...

Tài chính - Tiêu dùng

  • 5 yếu tố khiến việc học tiếng Anh của bạn vẫn chưa tới đích

    Bạn vừa ra trường nhưng vẫn chưa xin được việc? Bạn làm mãi mà vẫn chưa được tăng lương? Sự nghiệp của bạn đang ở mức độ nào và đã bao giờ bạn tự hỏi, đâu là chìa khóa giải quyết vấn đề đó?.
  • Giải bài toán "bơm vốn" cho ngành hàng tiêu dùng nhanh

    Ngành hàng tiêu dùng nhanh đang phát triển và mở rộng một cách nhanh chóng, để có thể tồn tại và phát triển thìđòi hỏi các nhà phân phối phải đẩy mạnh đầu tư vào quản lý hiệu quả, phát triển hệ thống đại lý cũng như kho bãi, năng lực về giao nhận. Làm được điếu ấy không chỉ cần chuẩn bị nguồn vốn dồi dào mà phải có 1 giải pháp tài chính tổng thể. Hiểu những băn khoăn của khách hàng, Techcombank đã có những thay đổi toàn diện trong việc thiết kế gói giải pháp mới ra mắt vào ngày 15.8 vừa qua.
  • Giá ôtô tại Việt Nam giảm mỗi ngày như chứng khoán

    Chỉ trong buổi sáng - buổi chiều, giá xe giảm thêm vài chục triệu đồng. Thậm chí, người ta cập nhật hàng giờ.

    Vay tiêu dùng "đổ bộ" miền quê

    InfoMoneyKhông ít thanh niên tỉnh lẻ đang dùng smartphone hơn chục triệu đồng lần đầu trong đời nhờ cuộc "đổ bộ" của các công ty tài chính tiêu dùng.
     Các công ty tài chính tiêu dùng cạnh tranh gay gắt tại từng điểm bán lẻ ở các tỉnh, trong đó có Bắc Giang
    Các công ty tài chính tiêu dùng cạnh tranh gay gắt tại từng điểm bán lẻ ở các tỉnh, trong đó có Bắc Giang

    Ngô Văn Huy (23 tuổi, Bắc Giang) vừa mua chiếc laptop hơn 13 triệu đồng và đây là món đồ đầu tiên anh mua trả góp, một hình thức mới phổ biến ở thị trấn nhỏ quê anh. Từ vài tháng nay, những tờ rơi với nội dung kiểu "cho vay tiền nhanh", "vay tiền không cần thế chấp", "vay trả góp lãi suất 0%"... bắt đầu xuất hiện dày đặc hơn trên những bức tường dọc con đường của thị trấn, cạnh những cửa hàng đại lý. Bên trong các cửa hàng, trung tâm bán điện máy sầm uất cũng dán nhiều poster với lời quảng cáo mua trả góp không lãi suất.

    Thực tế, hình thức cho vay này đang dần được nhiều người dân biết đến ở các tỉnh. Cùng với các cửa hàng điện máy, di động, hiện hầu hết những cái tên trong lĩnh vực tài chính tiêu dùng như FE Credit, Home Credit, HD Saison, JACCS, Prudential... đều đã mở rộng mạng lưới tới các tỉnh và thậm chí đi sâu vào các xã nhỏ thay vì chỉ ở thị trấn trung tâm. Điều này cho thấy các công ty tài chính tiêu dùng đang hướng đến khai thác thị trường còn bỏ ngỏ tại các vùng nông thôn, thay vì giành giật khách hàng ở khu vực thành thị và các cụm công nghiệp - vốn đã rất khốc liệt.

    Trước đây, phần lớn người dân chỉ biết vay tiền người thân, chơi "họ", cùng lắm là bước chân tới tiệm cầm đồ. Người nào làm ăn tốt, có nhiều quan hệ thì có thể vay ở các quỹ tín dụng nhân dân. Còn lại, rất ít người dám hỏi vay ngân hàng hay một tổ chức tín dụng nào đó.

    Khu vực nông thôn - nơi mà vẫn còn 60% dân số Việt Nam đang sinh sống, do đó, theo nhiều chuyên gia, là rất tiềm năng cho mảng cho vay tiêu dùng. Bà Nguyễn Thuỳ Dương - Phó tổng giám đốc phụ trách dịch vụ tài chính của EY Việt Nam cho rằng, mục tiêu mở rộng thị trường, tiếp cận được nhiều khách hàng mới của các công ty tài chính tiêu dùng sẽ khó thành hiện thực trong bối cảnh cạnh tranh như hiện nay. Do đó, nhắm đến khu vực nông thôn có thể là một hướng đi mới, giúp các công ty tài chính gỡ được nút thắt trong chiến lược phát triển lâu dài.

