...

Tài chính - Tiêu dùng

  • Home Credit tiếp sức cho phụ nữ nghèo

    Home Credit vừa hỗ trợ 100 triệu đồng vốn vay không tính lãi cho 10 chị em hộ nghèo tại huyện Ba Vì, Hà Nội. Mỗi suất vốn vay trị giá 10 triệu đồng, được vay trong một năm. Sau một năm số vốn này sẽ được thu hồi và quay vòng cho các hộ khác vay.
  • Ngân hàng đầu tiên triển khai huy động và cho vay online trên ví điện tử

    Ngân hàng LienVietPostBank vừa cho ra mắt sản phẩm Gửi tiết kiệm online và Cho vay cầm cố sổ tiết kiệm online trên Ví Việt. Đây là ví điện tử đầu tiên trên thị trường có tính năng này, giúp khách hàng có thể gửi tiết kiệm và vay vốn dễ dàng qua điện thoại di động.
  • VietinBank là "Ngân hàng Tài trợ thương mại tốt nhất Việt Nam"

    Ngày 17/1, tại Luân Đôn (Anh), VietinBank đã được Tạp chí Global Finance (Mỹ) vinh danh với giải thưởng “Ngân hàng cung cấp dịch vụ Tài trợ thương mại tốt nhất Việt Nam năm 2018 - Best Trade Finance Provider in Vietnam for 2018”. VietinBank là ngân hàng Việt Nam duy nhất được vinh danh.

    Bảng giá xe máy Honda cận Tết

    InfoMoneyHonda hiện có hơn 10 dòng sản phẩm, bao gồm các loại xe số dung tích 100cc, 110cc, cùng các dòng xe ga.

    Giá bán xe máy Honda tại các đại lý thường cao hơn so với giá đề xuất
    Giá bán xe máy Honda tại các đại lý thường cao hơn so với giá đề xuất

    Trong những ngày giáp Tết Mậu Tuất 2018, giá các mẫu xe máy Honda tại các đại lý có xu hướng tăng cao so với mức giá đề xuất của hãng. Đặc biệt là xe tay ga như: Vision 2018, Lead 2018, SH 2018, SH Mode 2018, Air Blade 2018 được bán với giá cao hơn giá đề xuất từ 3 triệu - 17 triệu đồng. Trong khi đó, dòng xe số cũng tăng so với tháng trước nhưng vẫn có giá bán gần với giá đề xuất của hãng.

    Dưới đây là bảng giá xe máy Honda mới nhất, tháng 1/2018:

    bang-gia-xe-may-honda

    Bảng giá xe máy Honda tháng 1/2018

     Lưu ý: Bảng trên đây là giá đề xuất của hãng, không phải là giá bán thực tế tại các đại lý


    Ngọc Anh (GTVT)

    Ví Việt là ngân hàng di động tốt nhất Việt Nam

    InfoMoneyMới đây, ví điện tử Ví Việt, một ứng dụng ngân hàng di động của Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) đã đạt được Giải thưởng Dự án Ngân hàng di động tốt nhất Việt Nam do Tạp chí -the Asian Banker trao tặng.
    LPB
    Sản phẩm Ví Việt của LienVietPostBank được đánh giá cao bởi tính năng đa dạng, tính bảo mật, chiến lược hoạt động và tiềm năng phát triển thị trường 

    Đây là kết quả của việc bình chọn và đánh giá khắt khe do Ban Cố vấn Quốc tế và Tạp chí the Asian Banker thực hiện trong Chương trình Sáng tạo Công nghệ, một trong các hoạt động nổi bật của the Asian Banker diễn ra trong năm 2017

    Sản phẩm Ví Việt của LienVietPostBank được đánh giá cao bởi tính năng đa dạng, tính bảo mật, chiến lược hoạt động và tiềm năng phát triển thị trường.

    Ví Việt có giao diện thân thiện và tương thích với nhiều loại thiết bị di động: điện thoại và máy tính bảng cũng như tương thích với nhiều hệ điều hành: Android, iOS, Symbian, BlackBerry và các thiết bị có hỗ trợ nền tảng Java.

    Sản phẩm Ví Việt của LienVietPostBank được gọi là Thẻ phi vật lý Ví Việt đã được Ngân hàng Nhà nước cho phép triển khai kinh doanh dịch vụ từ tháng 8/2016, tính hết năm 2017 Ví Việt đã có 2 triệu user đăng ký sử dụng dịch vụ.

