...

Tài chính - Tiêu dùng

  • PVcomBank ra mắt sản phẩm tiền gửi “Thắp sáng niềm tin”

    Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) cho biết vừa đưa ra sản phẩm tiền gửi “Thắp sáng niềm tin”.
  • LienVietPostBank ký kết hợp tác với công ty thẻ lớn nhất nhì Hàn Quốc

    Chiều nay (12/11), Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) và Công ty TNHH BC Card (Hàn Quốc) ký kết Biên bản Ghi nhớ Hợp tác để phát triển các sản phẩm, dịch vụ thẻ, thanh toán và các dự án trong lĩnh vực phát hành thẻ thông minh, giải pháp công nghệ thanh toán số tại Việt Nam, thiết lập kênh chuyển tiền giữa hai nước Việt Nam và Hàn Quốc.
  • Mirae Asset Prévoir bắt tay NCB ra sản phẩm bảo hiểm mới

    Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Mirae Asset Prévoir (MAP Life) và Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quốc Dân (NCB) vừa phối hợp tổ chức lễ ra mắt sản phẩm bảo hiểm nhân thọ “Gia đình là nhà”.
  • Alibaba đạt doanh thu gần 150 tỷ nhân dân tệ trong nửa đầu Ngày hội Mua sắm toàn cầu

    InfoMoneyTheo Alibaba, trong Ngày hội Mua sắm toàn cầu diễn ra hôm qua (11/11), doanh số bán hàng của tập đoàn này đạt 149 tỷ nhân dân tệ (tương đương 21,5 tỷ USD) trong 12 giờ đầu ngày.

    Trong đó, trong giờ đầu tiên, doanh thu bán hàng của Alibaba vượt 67 tỷ nhân dân tệ  (gần 10 tỷ USD). Đến giữa trưa, doanh thu đạt 149 tỷ nhân dân tệ (tương đương 21,5 tỷ USD).

    Đây là năm thứ 10, Alibaba tổ chức Ngày hội Mua sắm toàn cầu (diễn ra vào ngày 11/11). Năm ngoái, trong ngày hội này, Alibaba thu về 168,2 tỷ nhân dân tệ (25,3 tỷ USD), tăng tới 36% so với dịp này năm 2016. Ngày hội đầu tiên diễn ra năm 2009, Alibaba đạt doanh số bán hàng 7,8 tỷ USD.

    Năm 2009, ông Jack Ma, người sáng lập và là cựu CEO của Alibaba đã chọn ngày 11/11 - Ngày Độc thân ở nước này - làm Ngày hội Mua sắm toàn cầu của Tập đoàn.

    Tham gia sự kiện năm nay có 180.000 thương hiệu, 200.000 cửa hàng bán trực tiếp tại Trung Quốc và trên khắp thế giới cùng hệ thống bán hàng trực tuyến. Riêng tại Trung Quốc, Ngày hội Mua sắm toàn cầu hướng mục tiêu vào hơn 300 triệu người tiêu dùng sử dụng Internet.

    Lan Chi

    Khi công nghệ “lãng quên” tiền giấy

    InfoMoneySự đổ bộ ào ạt của các hình thức thanh toán sáng tạo, tiện lợi đã khiến không ít người cho rằng tiền giấy sẽ hoàn toàn bị xoá sổ trong thời gian tới.
    Liệu tiền giấy sẽ hoàn toàn bị xoá sổ trong thời gian tới? Ảnh minh họa: TTXVN
    Liệu tiền giấy sẽ hoàn toàn bị xoá sổ trong thời gian tới? Ảnh minh họa: TTXVN

    Tuy nhiên, theo các chuyên gia, triển vọng trên chưa thể xảy ra. 

    Người tiêu dùng có nhiều nhóm khác nhau, với độ tuổi và điều kiện kinh tế là yếu tố quan trọng quyết định phương thức trả tiền của mỗi người. Không phải ai cũng có điều kiện sử dụng thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ hay thậm chí là nền tảng Internet.

    Tại Vương quốc Anh, các chuyên gia kinh tế đã gióng lên hồi chuông cảnh báo những nhóm đối tượng dễ bị tổn thương nhất trước sự “thất sủng” của tiền mặt.

