...

Tài chính - Tiêu dùng

  • Ngân hàng Chính sách xã hội nỗ lực đẩy lùi tín dụng đen

    Ngân hàng Chính sách xã hội, Ngân hàng đã yêu cầu các chi nhánh tại các tỉnh, thành phố phối hợp với các ban, ngành, địa phương nắm bắt sơ bộ tình hình hoạt động, ảnh hưởng của tín dụng đen đến hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn.
  • Người dân cần hiểu rõ rủi ro khi vay tín dụng đen

    Theo ông Nguyễn Tú Anh, Phó vụ trưởng Vụ Chính sách tiền tệ (Ngân hàng Nhà nước), có nhiều giải pháp đẩy lùi tín dụng đen, trong đó, giải pháp quan trọng nhất là tuyên truyền cho người dân hiểu biết về dịch vụ tài chính tiêu dùng.
  • Cùng Agribank “Gửi niềm tin, nhận tài lộc”

    Agribank hiện đang triển khai chương trình khuyến mại “Gửi niềm tin, nhận tài lộc” dành cho chủ thẻ Agribank với tổng giá trị khuyến mại lên tới 530 triệu đồng.
  • Apollo English khai trương Trung tâm ứng dụng sáng tạo

    InfoMoneyVừa qua, Trung tâm ứng dụng sáng tạo Apollo English đã chính thức khai trương tại TP.HCM dưới sự chứng kiến của ông Neill James, Phó tổng lãnh sự Anh tại TP.HCM; ông Haike Manning, cựu Đại sứ New Zealand tại Việt Nam; bà Alison Davis, Nhà lãnh đạo giáo dục và chuyên gia huấn luyện quốc tế.
    Khai trương Trung tâm ứng dụng sáng tạo Apollo English
    Khai trương Trung tâm ứng dụng sáng tạo Apollo English

    Trung tâm ứng dụng sáng tạo Apollo English là trung tâm tiếng Anh đầu tiên cho ra mắt phương pháp học phối hợp độc đáo (Blended Learning).

    Theo đó ngoài giờ học trên lớp với giáo viên nước ngoài, các em học sinh được học 1 thầy 1 trò thông qua ứng dụng trực tuyến hiện đại. Các buổi học 1-1 được cá nhân hóa dựa trên các thế mạnh và mục tiêu riêng của từng học viên. Chương trình độc quyền này cho các em cơ hội tiếp cận với giáo viên tiếng Anh chất lượng cả trên lớp và tại nhà cũng như có rất nhiều cơ hội luyện tập trực tuyến.

    Các em học sinh và phụ huynh trải nghiệm phương pháp học tiếng Anh mới tại Trung tâm
    Các em học sinh và phụ huynh trải nghiệm phương pháp học tiếng Anh mới tại Trung tâm

    Chương trình khai trương diễn ra với nhiều hoạt động thú vị cho khách mời lẫn các học sinh nhỏ tuổi như: trải nghiệm chương trình học thử 1 thầy 1 trò, các hoạt động tương tác hấp dẫn, các hội thảo giáo dục với diễn giả khách mời quốc tế

    Học sinh và phụ huynh đặc biệt thích thú trải nghiệm học tiếng Anh 1 thầy 1 trò với ứng dụng Apollo LMS- Apollo Learning Experience (AleX). Đây là ứng dụng dựa trên nền tảng công nghệ đám mây, Zoom business tiên tiến bậc nhất thế giới hiện nay.

    Ông Khalid Muhmood nhà sáng lập Apollo English phát biểu tại sự kiện
    Ông Khalid Muhmood nhà sáng lập Apollo English phát biểu tại sự kiện

    Chia sẻ tại sự kiện, ông Khalid Muhmood nhà sáng lập Apollo English cho biết: “Trong thế giới hiện đại, có rất nhiều cách học ngôn ngữ khác nhau như học theo nhóm cùng giáo viên trên lớp hoặc hoặc học hoàn toàn qua các ứng dụng di động. Chúng tôi vui mừng là tổ chức đào tạo - tiếng Anh đầu tiên ra mắt chương trình học tập được đầu tư kết hợp tốt nhất giữa học truyền thống và học trực tuyến”.

