...

Chuyện tiền bốn phương

  • Giá trị thị trường của Amazon chạm 900 tỷ USD, đuổi sát Apple

    Giá trị thị trường chứng khoán của Amazon.com lần đầu tiên đạt 900 tỷ USD, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong quỹ đạo 21 năm của Gã khổng lồ thương mại điện tử từ khi bắt đầu niêm yết công khai và đe dọa vị thế công ty có giá trị lớn nhất thị trường chứng khoán Mỹ của Apple.
  • [Infographic] Khoản tiền thưởng khổng lồ từ World Cup 2018

    32 đội bóng tranh tài tại World Cup 2018 sẽ chia nhau khoản tiền thưởng khổng lồ trị giá 400 triệu USD, trong đó thấp nhất là 8 triệu USD và cao nhất là 38 triệu USD.
  • Thế giới cần thêm 43.000 máy bay thương mại mới trong 20 năm tới

    Giám đốc điều hành Boeing, Dennis Muilenberg cho rằng, trong 20 năm tới, thế giới cần sản xuất 43.000 máy bay mới để đáp ứng nhu cầu đang tăng mạnh.
  • Mua hòn đá vệ đường 50 ngàn, người đàn ông Nam Định được báu vật 5 tỷ

    InfoMoneyỞ Việt Nam, có nhiều hòn đá có khả năng kỳ lạ như tỏa ra mùi thơm, tự phát sáng, hút nọc độc rắn... Có những hòn đá quý hiếm được định giá tiền tỷ.

    2 hòn đá thơm như nước hoa, trả 5 tỷ chưa bán

    Ông T. ở TP.Pleiku, tỉnh Gia Lai đang sở hữu hai vật thể cứng như đá, một viên có màu đỏ hồng nặng 0,6kg, hình trụ, nguyên khối; viên còn lại màu xám bạc nặng 0,9 kg, được cắt ra từ khối đá lớn hơn khác.

    Hai viên đá có hình thù, màu sắc khác nhau nhưng cùng tỏa ra mùi thơm như nước hoa. Chủ nhân hai viên đá cho biết chúng đã được hỏi mua với giá lên tới 5 tỷ đồng nhưng ông chưa bán. Nhiều người đồn đoán, 2 hòn đá trên giống loại long diên hương quý hiếm. Loại này còn được mệnh danh là trầm hương của biển khơi.

    Mua hòn đá vệ đường 50 ngàn, người đàn ông Nam Định được báu vật 5 tỷ
    Hai viên đá kì lạ, có mùi thơm như nước hoa. Viên đá màu đỏ hồng có mùi thơm nhẹ hơn viên màu xám.

    Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia, để xác định được có phải là "long diên hương" hay không cần phải xem trực tiếp và nếu cần thiết phải mang đi kiểm nghiệm. Nếu đúng là "long diên hương" là phần tinh túy của cá nhà táng, có tác dụng trong y học và trong công nghiệp làm nước hoa thượng hạng, có giá trị hàng chục tỷ đồng/kg.

    Hòn đá thơm kỳ lạ bị vứt ở sân 15 năm

    Một người dân ở An Giang cũng đang sở hữu một hòn đá có mùi thơm kỳ lạ. Chủ nhân của hòn đá này là ông Nguyễn Duy Hải (trú tại Tứ Giác, TP. Long Xuyên).

    Hòn đá này nặng khoảng 50 kg, có nhiều màu sắc, đỏ, xám tro, xám nâu,... và rất nhiều vỏ sò, vỏ ốc bám trên bề mặt. Khi mang cưa, đục rất xốp và có thể tán thành bột. 

    Mua hòn đá vệ đường 50 ngàn, người đàn ông Nam Định được báu vật 5 tỷ
    Hòn đá có mùi thơm ở An Giang.

