...

Tài chính - Tiêu dùng

  • Ví Việt ra mắt dịch vụ phát hành thẻ trả trước quốc tế phi vật lý với phí 0 đồng

    Từ tháng 9.2018, Ví Việt ra mắt dịch vụ phát hành thẻ trả trước quốc tế vô danh (loại thẻ phi vật lý) chỉ với phí 0 đồng, giúp khách hàng dễ dàng làm chủ các tiện ích thanh toán.
  • Lo ngại vay tiêu dùng biến tướng

    Cuối tuần qua, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã cấp giấy phép hoạt động cho Công ty Tài chính Lotte, đồng thời ban hành văn bản chấn chỉnh về hoạt động của công ty tài chính tiêu dùng - văn bản nhắc nhở thứ 3 trong vòng 4 tháng liên tiếp. Rõ ràng, miếng bánh cho vay tiêu dùng vô cùng hấp dẫn với các nhà đầu tư, song cũng gây nhiều lo lắng cho cơ quan quản lý.
  • Hoàn ngay 100.000 đồng khi nạp thẻ VinaPhone trên ứng dụng True Money

    Từ nay đến 31/10/2018, khách hàng mua thẻ VinaPhone hoặc nạp tiền cho thuê bao VinaPhone với mệnh giá từ 200.000 đồng trở lên sẽ nhận ngay 100.000 đồng vào tài khoản ví True Money.
  • BIC cung cấp gói bảo hiểm sản lượng điện

    InfoMoneyTổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC), Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam – Chi nhánh Vũng Tàu Côn Đảo (BIDV Vũng Tàu Côn Đảo) và Tập đoàn Năng lượng Mặt trời Bách Khoa (SolarBK Holdings) đã phối hợp và cho ra mắt gói sản phẩm BigK (BigKilowatt).
    BIC, BIDV Vũng Tàu Côn Đảo và SolarBK Holdings ký kết hợp tác
    BIC, BIDV Vũng Tàu Côn Đảo và SolarBK Holdings ký kết hợp tác

    Đây là giải pháp điện mặt trời áp mái đầu tiên tại Việt Nam có bảo hiểm sản lượng điện và hỗ trợ dịch vụ tài chính.

    Theo thỏa thuận được ký kết giữa các bên, BIC sẽ cung cấp gói bảo hiểm sản lượng điện và BIDV Vũng Tàu Côn Đảo sẽ cung cấp, hỗ trợ dịch vụ tài chính cho khách hàng sử dụng giải pháp điện mặt trời BigK của Công ty SolarGATES (thành viên của SolarBK Holdings). 

    Cụ thể, từ nay đến 31/7/2019, khi mua giải pháp BigK, khách hàng sẽ được cung cấp thêm gói bảo hiểm sản lượng điện từ BIC.

    Sản lượng được bảo hiểm sẽ bằng 75% sản lượng dự kiến của hệ thống sản sinh, trong thời gian 5 năm.

    Cùng với đó, khách hàng cũng được hỗ trợ thêm các gói vay ưu đãi từ 12 đến 36 tháng. Đặc biệt, SolarBK Holdings sẽ triển khai chương trình hỗ trợ lãi suất 12 tháng đầu tiên cho khách hàng trong khoảng thời gian từ 20/09/2018 đến 31/10/2018.

    Đây là lần đầu tiên tại Việt Nam, điện mặt trời được một tổ chức thứ 3 độc lập đứng ra bảo hiểm sản lượng điện và một ngân hàng đồng ý cung cấp dịch vụ tài chính.

    Giải pháp điện mặt trời BigK dành cho đối tượng hộ gia đình của SolarBK Holdings có công suất từ 2 – 10 kWp được phân phối chính hãng bởi SolarGATES.

    Sau 2 tháng kể từ khi được giới thiệu, BigK đã triển khai và lắp đặt tổng công suất gần 180 kWp.

