...

Tài chính - Tiêu dùng

  • Home Credit bổ sung quyền lợi cho khách hàng gặp rủi ro phải nằm viện

    Công ty tài chính Home Credit vừa bổ sung thêm quyền lợi trợ cấp bảo hiểm từ 1 – 3 kỳ trả góp dành cho khách hàng gặp rủi ro phải nằm viện từ 7 ngày trở lên. Quyền lợi này dành cho các khách hàng mua bảo hiểm khoản vay bán kèm với các hợp đồng tín dụng kể từ tháng 4/2019, với mức phí bảo hiểm không thay đổi so với trước đó.
  • Thay 1 thành viên HĐQT ngoại tại PTI

    Đại hội đồng cổ đông Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Bưu điện (PTI) vừa bầu ông Ko Young Joo vào danh sách Hội đồng quản trị.
  • Sẽ siết cho vay mua nhà trên 3 tỷ đồng

    Dự thảo quy định mới về giới hạn, tỷ lệ bảo đảm an toàn trong hoạt động của ngân hàng sẽ hạn chế tín dụng bất động sản, đặc biệt với khoản vay trên 3 tỷ đồng.
  • Quẳng gánh nặng tài chính tuổi cận kề hưu

    InfoMoneyViệc có một kế hoạch hưu trí toàn diện tại thời điểm trước về hưu sẽ gúp người cao tuổi quẳng đi gánh lo chi phí chăm sóc sức khỏe, bệnh tật để an tâm “dưỡng già” và lên kế hoạch du lịch, nghỉ ngơi.
    “Tiết kiệm người cao tuổi” đang là một trong những sản phẩm thu hút đông đảo khách hàng của BAC A BANK
    “Tiết kiệm người cao tuổi” đang là một trong những sản phẩm thu hút đông đảo khách hàng của BAC A BANK

    Bị động tạo ra viễn cảnh ảm đạm lúc về già

    Theo khảo sát của Prudential và Viện Lão hóa toàn cầu, có đến 95% người Việt đều có sự lo lắng nhất định về năng lực tài chính khi về già. Thu nhập giảm trong giai đoạn hưu trí, nguy cơ bệnh tật thường trực khiến chi phí chăm sóc sức khỏe tăng cao chính là những lý do chính khiến rất nhiều người cảm thấy bất an.

    Báo cáo “Lấp đầy khoảng cách” thuộc chuỗi khảo sát “Tương lai hưu trí” do HSBC thực hiện năm 2018 cho biết chỉ có 1/4 người dân trên toàn thế giới thường xuyên tiết kiệm cho giai đoạn nghỉ hưu, và thậm chí trên 50% phụ nữ được hỏi lo lắng sẽ không đủ khả năng chi trả điều kiện sống cơ bản khi về già. Ưu tiên các nhu cầu tài chính hiện tại, thỏa mãn sự hưởng thụ nhất thời, thiếu hiểu biết đầy đủ về số tiền cần có cho giai đoạn nghỉ hưu đã dẫn đến sự lúng túng, bị động của những người trong độ tuổi lao động khi hình thành thói quen tiết kiệm, và tất nhiên tạo ra một “viễn cảnh ảm đạm” của tuổi già.

    Việt Nam cũng cần nhìn vào thực tế là quốc gia có tốc độ già hóa nhanh nhất thế giới (theo Ngân hàng Thế giới). Nếu như năm 2000, số lượng người bắt đầu nghỉ hưu là 500.000 người thì đến năm 2017 đã có khoảng 1 triệu người về hưu. Dự kiến đến năm 2035, con số này sẽ là 1,3 triệu người.

    Tuy vậy, sự chủ động tài chính khi về già của người Việt dường như không có nhiều cải thiện qua các năm. Viện Nghiên cứu Gia đình và Giới thống kê gần 50% người cao tuổi ở Việt Nam sống dựa hoàn toàn vào con cái. Chỉ 29% người cao tuổi mới sống chủ yếu bằng lương hưu. Thế nhưng, theo Ban thực hiện chính sách Bảo hiểm xã hội, mức lương hưu bình quân ở Việt Nam hiện chỉ khoảng 4 triệu đồng/tháng, không đủ thể chi trả nhu cầu sống và chăm sóc y tế cơ bản.

    Việc tăng thu nhập chủ động bằng cách tiếp tục làm việc hầu như không khả thi đối với người cao tuổi. Vì vậy, thay vì trông chờ con cái hay mức lương hưu có phần khiêm tốn, tiết kiệm hưu trí chính là “giải pháp sống còn” để có được một tuổi già an yên.

