...

Tài chính - Tiêu dùng

  • [Infographic] Những lợi ích của xã hội không tiền mặt

    Ngân hàng Nhà nước phối hợp với Hiệp hội Thương mại điện tử lấy ngày 16/6 hàng năm là Ngày không dùng tiền mặt. Đây là lần đầu tiên Việt Nam có Ngày không dùng tiền mặt.
  • Dịch vụ ngân hàng thông minh giúp quản lý tài chính thời 4.0

    Đặt vé tàu, vé máy bay hay những dịch vụ khách sạn – du lịch trực tiếp ngay tại nhà? Thanh toán hóa đơn tiền điện, tiền nước, thậm chí cả viện phí, bảo hiểm, học phí mà không phải ra các điểm giao dịch? Hay đơn giản là mua ngay lập tức những món hàng yêu thích từ cách đây nửa vòng trái đất?
  • Apollo English vào chung kết The PIEoneer Awards 2019

    Vượt qua nhiều ứng viên xuất sắc, Apollo English đã vào Chung kết The PIEoneer Awards 2019, hạng mục: ‘Nhà giáo dục ngôn ngữ của năm - Language Educator of the year".
  • Highlands đứng đầu cuộc đua doanh thu chuỗi cà phê nội ngoại

    InfoMoneyNăm 2018 Highlands là chuỗi cà phê có doanh thu khủng nhất với 1.600 tỷ đồng trong cuộc đua doanh thu của các chuỗi cà phê nội ngoại, những đối thủ khác như Starbucks, Coffee House, Phúc Long hay Trung Nguyên cũng ghi nhận vài trăm tỷ đồng.
    .
    Dẫn đầu cuộc đua doanh thu chuỗi cà phê là Highlands với hơn 1.600 tỷ.

    Theo số liệu của Công ty cổ phần Nghiên cứu ngành và Tư vấn Việt Nam (VIRAC), những chuỗi cà phê đình đám nhất hiện nay đều tăng trưởng doanh thu hai con số trong năm 2018. Dẫn đầu cuộc đua doanh thu là chuỗi cà phê Highlands (Công ty cổ phần dịch vụ cà phê Cao Nguyên) với hơn 1.600 tỷ đồng năm 2018, tăng gần 31% so với năm 2017.

    Thương hiệu này được thành lập năm 2002 bởi một người Mỹ gốc Việt. Năm 2012, Highlands Coffee được mua lại bởi Jollibee Foods - một tập đoàn nhà hàng tại Philippines. So với những đối thủ trên thị trường, Highlands chọn cách định vị tương đối khác. Thương hiệu này đi lên nhờ đánh vào tính bao phủ thay vì khẩu vị của khách hàng. Duy trì một thực đơn đồ uống đơn giản, dễ chọn nhưng Highlands len lỏi khắp các tòa nhà lớn và trung tâm thương mại, hiện diện ở những vị trí đắc địa.

    Cũng bởi chi phí đầu tư mặt bằng và quảng cáo ở mức cao nên chuỗi này mới thực sự có lợi nhuận hai năm gần đây, khi doanh thu vượt qua ngưỡng nghìn tỷ đồng. Năm 2018, Highlands đạt lợi nhận trước thuế 129 tỷ đồng, giảm nhẹ so với mức 132 tỷ năm 2017, dù doanh thu tăng 31%. Nguyên nhân chính là chi phí bán hàng từ mức gần 600 tỷ "đội" lên gần 850 tỷ đồng.

    Trong khi Highlands duy trì ngôi đầu liên tục thì cuộc đua cho vị trí số 2 không kém khốc liệt bởi Starbucks, Phúc Long, Cộng hay The Coffee House.

    Năm 2017, Starbucks là chuỗi đứng thứ hai về doanh thu, chỉ sau Highlands Coffee, nhưng vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng 2018 đã có sự thay đổi lớn khi The Coffee House, với tốc độ tăng trưởng gần 100%, đã đánh bật Starbucks. Doanh thu The Coffee House năm 2018 đạt gần 670 tỷ đồng, trong khi Starbuck chỉ đạt chưa tới 600 tỷ, dù trước đó năm 2017 doanh thu Starbuck cao hơn Coffee House hơn 100 tỷ đồng.

    Nikkei Asian Review cuối năm 2018 từng đánh giá The Coffee House là một trong những chuỗi có tốc độ tăng trưởng cao nhất hiện nay. Điểm khác biệt của chuỗi này là không đầu tư cửa hàng tại những vị trí vàng, nhưng thực đơn đồ uống phong phú, giá cả vừa phải, wifi tốc độ cao, diện tích rộng, hướng tới phân khúc khách hàng trẻ. "Chúng tôi đặt mục tiêu mở khoảng 700 cửa hàng trên khắp Việt Nam trong 5 năm tới, với tốc độ trung bình 10 cơ sở mới mỗi tháng", Nguyễn Hải Ninh - nhà sáng lập kiêm CEO The Coffee House cho biết.

    Trong khi những chuỗi cà phê nội đang tăng tốc thì những chuỗi ngoại "đủng đỉnh" hơn. Sau 6 năm vào Việt Nam, Starbucks mới có 49 cửa hàng, quy mô ở Việt Nam kém xa những thị trường lân cận. Tại Thái Lan, Starbucks đã có hơn 330 cửa hàng, ở Indonesia là hơn 320 và Malaysia là hơn 190. Với mức giá cao hơn hẳn những chuỗi cà phê nội, phân khúc khách hàng của Starbucks cũng bị giới hạn. Chuỗi này vẫn duy trì tăng trưởng nhưng tốc độ có phần chậm hơn những đối thủ nội.

    Là chuỗi cà phê gắn liền với trà sữa, Phúc Long đạt doanh thu hơn 470 tỷ đồng năm 2018, tăng 39% so với năm trước. Tốc độ tăng doanh thu được nới rộng khi chuỗi này mở rộng mạng lưới, tiến công ra phía Bắc. Vị trà đậm, nhiều sắc ngọt đặc trưng của thị trường miền Nam trở thành nét đặc sắc của Phúc Long so với các thương hiệu ngoài Bắc. Minh chứng dễ thấy nhất là hàng dài người xếp hàng chờ mua trước quầy hay tình trạng quá tải trên những ứng dụng gọi đồ khi cửa hàng đầu tiên của Phúc Long mở tại Hà Nội.

