...

Chuyện tiền bốn phương

  • Fed tăng lãi suất cơ bản lên 2,5%

    Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) quyết định tăng lãi suất cơ bản đồng USD thêm 0,25% lên 2,25% - 2,5%.
  • Tổng thống Mỹ Donald Trump: Fed không cần thiết phải tăng lãi suất

    Tổng thống Mỹ Donald Trump đã kêu gọi Cục Dữ trữ Liên bang Mỹ (Fed) không tăng lãi suất.
  • Fed tăng lãi suất lần 4 trong năm 2018 và "thong thả" trong năm 2019

    Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) phát đi tín hiệu về khả năng tăng lãi suất chậm lại trong năm 2019.
  • Apple đầu tư 1 tỷ USD xây trụ sở mới

    InfoMoneyTrụ sở mới của Apple tại thành phố Austin được xây dựng trên diện tích gần 540.000 m2 và có thể có 10.000 nhân viên.
     Cơ sở hiện tại của Apple tại Austin. Ảnh: NYT
    Cơ sở hiện tại của Apple tại Austin. Ảnh: NYT

    Apple vừa cho biết, sẽ dành 1 tỷ USD để xây một trụ sở mới tại thành phố Austin, bang Texas (Mỹ). Thành phố này hiện đã có một cơ sở của Apple với 6.200 nhân viên. Đây cũng là cơ sở lớn nhất của hãng công nghệ này sau trụ sở chính tại Cupertino, California.

    Trụ sở mới của Apple tại Austin sẽ cách cơ sở hiện tại chưa đầy 2 km và được xây dựng trên diện tích gần 540.000 m2. Đây dự kiến là nhà tuyển dụng lớn nhất thành phố Austin với 5.000 lao động và có khả năng nâng lên 10.000 người.

    Hồi đầu năm, Apple cho biết sẽ đầu tư 30 tỷ USD vào các cơ sở tại Mỹ và tạo ra 20.000 việc làm cho người dân nước này đến năm 2023. Động thái này đến sau khi Mỹ ban hành luật thuế mới hồi cuối năm ngoái nhằm ngăn Apple né thuế nhờ lợi nhuận ở nước ngoài.

    Bên cạnh đó, Apple cũng sẽ bổ sung hàng trăm việc làm mới cho các cơ sở tại New York, Boston,  Pittsburgh và Portland và chi 10 tỷ USD vào các trung tâm dữ liệu ở Mỹ trong 5 năm tới. Ngoài Austin, Apple cũng đang có kế hoạch xây dựng các cơ sở mới tại Seattle, San Diego và Culver City trong 3 năm tới. Mỗi nơi sẽ có hơn 1.000 lao động.

    Doanh nghiệp của Tim Cook cho biết, họ đang đi đúng hướng để đáp ứng mục tiêu việc làm của Mỹ. Năm 2018, Apple đã tạo thêm 6.000 việc làm và hiện có 90.000 nhân công trên khắp đất nước này.

    Tú Anh (VnExpress)

    [Infographic] Ấn Độ đứng đầu thế giới về lượng kiều hối

    InfoMoneyƯớc tính năm 2018, Ấn Độ nhận lượng kiều hối cao nhất thế giới và Kyrgyzstan dẫn đầu về tỷ lệ kiều hối nhận được so với GDP.

    ECB chính thức "khai tử" gói QE, duy trì lãi suất thấp đến giữa năm 2019

    InfoMoneyNgân hàng Trung ương châu Âu (ECB) vừa thông báo chính thức chấm dứt Chương trình nới lỏng định lượng (Quantitative Easing – QE) ngừng việc mua trái phiếu quy mô lớn từ đầu năm 2019 và cam kết duy trì lãi suất đồng Euro ở mức thấp đến giữa năm 2019.
    Trụ sở ECB tại Frankfurt am Main (Đức). Ảnh: AFP/TTXVN
    Trụ sở ECB tại Frankfurt am Main (Đức). Ảnh: AFP/TTXVN

    Trong thông báo đưa ra, ECB xác nhận sẽ ngừng hoàn toàn gói QE vào cuối tháng này sau khi giảm dần hoạt động thu mua tài sản trong những tháng gần đây. 

    Chương trình này được bắt đầu từ năm 2015 - thời điểm mà Khu vực sử dụng đồng Euro (Eurozone) bị tình trạng giảm phát đe dọa và chính vòng xoáy giảm giá này đã kìm hãm đáng kể đà phục hồi của nền kinh tế. Các gói QE được đưa ra với tổng giá trị hơn 2.600 tỷ Euro nhằm thúc đẩy các nền kinh tế thành viên Eurozone.

