...

Tài chính - Tiêu dùng

  • Bí kíp để có kỳ nghỉ 2/9 “chuẩn không cần chỉnh”

    Mùa hè vừa qua, nếu bạn và người thân chưa kịp vi vu thì lễ Quốc khánh 2/9 chính là thời điểm lý tưởng nhất để lên đường. Nếu có nhiều phân vân lựa chọn về thời gian, điểm đến và cả ngân sách nữa… thì bạn đừng bỏ qua những bí kíp dưới đây nếu muốn có chuyến trải nghiệm trọn vẹn.
  • Tội phạm thẻ ngày càng tinh vi

    Phương thức lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức mở tài khoản ngân hàng và đăng ký dịch vụ Internet Banking đang có dấu hiệu gia tăng.
  • Sau 1 năm H&M bỏ xa Zara khi có 4 cửa hàng tại Việt Nam

    Vào Việt Nam sau Zara 1 năm, nhưng H&M lại nhanh chóng có tới 4 cửa hàng, trong khi Zara mới chỉ có 2 cửa hàng ở Hà Nội và TP.HCM.
  • Ưu đãi lớn nhân dip khai trương Trung tâm thời trang Vinatex Bà Triệu

    InfoMoneySáng 24/7/2018, Tập đoàn Dệt May Việt Nam (Vinatex) chính thức khai trương Trung tâm Thời trang Vinatex tại 25 Bà Triệu, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Trong tuần lễ khai trương, khách mua hàng được nhận nhiều ưu đãi lớn từ các nhãn hàng.
    Trung tâm thời trang Vinatex có quy mô 6 tầng, diện tích trưng bày hơn 2.500m2 được khai trương sáng 24/7 tại 25 Bà Triệu, Hà Nội
    Trung tâm thời trang Vinatex có quy mô 6 tầng, diện tích trưng bày hơn 2.500m2 được khai trương sáng 24/7 tại 25 Bà Triệu, Hà Nội


    Sáng nay, Tập đoàn Dệt May Việt Nam (Vinatex) chính thức khai trương Trung tâm Thời trang Vinatex tại 25 Bà Triệu, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

    Với tiêu chí 100% là hàng dệt may Việt Nam, toàn bộ sản phẩm bày bán tại Trung tâm Thời trang Vinatex đều được sản xuất trong nước bởi những thương hiệu thời trang uy tín và nổi tiếng như Việt Tiến, Hòa Thọ, Nhà Bè, Việt Thắng, Tân Phú, Phong Phú, Kico, Việt Kiên, Lamer, Tâm Kỷ…

    Trung tâm thời trang Vinatex có quy mô 6 tầng, diện tích trưng bày hơn 2.500m2. Các nhóm hàng được sắp xếp theo từng tầng, cụ thể: Tầng 1,2,3 thời trang dành cho nam giới; Tầng 4 thời trang dành cho trẻ em; Tầng 5,6 thời trang phục vụ nữ giới, khăn và chăn ga gối. Tại mỗi tầng, các thương hiệu được chia theo từng khu, rất dễ dàng tìm kiếm và chọn lựa.

    Không gian trưng bày hiện đại, tiện nghi mang đến cho khách hàng và gia đình sự thoải mái và thuận lợi khi mua sắm tại đây. Phòng thử đồ rộng rãi, gọn gàng, luôn có nhân viên thường trực để tư vấn và hỗ trợ khi cần.

    Đặc biệt, Trung tâm còn quy tụ những thương hiệu thời trang vốn rất được yêu thích tại miền Nam song chưa có hoặc rất ít showroom lại phía Bắc như Quế Lâm, Trường Thọ Phát, Thiên Ngân, Sơn Việt... Điều này mang đến những lựa chọn mới lạ và cơ hội mua sắm thỏa thích cho khách hàng và gia đình.

