...

Tài chính - Tiêu dùng

  • VietinBank khởi động dự án kiểm định mô hình đo lường rủi ro tín dụng

    VietinBank vừa tổ chức Lễ ký kết và Khởi động dự án Kiểm định mô hình đo lường rủi ro tín dụng với đối tác Công ty TNHH dịch vụ thông tin NICE (NICE), Hàn Quốc (NICE Information Service Co., Ltd).
  • SHB giúp khách hàng kiểm soát sổ tiết kiệm từ xa bằng điện thoại di động

    Việc có thể chủ động theo dõi, quản lý giao dịch tiền gửi tiết kiệm tại ngân hàng sẽ giúp khách hàng an tâm và kiểm soát tốt tài chính, đặc biệt đối với khách hàng có các khoản tiền gửi tiết kiệm lớn với số lượng nhiều sổ tiết kiệm.
  • NextTech hợp tác với cổng du lịch trực tuyến 12Trip.vn

    Với sự hợp tác toàn diện giữa hai bên, lần đầu tiên tại Việt Nam, 12Trip.vn cho phép khách hàng là chủ thẻ tín dụng 18 ngân hàng thanh toán đặt phòng khách sạn hoặc và mua vé máy bay trả góp lãi suất 0% đến 12 tháng.
  • Viettel tặng 30 triệu khách hàng 30GB data và 30 iPhoneX

    InfoMoneyTừ 18/7-18/10, Viettel mang cơ hội sử dụng internet miễn phí cho 30 triệu người với chương trình “30 triệu GB data cho mọi người” với mong muốn ai cũng được dùng internet trên di động để tiếp cận và trải nghiệm nhiều tiện ích hữu dụng trong cuộc sốngở bất kì lúc nào, bất kì nơi đâu.

    Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phổ cập internet trên di động khi mạng 3G/4G phủ sóng tới 95% dân số, tỷ lệ người dùng smartphone trên tổng số người dùng di động tăng gần 30% giai đoạn 2012 - 2017 và có xu hướng tăng 8-10% mỗi năm trong các năm tới (nguồn: Hiệp hội Viễn thông GSMA).

    Tuy nhiên, theo số liệu thống kê của Hiệp hội GSMA, tính đến hết quý II/2018, Việt Nam chỉ có 41%người dùng di động sử dụng internet (3G/4G). So với các nước trong khu vực, tỷ lệ này chỉ nằm ở mức trung bình, ở Singapore 100%người dânsử dụng internet trên di động, Thái Lan 99,5%, thậm chí ở Lào và Campuchia các tỷ lệ này là 48% và 61%.

    Vẫn còn rất nhiều người Việt Nam vì nhiều lý do chưa được tiếp cận và hưởng lợi ích thiết thực từ dịch vụ internet đi dộng. Kết quả nghiên cứu thị trường cho thấy, rào cản lớn nhất chính là giá thành sử dụng dịch vụ vẫn còn ở mức cao so với thu nhập của người dùng, kèm theo đó là nỗi lo mất kiểm soát chi phí khi sử dụng dịch vụ. Đây cũng chính là lý do khiến người Việt có thói quen truy cập wifi công cộng thay vì sử dụng data, bất chấp các nguy cơ và hạn chế của cách thức truy cập này như chất lượng không ổn định, bất tiện khi phạm vi sử dụng giới hạn, có khả năng bị lộ các thông tin cá nhân.

    Với mong muốn ai cũng được dùng internet trên di động để tiếp cận và trải nghiệm nhiều tiện ích hữu dụng trong cuộc sốngở bất kì lúc nào, bất kỳ nơi đâu, Viettel tiên phong mang cơ hội sử dụng internet miễn phí cho 30 triệu người với chương trình “30 triệu GB data cho mọi người”, triển khai từ ngày 18/7 - 18/10/2018.

    C
    Viettel tiên phong mang cơ hội sử dụng internet miễn phí cho 30 triệu người với chương trình “30 triệu GB data cho mọi người”

    Bên cạnh đó, Viettel cũng chính thức ra mắt gói cước Tomato Data với tính năng sử dụng không giới hạn thời gian, giúp người dùng có thể sử dụng dịch vụ internet di động một cách thuận tiện và thoải mái nhất.

