...

Tài chính - Tiêu dùng

  • Vietjet gia hạn thời gian đăng ký thông tin để nhận vé máy bay cho cổ đông hiện hữu

    Tin từ Vietjet cho biết đã tặng hơn 3.200 vé máy bay cho cổ đông hiện hữu với hạn đăng ký là ngày 9/6/2017. Tuy nhiên, sau khi hết hạn vẫn còn một số cổ đông chưa kịp kê khai và đề nghị hãng gia hạn thời gian để cung cấp thông tin nhận vé.
  • Khởi động những ngày mua sắm hàng hóa Thái Lan 2017

    Sáng 22/6, tại 10 điểm trong chuỗi siêu thị Fivimart – Công ty cổ phần Nhất Nam đã chính thức khai mạc Những ngày mua sắm hàng hóa Thái Lan 2017.
  • Amway Việt Nam tiếp tục dành ưu tiên cho trẻ em theo chiến lược toàn cầu

    Amway vừa chính thức công bố Báo Cáo Tổng Kết Trách Nhiệm Xã Hội (CSR Report) tại Việt Nam năm 2016. Đây là lần thứ hai liên tiếp Amway Việt Nam xuất bản ấn phẩm báo cáo minh bạch về kết quả thực hiện các chương trình trách nhiệm xã hội và từ thiện trong năm qua.

    Ngân hàng Việt duy nhất lot Top 1.000 thương hiệu hàng đầu châu Á

    InfoMoneyCó 11 thương hiệu của Việt Nam lọt nhóm 1.000 thương hiệu mạnh của châu Á, trong đó Vietcombank là ngân hàng duy nhất.

    Kết quả nghiên cứu của Công ty nghiên cứu thị trường Nielsen cho thấy, có 11 thương hiệu Việt Nam nằm trong top 1.000 thương hiệu hàng đầu châu Á.

    Cụ thể, đó là các thương hiệu: Vietjet Air, Viettel, Petrolimex, Vinamilk, Hảo Hảo, Chin-su, Trung Nguyên, Vietnam Airlines, MobiFone, Vietcombank và P/S.

    Khảo sát Top 1.000 thương hiệu hàng đầu châu Á là khảo sát lớn nhất và có ảnh hưởng nhất trong năm tại châu Á. Cuộc khảo sát này chỉ ra những thương hiệu được người tiêu dùng đánh giá cao nhất trong khu vực tại 13 thị trường chủ chốt trong khu vực châu Á như: Úc, Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản, Singapore, Hàn Quốc, Thái Lan và Việt Nam...

    Các thương hiệu dẫn đầu ở châu Á là: Samsung, Apple, Sony, Nestle, Panasonic,LG, Nike, Channel, Adidas, Coca-Cola...

    Trong 11 thương hiệu Việt lọt vào Top 1.000, chỉ có duy nhất một thương hiệu thuộc lĩnh vực ngân hàng là Vietcombank. Hiện ngân hàng đang hướng tới mục tiêu phát triển trở thành ngân hàng số 1 Việt Nam vào năm 2020, 1 trong 300 tập đoàn ngân hàng tài chính lớn nhất thế giới. 

    Được đánh giá là thương hiệu nổi tiếng nhất ngành ngân hàng, trong nhiều năm liền, Vietcombank luôn duy trì vị thế dẫn đầu về chỉ số sức mạnh thương hiệu toàn quốc để trở thành 1 trong 10 thương hiệu mạnh tại Việt Nam suốt hơn 1 thập kỷ qua. Năm 2017, thương hiệu Vietcombank cũng được hãng tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, Brand Finance đánh giá ở mức AA-, đây là mức đánh giá cao nhất trong số các ngân hàng tại thị trường Việt Nam lọt vào danh sách 500 thương hiệu ngân hàng có giá trị lớn nhất thế giới.

    P.V

    Honda City ra phiên bản nâng cấp trước bão "tố" điều hòa "ấm áp"

    InfoMoneyỞ mẫu City mới này, Honda Việt Nam lắp ráp và phân phối model 1.5 và 1.5 TOP kết hợp với hộp số vô cấp CVT.

    Honda City 2017 động cơ 1.5L là bản nâng cấp với nhiều tiện ích hơn bản số tự động City 2016. Mặc dù vậy, giá bán lẻ đề xuất lại thấp hơn 15 triệu đồng so với phiên bản trước và ở mức 568 triệu đồng. Trong khi đó, bản 1.5TOP sở hữu nhiều tính năng cao cấp và giá vẫn duy trì 604 triệu đồng.