    Trung tâm Thời trang Vinatex được đầu tư và vận hành bởi Tập Đoàn Dệt May Việt Nam – Tập đoàn hàng đầu cả nước trong lĩnh vực dệt may, sở hữu những thương hiệu lớn và giàu truyền thống như May 10, Việt Tiến, Phong Phú, Hanosimex, Đông Xuân... Chính vì vậy, các sản phẩm bày bán tại Trung tâm được chọn lựa kỹ càng, không chỉ đáp ứng yếu tố xuất xứ tại Việt Nam mà còn đảm bảo về chất lượng và an toàn cho người tiêu dùng.

    Bên cạnh những thành tích trong xuất khẩu, Tập Đoàn Dệt May Việt Nam đang từng bước chinh phục thị trường trong nước. Việc đưa Trung tâm Thời trang Vinatex vào hoạt động, một lần nữa thể hiện ý chí và sự quyết tâm của Tập đoàn trong phát triển thị trường nội địa. Vinatex đang dần hiện thực hóa sứ mệnh phục vụ người tiêu dùng Việt với những sản phẩm chất lượng cao, mẫu mã đẹp, không gian mua sắm hiện đại và tiện ích.

    Được xây dựng và vận hành dựa trên mô hình bán lẻ hàng đầu, bắt kịp xu thế, Trung tâm Thời trang Vinatex chắc chắn là một trong những thương hiệu bán lẻ thời trang được yêu thích và tin tưởng nhất hiện nay tại Hà Nội.

    Đặc biệt, nhân dịp khai trương, Trung tâm Thời trang Vinatex có chương trình khuyến mại giảm giá cho các sản phẩm thuộc thương hiệu: Việt Tiến, L.Sea, Khăn Việt, Kico giảm giá lên đến 50%; Hanosimex, Tân Hà Sáng, Lamer, K&G giảm giá lên đến 40%; Thiên Phúc, Thắng Lợi giảm giá lên đến 30%...

    Thế Hoàng

    Trả góp 0% Home Credit trúng xe Wave Alpha mỗi ngày

    InfoMoney“Trả góp Home Credit trúng xe Honda Wave Alpha mỗi ngày” là chương trình khuyến mãi lớn nhất trong năm do công ty tài chính Home Credit kết hợp với hệ thống Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh tổ chức.

    Theo đó, từ ngày 25/7/2018 đến 31/8/2018, khách hàng mua trả góp qua Home Credit tại cửa hàng Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh trên toàn quốc sẽ có cơ hội trúng thưởng một chiếc xe máy Honda Wave Alpha thông qua hình thức vòng quay điện tử.

    Sẽ có 38 chiếc xe máy, tương ứng với 38 ngày diễn ra chương trình khuyến mãi, được trao tặng cho khách hàng.

    Chương trình áp dụng cho mua trả góp trực tiếp lẫn mua qua điện thoại, trang web của cửa hàng. Đặc biệt cơ hội trúng thưởng cũng áp dụng cho tất cả khách hàng trả góp chương trình 0% lãi suất, với danh mục lên đến hàng nghìn sản phẩm trả góp 0% tại hệ thống Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh.

    Được biết, Home Credit là một trong những đối tác trả góp lớn nhất của công ty Thế Giới Di Động, có mặt tại tất cả 1700 điểm bán lẻ của Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh trên toàn quốc. Với kinh nghiệm gần 8 năm hợp tác cùng nhau, cả hai đã cung cấp hơn 10 triệu thiết bị di động (điện thoại di động, máy tính bảng, laptop) và điện tử tiêu dùng (điện tử, điện lạnh, gia dụng) đến tay khách hàng tại Việt Nam.

    Với mỗi hóa đơn mua sản phẩm đăng ký trả góp qua Home Credit, khách hàng có một cơ hội tham gia quay số điện tử. Số hóa đơn được xem là mã dự thưởng tham gia chương trình khuyến mãi.

    Công ty Home Credit và công ty Thế Giới Di Động sẽ tổ chức quay số ngẫu nhiên dưới sự chứng kiến của các cơ quan chức năng, dự kiến vào ngày 06/9/2018. Kết quả sẽ được công bố sau đó trên website www.thegioididong.com, website www.dienmayxanh.com và website www.homecredit.vn và được thông báo đến khách hàng dựa trên thông tin khách hàng cung cấp tại hợp đồng mua hàng trả góp.