    Ông Nguyễn Việt Dũng, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Viễn thông Viettel khẳng định: “Phổ cập internet trên di động là một mục tiêu lớn và mang nhiều ý nghĩa với Việt Nam khi chúng ta đang bước vào cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0. Để hiện thực hóa điều này, cần sự chung tay của toàn xã hội.Đối với từng cá nhân là tặng lại máy smartphone cũ cho những người chưa có hoặc hướng dẫn cách dùng internet trên di động. Đối với các doanh nghiệp viễn thông là cung cấp hạ tầng và dịch vụ internet chất lượng cao ở mọi nơi. Và để góp phần nhỏ trong mục tiêu lớn này, Viettel dành tặng khách hàng 30 triệu GB data miễn phí. Chúng tôi mong muốn khách hàng cùng chung tay để lan tỏa chương trình, đem đến cơ hội sử dụng internet trên di động tới hàng triệu người trên khắp Việt Nam”.

    Tham gia chương trình, mỗi khách hàng sẽ có cơ hội nhận 1GB data miễn phí, không giới hạn thời gian sử dụng. Theo đó, khách hàng đang sử dụng dịch vụ di động trả trước hoặc trả sau của Viettel chỉ cần soạn tin: TOMD gửi 191. Hoặc khách hàng cũng có thể truy cập website https://viettel.vn/tomatodata hoặc ứng dụng My Viettel để “mở hộp quà” data từ Viettel và lan tỏa chương trình với người thân, bè bạn.

    Ngoài ra, để khuyến khích khách hàng lan tỏa cơ hội dùng internet miễn phí đến với mọi người, Viettel triển khai chương trình quay số may mắn với giải thưởng là 30 chiếc iPhoneX dành cho khách hàng giới thiệu chương trình này đến người thân, bạn bè để ai cũng được dùng data miễn phí cho công việc, học tập và giải trí.

    Với triết lý kinh doanh “sáng tạo vì con người”, bên cạnh việc quan tâm đến chất lượng dịch vụ, Viettel cũng liên tiếp đưa ra những chính sách ưu đãi giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận dịch vụ. Sự tiên phong của Viettel không chỉ đem lại lợi ích cho khách hàng đang sử dụng mà còn tác động tới thị trường chung, khiến giá thành dịch vụ giảm xuống mức bình dân, đem lại lợi ích cho mọi người.

    Thông tin chi tiết chương trình khuyến mại và sản phẩm, dịch vụ Viettel, khách hàng vui lòng truy cập website http://vietteltelecom.vn, ứng dụng MyViettel hoặc gọi tổng đài miễn phí 18008098 để được hỗ trợ trực tiếp.
    Tú Ân

    Dồn lực để tăng hiệu quả công tác tín dụng chính sách ở Sóc Trăng

    InfoMoneyÔng Dương Quyết Thắng, Tổng giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội cho hay thời gian tới sẽ quan tâm ưu tiên dành vốn đáp ứng nhu cầu sản xuất kinh doanh của các hộ dân tộc thiểu số ở Sóc Trăng, tập trung nguồn lực nâng cao chất lượng tín dụng chính sách tại địa phương.
    Ông Dương Quyết Thắng, Tổng giám đốc ngân hàng Chính sách xã hội phát biểu trong buổi làm việc trong khuôn khổ cuộc khảo sát tại Sóc Trăng
    Ông Dương Quyết Thắng, Tổng giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội phát biểu trong buổi làm việc trong khuôn khổ cuộc khảo sát tại Sóc Trăng

    Ngày 16/7, Đoàn khảo sát công tác thực hiện tín dụng chính sách xã hội dành cho đồng bào dân tộc thiểu số của Ngân hàng Chính sách xã hội đã có buổi làm việc tại tỉnh Sóc Trăng. Đoàn công tác do ông Dương Quyết Thắng Ủy viên HĐQT, Tổng Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội làm Trưởng đoàn.

