...

Tài chính - Tiêu dùng

  • PTI ký hợp tác với KNP Finance Service

    Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Bưu điện (PTI) đã chính thức ký kết hợp đồng đại lý bảo hiểm với Công ty TNHH KNP Finance Service.
  • Ngành ngân hàng dẫn đầu phát hành trái phiếu

    Từ đầu năm đến nay, nhóm ngành ngân hàng dẫn đầu thị trường trái phiếu doanh nghiệp với giá trị phát hành là 18.200 tỷ đồng.
  • [Infographic] Những địa điểm đắt đỏ nhất đối với người nước ngoài

    Tổ chức tư vấn quản lý quốc tế ECA International vừa công bố bảng xếp hạng những địa điểm đắt đỏ nhất đối với người nước ngoài. Dẫn đầu bảng xếp hạng năm nay là Ashgabat, Thủ đô của Turkmenistan.
  • Gửi tiết kiệm, rinh quà cho bé yêu tại Nam A Bank

    InfoMoneyTừ nay đến 30/06, khi khách hàng mở mới hoặc nộp thêm từ 1.000.000 VNĐ vào Sổ tiết kiệm Yêu Thương Cho Con sẽ được nhận ngay hàng trăm phần quà hấp dẫn như vé vào cổng khu vui chơi tiNiWorld hoặc voucher mua sách trong chương trình khuyến mãi “Nam A Bank – Vui hè cùng bé”.

    Cụ thể, quà tặng vé vào cổng khu vui chơi tiNiWorld áp dụng cho khách hàng tham gia sản phẩm Tiết kiệm Yêu Thương Cho Con tại các chi nhánh, phòng giao dịch thuộc khu vực TP HCM và Hà Nội.

    Đối với khách hàng mở Sổ tiết kiệm tại các đơn vị kinh doanh của Nam A Bank trên những tỉnh thành khác sẽ được nhận ngay voucher mua sách hoặc khu vui chơi trẻ em nổi tiếng tại địa phương. Trường hợp khách hàng nộp định kỳ, nộp thêm tiền tiết kiệm qua kênh Ngân hàng số hoặc trích tự động có thể đến quầy giao dịch Nam A Bank gần nhất để nhận quà.

    Không chỉ mang đến những phần quà thiết thực, ý nghĩa góp phần bồi dưỡng cho trẻ những thói quen tốt như đọc sách, phát triển trí tuệ, tận hưởng một mùa hè trọn niềm vui, thông qua chương trình khuyến mãi hấp dẫn này, Nam A Bank còn khuyến khích các bậc phụ huynh mở sổ Tiết kiệm Yêu Thương Cho Con để tích lũy tài chính tương lai, đồng thời dạy bé hiểu ý nghĩa đồng tiền và học cách quản lý chi tiêu ngay khi còn nhỏ dưới sự giám sát của cha mẹ.

    Tiết kiệm Yêu Thương Cho Con là sản phẩm nổi bật của Nam A Bank dành cho trẻ em từ 01 tháng tuổi đến 15 tuổi thu hút đông đảo khách hàng lựa chọn với lãi suất hấp dẫn cùng những tiện ích vượt trội như: số tiền tiết kiệm tối thiểu chỉ 200.000 VNĐ, sổ tiết kiệm đứng tên trẻ và thuộc quyền sở hữu của trẻ, không giới hạn số tiền gửi và số lần gửi, có thể chủ động gửi tiền bất cứ lúc nào với kênh gửi tiền đa dạng (tại quầy/ Ngân hàng số/trích tiền tự động…). Nam A Bank còn tặng 100% phí bảo hiểm cho khách hàng tham gia. 

    Vân Linh

    Thẻ tín dụng - “con dao hai lưỡi”?