    Ở Honda City 2017, ngoại thất được làm mới với cản trước và cản sau mới. Ốp mặt ca-lăng mạ chrome tạo hình đôi cánh. Ở bản 1.5TOP, hệ thống đèn pha, sương mù LED mới. Cả 2 bản đều bổ sung dải LED định vị và la-zăng 16 inch. Xe có 6 lựa chọn về màu sơn.

    Nội thất và tiện ích ở City 2017 cũng được nâng cấp với ghế da, âm thanh 8 loa, điều hòa tự động cho bản 1.5TOP. Các tiện ích khác trang bị cho cả 2 model như màn hình 6,9 inch kết nối smartphone, ghế sau gập 60:40, hệ thống kiểm soát hành trình, vô-lăng bọc da.

    Honda City 2017 còn được bổ sung camera lùi, cảm biến lùi. Bản 1.5TOP sở hữu các túi khí bên, túi khí rèm, khung xe hấp thụ lực. Các tính năng duy trì khác như khởi hành ngang dốc, cân bằng điện tử.

    Xe vẫn sử dụng động cơ i-VTEC, SOHC, dung tích 1.5L cho công suất tối đa 118 mã lực tại 6.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 145 Nm tại 4.600 vòng/phút.

    Trước đó, như Báo Đầu tư Online - Baodautu.vn đã đưa tin, nhiều khách hàng đang sử dụng mẫu xe Honda City "tố" việc điều hòa trên mẫu xe này hoạt động không hiệu quả như mong muốn. Nhiệt độ thực  tế khi bật chế độ lạnh luôn "ấm áp" hơn so với nhiệt độ thiết lập cho xe.

    Theo như nhận định, việc điều hòa không mát có thể là do một khe hở với khoảng cách từ 4 - 5 cm nằm giữa khối tản nhiệt của điều hoà và két nước tản nhiệt cho động cơ trên mẫu xe này.

    Hoàng Nam - Minh Hải

    Gửi tiền trúng bóng vàng ký, du hý WorldCup

    InfoMoneyHè này, HDBank mang tới cho khách hàng chương trình ưu đãi “Trúng bóng vàng ký, du hý WorldCup cùng HDBank Futsal” với hơn 39.500 quà tặng ý nghĩa khi gửi tiết kiệm. Trong đó, quà tặng hấp dẫn nhất là 01 quả bóng vàng trị giá 1 kg vàng 9999; 2 cơ hội chu du nước Nga và 30 chuyến du lịch khám phá Việt Nam.
    .

    Trúng bóng vàng ký, du hý WorldCup cùng HDBank Futsal

    Chương trình trên được HDBank dành cho tất cả các khách hàng cá nhân trên cả nước gửi tiết kiệm tại HDBank từ 9/6– 5/9/2017 với số tiền gửi tối thiểu 60 triệu đồng, kỳ hạn gửi tối thiểu 1 tháng. Tương ứng số tiền gửi và kỳ hạn gửi, khách hàng sẽ nhận được ngay thẻ cào may mắn và mã số dự thưởng tham gia quay số cuối chương trình.

    Theo đó, khách hàng sẽ có cơ hội cào thẻ trúng ngay 34.500 vật dụng gia đình cao cấp như ly sứ, bình làm lạnh, bình giữ nhiệt, quạt hộp và 5.000 Thẻ HDCard.

    Đặc biệt, tất cả các khách hàng đều có cơ hội trúng thưởng quay số cuối chương trình với những phần thưởng giá trị hấp dẫn: 01 quả bóng vàng Futsal trị giá 1 kg vàng 9999; 2 chuyến du lịch dự WorldCup 7 ngày 6 đêm tại Nga trị giá 50 triệu đồng/chuyến; 30 chuyến du lịch trong nước trị giá 5 triệu đồng/chuyến. 

    Mùa hè là mùa của những trận đấu bóng nảy lửa của Giải Vô địch quốc gia HDBank Futsal 2017, những chuyến du lịch nghỉ xả hơi bên bạn bè người thân. Hãy tận hưởng ngay cơ hội tuyệt vời này để chu du khắp Việt Nam và khám phá nước Nga với một cách rất mới – trong không khí sôi động của WorldCup 2018 cùng gia đình, bạn bè và nhận nhiều món quà may mắn từ HDBank.