    Ông Hải kể lại ông mua hòn đá này ở Ba Hòn (Kiên Giang), với giá 300.000 đồng, định đem về làm hòn non bộ. Nhưng do công việc lu bu, hòn đá bị bỏ quên ở góc sân vườn suốt 15 năm. Cho đến khi đọc được tư liệu về “long diên hương”, ông Hải mới bắt đầu quan sát, phát hiện nhiều điều kỳ lạ, thú vị từ hòn đá.

    Hòn đá mua 50.000 đồng bên đường được trả tiền tỷ

    Trong một lần đi Thanh Hóa, ông Nguyễn Thanh Nhàn (68 tuổi, trú TP Nam Định, tỉnh Nam Định) đã mua hòn đá này với giá chỉ 50.000 đồng ở một quán bán đá non bộ ngay bên cạnh đường để về ghép núi non bộ. Không ngờ, chục năm sau, hòn đá được trả với giá 2 tỷ nhưng ông Nhàn nhất định không bán.

    Mua hòn đá vệ đường 50 ngàn, người đàn ông Nam Định được báu vật 5 tỷ
    Hòn đá tự nhiên không hề bị đục đẽo hay chắp vá.

    Theo ông Nhàn, nó là một hòn đá nguyên khối, hình dạng gần giống con rùa, có đủ đầu mũi mắt, đầu chúc xuống miệng ngậm đốc kiếm dài 3,5cm, bên lưng trái nổi bật hai chữ Nho “Nhất tâm”, màu đen nổi bật trên nền vàng rất rõ nét.

    Đoạn lưng hòn đá ứng với mai rùa có một hình giống với bản đồ Hà Nội năm 2004, với sông Hồng chảy từ Tây Bắc xuống Đông Nam. Hòn đá có tổng trọng lượng 20,4kg, tất cả các chỉ số áp theo thước Lỗ Ban đều là những số đẹp, mang đến nhiều may mắn, tài lộc.

    Tảng đá lạ nghi là khoáng sản vùi trong vườn cà phê

    Năm 2016, trong lúc làm vườn cà phê, người dân tại xã Lộc Tân, huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) phát hiện tảng đá lớn nặng 20 tấn, dài 4m, rộng 2m, dày 1m, có nhiều vân màu sắc sặc sỡ. Tảng đá sau đó được ông Chính (ở cùng xã) mua lại với giá 100 triệu đồng.

    Mua hòn đá vệ đường 50 ngàn, người đàn ông Nam Định được báu vật 5 tỷ
    Tảng đá lạ 20 tấn ở Lâm Đồng.

    Giới chơi đá quý tại Lâm Đồng cho rằng, tảng đá trên có thể là đá canxedon. Với kích thước "khủng" 20 tấn, tảng đá của ông Chính có giá trị hàng tỷ đồng.

    Mua hòn đá vệ đường 50 ngàn, người đàn ông Nam Định được báu vật 5 tỷ
    Tảng đá 30 tấn giá hàng chục tỷ đồng.

    Trước đó, vào năm 2015, tại rẫy cà phê của ông Nguyễn Chí Thanh (ngụ xã Đắk Gằn, tỉnh Đắk Nông), một nhóm người đã dùng nhiều máy móc đào bới viên đá bán quý canxedon (nặng khoảng 30 tấn). Giá trị của hòn đá quý này ước tính lên đến hàng chục tỷ đồng.

    Đá phát sáng bí ẩn trong bóng đêm

    Ông Dương Hoàng Dũng, 52 tuổi, ở phường 5, TP. Cà Mau, đang sở hữu hòn đá có thể phát sáng. Ông Dũng cho biết, mua hòn đá này 75 triệu đồng và phải cầm cố chiếc xe vespa đời mới.

    Mua hòn đá vệ đường 50 ngàn, người đàn ông Nam Định được báu vật 5 tỷ
    Hòn đá phát sáng kỳ lạ ở Cà Mau.