    Chí Tín

    NHNN lại tiếp tục nhắc nhở, chấn chỉnh công ty tài chính

    InfoMoneyThống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa có văn bản yêu cầu NHNN chi nhánh tỉnh, thành phố triển khai một số nội dung nhằm chấn chỉnh tình hình hoạt động của công ty tài chính. Đây là lần thứ ba trong vòng 4 tháng NHNN ra văn bản yêu cầu tăng cường kiểm tra, nhắc nhở các công ty này.
    Tin liên quan
    NHNN tỏ ra
    NHNN yêu cầu các công ty tài chính phải tăng cường kiểm tra, giám sát nội bộ

    Ngày 18/9/2018, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã có văn bản số 7022/NHNN-TTGSNH yêu cầu NHNN chi nhánh tỉnh, thành phố triển khai một số nội dung nhằm chấn chỉnh tình hình hoạt động của công ty tài chính, bảo đảm tuân thủ đúng quy định của pháp luật, bảo đảm quyền lợi hợp pháp của khách hàng.

    Trước đó, Cơ quan Thanh tra giám sát ngân hàng đã có văn bản  1366/TTGSNH4 ngày 3/5/2018 về việc tăng cường thực hiện Chỉ thị số 07/CT-NHNN và văn bản số 3436/NHNN-TTGSNH ngày 15/5/2018 của NHNN về việc chấn chỉnh hoạt động cho vay tiêu dùng, cho vay phục vụ đời sống.

    Như vậy, thời gian gần đây, NHNN liên tiếp ra văn bản chấn chỉnh hoạt động của khối doanh nghiệp này.

    Theo công văn mới được ban hành, NHNN chỉ đạo NHNN chi nhánh tỉnh, thành phố phải có văn bản chỉ đạo, yêu cầu các công ty tài chính, chi nhánh công ty tài chính, văn phòng đại diện, điểm giới thiệu dịch vụ công ty tài chính trên địa bàn nghiêm túc triển khai một số nội dung.

    Thứ nhất, chấp hành nghiêm chỉnh quy trình, quy định nội bộ, chỉ đạo của trụ sở chính của công ty tài chính và các văn bản quy phạm pháp luật hiện hành về cho vay tiêu dùng, cho vay phục vụ đời sống, phát hành thẻ tín dụng.

    Thứ hai, tăng cường công tác giám sát, kiểm tra thường xuyên, đột xuất việc tuân thủ quy định nội bộ và quuy định của pháp luật về hoạt động cho vay tiêu dùng, cho vay phục vụ đời sống ở các đơn vị kinh doanh trong mạnh lưới hoạt động của công ty tài chính trên địa bàn.

    Thứ ba, phát hiện các bất cập, hành vi có dấu hiệu vi phạm pháp luật (nếu có) trong hoạt động cho vay tiêu dùng, cho vay phục vụ đời sống để có biện pháp ngăn chặn, xử lý toàn diện.

    Thứ tư, tăng cường công tác tuyên truyền nội bộ, nâng cao chất lượng dịch vụ tư vấn khách hàng, tuân thủ nghiêm các quy định của pháp luật và quy định nội bộ, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, đạo đức nghề nghiệp nhằm ngăn chặn các vi phạm có thể xảy ra.

    Thứ năm, thực hiện nghiêm các quy định về đôn đốc, thu hồi nợ theo đúng quy định tại Thông tư số 43/2016/TT-NHNN ngày 30/12/2016 quy định cho vay tiêu dùng của công ty tài chính; đặc biệt là những quy định về hoạt động dịch vụ đòi nợ theo quy định của pháp luật; không thực hiện đòi người không có nghĩa vụ trả nợ cho công ty tài chính tiêu dùng.