    So với những cái tên ở trên, Trung Nguyên dường như đang tách ra khỏi cuộc đua thị phần. Năm 2015 đến 2018, doanh thu của chuỗi này duy trì ở mức 300-350 tỷ đồng, tốc độ tăng trưởng không đáng kể so với sự bứt phá của phần còn lại. Thương hiệu này không hấp dẫn với giới trẻ, vốn thích những nơi ồn ào, phong cách trẻ trung nhưng cũng không quá phù hợp với dân công sở, những người cần chỗ để làm việc. Thay vào đó, Trung Nguyên phù hợp với những khách hàng thích thưởng thức cà phê, không gian yên tĩnh

    Khác biệt với những cái tên đã kể trên là Cộng và Aha. Hai chuỗi cà phê đình đám này dù khó tính toán về quy mô doanh thu do phát triển chính bằng hình thức nhượng quyền nhưng quy mô không thua kém những cái tên dẫn đầu. Cả Cộng và Aha đều có những quy đặt khắt khe về vị trí và quy mô đầu tư nên những cửa hàng đa phần ở những vị trí đắc địa với lượng khách hàng rất lớn. Những chuỗi này cũng là những cái tên đang giành giật thị phần với nhóm dẫn đầu, ở phân khúc khách hàng trẻ và dân công sở.

    Phương Anh

    Starbucks bán Túi Dây Rút và Ví Vải của Tòhe tại các cửa hàng tại Việt Nam

    InfoMoneyBắt đầu từ cuối tháng 7, thiết kế Ví Vải sẽ được chính thức bán tại các cửa hàng Starbucks ở Việt Nam.

    Starbucks Việt Nam thể hiện cam kết mạnh mẽ hơn với cộng đồng địa phương qua các dự án xã hội tại Hà Nội và Hòa Bình. Thông qua việc hợp tác với doanh nghiệp xã hội Tòhe để ra mắt những sản phẩm mới do Tòhe thiết kế và sản xuất.

    Trong lần kết hợp này với Tòhe, Starbucks Việt Nam giới thiệu các thiết kế sản phẩm mới bao gồm Túi Dây Rút và Ví Vải. 

    Thiết kế Ví Vải là tác phẩm sáng tạo của bé Hà Đình Chí, hay còn gọi với tên thân thuộc là “Nem”. Nem được chẩn đoán mắc hội chứng tự kỷ và Noonan. Vẽ là cách Nem thể hiện trí tưởng tượng và kể những câu chuyện của riêng mình. Năm 2014, Tòhe đã cùng gia đình Nem cho ra mắt bộ sưu tập “Tò he và Nem”.

    Starbucks Việt Nam tự hào có những nét vẽ hồn nhiên và sinh động của Nem trong lần hợp tác này với Tòhe. Nội dung của tác phẩm là câu chuyện về hành trình thám hiểm vượt đại dương và chiến đấu với những sinh vật biển hung tợn của một cậu bé.

    Mỗi chiếc Ví bán ra sẽ đóng góp 5,000 Đồng vào quỹ Tò he để thực hiện dự án xây dựng xưởng chơi cho trẻ em dân tộc Thái tại bản Nà Chào, xã Bao La, Mai Châu, tỉnh Hòa Bình. Starbucks Việt Nam cam kết tài trợ toàn bộ chi phí xây dựng xưởng chơi này tại tỉnh Hoà Bình.

    Starbucks mở cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam vào tháng 2/2013, ở TPHCM. Tới nay đã có hơn 50 cửa hàng trên cả nước ở Hà Nội, TPHCM, Hải Phòng và Đà Nẵng.

    Theo bà Phạm Thị Ngân, đồng sáng lập Tòhe, nhờ sự đồng hành của Starbucks, Tòhe không chỉ hoàn thành sứ mệnh của mình, lan tỏa tinh thần hồn nhiên từ thế giới phong phú của những nghệ sĩ nhí như Nem, mà còn có cơ hội hỗ trợ các trẻ em dân tộc thiểu số có điều kiện khó khăn có không gian để vui chơi và học tập. Được biết, 5% doanh thu từ các sản phẩm này sẽ được gửi lại cho các nghệ sĩ bé có tranh vẽ được sử dụng.

    Bà Patricia Marques, Tổng giám đốc của Starbucks Việt Nam cho rằng, tiêu chí lựa chọn các đối tác doanh nghiệp xã hội ở Việt Nam của Starbucks không phải là 1 list các tiêu chí mà tìm các chương trình phù hợp với mục tiêu của công ty. Công ty cũng không bao giờ tài trợ một khoản tiền nhất định để cho các đối tác tùy ý sử dụng mà số tiền đó phải được hoạch định chi tiết và được kiểm soát chặt chẽ, luôn có sự đồng hành của các nhân viên Starbucks khi thực hiện dự án xã hội đó.

     Patricia Marques cũng tiết lộ, sắp tới sẽ có nhiều sản phẩm khác nữa của Tòhe, nhưng Tòhe phải cố gắng sáng tạo trong việc thiết kế, cũng như đáp ứng quy định của Starbucks đảm bảo mới lạ, thu hút khách hàng.

    Vũ Anh

    Zara thu gần 3.100 tỷ đồng sau 3 năm vào Việt Nam

    InfoMoneyXuất hiện trên thị trường chỉ hơn 3 năm, những thương hiệu ngoại có mức giá bình dân như Zara nhanh chóng chứng minh sức hấp dẫn với người tiêu dùng Việt khi doanh thu 3 năm lên đến hơn 3.000 tỷ đồng.
    .
    Sau ba năm có mặt trên thị trường Việt Nam, thương hiệu thời trang  Zara thu về gần 3.100 tỷ đồng.

    Theo báo cáo tài chính của Zara Việt Nam, chỉ với 2 cửa hàng tại Hà Nội và TP HCM, doanh thu của thương hiệu này năm 2018 đã vượt 1.700 tỷ đồng, cao hơn cả những chuỗi bán lẻ thời trang cao cấp như Tam Sơn Fashion hay Mai Sơn International Retail.

    Năm 2017, doanh thu của toàn hệ thống Mitra Adiperkasa tại Việt Nam đã tăng vọt lên hơn 1.100 tỷ đồng (số liệu do tập đoàn này công bố). Trước đó, kết thúc năm 2016 với thời gian kinh doanh chưa đầy 4 tháng, Zara Việt Nam ghi nhận doanh thu 321 tỷ đồng, tương ứng doanh thu bình quân ngày 2,8 tỷ đồng và đạt lợi nhuận trước thuế 38 tỷ đồng, theo số liệu của CTCP Nghiên cứu ngành và Tư vấn Việt Nam (VIRAC). Đây là điều hiếm thấy bởi không nhiều các thương hiệu bán lẻ quốc tế thu được lợi nhuận ngay từ khi mới bắt đầu kinh doanh.

    Như vậy, tổng 3 năm có mặt trên thị trường Việt Nam, thương hiệu thời trang này thu về gần 3.100 tỷ đồng, với biên lợi nhuận gộp bình quân hàng năm khoảng 40%.