    Theo chủ sở hữu, hòn đá to bằng quả trứng vịt này có khả năng tự phát sáng màu xanh rất lung linh, huyền ảo, đủ sáng để uống trà thâu đêm. Có người gạ đổi ngang món đồ cổ trị giá 500 triệu đồng nhưng ông không đồng ý.

    Mua hòn đá vệ đường 50 ngàn, người đàn ông Nam Định được báu vật 5 tỷ
    Hòn đá phát sáng ở Biên Hòa.

    Tương tự, ông Châu Chí Hùng (phường Bửu Hòa, TP. Biên Hòa, Đồng Nai) cũng đang sở hữu một viên đá kỳ lạ có khả năng tự phát sáng. Hòn đá này to gấp 3 lần quả trứng ngỗng, nhẵn như đá cuội và tỏa ra thứ ánh sáng màu xanh kỳ lạ. Đến nay, hiện tượng đá phát sáng vẫn chưa có lời giải đáp.

    Viên đá có hình “Chân dung Bác”

    Nghệ nhân Đoàn Giàu ở Di Linh (Lâm Đồng) sở hữu một bộ sưu tập đá khổng lồ, tổng trị giá ước tính lên đến trên 1,5 tỷ đồng, trong đó có viên đá có hình “Chân dung Bác”.

    Mua hòn đá vệ đường 50 ngàn, người đàn ông Nam Định được báu vật 5 tỷ
    Chân dung Bác Hồ trên hòn đá kỳ lạ.

    Trong một lần đi “săn” đá ở Hàm Thuận - Đa Mi năm 2006, khi ngồi nghỉ chân ở một con suối anh Giàu tình cờ nhặt được viên đá và cảm nhận có cảnh rừng thu trên bề mặt, nhưng khi về rửa sạch mới phát hiện vân thạch nổi lên có hình tượng chân dung Bác Hồ khá rõ.

    Viên đá hút nọc độc rắn

    Ông Vũ Văn Khản ở xã Hồng Thái, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình đang sở hữu viên đá màu đen giống như một thỏi nam châm hình vuông có chiều dài 2cm, nặng khoảng 50g. Trên hai bề mặt đều có hình vòng tròn và một lỗ lõm sâu xuống dạng hình chữ U, một mặt đá đã bị xước.

    Mua hòn đá vệ đường 50 ngàn, người đàn ông Nam Định được báu vật 5 tỷ
    Ông Khản và viên đá chữa rắn độc cắn.

    Viên đá có khả năng trị độc rắn cắn, chỉ cần đặt viên đá lên vết cắn. Nếu vết cắn còn mới thì chỉ cần 1 giờ đồng hồ, lâu hơn thì cũng chỉ 2 giờ đồng hồ là viên đá sẽ hút hết nọc độc. Khi hết nọc, viên đá sẽ tự động rơi ra. Nếu vết cắn do rắn độc, viên đá sẽ dính chặt vào vết cắn, hút cho đến khi hết độc mới tự động nhả ra. Nếu không phải rắn độc, viên đá không phát sinh biểu hiện bất thường.

    Viên đá có thể dính được cả bốn mặt, nghĩa là ở mặt nào, viên đá cũng có thể hút được nọc độc. 

     

    Hạnh Nguyên(Tổng hợp) (vietnamnet)

    Giá vàng hôm nay 14/7: Căng thẳng leo thang, hết đường tăng giá

    InfoMoneyGiá vàng hôm nay 14/7 giảm trong bối cảnh đồng bạc xanh tăng giá. Báo cáo lạm phát và chiến tranh thương mại tiếp tục căng thẳng đang hỗ trợ đồng bạc xanh.

    Giá vàng hôm nay 14/7: Căng thẳng leo thang, hết đường tăng giá

    .

    Mở cửa sáng nay, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,86 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,96 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 40 nghìn đồng so với ngày hôm qua ở chiều mua vào.

    Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,83 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 37,02 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 37,00 triệu đồng/lượng.

