...

Tài chính - Tiêu dùng

  • Trả cước qua ngân hàng, "nhận hàng" Ipad

    Từ nay đến hết ngày 18/09/2017, tất cả các khách hàng thanh toán cước VinaPhone trả sau qua EzBank sẽ có cơ hội sở hữu ngay Apple Ipad 2017 trị giá trên 14 triệu đồng.
  • Bảo hiểm hàng không mở rộng tại Long An

    Bộ Tài chính đã cấp Giấy phép điều chỉnh số 49/GPĐC23/KDBH cho Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Hàng không (VNI) thành lập thêm Công ty Bảo hiểm Hàng không Long An.
  • Fingo - Fintech giúp vay tiêu dùng, mở thẻ tín dụng tức thời

    Bằng cách truy cập smartphone hay máy tính, người dùng có thể chọn lựa và so sánh nhiều dịch vụ cho vay tài chính hay mở thẻ tín dụng, sau đó biết kết quả duyệt vay hay không.

    Chính phủ hạn chế thanh toán tiền mặt, ngân hàng hay DN hưởng lợi?

    InfoMoneyMới đây, Bộ Tài chính đã có đề nghị hạ “hạn mức” khấu trừ thuế giá trị gia tăng (VAT) từ 20 triệu xuống còn 10 triệu đối với những khoản chi tiêu bằng tiền mặt của DN. Nếu đề nghị này được thông qua, những khoản chi bằng tiền mặt lớn hơn 10 triệu của DN sẽ không còn được khấu trừ khoản VAT là chi phí .
    a
    Thẻ VPBiz được VPBank thiết kế “đo ni đóng giày” cho các DN SME

    Các doanh nghiệp (DN) đang rất quan tâm đến đề nghị này của Bộ tài chính, đặc biệt là các DN vừa và nhỏ. Do đặc thù và tập quán tiêu dùng của thị trường, đa phần các khoản chi dưới mức 20 triệu hiện nay đều được DN thanh toán bằng tiền mặt và lấy hóa đơn để được khấu trừ cả khoản VAT vào chi phí DN. Các chi phí thường xuyên được thanh toán bằng hình thức này có thể kể đến như chi phí công tác, điện nước, mua nguyên vật liệu, thiết bị văn phòng...

    Chị Nguyễn Thị Kim Dung – Giám đốc công ty TNHH SX Quốc Tế Bảo Ngọc Sài Gòn cho biết, chị luôn ủng hộ các chủ trương của nhà nước, tuy nhiên nếu quy định này được ban hành chắc chị cần phải nhờ ngân hàng nơi DN chị đang mở tài khoản tư vấn thêm cách thực hiện sao cho không làm đội chi phí. 

    Chị Dung cũng cho rằng với các khoản trên 20 triệu thì DN đã quen thanh toán qua ngân hàng, bằng việc ký hợp đồng với đối tác cho mỗi khoản chi nhưng với các khoản dưới 20 triệu mà cũng phải thanh toán qua ngân hàng sợ rằng sẽ vừa làm phát sinh chi phí chuyển khoản và khiến DN bị động hơn về thời gian xử lý, chưa kể, không phải đối tác nào cũng có thể đáp ứng việc thanh toán này. Chị cũng đã tính đến việc dùng thẻ tín dụng cá nhân để thanh toán, tuy nhiên để hợp lý hóa khoản chi từ thẻ cá nhân thành các khoản chi của DN nếu được cơ quan thuế chấp nhận thì cũng phát sinh thêm chi phí và còn rất mất thời gian.

    Anh Nguyễn Ngọc Bảo Khương - Giám đốc công ty TNHH RedBox lại tỏ ra khá hào hứng trước thông tin này. Anh cho biết, chủ trương này của Bộ tài chính nhằm mục đích ngăn chặn gian lận trong việc khấu trừ, hoàn thuế VAT, phòng chống rửa tiền và nó tiệm cận với cách làm của các nước tiên tiến, nơi anh đã có thời gian học tập và sinh sống gần chục năm trước đó.  

    Điều cần làm nhất hiện nay để nhận được sự đồng thuận cao trong giới DN, theo anh Khương, đó là Chính phủ và các ngân hàng rất cần có những giải pháp song song để DN không phải mất thời gian với hàng loạt thủ tục rườm rà.

    Thanh toán bằng thẻ VPBiz sẽ đáp ứng đề nghị của Bộ tài chính và như vậy khoản VAT mà DN đã thanh toán khi mua hàng sẽ được khấu trừ trong chi phí, mà không cần lo về “hạn mức” khấu trừ VAT.