    Được biết, Sóc Trăng là tỉnh nghèo với 85 xã thuộc vùng khó khăn, 14 xã đặc biệt khó khăn vùng bãi ngang ven biển, 11 xã đảo. Đồng bào dân tộc thiểu số chiếm 35,87% dân số của tỉnh, chủ yếu là dân tộc Khmer. Số hộ nghèo người dân tộc thiểu số có gần 20.000 hộ, chiếm gần 50% số hộ nghèo.

    Hiện nay, tại tỉnh Sóc Trăng, Ngân hàng Chính sách xã hội đang triển khai 14 chương trình tín dụng chính sách, trong đó có 12 chương trình có đối tượng là hộ đồng bào dân tộc thiểu số được thụ hưởng và 2 chính sách tín dụng dành riêng cho hộ đồng bào dân tộc thiểu số.

    Từ 2007 đến nay, doanh số cho vay đạt 5.972 tỷ đồng, với 444.084 lượt hộ vay. Doanh số cho vay hộ đồng bào dân tộc thiểu số đạt 1.793 tỷ đồng, với 150.561 lượt hộ vay. Riêng hộ đồng bào dân tộc thiểu số được thụ hưởng hầu hết các chương trình tín dụng tại NCSXH. Hiện, có 52.648 khách hàng là hộ đồng bào dân tộc thiểu số đang còn dư nợ, chiếm 33,6% số hộ dư nợ tại Ngân hàng Chính sách xã hội, với dư nợ là 1.022,3 tỷ đồng, chiếm 31,9% tổng dư nợ, dư nợ bình quân hộ dân tộc thiểu số đạt 19 triệu đồng/hộ.

    Nhờ nguồn vốn tín dụng chính sách, đồng bào dân tộc thiểu số có điều kiện phát triển sản xuất kinh doanh, tạo công ăn việc làm, tăng thu nhập, từng bước cải thiện cuộc sống, góp phần quan trọng vào mục tiêu giảm nghèo và xây dựng nông thôn mới tại địa phương. Từ 2007 đến nay, hơn 150 ngàn hộ đồng bào dân tộc thiểu số đã thoát nghèo, phát triển sản xuất, nâng cao đời sống.

    Kết quả là giai đoạn 2011 - 2015 tỷ lệ hộ nghèo của tỉnh Sóc Trăng giảm từ 24,31% còn 8,88% (trong đó: tỷ lệ hộ nghèo là dân tộc thiểu số giảm từ 36,46% còn 13,6%); giai đoạn 2016 - 2017 giảm từ 17,89% xuống còn 11,85% (tỷ lệ hộ nghèo là dân tộc thiểu số giảm từ 24,52% còn 16,39%).

    Ông Dương Quyết Thắng đã bày tỏ vui mừng khi được chứng kiến những sự thay đổi của nhiều hộ gia đình dân tộc thiểu số vay vốn chính sách, qua đó không những phát triển kinh tế gia đình mà còn thay đổi nhận thức về tổ chức cuộc sống.

    Trước những khó khăn mà cán bộ Ngân hàng Chính sách xã hội và hội, đoàn thể nhận ủy thác đang gặp phải trong quá trình chuyển vốn đến tay bà con dân tộc thiểu số, ông Dương Quyết Thắng chia sẻ với các cán bộ, nhân viên của ngân hàng tại Sóc Trăng: “Trách nhiệm của chúng ta là tiếp tục kiên trì vận động bà con, hỗ trợ xây dựng mô hình và nhân rộng điển hình để tạo động lực, kích thích bà con mạnh dạn vay vốn làm ăn. Một khi bà con còn nghèo, địa phương còn hộ nghèo thì chúng ta vẫn phải có trách nhiệm nỗ lực cùng bà con tìm ra giải pháp thoát nghèo”.