    Tuổi già an yên nhờ tiết kiệm hưu trí

    Nhờ tính cách lo xa, tiết kiệm dường như đã trở thành văn hóa của người Việt. Khảo sát Chỉ số niềm tin người tiêu dùng toàn cầu quý IV/2018 do Nielsen thực hiện cho thấy, Việt Nam liên tục đứng đầu khu vực châu Á - Thái Bình Dương về xu hướng tiết kiệm. Theo đó, nhiều người đã để dành những khoản tiền nhất định cho tuổi già và tìm kiếm những địa chỉ tin cậy để “chọn mặt gửi vàng”.

    Nắm bắt nhu cầu tích lũy vì một cuộc sống an vui, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) đã ra mắt từ rất sớm sản phẩm tiền gửi dành riêng cho khách hàng từ 50 tuổi trở lên mang tên “Tiết kiệm người cao tuổi”. Đây có thể coi là một giải pháp tài chính hiệu quả bởi khách hàng sẽ được nhận ưu đãi cộng thêm tỷ lệ lãi suất khuyến khích (không giới hạn số lượng sổ được hưởng chính sách ưu đãi của một khách hàng). Khách hàng có thể lựa chọn kỳ hạn gửi phù hợp (từ 6 tháng trở lên) với mức tiền gửi tối thiểu chỉ 10 triệu đồng hoặc 500 USD.

    Hơn thế nữa, khách hàng có thể chủ động chi tiêu dựa trên khoản lãi tiền gửi nhờ phương thức trả lãi linh hoạt (theo tháng/ quý hoặc cuối kỳ). Đặc biệt, thấu hiểu tâm lý của khách hàng khi đối mặt với tuổi già, BAC A BANK áp dụng tiện ích “Chuyển quyền sở hữu sổ tiết kiệm khi chưa đến hạn để bảo toàn lãi” để khách hàng dễ dàng trao tặng người thân khi có nhu cầu.

    Tham gia sản phẩm “Tiết kiệm người cao tuổi”, khách hàng sẽ nhận được dịch vụ khách hàng chuyên nghiệp, tận tâm và đồng thời được áp dụng các chương trình khuyến mãiđược BAC A BANK triển khai thường xuyên.

    Với những đặc điểm nổi trội trên, sản phẩm “Tiết kiệm người cao tuổi” của BAC A BANK đã nhận được sự tin yêu của hàng trăm ngàn lượt khách hàng với mức tăng trưởng ấn tượng qua các năm. Sản phẩm đã được vinh danh “Sản phẩm ngân hàng sáng tạo tiêu biểu” bởi Tập đoàn Dữ liệu quốc tế IDG năm 2016.

    Để biết thêm thông tin chi tiết, xin vui lòng truy cập website www.baca-bank.vn hoặc Tổng đài CSKH 1800588828.

    Như Loan

    Trải nghiệm thú vị cùng nhà thám hiểm National Geographic Learning

    InfoMoneyVừa qua, nhà thám hiểm tài năng của National Geographic đã có mặt tại Việt Nam để giao lưu cùng học viên Apollo English trong 2 ngày theo lời mời độc quyền của Apollo và National Geographic Learning.

    Sinh ra và lớn lên tại Ấn Độ, Archana Anand là nhà thám hiểm tài năng đồng thời là nhà nghiên cứu, bảo tồn đại dương. Cô đang theo đuổi học vị tiến sĩ tại tại Viện Khoa học Hàng hải Swire, Đại học Hồng Kong. Archana nhận giải thưởng Ada và Arthur Hill về Quản lý môi trường năm 2015 và phục vụ trong Hiệp hội nghiên cứu rạn san hô quốc tế.

    Thông qua buổi giao lưu mang chủ đề “Hidden life in the sea” (tạm dịch: Bí ẩn cuộc sống đại Dương), học viên Apollo English được sử dụng tiếng Anh trong thực tế, cũng như được trang bị những hiểu biết nhất định về san hô, sinh vật biển và ý thức bảo vệ môi trường biển, nơi mà không phải ai cũng có thể đặt chân đến.

    Buổi giao lưu diễn ra sôi nổi ngay từ những hoạt động đầu tiên khi học viên được giao lưu với nhà thám hiểm và khám phá đại Dương qua thực tế ảo
    Buổi giao lưu diễn ra sôi nổi ngay từ những hoạt động đầu tiên khi học viên được giao lưu với nhà thám hiểm và khám phá đại Dương qua thực tế ảo
    Trong tự nhiên có hàng trăm loài san hô khác nhau. Tuy nhiên trái đất đang nóng lên khiến san hô đang bị đe dọa. Đại Dương cần sự giúp đỡ của tất cả chúng ta
    Trong tự nhiên có hàng trăm loài san hô khác nhau. Tuy nhiên trái đất đang nóng lên khiến san hô đang bị đe dọa. Đại Dương cần sự giúp đỡ của tất cả chúng ta
    Điệu nhảy mô phỏng các loài sinh vật biển khiến học viên thích thú
    Điệu nhảy mô phỏng các loài sinh vật biển khiến học viên thích thú
    Tự tin giao lưu bằng tiếng Anh với nhà thám hiểm, các em nhỏ hào hứng đặt câu hỏi khiến nhà thám hiểm không khỏi bất ngờ, thích thú
    Tự tin giao lưu bằng tiếng Anh với nhà thám hiểm, các em nhỏ hào hứng đặt câu hỏi khiến nhà thám hiểm không khỏi bất ngờ, thích thú