    Hợp đồng vàng giao tháng 8 trên sàn Comex của New York Mercantile Exchange giảm 0,5% xuống 1.245,4 USD/ounce.

    Đồng bạc xanh tăng giá, gần chạm mức cao nhất trong 10 ngày sau khi báo cáo về tiêu dùng của Mỹ công bố cho thấy áp lực lạm phát khiến Fed tăng lãi suất gấp bốn lần trong năm nay. Chỉ số đô la Mỹ theo dõi đồng USD so với rổ tiền tệ đã tăng 0,7% ở mức 94,87.

    Koji Fukaya, chủ tịch của FPG Securities ở Tokyo cho biết, đồng USD được hưởng lợi từ các xung đột thương mại, kết túc bằng việc tăng giá vào phiên giao dịch cuối tuần. Nền kinh tế Mỹ đang hoạt động tốt, lãi suất trái phiếu tăng lên, những yếu tố này hỗ trợ đồng bạc xanh.

    Đồng USD mạnh lên và lãi suất cao làm giảm nhu cầu đối với tài sản không sinh lời như vàng do kim loại quý này trở nên đắt đỏ hơn đối với các nhà đầu tư nắm giữ đồng tiền khác.

    Ngoại trưởng Steven Mnuchin cho rằng, ông và các lãnh đạo khác sẵn sàn thảo luận nhưng trước tiên Trung Quốc phải đồng ý bằng những cải cách kinh tế thực chất hơn. “Chúng tôi không tính thuế, chúng tôi đang ủng hộ thương mại công bằng”, ông nói.

     

     

    [Infographic] Những nước đi đầu về đổi mới sáng tạo

    InfoMoneyTheo kết quả chỉ số sáng tạo toàn cầu (GII) 2018 do WIPO công bố, Thụy Sĩ tiếp tục là quốc gia đứng đầu thế giới về năng lực sáng tạo. Xếp hạng theo khu vực, Bắc Mỹ đứng đầu với điểm số trung bình của các quốc gia đạt 56 điểm.

    Căng thẳng thương mại với Mỹ, EC hạ mức dự báo tăng trưởng khu vực Eurozone

    InfoMoneyCăng thẳng thương mại với Mỹ khiến Liên minh châu Âu (EU) đã phải hạ mức dự báo tăng trưởng đối với Khu vực đồng tiền chung châu Âu (Eurozone) trong năm 2018.
    Ảnh minh họa. Nguồn Internet
    Ảnh minh họa. Nguồn Internet

    Mối lo ngại đối với nền kinh tế châu Âu bắt nguồn từ xung đột thương mại đang tiếp diễn với Chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump khi ông Trump tuyên bố sẽ áp thuế với xe nhập khẩu từ châu Âu.

    Để đáp trả, Chủ tịch Ủy ban châu Âu Jean-Claude Juncker tuyên bố, EC sẽ nhắm vào các sản phẩm xuất khẩu nổi tiếng của Mỹ bao gồm quần jean LV, mô tô Harley-Davidson và rượu whisky Bourbon.

    Mỹ hiện đang đánh thuế 2,5% đối với xe con nhập khẩu từ châu Âu và 25% đối với dòng xe bán tải. Mức thuế mà châu Âu áp dụng với xe nhập khẩu từ Mỹ hiện là là 10%.

    Trước sức nóng căng thẳng thương mại, ngày 12/7, Ủy ban châu Âu (EC) đã đưa ra dự báo rằng, nền kinh tế Eurozone với 19 nước thành viên sẽ chỉ tăng trưởng ở mức 2,1% trong năm nay, giảm so với mức 2,3% được dự báo hồi đầu tháng 5/2018.

    Sang năm 2019, nền kinh tế Eurozone được dự báo chỉ tăng 2%, khi Đức và Pháp - hai nền kinh tế lớn nhất Eurozone đang mất đà tăng trưởng.

