...

Tài chính - Tiêu dùng

  • Ngân hàng số: Cơ hội và thách thức cho hệ thống tài chính Việt Nam

    Khi nhiều quốc gia đang rất hào hứng với ngân hàng số, thì một số nước khác như Trung Quốc, Mỹ lại tỏ ra e dè. Trong bối cảnh Việt Nam sắp thí điểm Mobile Money, cơ hội của ngân hàng số có vượt trội so với những thách thức mà nó tiềm ẩn?
  • Mừng lễ lớn, Agribank dành nhiều ưu đãi cho chủ thẻ

    Chào mừng Ngày Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, Agribank triển khai chương trình khuyến mại “Thanh xuân rực rỡ qua những chuyến đi” với nhiều cơ hội dành cho các chủ thẻ Agribank nhận các chuyến du lịch Nhật Bản, Đài Loan, Phú Quốc và nhiều giải thưởng khác giá trị lên đến 460 triệu đồng.
  • Room cho trung gian thanh toán: Bao giờ thành hiện thực?

    Càng chậm ban hành những quy định về trần sở hữu nước ngoài (room), nguy cơ thị trường trung gian thanh toán và tài chính cá nhân của Việt Nam rơi vào tay các đại gia nước ngoài và chịu sự chi phối của họ càng rõ nét.
  • Đầu tư cho bancassurance, doanh nghiệp phi nhân thọ lo "tổn thọ"

    InfoMoneyDựa vào ngân hàng để phân phối sản phẩm (bancassurance), cả ngành nhân thọ và phi nhân thọ đều chung nỗi tâm tư bị... ép phí!.
    Doanh nghiệp phi nhân thọ phải tốn rất nhiều chi phí để bán sản phẩm qua ngân hàng
    Doanh nghiệp phi nhân thọ phải tốn rất nhiều chi phí để bán sản phẩm qua ngân hàng

    Trong 3 năm qua, thị trường ghi nhận bước phát triển vượt bậc của kênh bancassurance. Tính riêng khối phi nhân thọ, doanh thu kênh bancassurance chiếm xấp xỉ 20% tổng doanh thu khai thác mới toàn thị trường bảo hiểm.

    Ðể đạt được kết quả này, theo đại diện BIC, bên cạnh tận dụng lợi thế từ Ngân hàng mẹ BIDV, BIC còn hợp tác với một số ngân hàng khác như ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam (Co-opBank), Ngân hàng Liên doanh Việt - Nga (VRB)... Trong kế hoạch 2019, BIC đang lên kế hoạch hợp tác với một ngân hàng nữa để tiếp tục mở rộng hoạt động bancassurance.

    Chia sẻ tại Ðại hội đồng cổ đông mới đây, ông Bùi Xuân Thu, Tổng giám đốc Bảo hiểm Bưu điện (PTI) cho biết, kênh bancassurance đang tăng trưởng tốt. Năm 2018, doanh thu phí từ bancassurance đạt 760 tỷ đồng - giúp PTI nằm trong nhóm doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ có doanh thu phí bancassurance cao nhất thị trường.

    Mới đây, PTI đã hợp tác với Công ty Tài chính TNHH MTV Ðầu tư và công nghệ FIBO để phân phối các sản phẩm bảo hiểm thông qua CREDIT NOW - một thương hiệu con của FIBO. Ðược biết, bước đầu, hai bên sẽ hợp tác trong việc triển khai sản phẩm bảo hiểm tai nạn cá nhân.

    “Xúc tiến hợp tác với FIBO và CREDIT NOW sẽ giúp PTI tập trung khai thác các dòng sản phẩm hiệu quả, cũng như mở rộng kênh bán hàng sang các công ty tài chính, tổ chức tín dụng ngoài ngân hàng. Ban điều hành PTI đang chỉ đạo các bộ phận liên quan hỗ trợ phát triển kênh này. Tất nhiên, cũng phải tính đến hiệu quả vì chi phí phát triển kênh này đang ngày càng lớn”, ông Bùi nói.

    Với Bảo Minh, bên cạnh hợp tác với một số ngân hàng thời gian qua, nhà bảo hiểm này cũng triển khai việc bán bảo hiểm qua một số công ty tài chính. Ðược biết, doanh thu phí bảo hiểm đến từ kênh này đang chiếm hơn 15% tổng doanh thu của Bảo Minh.

    Ngoài các doanh nghiệp trên, nhiều công ty phi nhân thọ khác như ABIC, MIC, VBI… cũng ghi nhận sự tích cực từ kênh bancassurance trong 6 tháng đầu năm nay.

    Trao đổi tại Hội nghị CEO bảo hiểm mới đây, một CEO bảo hiểm phi nhân thọ nhìn nhận, khi ngân hàng trở thành một kênh phân phối tiềm năng, các công ty bảo hiểm phải cạnh tranh khốc liệt để có thể lọt vào “mắt xanh” (shortlist) của các ngân hàng.