    LienVietPostBank được thành lập ngày 28/03/2008. Trải qua gần 10 năm thành lập và phát triển, LienVietPostBank đã đạt được những kết quả ấn tượng. Tính đến thời điểm 30/11/2017, LienVietPostBank có tổng tài sản đạt hơn 153.000 tỷ đồng, tổng huy động vốn đạt trên 131.000 tỷ đồng, tổng dư nợ đạt trên 100.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế trong 11 tháng đầu năm 2017 đạt trên 1.700 tỷ đồng.

    LienVietPostBank cũng là ngân hàng có hệ thống mạng lưới lớn nhất trong hệ thống các NH TMCP, hiện diện tại 63/63 tỉnh, thành và đến tận vùng sâu, vùng xa, với hơn 200 Chi nhánh, Phòng Giao dịch, hơn 1.000 Phòng Giao dịch Bưu điện và quyền khai thác trên 10.000 điểm giao dịch trên mạng lưới Bưu điện toàn quốc.

    Với mục tiêu trở thành ngân hàng bán lẻ hàng đầu Việt Nam, "Ngân hàng của mọi người", LienVietPostBank không ngừng nâng cao chất lượng về mọi mặt hoạt động như đẩy mạnh nghiên cứu phát triến sản phẩm dịch vụ mới - nổi bật là các sản phẩm cho vay nông nghiệp nông thôn, tăng cường tín dụng bán lẻ, kiểm soát chất lượng tín dụng, phát triển các ứng dụng giao dịch trên thiết bị di động, từng bước xây dựng ngân hàng số… nhằm mang lại lợi ích cao nhất cho khách hàng, cổ đông, đối tác và cộng đồng xã hội

    Như Loan

    Agribank chi tiền tỷ khuyến mãi cho khách nhận kiều hối

    InfoMoneyTham gia chương trình khuyến mại kiều hối “Mùa kiều hối Agribank, Nhận tiền nhanh - Nhiều quà tặng” dành cho dịch vụ nhận tiền Western Union tại Agribank, khách hàng có cơ hội trúng ngay hàng ngàn giải thưởng bằng tiền mặt với tổng giá trị giải thưởng là 1 tỷ đồng.
    Hàng nghìn giải thưởng hấp dẫn đang chờ khách nhận kiều hối tại Agribank
    Hàng nghìn giải thưởng hấp dẫn đang chờ khách nhận tiền Western Union tại Agribank tại Agribank

    Với khoảng 5 triệu công dân đang làm việc, sinh sống và học tập ở hơn 110 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, Việt Nam nằm trong số 20 thị trường nhận kiều hối nhiều nhất thế giới. Trong những năm gần đây, lượng kiều hối về nước trung bình khoảng 10 tỉ USD và tăng gần như liên tục qua các năm. Tính từ năm 1993 đến năm 2015, tổng lượng kiều hối về Việt Nam đã đạt khoảng 108,6 tỉ USD. Nếu năm 1994, kiều hối về Việt Nam chỉ đến từ 16 quốc gia và vùng lãnh thổ thì đến nay đã đến từ 187 quốc gia và vùng lãnh thổ.  

    Thời điểm những tháng cuối năm, lượng kiều hối chuyển về Việt Nam thường tăng mạnh do kiều bào tập trung gửi tiền về nước nhân dịp năm mới cho người thân sắm Tết. Đó cũng là lý do để Agribank kết hợp với Western Union tổ chức chương trình khuyến mại “Mùa kiều hối Agribank, Nhận tiền nhanh - Nhiều quà tặng” hàng năm nhằm tri ân và thu hút thêm nhiều khách hàng mới đến giao dịch tại ngân hàng, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng sử dụng dịch vụ chuyển tiền nhanh chóng, an toàn, tiện ích.

    Theo đó, từ ngày 15/01/2018 đến hết ngày 15/03/2018, Agribank sẽ tổ chức chương trình khuyến mại dành cho tất cả khách hàng nhận tiền Western Union tại Agribank trên phạm vi toàn quốc (không bao gồm các giao dịch nhận tiền vào tài khoản qua E-Moblie Banking - ABMT). Sau khi khách hàng hoàn tất giao dịch nhận tiền Western Union, các điểm giao dịch của Agribank sẽ thực hiện rút thăm trúng thưởng cho khách hàng thông qua phần mềm rút thăm trúng thưởng trên hệ thống của Agribank.