    EC cũng đưa ra cảnh báo, nếu căng thẳng thương mại giữa EU và Mỹ tiếp tục leo thang, có thể khiến lòng tin của các nhà đầu tư sụt giảm và gây cản trở quá trình phục hồi của nền kinh tế toàn cầu.

    Bên cạnh đó, bất ổn chính trị và chính sách tại một số quốc gia EU cũng được xem là nguy cơ cho sự tăng trưởng, trong đó có hậu quả của tình trạng bế tắc trong tiến trình đàm phán Brexit.

    EC cũng lưu ý, giá dầu tăng ca cũng là một nhân tố gây tiêu cực cho sự tăng trưởng kinh tế của Eurozone.

    Uyên Linh

    Kylie Jenner - cô em gái giàu gấp ba lần Kim Kardashian

    InfoMoneyChỉ sau hai năm kinh doanh mỹ phẩm, em gái 20 tuổi của ngôi sao "siêu vòng ba" sở hữu tài sản lên tới 900 triệu USD.

    Theo Forbes, tính đến tháng 7 năm nay, Kylie Jenner là người trẻ nhất trong bảng xếp hạng Những phụ nữ tự thân kiếm tiền giàu nhất nước Mỹ. Người đẹp 20 tuổi cũng được dự đoán sớm trở thành tỷ phú, vượt qua Mark Zuckerberg - ông chủ Facebook - về độ tuổi làm giàu (23 tuổi). Tổng tài sản của Kylie Jenner là 900 triệu USD, chỉ sau ba năm bước chân vào làng giải trí và thử sức kinh doanh. Kim Kardashian hiện tại chỉ có khoảng 350 triệu USD, dù tham gia showbiz trước em gái hơn 10 năm.

    Ở tuổi 20, Kylie Jenner đang điều hành một trong những công ty mỹ phẩm có doanh thu cao nhất thế giới - Kylie Cosmetics - chuyên đồ trang điểm như phấn mắt, kem nền, phấn má... Công ty này thành lập được hai năm nhưng đã bán được hơn 630 triệu USD mỹ phẩm, theo thống kê của Forbes. Năm đầu, công ty thu về 307 triệu USD. Năm 2017, doanh thu vào khoảng 330 triệu USD. Forbes định giá công ty mỹ phẩm Kylie hiện khoảng 800 triệu USD. Cô sở hữu công ty 100%.
    Kylie Jenner sở hữu tài sản 900 triệu USD chỉ sau ba năm kinh doanh.

    Kylie Jenner sở hữu tài sản 900 triệu USD chỉ sau ba năm kinh doanh.

    Công ty chỉ có bảy nhân viên chính thức, năm nhân viên làm bán thời gian. Quá trình sản xuất và đóng gói được thuê hoàn toàn từ bên ngoài, thông qua công ty tư nhân Seed Beauty ở California (Mỹ). Kênh bán hàng cũng thuê của kênh Shopify. Việc quản lý kinh doanh do bà Kris Jenner - mẹ cô - thực hiện và Kylie phải trả mẹ 10% doanh thu. Đầu tư không đáng kể, nhân sự giảm thiểu tối đa, chi phí tiếp thị nhỏ, lợi nhuận hầu như rơi thẳng vào túi Kylie Jenner.

    Kylie Jenner chủ yếu quảng bá hình ảnh dựa trên Instagram với hơn 100 triệu người theo dõi. Việc cô cần làm là chăm sóc mạng xã hội của mình tốt nhất. Gần như hàng giờ, cô đăng tải lên Instagram và Snapchat những bức ảnh gương mặt mình với nhiều sắc thái, trang điểm bằng mỹ phẩm của Kylie Cosmetics. Cô cũng đăng video về sản phẩm mới, thông báo thời điểm ra mắt. "Mạng xã hội quả là nền tảng tuyệt vời. Tôi dễ dàng tiếp cận với người hâm mộ và khách hàng của mình", Kylie Jenner chia sẻ trên Forbes.