    Chia sẻ từ Apollo English, ông Gary Spinks, Giám đốc đào tạo cấp cao khu vực phía bắc cho biết: Trải nghiệm cùng nhà thám hiểm National Geographic Learning là học phần đặc biệt nhất của chương trình tiếng anh hè “So Wow This Summer” tại Apollo English năm nay. Với trải nghiệm độc đáo này, các em được rèn luyện tiếng Anh và các nhóm kỹ năng quan trọng đầu đời như: nhận biết xã hội, kỹ năng giải quyết vấn đề, tư duy phản biện...

    Bên cạnh giao lưu với Archana Anand, bài học của các em còn được dẫn dắt trực tuyến hàng tuần tại Apollo với các nhà thám hiểm khác nữa như Joel Sartore – nhà thám hiểm chuyên nghiên cứu về động vật hoang dã, Annie Griffiths, nữ nhiếp ảnh gia đầu tiên của National Geographic.

    "So Wow This Summer" là chương trình tiếng Anh hè tại Apollo English. Trong đó trải nghiệm cùng nhà thám hiểm National Geographic Learning là một học phần đặc biệt. Với phương pháp khác biệt, So Wow This Summer giúp học viên nhanh chóng thông thạo và tự tin hơn khi sử dụng tiếng Anh, phát triển các kỹ năng tương lai và trải nghiệm một mùa hè đáng nhớ. Học viên sẽ nhận được ưu đãi và quà tặng giá trị khi đăng ký từ tháng 4.
    P.T

    Học tiếng Anh với nhà thám hiểm: Thú vị hơn cả những cuộc phiêu lưu

    InfoMoneyChương trình tiếng Anh hè “So Wow This Summer” tại Apollo English Việt Nam năm nay trở nên thú vị hơn bao giờ hết khi được dẫn dắt bởi các nhà thám hiểm danh tiếng của National Geographic Learning

    Trải nghiệm cùng nhà thám hiểm National Geographic Learning là một học phần đặc biệt thú vị nằm trong chương trình tiếng Anh hè “So Wow This Summer” tại Apollo English Việt Nam năm nay.

    Đây là khóa học kiểu dự án được Apollo English đặt riêng National Geographic Learning thiết kế.  Chương trình giúp học viên tìm hiểu về thế giới xung quanh thông qua các bài học tương tác trực tuyến hàng tuần với nhà thám hiểm Joel Sartore, nhà thám hiểm chuyên nghiên cứu về động vật hoang dã) và Annie Griffiths, một trong những nhiếp ảnh gia đầu tiên của National Geographic.

    Với trải nghiệm độc đáo này, các em sẽ được rèn luyện tiếng Anh và các nhóm kỹ năng quan trọng đầu đời như: sáng tạo, nhận biết xã hội, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng giải quyết vấn đề và tư duy phản biện... Học viên sau đó làm bài thu hoạch cuối khóa để thuyết trình và tự hào chia sẻ với người thân và bạn bè những điều mình đã học.

    Joel Sartore và tình yêu đặc biệt với động vật hoang dã

    Mang trong mình tình yêu đặc biệt với các loài động vật hoang dã, Joel Sartore là nhiếp ảnh gia, diễn giả, tác giả, giảng viên, nhà bảo tồn luôn nỗ lực nghiên cứu về các loài có nguy cơ tuyệt chủng và tìm cách duy trì sự sống cho chúng. 

    Joel Sartore cũng là tác giả của cuốn sách nổi tiếng The Photo Ark (luôn nằm trong danh sách Best Seller). Ngoài công việc tại National Geographic, ông còn đóng góp cho tạp chí Audubon, Time, Life, Newsweek, Sports Illustrated và nhiều dự án khác. Joel và những dự án ông đã thực hiện về động vật hoang dã đã được phát sóng trực tiếp trên các kênh truyền hình National Geogeaphic’s Explorer, the NBC Nightly News…

    Thông điệp Joel muốn gửi đến các học viên Apollo mùa hè năm nay đó là: “Sẽ thật sai lầm nếu cho rằng thay đổi hệ sinh thái không ảnh hưởng đến cuộc sống con người. Khi chúng ta bảo vệ động vật nói chung và động vật có nguy cơ tuyệt chủng nói riêng là chúng ta đang tự cứu lấy chính mình”

