...

Tài chính tiêu dùng

  • Trước khi đi ngủ, người Việt mới có 7 bước làm đẹp, đó là cơ hội cho các nhà bán lẻ chăm sóc sắc đẹp

    Trước khi đi ngủ, người Hàn Quốc có khoảng 15 bước làm đẹp, nhưng người Việt Nam chỉ có 7 và đó chính là cơ hội "vàng" của bất kỳ nhà bán lẻ chăm sóc sức đẹp nào đang có mặt trên thị trường.
  • Samsung ra mắt TV QLED ở Việt Nam, giá từ 64,9 triệu đồng

    Hãng điện tử Samsung đã chính thức giới thiệu tại thị trường Việt Nam dòng TV cao cấp QLED với công nghệ chấm lượng tử Quantum Dot thế hệ mới. Sản phẩm có kích thước màn hình từ 55 inch đến 88 inch, với giá bán lẻ đề nghị từ 64 triệu đồng.
  • PVcomBank - Doanh nghiệp Thương mại Dịch vụ tiêu biểu 2016

    Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) vừa được Bộ Công thương trao tặng giải thưởng Doanh nghiệp Thương mại Dịch vụ Tiêu biểu 2016.

    Dịp lễ 30/4, 1/5: Chơi gì, xem gì tại Hà Nội?

    InfoMoneyPhó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Ngô Văn Quý ký ban hành Kế hoạch số 93/KH-UBND về tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 42 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2017), 131 năm Ngày Quốc tế lao động (01/5/1886 - 01/5/2017), 63 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2017) và 127 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2017).
    Ảnh minh họa (nguồn: Internet)
    Ảnh minh họa (nguồn: Internet)

    Theo Kế hoạch, Sở Văn hóa và Thể thao là cơ quan thường trực phối hợp với các đơn vị Trung ương, địa phương, các sở, ban, ngành, đoàn thể Thành phố và Ủy ban nhân dân các quận, huyện, thị xã xây dựng và triển khai kế hoạch tổ chức các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể dục thể thao, tuyên truyền, trang trí Thành phố trong dịp chào mừng kỷ niệm 42 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2017), 131 năm Ngày Quốc tế lao động (01/5/1886 – 01/5/2017), 63 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 – 07/5/2017) và 127 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2017); thực hiện các hoạt động tuyên truyền lưu động, cổ động trực quan trên địa bàn Thành phố về các hoạt động chào mừng kỷ niệm; tổ chức các hoạt động biểu diễn văn hóa, nghệ thuật, thể thao chào mừng kỷ niệm vào các dịp lễ.

    Cụ thể, ở cấp thành phố sẽ phối hợp tổ chức chương trình biểu diễn văn hóa nghệ thuật chào mừng kỷ niệm theo hình thức xã hội hóa tại khu vực Tượng đài vườn hoa Lý Thái Tô và trong Nhà hát lớn; Tổ chức chương trình biểu diễn văn hóa, nghệ thuật, thể thao tại Trung tâm quận Hà Đông, thị xã Sơn Tây và khu vực Mỹ Đình; Tổ chức các chương trình biểu diễn nghệ thuật và trình diễn thời trang Hương sắc Hà Nội năm 2017 tại khu vực Hồ Hoàn Kiếm; Tổ chức trưng bày triển lãm chuyên đề ảnh tại di tích Nhà tù Hỏa Lò, và nhà Bát giác khu vực vườn hoa Lý Thái Tổ; Tổ chức chiếu phim phục vụ các tầng lóp nhân dân Thủ đô...

    Ở cấp Cấp quận, huyện, thị xã, thành phố cũng yêu cầu tổ chức các hoạt động biểu diễn văn hóa, nghệ thuật tại các sân khấu ngoài trời phục vụ nhân dân.

    Tuy nhiên, lãnh đạo UBND thành phố cũng lưu ý các hoạt động kỷ niệm phải được tiến hành đồng bộ, thống nhất, thiết thực, hiệu quả, tránh hình thức, lãng phí, đảm bảo an toàn và tiết kiệm; tạo không khí vui tươi, phấn khởi, khơi dậy lòng tự hào, niềm tin với Đảng, động viên cổ vũ, tạo động lực toàn Đảng, toàn dân, toàn quân tiếp tục thực hiện thắng lợi công cuộc đổi mới đất nước.