    Theo nghiên cứu của UK Finance, có tới hơn một nửa số người chủ yếu dựa vào tiền mặt để phục vụ các mục đích thanh toán có thu nhập hộ gia đình dưới 15.000 bảng.

    Trong khi đó, Lucy Malenczuk, nhà quản lý chính sách cao cấp thuộc tổ chức từ thiện Age UK, khẳng định rằng tiền mặt vẫn là một phương thức thanh toán cực kỳ quan trọng đối với một số người: "Tôi nghĩ rằng những người lớn tuổi, cùng với các nhóm người thường bị yếu thế khác, chẳng hạn như người tiêu dùng có thu nhập rất thấp, có nguy cơ chịu ảnh hưởng tiêu cực nếu tiền mặt biến mất khỏi xã hội".

    Bên cạnh đó, tính cạnh tranh cũng là một trong những nguyên nhân khiến việc duy trì sự tồn tại của đồng tiền giấy là cần thiết, bởi nếu không thể thanh toán bằng tiền mặt, các nhà cung cấp dịch vụ thanh toán kỹ thuật số sẽ rất dễ dàng tăng phí giao dịch khi họ không đối mặt với sự cạnh tranh.

    Một vài năm trước đây, công chúng đã từng phản đối kịch liệt khi các ngân hàng thông báo rằng họ sẽ loại bỏ hình thức thanh toán bằng séc (chứng từ).

    Mặc dù những tờ séc hầu như không bao giờ xuất hiện trong các cửa hàng, nhưng chúng vẫn cung cấp một phương thức thanh toán hữu ích trong một số trường hợp, ví dụ cho các tổ chức từ thiện, cho người già hoặc khi gửi thanh toán qua bưu điện.

    Ngày nay, với quan niệm “Khách hàng là trên hết”, các thực thể kinh doanh đều hướng đến một mục tiêu đó là cung cấp sự lựa chọn làm hài lòng khách hàng, vì thế trong tương lai gần, chắc chắn phương án thanh toán bằng tiền giấy, dù có phần lỗi thời, sẽ không thể hoàn toàn biến mất.

    Phương Nga (TTXVN/BNEWS)

    NHNN siết bảo mật sau vụ rò rỉ thông tin tại Thế giới di động

    InfoMoneyLiên quan đến thông tin rò rỉ giao dịch thẻ ngân hàng của khách hàng tại Thế giới di động, ngày 9/11/2018, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã có văn bản số 8511/NHNN-TT về việc tăng cường bảo mật thông tin khách hàng.
    Chưa có khách hàng nào bị thiệt hại do vụ rò rỉ thông tin giao dịch tại Thế giới di động
    Chưa ghi nhận khách hàng nào bị lọt lộ thông tin tài khoản khi giao dịch tại Thế giới di động

    NHNN cho biết, trước thông tin phản ánh trên truyền thông về vụ việc rò rỉ thông tin giao dịch thẻ ngân hàng của khách hàng tại chuỗi cửa hàng của Thế giới di động, NHNN đã yêu cầu các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán, các tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán tăng cường bảo mật thông tin khách hàng.

    Cụ thể, các đơn vị liên quan phải rà soát, làm việc với Thế giới di động để xác định nguyên nhân; đồng thời theo dõi, giám sát chặt các thẻ và giao dịch thẻ liên quan trong vụ việc để kịp thời phát hiện các dấu hiệu bất thường, có biện pháp xử lý phù hợp nhằm bảo mật thông tin và bảo vệ quyền lợi hợp pháp của khách hàng.

    Tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán, tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán nghiêm túc chấp hành các quy định của pháp luật về việc lưu trữ, bảo mật thông tin khách hàng.

    Phải rà soát, đánh giá lại quy trình nghiệp vụ đối với các đơn vị chấp nhận thanh toán và các đơn vị liên quan đảm bảo an toàn, bảo mật thông tin khách hàng trong quá trình cung ứng dịch vụ; kiểm tra và giám sát chặt chẽ đảm bảo quy trình được thực hiện đúng và tuân thủ quy định pháp luật hiện hành.

