...

Tài chính - Tiêu dùng

  • Ngân hàng Chính sách xã hội phát động Chương trình i3

    Vừa qua, tại Hà Nội, Ngân hàng Chính sách xã hội phối hợp với Công ty MicroSave tổ chức Lễ phát động Chương trình “Đổi mới - Thực hiện - Tác động” (gọi tắt là i3).
  • Khai mạc “Tuần lễ đặc sản Yên Bái tại Hà Nội"

    “Tuần lễ đặc sản Yên Bái tại Hà Nội 2018” đã chính thức khai mạc sáng 30/11, tại siêu thị Big C Thăng Long, Hà Nội và kéo dài liên tục từ ngày 30/11/2018 đến hết ngày 09/12/2018, tại 15 siêu thị Big C khu vực miền Bắc
  • Ngân hàng giúp doanh nghiệp xuất nhập khẩu phòng ngừa rủi ro tỷ giá, lãi suất

    Ngày 30/11/2018 – Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (Maritime Bank) tổ chức Hội thảo “Rủi ro tỷ giá & Lãi suất – Giải pháp phòng ngừa cho doanh nghiệp” với sự tham gia của hàng trăm doanh nghiệp xuất, nhập khẩu tại Thành phố Hồ Chí Minh.
  • Bảo hiểm PVI và Ngân hàng SHB ký kết hợp tác chiến lược toàn diện

    InfoMoneyTổng Công ty Bảo hiểm PVI (Bảo hiểm PVI) và Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) vừa tổ chức Lễ ký kết hợp tác toàn diện.
    Đại hiện PVI và SHB thực hiện việc ký kết hợp tác
    Đại hiện PVI và SHB thực hiện việc ký kết hợp tác

    Theo đó, SHB sẽ cung cấp cho khách hàng dịch vụ bảo hiểm xe, tàu, bảo hiểm nhà, bảo hiểm cháy nổ, bảo hiểm kỹ thuật của Bảo hiểm PVI trên toàn hệ thống.

    Đặc biệt, SHB sẽ kết hợp với Bảo hiểm PVI triển khai chương trình bảo hiểm trực tuyến các sản phẩm nhà, xe cơ giới góp phần giảm thiểu tối đa thời gian giao dịch của khách hàng và phù hợp với xu thế phát triển hiện nay.

    Ngoài ra, SHB còn mang đến cho các khách hàng, cán bộ nhân viên của Bảo hiểm PVI, các đơn vị trực thuộc và liên kết các sản phẩm, dịch vụ tài chính ngân hàng đồng bộ, tiện ích, an toàn và hiện đại với chất lượng dịch vụ cao cùng chính sách ưu đãi vượt trội.

    Về phía Bảo hiểm PVI, Công ty sẽ ưu tiên sử dụng các dịch vụ tài khoản, quản lý dòng tiền, thu chi hộ, dịch vụ ngân hàng điện tử, dịch vụ tiền gửi, giao dịch ngoại tệ…. của SHB và cung cấp các gói sản phẩm phù hợp với nhu cầu của SHB. Điều kiện điều khoản ưu đãi dành riêng cho đối tác toàn diện của Bảo hiểm PVI.

    Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (tiền thân là Ngân hàng TMCP Nông thôn Nhơn Ái) được thành lập vào ngày 13/11/1993 tại Cần Thơ với tổng vốn điều lệ ban đầu là 400 triệu đồng.

    Tính đến ngày 30/9/2018, SHB có vốn điều lệ hơn 12.000 tỷ đồng, tổng tài sản gần 300.000 tỷ đồng; vốn tự có hơn 23.000 tỷ đồng. Từ một ngân hàng chỉ có 8 nhân viên nghiệp vụ, 2 điểm giao dịch, SHB đã phát triển mạnh mẽ với gần 8.000 cán bộ nhân viên đang làm việc tại hơn 500 điểm giao dịch trong và ngoài nước, phục vụ gần 4 triệu khách hàng cá nhân, doanh nghiệp và kết nối tới 400 ngân hàng đại lý trên khắp các châu lục.

    Tổng công ty Bảo hiểm PVI – Đơn vị thành viên của Công ty cổ phần PVI, hiện có hệ thống mạng lưới rộng khắp cả nước với 36 đơn vị thành viên, hơn 3.000 đại lý, website bán hàng trực tuyến www.pvionline.com.vn, bancassurance – kênh bán hàng liên kết với các ngân hàng lớn nhất tại Việt Nam.

    Trung tâm Chăm sóc Khách hàng miền Bắc, miền Nam của Bảo hiểm PVI được đầu tư công nghệ tiên tiến, thiết bị hiện đại và đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, tổng đài hỗ trợ khách hàng 1900 545458 hoạt động 24/7.

    Hiện, Bảo hiểm PVI được xếp hạng năng lực tài chính B++(Tốt) từ Tổ chức Xếp hạng Quốc tế A.M Best và 2 năm liên tiếp được bình chọn trong Top 10 Doanh nghiệp bảo hiểm uy tín nhất Việt Nam.