    Với kết quả đó, doanh thu của Mitra Adiperkasa Việt Nam đã gần tương đương với đế chế hàng hiệu IPP Group của ông Jonathan Hạnh Nguyễn và bỏ xa các tập đoàn bán lẻ thời trang và hàng xa xỉ lớn khác như Tam Sơn Fashion (Hermes, Bottega Veneta, Boss...) của OpenAsia Group hay MaiSon International Retail (Mango, Topshop Topman, Charles & Keith...).

    Thậm chí so sánh với đối thủ trực tiếp là H&M - gia nhập thị trường Việt Nam năm 2017, với số lượng cửa hàng nhiều hơn hẳn với 7 cửa hàng, doanh thu và lợi nhuận của Zara đều cao hơn vượt trội. Nhìn lại các thương hiệu thời trang trong nước, các con số tương ứng trở nên quá nhỏ để đặt lên so sánh.

    Một trong những lý do khiến Zara trở nên rất phổ biến bởi đây là thương hiệu thời trang quốc tế có mức giá tầm trung. Trước đó, để sở hữu được một món đồ Zara, khách hàng Việt luôn phải tìm nhiều cách như order (đặt mua) thông qua trung gian từ web Tây Ban Nha, nhờ người thân ở nước ngoài mua hộ hay thậm chí sang các quốc gia lân cận Thái Lan và Singapore để mua sắm. Có mặt tại thị trường Việt Nam, Zara đã đánh trúng tâm lý của người trẻ thành thị, đó là yêu thích sản phẩm thời trang thương hiệu quốc tế, với mức giá dao động từ 300 ngàn - 2 triệu đồng, có thể coi là "dễ chịu" với thu nhập của tầng lớp trung lưu người thành thị.

    Điểm mạnh thứ hai của Zara chính là tốc độ quay vòng sản phẩm hay tốc độ sáng tạo sản phẩm rất nhanh, khiến sản phẩm của hãng này luôn rất "trending" (bắt nhanh xu hướng thời trang). Khách hàng khi tìm đến Zara luôn có tâm lý sẽ được trải nghiệm những xu hướng mới nhất, bộ sưu tập mới nhất với những thiết kế mới nhất. Zara liên tục đáp ứng nhu cầu của khách hàng và thông tin của họ sẽ là chìa khóa cho các thiết kế tiếp theo, điều mà đại diện Zara gọi mô hình của mình là ‘thời trang đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng’.

    Với nhiều lợi thế, sự xuất hiện và phát triển mạnh mẽ của Zara hay H&M tại Việt Nam đang là "hồi chuông báo động" cho ngành công nghiệp thời trang trong nước, thậm chí sẽ đem đến những thay đổi mạnh trong cục diện ngành thời trang vốn đã không nằm trong tay doanh nghiệp nội từ trước đến nay.

    Zara vốn thuộc sở hữu của tập đoàn Inditex, một trong những tập đoàn bán lẻ thời trang lớn nhất thế giới có trụ sở ở Tây Ban Nha. Tại Việt Nam, Zara Việt Nam thuộc chuỗi nhượng quyền của Mitra Adiperkasa (Indonesia) tại Việt Nam. Các cửa hàng Zara tại Việt Nam lại do đối tác của Inditex tại Indonesia là Mitra Adiperkasa (MAP) vận hành. Bên cạnh công ty Mitra Adiperkasa Việt Nam để kinh doanh Zara, MAP đồng thời lập 3 pháp nhân khác để kinh doanh các thương hiệu Pull & Bear, Stradivarius, Massimo Dutti tại Việt Nam.
    Phương Anh

    VIB tích cực đưa ra các giải pháp thanh toán không tiền mặt

    InfoMoneyTại Hội thảo “Xã hội không tiền mặt: Chính sách và thực tiễn tại Việt Nam”, do Ngân hàng Nhà nước cùng Báo Tuổi trẻ tỏ chức, đại diện Ngân hàng Quốc tế (VIB), bà Trần Thu Hương, Giám đốc Khối Bán lẻ kiêm Giám đốc Chiến lược của VIB đã chia sẻ kinh nghiệm chuyển dịch thanh toán không tiền mặt và nhấn mạnh những lợi ích cho người dùng khi thanh toán không tiền mặt.

    Tại hội thảo, bà Trần Thu Hương khẳng định VIB ủng hộ chủ trương đúng đắn của Chính phủ về việc đẩy nhanh thanh toán không dùng tiền mặt. Chia sẻ về kinh nghiệm triển khai thanh toán không dùng tiền mặt tại VIB, bà Hương cho biết chiến lược phát triển thẻ và mở rộng khách hàng dùng ngân hàng số của VIB không nằm ngoài mục tiêu đón đầu nhu cầu và trở thành ngân hàng tiên phong trong xu thế thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam. 

    .
    Bà Trần Thu Hương, Giám đốc Khối Bán lẻ kiêm Giám đốc Chiến lược của VIB đã chia sẻ kinh nghiệm của VIB tại Hội thảo

    Chiến lược của VIB đón đầu xu hướng không tiền mặt tại Việt Nam

    Bà Hương cho biết, mảng không dùng tiền mặt trên thế giới đang tăng trưởng rất nhanh, khoảng 13% một năm, trong đó ở châu Á tăng tới 30%. Kênh thẻ vẫn chiếm tỷ trọng lớn nhất với hơn 67%, và các kênh thanh toán được yêu thích nhất là mobile, sau đó là internet.

    Nắm bắt xu hướng này, VIB không ngừng tập trung phát triển thanh toán điện tử qua thẻ và tài khoản thanh toán tích hợp ngân hàng số mà nổi bật là ứng dụng MyVIB phục vụ khách hàng chuyển khoản, thanh toán hóa đơn,... trực tuyến và tức thì 24/7, bao gồm chuyển khoản liên ngân hàng trong ngày lễ, ngày nghỉ.  Nhiều công nghệ đã được phát triển trên nền tảng ngân hàng số của VIB như QR code, quản lý thẻ real times,...

    Tháng 5 vừa qua, VIB là ngân hàng đầu tiên đưa về Việt Nam công nghệ thẻ ảo, cùng với mã PIN điện tử Green PIN. Với các tính năng này, chủ thẻ VIB có thể giao dịch trực tuyến ngay khi được thông báo chấp nhận thẻ với sự hỗ trợ của ngân hàng số mà không cần chờ nhận thẻ vật lý hay mã PIN trên giấy. Bộ đôi công nghệ này giúp đáp ứng nhanh nhất nhu cầu dùng thẻ của khách hàng, giảm thời gian chờ để bắt đầu giao dịch từ 5 ngày xuống còn 3-5 phút.