    InfoMoneyNếu người dùng không thận trọng và tỉnh táo trong cách chi tiêu và tất toán nợ, thì thẻ tín dụng sẽ trở thành “con dao hai lưỡi”.
    Thẻ tín dụng đang được sử dụng khá phổ biến tại Việt Nam. Ảnh: Đức Thanh
    Thẻ tín dụng đang được sử dụng khá phổ biến tại Việt Nam. Ảnh: Đức Thanh

    Chi tiêu qua thẻ tín dụng

    Để đáp ứng nhu cầu chi tiêu của người tiêu dùng cũng như đẩy mạnh thanh toán phi tiền mặt, các ngân hàng không ngừng đầu tư để cho ra đời nhiều dòng sản phẩm, nhất là đối với dịch vụ thẻ tín dụng.

    Ông Phan Viết Cường, Giám đốc Khối khách hàng cá nhân (Ngân hàng Bản Việt) cho biết, thị trường thẻ tín dụng tại Việt Nam rất tiềm năng, bởi dân số trẻ chiếm tới 70%.

    Theo ông Cường, những năm gần đây, các ngân hàng tập trung đẩy mạnh phát triển thẻ tín dụng và Ngân hàng Bản Việt không phải ngoại lệ khi lựa chọn đây là mảng sản phẩm cốt lõi. Thị trường thẻ tín dụng có nhiều tiềm năng, hầu hết các ngân hàng lớn đều tập trung vào thành phố lớn, trong khi bỏ ngỏ thị trường tại các tỉnh. Vì vậy, đây sẽ là cơ hội cho các ngân hàng còn lại, trong đó có Bản Việt.

    Có thể thấy, các ngân hàng đang tạo điều kiện tốt nhất cho khách hàng chi tiêu qua thẻ tín dụng. Thậm chí, các ngân hàng còn vào cuộc đua mở thẻ miễn phí và cấp hạn mức cao cho khách hàng chi tiêu tín chấp, với các điều kiện mở thẻ khá dễ dàng. Tuy nhiên, nếu không tỉnh táo, người tiêu dùng sẽ khó tránh được nợ nần, do lãi vay qua thẻ cao.

    TS. Đinh Thế Hiển, chuyên gia tài chính - ngân hàng cho rằng, tâm lý người tiêu dùng khi thấy nhân viên ngân hàng mời mở thẻ tín dụng ít khi nghĩ tốt, mà nghĩ đó là nhiệm vụ của nhân viên ngân hàng. Theo ông, thẻ tín dụng rất tiện lợi, nhưng hiện nay, việc phổ biến tới những người có nhu cầu vẫn còn chưa tốt, công tác marketing, PR chưa xứng tầm để tiếp cận những người thực sự có nhu cầu.

    Mặt khác, TS. Hiển cho rằng, nếu không cẩn trọng trong chi tiêu thì sẽ lợi bất cập hại. Nếu không có sự tính toán kỹ lưỡng, cứ đụng đâu cũng quẹt thẻ tín dụng thì sẽ khó tránh nợ nần. Đồng thời, khi sử dụng thẻ tín dụng phải rất chú ý việc thanh toán nợ đúng hạn 45 ngày.

    Phải trả nợ đúng hạn

    Quả thực, nếu khách hàng chi tiêu qua thẻ tín dụng trong vòng 45 ngày sẽ không phải trả một đồng lãi suất nào cho ngân hàng, song nếu sau thời gian này mà chưa thanh toán được nợ, thì lãi suất sẽ được tính ở mức rất cao. Các ngân hàng áp dụng lãi suất thẻ tín dụng sau thời hạn miễn lãi ở mức 17 - 18%/năm, nhưng cũng không ít ngân hàng áp dụng mức lãi suất tới 30 - 40%/năm.

    Các ngân hàng áp dụng lãi suất thẻ tín dụng sau thời hạn miễn lãi ở mức 17 - 18%, nhưng cũng không ít ngân hàng áp dụng mức lãi suất tới 30 - 40%/năm.

