...

HDBank sớm cán đích lợi nhuận

InfoMoneyTín dụng cải thiện dần, nợ xấu được đẩy nhanh tiến độ kể từ khi có Nghị quyết 42/2017/NQ-QH14… là các yếu tố đóng góp tích cực vào tổng lợi nhuận của ngân hàng trong quý III, nên một số nhà băng đã sớm cán đích mục tiêu lợi nhuận đưa ra cho năm 2017.

Lợi nhuận tăng 279%

Bắt đầu năm đầu tiên của kế hoạch tăng trưởng bền vững 2017 - 2021, kết thúc 9 tháng năm 2017, lợi nhuận HDBank đã tăng 279% so với cùng kỳ và vượt xa kế hoạch cả năm. Cụ thể, lợi nhuận trước thuế hợp nhất 9 tháng đầu năm 2017 đạt 1.912 tỷ đồng, trong đó HDBank riêng lẻ đạt 1.713 tỷ đồng, ROA đạt 1,18%; ROE đạt 18,01%.

HDBank đã phát triển thêm hơn 22% khách hàng cá nhân, 14% khách hàng doanh nghiệp; mở rộng thêm 19 chi nhánh và phòng giao dịch, đạt 240 điểm giao dịch  trên toàn quốc.

Khách hàng sẽ nhận được “cơn mưa” quà tặng khi sử dụng các dịch vụ tại HDBank.
Khách hàng sẽ nhận được “cơn mưa” quà tặng khi sử dụng các dịch vụ tại HDBank.

Riêng Công ty Tài chính tiêu dùng HD Saison phục vụ được 3,4 triệu khách hàng với gần 10.000 điểm bán hàng và giới thiệu dịch vụ - là công ty có số lượng khách hàng và mạng lưới lớn nhất hiện nay.

Tính đến ngày 30/9/2017, HDBank có tổng tài sản 174.594 tỷ đồng, tăng 26% so với cùng kỳ  và đạt 98% kế hoạch năm 2017. Tổng vốn huy động đạt 156.419 tỷ đồng, tăng 27% so với cùng kỳ năm trước. Tổng dư nợ tín dụng là 104.233 tỷ đồng, đạt 97% kế hoạch năm 2017. Tỷ lệ nợ xấu của HDBank quản lý ở mức chỉ 1,14%,  rất thấp so với toàn thị trường.

Với những kết quả khả quan đạt được của 9 tháng đầu năm và những diễn biến thuận lợi của kinh tế Việt Nam quý 4, dự kiến HDBank sẽ vượt xa kế hoạch năm 2017, với lợi nhuận trước thuế hợp nhất khoảng 2.400 tỷ đồng, tăng 107%; ROA đạt 1,43%, ROE đạt trên  20%.

Qua 9 tháng, HDBank đã triển khai gần 400 khóa đào tạo trên toàn hệ thống như chương trình đào tạo cán bộ nguồn, tiếng Anh thương mại nâng cao nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới toàn diện của ngân hàng. HDBank cũng vừa nhận được chấp thuận của Ngân hàng Nhà nước và Ủy ban Chứng khoán Nhà nước về việc phát hành cổ phiếu thưởng và chia cổ tức 2016 cho cổ đông bằng cổ phiếu ở mức 9%.

Tháng trước, HDBank vừa nhận giải thưởng “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam” do Asia Money trao tặng; trước đó, Báo cáo thường niên của HDBank cũng nhận giải vàng của Hiệp hội Truyền thông Mỹ.

Lợi nhuận ngân hàng cải thiện dần

Kết quả điều tra xu hướng kinh doanh của các tổ chức dụng và chi nhánh ngân hàng nước ngoài do Vụ Dự báo thống kê (Ngân hàng Nhà nước) vừa công bố cho thấy, dư nợ tín dụng của nền kinh tế được kỳ vọng sẽ tăng tốc trong quý cuối năm, bình quân kỳ vọng tăng trưởng 6,07% (cao hơn mức tăng thực tế 5,91% của quý IV/2016 và mức tăng kỳ vọng 5,09% của quý trước) và tăng 17,02% trong năm 2017 (cao hơn so với mức kỳ vọng 16,3% ghi nhận tại kỳ điều tra trước, nhưng vẫn thấp hơn mức tăng thực tế 18,25% của năm 2016).

.
.

Vì thế, 89% ngân hàng thương mại cũng kỳ vọng mức lợi nhuận trước thuế trong năm 2017 của đơn vị tăng trưởng dương so với năm 2016, với mức tăng trưởng toàn hệ thống bình quân kỳ vọng đạt 13,63%. Trong đó, thu nhập ròng từ phí và dịch vụ kỳ vọng tăng 18,53%; còn thu nhập ròng từ hoạt động tự doanh dự kiến tăng 9,76%.

Tỷ lệ ngân hàng lo ngại nguy cơ rủi ro khách hàng “tăng” trong quý IV hoặc trong cả năm 2017 đã giảm đáng kể so với các kỳ điều tra trước, bởi các ngân hàng cũng cho rằng nhu cầu vốn vay sẽ tăng mạnh trong quý cuối năm.

