...

Tài chính - Tiêu dùng

  • Gian nan tái cấu trúc công ty chứng khoán

    Việc thay tên đổi họ để bước đầu tái cấu trúc là điều xảy ra với nhiều công ty chứng khoán trong thời gian qua.
  • Bảo hiểm nhân thọ lo "kiếm ăn" trước mùa "ngủ đông"

    Phát triển kênh phân phối nhằm mở rộng tệp khách hàng sẽ tiếp tục là một trong những chiến lược quan trọng của các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ trong năm 2019.
  • LienVietPostBank tung ưu đãi dịch vụ chuyển tiền quốc tế

    Miễn 30%-50% phí chuyển tiền quốc tế đi và đến, tỉ giá mua bán ngoại tệ cực kỳ hấp dẫn, cộng thêm quà tặng ngay bằng 100.000 VND tiền mặt cho khách hàng khi thực hiện 1 giao dịch chuyển tiền đi, là những ưu đãi chính trong Chương trình tiếp thị đẩy mạnh mảng dịch vụ chuyển tiền quốc tế của Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) trong cả năm 2019 này.
  • BIDV nhận giải “Ngân hàng có dịch vụ chấp nhận thẻ và quản lý dòng tiền tốt nhất Việt Nam 2019”

    InfoMoneyTại Hội nghị Triển vọng ngành dịch vụ Ngân hàng – Tài chính năm 2019, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển (BIDV) đã vinh dự được The Asian Banker trao tặng giải thưởng Best Payment Merchant Service - “Ngân hàng có Dịch vụ chấp nhận thẻ và quản lý dòng tiền tốt nhất Việt Nam 2019”.

    Là một trong những ngân hàng dẫn đầu trong việc cung cấp dịch vụ thanh toán Thẻ tại Việt Nam, BIDV luôn không ngừng cải tiến chất lượng dịch vụ, đa dạng hóa sản phẩm, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng.

    Trước nhu cầu cấp thiết của các đơn vị kinh doanh để quản lý bán hàng và quản lý dòng tiền trong lĩnh vực viễn thông, bảo hiểm, siêu thị..., BIDV đã xây dựng cấu trúc giải pháp tổng thể, phù hợp với từng đối tượng khách hàng mục tiêu thông qua dịch vụ Chấp nhận thẻ và Quản lý dòng tiền qua thiết bị POS.

    Với dịch vụ này, máy POS sẽ được tích hợp sẵn dữ liệu hóa đơn cần thanh toán hoặc kết nối trực tiếp tới hệ thống thanh toán/phần mềm quản lý bán hàng của đơn vị bán hàng qua mạng LAN, cổng COM hoặc qua API, Webservice. Khi khách hàng thanh toán, các thông tin hóa đơn được tự động hiển thị lên máy POS hoặc phần mềm bán hàng, nhân viên thu ngân chỉ cần thực hiện thao tác thanh toán, dữ liệu sẽ được cập nhật tự động về hệ thống quản lý bán hàng của đơn vị. Nhờ vậy, thời gian giao dịch được rút ngắn, giảm tác nghiệp thủ công, giảm rủi ro cho đơn vị. Hơn thế nữa, đơn vị được cung cấp báo cáo thống kê trực tuyến, giúp quản lý công nợ kịp thời và tự động hóa quy trình đối soát, qua đó giúp doanh nghiệp quản lý và sử dụng hiệu quả dòng vốn kinh doanh.

    Sản phẩm Quản lý dòng tiền và thanh toán hóa đơn trên POS đã giúp các doanh nghiệp, đặc biệt các doanh nghiệp dạng chuỗi giảm 20% thời gian tác nghiệp, giảm 50% chi phí nhân sự tham gia tác nghiệp với doanh thu qua POS tăng trưởng 30% đạt trên 9.000 tỷ đồng.

    Cho đến nay, BIDV đã cung cấp sản phẩm đến toàn bộ trên 6.000 điểm chấp nhận thanh toán của các tập đoàn viễn thông lớn nhất Việt Nam (VNPT, FPT), các công ty bảo hiểm, các chuỗi cửa hàng lớn nhất Việt Nam (Vinmart, Co.op Mart..) và tiếp tục mở rộng đến các điểm chấp nhận thanh toán mới. Điều này thể hiện sự hài lòng của khách hàng về chất lượng dịch vụ, tính năng sản phẩm được cung cấp.

    Sản phẩm của BIDV đã phục vụ gần 20 triệu khách hàng của các đơn vị trên. Với xu hướng tăng trưởng thanh toán thẻ tăng cao trong năm 2019, đồng thời sản phẩm tiếp tục được đẩy mạnh đến nhiều nhóm khách hàng mục tiêu, BIDV kỳ vọng doanh số sẽ đạt trên 15.000 tỷ đồng trong năm 2019.

    Ngoài ra, năm 2018 cũng là năm ghi dấu nhiều thành tựu của BIDV trong hoạt động thẻ. Với nỗ lực không ngừng trong việc phát triển sản phẩm, nâng cao chất lượng dịch vụ thẻ, BIDV đã nhận được những giải thưởng danh giá do các Tổ chức uy tín trong và ngoài nước trao tặng như: Thẻ tín dụng tốt nhất Việt Nam 3 năm liên tiếp 2016 – 2018 được bình chọn bởi Tạp chí tài chính quốc tế IFM (International Finance Magazine); Sản phẩm Dịch vụ sáng tạo độc đáo 2018 dành cho dịch vụ BIDV Pay+ do IDG phối hợp Hiệp hội ngân hàng Việt Nam trao tặng; cùng “hat-trick” giải thưởng do Tổ chức thẻ VISA trao tặng dành cho Ngân hàng có Doanh số thanh toán thẻ cao nhất, Ngân hàng có số lượng đơn vị chấp nhận thẻ mở mới cao nhất và Ngân hàng có tỷ lệ chuẩn chi cao nhất 2018.