    P.V

    Sun Life ra mắt Văn phòng Tổng đại lý đầu tiên tại Cà Mau

    InfoMoneyCông ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Sun Life Việt Nam vừa khai trương Văn phòng Tổng Đại lý đầu tiên tại TP. Cà Mau.
    Văn phòng mới của Sun Life vừa khai trương tại TP. Cà Mau
    Văn phòng mới của Sun Life vừa được khai trương tại TP. Cà Mau

    Sun Life Việt Nam cho biết, việc triển khai văn phòng tổng đại lý tại các tỉnh, thành phố ở Việt Nam thể hiện cam kết của Tập đoàn Sun Life (Canada) và Sun Life Việt Nam trong việc mở rộng và phát triển mạnh mẽ hệ thống kênh phân phối bảo hiểm tại Việt Nam.

    Theo đó, ngoài việc mở rộng mạng lưới, Sun Life Việt Nam còn mong muốn làm mới và thay đổi hình thức giao tiếp về không gian nơi tư vấn viên bảo hiểm và khách hàng có sự tương tác gần gũi trong một không gian văn phòng tiện nghi, cho dù là ở thành phố lớn hay các vùng nông thôn.

    Trong chiến lược phát triển của Sun Life, việc mở rộng kênh phân phối theo mô hình Văn phòng tổng đại lý sẽ tiếp tục được triển khai để mở rộng thị trường, quảng bá thương hiệu của Sun Life đến với khách hàng tại các địa phương mà còn mang đến sự tiện lợi trong việc tiếp cận các sản phẩm, dịch vụ khách hàng của Sun Life.

    Văn phòng tổng đại lý là mô hình kinh doanh rất thành công trong ngành bảo hiểm nhân thọ ở nhiều nước trên thế giới.

    Sun Life Việt Nam là công ty bảo hiểm nhân thọ 100% vốn nước ngoài thuộc Tập đoàn Sun Life Financial (Canada).  Đây là tổ chức dịch vụ tài chính quốc tế hàng đầu cung cấp các giải pháp bảo hiểm, quản lý tài sản cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp với tổng giá trị tài sản quản lý lên đến 979 tỷ đô la Canada (tính đến ngày 31/3/2018).

    Sun Life Việt Nam hiện có vốn điều lệ 1.870 tỷ đồng, có mạng lưới gần 40 văn phòng kinh doanh trên cả nước. Sun Life Việt Nam là công ty tiên phong và dẫn đầu thị trường trong lĩnh vực bảo hiểm hưu trí, phục vụ cho cả khách hàng cá nhân và doanh nghiệp.

    Chí Tín

    Dùng thẻ PVcomBank Mastercard được giảm 25% khi mua hàng online trên Shopee

    InfoMoneyTừ ngày 14/7 đến 2/9/2018, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) triển khai chương trình khuyến mại “Shopee đổ bộ, rầm rộ shopping”.
    Chủ thẻ còn được ưu đãi tại tất cả hệ thống đối tác của PVcomBank
    Chủ thẻ còn được ưu đãi tại tất cả hệ thống đối tác của PVcomBank

    Theo PVcomBank, mua hàng online đang là xu thế được nhiều người ưa chuộng, dần lấn át phương thức mua bán truyền thống bởi sự tiện lợi, nhanh chóng, giao hàng đến tận nhà. Chỉ cần một chiếc máy tính có kết nối internet hoặc một chiếc điện thoại thông minh, khách hàng có thể sở hữu ngay sản phẩm mình cần.

    Nắm bắt xu hướng đó, PVcomBank kết hợp cùng Shopee mang đến cho khách hàng trải nghiệm mua sắm tốt nhất. Không những thảnh thơi mua hàng, khách hàng còn mua được hàng với giá tốt mà vẫn hưởng đầy đủ chính sách bảo hành chính hãng.

    Chương trình còn có thêm hàng nghìn ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng “giải nhiệt” hè này khi mua hàng bằng thẻ tín dụng PVcomBank Mastercard trên Shopee.

    Theo đó, vào mỗi thứ 6, thứ 7, Chủ nhật hàng tuần, mua bất kỳ sản phẩm nào (trừ sim, thẻ cào và E -Voucher) với giá trị đơn hàng từ 600.000 đồng, chủ thẻ tín dụng PVcomBank Mastercard được giảm giá trực tiếp tới 25%, tối đa 200.000 đồng.