    Đồng thời, VIB cũng có các giải pháp để phá bỏ rào cản ban đầu khi người dùng lần đầu tiếp xúc các kênh thanh toán không tiền mặt với nhiều ưu đãi hấp dẫn như chương trình miễn vô điều kiện toàn bộ phí chuyển tiền trực tuyến, các ưu đãi giảm giá đến 50%, trả góp 0% lãi suất cho người dùng thẻ. Đặc biệt, hưởng ứng Ngày không tiền mặt, VIB đang có chương trình siêu ưu đãi cho khách hàng thanh toán qua thẻ và ngân hàng số trong tháng 6.

    Bên cạnh đó, để khách hàng sử dụng lâu dài các hình thức thanh toán không tiền mặt, VIB chú trọng việc triển khai những sản phẩm độc đáo với nhiều lợi ích thiết thực trong dài hạn.

    Nổi bật là 6 dòng thẻ mới đã được thị trường đón nhận hết sức tích cực: VIB Happy Drive tặng đến 500 lít xăng/năm và giảm 30% phí bảo trì bảo dưỡng xe, VIB Financial Free  miễn phí thường niên trọn đời và rút tiền không giới hạn đến 100% hạn mức, các dòng thẻ với mức hoàn tiền, tích điểm, tích dặm và phí giao dịch chuyển đổi ngoại tệ nổi trội như VIB Cash Back, VIB Rewards Unlimited và VIB Travel Elite, và gần đây nhất là VIB Zero Interest Rate, thẻ tín dụng miễn lãi trọn đời cho người dùng thẻ thay vì chỉ 45 – 60 ngày như thường thấy.

    Các hoạt động trên đã phát huy hiệu quả khi lượng khách hàng sử dụng thẻ VIB và giao dịch qua MyVIB tăng trưởng rất ấn tượng. VIB là một trong những ngân hàng dẫn đầu về doanh số chi tiêu thẻ tín dụng MasterCard với mức tăng trưởng 300% so với 2017, cao gấp 2 lần tỷ lệ tăng trưởng trung bình của thị trường, 60% khách hàng cá nhân sử dụng kênh thanh toán điện tử, 77% giao dịch của khách hàng cá nhân được thông qua MyVIB.

    Đề xuất để thúc đẩy thanh toán không tiền mặt ở Việt Nam

    Tại hội thảo, bà Hương cũng đề xuất một số giải pháp đẩy nhanh lộ trình phi tiền mặt hóa các giao dịch ở Việt Nam. Theo đó, có 2 yếu tố quan trọng để thúc đẩy thanh toán tiền mặt, cung và cầu.

    Cung là từ phía Chính phủ tạo điều kiện bằng các hành lang pháp lý, các định hướng chiến lược để ngân hàng, các công ty Fintech, Bigtech có thể tham gia và cùng đưa ra giải pháp thúc đẩy chi tiêu không tiền mặt. Khi có được các hành lang pháp lý và các chỉ đạo quyết liệt từ cơ quan quản lý thì các ngân hàng và doanh nghiệp sẽ vào cuộc mạnh mẽ hơn.

    Còn về phía cầu chính là ý thức của người dân. Bên cạnh nỗ lực đơn lẻ của các ngân hàng trong việc đưa nhiều kênh thanh toán không tiền mặt tới người tiêu dùng thì thời gian gần đây, Ngân hàng Nhà nước đã rất tích cực và sát sao triển khai, kêu gọi các ngân hàng đồng loạt vào cuộc để tạo ra hiệu ứng cộng hưởng mạnh mẽ hơn trong việc nâng cao ý thức người dân. Hiểu biết của người dân càng cao thì những giải pháp tiên tiến của các ngân hàng và các công ty công nghệ cho các hoạt động thanh toán không tiền mặt sẽ được người dân đón nhận dễ dàng hơn.

    Cung - cầu cần diễn ra cùng một lúc, và các chỉ đạo của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước đã thực sự có tác động rộng lớn đến xã hội, thúc đẩy các ngân hàng phải có phản ứng, có chiến lược để vào cuộc bài bản hơn, cùng Chính phủ thúc đẩy thanh toán không tiền mặt nhanh hơn tại Việt Nam.

    T.L

    Đẩy mạnh thanh toán không tiền mặt trong dịch vụ công để chống tham nhũng, rửa tiền

    InfoMoneyTại Hội thảo “Xã hội không tiền mặt: Chính sách và thực tiễn tại Việt Nam”, thanh toán không tiền mặt trong dịch vụ công được nhấn mạnh, nhằm tiến tới xã hội không tiền mặt.
    .
    Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Kim Anh phát biểu tại Hội  thảo

    Trong bối cảnh Ngân hàng Nhà nước cùng các bộ, ngành đang tập trung triển khai các nhiệm vụ tại Nghị quyết số 02/2019 của Chính phủ, Hội thảo với chủ đề “Xã hội không tiền mặt: chính sách và thực tiễn tại Việt Nam” trong khuôn khổ Chương trình Ngày không tiền mặt - 16/6 do Báo Tuổi Trẻ tổ chức có ý nghĩa rất lớn.

    Phát biểu tại hội thảo, Phó thủ tướng Vương Đình Huệ cho rằng, lợi ích của thanh toán không tiền mặt đã quá rõ, giảm chi phí và đem lại nhiều tiện ích cho người dân, doanh nghiệp

    "Chúng ta cần phải hướng tới xã hội không tiền mặt để được minh bạch mà lợi đôi đàng. Ngân hàng Nhà nước giảm được chi phí in tiền. Các doanh nghiệp, cơ quan công sở giảm được chi phí, ngân hàng giảm được sự vận chuyển tiền và cả xe chuyên dụng", Phó thủ tướng Vương Đình Huệ nói.

    Theo Phó thủ tướng, thanh toán không dùng tiền mặt còn thúc đẩy minh bạch, công khai, phòng chống tham nhũng, kể cả tham nhũng vặt, rửa tiền, chống tội phạm kinh tế.

    Do vậy, theo Phó thủ tướng Vương Đình Huệ, trong những năm gần đây, Chính phủ đã hết sức quan tâm chỉ đạo thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt, đẩy mạnh thanh toán điện tử nhằm hỗ trợ chủ trương triển khai Chính phủ điện tử, cung ứng dịch vụ công cấp độ 3, 4.

    Tại Việt Nam hiện nay, thiết kế cơ chế, chính sách phù hợp; xây dựng và triển khai các giải pháp thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt đồng bộ hướng tới xã hội không tiền mặt là vấn đề vừa có tính cấp bách vừa có ý nghĩa lâu dài trong bối cảnh mới.

    Vì hành vi của người tiêu dùng thay đổi nhanh chóng từ giao dịch gặp mặt trực tiếp sang tương tác chủ yếu qua các kênh số trên thiết bị di động vào tất cả các dịch vụ trong xã hội.