    Hành trình 20 năm hình thành và phát triển của dịch vụ thẻ BIDV cùng những giải thưởng cao quý trên là minh chứng cho những nỗ lực, quyết tâm của BIDV để mang tới khách hàng những giá trị và trải nghiệm đầy thú vị.

    Phương Thanh

    ZaloPay - Ví điện tử sử dụng công nghệ AR đầu tiên tại Việt Nam

    InfoMoneySau khi ứng dụng công nghệ thanh toán quét QR nhanh chóng - an toàn, ZaloPay tiếp tục ứng dụng công nghệ quét AR để người dùng trải nghiệm chương trình Tết 2019 “Săn Heo Chiêu Tài: Heo Phát Tướng, Ví Phát Tài” theo cách hoàn toàn mới.

    Đây cũng là ví điện tử đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng công nghệ AR, đang là xu hướng phát triển của thế giới nhằm mang đến sự khác lạ, hấp dẫn và thú vị cho người dùng từ việc thanh toán các dịch vụ vui chơi, giải trí… đến lì xì trong dịp Tết Kỷ Hợi.

    Công nghệ AR (Augmented Reality) là công nghệ nhằm đa dạng hóa trải nghiệm nghe – nhìn và được hiểu là sự tích hợp giữa đồ họa máy tính - mạng internet. Nhờ vậy, người dùng có thể nhìn thấy đối tượng ảo trong môi trường thực. Hình ảnh trước mặt sẽ trở nên phong phú, sinh động hơn và giúp người xem tiếp nhận thông tin theo cách mới mẻ, không gây nhàm chán.

    Chính vì vậy, ví điện tử ZaloPay phát triển cuộc đua săn Heo Chiêu Tài dựa trên nền tảng công nghệ AR. Theo đó, người dùng mở ZaloPay, chọn icon Tết và chọn quét AR trên hình ảnh chú Chiêu Tài trên các ấn phẩm truyền thông của chương trình tại hàng ngàn địa điểm khác nhau để săn về cho mình một chú heo mang tài lộc độc đáo. Khi trên màn hình xuất hiện hình ảnh chú heo đang chuyển động, người dùng chạm vào để nhận heo về ví.

    Để săn heo, người dùng sẽ có thể sử dụng nhiều hình thức như nhập mã SANHEO (săn heo) hoặc sử dụng công nghệ mới - quét AR/ quét mã QR trên các ấn phẩm truyền thông của ZaloPay và tại website/fanpage/cửa hàng của các đối tác của ZaloPay như Tiki, CGV, Aeon Citimart, BHD… Đặc biệt, khi săn heo tại các đối tác của ZaloPay, bên cạnh Heo Chiêu Tài bạn sẽ có cơ hội nhận thêm các voucher của các đối tác này. Nếu đã có Heo Chiêu Tài trong, bạn vẫn có thể săn để có cơ hội nhận thêm voucher từ các đối tác khác bằng cách “Săn Quà.”

    Chương trình
    Chương trình “Săn Heo Chiêu Tài: Heo Phát Tướng, Ví Phát Tài” của ZaloPay.

    Sau đó, khi người dùng thực hiện các thử thách được quy định sẵn tương ứng với từng cấp như: nạp tiền, thanh toán, chuyển tiền, lì xì… trên ZaloPay, Heo Chiêu Tài sẽ được cộng điểm thưởng và lên cấp. Tương ứng với mỗi cấp Heo Chiêu Tài, người dùng sẽ nhận được các combo voucher với giá trị lên đến 500.000 đồng mỗi người khi sở hữu và tham gia đập heo vào ngày Thần Tài (Mùng 10AL, 14/02/2019) trong thời gian từ 12:00 – 23:59.

    Cũng trong chuỗi sự kiện này, 3 người dùng có điểm thưởng cao nhất sẽ nhận các giải thưởng Heo Vàng May Mắn bằng vàng 24K. Để tăng tài lộc cho người chiến thắng, các người dùng đạt giải sẽ được công bố vào ngày Thần Tài (Mùng 10AL, 14/02/2019). Tổng giá trị giải thưởng lên đến 10 tỷ đồng.

    ZaloPay tổ chức các hoạt động thú vị dành cho tất cả người dùng trên khắp cả nước, bao gồm: ca sĩ – diễn viên “bé Heo” Minh Hằng lì xì đêm giao thừa, săn heo tại hàng trăm đối tác lớn của ZaloPay nhận thêm voucher may mắn… Đặc biệt ngoài nuôi heo nhận hàng trăm giải thưởng hấp dẫn, người dùng còn có cơ hội đua heo phát tướng để nhận heo vàng với tổng giá trị lên đến 8 chỉ vàng trong ngày Thần Tài 10/1 âm lịch (14/2 dương lịch).