    Ông Đào Gia Hưng, Phó giám đốc Khối SME của VPBank cho biết, các ngân hàng đều đã chuẩn bị phương án để gỡ rối cho DN từ cách đây vài năm. Chủ trương hạn chế tiền mặt trong giao dịch là chủ trương lớn của Chính phủ và đã được các ngân hàng thực thi tới từng sản phẩm tài chính phục vụ KH. Đơn cử như với các DN vừa và nhỏ (SME), VPBank đã nghiên cứu và phát hành dòng thẻ VPBiz, dòng thẻ được thiết kế “đo ni đóng giày” cho các DN SME, với cả 2 loại thẻ, thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ dành cho doanh nghiệp. Hai sản phẩm thẻ này có đến 5 lợi ích lớn mà hiện nay chưa nhiều DN tận dụng được hết.

    Đầu tiên, thanh toán bằng thẻ VPBiz sẽ đáp ứng đề nghị của Bộ tài chính và như vậy khoản VAT mà DN đã thanh toán khi mua hàng sẽ được khấu trừ trong chi phí, mà không cần lo về “hạn mức” khấu trừ VAT. Kế đó, DN có thể dùng thẻ VPBiz này để thanh toán tại tất cả các điểm bán hàng có máy chấp nhận thẻ (POS) hoặc thanh toán trực tuyến.

    Điểm mạnh nữa là thời gian thanh toán bằng thẻ rất linh hoạt, thậm chí DN có thể mua hàng vào bất cứ lúc nào,  không phụ thuộc vào giờ làm việc của ngân hàng hay lo ngại chênh lệch múi giờ thanh toán giữa các quốc gia.

    Đặc biệt, DN có thể được cấp hạn mức thẻ tín dụng lên tới 2 tỷ đồng và hưởng thời gian miễn lãi tới 45 ngày, rất hữu ích khi DN cần xoay vốn gấp để kinh doanh.

    Bên cạnh đó, DN được hưởng thêm các chương trình hoàn tiền từ VPBank và các đối tác của ngân hàng, như vậy sẽ giúp DN chi tiêu một cách rất tiết kiệm. Ví dụ, chương trình hoàn tiền lên tới 5% đang được triển khai cho lĩnh vực du lịch, ẩm thực tại Việt Nam và trên toàn thế giới kéo dài từ tháng 8 đến cuối năm nay.

    Sự linh hoạt và sáng tạo của sản phẩm thẻ tín dụng doanh nghiệp này đã giúp VPBank mang về giải thưởng quốc tế danh giá cho hạng mục “Thẻ tín dụng đột phá” năm 2016 và hạng mục “Quản lý dòng tiền doanh nghiệp xuất sắc” năm 2017 được trao bởi tạp chí uy tín The Asian Banking and Finance (ABF).
    Các chuyên gia tài chính cũng nhận định rằng, nếu DN vừa và nhỏ tận dụng được những loại thẻ này thì rất nhiều bài toán hóc búa họ đang gặp phải sẽ được giải, đặc biệt về vấn đề xoay vốn tức thời mà không cần tài sản thế chấp cũng như việc hợp lý hóa chứng từ thuế doanh nghiệp.

    Trần Thu

    Bảo Việt chi hơn 680 tỷ đồng trả cổ tức 10% bằng tiền mặt

    InfoMoneyTập đoàn Bảo Việt (mã BVH, sàn HOSE) sẽ thực hiện chi trả cổ tức cho cổ đông với tỷ lệ 10%.
    Bảo Việt Nhân thọ đạt tăng trưởng doanh thu 31,4% so với cùng kỳ
    Bảo Việt Nhân thọ đạt tăng trưởng doanh thu 31,4% so với cùng kỳ

    Tổng số tiền Tập đoàn Bảo Việt chi cho đợt trả cổ tức này là 680,5 tỷ đồng.

    Mức cổ tức này bằng 66,6% lợi nhuận sau thuế Công ty mẹ; tăng thêm 2% so với kế hoạch cổ tức Đại hội đồng cổ đông năm 2016 đã thông qua (8%).

    6 tháng đầu năm 2017, Tập đoàn Bảo Việt đạt tổng doanh thu hợp nhất tăng trưởng 28,8% so với cùng kỳ năm 2016.