    Theo chuyên gia Trương Thanh Đức, chiến lược này cũng hợp lý trên góc độ giải quyết vấn nạn của tín dụng "đen" đang bùng phát ở các miền quê. Lãi vay tiêu dùng của công ty tài chính theo ông, dù cao hơn của ngân hàng nhưng so với tín dụng đen lại thấp hơn và ít rủi ro hơn.

    "Việc cho vay hợp pháp này nếu phát triển được sẽ đáp ứng nhu cầu xã hội, hạn chế được tín dụng đen", ông nói.

    Dễ dàng mua được xe máy, điện thoại nhờ trả góp, tuy nhiên, không ít người dân lại đang phải chầy trật trả nợ do thiếu tính toán và kỹ năng quản lý tài chính. Một là họ không tìm hiểu kỹ hợp đồng, trong đó có nội dung rất rõ rằng, lãi suất vay tiền mặt hay vay mua trả góp của các công ty tài chính khá cao, thường từ 20% đến 50% một năm. Hai là nhiều thanh niên ở các vùng quê vay tiền nhưng lại sử dụng vào mục đích tiêu xài chứ không phải mua sắm thiết bị, làm ăn.

    Do đó, Luật sư Trương Thanh Đức lưu ý khi ký hợp đồng, người đi vay nên tìm hiểu thật kỹ về lãi suất. Cho vay tiêu dùng được phép thỏa thuận lãi suất cho vay với mỗi hồ sơ khách hàng khác nhau, tùy thuộc rất nhiều vào lịch sử tín dụng của khách hàng. Vì thế, khách hàng nên dùng quyền thỏa thuận lãi suất.

    Trên thực tế, dù có ý thức đưa lãi suất xuống mức thấp nhất có thể để thu hút khách hàng vay, nhưng các công ty tài chính tiêu dùng vẫn phải duy trì mức lãi suất cao để bù đắp được các chi phí trong quá trình hoạt động và duy trì lợi nhuận.

    Tuy nhiên, theo các chuyên gia pháp chế, họ vẫn cần tư vấn cho khách hàng vay đầy đủ, trung thực những thông tin về khoản vay, lãi suất cho vay, cách tính lãi, thời gian tính lãi khi ký kết các hợp đồng tín dụng, thậm chí cũng phải chi tiết các chi phí trả nợ trước hạn, mức phạt khi các bên vi phạm hợp đồng.

    Về phía khách hàng vay tiêu dùng cũng cần nâng cao hiểu biết về những kiến thức cơ bản như dịch vụ tài chính nói chung, vay tiêu dùng nói riêng. Trước khi đặt bút ký vào đơn đề nghị vay kiêm hợp đồng vay vốn, khách hàng nên hiểu rõ từng điều khoản, cũng như những điều kiện ràng buộc do bên cho vay đưa ra.

    Thanh Lan (VnExpress)

    Chuyên gia Huỳnh Bửu Sơn phân tích về nội tệ và ngoại tệ trong nền kinh tế Việt Nam

    InfoMoneyNgày 7/9 tới, nest by AIA sẽ phối hợp cùng kênh truyền hình tài chính FBNC tổ chức sự kiện nestTALK in Business với chủ đề “Nội tệ và Ngoại tệ trong nền kinh tế Việt Nam”.
    Chuyên gia Huỳnh Bửu Sơn
    Chuyên gia Huỳnh Bửu Sơn

    Đây là chương trình thuộc chuỗi sự kiện nestTALK do nest by AIA tổ chức, nhằm mang đến cơ hội được gặp gỡ, giao lưu với các nhân vật nổi bật của nền kinh tế, đồng thời cập nhật những thông tin, kiến thức và xu hướng mới đến giới văn phòng và doanh nhân cả nước.