    Thu Trang

    Chứng khoán Công Thương "lãi đậm" trong quý I/2017

    InfoMoneyCông ty Chứng khoán Công Thương (VietinBankSc, mã CTS, sàn HNX) vừa công bố kết quả kinh doanh quý I/2017.
    VietinBankSc sẽ đẩy mạnh tư vấn phát hành trái phiếu doanh nghiệp
    VietinBankSc sẽ đẩy mạnh tư vấn phát hành trái phiếu doanh nghiệp

    Theo đó, công ty đạt hơn 38 tỷ đồng lợi nhuận kế toán trước thuế trong quý I/2017, tăng trưởng gần 59% so với cùng kỳ.

    Lợi nhuận sau thuế của VietinBankSc đạt gần 31 tỷ đồng, tăng hơn 60% so với cùng kỳ năm 2016.

    Doanh thu đạt 61 tỷ đồng tăng 35% so với cùng kỳ, trong đó hoạt động Tư vấn tài chính doanh nghiệp tăn trưởng mạnh đạt hơn 15,1 tỷ đồng, tăng đến 213% so với cùng kỳ.

    Quý I/2017, VietinBankSc hoàn thành 14 hợp đồng tư vấn, chủ yếu liên quan đến cổ phần hóa, đăng ký giao dịch cổ phiếu, thoái vốn và thu xếp vốn.

    Trong đó, công ty đã thực hiện thu xếp vốn thành công gần 10.000 tỷ đồng trái phiếu cho các doanh nghiệp.

    Bên cạnh đó, VietinBankSc đã tư vấn phát hành cổ phiếu, làm đại lý phát hành cổ phiếu cho ba doanh nghiệp lớn đó là: Tư vấn phát hành cổ phiếu cho Tập đoàn Xăng Dầu Việt Nam, đại lý chào mua công khai cho Tổng Công ty cổ phần Thiết bị Điện Việt Nam, tư vấn phát hành cổ phiếu trả cổ tức và phát hành cổ phiếu ra công chúng của Công ty cổ phần Dược – Thiết bị Y tế Đà Nẵng.

    Trong quý I, VietinBankSc cũng đã tư vấn đăng ký giao dịch cổ phiếu trên thị trường UPCoM thành công cho 2 đơn vị là Công ty cổ phần Đường sắt Hà Ninh (mã RHN) và Công ty cổ phần Kinh doanh Than Miền Bắc(mã TMB).

    Ông Khổng Phan Đức, Tổng Giám đốc VietinBankSc cho biết, ngày 27/4 tới, VietinBankSc sẽ trình Đại hội đồng cổ đông thông qua kế hoạch lợi nhuận năm 2017 trên 130 tỷ đồng, tăng trưởng khoảng 30% so với năm 2016.

    Về định hướng phát triển năm 2017, VietinBankSc sẽ đẩy mạnh mảng trái phiếu doanh nghiệp, nhằm giúp doanh nghiệp tiếp cận với nguồn vốn hiệu quả, đồng thời hỗ trợ NĐT có thêm các cơ hội đầu tư tốt.

    “Chúng tôi đánh giá, hoạt động thu xếp vốn qua phát hành trái phiếu doanh nghiệp là lĩnh vực mới, nhưng nhiều tiềm năng trong thời gian tới”, ông Đức nói.

    Chí Tín

    Không phải Vietcombank, VietinBank là ngân hàng đầu tiên có hệ thống mua bán ngoại tệ tại Việt Nam

    InfoMoneyHệ thống mua bán ngoại tệ Vision FX được gân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) chính thức triển khai từ ngày 24/4/2017, áp dụng cho các giao dịch mua bán ngoại tệ xuyên suốt từ khách hàng, chi nhánh đến Trụ sở chính.

    Trong bối cảnh thị trường ngoại hối có nhiều biến động, doanh số hoạt động mua bán ngoại tệ của VietinBank vẫn duy trì mức tăng trưởng trung bình ở mức cao trên 15%/năm, VietinBank tiếp tục duy trì thị phần đứng thứ 2 trong toàn hệ thống ngân hàng.