    Thứ sáu, đối với văn phòng đại diện, điểm giới thiệu sản phẩm của công ty tài chính trên địa bàn: Không thực hiện đòi nợ cho công ty tài chính tiêu dùng; chỉ thực hiện các hoạt động quảng bá, tìm kiếm và quản lý khách hàng cho công ty tài chính theo sự chấp thuận của NHNN và quy định tại Quyết định số 01/2008/QĐ-NHNN ngày 09/01/2008 ban hành quy định về việc mở và chấm dứt hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện của tổ chức tín dụng phi ngân hàng; Tuân thủ các quy định của pháp luật và quy định nội bộ của công ty tài chính về tiếp xúc khách hàng; giới thiệu, tư vấn sản phẩm, dịch vụ; quản lý, sử dụng thông tin khách hàng, bảo đảm quyền lợi hợp pháp của khách hàng; Kịp thời báo cáo, kiến nghị trụ sở chính của công ty tài chính và NHNN chi nhánh tỉnh, thành phố trong việc xử lý những vi phạm trong hoạt động cho vay tiêu dùng, cho vay phục vụ đời sống để có biện pháp xử lý, chấn chỉnh kịp thời.
    Bên cạnh đó, Thống đốc cũng yêu cầu NHNN chi nhánh tỉnh, thành phố phải tăng cường công tác quản lý, thanh tra, giám sát việc tuân thủ quy định của pháp luật đối với hoạt động cho vay tiêu dùng, cho vay phục vụ đời sống, thu hồi nợ của các công ty tài chính, chi nhánh công ty tài chính, văn phòng đại diện, điểm giới thiệu dịch vụ của công ty tài chính trên địa bàn.

    Đồng thời, phối hợp với các cơ quan chức năng nắm bắt thông tin, kịp thời thông báo, cảnh báo các công ty tài chính trên địa bàn có biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn tối đa rủi ro, hành vi vi phạm có thể xảy ra, bảo đảm quyền lợi của khách hàng và lợi ích của công ty tài chính, đảm bảo an ninh tiền tệ.

    T.L

    Ví Việt tạo sức hút tại Hội nghị Thượng đỉnh về Thành phố Thông minh 2018

    InfoMoneyVừa qua, Ví Việt tham gia Hội nghị Thượng đỉnh về Thành phố Thông minh - ASOCIO Smart City Summit 2018 với chủ đề “Xây dựng thành phố thông minh hơn, an toàn hơn bằng các giải pháp số” được tổ chức tại, Hà Nội.
    .
    Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung (giữa) và Chủ tịch VINASA Trương Gia Bình (ngoài cùng bên phải)
    thăm quan gian hàng Ví Việt tại khu Triển lãm.

    Tại khu Triển lãm, Hội nghị Thượng đỉnh về Thành phố Thông minh - ASOCIO Smart City Summit 2018,  LienVietPostBank đã mang tới Ví Việt – sản phẩm Ngân hàng số chiến lược của ngân hàng tại gian hàng và đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo khách tham quan.

    Khách hàng đến với gian hàng Ví Việt đã có cơ hội trải nghiệm những tính năng và tiện ích của sản phẩm như thanh toán hơn 200 dịch vụ và dịch vụ ngân hàng số online 24/7. Đặc biệt, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung và Chủ tịch VINASA Trương Gia Bình đã có chuyến viếng thăm gian hàng Ví Việt.

    ASOCIO Smart City Summit 2018 được tổ chức dưới sự chủ trì và phối hợp của UBND Thành phố Hà Nội, Tổ chức Công nghiệp điện toán Châu Á – Châu Đại Dương (ASOCIO) và VINASA – Hiệp hội phần mềm và dịch vụ CNTT Việt Nam. Hội nghị được tổ chức nhằm mục đích chia sẻ tầm nhìn, chiến lược và kinh nghiệm xây dựng đô thị thông minh; đưa ra những chiến lược, giải pháp quản lý, quy hoạch và phát triển đô thị thông minh dựa trên nền tảng công nghệ mới: IoT, Big Data, AI, AR…

    Đặc biệt, ASOCIO Smart City Summit 2018 – Hanoi đã trực tiếp trao đổi, thảo luận và đề xuất các giải pháp giúp xây dựng, phát triển đô thị thông minh cho thành phố Hà Nội và các thành phố khác tại Việt Nam, giúp giải quyết các vấn đề cấp bách đang được thành phố quan tâm như: quản lý giao thông, đô thị, an ninh trật tự, môi trường,…

    Hội nghị có sự tham dự của 700 đại biểu là lãnh đạo cấp cao của Chính phủ, các Bộ, ngành, lãnh đạo thành phố Hà Nội, các thành phố khác tại Việt Nam và châu Á; lãnh đạo các doanh nghiệp chủ chốt trong các ngành như điện, nước, giao thông, môi trường, ngân hàng, tài chính, y tế…; lãnh đạo các doanh nghiệp, các tập đoàn công nghệ hàng đầu của Việt Nam và thế giới. Bên lề hội nghị còn có các hoạt động xúc tiến hợp tác như Triển lãm giới thiệu các sản phẩm, giải pháp công nghệ tiên tiến cho thành phố thông minh và gặp gỡ giao thương cho các đại biểu tham gia chương trình.