     Buổi giao lưu với chủ đề “Nội tệ và Ngoại tệ trong nền kinh tế Việt Nam” sẽ diễn ra tại tầng 2, Tòa nhà Tài chính Bitexco, TP. HCM. Góp mặt với vai trò diễn giả, ông Huỳnh Bửu Sơn - một trong những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực tài chính ngân hàng và kinh tế vĩ mô, nguyên thành viên Ban Nghiên cứu của Thủ tướng, sẽ đưa ra những phân tích về sự nhất thể hóa tiền tệ tại Việt Nam, cụ thể là việc tồn tại ba loại tiền tệ: tiền đồng, USD và vàng. Chương trình cũng sẽ thảo luận về các vấn đề như lãi suất USD và huy động USD, những cơ sở để tăng lãi suất USD và những tác động của việc tăng lãi suất này đến thị trường trong nước.

    Trong khuôn khổ chương trình nestTALK in Business, chuyên gia kinh tế Huỳnh Bửu Sơn còn chia sẻ về những xáo trộn của nền kinh tế khi không thể giữ cho tỷ giá đồng USD ổn định và cách Việt Nam duy trì sự ổn định này. Ông cũng đề cập đến xu hướng sử dụng các ngoại tệ khác trong kinh doanh như đồng bảng Anh, đồng Euro, đồng Yên, Nhân dân tệ… cùng sự biến động của các loại ngoại tệ này so với đồng USD. Thông qua chương trình, khán giả cũng sẽ hiểu rõ hơn về cách các doanh nghiệp trong nước đã và đang sử dụng để ứng phó với sự thay đổi thất thường của tỷ giá ngoại tệ.

    Nhằm tiếp tục cung cấp những thông tin kinh tế hữu ích và giá trị cho người xem, nestTALK in Business sẽ còn được tiếp diễn với nhiều chủ đề hấp dẫn cùng sự góp mặt của các chuyên gia hàng đầu về kinh tế và tài chính cũng như  các nhà hoạch định chính sách trong vai trò diễn giả. Tất cả các chương trình nestTALK in Business do nest by AIA và FBNC tổ chức đều sẽ được phát sóng trên kênh truyền hình tài chính này.

    Với các chủ đề phong phú trong nhiều lĩnh vực khác nhau, từ sức khỏe, giáo dục, tài chính, làm đẹp, gia đình… mỗi chương trình nestTALK sẽ là một cuộc gặp gỡ thú vị cùng các diễn giả uy tín.

    nest by AIA ra đời vào tháng 3/2015 tại tầng 2, Tòa nhà Tài Chính Bitexco, TP. HCM và tháng 3/2016 tại tầng 4, Tháp B, Trung tâm Thương mại Vincom (191 Bà Triệu, Hà Nội), với vai trò là một trung tâm dịch vụ tài chính tiên tiến theo mô hình “one-stop shop”. Bên cạnh cung cấp các giải pháp tài chính và bảo hiểm, nest by AIA còn thu hút đông đảo khách hàng nhờ không gian gần gũi và hiện đại, phù hợp để tìm cảm hứng mới, làm việc, đọc sách, gặp gỡ bạn bè và đối tác, tham gia các sự kiện thú vị.
    K.T

    DHI phân phối mỹ phẩm Hàn Quốc qua nền tảng thương mại Zalo

    InfoMoneyTập đoàn phân phối hàng đầu của Hàn Quốc, DHI đã quyết định thành lập công ty con là Vietmate với mục tiêu dùng nền tảng Zalo để phân phối sản phẩm chất lượng Hàn Quốc tại thị trường Việt Nam.
    DHI đã quyết định thành lập công ty con là Vietmate với mục tiêu dùng nền tảng Zalo để phân phối sản phẩm chất lượng Hàn Quốc tại thị trường Việt.
    DHI đã quyết định thành lập công ty con là Vietmate với mục tiêu dùng nền tảng Zalo để phân phối sản phẩm chất lượng Hàn Quốc tại thị trường Việt.

    Sau một năm tìm hiểu và đánh giá tiềm năng của Zalo trong lĩnh vực thương mại điện tử, Tập đoàn phân phối hàng đầu của Hàn Quốc, DHI đã quyết định thành lập công ty con là Vietmate với mục tiêu dùng nền tảng Zalo để phân phối sản phẩm chất lượng Hàn Quốc tại thị trường Việt.

    Theo thỏa thuận này, Vietmate sẽ tập trung phân phối và quảng bá mỹ phẩm, các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp trên Zalo shop.