    Mọi giải đáp thắc mắc về chương trình khách hàng có thể gọi đến tổng đài Home Credit số *6868, tổng đài Thế Giới Di Động số 1800 1060 hoặc tổng đài Điện Máy Xanh số 1800 1061 để được hỗ trợ.

    H.N

    Chubb Life Việt Nam nhận hai giải thưởng Asia Awards

    InfoMoneyCông ty Chubb Life Việt Nam vừa nhận hai giải thưởng quốc tế là Doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ quốc tế xuất sắc năm 2018) và Sản phẩm bảo hiểm mới xuất sắc năm 2018 dành cho thị trường Việt Nam, do Insurance Asia trao tặng.
    .

    Bà Bùi Minh Mai Khanh – Phó chủ tịch Định phí Chubb Life Việt Nam nhận giải thưởng từ Ban Tổ chức.

    Insurance Asia Awards là giải thưởng uy tín nhằm vinh danh các doanh nghiệp bảo hiểm tại Châu Á sở hữu các sản phẩm, dịch vụ, dự án và chiến lược sáng tạo và hiệu quả trên thị trường. Thành viên của hội đồng xét duyệt giải thưởng đến từ các tổ chức, tập đoàn lớn như: KPMG, Deloitte, Ernst & Young, Milliman.

    Với giải thưởng “International Life Insurer of the Year ” (Doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ quốc tế xuất sắc năm 2018), Chubb Life Việt Nam được đánh giá cao nhờ vào kết quả kinh doanh vượt trội cũng như những nỗ lực không ngừng của công ty, hướng đến các tiêu chuẩn cao nhất về đạo đức nghề nghiệp, tính chuyên nghiệp và dịch vụ khách hàng. Tính đến nay, Chubb Life Việt Nam sở hữu 83 văn phòng kinh doanh trên cả nước, phục vụ gần 400.000 khách hàng thông qua đội ngũ hơn 30.000 Quản lý và Đại diện Kinh doanh.

    Tham gia hạng mục giải thưởng “New Insurance Product of the Year” (Sản phẩm bảo hiểm mới xuất sắc năm 2018), sản phẩm “Bảo hiểm hỗ trợ điều trị ung thư – C Care” của Chubb Life Việt Nam đã thuyết phục hội đồng xét duyệt bởi các quyền lợi bảo hiểm toàn diện và ưu việt dành cho khách hàng. Chính thức có mặt trên thị trường từ tháng 2/2018, số lượng hợp đồng bảo hiểm C – Care được phát hành tăng nhanh hơn rất nhiều so với dự kiến, đưa sản phẩm này trở thành một trong những sản phẩm bán chạy nhất của Chubb Life Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2018.

    Ông Lâm Hải Tuấn, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng giám đốc Chubb Life Việt Nam, chia sẻ: “Những giải thưởng quốc tế này đánh dấu sự ghi nhận thành quả của cả tập thể Chubb Life Việt Nam. Chúng tôi đã không ngừng nỗ lực, liên tục đặt ra cho mình những thách thức mới và phá vỡ những giới hạn cũ để ngày một hoàn thiện tổ chức này hơn nữa. Những thành tựu đáng tự hào này cũng chính là lời cam kết – luôn mang lại những giá trị tốt đẹp và bền vững nhất – mà Chubb Life Việt Nam mong muốn gửi đến các khách hàng, đối tác của công ty”.

    Trước đó, Chubb Life Việt Nam cũng đã vinh dự góp mặt trong danh sách “Top 10 Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Uy tín 2018” do Vietnam Report phối hợp cùng báo VietnamNet tổ chức bình chọn và công bố. Đây là năm thứ ba liên tiếp Chubb Life Việt Nam nằm trong Top 10, được vinh danh là công ty BHNT uy tín trong ngành, có năng lực tài chính ổn định và tiềm năng tăng trưởng vượt trội.