    Đồng thời, phổ biến, quán triệt, triển khai tới tất cả các đơn vị của tổ chức mình, các cán bộ nghiệp vụ tuân thủ nghiêm các quy định của pháp luật và quy định nội bộ về việc lưu trữ, bảo mật thông tin khách hàng… 
    Báo cáo nhanh của các ngân hàng thương mại cho biết,  đến thời điểm hiện tại, chưa ghi nhận trường hợp khách hàng của ngân hàng có liên quan trong vụ việc này bị lộ lọt thông tin thẻ, cũng như bị khai thác, lợi dụng chiếm đoạt tiền trong tài khoản.

    Tuy nhiên, vụ việc trên đã gây tác động xấu tới dư luận xã hội và tâm lý lo lắng cho khách hàng sử dụng các dịch vụ thanh toán. Ngân hàng Nhà nước Việt Nam hiện đang phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng xác định nguyên nhân vụ việc, làm rõ đối tượng, động cơ đánh cắp, phát tán thông tin để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

    T.L

    VPBank tung loạt ưu đãi đặc biệt cho khách hàng doanh nghiệp

    InfoMoney Bước vào thời điểm cuối năm là thời điểm các doanh nghiệp SME rất cần sự tiếp sức để đạt các chỉ tiêu sản xuất và kinh doanh của cả năm, VPBank SME đã xây dựng chuỗi chương trình ưu đãi trên các sản phẩm nổi bật từ nguồn vốn, quản lý dòng tiền đến giải pháp đầu tư tài chính.
    VPBank
    VPBank triển khai nhiều chương trình ưu đãi cho khách hàng nhân dịp cuối năm

    Chuỗi chương trình này được xây dựng nhằm tri ân Khách hàng nhân dịp VPBank kỷ niệm 25 năm ngày thành lập, qua đó, Ngân hàng mong muốn mang đến những lợi ích cao nhất tới khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) thông qua 5 ưu đãi đặc biệt và chương trình Vòng quay may mắn với tổng giá trị giải thưởng lên tới 4 tỷ đồng.

    Ưu đãi đặc biệt đầu tiên dành riêng cho các doanh nghiệp có nhu cầu hỗ trợ nguồn vốn cuối năm. Theo đó, ngoài việc phê duyệt nguồn vốn tín chấp và thế chấp siêu linh hoạt, giải ngân trong 24 giờ làm việc, mỗi tháng, VPBank tặng ngay 2,5 triệu đồng tiền mặt và cấp mã quay số trúng thưởng cho 30 khách hàng SME đầu tiên thực hiện combo giải ngân khoản vay tín chấp từ 250 triệu đồng trở lên, đồng thời kích hoạt và phát sinh giao dịch ngay với thẻ tín dụng doanh nghiệp VPBiz.

    Ưu đãi thứ hai dành tặng các khách hàng doanh nghiệp có khoản chi lương nhân viên từ 250 triệu đồng/tháng hoặc các khách hàng chưa mở tài khoản tại VPBank có số cán bộ nhân viên từ 20 người trở lên. Với gói này, doanh nghiệp sẽ được miễn phí dịch vụ chị lương trong 2 năm đầu kèm theo phần quà tặng trị giá lên tới 3,1 triệu đồng. Đồng thời, cán bộ nhân viên của doanh nghiệp cũng được hưởng nhiều lợi ích từ VPBank như: miễn phí phát hành thẻ ATM; miễn phí rút tiền ATM; miễn phí chuyển khoản trong và ngoài hệ thống; miễn phí quản lý tài khoản, phí thường niên; miễn phí phát hành thẻ tín dụng; miễn phí sử dụng internet banking và SMS banking; và có cơ hội đặc cách duyệt Vay không cần tài sản thế chấp hạn mức lên tới 500 triệu đồng tại VPBank.

    Ưu đãi thứ ba dành tới các doanh nghiệp gửi tiết kiệm online tại VPBank. Theo đó, 150 doanh nghiệp đầu tiên gửi tối thiểu 550 triệu đồng với kỳ hạn từ 6 tháng sẽ được cộng thêm ưu đãi 0,5% lãi suất/năm kèm theo combo quà tặng độc đáo.

    Ưu đãi thứ tư dành tặng doanh nghiệp xuất nhập khẩu, bao gồm ưu đãi cấp vốn thế chấp với mức lãi suất cạnh trang suất chỉ từ 6%/năm, ưu đãi phí chuyển tiền quốc tế (TTR), phí/hỗ trợ phát hành thư tín dụng nhập khẩu (LC), bảo lãnh thuế, miễn phí nộp thuế hải quan điện tử và quà tặng kèm là nhiều voucher giá trị cho mỗi chương trình.