    Điều này sẽ giúp người dùng Việt Nam nói chung và người Hàn Quốc ở Việt Nam nói riêng có thể tiếp cận được những sản phẩm tốt nhất và có chất lượng cao, thay vì các lựa chọn mỹ phẩm xách tay không đảm bảo chất lượng.

    Việt Nam những năm gần đây đang là điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư Nhật Bản, Hàn Quốc, đặc biệt là trong lĩnh vực thương mại và công nghệ.

    Sự tương đồng về văn hóa của hai quốc gia được đánh giá là điều kiện quan trọng để thúc đẩy hợp tác kinh tế. Các doanh nghiệp Hàn Quốc đánh giá rất cao sự phát triển của Zalo và nhìn thấy tiềm năng phát triển vô cùng lớn trên nền tảng này.

    Ông Shin Deok-Hwa, Giám đốc Điều hành Công ty Vietmate cho biết,  Zalo cũng giống như Kakao Talk tại Hàn Quốc, đang là nền tảng thương mại rất thành công tại Hàn Quốc.

    Ông Moon Byung Chul, Lãnh sự Thương mại, Lãnh sự quán Hàn Quốc, việc hợp tác giữa Tập đoàn DHI và Zalo không chỉ đơn thuần là việc hợp tác giữa hai doanh nghiệp bình thường, mà còn là đại diện cho sự hợp tác cùng phát triển giữa hai nước Việt Nam và Hàn Quốc.

    Hàn Quốc hiện là nhà đầu tư nước ngoài lớn tại Việt Nam. Số liệu từ Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) cho biết, tính đến hết tháng 6/2017, các nhà đầu tư Hàn Quốc đã đầu tư vào Việt Nam 6.130 dự án với tổng vốn đăng ký 54,5 tỷ USD, chiếm 25,9% về số dự án và 17,7% về tổng số vốn FDI đăng ký tại Việt Nam.

    Với kết quả này, Hàn Quốc là nhà đầu tư số 1 trong tổng số 120 quốc gia và vùng lãnh thổ đang đầu tư tại nước ta hiện nay, kéo theo đó là số người Hàn Quốc đến sinh sống và làm việc tại Việt Nam cũng lên tới 140 ngàn người.

    Bởi vậy, sự hợp tác của DHI với Zalo còn mong muốn sẽ giúp những người Hàn Quốc có thể tiếp cận và mua sắm những sản phẩm ở quê hương một cách dễ dàng hơn.

    Quan trọng hơn, làn sóng mobile đang phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam nhờ giá thành smartphone ngày càng giảm, với  85% người sử dụng Internet ở Việt Nam đang sử dụng Smartphone, dự tính trong năm 2017 này sẽ có thêm 7,2 triệu người sử dụng smartphone, càng tạo cơ hội vàng cho các nhà kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử.

    Thế Hải

    Bảo Việt ra mắt sản phẩm Bảo hiểm sức khỏe toàn cầu

    InfoMoneyTổng Công ty Bảo hiểm Bảo Việt (Bảo hiểm Bảo Việt) vừa cho ra mắt sản phẩm bảo hiểm sức khỏe cao cấp với tên gọi “Baoviet Intercare”.
    Baoviet Intercare được hưởng dịch vụ bảo lãnh viện phí ưu việt 24/7 với gần 120 bệnh viện
    Baoviet Intercare được hưởng dịch vụ bảo lãnh viện phí ưu việt 24/7 với gần 120 bệnh viện

    “Baoviet Intercare” là sản phẩm chăm sóc sức khỏe cao cấp với 5 gói chương trình dành cho khách hàng từ 15 ngày tuổi tới 75 tuổi là người Việt Nam và người nước ngoài có hạn mức bảo hiểm lên tới 10,5 tỷ đồng/người/năm.

    Sản phẩm có những ưu đãi và tiện ích gồm: được chăm sóc sức khỏe chu đáo, toàn diện, được tận hưởng chất lượng dịch vụ y tế tại những bệnh viện hàng đầu Việt Nam và trên khắp năm châu ngay cả những phòng chăm sóc đặc biệt trong quá trình điều trị.

    Ngoài ra, sản phẩm này cũng được hưởng dịch vụ bảo lãnh viện phí ưu việt 24/7 với gần 120 bệnh viện tại Việt Nam và các bệnh viện hiện đại trên toàn cầu; dịch vụ cứu trợ khẩn cấp/ bảo lãnh/ hồi hương bằng đường hàng không mở rộng phạm vi ngoài Việt Nam.