    Hội nghị Thượng đỉnh về Thành phố thông minh ASOCIO 2018 – Hà Nội không chỉ đưa ra những giải pháp giải quyết các vấn đề của thành phố dựa trên nền tảng ứng dụng những công nghệ chủ chốt của cuộc cách mạng 4.0 mà còn là những kinh nghiệm thực tế triển khai, những mô hình hợp tác công – tư hiệu quả, và những tư vấn cho một hành lang pháp lý thuận lợi cho việc xây dựng thành phố thông minh cho Hà Nội nói riêng, và thành phố của Việt Nam nói chung.

    Phương Anh

    Chiếc áo thun Burberry có giá gần 10 triệu đồng được các "sao" săn đón đã lộ diện ở Việt Nam

    InfoMoneyChiếc áo thun màu đen Burberry có giá 290 bảng Anh (khoảng 380 USD) và tương đương với 8,84 triệu đồng

    Sau bao nhiêu ngày mong chờ, chiếc áo thun màu đen mang logo mới của Burberry đã được ra mắt với giá 290 bảng Anh. Đây là chiếc áo được dự đoán sẽ chiếm sóng mạng xã hội trong thời gian sắp tới này.

    Sau một thời gian dài gần 2 thập kỷ với những thiết kế kẻ sọc nổi tiếng, Burberry dưới thời kỳ giám đốc sáng tạo Riccardo Tisci sẽ sử dụng mẫu logo mới xuyên suốt BST Xuân-hè 2019 sắp được ra mắt trong tuần lễ thời trang quốc tế London tháng 9 này.

    Logo mới của Burberry là chữ viết tắt T.B – tên của người sáng lập thương hiệu Thomas Burberry, đã nhanh chóng tạo nên cơn sốt trong cộng đồng tín đồ thời trang sành sỏi.

    Giám đốc tạo của Burberry - Riccardo Tisci
    Giám đốc tạo của Burberry, Riccardo Tisci

    Chiếc áo thun đầu tiên của giám đốc tạo Riccardo Tisci dành cho Burberry. Chiếc áo thun màu đen với Logo được lấy cảm hứng từ nhà sáng lập thương hiệu Thomas Burberry.

    Với thiết kế unisex phù hợp cho cả nam lẫn nữ. Chiếc áo thun mang phong cách năng động và dễ phối đồ này được hàng triệu tín đồ thời trang trên thế giới săn đón. Trong thời gian tới, đây hứa hẹn là một món đồ không thể thiếu trong tủ đồ của các tín đồ thời trang.

    Logo mới của Burberry là chữ viết tắt T.B – tên của người sáng lập thương hiệu Thomas Burberry
    Logo mới của Burberry là chữ viết tắt T.B – tên của người sáng lập thương hiệu Thomas Burberry

    Nàng lọ len Lily James là một trong những người đầu tiên sở hữu chiếc áo thun của Burberry đến cô nàng Dolores De La Rosa “mặc” chiếc áo thun mới của Burberry theo phong cách không thể gợi cảm hơn.

    Bên cạnh đó, các ngôi sao và những người nổi tiếng trên toàn thế giới đều mong chờ và thích thú với chiếc áo của giám đốc sáng tạo Riccardo Tisci.

    Hiện mẫu áo thun này đã được bán tại showroom Burberry ở Việt Nam của IPPG
    Hiện mẫu áo thun này đã được bán tại showroom Burberry ở Việt Nam của IPPG với giá gần 10 triệu đồng

    Đây chỉ mới là phần mở đầu trong những thiết kế mới nhất của bộ sưu tập Xuân Hè 2019 từ giám đốc sáng tạo Riccardo Tisci. Các thiết kế trong bộ sưu tập giới hạn này được bán trên mạng xã hội Instagram, ứng dụng WeChat và cửa hàng flagship của Burberry tại 121 phố Regent ở London – nơi duy nhất bày bán các thiết kế này.