    Khách hàng sẽ có cơ hội nhận được hàng ngàn niềm vui trong những ngày xuân, cụ thể là 14.000 giải thưởng bằng tiền mặt. Tổng giá trị giải thưởng là 1 tỷ đồng.

    Chuyển tiền kiều hối qua Agribank là dịch vụ dành cho Việt kiều, người lao động Việt Nam gửi tiền từ nước ngoài về cho thân nhân, gia đình. Agribank hiện là đại lý chi trả kiều hối lớn nhất của Western Union tại Việt Nam, Agribank cung cấp cả dịch vụ chuyển tiền đi và dịch vụ chi trả tiền Western Union tại tất cả các chi nhánh và phòng giao dịch của Agribank.

     Cùng sự hợp tác với Western Union - nhà cung cấp dịch vụ chuyển tiền quốc tế lớn nhất thế giới với hơn 135 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực chuyển tiền ở khoảng 510,000 địa điểm tại 200 quốc gia, khách hàng sẽ cảm nhận được sự nhanh chóng, an toàn, thuận tiện và đáng tin cậy với dịch vụ chuyển tiền của Western Union tại Agribank.

    Như Loan

    Xách tay bánh kẹo ngoại bán tết, lãi trăm triệu một chuyến

    InfoMoneyNhững năm gần đây, nhất là trong dịp cận Tết, nhu cầu mua thực phẩm ngoại của người tiêu dùng ngày càng tăng cao. Cũng bởi vậy mà những mối chuyên xách tay bánh kẹo, thực phẩm ngoại cũng “hốt bạc” trong mỗi chuyến hàng về Việt Nam.
    Các loại bánh kẹo Nga được nhập về phục vụ dịp Tết Nguyên đán 2018. (Ảnh: Hồng Vân)
    Các loại bánh kẹo Nga được nhập về phục vụ dịp Tết Nguyên đán 2018. (Ảnh: Hồng Vân)

    Theo đó, đánh vào tâm lý sính hàng ngoại của người tiêu dùng Việt, thị trường đồ ăn, bánh kẹo ngoại năm nay rất phong phú và đa dạng với nhiều mẫu mã từ nhiều nước như Nga, Hàn Quốc, Nhật Bản,...

    Người tiêu dùng Việt từ xưa đến nay luôn cho rằng, hàng ngoại bao giờ cũng sang trọng, mới lạ, chất lượng đảm bảo an toàn và đem đi biếu, đi tặng cũng sang hơn.

    Thậm chí giá của hàng ngoại có đắt đỏ hơn hàng Việt nhiều lần nhưng vẫn dễ dàng được người mua chấp nhận.

    Do đó, trên khắp các trang mạng xã hội, diễn đàn,... thậm chí các cửa hàng chuyên bán đồ xách tay cũng đang mọc lên như nấm.

    Chị Tâm, chủ một cửa hàng bán thực phẩm Nga xách tay trên phố Hoàng Diệu cho biết: “Cửa hàng tôi bán cũng được 5 năm rồi. Năm nào cũng thế, trong năm thì lượng khách đều nhưng cứ cuối năm là tăng gấp 6-7 lần. Hàng hóa mình đặt mua bên đó rồi chuyển đường hàng không về có khi còn không kịp cho khách mua, nên thu nhập cũng khá ổn”.

    Các loại bánh kẹo xách tay vừa ngon, vừa có hình thức bắt mắt, độc đáo nên rất được ưa chuộng. (Ảnh: Hồng Vân)
    Các loại bánh kẹo xách tay vừa ngon, vừa có hình thức bắt mắt, độc đáo nên rất được ưa chuộng. (Ảnh: Hồng Vân)

    Chia sẻ với phóng viên, chị Tâm nói: “Dù hàng xách tay có tốn phí vận chuyển và phí “bôi trơn” hơn nhưng rất đắt hàng vì nhu cầu của dân mình cao, ai cũng chuộng đồ ngoại nên hàng cứ về là hết, không sợ tồn hàng. Lãi mỗi chuyến cũng phải tầm 100-200 triệu đồng”.

    Chị Thùy Anh, chủ một cửa hàng bán đồ Thái Lan xách tay chia sẻ, tháng nào chị cũng bay sang Thái 3-4 lần, mua những đồ khách đã đặt trước, có món nào ngon và mới lạ thì chị cũng nhập về giới thiệu cho khách.