    Bên cạnh đó, khách hàng cũng được hưởng những dịch vụ đặc quyền như chế độ dành cho người nhà đến chăm sóc bệnh nhân, người nhà thăm bệnh nhân khi điều trị tại nước ngoài; chính sách phục vụ riêng cho đối tượng khách hàng cao cấp – thẻ Platinum; du học sinh tại nước ngoài; được hỗ trợ tài chính khi rủi ro ốm đau, bệnh tật, tai nạn….

    Không chỉ bảo hiểm cho những bệnh theo đơn bảo hiểm thông thường, “Baoviet Intercare” còn bảo hiểm những bệnh bị loại trừ trong các đơn bảo hiểm Sức khỏe trên thị trường như: các giai đoạn ung thư, bệnh rối loạn tâm thần cấp tính, bệnh HIV …

    Hải Bằng

    Hà Tĩnh: Khai trương hãng xe Thiên Hà LIMOUSINE

    InfoMoneySáng nay(1/9), tại thành phố Hà Tĩnh, Công ty Cổ phần vận tải ô tô Hà Tĩnh đã tổ chức Lễ khai trương hãng xe Thiên Hà LIMOUSINE hiện đại nhất hiện nay, khai thác vận tải hành khách chạy tuyến từ Hà Tĩnh đến Hà Nội và ngược lại.

    Hãng xe Thiên Hà Limosine do Công ty Cổ phần vận tải ô tô Hà Tĩnh làm chủ đầu tư, có tổng mức kinh phí  gần 60 tỷ đồng, hoạt động với 10 chiếc xe chạy liên tục ngày và đêm tuyến từ Hà Tĩnh đi Hà Nội và ngược lại.

    Dàn xe được xây dựng trên nền xe Tracomerco 42 chổ, với trang thiết bị nhập khẩu do hãng Huyndai sản xuất được Công ty Dcar limousine lắp đặt.

    Cắt băng khai trương hãng xe Thiên Hà Limousine.
    Cắt băng khai trương hãng xe Thiên Hà Limousine.

    Với mong muốn mang lại cho hành khách những chuyến đi thực sự chất lượng, đẳng cấp và khác biệt, Hãng xe Thiên Hà Limousine đã thiết kế những không gian riêng tư, khép kín, trang bị những thiết bị cá nhân để thỏa mãn nhu cầu khách hàng. Xe được thiết kế với 20 phòng riêng biệt, khép kín với đầy đủ tiện nghi, trong đó có 2 phòng đôi. Kích thước các phòng gồm: tầng 1 có chiều dài 1,75m, tầng 2 là 1,85m; chiều rộng các phòng là 90cm.

    Các xe đều được thiết kế và trang bị hệ thống máy phát điện và trang bị riêng, mỗi phòng được trang bị nhiều thiết bị nghe, nhìn hiện đại như tivi LED 27 inch; hệ thống giường có tính năng massage 5D với 7 chế độ; hệ thống Wifi được kết nối mạng 4G LTE mạnh nhất hiện nay … Xe xuất bến từ 08h45 đến 23h30 hằng ngày, với 18 chuyến tại Bến xe thành phố Hà Tĩnh và Bến xe Nước Ngầm (Tp Hà Nội.)

    Phát biểu tại lễ khai trương, ông Dương Tất Thắng , Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh đã biểu dương các hoạt động dịch vụ vận tải của Công ty CP Vận tải Ô tô Hà Tĩnh, nhất là việc tiên phong đưa vào vận hành, khai thác vận tải hành khách tuyến xe buýt nội, ngoại tỉnh. Đồng thời, mong muốn Công ty CP Vận tải Ô tô Hà Tĩnh tiếp tục phát huy kết quả đạt được, đưa tuyến vận tải hành khách chất lượng cao Thiên Hà Limousine vào hoạt động đạt hiệu quả cao, an toàn, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, góp phần thu hút khách du lịch, doanh nghiệp, doanh nhân đến tham quan, du lịch, hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh nhà.

    Cùng với việc đưa Hãng xe Thiên Hà Limousine đi vào hoạt động, Công ty Cổ phần vận tải ô tô Hà Tĩnh hiện đang khai thác 7 tuyến xe buýt nội tỉnh, ngoại tỉnh với số lượng phương tiện hơn 100 chiếc, giải quyết việc làm cho trên 300 người lao động. Sau 16 năm chuyển đổi sang mô hình Cổ phần hóa, đến nay Công ty hoạt động ngày càng phát triển và đã đạt được những thành công nhất định.