    Đó cũng là lý do các ngân hàng sẵn sàng cho vay tín chấp qua thẻ để khách hàng cá nhân thoải mái chi tiêu trước, trả nợ sau. TS. Đinh Thế Hiển kể về tình huống một người bạn là chủ doanh nghiệp khi có nhu cầu cần vốn để nghĩ đến thẻ tín dụng. Chủ doanh nghiệp này có giai đoạn kẹt tiền, cần vay 3 tỷ đồng vốn lưu động, nhưng cuối cùng nghĩ đến họp nhân viên và tất cả nhân viên cà thẻ tín dụng để huy động đủ 3 tỷ đồng. Thế nhưng, nếu sau 45 ngày các nhân viên trên không thanh toán được nợ trả cho ngân hàng, thì con số lãi phạt sẽ được tính đến vài chục phần trăm. “Gia đình tôi với mức chi tiêu khoảng 30 triệu đồng/tháng, song vẫn chưa có thói quen sử dụng thẻ tín dụng, cho dù đã có thẻ tín dụng. Thẻ tín dụng là cách thức rất tốt cho người sử dụng”, TS. Hiển nói. Tuy nhiên, ông Hiển cũng cảnh báo người tiêu dùng phải thận trọng và tỉnh táo trong mua sắm và chi tiêu qua thẻ tín dụng.

    Liên quan lãi suất, hiện không có quy định nào về trần lãi suất cho vay tín chấp chi tiêu qua thẻ tín dụng. Ông Nguyễn Hoàng Minh, Phó giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh TP.HCM cho biết, từ nhiều năm nay, Ngân hàng Nhà nước chỉ có quy định 2 loại lãi suất.

    Thứ nhất là lãi suất tiền gửi với trần lãi huy động ngắn hạn VND dưới 6 tháng tối đa là 5,5%/năm và 0%/năm đối với tiền gửi tiết kiệm bằng USD.

    Thứ hai là trần đối với lãi suất cho vay ngắn hạn VND áp dụng đối với 5 lĩnh vực ưu tiên: nông nghiệp - nông thôn, xuất khẩu, doanh nghiệp nhỏ và vừa, công nghệ phụ trợ và ứng dụng công nghệ cao, với vay ngắn hạn tối đa là 6,5%. Các lãi suất còn lại, trong đó có lãi suất thẻ tín dụng, là thỏa thuận giữa ngân hàng với khách hàng.

    Vân Linh

    Ngày không tiền mặt 16/6, nhận ngàn ưu đãi cùng HDBank

    InfoMoneyHướng đến một xã hội không dùng tiền mặt, HDBank triển khai nhiều chương trình ưu đãi siêu hấp dẫn. Không chỉ là công nghệ, khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt với HDBank sẽ được hưởng lợi từ cả một hệ sinh thái.

    Với chương trình “Ngày không tiền mặt cùng thẻ ghi nợ nội địa Napas”, HDBank dành tặng 1 voucher du lịch nghỉ dưỡng trong nước trị giá 25 triệu đồng cho chủ thẻ ghi nợ nội địa có tổng giá trị giao dịch thanh toán thành công qua POS cao nhất trong thời gian từ ngày 16/6/2019 đến hết ngày 30/6/2019.

    Riêng trong “Ngày không tiền mặt” 16/6/2019, khách hàng cá nhân mua vé VietJet trả góp hoặc thanh toán vé Vietjet qua mBanking HDBank sẽ được ưu đãi hoàn tiền lên đến 36% giá trị cùng chương trình “Chuyển khoản ngay – Hoàn tiền bay”.

    Chương trình sẽ được triển khai duy nhất trong ngày 16/6/2019. Theo đó, HDBank sẽ giảm 36% trên 1 vé hoặc hoàn tiền 36% giá trị vé (tối thiểu 160.000 đồng/vé và tối đa 600.000 đồng/vé) dành cho các khách hàng thanh toán bằng ứng dụng HDBank và Vietjet trong ngày này.

    Đồng thời, HDBank cũng hoàn 50% giá trị giao dịch khi khách hàng nạp tiền điện thoại qua ứng dụng HDBank mBanking qua chương trình “Happy day- Nạp Alo ngay”.