    Thực tế đã chứng minh, với sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, sự vào cuộc của Ngân hàng Nhà nước và các bộ ngành  thanh toán di động của Việt Nam đã tăng trưởng 160% về giá trị (năm 2018 so với năm 2017) và được đánh giá là thị trường tăng trưởng tốt nhất trong khu vực.

    Để thực hiện chiến lược tài chính toàn diện, triển khai thành công các nhiệm vụ được giao trong Nghị quyết số 02, ông Huệ cho rằng, Ngân hàng Nhà nước phải phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông và các bộ, ngành liên quan để tiếp tục hoàn thiện hành lang pháp lý về hoạt động thanh toán nhằm đáp ứng các yêu cầu thực tiễn phát sinh. Qua đó làm cơ sở cho việc xây dựng, triển khai các quy trình nghiệp vụ, đổi mới mô hình kinh doanh theo hướng ứng dụng công nghệ.

    Song song đó là tiếp tục triển khai có hiệu quả Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt giai đoạn 2016 - 2020 và Đề án đẩy mạnh thanh toán qua ngân hàng đối với việc thu phí các dịch vụ công.

    Đối với ngân hàng, Phó thủ tướng yêu cầu phải đẩy mạnh cung ứng hạ tầng, dịch vụ thanh toán điện tử hiện đại cho phép tích hợp và xử lý thanh toán cho các dịch vụ trong nền kinh tế.

    Các ngân hàng, cần đẩy mạnh việc phát triển sản phẩm, dịch vụ thanh toán không tiền mặt. Phó thủ tướng Vương Đình Huệ đánh giá, hoạt động của ngân hàng hiện nay vẫn phụ thuộc khá nhiều vào tín dụng, hiện có ngân hàng phụ thuộc đến 100% vào tín dụng.

    Nhưng trên thực tế, với những ngân hàng nhỏ muốn đẩy mạnh dịch vụ cũng không dễ, bởi quy mô còn nhỏ. Trong khi đó, có nhiều hoạt động dịch vụ gia tăng nguồn thu khác cần khai thác.

    Do đó, cần phải đi bằng nhiều chân, không chỉ với tín dụng mà còn với cả dịch vụ. Phát triển, gia tăng nguồn thu từ dịch vụ sẽ đóng góp tích cực vào lợi nhuận của ngân hàng. Tỷ trọng doanh thu và tỷ trọng lợi nhuận của các dịch vụ ngân hàng có giá trị gia tăng cao sẽ được tăng lên.

    Các Bộ, ngành, đơn vị cung ứng dịch vụ cũng phải xây dựng hệ thống công nghệ thông tin cho phép quản lý theo hướng tập trung và có khả năng kết nối, tích hợp với hạ tầng thanh toán của ngành ngân hàng.

    Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Kim Anh cho rằng, có một thực tế là thanh toán bằng tiền mặt trên toàn thế giới vẫn có khuynh hướng tăng bất chấp xu hướng mở rộng của thanh toán điện tử.

    Theo báo cáo World Cash Report 2018 của G4S, trên phạm vi toàn cầu, tỷ lệ tiền mặt trong lưu thông so với GDP năm 2016 tăng lên trên 9,6% so với mức 8,1% năm 2011.

    Số liệu trên cho thấy mặc dù thanh toán điện tử đang được đẩy mạnh, thanh toán di động đã trở thành xu hướng rõ nét ở nhiều nước nhưng tiền mặt vẫn còn được sử dụng nhiều trong các giao dịch nhỏ, lẻ và một xã hội không tiền mặt vẫn là đích đến lâu dài của nhiều quốc gia trên thế giới.

    Chính phủ các nước đều rất quan tâm đến việc đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt, đặc biệt là thanh toán điện tử, bởi những lợi ích cơ bản như: Với người tiêu dùng, thanh toán điện tử đem lại các tiện ích vượt trội, như: tiết kiệm thời gian, chi phí và độ an toàn cao hơn.Với các đơn vị bán hàng hóa, dịch vụ, thanh toán điện tử giúp triển khai, cung ứng dịch vụ nhanh chóng; đánh giá, phân loại và mở rộng tập khách hàng nhờ khai thác dữ liệu điện tử; nâng cao hiệu quả hoạt động và giảm thiểu rủi ro và chi phí cho việc bảo quản, luân chuyển, xử lý tiền mặt;…

    Chính phủ cũng được hưởng lợi từ quá trình dịch chuyển sang thanh toán điện tử thông qua việc tăng cường tính minh bạch của nền kinh tế; thu hẹp hoạt động kinh tế ngầm; cùng với đó là mở rộng khả năng tiếp cận và sử dụng các dịch vụ ngân hàng - tài chính tới mọi người dân.

    Như vậy, có thể thấy thúc đẩy thanh toán điện tử hướng tới xã hội không tiền mặt là xu hướng phát triển tất yếu trong bối cảnh của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, tạo ra tác động kép vừa thúc đẩy tăng trưởng kinh tế vừa hỗ trợ thực hiện chiến lược tài chính toàn diện thông qua phổ cập dịch vụ ngân hàng-tài chính.

    Tuy nhiên, xã hội không tiền mặt cũng có những vấn đề quan ngại trước những rủi ro tiềm ẩn về tính bảo mật, an toàn dữ liệu, an ninh mạng,.. Đây là điều mà các Cơ quan quản lý của Việt Nam đang và sẽ rất lưu tâm trong quá trình hoạch định, triển khai các chính sách hướng tới một xã hội không dùng tiền mặt.

    Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cho biết, hằng năm, Bộ Y tế đều có chỉ đạo các đơn vị hạn chế sử dụng tiền mặt mà phải thực hiện việc quản lý thu, chi tiền mặt qua hệ thống Kho bạc Nhà nước hoặc ngân hàng thương mại theo quy định; trả lương, phụ cấp cho cán bộ, nhân viên qua tài khoản.

    Đánh giá tình hình thực hiện, thứ trưởng Bộ Y tế cho hay, do tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế khá cao, khoảng 87,72% dân số. Do đó, 70% tổng số thu dịch vụ sự nghiệp công của các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh phần thanh toán BHYT là chuyển khoản về tài khoản của đơn vị tại Kho bạc nhà nước. 

    Hiện nay, theo Thứ trưởng Bộ Y tế, 100% các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trực thuộc Bộ Y tế thực hiện Đề án nhờ Ngân hàng thu hộ tiền mặt hoặc chủ động chuyển tiền gửi Kho bạc nhà nước. Tuy nhiên, Đề án thanh toán chi phí khám bệnh, chữa bệnh bằng thẻ mà mới chỉ có một số đơn vị lớn như Bệnh viện Đại học Y dược Hồ Chí Minh, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, Bệnh viện Bạch Mai. 

    Tuy nhiên, có một số khó khăn là  nhiều người dân đến khám chữa bệnh vẫn còn thói quen sử dụng tiền mặt, chưa quen sử dụng thẻ để thanh toán.