    Chí Tín

    Hà Nội tổ chức Hội chợ thời trang Việt Nam 2018

    InfoMoneyTừ ngày 13 - 18/12/2018, tại Trung tâm Triển lãm quốc tế I.C.E Hà Nội (91 - Trần Hưng Đạo) sẽ diễn ra Hội chợ thời trang Việt Nam (VIFF 2018).
    VIFF 2018 là sự kiện lớn của ngành thời trang Việt Nam, quy tụ hàng trăm thương hiệu nổi tiếng thuộc các lĩnh vực thời trang và làm đẹp
    VIFF 2018 quy tụ hàng trăm thương hiệu nổi tiếng trong lĩnh vực thời trang và làm đẹp (ảnh minh họa, Internet)

    Sự kiện do Công ty cổ phần Trung tâm Hội chợ triển lãm Việt Nam - VEFAC, Tập đoàn Dệt may Việt Nam VINATEX và Hiệp hội Da - Giày và Túi xách Việt Nam - LEFASO phối hợp tổ chức.

    VIFF 2018 là sự kiện lớn của ngành thời trang Việt Nam, quy tụ hàng trăm thương hiệu nổi tiếng thuộc các lĩnh vực thời trang và làm đẹp. Bên cạnh các khu trưng bày sản phẩm thời trang, khu giới thiệu nguyên phụ liệu và thiết bị máy móc hỗ trợ ngành dệt may và da giày, VIFF 2018 hứa hẹn sẽ là một địa điểm giao lưu thương mại lý tưởng giữa các doanh nghiệp thời trang trong nước và quốc tế. Đây là cơ hội tốt để các doanh nghiệp, các nhà thiết kế quảng bá hình ảnh, giới thiệu sản phẩm thời trang, mỹ phẩm, trang sức mới nhất đến với người tiêu dùng, khẳng định vị thế thương hiệu Việt, góp phần đẩy mạnh phong trào “Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam”. 

    Thông qua các hoạt động marketing, chào hàng, bán hàng, các doanh nghiệp sẽ giới thiệu với công chúng những mẫu sản phẩm thời trang đang thịnh hành; nắm bắt thị hiếu người tiêu dùng để kịp thời đưa ra những chiến lược kinh doanh hoàn hảo.

    Ban tổ chức cho biết, tại VIFF 2018 sẽ có nhiều chương trình giảm giá, khuyến mại hấp dẫn và các hoạt động biểu diễn thời trang, đem đến cho khách tham quan nhiều cơ hội mua sắm dịp lễ Noel và năm mới. 

    Duy Hoàng

    Bac A Bank – Ngân hàng tiên phong tư vấn đầu tư các dự án nông nghiệp sạch công nghệ cao

    InfoMoneyNgân hàng Thương mại cổ phần Bắc Á (BAC A BANK) vừa vinh dự đạt 2 hạng mục giải thưởng quan trọng.

    Hai hạng mục quan trọng thuộc hệ  thống “Giải thưởng Ngân hàng tiêu biểu Việt Nam 2018 - Vietnam Outstanding Banking Awards 2018” gọi tên BAC A BANK gồm Giải thưởng Ngân hàng hỗ trợ tư vấn đầu tư công nghệ cao cho nông nghiệp sạch 2018 và Giải thưởng Ngân hàng có sản phẩm, dịch vụ sáng tạo tiêu biểu năm 2018 với Gói sản phẩm Tài trợ doanh nghiệp sản xuất nông nghiệp công nghệ cao.

    BAC A BANK được vinh danh trong hai hạng mục quan trọng của “Giải thưởng ngân hàng tiêu biểu Việt Nam 2018 - Vietnam Outstanding Banking Awards 2018”
    BAC A BANK được vinh danh trong hai hạng mục quan trọng của “Giải thưởng Ngân hàng tiêu biểu Việt Nam 2018 - Vietnam Outstanding Banking Awards 2018”

    Ngay từ khi thành lập, BAC A BANK đã được biết đến là ngân hàng tiên phong tư vấn đầu tư cho một thế hệ các doanh nghiệp phát triển bền vững, ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp, các dự án an sinh xã hội như: sữa tươi sạch, dược liệu sạch, rau sạch hay các bệnh viện và trường học đạt tiêu chuẩn hàng đầu quốc tế ngay tại Việt Nam. Đây là những lĩnh vực sở hữu lợi thế vượt trội về mô hình hoạt động, công nghệ, chất lượng đầu ra; tác động tích cực đến môi trường và xã hội để hướng tới mục tiêu: Vì cộng đồng.

    Với lối đi hoàn toàn khác biệt đó đã mang đến cho BAC A BANK những thành công nổi bật khi các dự án do ngân hàng tư vấn đầu tư được đông đảo người tiêu dùng yêu mến, đón nhận.

    Năm 2018, BAC A BANK cho ra mắt Gói sản phẩm Tài trợ doanh nghiệp sản xuất nông nghiệp công nghệ cao, nhằm đáp ứng đầy đủ nhu cầu tài chính của các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này.