    “Cứ túc tắc như vậy mà mỗi chuyến đi của tôi cũng phải đến 1.000 kg hàng. Xách tay rồi chuyển cả đường bộ về mới hết. Trung bình mỗi chuyến cũng lãi được 60-70 triệu đồng”, chị Thùy Anh nói.

    Đáng nói, chị Thùy Anh và nhiều mối buôn xách tay hàng Thái Lan khác cho biết, ngay tại thị trường Thái Lan cũng có nhiều hàng nhái, hàng liên doanh với Campuchia, Lào,... thì chất lượng kém hơn nhiều, không được bằng hàng nội địa nên khi mua hàng rất dễ bị nhầm.

    “Dù giá bánh kẹo liên doanh rẻ hơn một nửa nhưng chất lượng kém hơn hẳn, có khi ăn vào còn ảnh hưởng đến sức khỏe nên khi đi lấy hàng phải cực kỳ để ý vì hàng nhái, hàng liên doanh hay cố tình in nhãn mác giống hàng nội địa”, một số chủ cửa hàng bán bánh kẹo Thái Lan xách tay tiết lộ.

    Thêm nữa, nhiều người tiêu dùng cho biết, vì bánh kẹo Thái Lan có giá thành phù hợp, chất lượng lại ngon hơn bánh kẹo Việt nên càng được ưa chuộng. Dùng để mời khách trong dịp Tết vừa độc đáo lại hợp với túi tiền.

    Một phần nhỏ trong đợt hàng lần này được chị Thùy Anh xách tay về trước để trả hàng cho khách, phần còn lại được gửi theo đường bộ, vài ngày sau mới về đến Việt Nam. (Ảnh: Hồng Vân)
    Một phần nhỏ trong đợt hàng lần này được chị Thùy Anh xách tay về trước để trả hàng cho khách, phần còn lại được gửi theo đường bộ, vài ngày sau mới về đến Việt Nam. (Ảnh: Hồng Vân)

    Bên cạnh đó, nhiều người bán bánh kẹo, đồ ăn “xách tay” nhỏ lẻ cho biết vì có người nhà bên nước ngoài và nhu cầu mua đồ ngoại của người Việt tăng cao trong dịp Tết Nguyên đán nên cũng bỏ chút vốn ra làm thời vụ.

    Anh Quân, chuyên bán hàng “xách tay” trên mạng trong dịp cận Tết chia sẻ: “Mình có người nhà bên Nhật nên tầm tháng 12 dương hàng năm là bắt đầu nhận hàng khách đặt rồi nhờ người nhà mua đồ bên đó và chuyển về. Tuy làm thời vụ nhưng cũng thu nhập khoảng 5-7 triệu đồng mỗi chuyến”.

    Khoảng chục năm trở lại đây, nhu cầu mua đồ ăn, thực phẩm xách tay của người tiêu dùng Việt ngày càng tăng cao, do đó, cả người bán và người mua nên chú ý hơn trong việc chọn những sản phẩm đảm bảo chất lượng, xuất xứ rõ ràng của những thương hiệu uy tín.

    Ngoài ra, người bán và người mua cũng nên đọc các chỉ số tiêu chuẩn chất lượng cũng như khuyến cáo trên bao bì sản phẩm đối với các đối tượng chống chỉ định, đặc biệt với người mắc bệnh tiểu đường hoặc có tiền sử tai biến, cao huyết áp để bảo vệ sức khỏe, tránh trường hợp xấu xảy ra.

    Hồng Vân (Dân trí)

    Hợp tác Bancassurance để bắt nhịp với xu thế toàn cầu

    InfoMoneyBancassurance (mô hình liên kết kinh doanh bảo hiểm qua ngân hàng) là xu hướng mới, đáp ứng nhu cầu lớn của thị trường Việt Nam và đem lại lợi ích cho các bên tham gia.

    Nhu cầu mua bảo hiểm qua kênh Bancassurance  

    Theo các chỉ số thống kê, tiềm năng của thị trường bảo hiểm ở Việt Nam là rất lớn. Riêng mảng bảo hiểm nhân thọ, tính tới thời điểm cuối năm 2017, mới có dưới 7% người dân tham gia. Con số này thấp hơn nhiều so với các nước trong khu vực như Indonesia, Malaysia, Singapore - nơi tỷ lệ người dân có bảo hiểm chiếm hơn 50% dân số, thậm chí một người dân có thể sở hữu vài hợp đồng bảo hiểm nhân thọ cho các nhu cầu khác nhau.