    Anh Hoa

    Cảnh báo chiêu trò lừa đảo thời 4.0

    InfoMoneyHình thức lừa đảo thời công nghệ 4.0 ngày càng tinh vi hơn khi hàng loạt bẫy huy động và cho vay tiền đang được giăng trên mạng, nhắm vào những người tiêu dùng cả tin, ít kinh nghiệm về tài chính nhằm chiếm đoạt tài sản.

    Thực tế thời gian qua cho thấy, dù các cơ quan chức năng liên tiếp cảnh báo, song tâm lý khát vốn và lòng tham lãi suất cao đã khiến không ít người sập bẫy.

    Trong muôn hình vạn trạng hình thức lừa đảo trên mạng, phổ biến nhất là các đối tượng mạo danh nhân viên công ty tài chính, liên hệ với người tiêu dùng qua Internets, qua facebook, điện thoại để tư vấn làm hồ sơ vay tiền với điều kiện dễ dàng, lãi suất thấp. Để tạo lòng tin, các đối tượng này làm giả hợp đồng giải ngân, kiêm khế ước nhận nợ với con dấu giả. Sau khi dụ dỗ khách hàng đóng một khoản phí để vay vốn, các đối tượng này lập tức biến mất không để lại dấu vết.

    .

    Tương tự, một số cá nhân nhận làm “cò” môi giới vay vốn ngân hàng với lãi suất thấp, nhưng ngay khi nhận được phí môi giới cũng lập tức cao chạy xa bay.

    Trường hợp của anh T. (trú tại quận Phú Nhuận, TP.HCM), người vừa vay trực tuyến từ Công ty TNHH MTV Tư vấn Tài chính LGC (tạm gọi là Doctor Đồng) mà báo chí nêu là một thí dụ khác. Theo anh T. đơn vị này cung cấp 3 hợp đồng (cung cấp dịch vụ, vay cầm cố, gửi giữ tài sản). nhưng không hợp đồng nào tính lãi theo lãi suất đã công bố. Khi thắc mắc, anh T. được giải thích Doctor Đồng chỉ là đơn vị trung gian kết nối bên cho vay.

    Tâm lý khát vốn của một bộ phận người dân là rất lớn bởi theo thống kê sơ bộ, có tới 70% dân số Việt Nam chưa tiếp cận được vốn ngân hàng. Đó cũng là một trong những nguyên nhân khiến các hình thức lừa đảo cho vay qua mạng bùng nổ, trong đó có tín dụng đen. Hiện có rất nhiều công ty cho vay qua mạng hoạt động công khai, chỉ cần chứng minh thư, người dân có thể vay hàng trăm triệu đồng. Lãi suất cho vay được quảng cáo là 10%/tháng, nhưng thực chất lên tới 40%/tháng (gần 500%/năm) do lách ở các điều khoản phí, điều khoản phạt, bảo hiểm...   

    Một hình thức lừa đảo nữa đang được Ngân hàng Nhà nước và Bộ Công thương cảnh báo, đó là việc một số cá nhân, tổ chức lôi kéo người gửi tiền trên mạng theo hình thức đa cấp. Trước những hứa hẹn về tỷ lệ hoa hồng, mức lãi suất cao, không ít người đã sập bẫy các đường dây này. Khi đường dây bị vỡ, người đứng đầu ôm tiền bỏ trốn, người gửi tiền đành ôm hận mất trắng vì lòng tham lãi suất cao.

    Không chỉ những người dân ít tiếp cận dịch vụ ngân hàng có nguy cơ bị lừa, mà ngay cả những  khách hàng lâu năm của ngân hàng cũng là đối tượng được tội phạm lừa đảo nhắm tới.