    Điểm sáng tạo nổi bật của BAC A BANK trong sản phẩm này là đã đưa ra hệ thống đánh giá khách hàng một cách toàn diện dựa trên bộ tiêu chí được xây dựng, điều chỉnh linh hoạt tùy từng thời kỳ. Qua đó, BAC A BANK đã khắc phục những khó khăn mà các doanh nghiệp nông nghiệp công nghệ cao đang đối mặt như về tài sản thế chấp, cơ chế cho vay và quản lý rủi ro, tiến tới mở rộng cơ hội tiếp cận tín dụng đối với đại đa số doanh nghiệp.

    Cùng với những ưu đãi nổi bật về dịch vụ tài trợ thương mại và các tư vấn giải pháp hữu ích cho doanh nghiệp trong quá trình triển khai, BAC A BANK đang đóng góp rất tích cực nhằm thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành nông nghiệp sạch Việt Nam.

    BAC A BANK giành Giải thưởng ngân hàng có sản phẩm, dịch vụ sáng tạo tiêu biểu năm 2018 với Gói sản phẩm Tài trợ doanh nghiệp sản xuất nông nghiệp công nghệ cao
    BAC A BANK giành Giải thưởng Ngân hàng có sản phẩm, dịch vụ sáng tạo tiêu biểu năm 2018 với Gói sản phẩm Tài trợ doanh nghiệp sản xuất nông nghiệp công nghệ cao

    Một mặt vẫn cung cấp cho khách hàng đầy đủ các dịch vụ tài chính - ngân hàng như gửi tiết kiệm, cho vay, bảo lãnh, dịch vụ thẻ… Mặt khác, BAC A BANK tập trung vào các hoạt động tư vấn đầu tư các dự án phát triển bền vững, hướng tới lợi ích cộng đồng, bảo vệ môi trường, kết hợp trí tuệ Việt, tài nguyên thiên nhiên Việt với tinh hoa công nghệ đầu cuối của thế giới.

    “Đó là cách mà chúng tôi tạo ra sự khác biệt từ BAC A BANK và cũng là cách để chúng tôi gửi gắm thông điệp về một tương lai bền vững cho Việt Nam”, bà Thái Hương, Tổng Giám đốc BAC A BANK chia sẻ.

    Đại diện BAC A BANK tham gia Diễn đàn ngân hàng bán lẻ Việt Nam 2018
    Đại diện BAC A BANK tham gia Diễn đàn Ngân hàng bán lẻ Việt Nam 2018

    Không chỉ dừng lại ở các dự án trong nước, BAC A BANK đã tiên phong tư vấn đầu tư cho Tập đoàn TH triển khai tổ hợp Dự án chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa tập trung quy mô công nghiệp cùng một số dự án sản xuất chế biến thực phẩm với tổng vốn lên tới 2,7 tỷ USD trong 10 năm tại Nga.

    Trong đó, giai đoạn 1 của Dự án đã khởi công dự án tại tỉnh Matxcova vào ngày 18/5/2016 và khởi công tại tỉnh Kaluga sau đó 5 tháng. Với tiến độ triển khai thần tốc, ngày 31/1/2018, tại Volokolamsk, tỉnh Moscow, Tập đoàn TH khánh thành trang trại đầu tiên của Tổ hợp dự án. Đến tháng 9/2018, Tập đoàn TH tiếp tục khởi công Nhà máy sữa tại tỉnh Kaluga.

    Ngoài tỉnh Moscow, Kaluga, BAC A BANK tiếp tục xem xét, đánh giá và tư vấn mở rộng dự án tại tỉnh Tyumen, Cộng hòa Bashkortostan và chuẩn bị triển khai Dự án bò sữa tại vùng Viễn Đông. Trong đó, dự án sữa là dự án chủ đạo, được triển khai theo 3 giai đoạn. Khi hoàn thành dự án ở giai đoạn 3, tổng số đàn bò sữa dự kiến là: 350.000 con, tổng công suất chế biến sữa là 5.900 tấn/ngày, tương đương gần 1.800.000 tấn/năm, tổng diện tích vùng nguyên liệu tập trung là 140.000 ha.Tập đoàn TH cũng dự kiến thành lập chuỗi phân phối với 300 cửa hàng True Mart trên toàn nước Nga.

          Không khí tại gian hàng của BAB trong 2 ngày diễn ra sự kiện
    Không khí tại gian hàng của BAB trong 2 ngày diễn ra Diễn đàn

    Bên cạnh công tác tư vấn đầu tư, BAC A BANK còn chịu trách nhiệm tư vấn sắp xếp tài chính, kết nối vay vốn các ngân hàng và quỹ đầu tư lớn tại Nga. Đây là dự án được chính quyền Việt Nam và Liên bang Nga đánh giá rất cao, đem lại hiệu quả kinh tế và ý nghĩa chính trị lớn cho cả hai quốc gia.