    Tổng doanh thu từ lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ tăng trưởng 31,4%, hoàn thành 51,2% kế hoạch năm. Tổng doanh thu từ lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ tăng 22,3% so với cùng kỳ, bám sát kế hoạch cả năm. Lợi nhuận trước thuế tăng trưởng cao so với cùng kỳ.  

    Tổng tài sản hợp nhất tại ngày 30/6/2017 đạt 82.903 tỷ đồng, tăng trưởng 13,6% so với cuối năm 2016.

    Tổng Công ty Bảo Việt Nhân thọ tiếp tục ghi nhận mức tăng trưởng cao với tổng doanh thu tăng trưởng 31,4% so với cùng kỳ, trong đó doanh thu phí bảo hiểm tăng trưởng 30,5%. Bảo Việt Nhân thọ tiếp tục dẫn đầu thị trường về doanh thu khai thác mới với mức tăng trưởng 36,5% so với cùng kỳ năm trước.

    Tổng Công ty Bảo hiểm Bảo Việt đạt mức tăng 22,3% tổng doanh thu; doanh thu phí bảo hiểm gốc tăng trưởng 22,4%; là doanh nghiệp số 1 thị trường bảo hiểm phi nhân thọ và trong lĩnh vực bảo hiểm cá nhân và hộ gia đình.

    Tại thời điểm 30/6/2017, tổng tài sản do Công ty Quản lý Quỹ Bảo Việt quản lý tăng 8,5% so với cuối năm 2016. Tổng doanh thu tăng trưởng 8,8% so với cùng kỳ.

    Một thành viên khác của Bảo Việt là Công ty cổ phần Chứng khoán Bảo Việt cũng ghi nhận kết quả khả quan với tổng doanh thu trong 6 tháng đầu năm hoàn thành 66,1% kế hoạch năm, tăng trưởng 42,8% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế đạt 61,4% kế hoạch cả năm.

    Vừa qua, Bảo Việt cũng là 1 trong 10 đại diện có giá trị vốn hóa và quy mô tổng tài sản hàng đầu trên thị trường hiện nay (giá trị vốn hóa đạt 2 tỷ USD, tổng tài sản gần 4 tỷ USD) tham gia Hội thảo “HOSE-Daiwa Vietnam Corporate Day 2017” tại Nhật Bản và Singapore. Đây là sự kiện được Sở Giao dịch Chứng khoán Tp Hồ Chí Minh (HOSE) phối hợp với Tập đoàn Daiwa Securities Limited (Daiwa) tổ chức nhằm hỗ trợ, kết nối các công ty niêm yết trên HOSE và các tổ chức đầu tư nước ngoài tìm kiếm cơ hội hợp tác mới.

    Chí Tín

    6 điểm du lịch “đổi gió” gần Hà Nội cho kỳ nghỉ lễ 2/9

    InfoMoneyRời xa không khí ồn ào, náo nhiệt của Thủ đô, tìm về và trải lòng cùng với thiên nhiên khoáng đạt sẽ giúp bạn có một kỳ nghỉ lễ trọn vẹn và ý nghĩa. Nếu không thể đi chơi ở các miền xa, bạn có thể chọn những điểm du lịch vô cùng lý tưởng ở ngay gần Hà Nội.

    Vườn quốc gia Ba Vì

    Vườn quốc gia Ba Vì được xem là điểm du lịch hút khách bởi sự kết hợp độc đáo, mới lạ giữa những khu rừng hoang sơ, kì bí với những di tích kiến trúc Pháp cổ kính. Nếu bạn muốn tận hưởng một kỳ nghỉ được hòa mình cùng thiên nhiên thì đây là lựa chọn tuyệt vời.

    Vườn quốc gia Ba Vì nằm cách Hà Nội khoảng 60km. Những địa danh được du khách yêu thích khi đặt chân tới đây gồm: khu di tích nhà thờ cổ đá rêu phong, đỉnh Tản Viên, đỉnh Ngọc Hoa và nhà tù thời Pháp,…

    Những địa danh ở Ba Vì luôn khơi gợi cảm hứng cho các nhiếp ảnh gia. (Ảnh: didauchoigi)
    Những địa danh ở Ba Vì luôn khơi gợi cảm hứng cho các nhiếp ảnh gia. (Ảnh: didauchoigi)

    Nếu muốn nghỉ lại qua đêm, bạn có thể thuê khách sạn hoặc chuẩn bị lều trại và mang theo đồ ăn từ nhà. Thường thì khu vực được nhiều người chọn cắm trại nhất là đồi thông ở Cốt 400.