    Ông Neill James, Phó tổng lãnh sự Anh tại TP.HCM phát biểu tại sự kiện
    Ông Neill James, Phó tổng lãnh sự Anh tại TP.HCM phát biểu tại sự kiện

    Cùng tại buổi lễ, ông Neill James, Phó tổng lãnh sự Anh tại TP.HCM bày tỏ sự vui mừng khi được chứng kiến lễ ra mắt phương pháp học tiếng Anh mới của Apollo: “Apollo đã, đang và sẽ tạo nên những thế hệ học viên giỏi kiến thức, vững kỹ năng góp phần tích cực vào sự phát triển của trẻ em Việt Nam”.

    Nhiều hội thảo thú vị với diễn giả quốc tế mang đến những thông tin hữu ích cho các phụ huynh và học sinh
    Nhiều hội thảo thú vị với diễn giả quốc tế mang đến những thông tin hữu ích cho các phụ huynh và học sinh

    Nằm trong khuôn khổ khai trương, rất nhiều hội thảo thú vị với diễn giả quốc tế được tổ chức mang đến phụ huynh học sinh nhiều thông tin hữu ích như Hội thảo “Lựa chọn nào là tốt nhất khi du học” được dẫn dắt bởi ông Haike Manning (cựu Đại sứ New Zealand tại Việt Nam) và bà Lee Baker (Amcharm), hay Hội thảo “Sáng tạo trong tư duy, đọc, vẽ và nói tiếng Anh như chuyên gia” của bà Alison Davis, Nhà lãnh đạo giáo dục và chuyên gia huấn luyện quốc tế.

    Chương trình vẫn còn rất nhiều các hoạt động bổ ích để các em học viên tiếp tục tham gia như: Cuộc thi tranh luận tiếng Anh "Apollo English Great Debate" và Hội thảo trải nghiệm "Thay đổi nhận thức và xây dựng kết nối qua các kỹ thuật chụp ảnh sáng tạo" dành cho các học sinh khối cấp 2 của Nhiếp ảnh gia quốc tế Michael Kristler vào 15h00 ngày 16/03/2019.

    Chi tiết tham khảo thêm tại:

    Trung tâm Apollo English - Tầng 5, Estella Place, số 88 Đường Song Hành, Phường An Phú, Quận 2, Tp.HCM.

    www.apollo.edu.vn/estella

    ĐT: (028) 73073089

    M.H

    Báo Đầu tư tổ chức Tọa đàm “Phát triển Tín dụng tiêu dùng - Giải pháp đẩy lùi tín dụng đen”

    InfoMoneyCho vay tiêu dùng tại Việt Nam là một lĩnh vực kinh doanh đang có tốc độ phát triển nhanh, đáp ứng tốt nhu cầu tài chính của các cá nhân. Các sản phẩm cho vay tiêu dùng ngày càng được hoàn thiện và phân phối rộng khắp cả nước nhờ sự năng động của các ngân hàng và các công ty tài chính tiêu dùng.
    .
    .

    Tuy nhiên, bên cạnh hệ thống tài chính tiêu dùng chính thức có sự quản lý nhà nước thì hệ thống cho vay tiêu dùng phi chính thức tạo ra hệ lụy xấu hay còn được gọi với tên khác là “tín dụng đen” cũng bùng nổ và tạo nhiều hệ lụy xấu với đời sống kinh tế xã hội tại một số địa phương trong cả nước.