    Gia tăng tiện ích cho khách hàng

    Không chỉ thế, từ nay đến 11/8/2017, chủ thẻ HDBank trên toàn quốc sẽ được bay thoải mái cùng Vietjet Air ở tất cả các chặng bay nội địa và quốc tế với ưu đãi hoàn tiền 50% tổng giá trị giao dịch khi thanh toán mua vé máy. rong đó, đối với các khách hàng hiện hữu, chủ thẻ được hoàn tối đa 300.000 đồng.

    Đối với các khách hàng mở mới trong vòng 2 tuần trước thời gian diễn ra chương trình sẽ được hoàn tối đa 500.000 đồng. Cơ hội dành cho khách hàng mua vé tất cả các đường bay nội địa, quốc tế của Vietjet Air, và thực hiện thanh toán vé máy bay Vietjet Air trên các kênh: Ebanking HDBank, Website Vietjet Air.

    Trong thời gian gần đây, HDBank không ngừng đa dạng hóa tiện ích cho khách hàng gửi tiết kiệm. Đáng chú ý trong tháng 3 vừa qua, HDBank dành tặng đến 8.000 phiếu quà tặng trị giá cho khách hàng phái đẹp khi đến giao dịch tại Ngân hàng.

    Bên cạnh chương trình “8/3 – nhận quà thân thương” triển khai dịp mừng ngày Quốc tế phụ nữ, HDBank đã liên tục triển khai nhiều chương trình ưu đãi khác cụ thể như  “Khai xuân Đinh Dậu, rước lộc vàng ký” kéo dài từ nay đến hết 14/4/2017 để quý khách hàng có cơ hội trở thành chủ nhân của giải thưởng lớn trị giá 1 kg vàng SJC. Rất nhiều khách hàng đã trở thành những người bạn đồng hành trung thành của HDBank không chỉ bởi những cơ hội trúng thưởng cao mà còn bởi phương châm “Cam kết lợi ích cao nhất” mà HDBank đã và đang theo đuổi trong chặng đường 27 năm qua.

    Thực tế cho thấy, mặc dù các ngân hàng đều tung chương trình khuyến mãi, quảng cáo rầm rộ, nhưng người tiêu dùng ngày càng thông minh sẽ chỉ chọn những gì mang đến lợi ích thiết thực cho họ nhất.

    Do đó, với những quà tặng thực, hữu ích, có giá trị trong đời sống cho đến giải thưởng lộc lớn đầu năm, cộng thêm uy tín “bảo chứng” từ hàng loạt tỷ phú tiền và vàng đã trúng giải trước đó thì ngân hàng sẽ nhận được sự quan tâm hơn từ khách hàng.

    HDBank Đức Phổ vừa khai trương và đi vào hoạt động ngày 02/6/2017, tại số 310 đường Nguyễn Nghiêm, Thị trấn Đức Phổ, huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi. Dịp này, HDBank đã trao 100 triệu đồng cho UBND huyện Đức Phổ, góp phần hỗ trợ các hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn. HDBank Đức Phổ là điểm giao dịch thứ 2 của HDBank trên địa bàn Quảng Ngãi và là điểm đầu tiên tại huyện Đức Phổ. Hệ thống mạng lưới HDBank trên cả nước đã đạt 223 điểm giao dịch.

    Qua 27 năm phát triển, đến nay, HDBank đã trở thành một trong những ngân hàng TMCP lớn nhất Việt Nam với mạng lưới 223 điểm giao dịch ngân hàng, hơn 7.500 điểm giới thiệu dịch vụ tài chính và luôn giữ mức tăng trưởng cao về mọi mặt. Ngoài ra, HDBank còn triển khai sâu rộng các hoạt động từ thiện, xã hội trên cả nước.

    Với những thành quả gặt hái được, HDBank đã vinh dự nhận những giải thưởng uy tín, gần đây nhất, Hãng xếp hạng tín nhiệm Quốc tế Moody's Investors Service xếp hạng HDBank ở mức B2: mức tín nhiệm cao và triển vọng ổn định; The Asian Banker công bố HDBank thuộc Top 500 ngân hàng mạnh nhất châu Á và thuộc Top 10 Ngân hàng thương mại lớn nhất Việt Nam.