    Để đáp ứng tốt nhất nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, VietinBank không ngừng đổi mới hoạt động mua bán ngoại tệ. Một trong những điểm nổi bật là việc đầu tư cho hệ thống Công nghệ thông tin - Dự án triển khai hệ thống mua bán ngoại tệ Vision FX.

    Dự án được khởi động vào tháng 5/2016, hệ thống mua bán ngoại tệ Vision FX vừa được chính thức triển khai tại 2 chi nhánh của VietinBank gồm VietinBank Chương Dương, VietinBank Ba Đình và dự kiến được triển khai đến toàn bộ 155 chi nhánh trong nước của VietinBank ngay trong quý II/2017.

    Hệ thống Mua bán ngoại tệ Vison FX là một hệ thống hiện đại, được tích hợp để lấy giá trực tiếp, liên tục từ Reuters, tích hợp với các hệ thống khác của Ngân hàng như: Core SunShine, Treasury Murex, Kế toán tập trung (OGL), Kho Dữ liệu doanh nghiệp (EDW)…

    VietinBank chính thức triển khai hệ thống mua bán ngoại tệ Vision FX từ ngày 24/4/2017. Nguồn: VietinBank
    VietinBank chính thức triển khai hệ thống mua bán ngoại tệ Vision FX từ ngày 24/4/2017. Nguồn: VietinBank

    Theo ngân hàng này, bên cạnh giao diện web thân thiện với người dùng, hệ thống mua bán ngoại tệ Vision FX sẽ giúp tự động hóa một số lượng lớn các giao dịch mua bán ngoại tệ trong ngày thông qua tỷ giá được cập nhật liên tục theo thời gian thực với mức giá cạnh tranh và sát nhất với tỷ giá quốc tế; khớp lệnh tự động với phần lớn các giao dịch mua bán ngoại tệ với khách hàng.

    Hệ thống Mua bán ngoại tệ Vison FX là một hệ thống hiện đại, được tích hợp để lấy giá trực tiếp, liên tục từ Reuters, tích hợp với các hệ thống khác của Ngân hàng như: Core SunShine, Treasury Murex, Kế toán tập trung (OGL), Kho Dữ liệu doanh nghiệp (EDW)…

    Cùng với đó, trạng thái ngoại tệ được cập nhật liên tục và quản lý tập trung tại Trụ sở chính; công tác hạch toán, thanh toán được thực hiện một cách tự động và hệ thống có những cảnh báo đối với các trường hợp để xảy ra sai sót tác nghiệp trong giá trình thực hiện giao dịch.

    Ngoài ra, Hệ thống Mua bán ngoại tệ Vison FX cho phép tính toán được lãi/lỗ của hoạt động mua bán ngoại tệ cho từng giao dịch, từng khách hàng, hỗ trợ cho việc đánh giá 360 độ về khách hàng.  

    Việc triển khai Hệ thống Mua bán ngoại tệ Vision FX sẽ giúp khách hàng của VietinBank được trải nghiệm dịch vụ một cách chuyên nghiệp hơn (tỷ giá cạnh tranh hơn, rút ngắn thời gian giao dịch, giảm thiểu các sai sót tác nghiệp có thể phát sinh trong suốt quá trình giao dịch…).

    Như vậy, không phải Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), VietinBank chính là ngân hàng đầu tiên triển khai thành công hệ thống mua bán ngoại tệ tại Việt Nam.

    Minh Hải

    Amway Việt Nam: Đầu tư để phát triển bền vững

    InfoMoney“Thế giới thay đổi mỗi ngày nhưng tại Amway có một giá trị vẫn vẹn nguyên theo thời gian, đó là chất lượng sản phẩm và cơ hội kinh doanh dành cho tất cả mọi người”, bà Trần Mộng Kiều, Phó Tổng Giám Đốc phụ trách Tài chính và Công nghệ thông tin của Amway Việt Nam chia sẻ về kế hoạch phát triển kinh doanh của công ty tại thị trường Việt Nam trong giai đoạn mới.
    .
    Bà Trần Mộng Kiều, Phó Tổng Giám Đốc phụ trách Tài chính và Công nghệ thông tin của Amway Việt Nam

    Là một trong những doanh nghiệp bán hàng trực tiếp tại Việt Nam, Amway đã có những đóng góp như thế nào cho ngành bán hàng trực tiếp nói riêng và kinh tế nói chung?