    Bên cạnh các hoạt động ý nghĩa và các giải thưởng hấp dẫn, ZaloPay còn mong muốn làm mới truyền thống lì xì theo cách mới lạ, độc đáo. Nhờ vậy, người dùng có thể lì xì cho người thân, bạn bè… dù ở bất kỳ nơi đâu; lì xì số đẹp, thỏa thích lựa chọn số tiền lẻ đến từng hàng đơn vị biểu tượng cho sự may mắn, tấn tài, tấn lộc hay đơn giản là con số mình thích.

    Đặc biệt, hơn 100 triệu người dùng Zalo đã có thể lì xì ZaloPay ngay trên khung trò chuyện của ứng dụng Zalo. Là một tính năng vừa ra mắt, lì xì ZaloPay trên Zalo cũng đã thu hút hàng trăm triệu lượt sử dụng, nhất là trong những ngày cận Tết.

    Đồng hành cùng với ZaloPay trong chương trình Tết 2019 là ca sĩ - diễn viên “Bé heo” Minh Hằng. Để khởi động chương trình, Minh Hằng ra mắt MV “Con Heo Đất” được remix với không khí xuân rộn ràng và ca từ dễ thương, vui nhộn. Thông qua MV, Minh Hằng vừa giới thiệu chú Heo Chiêu Tài vừa hướng dẫn cách tham gia nuôi heo trên ZaloPay. Đặc biệt hơn, để chào đón xuân Kỷ Hợi, Minh Hằng sẽ lì xì fan bao lì xì may mắn ngẫu nhiên và chú Heo Chiêu Tài với giá trị lên tới 100 triệu đồng.

    Bà Trương Cẩm Thanh, chủ tịch Hội đồng quản trị ZION cho biết: “Chương trình Săn Heo Chiêu Tài sẽ diễn ra trong xuyên suốt dịp Tết Kỷ Hợi năm nay. Đây là hoạt động vô cùng thú vị, vừa mang ý nghĩa tài lộc cho năm mới, vừa đem đến phương thức thanh toán dễ dàng, cũng như làm mới phong tục lì xì theo cách độc đáo, mới lạ. Chiến dịch Tết 2019 cũng là một trong những nỗ lực của ZaloPay nhằm hoàn thiện mục tiêu trở thành “chiếc ví” không thể thiếu trong cuộc sống hằng ngày của người dùng trên khắp cả nước”.

    Hữu Tuấn

    Agribank trao thưởng 1 tỷ đồng cho khách hàng may mắn

    InfoMoneyHôm nay (23/1), tại TP Thanh Hóa, Agribank trang trọng tổ chức Lễ trao giải Đặc biệt thứ hai Đợt huy động Tiết kiệm dự thưởng “Cùng Agribank mừng Quốc khánh – Niềm vui nhân đôi”.
    Khách hàng Bùi Thị Oanh, seri mã trúng thưởng AL0277414, gửi tiền tại Agribank Chi nhánh Nghi Sơn- Nam Thanh Hóa là khách hàng trúng Giải Đặc biệt thứ hai của Chương trình
    Khách hàng Bùi Thị Oanh, seri mã trúng thưởng AL0277414, gửi tiền tại Agribank Chi nhánh Nghi Sơn - Nam Thanh Hóa là khách hàng trúng Giải Đặc biệt thứ hai của Chương trình

    Giải Đặc biệt thứ hai 01 Sổ Tiết kiệm trị giá 01 tỷ đồng được Phó Tổng Giám đốc Agribank Phạm Đức Tuấn trao cho khách hàng trúng thưởng là bà Bùi Thị Oanh, 71 tuổi, thường trú tại Tiểu khu 1, Thị trấn Tĩnh Gia, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa, khách hàng gửi tiền tại Agribank chi nhánh Nghi Sơn - Nam Thanh Hóa.

    Với mục tiêu đa dạng hóa và tăng sức hấp dẫn của các sản phẩm huy động vốn, giữ ổn định và thu hút khách hàng mới, khách hàng tiềm năng gửi tiền và sử dụng dịch vụ tại Agribank; đồng thời góp phần tăng cường quảng bá, nâng cao hình ảnh, uy tín và thương hiệu của Agribank, từ ngày 16/08/2018 đến ngày 21/12/2018, Agribank triển khai Chương trình huy động tiết kiệm dự thưởng “Cùng Agribank mừng Quốc khánh – Niềm vui nhân đôi” với hơn 40.000 giải thưởng có tổng trị giá lên tới 13,7 tỷ đồng.

    Cơ cấu giải thưởng gồm 02 giải Đặc biệt, mỗi giải là 01 sổ Tiết kiệm trị giá 01 tỷ đồng; 05 giải Nhất, mỗi giải 01 sổ Tiết kiệm có kỳ hạn trị giá 20 triệu đồng; 20 giải Nhì, mỗi giải 01 sổ Tiết kiệm có kỳ hạn giá 15 triệu đồng; 20 giải Ba, mỗi giải 01 sổ Tiết kiệm có kỳ hạn trị giá 10 triệu đồng; 20 giải Tư, mỗi giải 01 sổ Tiết kiệm có kỳ hạn trị giá 05 triệu đồng; 20.000 giải Khuyến khích, mỗi giải trị giá 0,5 triệu đồng; 20.000 giải May mắn, mỗi giải trị giá 50.000 đồng dành cho các khách hàng may mắn có 02 số cuối cùng của mã dự thưởng là số “73” trùng với số năm kỷ niệm ngày Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2018).