    Theo đó, từ ngày 14/06/2019 -16/06/2019, trong khung giờ từ 10:00 – 23:59 mỗi ngày, 300 khách hàng đầu tiên mỗi ngày thực hiện thành công giao dịch nạp tiền điện thoại VnTopup qua ứng dụng HDBank mBanking sẽ được hoàn 50% giá trị giao dịch. 

    Còn với chương trình “Quẹt thẻ nhiều - Sale càng khủng”, khách hàng sử dụng thẻ quốc tế của HDBank mua sản phẩm tại hệ thống siêu thị điện máy Nguyễn Kim và thanh toán trực tiếp bằng thẻ sẽ được nhận ngay ưu đãi 10% (tối đa 1.000.000 đồng mỗi hóa đơn), đồng thời nhận được phiếu bốc thăm may mắn với phần quà là một chuyến du ngoạn Dubai dành cho gia đình.

    Ưu đãi được triển khai từ ngày 17/6/2019 đến hết ngày 30/6/2019, áp dụng cho các giao dịch từ 5.000.000 đồng trở lên.Với các bà nội trợ, chương trình “Chủ nhật vàng cùng HDBank-Co.op” sẽ mang lại nhiều niềm vui.

    Theo đó, vào Chủ nhật hàng tuần từ ngày 16/6/2019 - 28/7/2019, khi giao dịch bằng thẻ HDBank tại chuỗi hệ thống siêu thị Co.op trên toàn quốc, khách hàng sẽ được hoàn tiền 15% (tối đa đến 200.000 đồng) cho đơn hàng trên 1.000.000 đồng. 

    Để tận hưởng hoàn hảo một mùa hè rực rỡ, vi vu khắp nơi cùng bạn bè, người thân, bạn có thể thực hiện ngay kế hoạch trên tinh thần tiết kiệm chi phí một cách tối đa bắt đầu từ bước sử dụng thẻ tín dụng đồng thương hiệu HDBank - Vietjet Air để thanh toán vé máy bay và nhận ngay ưu đãi với 2 chương trình: Chương trình “Mua vé máy bay - Giảm ngay giá vé” triển khai từ 1/6/2019 đến 15/10/2019.

    Khách hàng mở mới và sử dụng thẻ tín dụng quốc tế đồng thương hiệu HDBank - Vietjet Air để thanh toán mua vé máy bay Vietjet sẽ được hoàn tiền 20% trên tổng hóa đơn thanh toán (lên đến 400.000 đồng). 

    Chương trình “Siêng xài thẻ - Sẽ được hoàn” dành cho chủ thẻ tín dụng đồng thương hiệu HDBank - Vietjet Air hiện hữu hoặc mở mới sẽ được hoàn tiền 2% (hoàn tiền lên đến 1.000.000 đồng) trên tổng giá trị chi tiêu hàng tháng.

    Chương trình triển khai từ 15/6/2019 đến 15/10/2019, áp dụng cho các giao dịch thanh toán mua hàng tại máy POS hoặc thanh toán online. Hướng tới một xã hội không dùng tiền mặt với những ý nghĩa to lớn cho cả người dân và nền kinh tế, gần đây HDBank cũng đã triển khai rất nhiều các chương trình khuyến mãi cho chủ thẻ HDBank với những ưu đãi hấp dẫn như: Chương trình “Tài trợ người tiêu dùng” hợp tác cùng Nguyễn Kim giảm 10% lên đến 1.000.000 đồng.

    Chương trình thanh toán qua GrabPay by Moca bằng thẻ tín dụng/ghi nợ quốc tế HDBank Visa cho các chuyến đi Grab sẽ nhận ngay ưu đãi 100.000 đồng. HDBank hợp tác cùng Gotadi.com (ưu đãi cho giao dịch đặt vé máy bay và đặt phòng khách sạn); ưu đãi khi mua hàng tiki.vn…

    Hưởng ứng Ngày không tiền mặt, HDBank đã sẵn sàng với những điều tốt đẹp nhất cho khách hàng, qua đó góp phần mang lại những lợi ích lớn lao hơn cho xã hội và nền kinh tế.