    Theo vị này, các doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ phải tốn rất nhiều chi phí để bán sản phẩm qua ngân hàng. Trong đó, cơ chế hợp tác, thúc đẩy bán sản phẩm chiếm gần hết chi phí kinh doanh, nên dù doanh thu qua kênh này đang tăng trưởng mạnh, nhưng nếu không cân đối thì chưa chắc mang lại hiệu quả về lợi nhuận.

    “Hiện tại, so với kênh trực tuyến, bancassurance có nhiều triển vọng hơn. Tuy nhiên, việc lựa chọn đối tác để phát triển sẽ luôn phải tính đến yếu tố hiệu quả. Nếu chỉ có doanh thu mà chi phí quá cao, dẫn đến không có lợi nhuận, thì doanh nghiệp sẽ khó có thể phát triển”, đại diện một doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ cho biết.

    Gia Linh (Tinnhanhchungkhoan.vn)

    Quảng Nam đổi thay nhờ tín dụng chính sách

    InfoMoneySau 5 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TW ngày 22/11/2014 của Ban Bí thư TW Đảng, nguồn vốn tín dụng chính sách tại Quảng Nam đã góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo từ 12,1% (năm 2014) xuống 7,57% (tính đến ngày 30/6/2019), góp quan trọng vào phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian qua.
    Ông Dương Quyết Thắng, Tổng giám đốc ngân hàng Chính sách xã hội Quảng Nam phát biểu tại Hội nghị.
    Ông Dương Quyết Thắng, Tổng giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội Quảng Nam phát biểu tại Hội nghị.

    Tại Hội nghị Sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TW của Ngân hàng Chính sách xã hội Quảng Nam, ông Nguyễn Văn Lượng ở thôn 2, xã Trà Linh, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam chia sẻ, cách đây 10 năm, gia đình ông được vay 25 triệu đồng từ ngân hàng này để đầu tư trồng cây sâm Ngọc Linh. Qua nhiều năm tích lũy, gia đình ông đã trả hết nợ cho Ngân hàng, thoát nghèo và con em được đi học.

    Trước thực tế nhiều người dân ở trong thôn thiếu gạo vào những ngày giáp hạt, năm 2016, ông Lượng đã cùng với cán bộ Ngân hàng Chính sách xã hội huyện và cán bộ Hội Cựu chiến binh xã đến tận thôn, nóc để họp dân, tuyên truyền các chính sách tín dụng ưu đãi. Sau đó, các hộ dân đã thống nhất thành lập Tổ tiết kiệm và vay vốn.

    Được bà con tín nhiệm bầu làm Tổ trưởng, ông Lượng tiếp tục vay 50 triệu đồng để vừa mở rộng đầu tư, vừa tuyên truyền khuyến khích bà con cùng vay vốn trồng sâm và thành lập nhóm hộ trồng sâm. Nhờ cây sâm, các hộ dân trong tổ đã thoát nghèo bền vững, có tích lũy để mở rộng sản xuất, trồng cây.

    Đây không phải trường hợp cá biệt, nhờ triển khai Chỉ thị 40-CT/TW, nhiều huyện trên địa bàn tỉnh Quảng Nam đã đạt được kết quả giảm nghèo, phát triển kinh tế bền vững. Chẳng hạn, tại huyện Đông Giang, trong 5 năm qua, vốn chính sách giúp gần 7.000 lượt hộ nghèo và đối tượng chính sách trên địa bàn huyện được vay vốn, xây dựng 257 ngôi nhà cho hộ nghèo và hộ chính sách, xây dựng 252 công trình nước sạch và 206 công trình vệ sinh, tạo điều kiện cho 44 sinh viên có điều kiện tiếp tục học tập...

    Một nội dung quan trọng của Chỉ thị số 40-CT/TW là chuyển vốn ủy thác từ ngân sách địa phương sang Ngân hàng Chính sách xã hội để cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách xã hội. Trong 5 năm qua, kể từ khi ban hành Chỉ thị, UBND cấp tỉnh, cấp huyện đã bổ sung nguồn vốn từ ngân sách ủy thác cho Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh để cho vay số tiền 163 tỷ đồng, bình quân mỗi năm bổ sung gần 33 tỷ đồng, tăng gấp 5 lần so với trước khi có Chỉ thị. Tổng nguồn vốn ủy thác của địa phương sang Ngân hàng Chính sách xã hội Quảng Nam đến ngày 30/6/2019 đạt 238 tỷ đồng.

    Trên toàn tỉnh Quảng Nam, sau 5 năm triển khai Chỉ thị số 40-CT/TW, đã có 193.207 lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác được vay vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội, hơn 54.000 hộ vượt qua ngưỡng nghèo; tạo điều kiện cho 21.928 học sinh - sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được vay vốn đi học; tạo việc làm cho 11.948 lao động từ Quỹ Quốc gia về việc làm; 284 lao động tham gia xuất khẩu lao động có thời hạn ở nước ngoài; xây dựng, cải tạo 90.191 công trình nước sạch vệ sinh; xây dựng 2.851 ngôi nhà ở cho hộ nghèo và đối tượng chính sách...