    Ông Nguyễn Lê Quốc Anh, Tổng giám đốc Techcombank (đứng giữa) tại Lễ ký kết giữa Techcombank và Manulife Việt Nam.
    Ông Nguyễn Lê Quốc Anh, Tổng giám đốc Techcombank (đứng giữa) tại Lễ ký kết giữa Techcombank và Manulife Việt Nam.

    Để phục vụ nhu cầu cần mua bảo hiểm của khách hàng tốt nhất, các quốc gia phát triển như Mỹ, Anh, Pháp, Tây Ban Nha… đã cung ứng dịch vụ Bancassurance, cung cấp dịch vụ bảo hiểm thông qua hệ thống ngân hàng. Tại những quốc gia này, thị phần Bancassurance có thể chiếm tới 70% thị phần phí bảo hiểm. Còn ở các thị trường châu Á như Malaysia, Hàn Quốc, Singapore… con số vào khoảng 30 - 40%.

    Thời gian gần đây, một số ngân hàng thương mại hàng đầu Việt Nam và các doanh nghiệp bảo hiểm đã bắt nhịp với xu thế toàn cầu, khi triển khai hợp tác Bancassurance nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng. Gần đây nhất, tháng 9/2017, Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) đã ký hợp tác độc quyền với thời hạn 15 năm với hãng bảo hiểm uy tín hàng đầu thế giới Manulife (Canada) để kết hợp các thế mạnh của hai bên, nhằm giúp cho khách hàng tiếp cận dịch vụ bảo hiểm dễ dàng, thuận tiện hơn.

    Với hợp tác này, các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ của Manulife sẽ tiếp cận qua kênh phân phối là hơn 300 chi nhánh và hơn 4 triệu tệp khách hàng cá nhân của Techcombank. 

    Đây được đánh giá là kênh phân phối hiệu quả, an toàn và tiện lợi đối với khách hàng, bổ trợ tích cực cho kênh phân phối truyền thống là thông qua đại lý và môi giới.

    Cải thiện dịch vụ thu hút khách hàng

    Thực tế cho thấy, sản phẩm Bancassurance đã chứng tỏ sức hấp dẫn lớn đối với khách hàng của Techcombank.

    Thông tin cho biết, chỉ trong thời gian vài tháng từ khi ký kết hợp đồng hợp tác độc quyền với Manulife, kết quả hoạt động của mảng Bancassurance Techcombank đã có sự tăng trưởng đầy ấn tượng, tỷ lệ doanh thu phí bảo hiểm (APE) của Techcombank tăng trưởng vượt bậc. Riêng năm 2017, mức tăng trưởng doanh thu APE với Manulife dự kiến sẽ đạt 40% so với năm 2016.

    Tháng 9/2017, Techcombank và Công ty Bảo hiểm Manulife Việt Nam đã chính thức công bố việc ký kết thỏa thuận hợp tác bảo hiểm độc quyền kéo dài 15 năm, cho phép Manulife Việt Nam cung cấp các giải pháp bảo hiểm nhân thọ tới tất cả khách hàng của Techcombank, hướng đến mục tiêu đạt hơn 10.000 tỷ đồng phí bảo hiểm vào năm 2022.

    Ông Chung Bá Phương, Giám đốc Khối bảo hiểm Techcombank cho biết, Ngân hàng đã phối hợp chặt chẽ với hãng bảo hiểm để cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp cho khách hàng.

    Bên cạnh đó, Techcombank còn rất chú trọng đến nhu cầu khách hàng mua bảo hiểm. Để tăng “ticket size” sản phẩm, Techcombank đã kết hợp sản phẩm Bancassurance và sản phẩm tín dụng tập trung vào nhóm khách hàng thu nhập cao, thu nhập vừa, từ đó đưa ra các gói sản phẩm đáp ứng tốt hơn nhu cầu và phù hợp với thu nhập của khách hàng hơn.

    Theo các chuyên gia, việc ngân hàng và hãng bảo hiểm hợp tác trong việc phân phối và hoàn thiện danh mục sản phẩm, dịch vụ bảo hiểm theo hướng chuyên nghiệp là phù hợp với nhu cầu người dân, tạo ra tác động tích cực, nâng cao tỷ lệ người dân được bảo vệ bởi dịch vụ bảo hiểm.