    Việc ECB "khai tử" chương trình này là bước đi quan trọng trên lộ trình hướng tới bình thường hóa chính sách sau nhiều năm thực thi chương trình kích cầu thời khủng hoảng.

    Bên cạnh đó, ECB cũng nhất trí giữ nguyên lãi suất ở mức thấp kỷ lục như hiện nay và cho biết sẽ giữ nguyên ít nhất tới mùa Hè 2019.

    Với quyết định này của ECB cùng những động thái tăng lãi suất của Fed gần đây, kỷ nguyên của các đồng tiền rẻ trên toàn cầu đã đi tới hồi kết.

    Uyên Linh

    [Infographic] Những dấu mốc trên đường tới Brexit

    InfoMoneyMột trong những dấu mốc có ý nghĩa quan trọng - cuộc bỏ phiếu tại Hạ viện Anh về thỏa thuận Brexit (Anh rời EU) ngày 11/12/2018 - đã bị tạm hoãn.

    Tập đoàn quảng cáo lớn nhất thế giới WPP cắt giảm 2.500 việc làm

    InfoMoneyTập đoàn quảng cáo lớn nhất thế giới của Anh WPP ngày 11/12 thông báo sẽ chi 300 triệu bảng Anh (382 triệu USD) trong vòng 3 năm và cắt giảm 2.500 việc làm để phục hồi tăng trưởng.
    .
    (Nguồn: Reuters)

    Trong năm ngoái, giá trị của WPP đã giảm 40% và tập đoàn này buộc phải giảm dự báo về doanh thu và lợi nhuận sau khi bị mất một số khách hàng lớn và bị giảm các khoản thu nhập do việc những khách hàng khác cắt giảm chi phí.

    Để khắc phục tình trạng này, WPP đã đưa ra kế hoạch đối phó với mục tiêu phục hồi doanh thu ở mức phù hợp với doanh thu của các đối thủ vào năm 2021, theo đó, tập đoàn này sẽ duy trì và dành ưu tiên cho vấn đề cổ tức, đầu tư vào các chi nhánh ở New York (Mỹ) và phấn đấu đạt mục tiêu tiết kiệm 275 triệu bảng Anh mỗi năm vào năm 2021 thông qua việc cho sáp nhập một số chi nhánh, đồng thời đóng cửa những chi nhánh khác và một số cơ sở kinh doanh.

    Ngoài ra, WPP sẽ cắt giảm khoảng 3.500 việc làm trong bộ phận nhân bản quảng cáo và thuê thêm 1.000 nhân viên để thúc đẩy việc phát triển công nghệ và năng lực sáng tạo.

    Cũng theo WPP, doanh thu thực tế của tập đoàn này trong năm nay có thể sẽ chỉ giảm ở mức 0,5%, giảm ít hơn so với mức 1% được dự báo hồi tháng 10 năm ngoái nhờ việc ổn định các hoạt động kinh doanh.

    Theo tân giám đốc của WPP, ông Mark Read, cũng như việc cải thiện hoạt động chào hàng và tạo cơ hội cho các khách hàng, khoản chi nêu trên sẽ thúc đẩy sự tăng trưởng bền vững và mang lại lợi nhuận của WPP.

    Văn Khoa (TTXVN/Vietnam+)

    950 triệu đồng cho 30 giây quảng cáo trận chung kết lượt về AFF Cup

    InfoMoney Gần một tỷ đồng cho 30 giây là mức giá quảng cáo kỷ lục trong lịch sử phát sóng một trận bóng đá trên truyền hình ở Việt Nam.

    .

    Trung tâm quảng cáo và Dịch vụ truyền hình (TVAd) thuộc Đài truyền hình Việt Nam (VTV) vừa thông báo tăng đơn giá quảng cáo trận chung kết lượt về giải AFF Cup 2018 trên hai kênh VTV6 và VTV5 sắp tới.

    Theo đó, giá mỗi suất chiếu (spot) 30 giây TVC trong trận chung kết là 950 triệu đồng, tăng 150 triệu so với bảng giá công bố trước đó. Ngoài ra, các lựa chọn thời lượng ngắn hơn như spot 10 giây, 15 giây và 20 giây có giá lần lượt là 475 triệu đồng, 570 triệu đồng và 712,5 triệu đồng.