    V.L

    Phó chủ tịch 8X của SeABank được The Asian Banker vinh danh

    InfoMoneyBà Lê Thu Thủy, Phó chủ tịch thường trực HĐQT Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) vừa vinh dự được nhận Giải thưởng “Nhà lãnh đạo ngân hàng trẻ triển vọng Việt Nam” (The Promising Young Banker in Vietnam) của Tổ chức quốc tế The Asian Banker (Singapore) dành cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong lĩnh vực ngân hàng - tài chính khu vực châu Á - Thái Bình Dương và Trung Đông.
    Bà Lê Thu Thủy nhận giải thưởng “Nhà lãnh đạo ngân hàng trẻ triển vọng Việt Nam” của Asian Banker.
    Bà Lê Thu Thủy nhận giải thưởng “Nhà lãnh đạo Ngân hàng trẻ triển vọng Việt Nam” của Asian Banker.

    Trước đó, bà Lê Thu Thủy đã được International Finance Magazine (Vương quốc Anh) trao tặng giải thưởng cá nhân “Nhà lãnh đạo ngân hàng trẻ năng động nhất Việt Nam” trong 2 năm liên tiếp 2015 và 2016.

    The Asian Banker có trụ sở tại Singapore, là tạp chí uy tín hàng đầu chuyên ngành tin tức tài chính - ngân hàng tại thị trường châu Á. Được thành lập năm 1996, The Asian Banker cung cấp những thông tin tư vấn, phân tích hàng đầu từ các chuyên gia tài chính - ngân hàng, các nhà nghiên cứu… cho các doanh nghiệp, tổ chức và ngân hàng.

    Hàng năm, The Asian Banker trao các giải thưởng nhằm tôn vinh các tổ chức tài chính và cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động kinh doanh trên toàn thế giới. Uy tín giải thưởng của The Asian Banker là nhờ quy trình đánh giá, chấm điểm độc lập, minh bạch được tiến hành bởi đội ngũ các nhà quản lý, nhà nghiên cứu thông qua các cuộc phỏng vấn với một số ít ứng viên được chọn.

    Giải thưởng The Promising Young Banker Award được The Asian Banker khởi xướng từ năm 2008 và chỉ tổ chức trao 3 năm một lần, nhằm vinh danh những thành tựu của các cá nhân lãnh đạo ngân hàng xuất sắc có độ tuổi dưới 40. Chương trình này theo dõi sự phát triển nghề nghiệp của các nhà lãnh đạo thế hệ tiếp theo trong ngành dịch vụ tài chính ngày càng phức tạp ở châu Á - Thái Bình Dương và Trung Đông.

    Năm 2017 là lần thứ tư giải được tổ chức và tôn vinh các nhà lãnh đạo ngân hàng trẻ của các nước… Trong 3 mùa giải trước, The Asian Banker đã vinh danh 38 cá nhân trẻ xuất sắc đến từ các ngân hàng: Standard Chartered Bank (Singapore), Bangkok Bank (Thái Lan), Abu Dhabi Commercial Bank (UAE), ANZ (Australia), HSBC, China Merchants Bank, DBS China, China Minsheng Bank (Hong Kong), Maybank, Citibank, ICICI Bank (Ấn Độ), Bank Danamon (Indonexia), Nikko Citigroup (Nhật Bản), Hana Bank Gold Club (Hàn Quốc), Bank Islam Malaysia Berhad (Malaysia), CIMB Islamic Bank (Malaysia), Security Bank (Philippines), DBS Bank (Singapore), UOB Group (Singapore), National Development Bank (Sri Lanka), Cathay United Bank (Taiwan), Siam Commercial Bank (Thái Lan)…

    Sở hữu 2 bằng đại học danh giá tại Đại học George Mason (Mỹ), trong suốt những năm công tác tại SeABank, bà Lê Thu Thủy đã để lại dấu ấn lớn trong quá trình Ngân hàng chuyển mình theo mô hình ngân hàng bán lẻ đa năng hiện đại như hiện nay. Trong đó, nổi bật là việc Société Générale (Pháp) trở thành cổ đông chiến lược nước ngoài và hỗ trợ kỹ thuật toàn diện cho SeABank, cũng như phát triển chiến lược ngân hàng bán lẻ của ngân hàng này.