    Giải thưởng Ngân hàng hỗ trợ tư vấn đầu tư công nghệ cao cho nông nghiệp sạch 2018 và Giải thưởng Ngân hàng có sản phẩm, dịch vụ sáng tạo tiêu biểu năm 2018 là một trong những ghi nhận lớn đối với sự đóng góp của Ngân hàng TMCP Bắc Á.

    Phát biểu sau Lễ trao giải, ông Đặng Trung Dũng, Phó Tổng Giám đốc thường trực BAC A BANK chia sẻ: “Mục tiêu của Ngân hàng TMCP Bắc Á là ngân hàng tận tâm, chú trọng hoạt động tư vấn đầu tư để khởi tạo một thế hệ khách hàng phát triển bền vững trong các lĩnh vực công nghệ cao, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn và an sinh xã hội như nông - lâm - ngư nghiệp, dược liệu sạch, y tế và giáo dục; tạo ra giá trị cốt lõi, mang lại hạnh phúc đích thực cho cộng đồng và thân thiện với môi trường. Trong giai đoạn tới (2018 – 2023), BAC A BANK sẽ hoàn thành mục tiêu đưa thế hệ các nhà đầu tư này lên một tầm cao mới, hòa nhập với quốc tế”.

    Như Loan

    Muôn chiêu chiếm dụng vốn của khách hàng

    InfoMoneyVí điện tử, thẻ thành viên, giấy đặt cọc… đã trở thành vũ khí để nhiều doanh nghiệp huy động hàng chục tỷ đồng của khách hàng mà không phải trả đồng lãi nào.

    Doanh nghiệp đua nhận đặt cọc, nở rộ ví thành viên

    Bán nhà trên giấy từng là độc chiêu huy động vốn của doanh nghiệp bất động sản. Thế nhưng, gần đây, ngày càng nhiều doanh nghiệp sử dụng độc chiêu tương tự.

    .
    Các hình thức phát hành thẻ thành viên hay nhận đặt cọc đều là chiêu huy động vốn nhàn rỗi của khách hàng

    Nhiều tín đồ của cà phê Starbucks đã hết sức ngỡ ngàng vì từ ngày 10/11/2018, khách hàng phải sử dụng thẻ thành viên Starbucks mới phát hành thì mới được tích điểm, đổi thưởng. Với những khách hàng thường xuyên uống cà phê Starbucks, đương nhiên họ sẽ phải nạp một số tiền có thể mua hàng ít nhất vài lần để tránh bất tiện. Được biết, nhiều khách hàng thậm chí nạp ngay vài ba triệu đồng vào thẻ thành viên để nhận một số quà lưu niệm, còn doanh nghiệp đương nhiên huy động được một khoản tiền không nhỏ.

    Trước Starbucks, một số doanh nghiệp ở Việt Nam đã sử dụng hình thức thẻ thành viên, xoáy vào tâm lý ưa khuyến mãi của người tiêu dùng để huy động vốn. Chẳng hạn, cách đây cả chục năm, hệ thống khu vui chơi cho trẻ em TiNiWorld đã phát hành thẻ thành viên. Theo đó, chỉ cần nạp tiền vào thẻ, người dùng được mua vé và thanh toán các dịch vụ với giá ưu đãi. Với hàng chục ngàn thẻ được phát hành, TiNiWorld đã huy động số vốn không nhỏ tử các phụ huynh.

    Theo các chuyên gia tài chính - ngân hàng, thẻ thành viên hay nhận đặt cọc đều là chiêu huy động vốn nhàn rỗi của khách hàng.

    Ví điện tử huy động hàng tiền tỷ không lãi suất

    Không chỉ thẻ thành viên hay giấy đặt cọc, các ví điện tử cũng đang trở thành vũ khí huy động vốn người tiêu dùng của các doanh nghiệp fintech hiện nay, nhờ sự nở rộ của thanh toán không dùng tiền mặt.

    Gần đây, Grab liên kết với ví điện tử Moca, bắt buộc khách hàng sử dụng ví điện tử GrabPay by Moca để thanh toán, thay vì được nạp tiền tử thẻ ATM vào ví GrabPay như trước. Nếu chỉ tính một nửa số người dùng của Grab sử dụng ví điện tử, mỗi lần chỉ nạp khoảng vài trăm ngàn đồng, thì Grab và Moca cũng đã có thể huy động về ít nhất hàng trăm tỷ đồng để kinh doanh, thậm chí mang gửi ngân hàng kiếm lời mà không phải trả đồng lãi nào.

    Được biết, hiện thị trường có 27 ví điện tử, trong đó ví phổ biến nhất là Momo với khoảng 11 triệu tài khoản. Hầu hết các ví đều liên kết với các đơn vị cung cấp dịch vụ, sản phẩm thực hiện các chương trình khuyến mãi lớn để khuyến khích khách hàng sử dụng ví điện tử thanh toán.

    Theo ông Nguyễn Bá Diệp, Phó chủ tịch HĐQT Ví MoMo, chỉ có khoảng 50% số ví điện tử trên hoạt động thực sự và những người thường xuyên sử dụng ví để thanh toán cũng chỉ nạp vài triệu đồng/tháng để thanh toán cước phí điện, nước, Internet…, nên số dư còn lại không nhiều.