    Phương Anh

    [Infographic] Mức phí tại các bãi biển ở Việt Nam rẻ nhất thế giới

    InfoMoneyTheo bảng xếp hạng của hãng du lịch Travelbird, có trụ sở tại Amsterdam (Hà Lan), các bãi biển ở Việt Nam, Ấn Độ và Ai Cập nằm trong số những bãi biển có chi phí rẻ nhất thế giới. Còn các bãi biển ở khu vực Thái Bình Dương và Italy nằm trong số những bãi biển đắt đỏ nhất.

    Quý II/2018: Lợi nhuận hợp nhất của VPBank tăng 34%

    InfoMoneyNgân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa công bố báo cáo tài chính quý II/2018, với tổng doanh thu tăng 28% và lợi nhuận tăng 34% so với cùng kỳ, tiếp tục duy trì đà tăng trưởng của một trong những ngân hàng hiệu quả nhất.
    VPBank là một trong những ngân hàng có lợi nhuận cao nhất 6 tháng đầu năm
    VPBank là một trong những ngân hàng có lợi nhuận cao nhất 6 tháng đầu năm

    Trong sáu tháng đầu năm 2018, tổng thu nhập hoạt động (TOI) của VPBank đạt hơn 14.510 tỷ đồng, tăng 28% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là mức tăng trưởng mạnh mẽ trong bối cảnh áp lực cạnh tranh trong lĩnh vực ngân hàng ngày càng lớn, đặc biệt ở các phân khúc khách hàng chiến lược của VPBank. Các chỉ số quan trọng khác như huy động và tăng trưởng dư nợ tín dụng tăng lần lượt là 7,99% và 6,80% so với cuối năm 2017.

    Bên cạnh các biện pháp thúc đẩy gia tăng về doanh thu, VPBank tiếp tục tăng cường áp dụng các giải pháp quản trị doanh nghiệp tiên tiến, đưa các ứng dụng công nghệ hiện đại vào hoạt động vận hành, nhờ đó tiếp tục kéo tỷ lệ chi phí trên tổng thu nhập (CIR) từ 35,54% cuối năm 2017 xuống 32,31% nửa đầu năm 2018. Kết quả đã góp phần quan trọng đưa mức lợi nhuận trước thuế của VPBank trong nửa đầu năm nay tăng 34%, từ 3.264 tỷ đồng nửa đầu năm 2017 lên 4.375 tỷ đồng.  

    Mức lợi nhuận cao đã đưa VPBank trở thành một trong những ngân hàng đóng góp nhiều nhất vào ngân sách nhà nước. Tổng số thuế VPBank đã đóng trong năm 2017 đạt xấp xỉ 2.100 tỷ đồng. 

    NIM của VPBank tăng từ 9% cuối năm 2017 lên 9,42% nửa đầu năm 2018. Các chỉ số thể hiện Tỷ suất lợi nhuận trên vốn (ROE) và trên tổng tài sản (ROA) tiếp tục ở mức cao nhất thị trường, tương ứng 22,36% và 2,46%. Hiện hệ số an toàn vốn (CAR) của ngân hàng này là 13,21%, cao hơn nhiều so với yêu cầu của Ngân hàng Nhà nước.

    Báo cáo tài chính quý II/2018 cho thấy VPBank đã hoàn thành kế hoạch đề ra trong sáu tháng đầu năm nay, mặc dù áp lực cạnh tranh ngày càng gia tăng trên thị trường. Các chỉ số về hiệu quả sử dụng đồng vốn của VPBank vẫn ở mức cao trên thị trường cho thấy ngân hàng đang đi đúng hướng và đảm bảo được sự tăng trưởng bền vững.