    Thời gian gần đây, khách hàng của hàng loạt ngân hàng đã bị đối tượng giả danh cán bộ ngân hàng gọi điện, gửi email báo có khoản tiền gửi đến, yêu cầu cung cấp thông tin đăng nhập và mã OTP để nhận tiền.  Có người lại nhận được thông báo giả mạo về tài khoản Ebanking bị xâm nhập và yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân để xác nhận. Có khách hàng lại bị lừa vì nhận được website giả mạo trang web ngân hàng và vô tư đăng nhập các thông tin cá nhân của mình lên đó…  

    Trong bối cảnh cách mạng công nghệ bùng nổ, thói quen người tiêu dùng đang thay đổi khi giao dịch trên mạng nhiều hơn, giao tiếp qua mạng xã hội nhiều hơn, mua trả góp nhiều hơn, ít sử dụng tiền mặt hơn… Bối cảnh đó khiến môi trường mạng trở thành mảnh đất béo bở cho lừa đảo thời công nghệ hoạt động.

    Làm thế nào để người dân được giao dịch an toàn trên môi trường mạng đang là thách thức với các cơ quan chức năng. Theo quy định hiện hành, chỉ các tổ chức tín dụng được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cấp phép mới được quyền huy động và cho vay. Tuy nhiên, với cách mạng 4.0, nhiều hình thức cho vay mới đang xuất hiện. Xu hướng này cũng diễn ra ở nhiều nước, đòi hỏi sau một thời gian cho phát triển thử nghiệm, NHNN phải có hàng lang pháp lý để quản lý.

    Tất nhiên, để hạn chế tình trạng lừa đảo trên mạng, sự vào cuộc quyết liệt của các cơ quan chức năng không bao giờ đủ. Điều quan trọng nhất là mỗi người dân khi tham gia giao dịch trên mạng phải nâng cao ý thức tự bảo vệ mình, thường xuyên cập nhật thông tin và kiến thức công nghệ, kiến thức tài chính để phòng tránh rủi ro.

    Với những người dân có tài khoản ngân hàng, cần tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân cho bất kỳ ai, dưới bất kỳ hình thức nào, không vào các trang web lạ và báo ngay cho ngân hàng khi có dấu hiệu nghi ngờ hay tài khoản có giao dịch bất thường…Với những người tìm đến kênh vay vốn hay gửi tiền qua mạng xã hội, cẩn đặc biệt cảnh giác, không nên dễ dàng cung cấp các thông tin cá nhân trên mạng xã hội. Chỉ nên thực hiện xử lý hồ sơ tại các điểm giới thiệu dịch vụ của công ty tài chính tiêu dùng, liên hệ qua tổng đài hoặc trang web chính thức của các công ty cung ứng dịch vụ vay vốn… để kiểm tra thông tin.

    Rõ ràng, cùng với sự phát triển của công nghệ, các bẫy lừa đảo sẽ ngày càng tinh vi và phức tạp. Sự cảnh giác của người tiêu dùng cùng nỗ lực của các cơ quan chức năng với những biện pháp ngăn chặn hiệu quả sẽ giúp người dân tránh được thiệt hại, không còn e ngại khi giao dịch trên mạng.

    Hà Tâm

    [Infographic] Chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt Nam vẫn ở mức ổn định

    InfoMoneyTheo số liệu mới nhất được thực hiện bởi The Conference Board® và Nielsen, chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt Nam vẫn đang ở mức ổn định trong quý II/2018 với 120 điểm phần trăm.

    VPBank ra mắt YOLO- ngân hàng số tích hợp tiện ích sành điệu cho thế hệ mới

    InfoMoney Hà Nội, ngày 14/09/2018; Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) chính thức ra mắt ngân hàng số tích hợp tiện ích sành điệu cho thế hệ mới với tên gọi phá cách "YOLO".
    a
    Ngân hàng số YOLO mang lại nhiều tiện ích cho giới trẻ

    Với thông điệp “Sống phong cách”, YOLO là một ứng dụng không chỉ mang đến cho khách hàng đầy đủ dịch vụ tài chính, thanh toán của một ngân hàng số hiện đại, mà còn tích hợp cả các dịch vụ tiện ích khác như giải trí, gọi xe taxi hay thậm chí là đặt chỗ trước tại các nhà hàng hoặc theo dõi tin tức.