    Nhằm cung cấp các thông tin hữu ích tới bạn đọc và người dân, Báo Đầu tư tiếp tục tổ chức cuộc Tọa đàm về hoạt động cho vay tiêu dùng năm thứ ba với chủ đề “Phát triển Tín dụng tiêu dùng – Giải pháp đẩy lùi tín dụng đen”.

    Tọa đàm sẽ diễn ra từ 9h00 – 11h30 ngày 15/3/2019 tại Trụ sở Báo Đầu tư, 47 Quán Thánh, Quận Ba Đình, Hà Nội.

    Tham dự cuộc tọa đàm có các chuyên gia:

    ảnh 1
     TS. Nguyễn Đình Cung, Viện trưởng Viện trưởng Viện nghiên cứu quản lý kinh tế Trung Ương (CIEM).
    ảnh 2
    Bà Trần Kim Anh, Phó Vụ trưởng Vụ Kinh tế - Tổng hợp, Ban Kinh tế Trung ương. 
    ảnh 3
     Ông Nguyễn Tú Anh, Phó Vụ trưởng Vụ Chính sách tiền tệ, Ngân hàng Nhà nước.
    ảnh 4
     TS. Cấn Văn Lực, chuyên gia kinh tế.
    ảnh 5
     Luật sư Trần Minh Hải, Giám đốc điều hành Basico.
    1. ảnh 6 Ông Trịnh Bá Việt Xô, Trưởng phòng Quản lý đối tác chiến lược, Công ty tài chính Home Credit Việt Nam
    ảnh 7
    Ông Nguyễn Thành Phúc, Phó tổng giám đốc Công ty FE CREDIT 
    ảnh 8
    Bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc quốc gia Visa Việt Nam và Lào 
    P.V

    Quà 8/3 độc đáo: Hoa ăn được

    InfoMoneyNhững lẵng dâu tây kèm hoa, chocolate hay những hộp bánh hình hoa hồng nhập khẩu được nhiều khách đặt mua dù giá cao.
     Hoa dâu tây được khá nhiều khách chuộng. Ảnh: ĐH
    Hoa dâu tây được khá nhiều khách chuộng. Ảnh: ĐH

    Anh Hoàng ở quận 3 (TP HCM) chia sẻ, dịp 8/3 năm nay thay vì tặng hoa như thông thường, anh chọn cách đặt hàng cửa hàng hoa làm cho anh một bó bằng... dâu tây. "Vợ tôi là người chuộng dâu tây nên thay vì tặng hoa tôi sẽ tặng cô ấy bó  hoa gói kèm 45 trái dâu tây. Bó này tôi đặt mua với giá hơn triệu đồng", anh Hoàng nói.

    Chị  Loan, nhân viên cửa hàng hoa ở quận Tân Phú cho biết, năm nay số lượng khách đặt mua các loại hoa ăn được như, bó hoa dâu tây kèm chocolate, hoa hồng kèm chocolate dạng hộp hình trái tim, giỏ hoa dâu tây... chiếm tới 70% đơn đặt hàng. Mỗi bó hoặc giỏ quà tặng trên có giá 300.000 đồng đến 2 triệu đồng.

    "Dù còn 2 ngày nữa mới đến 8/3 nhưng số lượng khách đặt tại cửa hàng đã đạt 200 đơn. Ngoài ra, còn có những khách đặt các loại hoa ăn được theo yêu cầu có giá 3-5 triệu đồng. Dự kiến, số lượng đơn hàng tăng cao vào hai ngày tới", Loan chia sẻ.

    Cũng cho biết hoa ăn được đắt khách dịp 8/3, chủ cửa hàng ở Bình Dương cho biết, năm nay nhập về vài trăm hộp bánh dứa Đài Loan bông hồng nhưng số lượng khách sỉ và lẻ đã đặt hàng lên tới 70%. Bánh này được nhập về từ Đài Loan, dứa được sên quẹo thơm và ngon, trong nhân có trứng muối béo béo, bùi bùi. "Thay vì tặng hoa hồng chỉ để được vài ngày khá lãng phí nên tôi quyết định nhập hàng này về để khách dễ lựa chọn. Bánh hoa hồng vừa đẹp, ngon lại ý nghĩa nên là lựa chọn hợp lý khi đem tặng dịp 8/3. Mỗi hộp tôi bán với giá 300.000 đồng gồm 8 bánh", chủ cửa hàng cho biết.