    Tỷ suất lợi nhuận trên tổng tài sản (ROA) và vốn chủ sở hữu (ROE) của VPBank tính đến hết quý II đang ở mức 2,46% và 22,36%. Các chỉ số này tiếp tục cho thấy VPBank là một trong những ngân hàng có khả năng sinh lời tốt nhất trên thị trường hiện tại. Hệ số an toàn vốn (CAR) của VPBank tiếp tục được duy trì ở mức cao trên thị trường, 13,21%. Tỷ lệ nợ ngắn hạn cho vay trung dài hạn cũng được ngân hàng duy trì ở mức thấp là 29,3%.

    Các phân khúc chiến lược như tài chính tiêu dùng, khách hàng cá nhân và doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp tục là những trụ cột đóng góp phần lớn vào doanh thu của VPBank trong nửa đầu năm 2018. Thời gian này cũng đánh dấu sự chuyển dịch dần của ngân hàng trong chiến lược số hóa hoạt động kinh doanh và nhắm tới phân khúc khách hàng cá nhân cao cấp.

    Cụ thể, so với nửa đầu năm 2017, số khách hàng dùng sản phẩm dịch vụ ngân hàng số của VPBank đã tăng gấp đôi, từ hơn 401 nghìn khách hàng lên hơn 832 nghìn khách hàng, trong đó tỷ lệ người dùng chủ động luôn chiếm hơn một nửa.

    Song song với đó, số lượng giao dịch được thực hiện qua các kênh kỹ thuật số của VPBank cũng tăng từ 1 triệu giao dịch trong tháng 6 năm 2017 lên 2 triệu giao dịch vào tháng 6 năm 2018, chiếm 48% lượng giao dịch toàn ngân hàng. Số dư huy động trực tuyến bình quân tăng hơn 5.000 tỷ đồng lên mức 10.897 tỷ đồng tính tới ngày 30/6/2018.

    Đầu năm 2018, VPBank cũng đã cho ra mắt ứng dụng VPBank Dream trên cả nền tảng web và nền tảng di động, nhằm tối đa hóa những tiện ích, dịch vụ về cho vay, quản lý tài sản và thậm chí là tư vấn cho các khách hàng cá nhân. Đây là nền tảng ngân hàng kỹ thuật số đầu tiên do chính VPBank phát triển và là bước mở đầu cho chiến lược số hóa tiếp theo của ngân hàng.

    Trên thị trường thẻ, VPBank cũng đang là ngân hàng dẫn đầu về tăng trưởng. Báo cáo của Hội thẻ Ngân hàng Việt Nam cho biết số lượng thẻ tín dụng phát hành của VPBank chiếm 19% tổng số thẻ phát hành trên toàn thị trường năm 2017, đứng ở vị trí số 1. Trong quý I/2018, số lượng thẻ phát hành của VPBank tương đương 27,6% tổng số thẻ Master và Visa được phát hành trên toàn thị trường. Trong khi đó, doanh số chi tiêu thẻ, VPBank cũng đứng số 1 tại Việt Nam với 17% thị phần tính đến cuối năm 2017 và 21,1% vào cuối quý 1 năm 2018

    VPBank mới đây cũng đã cho ra mắt dịch vụ VPBank Diamond dành riêng cho phân khúc khách hàng cao cấp. Dịch vụ mới này sẽ giúp VPBank trở thành một trong những ngân hàng tiên phong trong phân khúc khách hàng cao cấp trong bối cảnh nhu cầu khách hàng ở phân khúc này ngày càng tăng. Với chiến lược số hóa ngân hàng và tập trung vào phân khúc khách hàng cao cấp, VPBank kỳ vọng sẽ tiếp tục tạo ra động lực tăng trưởng trong vòng 5 năm tới.

    T.L

    Lên 4 tuổi, BIDV MetLife đạt 1.000 điểm giao dịch, 4.000 cán bộ và lọt Top 10 doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ

    InfoMoneySau 4 năm thành lập ở Việt Nam, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ BIDV MetLife (BIDV MetLife) đã đạt 1.000 điểm giao dịch phân phối sản phẩm, 4.000 cán bộ giao dịch bảo hiểm và lọt top 10 doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ đạt doanh thu phí cao nhất thị trường.