    Thùy Vinh

    AKA Furniture Group khai trương Trung tâm nội thất Ý- Bellavita Luxury sang chảnh tại Hà Nội

    InfoMoneyTrung tâm nội thất cao cấp Ý- Bellavita Luxury thuộc Tập đoàn AKA Furniture Group đã khai trương sáng 14/6/2019 tại Trung tâm thương mại Sun Plaza Ancora, số 3 Lương Yên, Hà Nội.
    Ceo AKA Furniture Group , Lý Quí Trung cho biết,
    Ceo AKA Furniture Group , Lý Quí Trung cho biết, Trung tâm nội thất Bellavita Luxury nhắm đến phân khúc khách hàng cao cấp, ưa chuộng sự tinh tế và chất lượng sản phẩm có đẳng cấp vượt trội của các thương hiệu nổi tiếng đến từ châu Âu.

    Trung tâm nội thất cao cấp Ý - Bellavita Luxury thuộc Tập đoàn AKA Furniture Group có diện tích trưng bày 2.000m2 tại tầng 2 Trung tâm thương mại Sun Plaza Ancora, số 3 Lương Yên sẽ trưng bày những thương hiệu nội thất nổi tiếng thế giới như Arclinea, BoConcept, Listone Giordano…

    Bellavita Luxury hứa hẹn sẽ là một trong những trung tâm nội thất cao cấp tại Hà Nội, cho dòng sản phẩm nhập khẩu cao cấp đến từ Ý và châu Âu.

    Thấu hiểu nhu cầu và mong muốn của khách hàng, AKA mang đến nhiều sự lựa chọn với những thương hiệu nội thất danh tiếng và lâu đời đến từ những vùng đất trứ danh về nội thất như Ý, Pháp, Đan Mạch.

    Thiết kế trong một không gian hiện đại và sang trọng, quy tụ những thương hiệu danh tiếng được phân chia theo từng showroom riêng biệt phô diễn những concept khác nhau. Vẻ đẹp của nội thất không chỉ dừng lại bởi thiết kế hay chất liệu, Bellavita Luxury hướng đến vẻ đẹp của mỗi không gian và mỗi sản phẩm như là một tác phẩm nghệ thuật, một món đồ thực sự đáng giá xứng tầm với gu thẩm mỹ vô cùng tinh tế, mang đậm chất Tây Âu.

    Trong khi đó, tủ bếp thương hiệu Arclinea nổi tiếng của Ý không chỉ là một căn bếp đơn thuần, mà còn là một không gian đẹp nhất của căn nhà, một nơi mà mọi người có thể tụ tập ăn uống, vui chơi như trong phòng khách.

    Còn thương hiệu Ceccoti mang đến chất nghệ thuật và những điều kỳ diệu trên chất liệu gỗ. Thiết kế vô cùng độc đáo cùng với kỹ nghệ thủ công vô cùng khác biệt, khiến Ceccoti được mệnh danh là Hermes trong ngành nội thất.

    Phát biểu tại lễ khai trương, ông Lý Qui Trung, Ceo AKA Furniture Group cho biết, nhu cầu tiêu dùng đồ nội thất cao cấp tại Việt Nam, đặc biệt là Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh đang tăng rất nhanh. Nhiều khách hàng không tiếc tiền để trải nghiệm những sản phẩm đồ nội thất danh tiếng từ Ý, Đan Mạch…, đó là lý do khiến AKA Furniture Group đưa thêm nhiều hãng nội thất cao cấp vào thị trường Việt Nam.

    "Trung tâm nội thất Bellavita Luxury nhắm đến phân khúc khách hàng cao cấp, ưa chuộng sự tinh tế và chất lượng sản phẩm có đẳng cấp vượt trội của các thương hiệu nổi tiếng đến từ châu Âu", ông Lý Quí Trung nói.