    Như vậy, với gần một tỷ đồng, tương đương một căn nhà phân khúc bình dân, giá quảng cáo spot 30 giây trong trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 giữa Việt Nam và Malaysia đã xác lập kỷ lục mới về giá quảng cáo trong lịch sử phát sóng một trận bóng đá trên truyền hình ở Việt Nam.

    Kỷ lục trước đó thuộc về trận chung kết World Cup 2018 với giá quảng cáo mỗi spot là 800 triệu đồng. Trong khi đó, trận Việt Nam - Hàn Quốc tại vòng bán kết Asiad 2018 trên VTC1, VTC3 từng có giá 450 triệu đồng cho mỗi 30 giây.

    "Trận chung kết lượt về dự báo sẽ có lượng người xem rất tốt nên giá có phần nhỉnh hơn. Tuy nhiên, tôi nghĩ mức giá này vẫn thu hút được các thương hiệu lớn 'tranh nhau' đặt phát quảng cáo", ông Hoàng Thượng Giáp - CEO MAO Media bình luận.

    Bản quyền phát sóng AFF Cup 2018 tại Việt Nam hiện do hai đơn vị là VTV và liên danh Công ty cổ phần Giải pháp truyền hình thế hệ mới (Next Media) cùng Công ty cổ phần đầu tư truyền thông xanh (Green Communications) sở hữu.

    Phía VTV giữ bản quyền truyền hình mặt đất, còn liên danh Next Media và Green Communications giữ bản quyền hệ thống trả tiền trên hạ tầng vệ tinh, cáp, IPTV, OTT, phát thanh, Internet, mạng xã hội, mạng di động và trình chiếu công cộng.

    Gần đây, bản quyền phát sóng các sự kiện thể thao lớn là chủ đề nóng tại Việt Nam, được nhiều khán giả quan tâm bởi giá ngày cành tăng mạnh. Và khi đã sở hữu bản quyền, tùy theo mức độ quan tâm của công chúng, các nhà đài sẽ thường thông báo tăng giá lần lượt cho các trận đấu về cuối. Ví dụ như trận chung kết World Cup 2018 và trận bán kết bóng đá nam Asiad 2018 được tăng giá lần cuối thêm 300 triệu đồng và 200 triệu đồng so với bảng giá trước đó.

    P.V

    Samsung là thương hiệu chi nhiều tiền quảng cáo nhất thế giới

    InfoMoneySamsung Electronics Co., tập đoàn công nghệ hàng đầu Hàn Quốc, đã trở thành thương hiệu đứng đầu về chi tiền cho quảng cáo.
    Trụ sở Samsung tại Seoul, Hàn Quốc. (Ảnh: AFP/TTXVN)
    Trụ sở Samsung tại Seoul, Hàn Quốc. (Ảnh: AFP/TTXVN)

    Theo bản danh sách "100 thương hiệu quảng cáo lớn nhất thế giới" do tạp chí Ad Age công bố ngày 9/12, trong năm ngoái, Samsung đã chi tới hơn 11 tỷ USD cho các hình thức quảng cáo và các chương trình khuyến mãi, tăng 13% so với năm 2016.

    Ad Age cho biết sở dĩ Samsung mạnh tay "vung tiền" cho các chi phí quảng cáo là nhằm cải thiện hình ảnh thương hiệu sau cuộc khủng hoảng tồi tệ liên quan tới mẫu điện thoại Galaxy Note 7 với sự cố pin phát nổ hồi năm 2016. Đây là lần đầu tiên Samsung giành vị trí số một trong danh sách top 100 này.

    Đứng ở vị trí thứ hai là "gã khổng lồ" sản xuất hàng tiêu dùng Procter & Gamble Co. (P&G) với số tiền chi cho quảng cáo và các chi phí tiếp thị trong năm ngoái lên tới 10,5 tỷ USD. Những vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về L'Oreal (8,6 tỷ USD), Unilever (8,5 tỷ USD) và Nestle (7,2 tỷ USD).

    Trong năm ngoái, tổng chi cho quảng cáo của 100 thương hiệu quảng cáo lớn nhất thế giới đã tăng gần 5% lên 279 tỷ USD, trong đó có 68 công ty chịu chi hơn so với năm trước đó.

    Tuy nhiên, Samsung cho biết đã cắt giảm chi tiêu quảng cáo trong năm nay, theo đó số tiền chi cho lĩnh vực này trong tháng Chín vừa qua đã giảm hơn 24% so với cùng kỳ năm ngoái.

    Phương Oanh (TTXVN/Vietnam+)
1 2 3 4 5 6 7 8 9
close

Top