    "Nhiều người người dân vẫn còn thói quen sử dụng tiền mặt, nhất là đối với những người dân ở khu vực nông thôn. Thậm chí, có nhiều người còn mang cả bao tiền vào bệnh viện để thanh toán. Trong khi đó, tình trạng trộm cắp lại luôn xảy ra nên rất nguy hiểm", Thứ trưởng Bộ Y tế nói.

    Vì thế, muốn đẩy mạnh tiền mặt đòi hỏi có sự phối hợp từ nhiều phía. Phía ngân hàng cũng nên tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng trong việc mở tài khoản, thẻ ATM. Thực tế, không ít người dân chưa có tài khoản, thẻ ATM.

    Do đó, có một số bệnh viện thuộc Bộ Y tế đã không thể duy trì thanh toán viện phí bằng thẻ sau một thời gian áp dụng vì quá ít người thanh toán bằng thẻ.

    Trên thực tế, để thực hiện được việc thanh toán dùng thẻ thì người bệnh vẫn phải xếp hàng làm thủ tục mở thẻ, vẫn phải mang tiền mặt đến nộp để có tiền trong tài khoản ở một hạn mức nhất định thì mới được khám chữa bệnh.

    Hiện tại, một số bệnh viện đã sử dụng thanh toán qua thẻ ATM, thẻ Visa mà người bệnh hoặc người nhà đã có sẵn. Hình thức này được người dân ủng hộ nhiều hơn.

    Để đạt được mục tiêu đến năm 2020 phấn đấu đạt 50% bệnh viện tại các thành phố lớn chấp nhận thanh toán viện phí qua ngân hàng, Bộ Y tế cho rằng cần có giải pháp cụ thể từ phía Ngân hàng Nhà nước, Ngân hàng thương mại. Theo đó, ngân hàng cần tích cực tham gia vào việc triển khai Đề án, cần trang bị các thiết bị phục vụ việc thanh toán được nhiều loại thẻ. Vì vậy, theo ông Sơn, cần đầu tư công nghệ tốt hơn, hạn chế các lỗi kết nối; thủ tục thực hiện cần đơn giản, dễ áp dụng.

    Ông Đinh Ngọc Thắng, Cục trưởng Cục Hải quan TP.HCM cho biết, năm 2018, Cơ quan hải quan đã mạnh kết nối giữa các ngân hàng phối hợp để thực hiện thu thuế điện tử. 

    Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp là đơn vị thụ hưởng vẫn chưa sẵn sàng từ nguồn nhân lực đến trang thiết bị. Hiện còn 99% doanh nghiệp nộp thuế hải quan điện tử, trong đó có 90% nộp tại ngân hàng, còn 9% qua kho bạc, do đó cần phải tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền tốt hơn nữa.

    Thực hiện Chỉ đạo của Chính phủ ngành Hải Quan tiếp tục cải thiện rút ngắn thời gian thu thuế hải quan để hàng hóa có thể thông qua kịp thời, nhanh chóng. Phối hợp với 29 NHTM, trong đó có 23 NHTM kết nối với Hải Quan thu thuế hải quan điện tử 24/7.

    Vì thế, cần có thêm số lượng ngân hàng tham gia thu thuế hải quan điện tử 24/7. Các ngân hàng có thể đã sẵn sàn trong việc kết nối thanh toán thu thuế điện tử. Tuy nhiên, phía doanh nghiệp cũng có nhiều đơn vị chưa thực sự mặn mà. Vì thế, để thanh toán không tiền mặt trong dịch vụ công phát triển mạnh hơn cần phải có sự chủ động cả từ phía ngân hàng và doanh nghiệp. 

    Phát biểu tại hội thảo, Lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước cho biết, trước mắt, trong năm 2019, Ngân hàng Nhà nước sẽ tích cực, chủ động thực thi một số nhiệm vụ, giải pháp lớn nhằm thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt, cụ thể là: Xây dựng Nghị định thay thế Nghị định số 101/2012/NĐ-CP của Chính phủ về thanh toán không dùng tiền mặt, trong đó đề ra một số giải pháp để mở rộng về phạm vi và đối tượng sử dụng dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt.

    Tiếp tục triển khai có hiệu quả một số Đề án, Chiến lược về lĩnh vực thanh toán như: Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt giai đoạn 2016 - 2020 theo Quyết định 2545; Đề án đẩy mạnh thanh toán qua ngân hàng đối với các dịch vụ công theo Quyết định 241 của Thủ tướng Chính phủ;.

    Triển khai các nhiệm vụ được giao của ngành ngân hàng tại Nghị quyết 01 và 02 năm 2019 của Chính phủ, như: trình Thủ tướng Chính phủ ban hành Chiến lược quốc gia về Tài chính toàn diện; Xây dựng cơ chế thử nghiệm có kiểm soát (Regulatoty Sandbox); Thúc đẩy việc áp dụng thống nhất tiêu chuẩn cơ sở “Đặc tả kỹ thuật QR Code hiển thị từ phía Đơn vị chấp nhận thanh toán tại Việt Nam”;  báo cáo Thủ tướng Chính phủ về việc triển khai thí điểm dùng tài khoản viễn thông thanh toán cho các dịch vụ khác có giá trị nhỏ (dịch vụ Mobile-Money), dịch vụ có bản chất tương tự việc cho phép nạp tiền mặt vào Ví điện tử không qua tài khoản thanh toán tại ngân hàng.

    Tiếp tục ứng dụng mạnh mẽ công nghệ hiện đại vào hoạt động thanh toán, lấy việc cung ứng dịch vụ trên thiết bị di động làm mục tiêu chính; phối hợp với các đơn vị cung ứng hàng hóa/dịch vụ để kết nối, tích hợp hệ thống công nghệ thông tin của các đơn vị này với hệ thống thanh toán của ngành ngân hàng.

    Đẩy mạnh truyền thông, quảng bá các sản phẩm, dịch vụ thanh toán hiện đại nhằm thay đổi dần tâm lý, thói quen sử dụng tiền mặt của người tiêu dùng.

    Thùy Vinh

    Không tiền mặt mà có rất nhiều thứ, cả vé máy bay trả góp

    InfoMoneySáng 11/6, Hội thảo “Xã hội không tiền mặt: Chính sách và thực tiễn tại Việt Nam” đã diễn ra tại TP.HCM.
    Hội thảo có sự tham gia của Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, Thống đốc ngân hàng Nhà nước Lê Minh Hưng, Bộ trưởng Bộ Thông tin – Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Chu Ngọc Anh cùng nhiều lãnh đạo các cơ quan ban ngành trung ương, địa phương, các tổ chức, doanh nghiệp…
    Hội thảo có sự tham gia của Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Lê Minh Hưng, Bộ trưởng Bộ Thông tin – Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Chu Ngọc Anh cùng nhiều lãnh đạo các cơ quan ban ngành trung ương, địa phương, các tổ chức, doanh nghiệp

    Sáng kiến về “Ngày không tiền mặt 16/6” được Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đánh giá cao và bày tỏ sự quan tâm sâu sắc của Chính phủ trong việc đẩy mạnh thanh toán không tiền mặt với hàng loạt các đề án đã được triển khai tích cực. “Lợi ích của thanh toán không tiền mặt đã quá rõ, giảm chi phí và đem lại nhiều tiện tích cho người dân, doanh nghiệp”, Phó Thủ tướng phát biểu.