    Thời điểm 2008, khi Amway vào Việt Nam, khái niệm "Kinh doanh đa cấp" còn là một khái niệm vô cùng mới mẻ đối với hầu hết người Việt Nam. Đa số người dân Việt Nam lúc đó có rất ít thông tin về hình thức kinh doanh này, do đó, những e ngại trong việc tiếp cận với hình thức kinh doanh này tồn tại đối với cả người tiêu dùng lẫn những người có ý định xây dựng công việc kinh doanh.

    Sau 10 năm gắn bó với Việt Nam, Amway đã chiếm gần 20% thị phần của ngành bán hàng trực tiếp. Với chiến lược phát triển bền vững và lâu dài tại Việt Nam, Amway luôn tuân thủ các quy định, định hướng của cơ quan quản lý nhà nước. Trong bối cảnh tình hình kinh tế còn khó khăn, chúng tôi đã có nhiều nỗ lực về sản xuất, kinh doanh, đồng thời còn thực hiện đầy đủ nghĩa vụ về thuế và đóng góp vào ngân sách nhà nước.

    Với phương châm kinh doanh minh bạch, cam kết phát triển bền vững và lâu dài của công ty tại thị trường Việt Nam, Amway mong muốn đóng một phần trong việc tăng trưởng kinh tế xã hội của Việt Nam; tạo ra những cơ hội việc làm cho người dân Việt Nam, tạo ra cơ hội thu nhập cho người dân Việt Nam, đóng góp cho lợi ích nền kinh tế Việt Nam.

    Amway coi Việt Nam là thị trường chiến lược và vẫn quyết tâm mở rộng đầu tư?

    Amway Việt Nam đã khánh thành nhà máy 25 triệu USD tại Bình Dương và chúng tôi dự định sẽ tiếp tục tập trung nguồn lực vào công nghệ số để giúp các nhà phân phối quản lý hoạt động kinh doanh của mình từ xa, bởi Việt Nam là thị trường năng động, đầy tiềm năng và nằm trong khu vực phát triển bậc nhất thế giới hiện nay. Thêm vào đó, dân số trẻ và lực lượng lao động được đào tạo bài bản sẽ là yếu tố nòng cốt giúp cho thị trường sản phẩm dinh dưỡng, sắc đẹp và các sản phẩm chăm sóc gia đình thân thiện với môi trường sẽ sôi động hơn bao giờ hết.

    Một thập niên phát triển tại Việt Nam, Amway luôn chú trọng và đầu tư nghiêm túc vào công tác huấn luyện vào đào tạo để đảm bảo mỗi nhà phân phối khi tham gia hoạt động bán hàng đa cấp phải được đào tạo các kỹ năng bán hàng, kỹ năng lãnh đạo, kiến thức về sản phẩm một cách nghiêm túc.

    Bên cạnh việc mở rộng đầu tư về cơ sở vật chất và nuôi dưỡng nhân tố con người, Amway còn đẩy mạnh năng lực cạnh tranh bằng chất lượng sản phẩm. Đây là một trong những giá trị tự hào của Amway, và chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực nghiên cứu và đổi mới từng ngày để mang đến những sản phẩm chất lượng, phù hợp với người tiêu dùng Việt Nam.

    Và cũng sẽ tiếp tục có những hoạt động CSR để “Đem lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho mọi người”?

    Cam kết “Đem lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho mọi người” không chỉ được áp dụng trong quá trình kinh doanh như nâng cao chất lượng sản phẩm, liêm chính trong kinh doanh, ứng xử công bằng và nhân văn với người lao động, tôn trọng các quy định của nhà nước hay các hoạt động xã hội của doanh nghiệp, đây còn là một bài học khởi nghiệp quan trong cho những nhà phân phối của Amway.