    Tuy nhiên, trên thực tế, để thuận tiện cho chi tiêu, rất nhiều người tiêu dùng thường xuyên để số dư trong ví điện tử từ vài trăm đến vài triệu đồng và kéo dài trong cả năm.

    Không thể phủ nhận mặt tích cực của ví điện tử, thẻ thành viên, như góp phần thúc đẩy thanh toán không tiền mặt, khách hàng sử dụng ví hay thẻ thành viên được hưởng nhiều ưu đãi hơn tiền mặt; trong khi doanh nghiệp có thể huy động được nguồn vốn lớn để sử dụng mà không phải trả lãi.

    Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng, cần giám sát sử dụng số tiền này, không để doanh nghiệp lạm dụng vào các mục đích khác. Việc một loạt ví điện tử thời gian qua bị lợi dụng vào hoạt động đánh bạc là một ví dụ điển hình.

    Thời gian tới, ngân hàng Nhà nước sẽ phải có những văn bản và hướng dẫn cụ thể để tạo hành lang pháp lý cho các hoạt động vận hành của ví điện tử nói riêng và Fintech nói chung để đảm bảo quyền lợi của khách hàng. Đồng thời, khi triển khai ra trên diện rộng, các Fintech nói chung và ví điện tử nói riêng cần được quản lý một cách chặt chẽ để tránh làm xáo trộn thị trường tài chính – tiền tệ và đảm bảo quyền lợi của khách hàng. Trong trường hợp các Fintech như vậy phát huy được vai trò tích cực của mình và hạn chế bớt được các mặt tiêu cực, rủi ro thì rất đáng khuyến khích phát triển vì sẽ thúc đẩy thương mại điện tử và thanh toán không dùng tiền mặt

    Luật sư Hà Huy Phong, Giám đốc điều hành Công ty luật TNHH Inteco

    Hình thức vận hành của ví điện tử là khách hàng chuyển một số tiền nhất định vào lưu trong tài khoản ví để tiếp tục chuyển sang một tài khoản nhận tiền khác. Do đó, trong ví thường có một số tiền thực dương. Về mặt nguyên tắc thì đơn vị cung ứng dịch vụ ví điện tử không được phép sử dụng số tiền của khách hàng để phục vụ cho mục đích khác (như cho vay, đầu tư ….). Tuy nhiên, trên thực tế, khó có điều kiện để kiểm tra và kiểm chứng liệu các tổ chức cung ứng dịch vụ ví điện tử có chấp hành đầy đủ quy định đó hay không.

    “Trong trường hợp các tổ chức cung ứng dịch vụ ví điện tử cố tình sử dụng số tiền có trên tài khoản của khách hàng cho các mục đích khác, thì sự việc sẽ diễn biến theo một chiều hướng khác, mà nội dung của nó chính là sự chiếm dụng vốn cho mục đích thương mại. Khách hàng để tiền trong ví không được hưởng lãi suất, nhưng đơn vị cung ứng dịch vụ ví điện tử lại có thể kiếm lời trên chính số tiền mà khách hàng đang cất giữ trong ví. Quan hệ pháp luật trong những trường hợp như vậy khá phức tạp và người thiệt thòi chính là những người cất giữ tiền trong ví của mình”, luật sư Hà Huy Phong, Giám đốc điều hành Công ty luật TNHH Inteco, nhận định.

     Bên cạnh đó, theo các chuyên gia của BKAV, ví điện tử có nhiều lỗ hổng bảo mật hơn tài khoản ngân hàng, do vậy, người dùng không nên bỏ nhiều tiền vào ví, nhằm tránh rủi ro.

    Có thể nói, sự ra đời của nhiều loại hình thanh toán không dùng mặt như ví điện tử, thẻ thành viên… là xu hướng phát triển tất yếu của kỷ nguyên số hiện nay. Giữa “rừng” sản phẩm như vậy, người tiêu dùng phải biết lựa chọn kỹ lưỡng những sản phẩm thật sự cần thiết, tiện dụng và an toàn để vừa có thêm nhiều tiện ích, đồng thời giảm thiểu rủi ro trong chi tiêu.

    Hà Tâm

    Techcombank dẫn đầu thị trường về doanh số thanh toán qua thẻ Visa tại Việt Nam

    InfoMoneyNgân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) vừa vinh dự được Tổ chức Thẻ Quốc tế Visa trao tặng giải thưởng Ngân hàng phát hành và Thanh toán có thành tích hoạt động xuất sắc năm 2018 với 4 hạng mục giải thưởng.
    Đại diện Techcombank cùng 4 giải thưởng
    Đại diện Techcombank cùng 4 giải thưởng

    Các hạng mục giải thưởng Techcombank được vinh danh gồm: Ngân hàng Leadership in Visa payment Volume (Debit and Credit) từ tháng 9/2018; Ngân hàng số 1 về doanh số thẻ tín dụng 2018; Ngân hàng số 1 về tỷ lệ Active Thẻ tín dụng visa 2018; Ngân hàng số 2 về giao dịch thẻ visa Debit 2018.