    Annie Griffiths và bài học về biến đổi khí hậu

    Chưa bao giờ biến đổi khí hậu lại trở thành một đề tài cấp bách như hiện nay. Dẫn dắt chủ đề này là Annie Griffiths, một trong số những nữ nhiếp ảnh gia đầu tiên của National Geographic. Với kinh nghiệm chụp ảnh khí hậu tại hơn 150 quốc gia trên toàn thế giới, Annie Griffiths đã làm việc cho hàng chục tạp chí và sách của National Geographic, bao gồm câu chuyện ở Arabia, Gelilee, Petra, Sydney hay Jerusalem. Annie là diễn giả thường xuyên trên NPR, the Today Show và nhiều kênh truyền hình khác. Cô đã nhận được giải thưởng từ Hiệp hội Nhiếp ảnh báo chí Quốc gia, Tổ chức phụ nữ quốc gia và Hiệp hội Nhiếp ảnh gia Nhà Trắng.

    Với kinh nghiệm của mình, Annie sẽ trở thành sứ giả truyền cảm hứng cho các công dân toàn cầu nhí, giúp các em có cái nhìn thực tế về khí hậu và trách nhiệm của bản thân với môi trường.

    Chia sẻ từ Apollo English, ông Peter Waters, Giám đốc đào tạo cấp cao khu vực phía Nam cho biết: “Không bao giờ là quá sớm để các em học viên có cơ hội được tiếp xúc và giáo dục về môi trường. Một tin vui mà tôi muốn chia sẻ thêm đó là 20 - 21/4 tới đây, nhà thám hiểm Archana Anand, một nhà thám hiểm khác của National Geographic chuyên nghiên cứu về sinh vật biển cũng sẽ đến Việt Nam để giao lưu với học viên Apollo English tại hai thành phố lớn. Hãy đến Apollo English để trẻ có được một mùa hè thú vị hơn cả những cuộc phưu lưu và bạn sẽ hiểu cách mà chúng tôi đang tạo ra những công dân toàn cầu – những người có trách nhiệm với bản thân và thế giới xung quanh”.

    Học viên đăng ký học “So Wow This Summer” từ tháng 4 sẽ nhận được ưu đãi đặc biệt và quà tặng giá trị.

    Tham khảo thêm tại ĐÂY

    Hotline: 1800 6655

    Minh Hải

    LienVietPostBank và Bảo hiểm Bảo Việt ra mắt bảo hiểm sức khỏe trực tuyến

    InfoMoneyNgân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) và Tổng Công ty Bảo hiểm Bảo Việt vừa chính thức ký thỏa thuận hợp tác triển khai các sản phẩm bảo hiểm phi nhân thọ. Điểm đặc biệt đáng chú ý trong hợp tác giữa hai doanh nghiệp là sự tiên phong áp dụng công nghệ và ra mắt sản phẩm Bảo hiểm sức khỏe - Bảo Việt An Gia trực tuyến đầu tiên qua kênh ngân hàng.

    Toàn bộ quá trình từ tiếp nhận yêu cầu bảo hiểm khách hàng, đánh giá rủi ro đến thanh toán phí, cấp đơn bảo hiểm, giải quyết bồi thường đều được online hóa trên hệ thống phần mềm kết nối giữa hai bên. Điều này không chỉ giúp cán bộ LienVietPostBank hoàn toàn chủ động trong khâu tư vấn mà còn đem lại rất nhiều tiện ích cho khách hàng.

    Bảo hiểm sức khỏe - Bảo Việt An Gia với 5 chương trình và quyền lợi đa dạng sẽ đem đến cho khách hàng nhiều lựa chọn phù hợp nhất với nhu cầu chăm sóc sức khỏe và khả năng tài chính đa dạng của các cá nhân và hộ gia đình.

    Khi tham gia sản phẩm này qua kênh LienVietPostBank, khách hàng sẽ có một trải nghiệm hoàn toàn khác biệt:

    - Không phải mất công kê khai giấy yêu cầu bảo hiểm, khách hàng chỉ cần cung cấp các thông tin cần thiết và mã OTP cho cán bộ LienVietPostBank để xác nhận tham gia bảo hiểm.

    - Phí bảo hiểm có thể được thanh toán qua rất nhiều hình thức thanh toán online như VNPay, QRPay, Ví Việt,…

    - Việc thẩm định, đánh giá rủi ro được thực hiện hoàn toàn trên hệ thống kết nối giữa hai bên trong thời gian ngắn nhất.

    - Toàn bộ thông tin về Hợp đồng bảo hiểm với chữ ký số mang đầy đủ tính pháp lý sẽ được gửi tới email trong vòng 1 phút.