    Về hình thức quay thưởng, Agribank phối hợp với Công ty Xổ số kiến thiết Thủ Đô quay số mở thưởng lần 1 vào ngày 23/10/2018 và lần 2 vào ngày 25/12/2018. Đặc biệt, mã dự thưởng đã tham gia quay số mở thưởng lần 1 tiếp tục được tham gia quay số mở thưởng lần 2 (kể cả mã đã trúng thưởng).

    Kết quả quay số mở thưởng lần 2 được Agribank phối hợp Công ty Xổ số kiến thiết Thủ Đô tổ chức vào ngày 25/12/2018 đã xác định khách hàng Bùi Thị Oanh, seri mã trúng thưởng AL0277414, gửi tiền tại Agribank Chi nhánh Nghi Sơn - Nam Thanh Hóa là khách hàng trúng Giải Đặc biệt thứ hai của Chương trình.

    Phó Tổng Giám đốc Agribank Phạm Đức Tuấn chúc mừng khách hàng trúng thưởng
    Phó Tổng Giám đốc Agribank Phạm Đức Tuấn chúc mừng khách hàng trúng thưởng

    Trao thưởng Giải Đặc biệt thứ Hai Chương trình “Cùng Agribank mừng Quốc khánh – Niềm vui nhân đôi” cho khách hàng trúng thưởng, Phó Tổng Giám đốc Agribank Phạm Đức Tuấn chúc mừng khách hàng trúng thưởng, đồng thời khẳng định Agribank luôn trân trọng từng đồng vốn của khách hàng. Với nguồn vốn Agribank huy động được thông qua tổ chức các chương trình huy động tiết kiệm dự thưởng, Agribank sử dụng nguồn vốn để đầu tư phát triển nền kinh tế hiệu quả.

    Tại Lễ trao thưởng, sau khi nhận 01 Sổ Tiết kiệm có kỳ hạn trả lãi sau toàn bộ trị giá 01 tỷ đồng từ Agribank, bà Bùi Thị Oanh cho biết, được nhận Giải Đặc biệt là 01 sổ tiết kiệm giá trị 01 tỷ đồng từ Agribank là niềm vui quá sức tưởng tượng của gia đình. Sau khi nhận giải thưởng Đặc biệt này, bà sẽ tiếp tục gửi tiết kiệm tại Agribank, đồng thời vận động người thân, bạn bè trở thành khách hàng truyền thống của Agribank  bởi sẽ được sử dụng nhiều dịch vụ đa tiện ích, được bảo đảm an toàn, có mức sinh lời cao và còn có rất nhiều cơ hội may mắn trúng thưởng.

    Bà Oanh cũng bày tỏ mong muốn, thời gian tới, Agribank sẽ triển khai nhiều chương trình tiết kiệm dự thưởng để tiếp tục đem may mắn đến với khách hàng tham gia.

    Trong khuôn khổ chương trình này, trước đó, ngày 20/11/2018, tại tỉnh Đồng Nai, Agribank đã trao thưởng 01 Sổ tiết kiệm trị giá 01 tỷ đồng cho khách hàng Lê Bích Hằng gửi tiền tại Agribank chi nhánh tỉnh Đồng Nai có mã dự thưởng 0438086, trúng Giải đặc biệt thứ Nhất.

    Với triết lý kinh doanh “Mang phồn thịnh đến khách hàng”, trong nhiều năm qua, thông qua tổ chức hiệu quả, minh bạch các Chương trình huy động tiết kiệm dự thưởng, Agribank đã đem may mắn đến với rất nhiều khách hàng trên cả nước cùng những giải thưởng giá trị lên tới hàng chục tỷ đồng. Agribank mong muốn rằng ngày càng nhiều khách hàng tin tưởng tiếp tục đồng hành, gắn bó chặt chẽ với ngân hàng, vì lợi ích của khách hàng, ngân hàng và sự phồn thịnh của đất nước.

    Như Loan

    SHB mang lại giải pháp tối ưu về vốn cho các doanh nghiệp xuất khẩu

    InfoMoneyVới mong muốn đem đến cho các doanh nghiệp xuất khẩu một giải pháp tài chính hữu hiệu trong kinh doanh, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) vừa ra mắt sản phẩm Chiết khấu bộ chứng từ xuất khẩu với nhiều ưu đãi vượt trội.

    Chiết khấu bộ chứng từ xuất khẩu là sản phẩm cho phép ngân hàng ứng tiền trước cho doanh nghiệp xuất khẩu thông qua việc mua lại bộ chứng từ xuất khẩu chưa đến hạn thanh toán của doanh nghiệp. Theo đó, ngân hàng sẽ nắm giữ bộ chứng từ xuất khẩu gốc và thực hiện đòi tiền từ bên thứ 3 (ngân hàng phát hành thư bảo lãnh tín dụng - L/C hoặc nhà nhập khẩu). Nhờ hình thức cấp tín dụng vốn này mà các doanh nghiệp kịp thời bổ sung được vốn lưu động để tiếp tục kinh doanh cũng như tăng vòng quay vốn lưu động.

    .
    Sản phẩm chiết khấu bộ chứng từ xuất khẩu của SHB sẽ mang đến giải pháp tài chính tối ưu cho các doanh nghiệp.