    Đại diện Techcombank cho biết, đây là vinh dự và dấu mốc rất quan trọng trong nỗ lực mang đến cho khách hàng những dịch vụ tiện ích thẻ của Techcombank, đồng hành cùng chủ trương chung của chính phủ trong việc hướng đến xã hội hóa không dùng tiền mặt.

    Lễ vinh danh do Tổ chức Thẻ Quốc tế Visa tổ chức tại Uông Bí, Quảng Ninh trong khuôn khổ buổi tổng kết hoạt động năm tài chính 2018 và trao giải thưởng hàng năm cho các Ngân hàng Phát hành và Thanh toán có thành tích hoạt động xuất sắc năm 2018. Ông Stephen Karpin, Tổng giám đốc khu vực Đông Nam Á và Nam Á của Visa  và các lãnh đạo cao cấp nhất của Visa khu vực Đông Nam Á đã tham dự kễ tổng kết và trao giải

    Ông Stephen Karpin, Tổng giám đốc khu vực Đông Nam Á và Nam Á của Visa trao giải cho đại diện Techcombank
    Ông Stephen Karpin, Tổng giám đốc khu vực Đông Nam Á và Nam Á của Visa trao giải cho đại diện Techcombank

    Tổ chức Thẻ Quốc tế Visa đánh giá cao những chỉ số vượt trội của hoạt động phát hành và thanh toán về Thẻ mà Techcombank đạt được trong thời gian gần đây so với các tổ chức khác trên thị trường.

    Đối với thẻ tín dụng, giao dịch của Techcombank đứng số 1 thị trường với tỷ lệ hoạt động 87%, cao hơn thị trường 12%.

    Đối với thẻ ghi nợ của Techcombank, giao dịch tăng trưởng 81%, hơn gấp đôi tốc độ tăng trưởng của thị trường.

    Thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ của Techcombank cũng ghi dấu ấn với mức  tăng trưởng đều đặn qua 3 năm 2016 – 2017 – 2018 với nhiều chương trình hoạt động tích cực mà Techcombank mang đến trực tiếp cho khách hàng và thị trường.

    Được biết, Techcombank nhận giải thưởng dẫn đầu thị trường về doanh số thanh toán qua thẻ Visa tại Việt Nam đúng vào dịp tròn 15 năm Techcombank bắt đầu kinh doanh thẻ và 10 năm phát hành Thẻ tín dụng đầu tiên. Đây là cột mốc đầy ý nghĩa ghi nhận những nỗ lực của Techcombank để mang đến những sản phẩm dịch vụ về thẻ nói riêng và dịch vụ của Techcombank nói chung.

    Ông Đặng Công Hoàn, Giám đốc Phát triển Sản phẩm kiêm Giám đốc Kinh doanh thẻ, Khối Dịch vụ tài chính cá nhân Techcombank chia sẻ: “Kết quả trên là sự ghi nhận cho những nỗ lực vượt trội của Techcombank trong việc không ngừng tạo nên các giá trị thiết thực, sự tiện ích cho người dùng thông qua các nền tảng thẻ mà Visa cung cấp. Chúng tôi tin rằng, cùng với những ưu đãi, xu hướng thanh toán qua thẻ sẽ mang đến cho thị trường và người dùng những chuyển biến tích cực và góp phần cùng Chính phủ thực hiện chủ trương xã hội hóa không dùng tiền mặt”.

    Chủ động song hành cùng chủ trương của Chính phủ và NHNN về đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt, Techcombank liên tục thực hiện những chương trình ưu đãi lớn để khuyến khích người dùng sử dụng thẻ Thanh toán và thẻ Tín dụng Techcombank. Đặc biệt, từ tháng 8/2018, Techcombank đã triển khai chương trình ưu đãi Cashback - hoàn tiền 1% cho mọi giao dịch thanh toán thẻ dành cho cả thẻ ATM và thẻ thanh toán Quốc tế Visa Debit. Ngoài ra ngân hàng này cũng phát hành Thẻ Techcombank Visa phiên bản giới hạn nhân kỷ niệm 25 năm thành lập với nhiều ưu đãi và tiện ích.

    “Chúng tôi mong muốn khách hàng hiểu rằng, sử dụng thẻ vừa tiện vừa lợi mọi lúc mọi nơi. Tiện vì có thể thanh toán cho mọi giao dịch mua hàng hóa dịch vụ mà bạn muốn, không cần phải đi rút tiền mặt và mang theo trong người; lợi vì mỗi giao dịch bạn sẽ được tích lũy một cách tốt nhất để tăng thêm giá trị giao dịch”, bà Lê Thị Bích Phượng, Giám đốc Khối Dịch vụ Ngân hàng và Tài chính Cá nhân, Techcombank chia sẻ.