    Không chỉ các cửa hàng hoa, bánh kẹo bán các loại "hoa ăn được" mà một số cửa hàng trái cây cũng chọn cách kết hợp các hộp hoa kèm trái cây bán với giá 500.000 -2 triệu đồng.

    Nhân viên cửa hàng trái cây nhập khẩu ở quận 1 cho biết, dịp 8/3 này cửa hàng có bán thêm các món quà theo yêu cầu của khách. Ngoài ra, cửa hàng có sẵn các hộp quà như hoa hồng dâu tây, hoa hồng kèm mãng cầu Đài Loan, nho Mỹ, táo Nhật, quýt Australia.... Tất cả được phối hợp trong các hộp quà hình trái tim.

    Hồng Châu (VnExpress)

    Trao nửa yêu thương cùng quà tặng ý nghĩa từ BAC A BANK

    InfoMoneyNhân dịp Quốc tế phụ nữ 8/3, BAC A BANK dành tặng ưu đãi cho khách hàng nữ thực hiện giao dịch tiết kiệm tại quầy với số tiền gửi tối thiểu chỉ từ 50 triệu đồng cùng những quà tặng ý nghĩa và hấp dẫn.
    .
    Chương trình khuyến mại “8.3 – Quà tặng ý nghĩa” là món quà tri ân mà BAC A BANK dành tặng khách hàng nhân dịp Quốc tế phụ nữ

    Chương trình tri ân sẽ dành tặng tất cả khách hàng nữ đến gửi tiết kiệm tại Ngân hàng trong thời gian diễn ra chương trình khi mở mới sổ tiết kiệm chỉ với số tiền tối thiểu 50 triệu đồng với kỳ hạn từ 6 tháng/181 ngày trở lên với quà tặng bằng tiền mặt theo giá trị sổ tiết kiệm trên toàn hệ thống BAC A BANK.

    Ngoài ra, khách hàng VIP nữ ngoài quà tặng tiền mặt còn được nhận thêm Phiếu mua hàng TH truemart để trải nghiệm những sản phẩm tươi sạch từ Tập đoàn TH. Khi tham gia chương trình, khách hàng vẫn được hưởng các ưu đãi hiện hành tương ứng với sản phẩm tiền gửi của mình đáp ứng theo quy định.

    Với Chương trình khuyến mại “8.3 – Quà tặng ý nghĩa”, là sự tri ân mà BAC A BANK dành tặng và trao gửi tới một nửa yêu thương món quà  tặng ý nghĩa cùng lời chúc thân thương nhất.

    Chi tiết chương trình mời Quý khách hàng liên hệ Trung tâm chăm sóc khách hàng 1800588828.

    Phương Thanh

    Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế thông qua phát triển dịch vụ tài chính vi mô

    InfoMoneyLà tổ chức tín dụng chủ lực trên thị trường tài chính nông thôn, có dịch vụ tài chính vi mô được đánh giá tốt nhất Việt Nam, Agribank đã và đang tích cực triển khai hỗ trợ người nghèo, người có thu nhập thấp, người dân khu vực nông thôn, và nhất là người phụ nữ được tiếp cận nguồn vốn, dịch vụ tài chính, ngân hàng một cách thuận tiện để phát triển kinh tế.
    Agribank là tổ chức tín dụng chủ lực trên thị trường tài chính nông thôn
    Agribank là tổ chức tín dụng chủ lực trên thị trường tài chính nông thôn

    Việt Nam là đất nước nông nghiệp, phần lớn dân số thu nhập còn thấp, phát triển tài chính vi mô là một trong những giải pháp tích cực để hỗ trợ người dân tạo thu nhập và cải thiện đời sống, điều này rất có ý nghĩa đối với người phụ nữ khi tỷ lệ nữ giới tại Việt Nam chiếm trên 50% dân số cả nước. Hoạt động tài chính vi mô hướng tới các hộ gia đình có thu nhập thấp các khoản vay nhỏ, nhằm mục đích giúp họ tham gia vào các hoạt động sản xuất hoặc khởi tạo các hoạt động kinh doanh nhỏ.