    Đặc biệt, vốn tín dụng chính sách đã góp phần tích cực giảm tỷ lệ hộ nghèo từ 12,1% năm 2014 xuống 7,57% tại thời điểm ngày 30/6/2019, trong khi tỷ lệ hộ cận nghèo từ 9,15% xuống 3,32%, đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Nam trong thời gian qua.

    Tỉnh Quảng Nam đã và đang triển khai thực hiện 17 chương trình tín dụng chính sách, với tổng dư nợ đạt 4.483 tỷ đồng, trên 133.000 hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác còn dư nợ. Tỷ lệ nợ quá hạn và nợ khoanh đã giảm từ 0,3% (cuối năm 2014) xuống còn 0,14% tổng dư nợ tại thời điểm ngày 30/6/2019, trong đó nợ quá hạn chỉ chiếm 0,05%.

    Tại Hội nghị, Tổng giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội Dương Quyết Thắng đã đề nghị tỉnh Quảng Nam quan tâm hơn nữa đến nguồn vốn ngân sách địa phương ủy thác sang Ngân hàng Chính sách xã hội để bổ sung nguồn vốn cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn, nhằm tăng cường nguồn vốn tín dụng chính sách, góp phần thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững, giải quyết việc làm, bảo đảm an sinh xã hội tại địa phương. Đồng thời, phối hợp, lồng ghép có hiệu quả hoạt động tín dụng chính sách với hoạt động hỗ trợ kỹ thuật, chuyển giao công nghệ... nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng vốn, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu về giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh.

    V.H

    Hợp tác Việt Nam – Thái Lan: Cơ hội bứt phá cho các doanh nghiệp fintech

    InfoMoneyViệc Thủ tướng Chính phủ ủng hộ Ngân hàng Nhà nước Việt Nam mở rộng hợp tác với Ngân hàng Trung ương Thái Lan trên lĩnh vực thanh toán điện tử đã tạo điều kiện thúc đẩy sự phát triển của các doanh nghiệp fintech Thái Lan đang hoạt động tại Việt Nam.

    Mở rộng hợp tác Việt Nam – Thái Lan trong lĩnh vực thanh toán điện tử

    Thái Lan hiện đang là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam trong khu vực ASEAN với tổng kim ngạch thương mại song phương đạt 17,3 tỷ USD năm 2018 và mục tiêu đạt 20 tỷ USD trong năm 2020. Thái Lan nằm trong top 10 quốc gia và vùng lãnh thổ có đầu tư tại Việt Nam và top 3 trong khu vực ASEAN với tổng vốn đăng ký đạt hơn 8 tỷ USD.

    Tại Hội nghị song phương giữa Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và đoàn lãnh đạo Ngân hàng Trung ương Thái Lan dẫn đầu bởi Thống đốc Veerathai Santiprabhob, Thủ tướng nêu rõ quan điểm tin tưởng quan hệ đối tác chiến lược hai nước ngày càng phát triển mạnh mẽ, ủng hộ mở rộng hợp tác song phương nhất là trên lĩnh vực thanh toán không dùng tiền mặt và phát triển fintech và các mô hình thanh toán mới. Các kiến nghị của Ngân hàng Trung ương Thái Lan đều được Chính phủ Việt Nam cân nhắc để có giải pháp giải quyết phù hợp lợi ích đôi bên.

    ký Biên bản ghi nhớ
    Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Lê Minh Hưng và Thống đốc Ngân hàng Trung ương Thái Lan Veerathai Santiprabhob trao đổi Biên bản ghi nhớ

    Thống đốc Veerathai Santiprabhob cho rằng sự phát triển mạnh mẽ về khoa học công nghệ trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0 hiện nay sẽ là động lực thúc đẩy thanh toán điện tử tại Việt Nam hướng tới xã hội không dùng tiền mặt. Thái Lan sẵn sàng chia sẻ mọi kinh nghiệm, đáp ứng yêu cầu hợp tác của Chính phủ Việt Nam, Ngân hàng Nhà nước về kết nối tài chính cũng như các dịch vụ ngân hàng khác.

    Ngay sau Hội nghị, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Lê Minh Hưng và Thống đốc Ngân hàng Trung ương Thái Lan Veerathai Santiprabhob đã ký Biên bản ghi nhớ về hợp tác và trao đổi thông tin trong lĩnh vực thanh tra, giám sát ngân hàng và Bản ghi nhớ về hợp tác trong lĩnh vực đổi mới tài chính.