    Uyên Linh

    VPBank là một trong những ngân hàng hỗ trợ nữ doanh nhân tốt nhất

    InfoMoneyNgân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) đã vượt qua nhiều tổ chức tín dụng khác trên thế giới để trở thành một trong 5 tổ chức tín dụng nhận giải thưởng sản phẩm mới tốt nhất dành cho phụ nữ trong năm 2018.
    1
    Giải thưởng 2018 New Program Award là sự công nhận của cộng đồng quốc tế đối với nỗ lực khai phóng tiềm năng nữ doanh nhân của ngân hàng VPBank trong năm nay.

    Đây là giải thưởng nằm trong chương trình Women’s Market Champion Awards (Chương trình Giải thưởng vinh danh các tổ chức tín dụng dẫn đầu thị trường trong phân khúc khách hàng nữ) do Liên minh Ngân hàng Toàn cầu vì Phụ nữ (GBA) tổ chức. Theo đó, các tổ chức tín dụng được vinh danh trong chương trình này được đánh giá là đã phục vụ rất tốt khách hàng là nữ giới, thông qua các giải pháp toàn diện nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng.

    “Các tổ chức được trao giải lần này là những người hùng thực sự của phụ nữ. Họ đã làm việc không ngừng nghỉ nhằm giải phóng tiềm năng kinh tế của nữ giới,” bà Inez Murray, Giám đốc điều hành của GBA nhận xét.

    Đối với VPBank, giải thưởng 2018 New Program Award là sự công nhận của cộng đồng quốc tế đối với nỗ lực khai phóng tiềm năng nữ doanh nhân của ngân hàng trong năm nay.

    Theo một cuộc khảo sát của Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC), Việt Nam hiện có gần 600.000 doanh nghiệp vừa và nhỏ, trong đó doanh nghiệp do nữ làm chủ chiếm 21%. Hơn một nửa trong số doanh nghiệp do nữ làm chủ đó có quy mô siêu nhỏ và thường gặp khó khăn trong việc tiếp cận tài chính. Trong bối cảnh đó, VPBank là ngân hàng tiên phong tại Việt Nam có giải pháp tổng thể tạo thành bệ phóng giúp cho các doanh nghiệp do nữ làm chủ lớn mạnh và thịnh vượng.

    Bắt đầu từ năm 2017 tới nay, khi VPBank triển khai thí điểm phân khúc doanh nghiệp do nữ làm chủ, đã có hơn 1.400 doanh nghiệp tham gia các hoạt động phi tài chính. Hiện các doanh nghiệp do nữ làm chủ đóng góp xấp xỉ 18% cấu phần trong tổng số khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ của VPBank, và đóng góp 26% tổng dư nợ vay đối với phân khúc khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ.

    “Chúng tôi rất vinh dự và tự hào nhận được giải thưởng New Program Award. Giải thưởng này sẽ là nguồn động lực lớn lao thúc đẩy chúng tôi tiếp tục phục vụ các doanh nghiệp do nữ làm chủ tốt hơn nữa. Tại VPBank, chúng tôi tin rằng hỗ trợ các doanh nghiệp do nữ làm chủ không chỉ trao đi tấm thẻ miễn phí. Quan trọng hơn, điều đó mang lại sự công bằng với những người phụ nữ trong việc tiếp cận các dịch vụ tài chính,” ông Fung Kai Jin, Giám đốc Khối Khách hàng Doanh nghiệp vừa và Nhỏ, VPBank, chia sẻ.

    Ông cũng nhấn mạnh thêm rằng điều đó cũng sẽ giúp nâng cao nhận thức rằng các giải pháp của ngân hàng có thể giúp các nữ doanh nhân tham gia vào hoạt động kinh tế thành công hơn.

    T.T

    Người dân được hưởng gì từ ngân hàng số?

    InfoMoneyThế giới tiến vào cách mạng công nghiệp 4.0 khiến thói quen tiêu dùng thay đổi, trong đó có việc sử dụng ngân hàng số (digital banking). Bắt nhịp “làn sóng” này, thời gian qua, nhiều ngân hàng đã chủ động nghiên cứu, đầu tư phát triển nhiều ứng dụng công nghệ trong sản phẩm, dịch vụ của mình.

    Chỉ xoẹt một cái là xong

    Là một khách hàng thường xuyên của ngân hàng số, chị Ngọc Anh, tiểu thương kinh doanh đồ khô tại chợ Cống Vị, Hà Nội cho hay, từ khi biết sử dụng các tiện ích, chị không còn bận tâm việc trễ hẹn đóng tiền điện/nước hoặc phải nhờ người trông gian hàng, tranh thủ chạy tra điểm thu của địa phương.