    Với những khách hàng chưa sở hữu thẻ tín dụng PVcomBank Mastercard, ngoài việc mở mới với chi phí 0 đồng, khi phát sinh giao dịch bất kỳ trong thời gian diễn ra chương trình, khách hàng nhận ngay E-Voucher trị giá 100.000 đồng mua sắm tại Shopee.

    Hàng nghìn khuyến mại hấp dẫn cho tất cả các mặt hàng từ thời trang, điện thoại, đồ gia dụng, phụ kiện, sách, đồ chơi, chăm sóc sức khỏe, làm đẹp… đây thực sự là cơn bão ưu đãi mà khách hàng không thể bỏ qua.

    Tuy nhiên, quà tặng E-Voucher chỉ dành cho 600 khách hàng đầu tiên và ưu đãi chiết khấu trực tiếp cũng chỉ áp dụng cho 50 khách hàng chi tiêu sớm nhất mỗi ngày. Vậy nên, khách hàng hãy nhanh tay sở hữu ngay thẻ PVcomBank Mastercard để trở thành chủ thẻ mắn mắn đầu tiên “ẵm thưởng” từ PVcomBank.

    Cùng với tính năng “chi tiêu trước, trả tiền sau” và miễn lãi lên tới 55 ngày, khi mở thẻ tín dụng PVcomBank Mastercard, khách hàng được miễn phí thường niên năm đầu, chủ động lựa chọn ngày sao kê. Ngoài ra, chủ thẻ còn được ưu đãi lên tới 50% tại tất cả hệ thống đối tác của PVcomBank.

    Điều quan trọng, dùng thẻ tín dụng giờ đây còn thể hiện phong cách chi tiêu thời thượng, giúp khách hàng nhanh chóng bắt kịp xu hướng chi tiêu không dùng tiền mặt đang gia tăng ở Việt Nam.

    Chí Tín

    Thẻ tích điểm Vpoint: "Must-have item" của dân sành

    InfoMoneyThời gian gần đây, giới trẻ đang truyền tai nhau về việc sở hữu một loại thẻ tích điểm All-in-one đang gây "bão" trên thị trường. Từ khoá “Vpoint” xuất hiện trên hàng loạt các trang mạng xã hội và diễn đàn trẻ. Vậy, lý do khiến Vpoint trở nên hấp dẫn đến thế trong lòng giới trẻ?

    Cả thế giới tiêu dùng” thu nhỏ trong một thẻ duy nhất

    “Quyền năng” của Vpoint nằm ở chỗ thẻ này được sử dụng để thay thế cho tất cả thẻ thành viên của các doanh nghiệp trong cộng đồng liên kết. Với hơn 50 doanh nghiệp tham gia, Vpoint được chấp nhận tại gần 3.000 cửa hàng/điểm giao dịch trên toàn quốc với những thương hiệu được người tiêu dùng ưa thích chuỗi Lẩu băng chuyền Kichi Kichi, nhà hàng Ramen Osaka Ohsho, nhà hàng Phương Nam hay Golden Fish; chuỗi bán lẻ MINISTOP Việt Nam, DND Mart; vận tải du lịch với taxi Open99, vntrip.vn; đến chuỗi thời trang cao cấp Efora, Barishidi, Grusz; y tế sức khỏe với Bệnh viện mắt Hà Nội; làm đẹp cùng Hoavy Spa, 123 Gym…

    A
    Việc sử dụng thẻ Vpoint đang ngày càng phổ biến ở Việt Nam.

    Việc sử dụng chung một loại điểm ưu đãi Vpoint trong cộng đồng liên kết giúp tối ưu hoá lợi ích của khách hàng khi sử dụng điểm tích luỹ tại cửa hàng này để thanh toán tại các đơn vị khác trong cộng đồng (1 điểm Vpoint có giá trị quy đổi là 1.000 đồng). Tính tiện lợi trong sử dụng, và sự ưu việt khi sử dụng điểm thưởng chính là sức hút khó cưỡng của Vpoint.