    - Sử dụng dịch vụ bảo lãnh viện phí trực tiếp tại trên 100 bệnh viện/phòng khám chất lượng cao liên kết với Bảo Việt.

    - Quá trình giải quyết bồi thường nhanh chóng, thuận tiện qua ứng dụng BVDirect.

    Thỏa thuận hợp tác được ký kết giữa Bảo hiểm Bảo Việt và LienVietPostBank phù hợp với xu thế phát triển công nghệ 4.0 trong giai đoạn mới, tạo ra một kênh phân phối dịch vụ tài chính – ngân hàng – bảo hiểm toàn diện, mang lại nhiều giá trị gia tăng thêm cho khách hàng của hai bên.

    Thông qua việc ký kết lần này, hai bên mong muốn tăng cường hợp tác sâu rộng trên quy mô toàn hệ thống trên cơ sở tận dụng thế mạnh của mỗi bên để mang tới cho khách hàng sự trải nghiệm và hài lòng cao nhất về sản phẩm và chất lượng dịch vụ tốt nhất.

    P.T

    Kỷ niệm 10 năm thành lập, Hanwha Life cam kết đầu tư mạnh mẽ và gắn bó lâu dài cùng Việt Nam

    InfoMoneyCông ty TNHH Bảo Hiểm Hanwha Life Việt Nam - thành viên của Hanwha, một trong 10 tập đoàn kinh tế lớn nhất Hàn Quốc vừa kỷ niệm 10 năm thành lập tại Việt Nam.

    Sự kiện đánh dấu một hành trình phát triển không ngừng, tiếp tục cam kết gắn bó lâu dài và đầu tư mạnh mẽ hơn nữa vào thị trường Việt Nam.

    Lãnh đạo Tập đoàn Hanwha, Hanwha Life Việt Nam và Đại diện Cục Quản lý, Giám Sát Bảo hiểm thực hiện nghi thức kỷ niệm 10 năm thành lập
    Lãnh đạo Tập đoàn Hanwha, Hanwha Life Việt Nam và Đại diện Cục Quản lý, Giám Sát Bảo hiểm thực hiện nghi thức kỷ niệm 10 năm thành lập

    Lễ kỷ niệm được tổ chức tại Vinpear Luxury (Đà Nẵng) với sự tham dự của ông Cha, Nam Gyu, Phó Chủ tịch Tập đoàn Hanwha kiêm Tổng Giám đốc Hanwha Life; ông Goo Do Kyo, Phó Tổng Giám đốc Kinh doanh Hanwha Life Hàn Quốc; ông Phùng Ngọc Khánh, Cục Trưởng Cục Quản lý và Giám sát Bảo hiểm, các đối tác, lãnh đạo cấp cao, nhân viên và tư vấn tài chính của Hanwha Life Hàn Quốc và Việt Nam.

    Năm 2005, Tập đoàn Hanwha đã thành lập văn phòng đại diện tại Hà Nội, đặt bước chân đầu tiên vào thị trường Việt Nam. Tháng 6/2008, Hanwha Life (tên cũ là Korea Life) chính thức nhận giấy phép thành lập với số vốn điều lệ ban đầu là 60 triệu USD và có văn phòng chính ở TP.HCM.

    Tháng 6/2014, Hanwha Life Việt Nam tăng vốn lần thứ nhất thêm 45 triệu USD, mở rộng mạng lưới phục vụ khách hàng lên 50 điểm. Đặc biệt, tổng doanh thu phí bảo hiểm đã tăng lên gấp đôi so với năm 2013, đạt con số 20 triệu USD. Điều này đã tạo nên nền tảng vững chắc giúp Hanwha Life tăng trưởng mạnh mẽ khi tổng doanh thu phí bảo hiểm 2016 lên 50 triệu USD và đạt điểm hòa vốn sớm hơn một năm so với kế hoạch đã đặt ra.

    Cuối năm 2018, Hanwha Life Việt Nam tăng vốn điều lệ lần thứ 2 lên 233 triệu USD, trở thành một trong những công ty có sức mạnh tài chính vững chắc nhất trên thị trường. Cũng trong năm 2018, doanh thu phí bảo hiểm của Hanwha Life Việt Nam đã đạt 100 triệu USD Mỹ, mạng lưới phục vụ khách hàng đạt 120 điểm trên toàn quốc và xây dựng được đội ngũ tư vấn tài chính với 40.000 người.

    Không chỉ đóng góp cho sự phát triển kinh tế Việt Nam, trong suốt 10 năm qua, Hanwha Life Việt Nam đã tài trợ hơn 30 tỷ đồng cho nhiều dự án cộng đồng.