    Cùng với Ngân hàng Chính sách xã hội, Quỹ hỗ trợ nông dân, Agribank là một trong những kênh chính thức cung cấp sản phẩm dịch vụ tài chính vi mô. Với mạng lưới rộng khắp trên cả nước gồm 2.300 chi nhánh và phòng giao dịch có mặt khắp mọi vùng miền, vùng sâu vùng xa, huyện đảo… Agribank đã mở rộng hoạt động tài chính vi mô trên toàn quốc với gần 4 triệu khách hàng cá nhân vay vốn sản xuất kinh doanh.

    Được hưởng lợi từ các chương trình như Cho vay theo chính sách tín dụng phát triển nông nghiệp, nông thôn; Cho vay hộ gia đình, cá nhân thông qua Tổ vay vốn/tổ liên kết; Cho vay theo chính sách hỗ trợ nhằm giảm tổn thất trong nông nghiệp; Cho vay ưu đãi lãi suất đối với các huyện nghèo; Cho vay xây dựng Nông thôn mới; Cho vay gia súc, gia cầm; Cho vay tái canh cà phê; Cho vay theo chính sách phát triển thủy sản; Tín dụng ưu đãi phục vụ Nông nghiệp sạch… hàng triệu khách hàng hộ, trong đó có số đông phụ nữ cả nước đã được tiếp cận nguồn vốn với lãi suất ưu đãi để phát triển sản xuất, có cơ hội nâng cao chất lượng cuộc sống, xóa đói giảm nghèo, góp phần thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế.

    Trong nỗ lực chuyển tải vốn và dịch vụ đến người dân, mô hình tổ vay vốn của Agribank luôn được đánh giá cao về hiệu quả nhờ chuyển tải đồng vốn đến tay bà con nông dân một cách thuận lợi và nhanh chóng nhất, sử dụng vốn vay và thanh toán nợ, lãi đúng thời hạn, không xảy ra tình trạng chiếm dụng vốn, nợ đọng vốn vay, đồng thời tránh được những tiêu cực hoặc tình trạng “cò” tín dụng ở nông thôn.

    Với sự có mặt khắp địa bàn rộng lớn, trên 58.000 tổ vay vốn được ví như “cánh tay nối dài” của Agribank tới người dân cả nước.

    Để triển khai hiệu quả mô hình Tổ vay vốn, Agribank triển khai ký Thỏa thuận liên ngành với Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam.

    Tổ vay vốn qua Hội phụ nữ từ năm 2012 tới nay không ngừng được mở rộng, dư nợ tăng trưởng hàng năm cao. Đến nay, dư nợ cho vay qua Hội phụ nữ đạt trên 17.000 tỷ đồng, chiếm trên 18% dư nợ cho vay qua tổ vay vốn, với 268.615 thành viên thuộc 11.439 tổ. Dư nợ bình quân trên 1 thành viên là 64 triệu đồng.

    Mô hình cho vay qua tổ vay vốn với sự phối hợp của Hội Phụ nữ đã tạo nên những hiệu quả nhất định về mặt chính trị, kinh tế - xã hội. Các tổ vay vốn thường do các Hội viên của Hội phụ nữ có uy tín được bầu làm tổ trưởng, thành viên trong tổ chủ yếu là phụ nữ, các thành viên được tư vấn hướng dẫn về hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả, truyền tải kinh nghiệm và khoa học công nghệ, khích lệ phụ nữ tham gia sản xuất, khẳng định vai trò của mình.