    TrueMoney đặt kỳ vọng vào thị trường Việt Nam

    Thái Lan là quốc gia có tỷ lệ thanh toán không dùng tiền mặt lớn nhất tại ASEAN, chiếm 67%. Theo nghiên cứu của Nomura, ví điện tử TrueMoney, một thành viên thuộc một tập đoàn Charoen Pokphand (CP Group) của Thái Lan, là 1 trong 3 công ty Fintech được đánh giá cao nhất, dẫn dắt thị trường ASEAN.

    Tập đoàn CP Group đóng vai trò quan trọng trong chiến lược Thái Lan 4.0, thúc đẩy Thái Lan trở thành trung tâm công nghệ số của khu vực với dự án đầu tư xây dựng True Digital Park. Đây được coi là tổng hành dinh của thành phố thông minh trong tương lai, nơi sẽ hỗ trợ các dịch vụ về công nghệ, khởi nghiệp, giúp Chính phủ Thái-lan hiện thực hóa những ý tưởng sáng tạo có ích cho xã hội.

    Ông Suphachai Chearavanont, CEO Tập đoàn CP Group kiêm Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Ascend Group tại buổi lễ công bố dự án đầu tư True Digital Park
    Ông Suphachai Chearavanont, CEO Tập đoàn CP Group kiêm Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Ascend Group tại buổi lễ công bố dự án đầu tư True Digital Park

    Tại Thái Lan, TrueMoney là ví điện tử số 1, dẫn đầu thị trường về thị phần với khoảng 19,8 triệu khách hàng. TrueMoney đóng vai trò không nhỏ trong việc thúc đẩy thay đổi thói quen dùng tiền mặt thanh toán của người tiêu dùng trong vài năm gần đây. Với sự đầu tư tài chính và hỗ trợ nguồn lực của CP Group - Tập đoàn Thái Lan đa ngành hàng đầu thế giới, TrueMoney đã vươn ra mở rộng thêm hoạt động tại Myanmar, Campuchia, Indonesia, Philippines và Việt Nam. 

    TrueMoney, nền tảng cung ứng các dịch vụ thanh toán và tài chính sáng tạo online và offline, đã trở thành một thương hiệu quen thuộc và được hơn 40 triệu người dùng tín nhiệm.

    Chính thức đi vào hoạt động từ 2017, TrueMoney Việt Nam đã và đang phục vụ hơn 5 triệu khách hàng với các dịch vụ offline qua hệ thống hơn 4,000 đại lý tại các tỉnh thành ở Việt Nam và tính năng đa dạng trên nền tảng ứng dụng online từ nạp tiền điện thoại, chuyển tiền miễn phí, thanh toán hóa đơn và các dịch vụ tiện ích khác như mua vé máy bay, đặt phòng khách sạn hay dịch vụ mua hộ vé Vietlott.

    Bà Vũ Phương Nga, Giám đốc Khối Kinh doanh Ví điện tử TrueMoney Việt Nam cho biết, tốc độ tăng trưởng của người dùng smartphone nhanh hơn các dịch vụ tài chính ngân hàng. 

    Một báo cáo gần đây của PwC cũng đồng tình khi công bố số lượng người thực hiện thanh toán bằng ví điện tử tại các cửa hàng ở Việt Nam đang tăng với tốc độ nhanh hơn so với tốc độ trung bình khu vực ASEAN, từ 37% năm 2018 lên 61% năm 2019. Trong khi đó, tỷ lệ sở hữu tài khoản ngân hàng với người từ 15 tuổi trở lên ở Việt Nam chỉ dừng lại ở con số rất khiêm tốn 31% (theo báo cáo do Ngân hàng Standard Chartered vừa công bố). Điều này cho thấy người tiêu dùng Việt Nam đang có xu hướng sẵn sàng sử dụng thanh toán di động, từ đó mở ra nhiều cơ hội lớn cho phân khúc này trong năm 2019-2020.

    Bà Vũ Phương Nga, Giám đốc Khối Kinh doanh Ví điện tử tại TrueMoney Việt Nam

    Đại diện TrueMoney cũng đưa ra 3 yếu tố quan trọng giúp theo kịp cuộc cạnh tranh khốc liệt trên thị trường fintech: thứ nhất là mô hình kinh doanh đủ lớn để có thể nhân rộng và phát triển mạnh tại Đông Nam Á; thứ 2 là sự hậu thuẫn hùng mạnh của những nhà đầu tư, tập đoàn lớn; và thứ 3 là có hệ sinh thái đủ rộng lớn với các dịch vụ đa dạng để Fintech dễ dàng hỗ trợ và có “đất diễn”. 

    Có thể thấy TrueMoney là công ty fintech hội tụ đủ 3 lợi thế cạnh tranh nhằm giúp họ đứng vững và nổi bật tại thị trường Việt Nam. TrueMoney Việt Nam được kỳ vọng sẽ tạo nên nhiều bứt phá trong thời gian tới, giúp ghi dấu Việt Nam vào bản đồ fintech toàn cầu.