    Theo Kylie Jenner, cô cũng như các anh chị em được mẹ - bà Kris Jenner - định hướng kinh doanh. Kylie sinh ra trong một gia đình toàn người nổi tiếng, tham gia chương trình truyền hình với cả gia đình - Keeping Up with the Kardashians - từ năm 10 tuổi. Mẹ cô lên kế hoạch kiếm tiền cho tất cả các con. Kim Kardashian kinh doanh nhờ game online, Kendall Jenner phát triển nghề người mẫu, Rob Kardashian buôn bán tất... Kylie Jenner khi đó cũng muốn tìm một công việc kinh doanh gì đó cho bản thân. Bà Kris Jenner giúp con gái làm người mẫu quảng cáo, hợp tác với nhà bán lẻ của Anh, Topshop, hãng sơn móng tay Sinful Colors...

    Kylie Jenner trên trang bìa Forbes số phát hành tháng 8.

    Kylie Jenner trên trang bìa Forbes số phát hành tháng 8.

    Là đứa trẻ sớm quen với máy ảnh, máy quay phim, Kylie Jenner cũng hiểu về mỹ phẩm nhiều hơn bạn bè cùng trang lứa. Cô học cách tự trang điểm trên Youtube, làm quen với các loại mỹ phẩm và ra mắt sản phẩm đầu tiên - Kylie Lip Kits - năm cô 17 tuổi.

    Cô dùng 250.000 USD thu nhập từ việc làm người mẫu để thuê công ty bên ngoài sản xuất 15.000 bộ dụng cụ trang điểm môi đầu tiên. Hàng tháng trời, cô dùng chính sản phẩm của mình, chia sẻ lên Instagram và chỉ thông báo thời điểm bán hàng trước một ngày. Bộ dụng cụ trang điểm được bán hết chỉ sau chưa đầy một phút mở bán. "Tôi làm mới trang bán hàng xong thì mọi thứ đã được bán hết", Kylie Jenner kể lại.

    Bà Kris Jenner là người thấy được tiềm năng của công việc kinh doanh lâu dài chứ không phải mùa vụ, bà gợi ý con gái đến với trang thương mại điện tử Shopify. Tháng 2/2016, Kylie Lip Kits được đổi thành Kylie Cosmetics và sản xuất 500.000 bộ son môi với sáu màu. Tháng 11/2016, số đơn đặt hàng lên tới 19 triệu chỉ trong vòng 24 giờ sau khi ra mắt.

    Ngoài doanh thu từ công ty, em gái 20 tuổi của Kim Kardashian cũng có thu nhập khoảng 100 triệu USD nhờ tham gia show truyền hình thực tế, quảng cáo cho giày Puma, quần áo PacSun, kinh doanh quần áo cùng các chị gái... Nói về tương lai, Kylie Jenner hy vọng con gái Stormi của cô hứng thú với công việc kinh doanh. Cô sẽ trao lại công ty cho con gái.

    Minh Anh (vnexpress)

    Màu xe tiết lộ tính cách chủ nhân

    InfoMoneyMàu sắc là một ngôn ngữ phổ quát có thể ảnh hưởng tới nhiều sở thích của người tiêu dùng, trong đó có màu sắc ô tô. Ngược lại, theo các chuyên gia, màu của xe cũng có thể phản ánh tính cách của chủ nhân.
    .

    Sự khác biệt về thế hệ, giới tính, phân khúc xe hay văn hóa có thể thay đổi ý nghĩa của màu sắc xe trên toàn thế giới.

    Lý thuyết về màu sắc chỉ ra rằng một số kiểu tính cách thường gắn với các màu sắc nhất định. Ví dụ như, màu đỏ thể hiện năng lượng và đam mê, phổ biến gắn với những người thích được chú ý. Màu đen thường được gắn với quyền lực và sự tinh tế, lại phổ biến với những người có chức quyền. Màu trắng vốn tượng trưng cho sự tinh khiết, lại phổ biến với những người ưa thích sự khởi đầu mới. Các màu sắc khác thể hiện các kiểu tính cách khác nhau được thể hiện trong biểu đồ trên đây.