    Chiến lược của BIDV MetLife là lấy khách hàng làm trọng tâm,  hướng tới sự đổi mới, tập trung vào những sản phẩm phù hợp với khách hàng Việt, công nghệ số, với kế hoạch phát triển nhanh và bền vững. Dựa trên những hiểu biết sâu sắc về thị trường, BIDV MetLife đã và đang phát triển những sản phẩm và dịch vụ tài chính toàn diện, đồng hành với khách hàng Việt qua các giai đoạn trong cuộc đời.

    V
    Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ BIDV MetLife (BIDV MetLife) đã hoạt động 4 năm tại thị trường Việt Nam.

    Nhân dịp này, ông Gaurav Sharma, Tổng Giám đốc BIDV MetLife cũng chia sẻ: “Tôi rất vui vì BIDV MetLife đã có được sự khởi đầu hoàn hảo với 4 năm phát triển nhanh và bền vững tại Việt Nam. Chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư cũng như mang tới nhiều sáng kiến hơn nữa cho thị trường nơi đây. Với 150 năm kinh nghiệm trên toàn cầu, sự hiểu biết địa phương và chiến lược tập trung vào khách hàng, BIDV MetLife hướng tới vị trí dẫn đầu trong ngành bancassurance và cam kết sẽ đồng hành cùng khách hàng Việt, giúp họ vượt qua các thử thách trong mỗi giai đoạn trong suốt cuộc đời.”

    “Nhiều người Việt vẫn nghĩ rằng quy trình mua bảo hiểm nhân thọ rất phức tạp.  BIDV MetLife đang nỗ lực để thay đổi điều này”, ông Gaurav Sharma nói.

    Trong 4 năm qua, BIDV MetLife đã xây dựng một đội ngũ gần 4000 cán bộ giao dịch bảo hiểm chuyên nghiệp, tận tình, có trách nhiệm có mặt tại 1.000 chi nhánh của Ngân hàng BIDV toàn quốc. Đội ngũ cán bộ của BIDV MetLife luôn sẵn sàng để lắng nghe, chia sẻ và cung cấp tư vấn với những vấn đề tài chính khách hàng gặp phải; đảm bảo khách hàng hiểu rõ về chính sách của sản phẩm và chăm sóc khách hàng để họ có được trải nghiệm tốt nhất.

    A
    Ông Gaurav Sharma, Tổng Giám đốc BIDV MetLife.

    “100% tư vấn viên của chúng tôi sử dụng nền tảng bán hàng toàn cầu (Global Sales Platform) của MetLife trên ipad. Điều này đảm bảo sự minh bạch, chính xác trong từng giao dịch, và giúp khách hàng có được trải nghiệm tốt và tiện lợi nhất khi quy trình xét duyệt và phát hành hợp đồng có thể được hoàn thành trong đúng 24h”, ông Gaurav Sharmachia sẻ thêm rằng: “Chúng tôi thường xuyên tiến hành khảo sát tại Việt Nam và nhận thấy rằng người Việt mong muốn có những sản phẩm toàn diện, hỗ trợ về sức khỏe, bảo vệ lâu dài hơn.” 

    Nắm bắt được xu hướng này, BIDV MetLife đã cho ra mắt một sản phẩm bảo hiểm nhân thọ liên kết chung nhận được sự quan tâm của rất nhiều khách hàng, giúp cho doanh nghiệp đạt 100% tỷ lệ tăng trưởng trong Quý 2/2018 so với cùng kỳ năm trước.

    BIDV MetLife còn lựa chọn mô hình phân phối bảo hiểm qua kênh ngân hàng (bancassurance) để xây dựng mô hình cửa hàng một điểm đến (one-stop-shop) dành riêng cho khách hàng Việt: đến với một chi nhánh ngân hàng BIDV quen thuộc, khách hàng sẽ có cơ hội được tiếp cận và trải nghiệm những sản phẩm và dịch vụ toàn diện, đáp ứng mọi nhu cầu tài chính của họ: từ thanh toán, tiết kiệm đến đầu tư, bảo vệ.