    Ưu đãi thứ năm là gói giải pháp tài chính dành riêng cho doanh nghiệp nữ chủ, gồm giảm lãi suất cho vay từ 0,5 – 2%; cấp thẻ tín dụng WE Card chi trước trả sau, miễn lãi trong 55 ngày, tặng kèm thẻ phòng chờ sân bay cao cấp Diamond Pass, ưu tiên duyệt hạn mức vay cao hơn các doanh nghiệp thông thường…. Đây là gói ưu đãi nổi bật trong chiến dịch tiếp sức cho cho các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ mà ngân hàng đang tích cực đầu tư và theo đuổi.

    Đặc biệt, VPBank sẽ tặng ngay mã số dự thưởng để các doanh nghiệp tham gia chương trình Vòng quay may mắn với những giải thưởng vô cùng hấp dẫn gồm: 01 Giải đặc biệt là 25 chỉ vàng SJC; 25 suất quà 2,5 chỉ vàng SJC; 500 suất tham dự khóa học đào tạo CEO cao cấp; và 1.500 combo quà tặng “Người bạn đồng hành” VPBank SME. Tổng giá trị giải thưởng chương trình Vòng quay may mắn lên tới 4 tỷ đồng.

    Các gói ưu đãi đặc biệt của VPBank là cơ hội vàng để giúp doanh nghiệp tận dụng tối đa cơ hội kinh doanh, bổ sung vốn và gia tăng cơ hội đầu tư trong chặng đường cuối năm 2018 này, đồng thời, tạo ra sự khác biệt trong ngành tài chính ngân hàng khi mang tới nhiều sản phẩm dịch vụ với độ chuyên biệt cao, phù hợp với nhu cầu của từng đối tượng khách hàng khác nhau. Chương trình cũng chính là một lời tri ân đặc biệt mà VPBank dành tặng khách hàng nhân kỷ niệm VPBank 25 năm thành lập.

    Như Loan

    Người Việt tốn gần 4 tỷ USD uống bia năm 2017

    InfoMoneyTheo Bộ trưởng Y tế, năm 2017, Việt Nam tiêu thụ khoảng 305 triệu lít rượu và gần 4,1 tỷ lít bia. Chi phí cho tiêu thụ chỉ riêng đối với bia là gần 4 tỷ USD.

    Trình bày tờ trình về dự thảo luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia sáng nay, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến cho hay, tình hình sử dụng rượu, bia ở Việt Nam đang ở mức cao và có xu hướng gia tăng nhanh.

    Theo bà, năm 2017 người dân tiêu thụ khoảng 305 triệu lít rượu - tương đương 72 triệu lít cồn nhưng tiêu thụ tới gần 4,1 tỷ lít bia - tương đương với 161 triệu lít cồn, bình quân mỗi người dân đã tiêu thụ khoảng 42 lít bia.

    Người Việt tốn gần 4 tỷ USD uống bia năm 2017
    Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến

    “Việt Nam là nước tiêu thụ bia cao nhất Đông Nam Á và thứ 3 châu Á sau Nhật Bản, Trung Quốc”, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến nói.

    Việt Nam thuộc nhóm quốc gia có tỷ lệ nam giới uống rượu, bia cao và tỷ lệ này ở cả hai giới đều đang gia tăng. Theo điều tra sức khỏe học sinh năm 2013, có 43,8% học sinh từ lớp 8-12 đã uống cốc rượu/bia đầu tiên trước 14 tuổi và 22,5% uống đến mức say ít nhất 1 lần.

    Nếu phí tổn kinh tế do rượu, bia ở mức thấp nhất của thế giới (1,3% GDP) thì thiệt hại ước tính khoảng 65 nghìn tỷ đồng. Ước tính tổng gánh nặng trực tiếp của 6 bệnh ung thư mà rượu, bia là một trong những nguyên nhân cấu thành chính đã là 25.789 tỷ đồng, chiếm 0,25% tổng GDP năm 2017; chi phí giải quyết hậu quả của tai nạn giao thông liên quan đến rượu, bia chiếm tới 1% GDP (khoảng 50.000 tỷ đồng theo GDP năm 2017).