    Như Loan

    Ứng dụng BIDV SmartBanking được tích hợp sẵn Smart OTP

    InfoMoneyVới mong muốn tăng cường bảo mật dữ liệu, đồng thời gia tăng trải nghiệm khách hàng khi sử dụng ứng dụng ngân hàng BIDV SmartBanking, từ ngày 16/8/2019, BIDV chính thức triển khai phương thức xác thực nâng cao Smart OTP được tích hợp sẵn trên ứng dụng BIDV SmartBanking.

    Smart OTP là một phần mềm được cài đặt trên thiết bị di động, cho phép người dùng chủ động lấy mã xác thực OTP. Mã OTP được sinh ra theo từng giao dịch ngay trên điện thoại của khách hàng và được mã hóa với hệ thống bảo vệ nhiều lớp phức tạp và khó có thể can thiệp được. Do đó phương thức này khắc phục được nhược điểm của mã xác thực OTP qua tin nhắn SMS và Token hiện tại, hạn chế tối đa việc kẻ gian lợi dụng lỗ hổng bảo mật để tấn công tài khoản khách hàng.

    Smart OTP tích hợp: Mang đến trải nghiệm vượt trội

    Khác với phiên bản Smart OTP đã giới thiệu trước đó, từ ngày 16/8/2019 BIDV cung cấp phương thức xác thực Smart OTP tích hợp sẵn trên ứng dụng ngân hàng BIDV SmartBanking. Với việc tích hợp hệ thống Smart OTP vào BIDV SmartBanking, khách hàng chỉ cần cài đặt phiên bản mới của BIDV SmartBanking và chỉ sử dụng duy nhất ứng dụng BIDV SmartBanking trong quá trình giao dịch.

    Phương thức này mang đến những ưu điểm vượt trội cho người dùng như: Khách hàng không cần cài đặt thêm hay mở ứng dụng khác trong suốt quá trình thực hiện giao dịch trực tuyến; Dễ dàng sử dụng và đặc biệt an toàn, bảo mật do toàn bộ quá trình kích hoạt và sử dụng Smart OTP tích hợp được thực hiện ngay trên ứng dụng BIDV SmartBanking và do chính khách hàng thực hiện; Không cần nhớ và nhập mã OTP, mã OTP sẽ được hiển thị và điền tự động sau khi nhập mã PIN hợp lệ.

    Đặc biệt, Smart OTP tích hợp của BIDV rất dễ dàng và tiện lợi khi sử dụng với 3 KHÔNG: Không yêu cầu kết nối mạng; Không cần roaming; Không cần sóng điện thoại (không cần chờ tin nhắn gửi về) nên rất tiện dụng khi đi nước ngoài. Phương thức này hoàn toàn miễn phí, kích hoạt/đăng ký dễ dàng ngay trên ứng dụng.

    Những ai nên sử dụng BIDV Smart OTP tích hợp? 

    Đó là các khách hàng cá nhân đang sử dụng BIDV SmartBanking và có nhu cầu giao dịch với hạn mức trên 100 triệu đồng/ngày.

    Khách hàng cá nhân đang sử dụng BIDV SmartBanking và muốn nâng cao an toàn bảo mật cho các giao dịch trực tuyến và trải nghiệm phương thức xác thực giao dịch hiện đại, an toàn  bảo mật bậc nhất tính tới thời điểm hiện tại trên thị trường.

    Đối với khách hàng cá nhân đang sử dụng phương thức xác thực Smart OTP phiên bản cũ (đã tải app BIDV Smart OTP): Từ ngày 16/8/2019, việc chuyển đổi sang phương thức xác thực Smart OTP bắt buộc và tự động trên ứng dụng BIDV SmartBanking để có thể tiếp tục thực hiện các giao dịch trực tuyến.

    Smart OTP tích hợp chỉ đang hỗ trợ các giao dịch trên BIDV SmartBanking. Với các giao dịch trên BIDV Online và BIDV Business Online, khách hàng sẽ tiếp tục sử dụng phương thức xác thực Smart OTP phiên bản app.

    Phương thức đăng ký và sử dụng BIDV Smart OTP đơn giản  

    Đối với khách hàng đang sử dụng phương thức xác thực Smart OTP phiên bản cũ (đã tải app BIDV Smart OTP)

    Khách hàng đăng nhập vào ứng dụng BIDV SmartBanking và làm theo hướng dẫn trong ứng dụng.

    Sau khi kích hoạt phương thức xác thực Smart OTP tích hợp thành công, khách hàng cần thực hiện 3 giao dịch tài chính có xác thực bằng SMS OTP (Không bao gồm OTP CAPTCHA hiển thị trên màn hình xác nhận giao dịch được áp dụng cho giao dịch Chuyển khoản chính chủ tài khoản, Gửi/Rút tiền gửi Online, Nạp tiền điện thoại, Thanh toán hóa đơn tiền điện/nước/viễn thông/truyền hình dưới 5 triệu đồng ). 