    Sành điệu với phiên bản Mobile App

    Vpoint có hai phiên bản là thẻ vật lý (gồm thẻ chuẩn và thẻ liên kết Ngân hàng VietinBank-JCB)  và ứng dụng điện thoại (dành cho hai hệ điều hành iOS và Android).

    Ngoài chức năng tích/tiêu điểm như thẻ vật lý thông thường với tính năng bảo mật thông qua lớp mã PIN 4 số do người dùng khởi tạo. Ứng dụng Vpoint được thiết kế bắt mắt với màn hình chính bao gồm các ưu đãi được cập nhật liên tục từ các doanh nghiệp. Tính năng điểm và tra cứu lịch sử điểm giúp người dùng theo dõi được thông tin tài khoản và lịch sử tích/tiêu điểm theo từng giao dịch.

    Đặc biệt, người dùng App Vpoint còn có thể trao tặng điểm cho bạn bè và người thân. Sự tương tác qua lại giữa các hội viên khiến cho Vpoint không đơn thuần chỉ là thẻ/ứng dụng ưu đãi mà còn là cách kết nối các Hội viên cùng chia sẻ niềm vui khi mua sắm.

    Cộng đồng
    Thẻ Vpoint đang ngày càng chiếm cảm tình của người dùng, đặc biệt là nhóm khách hàng trẻ

    Ưu đãi dành riêng cho Hội viên

    Sở hữu thẻ Vpoint, khách hàng luôn nhận được các ưu đãi trong cộng đồng liên kết cho mỗi lần mua sắm với điểm tích luỹ lên tới 20% giá trị đơn hàng. Song song với chính sách chung, hàng loạt các chương trình ưu đãi đặc biệt, dành riêng cho Hội viên Vpoint đang thu hút sự tham gia của đông đảo người dùng.

    Với mỗi hoá đơn thanh toán từ 100.000 đồng trở lên trong “Ngày Vàng Vpoint” (diễn ra vào mùng 10 hàng tháng), hội viên được tặng thêm 50 Vpoint (tương đương với 50.000 đồng) vào tài khoản cùng với ưu đãi như tích điểm nhân đôi, khuyến mại lên tới 50%... khi mua sắm tại cửa hàng.

    “Trải nghiệm cùng Vpoint” là chuỗi chương trình ưu đãi nối tiếp nhau của các thương hiệu trong cộng đồng nhằm thu hút Hội viên Vpoint. Các tuần lễ ưu đãi dẫn dắt Hội viên đến trải nghiệm tại Ministop Việt Nam, Taxi Open99, Lẩu băng chuyền Kichi Kichi, Hoavy Spa, 123 Gym, E-coffee…

    Gần đây nhất, thẻ Đồng thương hiệu Vpoint-VietinBank-JCB đã ra mắt thị trường với lợi ích vượt trội so với các thẻ tín dụng khác. Không chỉ hưởng ưu đãi từ cả 3 hệ sinh thái của Vpoint, VietinBank và JCB với tổng số điểm ưu đãi lên tới 1,2 triệu điểm, Hội viên còn được hưởng những đặc quyền của hạng thẻ Platinum tại các khách sạn 5 sao, câu lạc bộ Golf, Cửa hàng thời trang cao cấp... trên toàn thế giới.

    Phù hợp với phong cách sống trẻ, thẻ Vpoint đang ngày càng chiếm cảm tình của người dùng, đặc biệt là nhóm khách hàng trẻ. Các ưu đãi liên tục, áp dụng duy nhất trong cộng đồng cùng với sự góp mặt của nhiều thương hiệu lớn là sức hút khiến cho thẻ Vpoint trở thành ‘must-have item’ của nhóm khách hàng yêu thích sự tiện lợi, năng động và tiêu dùng thông minh.