    Năm 2017, chi phí của người dân cho tiêu thụ chỉ riêng đối với bia là gần 4 tỷ USD.

    Bộ trưởng nêu việc quảng cáo, bán rượu, bia trên mạng xã hội nhiều, chưa có biện pháp hạn chế đối với trẻ em, thanh thiếu niên. Quảng cáo bia diễn ra phổ biến, tần xuất cao, quảng cáo nhiều trong các giờ vàng, buổi tối trên sóng truyền hình, phát thanh.

    Thực trạng này đã dẫn đến việc quảng bá, thúc đẩy sử dụng rượu, bia và gia tăng trẻ em, thanh thiếu niên sử dụng.

    Chính vì vậy, tại điều 11 dự thảo luật, Bộ Y tế yêu cầu tổ chức, cá nhân thực hiện hoạt động quảng cáo rượu, bia không được thực hiện các hoạt động như:

     - Nội dung quảng cáo có thông tin, hình ảnh uống, thúc đẩy uống rượu, bia; thông tin không chính xác, không có cơ sở khoa học về tác dụng của rượu, bia đối với sức khỏe; thể hiện rượu, bia có tác dụng tạo sự thân thiện, thành đạt, trưởng thành, quyến rũ, hấp dẫn về giới tính; hướng đến trẻ em, học sinh, sinh viên, thanh niên, phụ nữ mang thai.

    - Quảng cáo rượu, bia trong các chương trình thể thao, văn hóa, sân khấu, điện ảnh hay trên các phương tiện, sản phẩm quảng cáo dành cho trẻ em, HSSV, phụ nữ mang thai; các phương tiện giao thông; trên báo hình, báo nói trong thời gian từ 18 - 21h hằng ngày.

    Trình bày báo cáo thẩm tra, Chủ nhiệm UB về các vấn đề xã hội Nguyễn Thúy Anh cho biết, UB cơ bản nhất trí quy định về vấn đề này.

    Tuy nhiên, đề nghị Chính phủ tiếp tục nghiên cứu, tham khảo thêm kinh nghiệm quốc tế để quy định phù hợp nhằm đảm bảo mọi hoạt động quảng cáo không được khuyến khích giới trẻ sử dụng rượu, bia dưới mọi hình thức.

    Đồng thời nghiên cứu bổ sung quy định về không thực hiện hoạt động quảng cáo rượu, bia trước, trong và sau các chương trình thể thao, văn hóa, sân khấu, điện ảnh dành cho trẻ em, học sinh, sinh viên bởi giới trẻ thường vẫn đến và lưu lại địa điểm tổ chức sự kiện trong thời gian trước và sau các chương trình này.

    Không được bán rượu, bia trên mạng

    Tại điều 20, dự thảo quy định phương thức không được bán rượu, bia, trong đó có việc không được bán trên mạng internet. Theo Chủ nhiệm Nguyễn Thuý Anh, điều này còn 2 loại ý kiến khác nhau.

    Người Việt tốn gần 4 tỷ USD uống bia năm 2017
    Chủ nhiệm UB về các vấn đề xã hội của QH Nguyễn Thúy Anh

    Theo đó, đa số thành viên UB đồng tình với dự thảo luật và đánh giá cao quyết tâm của Chính phủ khi đề xuất chính sách này nhằm giảm tối đa tính sẵn có, dễ tiếp cận đối với rượu, bia.

    Tuy nhiên, một số thành viên không tán thành quy định này vì cho rằng không có tính khả thi, không phù hợp với xu thế phát triển thương mại điện tử; chỉ nên quy định các điều kiện chặt chẽ kèm theo việc bán trên internet.

    UB đề nghị Chính phủ đánh giá thực tiễn, tham khảo kinh nghiệm quốc tế cả về quy định của pháp luật và thực thi, đánh giá tác động toàn diện để đề xuất quy định cụ thể phù hợp với thực tiễn Việt Nam, khắc phục các tồn tại, hạn chế, đảm bảo công tác quản lý nhà nước về các lĩnh vực có liên quan (thương mại điện tử, thuế, bảo vệ người tiêu dùng…), đảm bảo mục tiêu phòng, chống tác hại của rượu, bia trong điều kiện phát triển nền kinh tế thị trường theo định hướng xã hội chủ nghĩa.