    AKA Furniture Group là Tập đoàn sở hữu độc quyền những thương hiệu nội thất hàng đầu Việt Nam và quốc tế như Nhà Xinh, BoConcept, Calligaris, Baxter, Ligne Roset, Savio Firmino, Lago,…. Tập đoàn hiện đang sở hữu hệ thống 30 showrooms lớn tại Hà Nội và TP.HCM.

     

    Thế Hải

    [Infographic] Những lợi ích của xã hội không tiền mặt

    InfoMoneyNgân hàng Nhà nước phối hợp với Hiệp hội Thương mại điện tử lấy ngày 16/6 hàng năm là Ngày không dùng tiền mặt. Đây là lần đầu tiên Việt Nam có Ngày không dùng tiền mặt.

    Dịch vụ ngân hàng thông minh giúp quản lý tài chính thời 4.0

    InfoMoneyĐặt vé tàu, vé máy bay hay những dịch vụ khách sạn – du lịch trực tiếp ngay tại nhà? Thanh toán hóa đơn tiền điện, tiền nước, thậm chí cả viện phí, bảo hiểm, học phí mà không phải ra các điểm giao dịch? Hay đơn giản là mua ngay lập tức những món hàng yêu thích từ cách đây nửa vòng trái đất?

    Tất cả những nhu cầu từ thiết yếu tới cao cấp sẽ được thỏa mãn ngay lập tức chỉ sau vài cú chạm. Đó chính là những ưu điểm không để đo đếm được của dịch vụ ngân hàng thông minh trên điện thoại di động.

    Sự phát triển mạnh mẽ của khoa học, công nghệ và mạng Internet làm cho hình thức thanh toán không dùng tiền mặt đang ngày càng trở nên phổ biến. Việc thanh toán không dùng tiền mặt tạo ra nhiều cơ hội nhưng cũng có không ít thách thức cho cả người dùng và người cung cấp dịch vụ.

    Ở Việt Nam, người tiêu dùng vẫn có thói quen dùng tiền mặt do không muốn trả phí hoặc do những lo ngại về việc mất an toàn của các giao dịch ngân hàng. Tuy nhiên, những lo ngại này đang dần được tháo gỡ với sự phát triển nhanh chóng của các hình thức thanh toán trực tuyến.

    Một trong những yếu tố thúc đẩy sự phát triển của hình thức thanh toán không dùng tiền mặt là sự thay đổi về hình thức trả lương. Đa số các công ty, xí nghiệp đã bắt đầu trả tiền qua tài khoản ngân hàng. Động thái này tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của loại hình dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt phát triển.

    Theo Quyết định số 2545/2016/QĐ-TTg, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2016 – 2020 đặt ra mục tiêu giảm tỉ trọng thanh toán dùng tiền mặt xuống mức dưới 10% vào năm 2020. Đây là một mục tiêu đòi hỏi sự nỗ lực của các cấp các ngành, đặc biệt là các tổ chức tài chính, ngân hàng.

    Một trong những xu hướng đang rất phát triển ở Việt Nam hiện nay là các ứng dụng trên thiết bị di động. Ở Việt Nam có tới 48 triệu người sử dụng Internet, khoảng 35 triệu người sử dụng điện thoại thông minh, trong đó 45% số người sử dụng điện thoại tìm kiếm và mua hàng qua mạng Internet. Đây là một con số “khủng” để phát triển thương mại điện tử.

    Tuy nhiên, đây mới chỉ là điều kiện cần để đẩy nhanh sự phát triển của thương mại điện tử. Thương mại điện tử muốn phát triển phải dựa trên các nền tảng thanh toán thông minh, tiện ích. Phát triển nền tảng thanh toán tiện lợi, nhanh chóng và an toàn là điều kiện tiên quyết để đẩy mạnh thương mại điện tử. Những ứng dụng thanh toán trên nền tảng điện thoại thông minh là vô cùng quan trọng đối với sự phát triển của hình thức thanh toán không dùng tiền mặt trong bối cảnh toàn cầu hóa. Để làm được điều đó, các hình thức thanh toán trực tuyến đóng vai trò quan trọng mang tính quyết định.