    Uyên Linh

    VietinBank - Ngân hàng có kho dữ liệu "khủng"

    InfoMoneyVới việc rinh 3 giải thưởng lớn do The Asian Banker trao tặng, VietinBank đã khẳng định vị thế trong hệ thống Ngân hàng Việt Nam.
    Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Kim Anh (thứ 5 từ phải sang) chúc mừng VietinBank nhận 3 giải thưởng lớn
    Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Kim Anh (thứ 5 từ phải sang) chúc mừng VietinBank nhận 3 giải thưởng lớn

    Công nghệ đột phá

    Tối ngày 12/1/2018, The Asian Banker đã trao cho VietinBank các giải thưởng lớn gồm: Best Data Analytics Project (Dự án Phân tích dữ liệu tốt nhất); SME Bank of the Year (Ngân hàng SME của năm) và Best Core Banking Project (Dự án Ngân hàng lõi tốt nhất). Các giải thưởng này nằm trong khuôn khổ của Giải thưởng Quốc gia Việt Nam 2018 (Vietnam Country Awards 2018) do The Asian Banker tổ chức.

    VietinBank vinh dự nhận giải thưởng Dự án ngân hàng lõi tốt nhất
    VietinBank vinh dự nhận giải thưởng Dự án Ngân hàng lõi tốt nhất

    Dự án Thay thế CoreBanking là dự án lớn và khó khăn nhất trong lịch sử gần 30 năm phát triển của VietinBank. Triển khai Dự án được coi là một quyết định táo bạo, đột phá của VietinBank. Chính thức đưa vào vận hành và sử dụng hệ thống Core SunShine nâng VietinBank lên một tầm cao mới, đánh dấu sự trưởng thành về công nghệ ngân hàng tại Việt Nam và khu vực. VietinBank tự hào là ngân hàng tiên phong sử dụng giải pháp tiên tiến của Mỹ - tích hợp đa kênh đồng nhất, cung cấp các sản phẩm, dịch vụ hiện đại, mở ra nhiều cơ hội kinh doanh, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng, nâng cao năng lực cạnh tranh. Đánh giá cao sức mạnh từ việc thay thế thành công và sở hữu Core SunShine, Asian Banker đã tôn vinh VietinBank đạt giải thưởng Dự án Ngân hàng lõi tốt nhất.

    Thực tế hoạt động, Core SunShine của VietinBank đã chứng minh năng lực cung cấp “kênh tự phục vụ chuyên nghiệp dành cho khách hàng Tài trợ thương mại”. Khách hàng có thể chủ động thực hiện các giao dịch Tài trợ thương mại, nhận kết quả thực hiện giao dịch qua Internet mà không cần đến trụ sở ngân hàng. Đặc biệt, nhóm dịch vụ Ngân hàng điện tử (Internet Banking) được bổ sung thêm nhiều tính năng mới giúp khách hàng có thêm nhiều tiện ích, an toàn bảo mật, đồng thời tiết kiệm thời gian giao dịch ngân hàng. Ngoài ra, hệ thống cung cấp khả năng tự động cảnh báo rủi ro bằng SMS, email mỗi khi khách hàng có sự thay đổi tài khoản, thông tin cá nhân hay có những bất thường khi đăng nhập và sử dụng dịch vụ... Bên cạnh đó, hệ thống mới với nhiều tính năng ưu việt, hỗ trợ người dùng tác nghiệp, giảm áp lực, cải thiện giờ giấc làm việc của cán bộ, phục vụ khách hàng ngày càng nhanh chóng, thuận tiện hơn.

    Đại diện VietinBank nhận giải thưởng Dự án phân tích dữ liệu tốt nhất
    Đại diện VietinBank nhận giải thưởng Dự án phân tích dữ liệu tốt nhất

    Bên cạnh giải thưởng về ngân hàng lõi tốt nhất, VietinBank còn ẵm thêm giải thưởng lớn khác cũng về công nghệ. Đó là giải thưởng Dự án Phân tích dữ liệu tốt nhất Việt Nam gắn với Dự án Kho Dữ liệu doanh nghiệp (EDW).