    BIDV MetLife  hoạt động theo mô hình cửa hàng một điểm đến (one-stop-shop) được hỗ trợ bởi nền tảng công nghệ của chúng tôi mang lại lợi ích cho tất cả các bên liên quan. Khách hàng dễ dàng thấy được lợi ích dành cho mình; ngân hàng phát triển được sản phẩm và dịch vụ của mình; BIDV MetLife tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn để xây dựng những mối quan hệ bền vững với cộng đồng Việt. Đồng thời, nhân viên ngân hàng cũng được tham gia những khóa đào tạo từ doanh nghiệp bảo hiểm, giúp họ phục vụ khách hàng tốt hơn.

    BIDV MetLife cũng đang hợp tác với nhiều đơn vị lớn và có uy tín trên thị trường như ngân hàng BIDV và công ty cổ phần FPT nhằm xây dựng một trung tâm dữ liệu để hiểu hơn về khách hàng Việt và phát triển những sản phẩm phù hợp với Việt Nam hơn nữa. Doanh nghiệp cũng đang đầu tư mạnh mẽ vào truyền thông mạng xã hội và các nền tảng trực tuyến để thay đổi phương thức bảo hiểm nhân thọ tiếp cận khách hàng, nâng cao nhận thức về bảo hiểm để người Việt hiểu rõ hơn về các lợi ích của bảo hiểm nhân thọ.

    Nổi bật trong chiến lược phát triển của BIDV MetLife cũng là những chương trình hoạt động xã hội. Từ năm 2013, Quỹ MetLife (MetLife Foundation) đã tài trợ 5 triệu đô la Mỹ tại Việt Nam và BIDV MetLife đã vinh dự nhận được giải thưởng Cống hiến vì cộng đồng của Phòng thương mại Hòa Kỳ AmCham vào năm 2016 và 2017. Tháng 7 năm 2018 này, tất cả các nhân viên của BIDV MetLife cũng đã trích ra 25 USD để tài trợ cho dự án ‘Take Action’ thông qua Kiva, một tổ chức phi chính phủ quốc tế hỗ trợ các doanh nhân có thu nhập thấp, hầu hết ở Việt Nam.

    Tú Ân

    Hợp tác bancassurance giữa Sacombank và Dai-ichi Life Việt Nam: Tăng trưởng ngoài mong đợi

    InfoMoneyTheo công bố kết quả kinh doanh bảo hiểm nhân thọ qua ngân hàng (bancassurance) trong 6 tháng đầu năm 2018, doanh thu phí bảo hiểm bancassurance của Sacombank và Dai-ichi Life Việt Nam đã đạt hơn 170 tỷ đồng, đạt gần 200% so với kế hoạch đề ra.
    .

    Hợp tác bancassurance giữa Sacombank Dai-ichi Life Việt Nam tăng trưởng vượt kỳ vọng.

     

    Sau gần một năm chính thức “bắt tay” hợp tác, mối “lương duyên” giữa Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) & Công ty BHNT Dai-ichi Việt Nam (Dai-ichi Life Việt Nam) đã bước đầu gặt hái được thành quả vô cùng ấn tượng. Theo công bố kết quả kinh doanh bảo hiểm nhân thọ qua ngân hàng (bancassurance) trong 6 tháng đầu năm 2018, doanh thu phí bảo hiểm bancassurance của Sacombank và Dai-ichi Life Việt Nam đã đạt hơn 170 tỷ đồng, đạt gần 200% so với kế hoạch đề ra.

    Tiền đề cho những bứt phá mới

    “Vượt qua những khó khăn, thách thức ban đầu, chúng tôi hy vọng rằng với nỗ lực của cả hai bên, thành quả này sẽ là bệ phóng đưa hợp tác Dai-ichi Life Việt Nam và Sacombank đến những kỳ tích mới cho 6 tháng cuối năm 2018 cũng như trong những năm tiếp theo, góp phần mang đến sự bảo vệ tài chính cho nhiều người dân hơn nữa thông qua các giải pháp tài chính trọn gói, đa dạng và ưu việt”, ông Trần Đình Quân, Tổng Giám đốc Dai-ichi Life Việt Nam nhìn nhận.