    Đối với khách hàng đang sử dụng phương thức xác thực SMS OTP

    Khách hàng đăng nhập ứng dụng BIDV SmartBanking và chọn tính năng “Cài đặt”; chọn “Smart OTP” và thao tác theo hướng dẫn tại ứng dụng.

    Tính năng cho phép khách hàng đang sử dụng phương thức xác thực SMS OTP với gói hạn mức thấp có thể chủ động thực hiện chuyển đổi sang phương thức xác thực Smart OTP và giữ nguyên gói hạn mức khách hàng đã đăng ký trước đó.

    Để biết thêm thông tin chi tiết, khách hàng có thể liên hệ Trung tâm CSKH 24/7: 1900 9247 hoặc Phòng giao dịch BIDV gần nhất trên toàn quốc.

    Như Loan

    Bảo Việt ký hợp tác bảo lãnh viện phí với Bệnh viện Việt Đức

    InfoMoneyTổng công ty Bảo hiểm Bảo Việt và Bệnh viện hữu nghị Việt Đức vừa ký kết thỏa thuận hợp tác bảo lãnh viện phí, đồng thời thúc đẩy bước tiến mới trong tiến trình hợp tác bền vững của 2 đơn vị.
    Lễ ký kết hợp tác giữa Bảo hiểm Bảo Việt và Bệnh viện Việt Đức
    Lễ ký kết hợp tác giữa Bảo hiểm Bảo Việt và Bệnh viện Việt Đức

    Từ năm 2008, Bảo hiểm Bảo Việt và Bệnh viện Việt Đức đã trở thành đối tác thân thiết và chiến lược trong nhiều hoạt động liên quan đến y tế, chăm sóc sức khỏe của Khách hàng.

    Bảo hiểm Bảo Việt có quy mô và mạng lưới hoạt động: gồm 79 công ty thành viên, 3000 nhân viên, hơn 200.000 đại lý và 700 phòng bảo hiểm trên toàn quốc, Bảo hiểm Bảo Việt tự tin đảm bảo đáp ứng cao nhất về chất lượng dịch vụ cũng như đáp ứng được nhu cầu về bảo lãnh, chăm sóc sức khỏe của mỗi khách hàng.

    Đội ngũ cán bộ, chuyên gia chuyên nghiệp, đại lý/ tư vấn viên giàu nhiệt huyết và kinh nghiệm sẽ là nguồn tư vấn thông tin đầy đủ, cụ thể nhất để hỗ trợ khách hàng của cả hai đơn vị, đảm bảo quy trình cập nhật hồ sơ được nhanh chóng, thông suốt và rõ ràng.

    Trong đợt hợp tác lần này, Bảo hiểm Bảo Việt và Bệnh viện Việt Đức tiến thêm một bước trong mối quan hệ bền vững, hiệu quả thông qua việc mở rộng liên kết bảo lãnh với phạm vi toàn viện gồm cả nội trú và ngoại trú, trong đó bảo lãnh khám ngoại trú tại khu khám theo yêu cầu và nằm viện dịch vụ tại các khoa.

    Khách hàng sẽ được lựa chọn những chương trình bảo hiểm phù hợp với các quyền lợi bảo hiểm đa dạng và phong phú tùy thuộc theo nhu cầu và khả năng tài chính ví dụ như: Bảo hiểm điều trị nội trú, ngoại trú do ốm, bệnh, tai nạn, sinh mạng, tai nạn cá nhân với mức trách nhiệm lên đến hàng tỷ đồng VNĐ/người/năm.

    Một trong những ưu điểm vượt trội của sản phẩm Bảo hiểm Sức khỏe của Bảo Việt là chi trả toàn bộ chi phí thực tế phát sinh tùy theo chương trình khách hàng lựa chọn bao gồm các xét nghiệm, chi phí bác sỹ điều trị chất lượng cao và các loại thuốc /dược phẩm theo quy định Bộ Y tế cùng danh mục thuốc mà bảo hiểm xã hội không chi trả.

    Việc ký kết hợp tác lần này cũng nằm trong định hướng chiến lược về phát triển mạng lưới, đa dạng kênh phân phối và đối tác nhằm cung cấp ra thị trường những sản phẩm dịch vụ tối ưu nhất của Bảo hiểm Bảo Việt với vai trò là nhà bảo hiểm luôn tiên phong trong các hoạt động.

    Tính đến hết quý II/2019, Bảo hiểm Bảo Việt ghi nhận hơn 5.400 tỷ đồng tổng doanh thu phí, tăng trưởng xấp xỉ 8% với 22% thị phần, giữ vững vị trí số 1 trong mảng bảo hiểm phi nhân thọ.