    Theo đó, Hanwha Việt Nam đã trao tặng 50.313 thẻ BHYT cho người nghèo, xây dựng hơn 160 căn nhà tình thương trên khắp cả nước. Ngoài ra, công ty đã xây dựng bốn trung tâm y tế, hai trường học, trao tặng nhiều học bổng, xe đạp và tổ chức các hoạt động thiện nguyện giúp đỡ các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn ở nhiều địa phương.

    Sau 10 năm hoạt động, đến nay Hanwha Life Việt Nam đã đóng góp cho ngân sách Việt Nam số tiền thuế là 263 tỷ đồng.

    Ông Cha, Nam Gyu, Phó Chủ Tịch Tập Đoàn Hanwha cùng Ông Back Jong Kook, Chủ tịch kiêm Tổng Giám Đốc Hanwha Life Việt Nam (bìa trái) tại lễ vinh danh
    Ông Cha, Nam Gyu, Phó Chủ Tịch Tập Đoàn Hanwha cùng Ông Back Jong Kook, Chủ tịch kiêm Tổng Giám Đốc Hanwha Life Việt Nam (bìa trái) tại lễ vinh danh

    Tại cột mốc 10 năm, Hanwha Life Việt Nam cũng đánh dấu bước tiến trong việc phát triển tầm nhìn trong tương lai.

    Ông Back Jong Kook, Chủ tịch Hội đồng Thành viên kiêm Tổng giám đốc nhấn mạnh: “Hanwha Life Việt Nam sẽ nỗ lực hoạt động hiệu quả, góp phần nâng cao vị thế cho Việt Nam trong bối cảnh nền kinh tế hội nhập. Với sự hỗ trợ đắc lực từ tập đoàn, Hanwha Life Việt Nam sẽ là “cứ điểm” để Tập đoàn Hanwha phát triển và đầu tư sang các thị trường khác trong khu vực. Một hành trình 10 năm đã qua. Giờ đây chúng tôi hướng đến những mục tiêu mới đầy thách thức nhưng tôi tin rằng Hanwha Life Việt Nam sẽ không ngừng phát triển trong những năm tới”.

    Minh Hải

    Ngành bảo hiểm đồng loạt triển khai hóa đơn điện tử

    InfoMoneyNgay sau khi đóng phí bảo hiểm trực tuyến, khách hàng G.Linh của công ty bảo hiểm Chubb Life nhận được email từ công ty xác nhận khoản phí 5.xxx.xxx cho HD….008.
    Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
    Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

    Sau khi khoản phí bảo hiểm được nhập vào Hợp đồng …008, khách hàng sẽ nhận được hóa đơn điện tử xác nhận khoản phí này trong tài khoản cá nhân của khách hàng trên trang thông tin hợp đồng bảo hiểm trực tuyến.

    Song song đó, Công ty cũng gửi một email cho khách hàng thông báo Hóa đơn điện tử ghi nhận việc đóng phí bảo hiểm của khách hàng G.Linh đã được Công ty đưa lên trang thông tin hợp đồng bảo hiểm trực tuyến.

    Ðây là năm thứ 7 hãng bảo hiểm nhân thọ đến từ nước Mỹ thực hiện việc áp dụng hóa đơn điện tử thay thế cho toàn bộ hóa đơn giấy. Chubb Life cũng là công ty bảo hiểm nhân thọ đầu tiên của thị trường bảo hiểm  áp dụng hóa đơn điện tử (bắt đầu thực hiện từ năm 2012).

    Kể từ thời điểm đó đến nay khối bảo hiểm nhân thọ cũng đã có thêm nhiều hãng bảo hiểm khác áp dụng hóa đơn điện tử song song hóa đơn giấy hoặc chỉ áp dụng hóa đơn điện tử  và ngừng cung cấp hóa đơn giấy. Các cái tên đã được nhắc tới gồm Dai-ichi Life Việt Nam, Bảo Việt Nhân thọ, Manulife, Prudential hay Aviva…

    Việc sử dụng hóa đơn điện tử giúp khách hàng có được sự thuận tiện và nhanh chóng trong giao dịch, đồng thời đáp ứng yêu cầu bảo mật thông tin, lưu trữ cũng như tra cứu hóa đơn..., vì hầu hết các công ty bảo hiểm nhân thọ đều đã cung cấp tài khoản để các khách hàng tự truy cập thông tin hợp đồng của mình trên trang thông tin hợp đồng bảo hiểm trực tuyến.

    Với những công ty bảo hiểm chưa áp dụng hóa đơn điện tử, tới đây cũng sẽ phải sớm khởi động lộ trình này bởi Nghị định số 119/2018/NÐ-CP (NÐ 119) của Chính phủ về hóa đơn điện tử đã chính thức có hiệu lực từ ngày 1/11/2018.