    Bên cạnh đó, tổ vay vốn còn giúp các hội viên có thể tiếp cận vốn vay ngân hàng một cách dễ dàng hơn, hiểu hơn về các hồ sơ thủ tục vay vốn, nắm bắt những sản phẩm dịch vụ phù hợp với nhu cầu của mình. Các buổi họp tổ vay vốn cũng là cơ hội các chị em trong tổ giao lưu gặp gỡ, khích lệ, động viên nhau vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, yên tâm sản xuất kinh doanh, tạo thêm nguồn thu cho gia đình, nâng cao chất lượng đời sống.

    Với việc chủ động, tích cực triển khai thực hiện xoá đói giảm nghèo bền vững, phát triển kinh tế gắn với phong trào giúp nhau xoá đói, giảm nghèo, Agribank đã cùng Hội phụ nữ các cấp tuyên truyền, vận động tích cực các tổ viên, hội viên tham gia vào các chương trình phát triển kinh tế trọng tâm tại địa phương, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi hiệu quả.

    Như Loan

    Truyền thông quốc tế nhận định TPBank có dịch vụ khách hàng tốt nhất Việt Nam

    InfoMoneyTạp chí Anh - Global Brands Magazine ấn tượng mạnh với khả năng đáp ứng dịch vụ ngân hàng 24/7 và nền tảng công nghệ hiện đại của TPBank so với các hệ thống ngân hàng khác nhau trên thế giới.
    Tin liên quan

    Global Brands Magazine (GBM) vừa công bố danh sách giải thưởng các hạng mục liên quan đến kinh tế - tài chính vừa được trao trong sự kiện của GBM tại Macau,  trong đó Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) đại diện cho các ngân hàng tại Việt Nam được nhận giải thưởng: “Best Customer Service Banking Brand - Ngân hàng có dịch vụ khách hàng tốt nhất”.

    Đây là giải thưởng nằm trong hệ thống giải Global Brands Awards của GBM được bình chọn hàng năm, với sự tham gia ứng cử của nhiều tổ chức kinh tế, tài chính từ hàng trăm quốc gia trên thế giới.

    Giải thưởng dành cho TPBank được đánh giá dựa trên các tiêu chí như tính chuyên nghiệp, thời gian đáp ứng giao dịch, khả năng đáp ứng giao dịch, tính tiện ích và mức độ hài lòng của khách hàng đo được từ các kênh truyền thông chính thống và mạng xã hội.

    GBM đánh giá, TPBank là một ngân hàng đặc biệt tại Việt Nam có hệ thống phòng giao dịch đa năng hiện đại, cởi mở với khách hàng, áp dụng những công nghệ ấn tượng trong dịch vụ. Tại TPBank, khách hàng không cần bấm số xếp hàng mà được tự động phân luồng bằng công nghệ eCounter, ngân hàng cũng ứng dụng trí tuệ nhân tạo, công nghệ xác thực khách hàng bằng giọng nói giúp hỗ trợ khách hàng chính xác, nhanh chóng.

    Đặc biệt, TPBank là một trong số rất ít ngân hàng trên thế giới sở hữu hệ thống ngân hàng tự động cao cấp nhất trên thế giới hiện nay với tên gọi LiveBank.Ứng dụng công nghệ hiện đại, TPBank đáp ứng các nhu cầu như mở tài khoản, phát hành thẻ lấy ngay, nộp/ rút tiền mặt trong bất kỳ thời điểm nào. LiveBank hoạt động 24/7, ngay cả trong những ngày lễ Tết vẫn có giao dịch viên tương tác với khách hàng theo thời gian thực, chu đáo, chuyên nghiệp, tin cậy.