    Chí Tín

    Tới NCB để mùa hè không còn nắng nóng

    InfoMoneyDù đã giữa tháng 8 song thời tiết nắng nóng tiếp tục xảy ra trên diện rộng, thị trường tiêu thụ các sản phẩm làm mát như quạt hơi nước, điều hòa vẫn trở nên "náo nhiệt". Nắm được tâm lý đó, nhiều ngân hàng đã tổ chức các đợt khuyến mãi để giúp khách hàng vừa được “hạ hỏa” trong những ngày nắng nóng, lại có cơ hội sinh lợi nhuận cao.

    Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, nền nhiệt trong các tháng hè trên cả nước năm nay cao hơn trung bình nhiều năm. Thậm chí khu vực miền Bắc và miền Trung còn xuất hiện nắng nóng cục bộ, kéo dài. Độ ẩm không khí khá thấp, thời gian nắng gay gắt, sẽ khiến cơ thể mất nhiều nước, gây nên tình trạng mệt mỏi, say nắng, đặc biệt là những người phải làm việc ngoài trời. Nhiệt lượng cơ thể tăng lên nên nhu cầu tiêu thụ các loại máy móc, dụng cụ làm mát, lọc không khí, phun sương để giải nhiệt tăng lên đáng kể.

    Chị Mai, chủ một cửa hàng điện lạnh trên đường Hai Bà Trưng (Hà Nội) cho biết, mấy ngày gần đây, chị phải nhập gấp đôi số lượng máy điều hòa nhiệt độ cùng máy phun sương so với ngày thường.

    "Thời gian trước, thường mỗi ngày chỉ bán được 1 đến 2 loại máy lọc không khí, làm mát phòng; nhưng bắt đầu vào hè, nắng nóng oi bức, lượng hàng tiêu thụ phải tăng gấp ba đối với các loại máy điều hòa này”.

    Không chỉ ở cửa hàng chị Mai, ở thời điểm này, quan sát có thể thấy kệ hàng của các trung tâm thương mại, đại lý, siêu thị đã dành diện tích lớn cho các sản phẩm làm mát, hạ nhiệt, với nhiều mẫu mã đa dạng, thu hút rất đông đảo khách hàng ở nhiều độ tuổi khác nhau.

    Nắm bắt được nhu cầu thực tế của người tiêu dùng, nhiều ngân hàng, doanh nghiệp đã tổ chức các chương trình khuyến mãi kèm tặng quà có giá trị cho khách hàng như máy điều hòa, máy lọc nước, voucher nghỉ dưỡng.... Các loại quà này thường hướng đến những mong muốn của người dân về chăm sóc sức khỏe, vui chơi giải trí hay giáo dục.  

    Anh Vinh (Đống Đa, Hà Nội) cho biết thêm, ngày gần đây, khi đi gửi tiền tại Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) thấy có chương trình khuyến mãi trúng thưởng lại tặng kèm quà tặng hấp dẫn nên nhiều người thích thú. “Phải nói, chương trình khuyến mãi của Ngân hàng ở thời điểm này là quá hay, khách hàng vừa có cơ hội nhận quà to, trúng thưởng lớn lại được sinh lời tài chính. Mình đi gửi tiền mà một công mấy việc”. Anh Vinh hồ hởi.

    Theo tìm hiểu, từ ngày 24/6 đến hết ngày 14/9/2019, NCB triển khai chương trình khuyến mãi hè “Quà tặng hè xanh – Thổi bay nắng nóng” trên toàn quốc dành cho khách hàng gửi tiết kiệm, mang đến cơ hội nhận hơn 11.000 phần quà. Tổng giá trị quà tặng lên tới 2 tỷ đồng. 

    Thông qua chương trình khuyến mại lần này, chúng tôi muốn mang tới hình ảnh một NCB năng động và gần gũi thông qua những phần quà ý nghĩa đối với khách hàng, đặc biệt trong ngày hè oi bức như thế này. NCB sẽ tiếp tục cho ra đời nhiều sản phẩm và dịch vụ mới, tính năng hiện đại, đáp ứng nhu cầu của đông đảo khách hàng

    Đại diện NCB chia sẻ.

    Cụ thể, các khách hàng tham gia gửi tiết kiệm với số tiền 50 triệu đồng tại NCB với kỳ hạn từ 1 tháng trở lên sẽ có cơ hội nhận ngay những phần quà phục vụ cho hoạt động ngoài trời như: mũ bảo hiểm, áo mưa chất lượng cao, ô tự động hai chiều…

    Đồng thời, khách hàng sẽ được tặng các phần quà vô cùng thiết thực, góp phần thổi bay cái nắng nóng khắc nghiệt của ngày hè, tái tạo sức khỏe sau những giờ làm việc mệt mỏi như: máy phun sương, máy lọc không khí.