    Thế An

    PVcomBank tìm ra chủ nhân giải thưởng xe máy Vespa trị giá 70 triệu đồng

    InfoMoneyNgân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam (PVcomBank) vừa tổ chức thành công lễ quay thưởng Chương trình khuyến mại “Sống tận hưởng - Thỏa đam mê”.
    Đợt quay thưởng đã tìm ra chủ nhân 16 giải thưởng
    Đợt quay thưởng đã tìm ra chủ nhân 16 giải thưởng

    Tại đây, PVcomBank đã tìm ra 16 chủ nhân của các giải thưởng may mắn. Trong đó, 1 giải đặc biệt là 1 xe máy Vespa trị giá 70 triệu đồng đã thuộc về chị Lê Thị Ánh Hồng - khách hàng giao dịch tại PVcomBank Long Xuyên.

    Cùng với đó, PVcomBank cũng tìm ra các khách hàng trúng thưởng 15 chiếc điện thoại Samsung Galaxy S8, mỗi chiếc trị giá 18,5 triệu đồng.

    Chương trình khuyến mại “Sống tận hưởng – Thỏa đam mê” là một trong những chương trình ưu đãi lớn của PVcomBank dành cho khách hàng cá nhân tham gia gửi tiết kiệm, sử dụng tài khoản hoặc vay vốn tại PVcomBank.

    Chương trình được triển khai từ ngày 18/5/2017 đến hết ngày 15/8/2017 với gần 2 tỷ đồng quà tặng.

    Thông qua chương trình, PVcomBank muốn đồng hành cùng khách hàng để đến gần hơn, nhanh hơn tới những ước mơ mà vẫn có thể thoải mái tận hưởng cuộc sống, thỏa mãn những khao khát, đam mê.

    Với cơ hội nhận được các quà tặng hấp dẫn là mũ bảo hiểm, ô gấp tự động hay lãi suất tặng thêm lên tới 0,4%/năm khi gửi tiết kiệm, Chương trình khuyến mại “Sống tận hưởng – Thỏa đam mê” đã thu hút gần 15.000 khách hàng tham gia với hơn 2.500 tài khoản thanh toán được mở mới. Gần 9.000 món quà tặng ngay cũng đã được PVcomBank trao cho khách hàng.

    Tiếp theo Chương trình này, PVcomBank đang tiếp tục triển khai  Chương trình khuyến mại “Chọn hạnh phúc mỗi ngày” từ 21/08 – 11/11/2017 dành cho khách hàng gửi tiết kiệm hay đăng ký mở tài khoản.

    Theo đó, khách hàng gửi tiền tối thiểu 30 triệu đồng tại PVcomBank với kỳ hạn từ 6 tháng trở lên được hưởng ưu đãi lãi suất cộng thêm tới 0,4%/năm từ ngày 21/8 đến 17/9/2017.

    Ngoài ra, khách hàng cũng có thể nhận những chiếc túi xách du lịch từ ngày 18/9 – 11/11/2017 khi lựa chọn kỳ hạn từ 1 tháng.

    Phần thưởng còn có 3 chuyến du lịch dành cho 2 người đến đất nước Buhtan trị giá 100 triệu đồng và 5 chiếc điện thoại Samsung S8 Plus, mỗi chiếc trị giá 20 triệu đồng còn được dành tặng cho những khách hàng may mắn cuối chương trình.

    Chí Tín

    Bảo Việt ra mắt sản phẩm bảo hiểm bão nhiệt đới

    InfoMoneyTổng Công ty Bảo hiểm Bảo Việt (Bảo Việt) và Công ty Tái bảo hiểm Munich chính thức ra mắt sản phẩm bảo hiểm mới “Bão nhiệt đới”/“One Storm”. Đây là sản phẩm lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam.
    Bảo hiểm bão nhiệt đới là sản phẩm lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam
    Bảo hiểm bão nhiệt đới là sản phẩm lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam

    Sản phẩm bảo hiểm cho rủi ro do Bão nhiệt đới, bảo vệ cho các loại tài sản cố định trong giai đoạn xây dựng và trong quá trình hoạt động được xác định bằng địa điểm bảo hiểm cụ thể chính xác (vĩ độ, kinh độ) cả trên đất liền và ngoài khơi.