    Hiện nay khá nhiều ngân hàng đã triển khai hình thức cấp tín dụng này, tuy nhiên tùy vào tiềm lực tài chính, quy trình thủ tục… mỗi ngân hàng sẽ cung cấp sản phẩm Chiết khẩu bộ chứng từ xuất khẩu với những ưu điểm riêng. Tại SHB, tỷ lệ chiết khấu bộ chứng từ là một điểm cộng lớn khi con số thanh toán cho một bộ chứng từ lên tới 98%. Thời gian chiết khấu Bộ chứng từ xuất khẩu tối đa lên tới 6 tháng. Bên cạnh đó, để đảm bảo cho doanh nghiệp nhận được số tiền chiết khấu cao nhất, SHB sẽ tư vấn cho doanh nghiệp bộ chứng từ xuất khẩu trước khi xuất trình.

    Doanh nghiệp sẽ được SHB chiết khấu bộ chứng từ xuất khẩu xuất trình theo Thư tín dụng (L/C trả ngay, L/C trả chậm, L/C UPAS (thư tín dụng trả ngay có thể trả chậm), L/C chuyển nhượng); Nhờ thu (Nhờ thu trả ngay D/P, nhờ thu trả chậm D/A); CAD (Giao chứng từ nhận tiền ngay).

    Bằng những thủ tục đơn giản, nhanh gọn chỉ trong 2 giờ làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ khách hàng cung cấp, SHB thể hiện cam kết luôn đồng hành và mang đến gói giải pháp tài chính với nhiều ưu đãi đặc biệt dành riêng cho các doanh nghiệp xuất nhập khẩu với từng lĩnh vực, quy mô khác nhau.

    Chia sẻ về sản phẩm này, Tổng giám đốc Nguyễn Văn Lê cho biết: “Với nhiều cải tiến mới, sản phẩm chiết khấu bộ chứng từ xuất khẩu của SHB sẽ mang đến giải pháp tài chính tối ưu cho các doanh nghiệp. Với tiềm lực tài chính vững mạnh, mạng lưới rộng khắp, đội ngũ nhân sự giàu kinh nghiệm trên thị trường tài chính trong nước và quốc tế, SHB luôn đồng hành cùng sự phát triển của các doanh nghiệp thông qua những giải pháp tài chính ưu việt cùng các hoạt động thiết thực nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp”.

    Trước đó, SHB đã cung cấp gói sản phẩm tài trợ dành riêng cho các khách hàng doanh nghiệp có hoạt động xuất nhập khẩu đến/từ các nước thành viên IBEC bao gồm: Nga, Bulgari, Mông Cổ, Ba Lan, Romani, Slovakia, Séc và các thành viên khác với tỷ lệ tài trợ lên đến 90% nhu cầu vốn. Với hình thức cấp tín dụng đa dạng, tỷ lệ tài trợ cao, linh hoạt, gói sản phẩm tài trợ của SHB sẽ giúp doanh nghiệp đảm bảo nhu cầu vốn kinh doanh, thúc đẩy hoạt động sản xuất, góp phần nâng cao uy tín và vị thế của doanh nghiệp trong đàm phán thương mại.

    Với doanh số tài trợ thương mại lên tới 5 tỷ USD/năm, SHB đã và đang khẳng định vị thế vững chắc trong số các ngân hàng tài trợ thương mại hàng đầu Việt Nam. Với hơn 1.000 ngân hàng đại lý trên toàn cầu, SHB có lợi thế lớn trong việc cung cấp dịch vụ thanh toán cho khách hàng ở các khu vực khác nhau trên thế giới. Danh tiếng của SHB đã được nâng cao trên toàn cầu thông qua quan hệ đối tác tốt với các đối tác tầm cỡ như Well Fargo NA, Bank of New York Mellon, Deutsche Bank, Sumitomo Banking Corporation, ICBC, IIB, IBEC… Bên cạnh đó, mạng lưới rộng lớn bao gồm hơn 500 điểm giao dịch tại Việt Nam, Lào và Campuchia cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc phục vụ khách hàng một cách kịp thời, thuận tiện.

    Với những nỗ lực không ngừng mang đến cho khách hàng các giải pháp tài chính đa dạng, nhanh chóng, minh bạch, hiệu quả, trong các năm qua, SHB liên tiếp được trao tặng nhiều giải thưởng danh giá với những đánh giá cao từ các tổ chức uy tín quốc tế trong lĩnh vực tài trợ thương mại. Mới đây Tạp chí AlphaSea vinh danh SHB là Ngân hàng tài trợ thương mại tốt nhất Việt Nam năm 2018. Tạp chí Asian Banking and Finance đã trao giải "Ngân hàng Tài trợ Thương mại Tốt nhất" cho SHB trong nhiều năm trước đó…

    P.T

    Sàn thương mại điện tử vẫn là kênh bán hàng hiệu quả

    InfoMoneyNền tảng quản lý và bán hàng đa kênh Sapo vừa công bố kết quả khảo sát về tình hình kinh doanh năm 2018 được thực hiện bởi trên 5.000 cửa hàng, trong đó 73% shop bán hàng trên sàn đánh giá sàn thương mại điện tử là kênh bán hàng hiệu quả.
    Theo kết quả khảo sát của Sapo, 73% shop bán hàng trên sàn đánh giá sàn TMĐT là kênh bán hàng hiệu quả, trong đó, nhiều shop có tỷ lệ tăng trưởng doanh thu khá trong năm 2018.
    Theo kết quả khảo sát của Sapo, 73% shop bán hàng trên sàn đánh giá sàn TMĐT là kênh bán hàng hiệu quả, trong đó, nhiều shop có tỷ lệ tăng trưởng doanh thu khá trong năm 2018.