    Từ năm 2010, SeABank đã có bước chuyển mình mạnh mẽ từ nhận diện thương hiệu, cấu trúc mô hình hoạt động, định hướng phát triển khách hàng, phát triển nguồn nhân lực, quản trị rủi ro, đầu tư công nghệ. Bà Lê Thu Thủy cũng là người trực tiếp kết nối và phát triển thành công mối quan hệ hợp tác chiến lược với các doanh nghiệp lớn hàng đầu trong nước tạo nền tảng cho sự phát triển bán lẻ của Ngân hàng.

    Với những nỗ lực và giá trị đóng góp vào quá trình phát triển của SeABank nói riêng và ngành ngân hàng nói chung, bà Lê Thu Thủy đã được nhiều tổ chức vinh danh thông qua nhiều giải thưởng uy tín như “Nhà lãnh đạo ngân hàng năng động nhất 2016” và “Nữ lãnh đạo Ngân hàng trẻ xuất sắc nhất 2015” của International Finance Magazine (Vương quốc Anh), “Nhà lãnh đạo ngân hàng trẻ xuất sắc nhất Việt Nam 2014” của Tổ chức Golbal Banking & Finance Review, “Top 10 Doanh nhân trẻ thế hệ tiếp nối” của Tạp chí Forbes.

    Đồng thời, bà Lê Thu Thủy cũng nhận nhiều giải thưởng khác như “Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2014” của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Bằng khen vì đã có thành tích trong phong trào thi đua Khối Doanh nghiệp năm 2014 của UBND TP. Hà Nội, Danh hiệu “Chiến sỹ thi đua ngành ngân hàng năm 2014” và Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc góp phần hoàn thành nhiệm vụ ngân hàng năm 2013 - 2014 của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam…

    T.H

    Thịt nóng đang bóp chết ngành giết mổ hiện đại

    InfoMoneyNhiều doanh nghiệp chế biến, giết mổ thịt hiện đại chỉ hoạt động 1/3 công suất vì không cạnh tranh được với "thịt nóng". Trong khi đó, thống kê cho thấy, tình trạng nhiễm vi sinh vật ở nhóm thịt nóng cao ở mức báo động.
    Ông Đào Quang Vinh, Tổng giám đốc Công ty cổ phần công nghệ thực phẩm Vinh Anh
    Ông Đào Quang Vinh, Tổng giám đốc Công ty cổ phần công nghệ thực phẩm Vinh Anh

    Thịt nóng bị buông lỏng quản lý

    Sử dụng thịt nóng là thói quen lâu đời của người tiêu dùng nước ta. Tuy nhiên, theo các nhà khoa học, đây là thói quen tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ cho sức khỏe người tiêu dùng.

    Do không được bảo quản sau khi giết mổ, thịt nóng được giết mổ thủ công luôn nằm trong tình trạng nhiễm vi sinh vật cao luôn ở mức báo động, nhất là Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Riêng tại Hà Nội, có tới 7/9 mẫu thịt lấy tại lò giết mổ thủ công bị nhiễm vi sinh vật, cao gấp 2,5 lần so với lò giết mổ công nghiệp.

    Nghiên cứu của các nhà khoa học cũng cho thấy, thịt nóng ở môi trường bình thường sau 8 tiếng đã bị ôi thiu. Trong khi đó nếu thịt giết mổ công nghiệp và được làm mát có thể sử dụng ít nhất trong 10 ngày.  

    Theo ông  Đào Quang Vinh Tổng giám đốc Công ty cổ phần công nghệ thực phẩm Vinh Anh, thịt nóng do không qua khâu xử lý làm mát thì các chuyển hoá trong thịt không chuyển hoá thuận mà còn chuyển hoá ngược, khiến thịt phân huỷ rất nhanh.

    Điều đáng lo là, theo khảo sát của Viện Chính sách và Chiến lược phát triển nông nghiệp nông thôn (Ipsard), còn rất nhiều khoảng trống trong quản lý thịt nóng.

    Cụ thể, thiếu các quy định, quy trình về kiểm tra lấy mẫu thịt tươi kiểm tra chất cấm. Sản phẩm thịt bán lẻ tại chợ truyền thống chỉ cần có đóng dấu thú y, không bị quản lý chặt.

    Bóp chết ngành giết mổ hiện đại

    Không chỉ mất an toàn thực phẩm, thói quen sử dụng thịt nóng của người tiêu dùng đang khiến ngành chăn nuôi, giết mổ hiện đại điêu đứng.