    Không giống như các sản phẩm bảo hiểm truyền thống chỉ bảo vệ cho thiệt hại về vật chất, "One Storm" chi trả bồi thường ngay cả khi có thiệt hại phi vật chất phát sinh thông qua việc kích hoạt tham số bão.

    Công ty bảo hiểm có thể kiểm tra việc kích hoạt thanh toán bồi thường ngay sau khi xảy ra cơn bão tại onestorm.munichre.com, dữ liệu được xác định và kiểm tra bởi một bên thứ ba độc lập là JMA (Cơ quan Khí tượng Nhật Bản).

    Sản phẩm linh hoạt hướng tới phân khúc khách hàng là các tổ chức, nhà máy năng lượng điện, các tập đoàn lớn, các nhà máy công nghiệp và các cơ quan chính phủ với hạn mức bồi thường từ 10 tỷ đến 100 tỷ đồng cho mỗi địa điểm được bảo hiểm.

    Tham gia sản phẩm bảo hiểm này, khách hàng được bảo hiểm cho các tài sản cố định theo 5 cấp độ của bão và được yêu cầu bồi thường cho các tổn thất phi vật chất. Đó là các chi phí mất lợi nhuận do gián đoạn kinh doanh, các chi phí phòng chống bão, chi phí làm thêm giờ, bảo hiểm mức miễn thường của đơn bảo hiểm tài sản truyền thống, các chi phí giải quyết tổn thất do bão gây ra …

    Bên cạnh đó, sản phẩm bảo hiểm “One Storm” cũng đưa ra các quyền lợi gồm: hỗ trợ tài chính bảo đảm giảm thiểu thiệt hại tổn thất; không áp dụng mức khấu trừ; bảo hiểm tổn thất dưới mức khấu trừ của các đơn bảo hiểm vật chất thông thường khác; thủ tục bồi thường đơn giản, nhanh chóng để hỗ trợ cho các hoạt động đầu tư và tiếp tục duy trì hoạt động kinh doanh …

    Achim Dosch, Trưởng bộ phận Kỹ thuật Xây dựng CIP, Munich Re, cho biết, sản phẩm hợp tác lần này trên tinh thần hai bên cùng có lợi, tạo tiền đề cho những sự hợp tác khác trong tương lai.

    Cụ thể, Bảo hiểm Bảo Việt đa dạng hóa các sản phẩm với việc tiếp tục đưa một giải pháp bảo vệ rủi ro mới vào mạng lưới thị trường rất lớn của mình, trong đó Munich Re đóng vai trò nghiên cứu và phát triển sản phẩm.

    Munich Re là doanh nghiệp cung cấp các giải pháp chuyên môn về quản lý rủi ro, ổn định tài chính, mang tới sự gần gũi với khách hàng.

    Trong năm tài chính 2016, Tập đoàn Munich Re - kết hợp của công ty bảo hiểm gốc và công ty tái bảo hiểm - đạt được lợi nhuận 2,6 tỷ Euro. Tập đoàn hoạt động trong tất cả các lĩnh vực của bảo hiểm, với hơn 43.000 nhân viên trên khắp thế giới.

    Với doanh thu phí bảo hiểm đạt 28 tỷ Euro từ mảng tái bảo hiểm, Munich Re là một trong những công ty tái bảo hiểm hàng đầu thế giới. Mảng bảo hiểm tài sản và trách nhiệm của Tập đoàn tập trung chủ yếu vào ERGO, một trong những tập đoàn bảo hiểm hàng đầu ở Đức và châu Âu. ERGO có mặt tại hơn 30 quốc gia trên toàn thế giới và cung cấp một phạm vi rộng lớn các sản phẩm và dịch vụ về bảo hiểm.

    Năm 2016, ERGO đã công bố doanh thu phí bảo hiểm là 16,0 tỷ Euro. Các khoản đầu tư toàn cầu của Munich Re (không bao gồm các khoản đầu tư có liên quan đến bảo hiểm) trị giá 219 tỷ Euro do MEAG quản lý, cũng có khả năng cung cấp năng lực cho các nhà đầu tư tư nhân và tổ chức bên ngoài Tập đoàn.

    Chí Tín
1 2 3 4 5 6 7
close
Top