    Đây là báo cáo thường niên được Sapo thực hiện định kỳ từ năm 2015 đến nay.

    Mỗi năm, có những xu hướng nổi lên, có những xu hướng đang bị lụi tàn dần. Năm 2018 nổi bật với xu hướng bán hàng đa kênh rõ nét nhất, có tới 54% shop bán hàng trên tối thiểu 5 kênh khác nhau, đặc biệt các kênh chính như Facebook, cửa hàng, website và sự tăng trưởng và khởi sắc của các shop bán trên sàn thương mại điện tử.

    Đặc biệt, kinh tế số vẫn chứng tỏ sức mạnh, khi 73% shop bán hàng trên sàn đánh giá sàn TMĐT là kênh bán hàng hiệu quả.

    Theo kết quả khảo sát, các cửa hàng có tỷ lệ doanh thu trong năm 2018 khá cao. Nếu như năm ngoái doanh thu cửa hàng trung bình chỉ khoảng 1,2 tỷ đồng, năm nay doanh thu trung bình trên mỗi cửa hàng là hơn 1,5 tỷ đồng. Trong đó, 39,2% cửa hàng có doanh thu từ các kênh online chiếm nhiều hơn một nửa trong tổng doanh thu.

    Với các cửa hàng có tăng trưởng, doanh thu trung bình 2018 khoảng 1,7 tỷ đồng, trong khi các cửa hàng chia sẻ không tăng trưởng (bằng hoặc thấp hơn năm ngoái) có doanh thu trung bình thấp hơn, chỉ khoảng 1,3 tỷ đồng/năm.

    Xu hướng bán hàng đa kênh phát triển vài năm gần đây, đặc biệt ngày càng rõ nét hơn trong năm 2018 vừa qua. Có tới 97% cửa hàng được khảo sát cho biết họ đang bán hàng trên 2 kênh trở lên, trong đó có tới 54% cửa hàng có bán tối thiểu trên 5 kênh khác nhau.

    Xét về mức độ được sử dụng, Top 5 kênh bán hàng được sử dụng phổ biến nhất của các cửa hàng lần lượt là Facebook (87%), website (82%), cửa hàng/showroom (80%), đại lý/cộng tác viên (60%) và các sàn giao dịch TMĐT (58%).

    Cũng theo khảo sát, trong năm 2018, trung bình mỗi cửa hàng chi khoảng 10,4 triệu đồng/tháng để tiếp thị, quảng cáo, tăng hơn 1 triệu đồng/tháng so với năm 2017. Ngân sách trung bình tiếp thị tại cửa hàng là cao nhất - 88 triệu đồng/năm/shop, sau đó lần lượt là website - 79,2 triệu đồng/năm/shop, quảng cáo Facebook - 75,2 triệu đồng/năm/shop và Sàn TMĐT - 58,5 triệu đồng/năm/shop. 

    Trong số những người sử dụng các kênh bán hàng tương ứng, Facebook cũng là kênh đứng đầu trong top các kênh được đánh giá mang lại hiệu quả tốt, cụ thể có tới 97% cửa hàng có sử dụng đánh giá mang lại hiệu quả tốt, tỷ lệ này ở kênh bán tại cửa hàng là 86%, đại lý/cộng tác viên là 85%, website là 83%. Đặc biệt, tỷ lệ các shop đánh giá sàn giao dịch TMĐT năm 2018 là 73%, tăng cao gấp 2,5 lần so với tỷ lệ các shop đánh giá kênh này hiệu quả trong năm 2015 (chỉ có 27% đánh giá có hiệu quả).

    Top 5 kênh tiếp thị được các cửa hàng sử dụng phổ biến nhất bao gồm tiếp thị, quảng cáo trên Facebook (80,5% có sử dụng), tổ chức chương trình tiếp thị tại cửa hàng (59,8%), SEO website (51,1%), đăng bài trên các diễn đàn, trang rao vặt (51,1%) và chạy quảng cáo Google (50,6%).

    Năm vừa qua, Zalo trở thành một kênh để chat, tư vấn trực tiếp cho khách hàng được khá nhiều shop sử dụng. Xét về các kênh tiếp thị được những cửa hàng có sử dụng đánh giá hiệu quả tốt đứng đầu là tiếp thị quảng cáo trên Zalo với 55,1% cửa hàng có sử dụng đánh giá mang lại hiệu quả tốt, sau đó là đăng bài trên các diễn đàn rao vặt (53,9%) và phát tờ rơi/poster (51,5%).

    Thế Hoàng

    Lãi suất huy động lên cao sát Tết

    InfoMoneyCạnh tranh thu hút nguồn tiền nhàn rỗi dịp cận Tết trên thị trường ngân hàng ngày một nóng. Các ngân hàng đua nhau đưa ra lãi suất cao, kèm theo các chương trình khuyến mãi, tặng quà.
    Lãi suất tối đa cho khoản gửi tiết kiệm tại HDBank lên đến 7,5%/năm
    Lãi suất tối đa cho khoản gửi tiết kiệm tại HDBank lên đến 7,5%/năm

    Lãi suất tiến sát 9%/năm

    Ghi nhận trên thị trường cho thấy, mức lãi suất huy động đang có sự phân nhóm rất rõ rệt giữa nhóm các ngân hàng. Nếu như tại các ngân hàng cổ phần có vốn nhà nước như BIDV, Vietcombank, Vietinbank, lãi suất huy động các kỳ hạn ngắn từ 1 - 3 tháng chỉ dao động từ 4,4 - 5%/năm, thì nhóm ngân hàng cổ phần quy mô vừa và nhỏ đang huy động kỳ hạn này với mức lãi suất từ 5,1 - 5,5%/năm.