    Ngày nay, với một chiếc điện thoại có cài đặt ứng dụng ngân hàng thông minh, người tiêu dùng ở Việt Nam có thể đặt mua vé máy bay của nhiều hãng hàng không uy tín như Vietnamairlines, Vietjet, hay Bamboo... Việc đặt phòng khách sạn, trả tiền tour du lịch… cũng được thực hiện nhanh chóng và chính xác. Không chỉ vậy, việc thanh toán hóa đơn tiền điện, tiền nước, mua hàng online, nạp tiền điện thoại… cũng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

    Bên cạnh những tính năng ưu việt, dễ sử dụng, dịch vụ ngân hàng thông minh trên di động còn khắc phục được những lo lắng về tính bảo mật tài khoản của khách hàng. Chỉ cần một vài thao tác đơn giản, hoạt động chuyển khoản sẽ được thực hiện nhanh chóng trong cùng ngân hàng hoặc với ngân hàng khác. Hơn thế nữa, thông qua dịch vụ ngân hàng thông minh trên di động, người tiêu dùng còn có khả năng gửi tiền tiết kiệm hay trả nợ ngân hàng hoặc mua bán hàng online.

    Thực tế, tỷ lệ người dùng thẻ ATM ở Việt Nam còn thấp nhưng số người sử dụng điện thoại thông minh là rất lớn. Đây là cơ sở để phát triển các dịch vụ ngân hàng dựa trên nền tảng của các thiết bị di động thông minh.

    Chị Dương Thảo (Xuân Đỉnh – Từ Liêm – Hà Nội) chia sẻ: “Trước đây, tôi có mở tài khoản ở nhiều ngân hàng. Nhưng từ khi BIDV có dịch vụ BIDV SmartBanking, hầu hết các hoạt động của tôi đều được giao dịch qua ngân hàng này vì nó tiện dụng quá. Chỉ cần cài ứng dụng BIDV SmartBanking trên điện thoại di động, tôi có thể thực hiện các giao dịch như chuyển khoản, mua bán hàng online, thanh toán hóa đơn tiền điện, tiền nước… rất dễ dàng chỉ với vài thao tác đơn giản”.

    Một trong những tiện ích mà BIDV SmartBanking mang lại theo chị Thảo là khả năng quản lý chi tiêu. Dịch vụ này cho phép truy vấn sao kê nên người dùng có thể quản lý được việc mua sắm, tránh việc mua bán… quá đà.

    Là một người kinh doanh online trên mạng Internet, anh Vũ Huy Hoàng (Khu đô thị An Khánh – Hà Nội) thường xuyên phải thực hiện các giao dịch ngân hàng. Thỉnh thoảng anh lại phải ra ngân hàng để thực hiện các giao dịch. Điều này khiến anh mất khá nhiều thời gian. Tuy nhiên, khi sử dụng dịch vụ SmartBanking của BIDV, anh chỉ mất vài phút để thực hiện các giao dịch thay vì phải chờ cả buổi tại ngân hàng.

    Anh Hoàng tâm sự: “Trước đây, ngày nào tôi cũng phải đi ra ngân hàng. Xếp hàng chờ đến lượt, rồi còn khai báo giấy tờ, ký tá, nói chung rất cách rách. Nhưng từ khi có dịch vụ BIDV SmartBanking trên điện thoại di động thì tôi không còn phải vất vả như vậy nữa. Ngoài ra, tôi còn có thể thanh toán hóa đơn, nạp tiền điện thoại, nạp ví điện tử…mà không phải bước chân ra khỏi cửa. Dịch vụ này thật sự mang lại rất nhiều tiện ích cho những người thường xuyên phải thực hiện các giao dịch ngân hàng như tôi”.