    Angela Wright, tác giả của cuốn “Hướng dẫn cho người mới bắt đầu về Tâm lý học Màu sắc”, đồng thời là người sáng lập Công ty tư vấn Colour Affects có trụ sở tại London, cho biết, các kiểu tính cách cụ thể có mối liên hệ với những màu sắc nhất định và điều này có thể ảnh hưởng tới quyết định mùa hàng với bất kỳ loại hàng hóa nào, từ quần áo đến ô tô. Một người nên tin tưởng vào trực giác màu sắc của mình khi đưa ra quyết định mua xe bởi vì chiếc xe có thể phản ánh tính cách của họ.

    Nắm bắt được tâm lý này, nhiều hãng xe cũng đã cho ra những lựa chọn về màu sắc mới để khách hàng có thể lựa chọn phù hợp với sở thích của mình.

    Đơn cử Chevrolet Việt Nam vừa cho ra mắt 2 màu mới cho xe bán tải Colorado phiên bản mới là cam (orange crush) và xám (dark shadow metalic), hứa hẹn sẽ thu hút nhiều tính cách khác nhau.

    “Với tất cả các mẫu xe, chúng tôi đều có gắng đưa ra những màu sắc phù hợp với nhiều tính cách khác nhau. Màu xám đậm có thể tạo cho chiếc bán tải vẻ ngoài truyền thống và tinh tế, nhưng đối với những khách hàng muốn thể hiện cá tính nhiều hơn, chúng tôi cung cấp những sắc màu sáng hơn như cam hoặc đỏ”, Krysti Murphy, Trưởng Bộ phận Thiết kế màu ngoại thất của GM toàn cầu chia sẻ.

    Trung bình, một mẫu xe Chevrolet sẽ có từ 10 đến 12 lựa chọn màu sắc trong suốt vòng đời của xe.

    “Màu ngoại thất ô tô là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong quá trình mua hàng”, ông Trần Đức Vũ, Giám đốc Tiếp thị và Bán hàng GM Việt Nam cho biết.

    “Lựa chọn màu sắc mới của chúng tôi mang đến cho khách hàng cơ hội tuyệt vời để cá nhân hóa chiếc xe của họ, đồng thời tăng thêm sức hút cho mẫu xe bán tải Mỹ đình đám của chúng tôi”.

    Các nhà thiết kế của Chevrolet khi phát triển các màu xe đã tìm hiểu rất kĩ về thị hiếu của khách hàng cũng như thời trang, đồ tiêu dùng và nội thất cao cấp. Sắc ánh kim có trên một số màu của Colorado và Trailbaze cũng đang rất thịnh hành trên các sản phẩm công nghệ cao có thiết kế công nghiệp – từ điện thoại thông minh đến thiết bị nhà bếp, cho thấy sự bắt kịp thời trang ở ngành ô tô.  

    Khi đánh giá các màu sắc được lựa chọn để đưa vào sản xuất, các nhà thiết kế sử dụng những hình mẫu mô phỏng trên máy tính để quan sát xem mỗi màu mới sẽ thay đổi sắc thái như thế nào và hình khối của xe sẽ được thể hiện ra sao trong điều kiện thay đổi ánh sáng như khi xe đang chạy trên đường.

    “Là nhà thiết kế, chúng tôi luôn tìm tòi những ứng dụng và công nghệ mới mẻ, thú vị để làm cho màu sắc hiện lên sinh động.” Murphy cho biết. “Màu sắc bạn lựa chọn thể hiện phong cách sống của bạn và theo sau lựa chọn đó chắc chắn là những ưu tiên khác nhau. Khi thiết kế màu sắc, chúng tôi luôn chú trọng nhu cầu phong cách của từng đối tượng khách hàng khác nhau nhưng vẫn đảm bảo mang đến đa dạng lựa chọn cho từng cá tính riêng biệt.”