    Một số ngân hàng cổ phần nhỏ và vừa đang huy động các kỳ hạn dưới 6 tháng với mức lãi suất kịch trần hoặc sát trần theo quy định của Ngân hàng Nhà nước. Tại VietCapital Bank, lãi suất huy động kỳ hạn từ 1 - 5 tháng đều ở mức 5,4%/năm. Nếu gửi theo phương thức online, người gửi sẽ được cộng thêm 0,1%/năm.

    Ở các kỳ hạn dài, chênh lệch lãi suất còn lớn hơn. Ở nhóm ngân hàng lớn, lãi suất kỳ hạn 6 và 9 tháng phổ biến ở mức 5,5 - 5,6%/năm; các kỳ hạn dài từ 12 - 36 tháng, lãi suất mới được nâng lên ở mức 6,8 - 6,9%/năm. Trong khi đó, nhóm các ngân hàng nhỏ, có ngân hàng áp dụng mức lãi suất 7,4%/năm từ kỳ hạn 6 tháng.

    Tại VietCapital Bank, lãi suất huy động kỳ hạn 12 tháng là 8%/năm, kỳ hạn 18 tháng là 8,5%/năm và kỳ hạn từ 24 tháng trở lên lãi suất huy động ở mức 8,6%/năm. Cũng ở kỳ hạn này, khi gửi theo phương thức online, mức lãi suất nhà băng trên chi trả cho người gửi tiền mức 8,7%/năm. Đây cũng là một trong những ngân hàng đang có lãi suất huy động cao nhất thị trường.

    Khách hàng mở mới thẻ tiết kiệm trong tháng này tại HDBank kỳ hạn 6 tháng, 9 tháng, 12 tháng và 13 tháng, lĩnh lãi định kỳ hoặc cuối kỳ sẽ được cộng thêm tối đa lên đến 0,6%/năm, lãi suất tối đa cho khoản gửi tiết kiệm lên đến 7,5%/năm.

    Một số ngân hàng khác cũng đưa ra lãi suất huy động 8,6 - 8,7%/năm, nhưng chỉ áp dụng cho chương trình riêng trong một thời gian ngắn, chứ không áp dụng cho các khoản tiền gửi thông thường. Đồng thời, có ngân hàng yêu cầu mức tiền gửi tối thiểu để hưởng mức lãi suất cao nói trên ít nhất cũng phải từ 2 tỷ đồng trở lên.

    Bên cạnh việc nâng lãi suất huy động, nhiều ngân hàng cũng triển khai các chương trình khuyến mãi cho khách gửi tiền. Từ nay đến hết 30/3/2019, NamA Bank triển khai chương trình khuyến mãi gửi tiết kiệm “Cùng Nam A Bank đón Xuân Tài Lộc”, có tổng giá trị giải thưởng lên đến 3,5 tỷ đồng. 

    Khó hạ trong năm 2019

    TS. Bùi Quang Tín, chuyên gia tài chính - ngân hàng nhận định, lãi suất tăng gần đây, nhất là lãi suất huy động ở nhiều kỳ hạn khác nhau. Do đó, diễn biến lãi suất cho vay trong năm nay và tác động lên doanh nghiệp thế nào đang được thị trường rất quan tâm.

    Trên thực tế, mặt bằng lãi suất huy động tăng từ vài tháng nay và chưa có dấu hiệu dừng lại. Trong khi đó, Ngân hàng Nhà nước tiếp tục kiểm soát tín dụng ở mức thấp 14%, buộc các ngân hàng phải lựa chọn khách hàng, đánh giá rủi ro... nên lãi suất khó giảm.

    Đánh giá được đưa ra từ các chuyên gia tài chính, lãi suất của nhiều nước trên thế giới cũng đang nhích lên theo đà điều chỉnh lãi suất đồng USD của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

    Một số ngân hàng đã đưa ra lãi suất huy động ở mức 8,6 - 8,7%/năm.

    Đây là một rủi ro và khó kỳ vọng lãi suất VND giảm. TS. Trần Du Lịch, chuyên gia kinh tế - tài chính nhận định, năm 2019, mặt bằng lãi suất nỗ lực giữ như hiện nay đã là thành công. Tuy nhiên, theo TS. Lịch, mức tăng của lãi suất sẽ không quá cao bởi mục tiêu của Ngân hàng Nhà nước vẫn là giữ ổn định lãi suất cho vay.

    Hiện lãi suất cho vay phổ biến khoảng 6 - 9%/năm đối với ngắn hạn, trung dài hạn khoảng 9 - 11%/năm. Đồng thời, các ngân hàng có vốn nhà nước (Vietcombank, Vietinbank, BIDV, Agribank) đang đồng loạt giảm 0,5% lãi suất cho vay.