    Bên cạnh niềm cảm hứng tạo dựng công việc kinh doanh độc lập từ hoạt động trong suốt 10 qua tại Việt Nam, Amway đã gợi ra cho những người khởi nghiệp một khái niệm khác biệt:  mục đích sau cùng của hoạt động kinh doanh không đơn giản chỉ là để tạo dựng thành công cho bản thân, đó là một hoạt động xây dựng mối quan hệ với con người, môi trường và xã hội.

    Ngọc Lan

    Bảo hiểm PVI đạt hơn 2.000 tỷ đồng doanh thu trong quý I/2017

    InfoMoneyTổng công ty Bảo hiểm PVI vừa cho biết đã đạt doanh thu trên 2.000 tỷ đồng trong 3 tháng đầu năm 2017.
    Bảo hiểm PVI đang đẩy mạnh tăng tỷ trọng doanh thu từ hoạt động bán lẻ
    Bảo hiểm PVI đang có định hướng đẩy mạnh tăng tỷ trọng doanh thu từ hoạt động bán lẻ

    Theo đó, công ty bảo hiểm này đạt 107 % kế hoạch quý về tổng doanh thu, tỷ trọng doanh thu bán lẻ tăng, các dự án trong các lĩnh vực công nghiệp được tập trung đẩy mạnh.

    Đầu năm 2017, Bảo hiểm PVI đã mở thêm 2 chi nhánh mới: Bảo hiểm PVI Cửu Long và Bảo hiểm PVI Quảng Nam, nâng tổng số đơn vị thành viên lên con số 32 cùng với 108 phòng kinh doanh khu vực, 2.500 đại lý.

    Năm 2016, Bảo hiểm PVI đạt gần 8.000 tỷ đồng doanh thu. Công ty này đã được Tổ chức Xếp hạng Tín nhiệm Quốc tế A.M Best tái khẳng định xếp hạng năng lực tài chính đạt mức B++ (Tốt).

    Trong tháng 4/2017, cũng vừa trở thành nhà bảo hiểm đứng đầu trong liên danh gồm 3 công ty bảo hiểm gồm Bảo hiểm PVI – Bảo hiểm Bảo Việt – Bảo hiểm Quân đội ký kết hợp đồng bảo hiểm với với Tổng công ty Trực thăng Việt Nam (VNH).

    Mức trách nhiệm được bảo hiểm trên 150 triệu USD cho mỗi sự cố. Theo đó, hợp đồng bảo hiểm sẽ cung cấp dịch vụ cho đội bay 27 chiếc (dự kiến tăng thêm 3 chiếc trong kỳ), 147 phi công và kỹ thuật viên với tổng giá trị bảo hiểm hơn 163 triệu USD.

    Trong năm qua, giá dầu thế giới đi xuống, hoạt động sản xuất kinh doanh của VNH chịu ảnh hưởng nhất định do sản lượng bay dịch vụ dầu khí chiếm tỷ trọng cao.

    Trước tình hình đó, Bảo hiểm PVI với vai trò là Nhà bảo hiểm đứng đầu đã đưa ra các giải pháp để hỗ trợ VNH như điều chỉnh phí bảo hiểm vào giữa kỳ cho VNH thay vì cuối kỳ, giúp VNH tiết kiệm hàng trăm nghìn USD phí bảo hiểm.

    Tại sự cố máy bay EC130T2 rơi tại Vũng Tàu, Bảo hiểm PVI cũng đã tiến hành giám định và chi trả tiền bồi thường.

    Đây là năm thứ 9 liên tiếp Bảo hiểm PVI cung cấp dịch vụ cho VNH, theo đó Bảo hiểm PVI vẫn được tín nhiệm là Nhà bảo hiểm gốc đứng đầu để cung cấp tất cả các dịch vụ từ tư vấn, đàm phán chương trình, cấp và quản lý đơn cũng như giải quyết các sự cố phát sinh theo Hợp đồng bảo hiểm với VNH.

    Chí Tín

    Đại gia sơn Nhật “tấn công” phân khúc phổ thông

    InfoMoneyTập đoàn sơn Kansai (Nhật Bản) vừa ra mắt bộ nhận diện và dòng sản phẩm sơn Alphanam mới tại TP.HCM. Đây là dòng sơn gồm 7 sản phẩm dành riêng cho thị trường Việt Nam và mục tiêu hướng tới là phân khúc tầm trung.