    Phó Thủ tướng cũng khẳng định: “Không tiền mặt mà có rất nhiều thứ”. Thanh toán không dùng tiền mặt thúc đẩy minh bạch, công khai, đấu tranh phòng chống tham nhũng, rửa tiền, chống tội phạm kinh tế… Trong những năm gần đây, Chính phủ đã hết sức quan tâm chỉ đạo thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt, đẩy mạnh thanh toán điện tử nhằm hỗ trợ chủ trương triển khai Chính phủ điện tử, cung ứng dịch vụ công cấp độ 3, 4.

    Theo Phó Thủ tướng, thanh toán di động là không ai có thể cưỡng lại và đứng ngoài cuộc. “Tôi cũng hy vọng, với những kết quả đạt được tại hội thảo này, thanh toán không tiền mặt của Việt Nam sẽ có sự phát triển vượt bậc”, ông Vương Đình Huệ cho biết.

    Đại diện của nhiều doanh nghiệp tiên phong trong ứng dụng thanh toán không tiền mặt cũng tham gia hội thảo với nhiều bài trình bày, phần thảo luận thu hút đặc biệt. Phó Tổng giám đốc Vietjet Nguyễn Thị Thúy Bình đã tham dự và chia sẻ kinh nghiệm của hãng hàng không thế hệ mới Vietjet trong việc thanh toán không tiền mặt.

    Theo Phó Tổng giám đốc Vietjet, 8 năm trước, vào năm 2011, Vietjet đi đầu trong ứng dụng không dùng tiền mặt khi thay thế những vé máy bay giấy bằng vé điện tử. Khi đó, các chi nhánh ngân hàng trong đó có HDBank là những điểm thu hộ sau khi khách hàng đã book vé. Các đại lý nạp tiền tự động qua Internet Banking. Hệ thống thanh toán đã tiến tới kết nối dần và toàn bộ hệ thống thẻ ATM của tất cả các ngân hàng Việt Nam bên cạnh hệ thống thẻ quốc tế Visa, Master, Amex, JCB. Và tiếp theo là kết nối các ví điện tử. Tới ngày hôm nay, gần như toàn bộ doanh thu hơn 2 tỷ USD bán vé và các dịch vụ bảo hiểm, thương mại điện tử là thông qua hệ thống thanh toán không dùng tiền mặt.

    Những năm qua, Vietjet liên tục phát triển các ứng dụng thanh toán không dùng tiền mặt thuận tiện nhất cho khách hàng mua vé và khách hàng là đại lý bán vé. Đối với khách hàng là đại lý bán vé, Vietjet đã phát triển giải pháp kết nối với hệ thống thanh toán của ngân hàng trong đó có HDBank để đại lý chỉ cần chuyển khoản cho Hãng qua E-banking và tự động được kích hoạt tài khoản bán vé chỉ trong vào vài phút và vài lần nhấp chuột. Hiện tại, chúng tôi có hơn 20.000 đại lý bán vé online theo phương thức này. Đối với khách hàng mua vé trực tiếp thì Hãng có đầy đủ các giải pháp tiện ích thanh toán online bằng thẻ tín dụng, thẻ ATM, e-banking, mobile banking, ví điện tử, QR payment...

    Phó Tổng giám đốc Vietjet Nguyễn Thị Thúy Bình đã tham dự và phát biểu tại Hội thảo
    Phó Tổng giám đốc Vietjet Nguyễn Thị Thúy Bình đã tham dự và phát biểu tại Hội thảo

    “Năm ngoái Vietjet có 23,1 triệu lượt khách bay, chưa kể Thái Vietjet, năm nay kế hoạch chúng tôi 28 triệu lượt khách”, Phó Tổng giám đốc Vietjet kiêm Chủ tịch Thai Vietjet Nguyễn Thị Thúy Bình chia sẻ.

    Vietjet cũng kết nối thanh toán với Hải quan, Thuế để thanh toán tự động, đăng ký hóa đơn điện tử. Thêm nữa, với 5.800 tỷ đồng thu nộp ngân sách năm 2018 của Vietjet, và tăng thêm mỗi năm, Vietjet sẵn sàng cho giải pháp thanh toán trực tuyến toàn bộ những khoản thu nộp này. Vietjet đã tiên phong mang lại cơ hội bay cho hàng chục triệu lượt hành khách lần đầu tiên đi máy bay. Giờ đây, cơ hội bay càng rộng mở hơn bao giờ hết cho những người dân thu nhập thấp. Ngày 1/6 vừa qua, chúng tôi đã thành công kết nối hệ thống với Công ty Tài chính tiêu dùng HD Saison thuộc ngân hàng HDBank để đặt vé và cho vay mua vé máy bay, hay còn gọi là mua vé máy bay trả góp. Toàn bộ quá trình đặt vé giữ chỗ, thẩm định phê duyệt cho vay, giải ngân... đều là trực tuyến online.

    Khách hàng chỉ cần lên website của Vietjet, đặt giữ chỗ cho chuyến bay và đăng ký khoản vay trực tuyến. Tiếp theo là hệ thống tiếp nhận thông tin khách hàng, thẩm định và phê duyệt của HDSaison sẽ xử lý trong khoảng 10 phút là khách hàng đã có trong tay những chiếc vé máy bay mà chưa cần có tiền thanh toán. Trong năm nay, chúng tôi hy vọng sẽ cung cấp cho người tiêu dùng khoảng 500,000 tới 1000,000 chiếc vé máy bay theo phương thức cho vay tiêu dùng trực tuyến này. Khoản vay có thể lên tới 15 triệu đồng, đủ cho cả gia đình nhỏ đi du lịch.

    Đặc biệt, vào ngày thanh toán không tiền mặt 16/6 lần đầu tiên tại Việt Nam, tất cả khách hàng mua vé máy bay trả góp sẽ được hưởng ưu đãi đặc biệt là mức lãi suất 0% trong suốt thời gian vay do HD Saison cung cấp, khách hàng mua vé máy bay trên trang web Vietjet, thanh toán bằng HDBank sẽ được cash back 36% vào tài khoản.