    Theo các nghiên cứu thị trường, ngành tài chính ngân hàng Việt Nam còn nhiều khoảng trống với gần 70% người dân chưa tiếp cận được dịch vụ ngân hàng và phân bố chủ yếu ở giới trẻ năng động, dám nghĩ dám làm. Xuất phát từ thực tế đó, Ngân hàng VPBank đã phát triển YOLO - Ngân hàng số tích hợp tiện ích sành điệu cho thế hệ mới.
    Với YOLO, khách hàng sẽ được trải nghiệm một hệ sinh thái độc đáo, duy nhất, các sản phẩm và dịch vụ phục vụ cho những nhu cầu hàng ngày, từ đặt thức ăn, taxi, du lịch ẩm thực cho đến giải trí và ngân hàng, tất cả đều được thỏa mãn chỉ trong một nền tảng duy nhất. YOLO cung cấp khả năng thanh toán toàn cầu cho các khách hàng mà không cần phải cung cấp quá nhiều thông tin thông qua chiếc thẻ ảo sành điệu YOLO MasterCard.

    Khách hàng chỉ cần cung cấp họ tên, số điện thoại và email là đã có thể sở hữu chiếc thẻ này và mở ra cơ hội mua sắm không giới hạn. Với khả năng thanh toán tại tất cả các cửa hàng online, trang thương mại điện tử chấp nhận thanh toán qua thẻ MasterCard, khách hàng có thể mua sắm ở bất cứ đâu, tại bất kỳ thời điểm nào.

    Bên cạnh đó, tính năng ngân hàng thông minh cũng góp phần giúp cho ngân hàng số YOLO trở nên khác biệt, điển hình là sản phẩm tiết kiệm YOLO Super. Đây là sản phẩm thực sự khác biệt cho phép quản lý chi tiêu và tối ưu hóa số tiền nhàn rỗi của khách hàng một cách thực sự hiệu quả. YOLO chính là "làn gió mới" đem đến những trải nghiệm mới mẻ cho người dùng và gây ấn tượng với các tính năng nổi trội.

    Nhờ vào nền tảng công nghệ thông minh, kết nối thông suốt với các đối tác, YOLO cung cấp khả năng thanh toán hàng trăm loại dịch vụ và hóa đơn khác nhau, phục vụ cuộc sống bận rộn của người dùng, từ hóa đơn điện, nước, điện thoại, cho tới máy bay, truyền hình cáp...Hơn thế nữa, khách hàng còn có thể đặt lịch thanh toán tự động hoặc tận hưởng tính năng chia sẻ hóa đơn thanh toán cho bạn bè. Tất cả các giao dịch đều được mã hóa và bảo mật với các tiêu chuẩn bảo mật cao từ ngân hàng.

    Với tham vọng phát triển hệ sinh thái đa dạng phục vụ mọi nhu cầu của người dùng, ngay tại lễ ra mắt, VPBank đã ký kết thoả thuận hợp tác với nhà mạng VinaPhone – đơn vị sở hữu giải pháp tích điểm đa năng Vpoint với gần 3.000 cửa hàng liên kết cùng hàng triệu hội viên trên toàn quốc. Theo thoả thuận, người dùng YOLO chỉ cần một tài khoản tích điểm Vpoint để hưởng ưu đãi tại toàn bộ cửa hàng trong cộng đồng liên minh. Đồng thời, người dùng Vpoint cũng có cơ hội tận hưởng những tính năng hiện đại mà ngân hàng số YOLO mang lại.

    Với những tính năng độc đáo riêng có cùng hệ sinh thái đa dạng, YOLO hướng đến hình ảnh một ngân hàng số trẻ trung năng động và thực sự dành cho thế hệ mới. Sự ra đời của thương hiệu ngân hàng số YOLO một lần nữa khẳng định tham vọng chiếm lĩnh công nghệ và đi đầu trong việc ứng dụng cũng như phát triển các nền tảng công nghệ trong ngân hàng của VPBANK.

    Như Loan
1 2 3 4 5 6 7
close

Top