    Ông Đào Quang Vinh cho hay, công ty ông đã đầu tư dây chuyền giết mổ hiện đại 70 tỷ đồng, song hiện mới chạy chưa đến 30% công suất.

    Theo ông Vinh, dù chi phí đầu tư ban đầu cao, song hiệu quả vận hành dây chuyền giết mổ hiện đại lại tốt hơn nhiều so với mô hình thủ công, đặc biệt, đảm bảo đảm bảo chất lượng kiểm dịch cũng như vệ sinh an toàn thực phẩm hơn hẳn.

    Ông Vinh lấy ví dụ, dây chuyền giết mổ hiện đại mỗi ngày có thể giết 20.000 đầu lợn với 34 nhân công, tổng chi phí nhân công khoảng 6-8 triệu đồng. Tuy nhiên, đối với giết mổ thủ công thì 1.000 đầu lợn đã cần tới 100 nhân công, tức chi phí cũng bị đội lên rất lớn. Có thể thấy, giết mổ công nghiệp chi phí công thấp hơn và hiệu quả cao hơn giết mổ thủ công.

    Tuy nhiên, do thói quen của người tiêu dùng, mà đa phần cơ sở giết mổ hiện đại ở nước ta đều hoạt động chưa hết công suất, không dám đầu tư những dây chuyền lớn, hiện đại…

    Cuộc khủng hoảng thịt lợn vừa qua do Trung Quốc ngừng nhập khẩu cho thấy, thói quen tiêu dùng và giết mổ thịt lợn kiểu thủ công đã không còn phù hợp với yêu cầu thị trường.

    Theo  ông Ngô Trung Thành, Tổng giám đốc Công ty ABC Global đơn vị xuất khẩu thịt lợn sang thị trường Trung Quốc cho hay, nhu cầu thịt lợn của Trung Quốc vẫn rất lớn, nhưng Việt Nam chưa có hệ thống nhà máy giết mổ và nhà máy cấp đông đáp ứng được tiêu chuẩn của họ. Bên cạnh đó, thị trường nước bạn yêu cầu thịt xẻ, đã được làm lạnh trong khi trong nước, doanh nghiệp, nhà phân phối vẫn có thói quen bán thịt nóng. 

    Một bất cập nữa là trong khi quản lý thịt nóng khá dễ dãi thì sản phẩm thịt đông lạnh đóng gói lại bị cơ quan quản lý đòi hỏi nhiều thủ tục như: kiểm dịch, phân tích mẫu thịt, phân tích mẫu nước và thức ăn tại cơ sở chăn nuôi…

    “Cơ chế quản lý không bình đẳng này đã không khuyến khích được DN làm đầu tư, bài bản”, Ipsard nhận định. 

    Thu Phương

    Viettel giảm giá 99% cước data roaming Nhật - Hàn - Úc

    InfoMoneyTổng Công ty Viễn thông Viettel vừa áp dụng biểu giá mới đối với dịch vụ data roaming tại Nhật Bản, Hàn Quốc và Úc với mức giảm tới…99%.

     Điểm đặc biệt là mức giá siêu rẻ này được áp dụng cho tất cả thuê bao trả trước và trả sau của Viettel, vào đúng thời gian cao điểm của mùa du lịch, từ nay đến hết 15/9/2017.

    Cụ thể, trong 3 tháng trên, khi sử dụng dịch vụ data roaming tại các nhà mạng của Hàn (SKT, KTF), Nhật (Softbank và NTT Domoco), Úc (Telstra), khách hàng của Viettel chỉ phải trả mức cước là 22 đồng/10KB. So với mức cước data thông thường là 2.363 đồng/10KB (dành cho thuê bao trả trước) thì mức cước ưu đãi này đã giảm 99%.

    Trên thực tế, khi đi du lịch hoặc công tác, người dùng có xu hướng nhắn tin và chia sẻ ảnh thường xuyên thông qua các ứng dụng như Facebook, Viber, imessage,...Thế nhưng mức phí data tại các nước như Nhật, Hàn, Úc tương đối cao nên người dùng thường tranh thủ wifi tại các quán café, khách sạn, điểm mua sắm.