    Cột mốc doanh thu trên 170 tỷ đồng đạt gần 200% so với kế hoạch đề ra giữa Sacombank và Dai-ichi Life Việt Nam, tất nhiên, không phải tự nhiên mà có! “Trái ngọt” này chính là thành quả của sự đồng thuận, nhất trí cao của lãnh đạo hai bên trong việc cam kết đầu tư nguồn lực, sản phẩm ưu việt, tư vấn chuyên nghiệp, dịch vụ thuận tiện, đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng ngân hàng. Theo ông Nguyễn Minh Tâm, Phó Tổng Giám đốc Sacombank: “Thông qua việc phân phối sản phẩm bảo hiểm, đội ngũ CBNV của Sacombank có thêm cơ hội phục vụ khách hàng trọn gói và đa dạng các sản phẩm dịch vụ về tài chính hơn. Chúng tôi kỳ vọng rằng với sự khởi đầu ấn tượng, hợp tác bancassurance giữa Sacombank – Dai-ichi Life Việt Nam sẽ đạt được những mục tiêu cao hơn nữa, tiếp tục khẳng định được vị thế trên thị trường và trong lòng khách hàng, trở thành nơi tin cậy nhất để khách hàng lựa chọn khi tham gia bảo hiểm nhân thọ.

    Bancassurance sẽ tăng lên khoảng 30%/tổng doanh thu phí mới

    Được biết, hợp tác độc quyền 20 năm giữa Sacombank và Dai-ichi Life Việt Nam vào tháng 9-2017 là liên kết kinh doanh bảo hiểm qua ngân hàng có thời hạn dài nhất trên thị truờng bancassurance Việt Nam, giữa một ngân hàng thuộc top 5 ngân hàng TMCP lớn nhất Việt Nam với thương hiệu, bề dày hoạt động, quy mô mạng lưới và một doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ Nhật Bản với uy tín, chất lượng sản phẩm, và quy mô thị phần hàng đầu của thị trường bảo hiểm.

    Bancassurance là xu hướng phát triển tất yếu hiện nay trên thế giới, mang lại một kênh phân phối bảo hiểm hiệu quả đáng tin cậy nhờ sự uy tín và tính chuyên nghiệp. Không những thế, với chất lượng tư vấn cao từ đội ngũ chuyên viên ngân hàng và công ty bảo hiểm sẽ giúp khách hàng xây dựng hoàn thiện giải pháp tài chính của riêng mình, đáp ứng đầy đủ các nhu cầu tài chính trong ngắn hạn – trung hạn – dài hạn nhằm bảo vệ cho gia đình cũng như cho những kế hoạch trong tương lai. Hiện tại, tỷ lệ đóng góp doanh thu phí bảo hiểm đến từ bancassurance trong tổng doanh thu phí bảo hiểm của ngành vào khoảng 10%, trong khi trên thế giới hiện nay tỷ trọng này chiếm từ 50% – 70%. Điều này cho thấy dư địa để bancassurance phát triển mạnh mẽ trong những năm sắp tới là vô cùng to lớn, bởi khách hàng được hưởng nhiều ưu đãi thông qua việc sử dụng trọn gói các sản phẩm dịch vụ tài chính và bảo hiểm một cách an toàn, tiện lợi cũng như giúp khách hàng quản lý tài chính một cách hiệu quả.

    Với đà phát triển đó, mô hình hợp tác kinh doanh bảo hiểm bền vững trong 20 năm giữa hai tổ chức tài chính lớn, uy tín Sacombank và Dai-ichi Life Việt Nam kỳ vọng sẽ mang đến các tiện ích và sự hài lòng cao nhất cho khách hàng, góp phần vào sự phát triển bền vững của ngành bảo hiểm tại Việt Nam.

    Ngọc Lan
1 2 3 4 5 6
close

Top