    Minh Nam

    Thành phố lạ kỳ tại Mỹ, chia 500 USD "thu nhập cơ bản" mỗi tháng cho người dân

    InfoMoneyNgười dân tại đây sẽ nhận được 500 USD mỗi tháng trong 18 tháng, không có điều kiện ràng buộc.
     Một góc thành phố Stockton (California, Mỹ). Ảnh: CNN
    Một góc thành phố Stockton (California, Mỹ). Ảnh: CNN

    Stockton (California) - cách Thung lũng Silicon gần 130 km về phía Đông sẽ là thành phố đầu tiên tại Mỹ tham gia thử nghiệm Thu nhập Cơ bản Phổ thông (UBI). Họ sẽ trả cho 100 người dân 500 USD mỗi tháng trong 18 tháng, không có điều kiện ràng buộc.

    UBI được rất nhiều lãnh đạo công nghệ ủng hộ, như Elon Musk, Richard Branson và Mark Zuckerberg. Nó được coi là cách khả thi để giảm nghèo và bảo vệ con người khỏi ảnh hưởng từ mất việc và tự động hóa.

    Dự án Stockton cũng liên quan đến Thung lũng Silicon. Một trong những tổ chức hỗ trợ tài chính cho dự án là Economic Security Project của đồng sáng lập Facebook - Chris Hughes. Quỹ này đã đóng góp 1 triệu USD cho Stockton.

    Với dân số hơn 300.000 người, tỷ lệ nghèo 25%, Stockton được coi là địa điểm rất thích hợp để thử nghiệm UBI. “Stockton là thành phố khá giống phần còn lại của nước Mỹ”, Natalie Foster - đồng sáng lập kiêm đồng chủ tịch Economic Security Project giải thích.

    Thu nhập trung bình của các hộ dân tại đây là gần 50.000 USD một năm, tương đương mức 57.000 USD của cả nước Mỹ. Dân số tại đây cũng đa dạng, với hơn 70% là người thiểu số.

    Thị trưởng Stockton - Michael Tubbs ủng hộ UBI vì “lo ngại rủi ro từ tự động hóa”. Ông cho rằng các công ty phát triển công nghệ này “phải có trách nhiệm đảm bảo người dân không bị ảnh hưởng tiêu cực, và phải gây dựng một cộng đồng tốt đẹp hơn”.

    Người dân Stockton thì rất hào hứng với chương trình thử nghiệm. “Hòm thư của tôi ngày nào cũng có email hỏi về quy trình đăng ký, thời gian bắt đầu hay những việc cần làm”, Lori Ospina - Giám đốc Stockton Economic Empowerment Demonstration - cơ quan thực hiện dự án cho biết.

    Chương trình này dự kiến khởi động năm 2019 và sẽ sử dụng các dữ liệu để trả lời các câu hỏi về UBI. Như việc bảo đảm thu nhập có ảnh hưởng đến tỷ lệ đến trường hay không, hoặc có khiến người ta bỏ việc, kinh doanh riêng không?

    Trên thế giới, Stockton không phải địa điểm đầu tiên thử nghiệm UBI. Các chương trình tương tự cũng đã được thực hiện bởi nhiều tổ chức hoặc chính phủ khác nhau, ở Phần Lan, Italy, Uganda, Campuchia và Ấn Độ.

    Tại Phần Lan, 2.000 người thất nghiệp trong độ tuổi 25 - 58 nhận được 560 euro mỗi tháng. Phụ nữ có thai và trẻ em tại Campuchia được 5 USD mỗi tháng. Ở Kenya, tổ chức phi lợi nhuận GiveDirectly.org đang thử nghiệm một chương trình kéo dài 12 năm. Còn chính phủ Canada cũng đang thực hiện sáng kiến này ở Ontario.

    Hà Thu (VnExpress)
1 2 3 4 5 6 7 8 9
close

Top