    Tương tự như vậy, gia đình anh Khánh có con gái đang học tập tại TP Hồ Chí Minh. Nếu như trước đây, mỗi khi chuyển tiền cho con, anh đều phải ra quầy giao dịch để điền thông tin chuyển khoản, tốn rất nhiều thời gian và thủ tục. Sau khi được hướng dẫn cài đặt phần mềm ngân hàng số, anh đã tiến hành trực tuyến trên điện thoại thông minh của mình. Việc này vừa giảm bớt tình trạng phát sinh các chi phí giao dịch trung gian mà còn tiết kiệm được thời gian của khách hàng.

    a
    Các tiện ích của ngân hàng số đang ngày càng thu hút người dùng

    Đam mê mua sắm và thường xuyên cập nhật các mẫu thời trang mới của thế giới, Linh (nhân viên văn phòng) kể về việc sử dụng QR Pay để thanh toán một chiếc áo Zara mà không cần phải dùng tiền mặt. Chỉ cần quét mã trên ứng dụng Ngân hàng số và vài thao tác nho nhỏ, giao dịch đã thành công và trở thành chủ sở hữu của chiếc áo sành điệu. “Giao diện của QR Pay cũng rất rõ ràng, giúp người dùng dễ thao tác nên tôi thấy đây là một cách thức tiện lợi, nhanh chóng và an toàn” chị Linh chia sẻ.

    Xu thế của tương lai

    Theo kết quả khảo sát “Dịch vụ ngân hàng, hành vi sử dụng của người dùng và xu hướng tại Việt Nam” của Tập đoàn Dữ liệu quốc tế (IDG Vietnam) cho thấy, các giải pháp về ngân hàng điện tử đang ngày càng được sử dụng phổ biến hơn và được đánh giá cao về tính tiện lợi, tiết kiệm thời gian. Năm 2017 có 81% người dùng sử dụng các giải pháp e-banking so với tỷ lệ này là 21% trong năm 2015. Đây là minh chứng cho việc sử dụng các tiện ích của ngân hàng số ngày càng tăng thay vì giao dịch truyền thống như trước đây.

    Phát triển ngân hàng số đã không phải là một lựa chọn, mà là yêu cầu tất yếu, thúc đẩy các ngân hàng đẩy mạnh ứng dụng những thành tựu khoa học công nghệ, đặc biệt là công nghệ thông tin trong các nghiệp vụ và giao dịch tài chính. Nhiều ngân hàng thương mại đã và đang dần chuyển đổi, vận hành hệ thống ngân hàng số trên nền tảng công nghệ hiện đại như: BIDV, Vietinbank, VPBank, TPBank,… đáp ứng yêu cầu phục vụ khách hàng nhanh chóng. Các dịch vụ được tích hợp từ việc thanh toán các hóa đơn, đặt phòng khách sạn, mua vé máy bay, đặt vé xem phim…vô cùng nhanh gọn, vừa đảm bảo sự nhanh chóng cho khách hàng mà còn thể hiện sự chuyên nghiệp, tiên tiến của ngân hàng.

    Dịch vụ NCB Smart của Ngân hàng Quốc Dân là một trong số dịch vụ ngân hàng điện tử được đông đảo khách hàng ưa thích lựa chọn. Khi đăng nhập, khách hàng có thể cùng một lúc kiểm tra được các giao dịch tài chính như: Vấn tin tài khoản, chuyển khoản trong hệ thống và liên ngân hàng 24/7; vay Online, báo cáo giao dịch, kiểm tra mạng lưới….đồng thời tiến hành sử dụng các dịch vụ phi tài chính như: Mua sắm online (VN Shop), đặt vé xem phim, vé máy bay, chuyển tiền từ thiện, nạp tiền điện thoại, thanh toán hóa đơn, thanh toán QR Pay…

    a
    Dịch vụ NCB Smart của Ngân hàng Quốc Dân

    Đại diện Ngân hàng TMCP Quốc Dân cho biết: “Bắt nhịp xu thế này, Ngân hàng Quốc Dân đã nghiên cứu, phát triển nhiều sản phẩm dịch vụ tiện ích đáp ứng kịp thời nhu cầu phong phú, đa dạng của đông đảo khách hàng, qua đó góp phần tích cực cùng ngành ngân hàng đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt theo chủ trương của Chính phủ”.

    Tuy nhiên vị này cũng cảnh báo với tình trạng các tội phạm mạng, tội phạm công nghệ cao ngày càng tinh vi như hiện nay thì người dùng cũng cần phải cảnh giác hơn. Khách hàng có thể mất mật khẩu truy cập tài khoản do hacker ăn cắp bằng công nghệ cao. Do đó, việc kết nối, chăm sóc khách hàng và tăng tính bảo mật cũng là một nhiệm vụ mà các ngân hàng phải hoàn thiện trong thời gian tới.

    Trước dòng thác cách mạng khoa học công nghệ mới hiện diện trên mọi lĩnh vực đời sống, dịch vụ ngân hàng số ngày càng phát triển ấn tượng, chiếm vị trí quan trọng trong cơ cấu sản phẩm dịch vụ của ngân hàng. Tiện ích của các ngân hàng nói chung và Ngân hàng Quốc Dân nói riêng được tối ưu hóa đã và đang hỗ trợ việc thanh toán trực tuyến, tạo điều kiện thuận lợi phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn trong bối cảnh thị trường hiện nay và tương lai luôn đòi hỏi cao việc áp dụng kỹ thuật tiên tiến vào cấu trúc ngân hàng.

    Khai Phong
1 2 3 4 5 6 7
close

Top