    Ngoài ra, khi đăng ký mở và chi tiêu thẻ tín dụng NCB VISA, khách hàng đều được nhận mã số để tham gia quay số trúng thưởng hàng tháng với giải thưởng là nồi chiên không dầu đến từ nhãn hiệu Lock & Lock nổi tiếng. Khách hàng chi tiêu càng nhiều, cơ hội trúng thưởng càng lớn.

    Như Loan

    Home Credit tung nhiều chương trình hấp dẫn cho thẻ tín dụng

    InfoMoneyBên cạnh các chương trình ưu đãi độc quyền dành cho chủ thẻ hay hoàn tiền hấp dẫn lên đến 10% cho tất cả các giao dịch, trong tháng 8 này khách hàng sẽ nhận ngay nhiều phần quà giá trị khi mở thẻ tín dụng Home Credit.
    Khách hàng sẽ được nhân viên Home Credit tư vấn và hỗ trợ mở thẻ tín dụng tại gần 1,700 cửa hàng đối tác bán lẻ của Home Credit
    Khách hàng sẽ được nhân viên Home Credit tư vấn và hỗ trợ mở thẻ tín dụng tại gần 1,700 cửa hàng đối tác bán lẻ của Home Credit

    Thẻ tín dụng đang là một xu hướng phổ biến trong chi tiêu, đặc biệt đối với người dân thành thị. Theo báo cáo của Hội Thẻ Ngân hàng Việt Nam, doanh số sử dụng chi tiêu thẻ quốc tế năm 2018 đã tăng trưởng ở mức 54%. Không chỉ là một phương thức thanh toán không dùng tiền mặt tiện lợi, thẻ tín dụng còn mang lại nhiều lợi ích cho người dùng khi các đơn vị phát hành thẻ liên tục tung ra những ưu đãi hay chương trình hoàn tiền hấp dẫn dành cho chủ thẻ. Một trong số đó chính là chương trình “Mở thẻ tín dụng Home Credit– bỏ túi ngàn ưu đãi”.

    Từ ngày 15/08 đến hết 30/09, khách hàng sẽ được tặng 1 cáp sạc đa năng sau khi mở và kích hoạt thẻ tín dụng mua sắm Home Credit ngay tại cửa hàng. Bên cạnh đó, nếu chi tiêu từ 1.000.000 đồng trở lên trong vòng 30 ngày kể từ ngày ký Hợp đồng thẻ, khách hàng sẽ được hoàn lại 100.000 đồng thông qua hình thức đổi điểm thưởng (*). 

    Ngoài ra, Home Credit hiện đang áp dụng chương trình hoàn tiền hấp dẫn lên đến 10% cho tất cả các giao dịch chi tiêu trong tháng (**). Không dừng lại ở đó, chủ thẻ tín dụng Home Credit còn có những ưu đãi độc quyền hoàn tiền hay giảm giá từ Home Credit Zone tại các cửa hàng đối tác của Home Credit, đáp ứng đa dạng nhu cầu ăn uống, mua sắm, làm đẹp, giải trí, du lịch của khách hàng… Hiện thẻ tín dụng Home Credit được phát hành tại gần 1,700 cửa hàng từ các đối tác bán lẻ của Home Credit trên phạm vi toàn quốc.

    Sản phẩm Thẻ tín dụng Home Credit chính thức được giới thiệu vào năm 2017 với quy trình phê duyệt nhanh chóng chỉ trong vòng 10 phút. Nhằm tối đa hóa chất lượng dịch vụ, từ đầu năm 2019, khách hàng được nhận thẻ ngay tại các điểm phát hành, tận hưởng trải nghiệm việc kích hoạt và sử dụng thẻ “tức thời”, không cần chờ đợi và không phải trả phí mở thẻ. Với sự trợ giúp đắc lực từ ứng dụng di động Home Credit, chủ thẻ có thể dễ dàng thực hiện các thao tác kích hoạt, quản lý thông tin và khóa hoặc mở thẻ tạm thời ngay trên điện thoại của mình.

    Ông Dmitry Mosolov, Tổng Giám đốc Home Credit Việt Nam chia sẻ: “Là đối tác tài chính đáng tin cậy và có trách nhiệm đến từ châu Âu, bên cạnh sản phẩm vay tiêu dùng truyền thống, chúng tôi không ngừng cố gắng mang đến những giải pháp tài chính tiện lợi như thẻ tín dụng giúp khách hàng tận hưởng niềm vui mua sắm mỗi ngày. Sản phẩm này cũng là một trong những nỗ lực của Home Credit nhằm hưởng ứng chủ trương của Ngân hàng Nhà Nước trong thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt, khuyến khích người dân sử dụng các phương tiện thanh toán hiện đại khi mua sắm hàng hóa, dịch vụ”.

    (*) Thông tin về điều kiện và điều khoản của chương trình khuyến mại được đăng tải TẠI ĐÂY 

    (**) Thông tin chi tiết về ưu đãi, tích lũy điểm thưởng được đăng tải TẠI ĐÂY

    H.A
1 2 3 4 5
close

Top