    Ngoài ra, UB cũng cho rằng, dù theo phương án nào thì tính khả thi của quy định này phụ thuộc rất nhiều vào công tác tổ chức thực hiện của cơ quan quản lý nhà nước, ý thức tuân thủ pháp luật của các cơ sở kinh doanh.

    Hương Quỳnh (vietnamnet)

    Cách nào để rút tiền tại ATM khi không mang theo thẻ?

    InfoMoneyKhách hàng có thể sử dụng vân tay, hoặc ứng dụng quét mã QR Code để rút tiền tại ATM hoặc LiveBank của TPBank mà không cần thẻ ATM.
    t
    Không cần thẻ, chỉ cần sử dụng vân tay hoặc mã QR Code, khách hàng có thể rút tiền tại ATM hoặc LiveBank của TPBank

    Sử dụng thẻ ATM để rút tiền tại các máy ATM là giải pháp quen thuộc mà nhiều ngân hàng đưa ra và đó là giải pháp rất phổ biến, tuy nhiên một số ngân hàng đang thay đổi mạnh mẽ điều này bằng công nghệ, điển hình là TPBank. 

    Ngày 5/11, TPBank cho biết đã hoàn tất việc triển khai tính năng rút tiền bằng QR Code trên toàn bộ hệ thống ATM và LiveBank cho toàn bộ khách hàng. 

    Để sử dụng tính năng này, khách hàng TPBank cần download ứng dụng QuickPay cho iPhone hoặc điện thoại nền tảng Android, sau đó tích hợp tài khoản thẻ nội địa, thẻ Visa hoặc Master Card vào QuickPay là đã sẵn sàng có thể rút tiền trên toàn bộ hệ thống ATM, LiveBank của TPBank. 

    Đối với ATM, khách hàng chỉ cần bấm phím 9 trên màn hình ATM hoặc chọn biểu tượng (icon) rút tiền QR Code, sau khi mã QR Code hiện ra thì khách hàng sử dụng ứng dụng QuickPay để quét mã QR Code này, chọn thẻ cần rút iền trên ứng dụng QuickPay, nhập mã PIN thẻ của mình và thực hiện rút tiền trên máy ATM/ LiveBank như bình thường. 

    Rút tiền bằng QR Code đem lại sự an toàn lớn cho khách hàng, khi loại bỏ hoàn toàn nguy cơ khách hàng bị sao chép thông tin thẻ trong bối cảnh tội phạm ăn cắm dữ liệu thẻ đang phổ biến tại Việt Nam do thẻ nội địa đang là thẻ từ. Trước đó, TPBank đã cập nhật tính năng rút tiền bằng vân tay trên toàn bộ hệ thống LiveBank loại bỏ hoàn toàn khả năng khách hàng bị đánh cắp mã pin, thông tin thẻ khi giao dịch.

    Như Loan

    Easy Apply hỗ trợ tổ chức tín dụng tiếp cận với 49,5 triệu người Việt chưa có tài khoản ngân hàng

    InfoMoneyVừa qua, GoBear và CredoLab đã hợp tác phát triển ứng dụng Easy Apply, nền tảng di động để hỗ trợ các tổ chức tín dụng phục vụ tốt hơn cho khách hàng, đặc biệt là 49,5 triệu người Việt chưa có tài khoản ngân hàng.

    Công ty công nghệ so sánh sản phẩm tài chính GoBear và nhà phát triển công nghệ đánh giá điểm tín dụng trên nền tảng di động CredoLab vừa công bố sự kiện hợp tác để phát triển Easy Apply, ứng dụng di động cho phép các ngân hàng và công ty tài chính tiếp cận hiệu quả hơn đến nhóm khách hàng mới. Việc hợp tác đánh đấu bước đi quan trọng trong mục tiêu đưa sản phẩm tài chính đến gần hơn với 49,5 triệu người Việt chưa có tài khoản ngân hàng.

    .
    Ứng dụng di động Easy Apply, cho phép rút ngắn thời gian đăng ký và nâng cao tỉ lệ đăng ký thành công thẻ tín dụng, vay tín chấp và các sản phẩm tài chính không cần chứng minh thu nhập tại Việt Nam.