Báo cáo tổng hợp của Ủy ban Giám sát Tài chính quốc gia cũng cho thấy, tình hình lợi nhuận của hệ thống tổ chức tín dụng khá khả quan. Trong 9 tháng đầu năm, lợi nhuận sau thuế toàn hệ thống đạt khoảng 47.000 tỷ đồng, tăng 39% so với cùng kỳ năm 2016, chủ yếu là nhờ đóng góp từ hoạt động tín dụng và hoạt động dịch vụ. Trong đó, lãi thuần từ hoạt động tín dụng tăng mạnh tới 15,8%; tỷ lệ thu nhập lãi thuần cận biên (NIM) tăng lên mức 2,8% trong khi cùng kỳ năm ngoái là 2,7%. Tỷ lệ chi phí dự phòng rủi ro tín dụng/ tổng lợi nhuận trước trích lập dự phòng cũng giảm từ 53% (năm 2016) xuống 49%.

Nhìn chung, các tổ chức tín dụng tiếp tục vững tin về triển vọng của nền kinh tế trong năm 2017, các chính sách điều hành của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước trong năm 2017 tiếp tục tạo hành lang pháp lý thuận lợi, hỗ trợ tích cực việc tiếp cận nguồn vốn vay cho các doanh nghiệp, đồng thời hỗ trợ cho hoạt động kinh doanh của ngành ngân hàng, qua đó thúc đẩy tăng trưởng tín dụng góp phần hỗ trợ tăng trưởng kinh tế đạt được mục tiêu đề ra. Các nhà băng cũng kỳ vọng đạt và vượt chỉ tiêu lợi nhuận trước thuế đưa ra cho năm 2017.

Thêm cúp vàng 9999, HDBank dành tặng khách hàng dịp cuối năm

Giấc mơ tỷ phú chưa bao giờ dễ dàng hơn với giải thưởng 1 Cúp Futsal trị giá 1 kg vàng SJC từ HDBank. Giải thưởng đặc biệt này của HDBank đang tìm kiếm chủ nhân trong chương trình khuyến mãi “Gửi tiền như ý - Rinh cúp vàng ký - Nội trợ hết ý” nhằm đồng hành cùng đội tuyển Futsal Việt Nam và chia sẻ công việc trong gian bếp gia đình bạn. Tổng giá trị giải thưởng của chương trình gần 14,5 tỷ đồng.

Khách hàng gửi tiết kiệm chỉ từ 60 triệu đồng với kỳ hạn tối thiểu 1 tháng có ngay cơ hội rinh Cúp Futsal trị giá 1 kg vàng SJC và cơ hội trúng ngay gần 30 ngàn quà tặng cao cấp cho gian bếp gia đình. Chương trình diễn ra từ 10/10/2017 đến 05/01/2018 tại gần 240 điểm giao dịch của HDBank trên toàn quốc.

Khách hàng tham gia chương trình theo thể lệ được cấp ngay thẻ cào trúng ngay bộ quà tặng bếp tiện ích cho gia đình với các thương hiệu nổi tiếng như: bộ 2 tô trộn thủy tinh chịu nhiệt Lock&Lock, bình đựng nước giữ nhiệt Moriitalia, ấm đun nước bằng thủy tinh Kuchenzimmer, bộ 2 túi du lịch Moriitalia, hộp cơm giữ nhiệt Lock&Lock, bộ ly thủy tinh Duralex 12 món. Ngoài nhận được thẻ cào trúng ngay hàng ngàn phần quà hấp dẫn, khách hàng còn nhận được mã số dự thưởng tham gia quay số cuối chương trình với giải Đặc biệt là Cúp vàng 1 kg vàng SJC; 04 giải nhất là thẻ HDBank bằng vàng SJC trị giá 7 chỉ vàng; 10 giải nhì là logo Futsal bằng vàng SJC trị giá 3 chỉ vàng và 20 giải ba là thẻ HDCard với 5 triệu đồng trong tài khoản.

Bên cạnh các ưu đãi dành cho khách hàng gửi tiết kiệm, từ nay đến hết năm 2017, những cơn mưa quà tặng “rất chất” dành cho khách hàng trên toàn hệ thống khi sử dụng dịch vụ như mở thẻ thông minh HDCard và đăng ký sử dụng dịch vụ eBanking của HDBank (được kích hoạt thành công); đăng ký mở thẻ thông minh HDCard (đối với khách hàng đã có tài khoản thanh toán); khách hàng thanh toán hóa đơn tiền điện, điện thoại cố định, tiền nước, internet, truyền hình tại quầy. Liên tục ra mắt các sản phẩm dịch vụ và các chương trình ưu đãi thiết thực, HDBank không chỉ mang đến cho khách hàng sự tiện ích tối đa trong các dịch vụ ngân hàng, mà quan trọng hơn là thực hiện cam kết lợi ích cao nhất cho khách hàng và cộng đồng xã hội.
Vân Linh
Tin liên quan
  • Từ khóa:
Bình luận của bài viết...
close

Top