    Theo quy định này, doanh nghiệp bảo hiểm  thuộc nhóm 1 bắt buộc áp dụng hóa đơn điện tử (theo điều 12 của Nghị định số 119/2018/NÐ-CP). Tuy nhiên, để tạo thuận lợi cho việc chuyển đổi từ hóa đơn giấy truyền thống sang hóa đơn điện tử, Nghị định 119 quy định thời hạn 24 tháng (từ ngày 1/11/2018 đến ngày 1/11/2020) để doanh nghiệp chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất và con người. Trong thời gian từ 1/11/2018 đến ngày 31/10/2020, Nghị định 51/2010/NÐ-CP và Nghị định 04/2014/NÐ-CP của Chính phủ vẫn còn hiệu lực thi hành.

    “Cùng với việc sớm áp dụng đồng bộ hóa đơn điện tử, sắp tới có chữ ký điện tử, chúng tôi sẽ bỏ luôn việc in hợp đồng giấy. Hợp đồng điện tử ngoài việc gửi qua mail còn gửi vào tài  khoản công ty tạo cho khách hàng để khách hàng có thể theo dõi, cũng như cập nhật tình trạng hợp đồng…”, CEO một doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ chia sẻ.

    Tương tự với khối nhân thọ, các công ty bảo hiểm phi nhân thọ như VBI hay Liberty cũng đã phát hành giấy chứng nhận điện tử và hóa đơn điện tử tới khách hàng. Gần nhất Bảo hiểm Phú Hưng cũng tuyên bố thực hiện lộ trình này, hay mới đây nhất, bảo hiểm PTI cũng thông báo từ đầu tháng 04/2019 sẽ áp dụng hóa đơn điện tử thay thế cho hình thức hóa đơn giấy tại các đơn vị: PTI Thăng Long, PTI Sài Gòn, PTI Thời Ðại Số.

    PTI cho biết, khi triển khai hóa đơn điện tử, Công ty sẽ không trả hóa đơn giấy cho khách hàng như trước đây. Trường hợp khách hàng có nhu cầu nhận chứng từ giấy, khách liên hệ với Công ty để được cung cấp hóa đơn chuyển đổi từ hóa đơn điện tử theo đúng quy định.

    “Sau khi thí điểm triển khai dự kiến 1/6, chúng tôi sẽ triển khai đồng loạt trên tất cả các đơn vị thành viên của PTI”, đại diện PTI cho biết.

    Theo tìm hiểu của Ðầu tư Chứng khoán, một hãng bảo hiểm phi nhân thọ khác là BIC cũng đã chuẩn bị để có thể thí điểm áp dụng việc thay thế hóa đơn giấy bằng hóa đơn điện tử và tiến tới sẽ áp dụng hóa đơn điện tử trên toàn hệ thống.

    Theo lãnh đạo một công ty bảo hiểm, trong tương lai, hóa đơn điện tử sẽ được các công ty bảo hiểm áp dụng trên toàn thị trường vì lợi ích của hình thức này mang lại.

    “Việc sử dụng hóa đơn điện tử cũng rất tiện lợi cho các khách hàng doanh nghiệp vì không lo viết sai, không mất thời gian giao nhận, vận chuyển hóa đơn. Trong khi đó, với khách hàng cá nhân cũng không ảnh hưởng nhiều vì khách hàng cá nhân quan tâm nhiều đến giấy chứng nhận bảo hiểm. Khi đã có nhận chứng nhận bảo hiểm là đã được đảm bảo đầy đủ về quyền lợi”, vị lãnh đạo này cho biết.

    Ngọc Lan (Tinnhanhchungkhoan.vn)

    Nhiều giải pháp đảm bảo hiệu quả tín dụng chính sách

    InfoMoneyNgân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) triển khai nhiều giải pháp đồng bộ nhằm đảm bảo hiệu quả nguồn vốn chính sách được Chính phủ giao và nguồn vốn nhận ủy thác trong năm 2019.
    Tín dụng chính sách đã giúp nhiều hộ gia đình thoát nghèo.
    Tín dụng chính sách đã giúp nhiều hộ gia đình thoát nghèo.

    Được biết, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 239/QĐ-TTg về việc giao kế hoạch vốn tín dụng đầu tư phát triển của Nhà nước năm 2019 cho NHCSXH. Theo đó, kế hoạch năm 2019, dư nợ tín dụng của NHCSXH khoảng 13.211 tỷ đồng, tăng 8% so với năm 2018.

    Như vậy, cùng với nguồn vốn cấp của các chương trình tín dụng từ ngân sách Trung ương và nguồn vốn nhận ủy thác từ ngân sách địa phương, tổng mức tăng trưởng dư nợ tín dụng năm 2019 đạt khoảng 16.200 tỷ đồng, đưa tổng dư nợ các chương trình tín dụng chính sách tại NHCSXH đến ngày 31/12/2019 lên khoảng 204.000 tỷ đồng.