    Tuy nhiên, các điểm cung cấp wifi này không phải lúc nào cũng dễ tìm thấy hay sẵn sàng “free” mà thường kèm theo điều kiện sử dụng, ví dụ như mua một món hàng hoặc đăng nhập bằng tài khoản Facebook/Google để lấy code dùng wifi trong 1 giờ. Những thao tác này khiến người dùng khó kiểm soát an toàn thông tin cá nhân trên mạng và không chủ động truy cập internet mọi lúc, mọi nơi

    Bên cạnh đó, thủ tục đăng ký để có thể sử dụng SIM mới của nhà mạng tại nước sở tại sẽ khiến người dùng mất thêm thời gian và phải bỏ ra khoản chi phí không nhỏ. Chính vì thế, việc sử dụng dịch vụ data roaming của Viettel với mức cước phí thấp trên chính số điện thoại đang sử dụng sẽ là giải pháp nhanh chóng, tiết kiệm thời gian. Mặt khác, người dùng có thể dễ dàng kiểm soát mức phí cũng như các vấn đề phát sinh với các tiện ích đi kèm dịch vụ.

    “Truy cập internet trên thiết bị di động là xu hướng tất yếu đang ngày càng trở nên mạnh mẽ. Đứng trước xu hướng này, ở dịch vụ data trong nước, cước 4G của Viettel hiện đã rẻ hơn tới 40% so với cước 3G trước đây. Song song với đó là dịch vụ data roaming, Viettel đang nỗ lực đàm phán với các mạng đối tác để có mức giá tốt nhất cho người dùng mạng Viettel, mà trong đó đợt giảm giá 99% cước data roaming tại Nhật, Hàn Úc lần này là một ví dụ điển hình. Chúng tôi luôn mong muốn rằng, dù ở trên lãnh thổ Việt Nam hay đang ở nước ngoài, khách hàng Viettel cũng sẽ luôn luôn truy cập internet trên di động với chất lượng tốt nhất và mức giá thấp nhất có thể”, ông Hoàng Sơn,Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel cho biết.

    Hữu Tuấn

    Giá xăng hôm nay giảm mạnh 862 đồng/lít

    InfoMoneyLiên bộ Công Thương - Tài chính vừa gửi công văn điều hành giá bán lẻ xăng trong nước tới các đầu mối kinh doanh. Theo đó, Từ 15h00 ngày hôm nay (20/6), giá xăng dầu trong nước sẽ đồng loạt được điều chỉnh giảm với mức điều chỉnh từ 369-862 đồng/lít, kg.
    Giá xăng giảm mạnh ngày 20/6 - ảnh minh họa
    Giá xăng giảm mạnh ngày 20/6 - ảnh minh họa

    Bình quân giá thành phẩm xăng dầu thế giới trong 15 ngày gần đây là 58,117 USD/thùng xăng RON 92; 57,736 USD/thùng dầu diesel 0.05S; 57,193 USD/thùng dầu hỏa và 295,503 USD/tấn dầu mazut 180CST 3.5S.

    Theo công văn điều hành chính thức của Liên bộ Công Thương - tài chính, từ 15h00 ngày hôm nay, giá xăng RON 92 sẽ được điều chỉnh giảm 862 đồng/lít; giá xăng E5 được điều chỉnh giảm 805 đồng/lít; giá dầu diesel 0,05S được điều chỉnh giảm 650 đồng/lít; giá dầu hỏa được điều chỉnh giảm 738 đồng/lít và giá dầu mazút 3,5S được điều chỉnh giảm 369 đồng/kg.

    Mức trích lập Quỹ bình ổn áp dụng với xăng và dầu vẫn giữ nguyên so với kỳ công bố gần nhất vào ngày 5/6 (trích quỹ 300 đồng trên mỗi lít xăng, sử dụng 0 đồng chi bình ổn).

    Sau khi điều chỉnh, giá xăng RON 92 có mức trần mới là 16.504 đồng/lít; xăng E5 cao nhất là 16.349 đồng/lít; dầu diesel 0,05S có mức trần là 12.835 đồng/lít; dầu hỏa cao nhất là 11.380 đồng/lít và dầu mazút 3,5S có mức trần là 10.666 đồng/kg.

    Như vậy tính từ đầu năm đến nay, giá xăng dầu đã qua 12 kỳ điều chỉnh, trong đó 3 lần tăng giá, 5 lần giảm giá và 3 lần giữ nguyên.

    Minh Hải (Baodautu.vn)
1 2 3 4 5
close

Top