    Xu thế thanh toán không dùng tiền mặt sẽ giúp kéo ngắn khoảng cách giữa các vùng miền. Người dân ở vùng sâu, vùng xa cũng có thể giao dịch, mua hàng khi sở hữu một chiếc điện thoại di động có cài đặt BIDV SmartBanking. Dịch vụ thanh toán ngân hàng trên điện thoại thông minh sẽ giúp họ tiếp cận với các dịch vụ y tế, giáo dục, an sinh xã hội nhanh chóng và tiện lợi nhất. Càng thuận tiện hơn nữa, thậm chí cả việc thanh toán viện phí, đóng bảo hiểm, học phí cũng có thể thực hiện qua ứng dụng này.

    Có thể nói, thanh toán trực tuyến không dùng tiền mặt là một xu hướng tốt và tiện lợi. Tuy nhiên, nó đòi hỏi sự phát triển đồng bộ của các dịch vụ ngân hàng, sự hiểu biết về loại hình thanh toán hiện đại này của cả người mua và người bán. Trong đó, hạ tầng thanh toán, các dịch vụ ngân hàng trên các thiết bị di động như BIDV SmartBanking được coi là một trong những bước đột phá mang tính quyết định.

    P.T

    Apollo English vào chung kết The PIEoneer Awards 2019

    InfoMoneyVượt qua nhiều ứng viên xuất sắc, Apollo English đã vào Chung kết The PIEoneer Awards 2019, hạng mục: ‘Nhà giáo dục ngôn ngữ của năm - Language Educator of the year".
    Lễ trao giải The PIEoneer Awards 2019 dự kiến diễn ra 19/9/2019 tại Guildhall, Gresham Street, London (Vương quốc Anh)
    Lễ trao giải The PIEoneer Awards 2019 dự kiến diễn ra 19/9/2019 tại Guildhall, Gresham Street, London (Vương quốc Anh)

    Là giải thưởng toàn cầu uy tín, The PIEoneer Awards nhằm tôn vinh những đổi mới và đóng góp nổi bật về giáo dục của các doanh nghiệp trên toàn thế giới. Lọt vào danh sách đề cử cho vòng chung kết năm nay Apollo English sánh vai cùng các tên tuổi đình đám trong ngành giáo dục như: British Study Centres UK, Bucksmore Education UK, Greenwich English College Australia...

    Yếu tố then chốt đưa tổ chức này đến với đề cử “Nhà giáo dục ngôn ngữ của năm” phải kể đến phương pháp học tập khác biệt AGLS (Hệ thống đào tạo công dân toàn cầu Apollo). Đây là phương pháp học mang nhiều ưu điểm vượt trội được Apollo kết hợp cùng nhà xuất bản danh tiếng National Geographic Learning giúp học viên nhanh chóng tự tin sử dụng ngoại ngữ, có kiến thức về thế giới xung quanh và các kỹ năng tương lai cần thiết như: kỹ năng hợp tác, giao tiếp, tư duy phản biện, sáng tạo…

    Ngoài ra Apollo cũng thường xuyên mời đến Việt Nam các diễn giả quốc tế nhằm giúp học viên thêm yêu thích tiếng Anh, sử dụng tiếng Anh trong môi trường thực tế và được tương tác với những con người tài năng truyền cảm hứng trong nhiều lĩnh vực cuộc sống.

    Phương pháp học tập khác biệt AGLS (Hệ thống đào tạo công dân toàn cầu Apollo) được nhận định mang nhiều ưu điểm vượt trội
    Phương pháp học tập khác biệt AGLS (Hệ thống đào tạo công dân toàn cầu Apollo) được nhận định mang nhiều ưu điểm vượt trội

    Hơn 24 năm đồng hành cùng học sinh Việt Nam, Apollo English đã nhận được hơn 200 giải thưởng uy tín trong nước và quốc tế. Việc được đề cử giải thưởng The PIEoneer Awards 2019 với hạng mục “Nhà giáo dục ngôn ngữ của năm” một lần nữa thể hiện niềm tin của phụ huynh và sự công nhận của cộng đồng quốc tế dành cho Apollo English.

    Tham khảo thêm chương trình học tiếng Anh của Apollo English tại đây: https://apollo.edu.vn/

    Hotline: 18006655

    M.H
1 2 3 4 5 6 7 8
close

Top