    Các ưu đãi dành cho chủ thẻ Vpoint-VietinBank-JCB:
    *) Hạng thẻ PLATINUM với các đặc quyền dành riêng cho chủ thẻ;
    *) Miễn phí phát hành, miễn phí thường niên năm đầu tiên (Phí thường niên từ năm thứ 2 trở đi chỉ 200.000 đồng/năm);
    *)  Hưởng 3 lần ưu đãi: Ưu đãi tại hơn 2.000 cửa hàng/điểm giao dịch của Vpoint; 1 triệu điểm ưu đãi của VietinBank, JCB cùng các chương trình khuyến mãi hoàn tiền, trả góp lãi suất 0%;
    *)  ĐẶC BIỆT: Trong thời gian từ 25/6 đến 25/8/2018, tặng ngay 50 điểm Vpoint cho khách hàng khi đăng ký mở thẻ, và 50 điểm Vpoint khi thực hiện giao dịch thanh toán lần đầu tiên ( 1 điểm Vpoint có giá trị quy đổi 1.000 đồng).
    Tú Ân

    Hàn Quốc muốn hút du khách tự do Việt Nam

    InfoMoneyTặng vé vào cửa các điểm tham quan, tặng quà khi khách mua dịch vụ trên website Klook là chính sách mà Hàn Quốc đang thực hiện nhằm hút khách du lịch tự do Việt Nam đến với xứ sở kim chi mùa hè này.
    .
    Hàn Quốc đang ưu tiên khách du lịch tự do, đặc biệt là du khách trẻ đến với nước này dịp du lịch cao điểm hè thông qua tặng vé đến các điểm tham quan và tặng quà.

    Cụ thể, theo thông tin từ Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO Việt Nam), chính sách này được áp dụng cho những khách tự do mua vé máy bay của một trong 5 hãng hàng không Korean Air, Asiana Airlines, Vietnam Airlines, Vietjet Air và Jeju Air và bay đến Hàn Quốc và bay từ tháng 8 đến tháng 10/2018 sẽ có cơ hội nhận được vé vào cửa các điểm du lịch nổi tiếng của Hàn Quốc như công viên Everland, công viên nước Carribeanbay, chiếc thẻ du lịch đa năng tiện lợi Discover Seoul Pass và thẻ du lịch dành riêng cho người nước ngoài K-Tour Card.

    Lý do chọn những hãng hàng không này và Klook để khuyến khích khách hàng đặt dịch vụ và tặng quà được KTO lý giải không chỉ từ nguyên nhân đây là các hãng hàng không đối tác của KTO mà những hãng hàng không này cũng đang tung ra khá nhiều vé máy bay giá rẻ. Trong khi đó, Klook là website đặt dịch vụ du lịch quốc tế cung cấp khá nhiều mã giảm giá.  

    Chính sách này cho thấy, Hàn Quốc đang chuyển hướng hỗ trợ không chỉ dành cho khách đoàn đi theo các tour du lịch của các doanh nghiệp có ký kết hợp tác với KTO (hoạt động thường niên mà KTO luôn thực hiện tại thị trường Việt Nam) mà còn chuyển sang ưu tiên khác là hỗ trợ cho khách du lịch tự do, đặc biệt là du khách trẻ, thích du lịch và yêu làn sóng Hàn Quốc.

    Sự chuyển hướng này từ ngành du lịch Hàn Quốc không phải là không có cơ sở khi chỉ trong 7 tháng đầu năm 2018, lượng khách Việt Nam tới Hàn Quốc đã tăng tới 43% so với cùng kỳ năm ngoái.

    Cụ thể, dự kiến đến hết tháng 7/2018, Hàn Quốc sẽ đón hơn 48.000 lượt khách du  lịch Việt Nam, nâng tổng số khách du lịch Việt Nam đến Hàn Quốc trong 7 tháng đầu năm 2018 lên thành 254.000 người.

    Thậm chí, KTO Việt Nam còn đưa ra nhận định, Việt Nam hiện là thị trường có mức tăng trưởng số lượng khách ấn tượng nhất trên toàn thế giới đối với du lịch Hàn Quốc. Do đó, tận dụng mùa cao điểm hè để thu hút khách du lịch tự do đến với đất nước này được xem là chính sách khá khôn ngoan của ngành du lịch Hàn Quốc.