    Theo ông Trần Tiến Bảy, Giám đốc Kinh doanh và tiếp thị Công ty TNHH Sơn Kansai – Alphanam, Tập đoàn sơn Kansai có mặt tại Việt Nam từ năm 2011 song từ đó đến nay, các sản phẩm mà hãng cung cấp chủ yếu là dành cho phân khúc trung cấp và cao cấp. Với dòng sản phẩm sơn Alphanam mới, mục tiêu mà hãng hướng đến là phân khúc phổ thông, chiếm khoảng 70% doanh thu toàn thị trường và còn nhiều dư địa để phát triển.

    “Phân khúc phổ thông là phân khúc rất tiềm năng trên thị trường sơn hiện nay. Bởi từ trước đến nay, các sản phẩm chất lượng tốt thì giá thành khá cao, đây cũng là điều dễ hiểu. Vì vậy khách hàng ở phân khúc này rất khó để tìm được các sản phẩm sơn ưng ý về chất lượng mà chi phí lại hợp lý”, ông Bảy nói và cho biết, dòng sơn Alphanam hoàn toàn mới tận dụng được dây chuyền sản xuất hiện đại của Kansai đã được đầu tư vào Việt Nam, vì vậy các khách hàng ở phân khúc phổ thông sẽ được dùng những sản phẩm sơn chất lượng cao với mức giá thành hết sức cạnh tranh.

    .
    .

    Cụ thể, bộ 7 sản phẩm sơn Alphanam bao gồm: Bột trét ngoại thất Mastic Pro, sơn chống thấm pha xi măng Proof Pro, sơn lót ngoại thất Sealer Pro, sơn nội thất mờ Matt Finish, sơn nội thất lau chùi hiệu quả Clean Pro, sơn ngoại thất mờ Matt Finish và sơn ngoại thất bóng Sheen Pro.

    Các chuyên gia hàng đầu của Kansai mất 6 năm để nghiên cứu môi trường và khí hậu tại Việt Nam để cho ra đời dòng sản phẩm sơn Alphanam hoàn toàn mới. Được sản xuất trên dây chuyền và công nghệ Nhật Bản từ Tập đoàn sơn Kansai, dòng sơn Alphanam mới có lợi thế khi chất lượng sản phẩm đạt mức cao, có khả năng chống chọi thời tiết nhiệt đới gió mùa khắc nghiệt và vẫn giữ được màu sắc nguyên vẹn cho các bức tường qua thời gian.

    Tập đoàn sơn Kansai hiện có 2 nhà máy sản xuất tại Việt Nam, trong đó có một nhà máy tại tỉnh Bình Dương. Trong khi đó, thị trường sơn khu vực phía Nam hiện phát triển mạnh ở phân khúc phổ thông, trong đó, có nhiều dự án căn hộ thương mại có giá tầm trung (trên dưới 1 tỷ đồng/căn), các dự án nhà ở xã hội, nhà cho người thu nhập thấp…

    Kansai Paint là Tập đoàn sơn với gần 100 năm hoạt động và phát triển tại Nhật Bản. Tại thị trường Việt Nam, dù xuất hiện khá muộn so với các hãng sơn lớn trên thế giới, song đến nay, hàng loạt dự án lớn đã sử dụng sản phẩm của đại gia sơn đến từ Nhật Bản, như: hệ thống Trung tâm thương mại Aeon Mall trên toàn quốc (Tân Phú, Bình Tân, Bình Dương, Long Biên), Gamuda Garden, trường PTTH Maricurie (Hà Nội), trường liên cấp TH School (Hà Nội), khách sạn JW Marriott (Phú Quốc), …

    Hồng Sơn

    Đầu tuần "soi" lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 để hứng khởi đi làm, đi học

    InfoMoneyThực hiện nghỉ bù do ngày lễ rơi vào cuối tuần, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong các cơ quan hành chính, sự nghiệp, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội sẽ được nghỉ liên tiếp 4 ngày dịp lễ 30/4 và 1/5/2017.
1 2 3 4 5
close

Top