    EDW đã mang lại cho VietinBank nguồn thông tin đầy đủ, kịp thời, có giá trị cao, góp phần rất lớn trong công tác quản trị nội bộ, quản lý rủi ro và phát triển kinh doanh của VietinBank. EDW đã tích hợp các hệ thống nguồn, phục vụ cho hầu hết các bộ phận chức năng tại VietinBank, từ đó nâng cao năng lực quản trị bán hàng, xây dựng các chiến dịch marketing hiệu quả, giúp ngân hàng có nhiều sản phẩm phù hợp cung ứng ra thị trường và tạo lợi thế cạnh tranh. Ngoài ra, EDW còn là kho cung cấp nguồn dữ liệu cho các hệ thống thuộc chương trình Basel II mà VietinBank đã triển khai.

    Các giải thưởng lần này là động lực để VietinBank tiếp tục tạo ra nhiều tri thức kinh doanh mới, nhiều sản phẩm, dịch vụ ngân hàng với hàm lượng công nghệ cao, vượt trội, giúp hoạt động ngân hàng ngày càng an toàn và hiệu quả hơn.

    Ngân hàng SME của năm

    Giải thưởng Ngân hàng SME của năm do The Asian Banker trao tặng là hạng mục giải thưởng mà các chuyên gia đánh giá cao sự am hiểu thị trường mục tiêu trong hoạt động kinh doanh mảng vừa và nhỏ của VietinBank. The Asian Banker đánh giá: VietinBank là ngân hàng đã nghiên cứu cẩn thận và giải quyết các rào cản của doanh nghiệp SME như: Tài sản bảo đảm; thời gian để phê duyệt khoản tín dụng; giấy tờ thủ tục...

    VietinBank nhận giải ngân hàng SME của năm
    VietinBank nhận giải Ngân hàng SME của năm

    Đặc biệt, VietinBank đã thiết kế chuỗi cung ứng sản phẩm tài chính của mình cho từng đối tượng khách hàng như bán lẻ, phân phối và ngành công nghiệp, ngành giải khát, ô tô, hàng không và viễn thông.

    VietinBank luôn đổi mới trong kinh doanh và phục vụ khách hàng, liên tục cải thiện các sản phẩm sẵn có và tìm các giải pháp mới để bắt kịp các nhu cầu của khách hàng SME. Bằng việc thành lập SME Club và chương trình tín dụng trong năm 2017, VietinBank đã hỗ trợ khách hàng SME trên cả nước mở rộng kinh doanh, cung cấp cho khách hàng công cụ và tiện ích để duy trì mối quan hệ lâu dài với doanh nghiệp.

    H.N

    BIDV được vinh danh là Ngân hàng Bán lẻ tốt nhất Việt Nam 4 năm liên tiếp

    InfoMoneyTrong khuôn khổ Hội nghị “Tương lai ngành tài chính” do The Asian Banker đăng cai tổ chức diễn ra vào ngày 12/1 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã lần thứ 4 liên tiếp được công nhận là “Ngân hàng Bán lẻ tốt nhất Việt Nam” (năm 2015, 2016, 2017 và 2018) và lần thứ 3 liên tiếp là Ngân hàng có “Sản phẩm cho vay nhà ở tốt nhất Việt Nam (năm 2016, 2017 và 2018).
    BIDV
    Phó Tổng Giám đốc BIDV Lê Trung Thành đại diện Ngân hàng nhận giải thưởng “Ngân hàng Bán lẻ tốt nhất Việt Nam” và Ngân hàng có “Sản phẩm cho vay nhà ở tốt nhất Việt Nam”

    Các giải thưởng đã đưa BIDV trở thành Ngân hàng đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam nhiều năm liền được vinh danh tại các hạng mục giải thưởng quan trọng nhất trong lĩnh vực tài chính bán lẻ hàng năm. Chương trình do Tạp chí The Asian Banker (một tổ chức cố vấn độc lập, giàu kinh nghiệm) thực hiện trên cơ sở theo dõi, đánh giá, công nhận và vinh danh những ngân hàng bán lẻ xuất sắc của khu vực và tại các quốc gia thuộc Châu Á-Thái Bình Dương, Trung Đông và Châu Phi.