    Hải Hà

    Doanh nghiệp Việt sẽ chi khoảng 200 triệu USD quảng cáo trên di động

    InfoMoneyNếu năm 2017, chi phí cho quảng cáo trên di động là 78 triệu USD thì năm 2020 được dự báo tăng lên 200 triệu USD.

    Thị trường quảng cáo trên điện thoại di động ở Việt Nam là rất nhỏ so với các quốc gia trong khu vực. Song các nhà nghiên cứu nhận định, doanh nghiệp sẽ chi trả cho quảng cáo trên điện thoại di động sẽ tăng nhanh. Nếu năm 2017, chi phí cho quảng cáo trên di động là 78 triệu USD thì năm 2020 được dự báo tăng lên 200 triệu USD.

    Mặt khác, mặc dù là một trong các quốc gia tăng trưởng mạnh, chỉ số CPI (chi phí trên một lượt cài đặt) ở Việt Nam ở mức rất thấp. Điều đó giúp các nhà phát hành kiếm người dùng với chi phí tiết kiệm hơn rất nhiều so với các thị trường khác.

    Theo ông Đặng Thái Sơn, Giám đốc Marketing Appota, thị trường ứng dụng di động ngày càng rộng mở, tạo nên sân chơi đa dạng, nhiều cơ hội kinh doanh cho các doanh nghiệp lớn nhỏ. Hệ sinh thái di động có xu hướng chặt chẽ hơn mang đến một cơ sở vững chắc thúc đẩy nền kinh tế Việt Nam phát triển.

    25% những người sở hữu điện thoại thông minh sử dụng internet trên di động thường xuyên là mảnh đất màu mỡ cho các doanh nghiệp khai thác
    25% những người sở hữu điện thoại thông minh sử dụng internet trên di động thường xuyên là mảnh đất màu mỡ cho các doanh nghiệp khai thác

    Cái cớ để Appota đưa ra nhận định trên là khi nhìn vào kết quả Báo cáo thị trường ứng dụng điện thoại di động Việt Nam nửa đầu năm 2018 do công ty này nghiên cứu.

    Thứ nhất, người Việt Nam kiểm tra điện thoại ngay khi tỉnh dậy.

    Tại thời điểm này, những con số về nhân khẩu học của Việt Nam được coi là đẹp nhất với lượng người tiêu dùng trẻ và thuộc tầng lớp trung lưu lớn. Tỷ lệ sở hữu điện thoại thông minh cao lên tới 72%, có mức tiêu thụ phương tiện truyền thông trực tuyến và thói quen chơi game di động cao. Điển hình, người Việt xem video clip và nghe nhạc trên điện thoại chiếm 69%.

    Sự gia tăng nhanh chóng về tỷ lệ sở hữu điện thoại và hành vi lên mạng bằng điện thoại (68%) khẳng định thị trường di động đầy màu mỡ, là mảnh đất rộng lớn cho các doanh nghiệp tiếp tục khai thác.

    25% những người sở hữu điện thoại thông minh sử dụng internet trên di động thường xuyên. Thực hiện nhiều tác vụ, dịch vụ khác nhau khiến điện thoại di động không chỉ là công cụ giao tiếp, nó đang trở thành công cụ làm việc chính thức của nhiều người.

    Thứ hai, người Việt Nam tìm hiểu về sản phẩm trên điện thoại và hoàn tất mua hàng trên máy tính.

    Cụ thể, 72% tổng số lượt truy cập các trang thương mại điện tử xuất phát từ điện thoại thông minh. 53% các giao dịch mua hàng trực tuyến thực hiện qua điện thoại. Mặc dù tỉ lệ truy cập từ điện thoại di động của Việt Nam rất thấp nhưng thương mại điện tử trên điện thoại di động lại có tốc độ tăng trưởng mạnh nhất trong một năm. Thanh toán điện tử ước tính đạt 6,4 tỷ USD, đạt mức tăng trưởng

    Anh Hoa
1 2 3 4 5 6 7
close

Top