    Phát biểu kết thúc hội nghị, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ khẳng định thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam còn rất nhiều tiềm năng nhưng cũng còn rất nhiều việc cần phải làm để thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt...

    Khánh Ngọc

    Cartier gợi ý quà tặng cho ngày của cha - Father’s Day 16/6

    InfoMoneyKhông chỉ được yêu thích trên toàn thế giới bởi những thiết kế cực kỳ tinh xảo và tỉ mẩn danh cho nữ, Cartier cũng nhận được rất nhiều cảm tình từ các đấng mày râu bởi những thiết kế đồng hồ mạnh mẽ, sang trọng cùng nhiều dòng phụ kiện và trang sức phá cách, thu hút.

    Ngày Father’s Day hay còn được gọi là Ngày của Cha được quan tâm nhiều hơn trước và phổ biến tại các thành phố lớn Việt Nam.

    Ngày của Cha hay còn gọi là Father’s Day là dịp để mọi người tôn vinh, thể hiện lòng biết ơn đối với cha của mình nói riêng hay với tất cả những người Cha trong trên thế giới nói riêng. Tương tự như Ngày của Mẹ, ngày của Cha cũng không cố định cụ thể mà được quy ước chọn ngày chủ nhật tuần thứ 3 của tháng 6 hàng năm. Trong năm 2019 ngày của cha sẽ rơi vào ngày 16/6.

    Ngày của Cha được phổ biến rộng rãi vào những năm đầu của thế kỷ 20 nhằm bổ xung cho ngày của Mẹ. Nhằm tôn vinh những người làm cha, làm mẹ. Ngày của Cha có nguồn gốc sớm nhất ở Fairmont, Tây Virginia vào ngày 5 tháng 7 năm 1908. Sự kiện được bà Grace Golden Clayton tổ chức, với mong muốn vinh danh cuộc đời của 361 người tử nạn trong tai nạn hầm mỏ của Thảm họa Hầm mỏ Monongah ở Monongah, Tây Virginia, vào ngày 6/12/1907 vài tháng trước, trong số đó có 250 người là cha bị tử thương, để lại khoảng một nghìn trẻ em mồ côi.

    Năm 1966, Tổng thống Lyndon B. Johnson đã ban hành công bố tổng thống đầu tiên tôn vinh những người cha, và chỉ định dành ngày Chủ nhật thứ ba trong tháng 6 làm Ngày của Cha. Sáu năm sau, ngày này đã được chính thức trở thành ngày nghỉ lễ trên toàn quốc ở Mỹ sau khi Tổng thống Richard Nixon ký luật vào năm 1972.

    Ngày của Cha tại Việt Nam

    Những năm gần đây với sự giao thoa văn hóa, bên cạnh những dịp truyền thống như lễ vu lan báo hiếu thì ngày của Cha cũng dần trở nên quen thuộc với mọi người. Đây là dịp để con cái thể hiện tấm lòng hiếu kính đối với người Cha của mình.

    Thông thường trong dịp này mọi người sẽ chọn mua những món quà ý nghĩa trong Ngày của Cha, những bó hoa hay lời chúc tốt đẹp sẽ được dành tặng đến người Cha. Đối với các bậc làm cha mẹ, không có niềm vui nào sánh bằng việc con cái trưởng thành lớn khôn. Vì vậy hãy cố gắng rèn luyện phấn đấu từng ngày để ngày nào cũng là ngày của Cha, ngày của Mẹ. Chúng ta hãy luôn trân trọng từng giây phút bên cạnh gia đình thân yêu của mình.

    Nhân Ngày của Cha năm nay Cartier - một trong những thương hiệu hàng đầu về nữ trang và đồng hồ cao cấp với hơn 200 cửa hàng ở 5 châu lục và có các mạng lưới phân phối độc quyền đã đưa ra vài gợi ý quà tặng.

    Không chỉ được yêu thích trên toàn thế giới bởi những thiết kế cực kỳ tinh xảo và tỉ mẩn danh cho nữ, Cartier cũng nhận được rất nhiều cảm tình từ các đấng mày râu bởi những thiết kế đồng hồ mạnh mẽ, sang trọng cùng nhiều dòng phụ kiện và trang sức phá cách, thu hút.
    Không chỉ được yêu thích trên toàn thế giới bởi những thiết kế cực kỳ tinh xảo và tỉ mẩn danh cho nữ, Cartier cũng nhận được rất nhiều cảm tình từ các đấng mày râu bởi những thiết kế đồng hồ mạnh mẽ, sang trọng cùng nhiều dòng phụ kiện và trang sức phá cách, thu hút.
    vòng tay Love, Juste un Clou,

    Vòng tay Love của Cartier chính là một tượng đài huyền thoại được thiết kế ra trong giới trang sức. Đây là món trang sức được tìm kiếm nhiều nhất trên thế giới. Cực kì được ưa chuộng trong dàn sao Hollywood cũng như toàn thế giới, Cartier Love luôn chứng minh mà là món trang sức mà ai cũng muốn sở hữu.


    Những chiếc đinh dù nhỏ bé nhưng chứa đựng bên trong sức mạnh tiềm ẩn về ý chí – đây cũng là nguồn cảm hứng chủ đạo của mẫu trang sức “Juste Un Clou”
    Những chiếc đinh dù nhỏ bé nhưng chứa đựng bên trong sức mạnh tiềm ẩn về ý chí – đây cũng là nguồn cảm hứng chủ đạo của mẫu trang sức “Juste Un Clou”
    Mắt kính, gọng kính của Cartier vẫn duy trì hình ảnh, phong cách hoàng gia của thương hiệu kim hoàn Cartier nhưng được thiết kế phong cách kính mắt Italy chuyên nghiệp với kiểu dảng thoáng hơn, nhã nhặn thanh lịch hơn. Đặc biệt một số thiết kế dành riêng cho thị trường Châu Á phù hợp với khuôn mặt Châu Á đặc trưng là sống mũi thấp, chiều ngang lớn.
    Mắt kính, gọng kính của Cartier vẫn duy trì hình ảnh, phong cách hoàng gia của thương hiệu kim hoàn Cartier nhưng được thiết kế phong cách kính mắt Italy chuyên nghiệp với kiểu dảng thoáng hơn, nhã nhặn thanh lịch hơn. Đặc biệt một số thiết kế dành riêng cho thị trường Châu Á phù hợp với khuôn mặt Châu Á đặc trưng là sống mũi thấp, chiều ngang lớn.

    Với vòng tay Love, Juste un Clou, đồng hồ Santos de Cartier, Drive de Cartier, mắt kính, cufflink Cartier,… chắc chắn là những lựa chọn hoàn hảo để bạn gây bất ngờ cho “người đàn ông thầm lặng luôn dõi theo từng bước đường của bạn” trong Ngày của Cha năm nay

    Vũ Anh
1 2 3 4 5
close

Top