    Năm 2017 ghi nhận một năm phát triển toàn diện, vượt bậc với nhiều thành tựu trong hoạt động Ngân hàng bán lẻ của BIDV - Ngân hàng đầu tiên và duy nhất 4 năm liên tiếp (từ 2015 đến 2018) là Ngân hàng Bán lẻ tốt nhất Việt Nam do The Asian Banker bình chọn. Đây cũng là năm ghi dấu mốc 2 năm liên tiếp (2016 và 2017) BIDV được Hiệp Hội Ngân hàng Việt Nam và Tập đoàn dữ liệu quốc tế IDG vinh danh là Ngân hàng Bán lẻ tiêu biểu nhất. Đặc biệt, theo số liệu nghiên cứu và đánh giá của The Asian Banker năm 2017, BIDV là Ngân hàng Việt Nam duy nhất nằm trong Top 50 ngân hàng bán lẻ xuất sắc nhất khu vực Châu Á-Thái Bình Dương, Trung Đông và Châu Phi,.

    Năm 2017, quy mô tín dụng bán lẻ của BIDV tăng trưởng 33%; Huy động vốn dân cư tăng trưởng hơn 20% và thu nhập thuần bán lẻ tăng trưởng 35% so với năm 2016. Nền khách hàng cá nhân của BIDV đã vượt mốc 10 triệu khách hàng, tương ứng với trên 10% dân số, tăng 14% so với năm 2016.

    Song song với quá trình mở rộng nền khách hàng, BIDV không ngừng quan tâm đến hiệu quả, chất lượng thông qua gia tăng tăng tỷ lệ sử dụng sản phẩm dịch vụ/ khách hàng. Dịch vụ Ngân hàng điện tử có sự đột phá khi số lượng giao dịch tăng gấp đôi so với năm 2016. Tổng cộng lượt khách hàng đăng ký mới dịch vụ ngân hàng điện tử trong năm 2017 tăng 37% so với năm 2016.

    Hoạt động kinh doanh thẻ cũng có mức tăng trưởng mạnh mẽ. Thu nhập thuần hoạt động thẻ tăng trưởng 37%; Doanh số thanh toán thẻ tín dụng tăng trưởng trên 47%; Tổng doanh số sử dụng thẻ tăng trưởng khoảng 25%; Mức tăng ròng thẻ nợ nội địa cao gấp 1,37 lần so với 2016. Kết quả kinh doanh nổi bật trên được nhiều tổ chức quốc tế đánh giá cao và vinh danh tại nhiều hạng mục giải thưởng uy tín trong năm 2017.

    BIDV xác định mục tiêu không chỉ giữ vững vị thế của Ngân hàng Bán lẻ tốt nhất và có thương hiệu bán lẻ số 1 Việt Nam mà còn vươn tầm ảnh hưởng ra khu vực ASEAN và quốc tế. Theo đó, BIDV đang và sẽ triển khai một chiến lược toàn diện từ mở rộng mạng lưới giao dịch, chuyển dịch kênh phân phối hiện đại, phát triển nguồn nhân lực bán lẻ chuyên nghiệp, thân thiện, đồng thời tăng cường đẩy mạnh việc ứng dụng CNTT trong hoạt động bán lẻ nhằm không ngừng gia tăng trải nghiệm của khách hàng và củng cố giá trị cốt lõi “Khách hàng là trọng tâm cho mọi hoạt động ngân hàng bán lẻ của BIDV”.

    Với những nỗ lực đó, riêng trong năm 2017, BIDV đã vinh dự nhận được nhiều giải thưởng có uy tín trong nước và quốc tế trong lĩnh vực Ngân hàng bán lẻ: Lần thứ tư liên tiếp nhận giải thưởng Ngân hàng Bán lẻ tốt nhất Việt Nam (Tạp chí The Asian Banker), Lần thứ ba liên tiếp nhận giải thưởng Ngân hàng có sản phẩm cho vay nhà ở tốt nhất Việt Nam (Tạp chí The Asian Banker); Lần thứ hai liên tiếp nhận giải thưởng Ngân hàng Bán lẻ Tiêu biểu nhất (Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam VNBA phối hợp với Tập đoàn Dữ liệu Quốc Tế IDG); Ngân hàng có Sản phẩm dịch vụ Sáng tạo độc đáo năm 2017 với sản phẩm BIDV SmartBanking (VNBA & IDG); “Ngân hàng có doanh số thẻ tín dụng phân khúc khách hàng phổ thông lớn nhất” và “Ngân hàng vận hành thẻ tín dụng hiệu quả nhất” (VISA); “Ngân hàng có doanh số giao dịch thương mại điện tử cao nhất” (Mastercard trao tặng)…

    Liên Thành
1 2 3 4 5
close

Top