    Ngoài đánh giá của GBM, hợp tác với TPBank trong lĩnh vực đánh giá Khách hàng Bí mật (Mystery Shoping), Hãng Nghiên cứu Thị trường GfK nhận xét qua hai năm 2017-2018, TPBank luôn duy trì được một chất lượng dịch vụ đồng bộ và chuyên nghiệp ở tất cả các khâu, từ nhân viên bảo vệ, giao dịch viên, cơ sở vật chất, trang thiết bị. Đặc biệt, TPBank gây ấn tượng mạnh với đội ngũ CBNV thân thiện, chuyên nghiệp, chu đáo và các hệ thống công nghệ hỗ trợ mới lạ, hiện đại và tiện dụng. 

    GFK nhận định, yêu cầu về các tiêu chuẩn CLDV của ngân hàng TPBank cũng khắt khe, chặt chẽ hơn so với các Ngân hàng TMCP khác tại Việt Nam, đặc biệt chú trọng vào trải nghiệm tương tác và sự thân thiện đối với khách hàng”. 

    Theo TGĐ TPBank Nguyễn Hưng, một trong những mũi nhọn kinh doanh của TPBank là xây dựng chất lượng dịch vụ hàng đầu. Từ khi thành lập, TPBank luôn tiên phong trong việc xây dựng các điểm giao dịch đa năng hiện đại xu hướng mở, chuẩn quốc tế, áp dụng hệ thống phân luồng tự động, đem lại những trải nghiệm phục vụ mới mẻ cho khách hàng. Ngoài ra, TPBank còn mở rộng năng lực phục vụ bằng các ngân hàng tự động toàn diện giúp khách hàng có thể giao dịch 24/24, nhờ vậy, TPBank ngày càng nhận được nhiều sự tin cậy, ủng hộ từ khách hàng và sự ghi nhận từ cộng đồng truyền thông quốc tế.

    Như Loan
    • Từ khóa:

    Năm 2019, kế hoạch vốn tín dụng chính sách xã hội là 8%

    InfoMoneyNgày 28/2/2019, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 239/QĐ-TTg về việc giao kế hoạch vốn tín dụng đầu tư phát triển của Nhà nước năm 2019 cho Ngân hàng Chính sách xã hội.

    Theo đó, kế hoạch năm 2019, tỷ lệ tăng trưởng dư nợ tín dụng của Ngân hàng Chính sách xã hội so với năm 2018 là 8%, tương ứng khoảng 13.211 tỷ đồng.

    Như vậy, cùng với nguồn vốn cấp của các chương trình tín dụng từ ngân sách Trung ương và nguồn vốn nhận ủy thác từ ngân sách địa phương, tổng tăng trưởng dư nợ tín dụng năm 2019 đạt khoảng 16.200 tỷ đồng, đưa tổng dư nợ các chương trình tín dụng chính sách tại Ngân hàng Chính sách xã hội đến 31/12/2019 đạt khoảng 204.000 tỷ đồng.

    Được biết, đến 31/12/2018, tổng nguồn vốn tín dụng chính sách đạt 194.420 tỷ đồng, tăng 19.038 tỷ đồng so năm 2017; đặc biệt, vốn nhận ủy thác từ ngân sách địa phương đạt 11.809 tỷ đồng, tăng 2.764 tỷ đồng so với năm 2017 - mức tăng lớn nhất trong 16 năm qua. Tổng dư nợ các chương trình tín dụng đạt 187.792 tỷ đồng, tăng 16.003 tỷ đồng (+9,3%) so với năm 2017, với gần 6,7 triệu hộ nghèo và các đối tượng chính sách đang được vay vốn; trong đó, dư nợ tín dụng thực hiện theo kế hoạch Thủ tướng Chính phủ giao đạt 165.141 tỷ đồng, tăng 12.938 tỷ đồng, hoàn thành 100% kế hoạch.

    Bùi Trang
1 2 3 4 5 6 7
close

Top