    Bên cạnh Việt Nam, ứng dụng di động Easy Apply cũng sẽ chính thức có mặt tại Indonesia, Philippines và Thái Lan. Hiện có khoảng 65-75% dân số khu vực Đông Nam Á chưa được sử dụng các dịch vụ tài chính hợp pháp dù phần lớn trong số đó có thu nhập ổn định.

    Ứng dụng được phát triển dựa trên các thuật toán trí tuệ nhân tạo độc quyền của CredoLab, có khả năng phân tích hàng chục ngàn điểm dữ liệu trên điện thoại thông minh của người dùng và biến những thông tin này thành điểm tín dụng cá nhân để họ đăng ký mở thẻ tín dụng, vay tín chấp hoặc tham gia các sản phẩm bảo hiểm.

    Việc sử dụng dữ liệu phi truyền thống từ thiết bị di động thông minh để đánh giá điểm tín dụng cá nhân sẽ cho phép tất cả người dùng, bao gồm những người chưa có tài khoản ngân hàng hoặc chưa có lịch sử tín dụng cá nhân, có thể đăng ký sử dụng sản phẩm tài chính như thẻ tín dụng, vay tín chấp và các sản phẩm cơ bản khác dễ dàng hơn.

    Đánh giá về việc hợp tác này, ông Adrian Chng, Tổng Giám đốc GoBear, cho biết: Thị trường khu vực Đông Nam Á đang mở ra cơ hội rất lớn để mang đến dịch vụ tài chính phù hợp và thuận tiện cho mọi người thông qua các sáng kiến công nghệ mới. Sự kiện hợp tác với CredoLab sẽ giúp rút ngắn khoảng cách giữa những người chưa có tài khoản ngân hàng và các tổ chức tài chính, cung cấp công nghệ phù hợp và đúng thời điểm để mang đến hiệu quả tối ưu cho cả người dùng lẫn đối tác của chúng tôi.”

    Về phía CredoLab, ông Peter Barcak, đồng sáng lập kiêm Tổng Giám đốc CredoLab, cũng chia sẻ: Chúng tôi rất hào hứng được hợp tác với GoBear để hỗ trợ các tổ chức tín dụng phục vụ tốt hơn cho khách hàng, gồm cả những người chưa có tài khoản ngân hàng. Từ khi ra đời vào năm 2016, bằng cách tận dụng những dữ liệu phi truyền thống, chúng tôi đã giúp các đối tác giảm thiểu rủi ro, giảm thời gian xét duyệt hồ sơ chỉ còn vài giây, và nâng tỉ lệ người dùng đăng ký thành công lên thêm gần 45%. Tôi tin rằng sự hợp tác lần này cũng sẽ đạt được thành công như vậy.”

    Là một trong các thị trường sẽ sử dụng ứng dụng, đại diện GoBear Việt Nam, ông Bảo Nguyễn, Giám đốc Điều hành GoBear Việt Nam, cho biết: “Chúng tôi rất vui khi Việt Nam sẽ là một trong những thị trường đầu tiên ra mắt ứng dụng Easy Apply. Với những công nghệ mới, chúng tôi sẽ có thể giúp các đối tác phục vụ tốt hơn cho những người chưa có tài khoản ngân hàng, đồng thời cho phép người dùng tiếp cận các sản phẩm tài chính hữu ích dễ dàng hơn. Việc tăng cường mang đến các dịch vụ tài chính phù hợp và thuận tiện cho mọi người là rất quan trọng đối với một thị trường đang phát triển như Việt Nam, và chúng tôi rất vui mừng được tham gia vào hành trình đầy ý nghĩa này.”

    Ứng dụng di động Easy Apply sẽ được tích hợp trực tiếp vào trải nghiệm của người dùng GoBear. Trải nghiệm này bắt đầu với tính năng Easy Choices của GoBear, giúp người dùng nhận biết những sản phẩm tài chính nào phù hợp nhất với hồ sơ của mình, trước khi cài đặt ứng dụng di động Easy Apply vào điện thoại thông minh để tính toán điểm tín dụng cá nhân và tiến hành đăng ký sản phẩm. Easy Apply sẽ được áp dụng trước tiên cho sản phẩm thẻ tín dụng, sau đó mở rộng sang sản phẩm vay tín chấp, bảo hiểm và các sản phẩm tài chính khác trong tương lai gần.


    PV
1 2 3 4 5
close

Top