    Nhằm đảm bảo hiệu quả các nguồn vốn chính sách nói trên, ngay từ đầu năm, NHCSXH đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, tập trung vào các những nhiệm vụ trọng tâm thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia về giảm nghèo bền vững, bảo đảm an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới. NHCSXH tiếp tục công tác tăng cường nguồn lực, quan tâm tới nguồn vốn nhận ủy thác của các địa phương, công tác huy động vốn của tổ chức, cá nhân, nhất là huy động tiền gửi tại các điểm giao dịch xã. Đồng thời, tổ chức rà soát các chương trình tín dụng chính sách xã hội để tham mưu cấp có thẩm quyền xem xét điều chỉnh đối tượng cho vay, mức cho vay, lãi suất cho vay, thời hạn cho vay cho phù hợp thực tiễn hoạt động.

    Ngân hàng tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm củng cố, nâng cao chất lượng tín dụng trong toàn hệ thống; tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát nội bộ; công tác luân chuyển, đào tạo cán bộ; ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động nghiệp vụ của ngân hàng. NHCSXH sẽ báo cáo tham mưu Chính phủ, Văn Phòng Trung ương Đảng và Ban Kinh tế Trung ương để báo cáo Ban Bí thư Trung ương Đảng tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TW ngày 22/11/2014 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội.

    Trong năm 2019, NHCSXH tổ chức rà soát, đánh giá kết quả thực hiện Chiến lược Phát triển NHCSXH giai đoạn 2011 - 2020, để chuẩn bị cho công tác tổng kết thực hiện Chiến lược và xây dựng Chiến lược phát triển giai đoạn tiếp theo.

    Được biết, trong năm 2018, NHCSXH đã thực hiện xuất sắc chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng được Thủ tướng Chính phủ giao, góp phần tích cực thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững và xây dựng nông thôn mới, ổn định chính trị tại cơ sở.

    Với mạng lưới hoạt động trải rộng toàn quốc và tổ chức giao dịch trực tiếp tại gần 11.000 điểm giao dịch xã, NHCSXH đã huy động được trên 194.000 tỷ đồng, trong đó, nguồn vốn ủy thác các địa phương chuyển sang để thực hiện cho vay đối với các đối tượng chính sách xã hội đạt 11.809 tỷ đồng. Từ đó, cho vay với tổng dư nợ đến hết năm 2018 đạt trên 187.000 tỷ đồng, với gần 6,7 triệu hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách còn dư nợ.

    Đến nay, sau 16 năm hoạt động, NHCSXH đã cho vay trên 34,1 triệu lượt hộ nghèo và đối tượng chính sách khác được vay vốn ưu đãi, góp phần giúp trên 5,1 triệu lượt hộ vượt qua ngưỡng nghèo; thu hút, tạo việc làm cho hơn 3,6 triệu lao động; hơn 3,6 triệu lượt học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được vay vốn học tập; xây dựng trên 11,3 triệu công trình nước sạch và vệ sinh môi trường ở nông thôn; xây dựng gần 105.000 căn nhà cho hộ gia đình vượt lũ vùng Đồng bằng sông Cửu Long, gần 568.000 căn nhà cho hộ nghèo và các hộ gia đình chính sách, gần 13.000 căn nhà phòng tránh bão lụt cho các tỉnh miền Trung; trên 118.000 lao động thuộc gia đình chính sách được vay vốn đi xuất khẩu lao động có thời hạn ở nước ngoài…

    Hoạt động của NHCSXH đã hoàn thành tốt các mục tiêu đặt ra, tập trung nguồn lực lớn, tạo bước đột phá trong công tác giảm nghèo; nâng cao chất lượng và hiệu quả vốn tín dụng chính sách; tách tín dụng chính sách ra khỏi tín dụng thương mại; huy động lực lượng toàn xã hội tham gia công tác xóa đói giảm nghèo, góp phần hạn chế nạn cho vay nặng lãi ở nông thôn.

    NHCSXH đã thiết lập được mô hình quản trị và điều hành tác nghiệp gọn nhẹ, hiệu lực, hiệu quả, phù hợp với điều kiện thực tiễn. Đồng thời, xây dựng và tổ chức thực hiện thành công phương thức quản lý vốn tín dụng chính sách thông qua hoạt động ủy thác cho Hội Phụ nữ, Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh và Đoàn Thanh niên, giúp vốn tín dụng chính sách đến đúng đối tượng thụ hưởng, trong khi chất lượng và hiệu quả tín dụng không ngừng được cải thiện, nâng cao.

    N.D
1 2 3 4 5 6
close

Top