    Tuy nhiên,  các nhà băng quy mô vừa và nhỏ không dễ dàng thực hiện chính sách này. Bởi bên cạnh cuộc đua lãi suất cuối năm, hiện nay, các ngân hàng cũng triển khai hàng loạt chương trình khuyến mãi, tặng quà người gửi tiền nhằm thu hút vốn để đáp ứng nhu cầu tín dụng đang tăng cao, cũng như chuẩn bị nguồn vốn để có thể phát triển tín dụng khi được cấp hạn mức mới vào đầu năm 2019 khiến chi phí tăng.

    Mặt khác, thời điểm này, các ngân hàng phải giảm tỷ lệ sử dụng vốn ngắn hạn cho vay trung và dài hạn về mức 40%. Do vậy, các ngân hàng phải tăng lãi suất nhằm tăng hút nguồn vốn trung và dài hạn để đáp ứng quy định Thông tư 19/2017/TT-NHNN.

    Vân Linh (Tinnhanhchungkhoan.vn)

    “Mở thẻ miễn phí, tích lũy tối đa” cùng PVcomBank Mastercard

    InfoMoneyThời gian cuối năm, giáp Tết, nhu cầu mua sắm và đi lại của khách hàng luôn tăng cao. Nhằm đáp ứng nhu cầu này từ phía khách hàng, từ nay đến hết ngày 15/2/2019, PVcomBank triển khai Chương trình “Mở thẻ miễn phí, tích lũy tối đa” dành cho các chủ thẻ tín dụng quốc tế PVcomBank Mastercard, với nhiều ưu đãi tích lũy hấp dẫn trên hai thương hiệu lớn uy tín là VinID và Vietnam Airlines.

    Cụ thể, khách hàng phát sinh chi tiêu tối thiểu 300.000 đồng sớm nhất trong vòng 30 ngày kể từ thời điểm phát hành thẻ PVcomBank Mastercard sẽ được lựa chọn nhận một trong các ưu đãi hấp dẫn: 200 điểm VinID, 1.000 dặm thưởng Bông Sen Vàng hoặc 150 dặm xếp hạng Bông Sen Vàng của Vietnam Airlines. Chủ thẻ có thể sử dụng điểm thưởng VinID để mua hàng trong hệ sinh thái Vingroup, quy đổi dặm Bông Sen Vàng thành các chuyến bay trong và ngoài nước, cũng như nâng hạng Bông Sen Vàng miễn phí để tận hưởng dịch vụ bay đẳng cấp hơn.

    Chương trình mở thẻ miễn phí của PVcomBank được thực hiện từ nay đến hết ngày 15/2.
    Chương trình mở thẻ miễn phí của PVcomBank được thực hiện từ nay đến hết ngày 15/2.

    Bên cạnh việc nhận điểm/dặm thưởng khi mở mới, với mọi chi tiêu bất kỳ qua thẻ tín dụng PVcomBank, chủ thẻ còn được quy đổi điểm thưởng VinID hoặc dặm thưởng/dặm xét hạng Bông Sen Vàng với mức quy đổi hấp dẫn, đồng thời vẫn đảm bảo hưởng đầy đủ quyền lợi, ưu đãi khác theo chính sách riêng của VinID và Vietnam Airlines.

    Cận Tết là khoảng thời gian mà hầu hết các gia đình đều có nhu cầu đi lại, sắm sửa tối đa để chuẩn bị cho năm mới tài lộc và sung túc. Để chi tiêu hiệu quả, tiết kiệm thời gian mà vẫn tối ưu chi phí, thẻ tín dụng đang là phương thức thanh toán được nhiều người ưa chuộng và trở thành xu hướng. Đó là chưa kể, thẻ tín dụng còn hỗ trợ người tiêu dùng giảm bớt áp lực tài chính thông qua việc “chi tiêu trước, trả tiền sau” cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn như miễn phí mở thẻ, phí thường niên, tích lũy điểm trên nhiều thương hiệu lớn…

    “Thích iPhone XS từ lâu, cuối cùng tôi cũng sở hữu được chiếc điện thoại mơ ước của mình, ngay cả khi chưa tích cóp đủ tiền. Có thẻ tín dụng, việc mua sắm mọi thứ trở nên rất dễ dàng, chưa kể mở thẻ hoàn toàn miễn phí, chi tiêu được cộng thêm điểm VinID và nhận hàng loạt ưu đãi giảm giá lớn tới 50% tại các điểm ăn uống, mua sắm, giải trí. Khoản vay mua điện thoại này của tôi cũng được miễn lãi tới 55 ngày”, anh Phan Vũ (quận Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ.

    Chương trình “Mở thẻ miễn phí, tích lũy tối đa” của PVcomBank thật sự trở nên ý nghĩa khi đặt lợi ích khách hàng lên hàng đầu - tích lũy hấp dẫn trên hai thương hiệu lớn uy tín là VinID và Vietnam Airlines..., đặc biệt trong thời điểm cận Tết. Ưu đãi không chỉ là ưu đãi, đó còn là sự thấu hiểu và sẻ chia những nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống hàng ngày của khách hàng, để qua các sản phẩm dịch vụ tài chính, đưa ngân hàng đến gần hơn với mọi nhà.

    Để biết thêm thông tin chi tiết về Chương trình, khách hàng có thể tham khảo tại các điểm giao dịch của PVcomBank trên toàn quốc hoặc liên hệ tổng đài 1900 5555 92.

    Hải Bằng
1 2 3 4 5 6 7 8
close

Top