    Giá vé vào cửa ở vườn quốc gia là 40.000 đồng/ người lớn, giảm giá một nửa cho học sinh, sinh viên, trẻ em. Nếu đi đông người, biết tính toán và chi tiêu hợp lý, bạn hoàn toàn có thể có chuyến đi Ba Vì vào ngày 2/9 với chi phí dưới 1 triệu đồng.

    Tam Đảo (Vĩnh Phúc)

    Tam Đảo được ưu ái với tên gọi “Đà Lạt xứ Bắc”. Địa danh này cách Hà Nội 80 km, thuộc thị trấn Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc. Thời gian hợp lý nhất để có thể cảm nhận và thưởng thức hết nét độc đáo của Tam Đảo là 2 ngày 1 đêm. Nhưng nếu không có nhiều thời gian, bạn vẫn có thể đi về trong ngày.

    Thị trấn Tam Đảo khá bé nhỏ với những con đường ngoằn ngoèo, uốn lượn ôm sườn núi.(Ảnh: didauchoigi)
    Thị trấn Tam Đảo khá bé nhỏ với những con đường ngoằn ngoèo, uốn lượn ôm sườn núi.(Ảnh: didauchoigi)

    Ở Tam Đảo, thời tiết một năm như gói gọn trong ngày với sắc hoa mùa xuân đua nở vào mỗi sáng, sự ấm áp dễ chịu của mùa hè vào buổi trưa, cái man mát của mùa thu trong buổi chiều và những đợt gió se lạnh của mùa đông vào buổi tối.

    Khu du lịch này được người Pháp phát hiện và cho xây dựng thành điểm nghỉ dưỡng từ cuối thế kỉ 19. Bởi vậy nhiều ngôi nhà vẫn mang đậm nét kiến trúc Pháp cổ với tường vách rêu phong, cũ kỹ và độc đáo. Một số điểm thăm quan hấp dẫn ở Tam Đảo phải kể đến Nhà thờ cổ, Tháp truyền hình, Thác Bạc, Cổng trời,…

    Thung Nai (Hòa Bình)

    Cách Hà Nội 100km về hướng Tây Bắc sông Đà, Thung Nai là điểm đến lí tưởng vào mùa thu. Khách du lịch đến Thung Nai thường ngỡ ngàng, mơ hồ khi đứng giữa những cảnh sắc thực thực, hư hư, như lạc vào thế giới huyền ảo.

    Được mệnh danh là “Hạ Long trên cạn” nên điều thú vị nhất khi đến đây là được ngồi thuyền dạo quanh lòng hồ Sông Đà. Vừa đi vừa ngắm nhìn những phong cảnh kỳ vĩ của núi non, đôi lúc bạn sẽ bắt gặp những hòn đảo nhỏ, y hệt như trên Vịnh Hạ Long vậy.

    Đến với Thung Nai du khách sẽ thực sự bước vào một thế giới với phong cảnh sông núi thơ mộng. (Ảnh: lvcifer6)
    Đến với Thung Nai du khách sẽ thực sự bước vào một thế giới với phong cảnh sông núi thơ mộng. (Ảnh: lvcifer6)

    Thung Nai là một thế giới tách biệt với cuộc sống bận bịu, hối hả thường ngày. Đến đây, bạn sẽ được tận hưởng những giờ phút thư giãn, ngắm phong cảnh thiên nhiên trữ tình. Đặc biệt những ngày nắng nóng, du khách sẽ cảm thấy vô cùng thoải mái với không khí trong lành, hương rừng, gió núi và làn nước mát lạnh.

    Ngoài vẻ đẹp mê đắm của thiên nhiên, du khách sẽ có dịp được tham quan các di tích lịch sử cùng nét đẹp phong tục của người dân nơi đây như Chợ Nổi, ngôi đền thờ Bà Chúa Thác Bờ hay bản Ngòi Hoa.

    Suối khoáng nóng Kim Bôi (Hòa Bình)

    Suối khoáng nóng lộ thiên ở Kim Bôi - Hòa Bình. (Ảnh dulich24)
    Suối khoáng nóng lộ thiên ở Kim Bôi - Hòa Bình. (Ảnh dulich24)

    Kim Bôi được thiết kế hợp lý đan xen giữa vườn cây, hồ nước có không khí trong lành, yên tĩnh. Nếu muốn thăm thú Hòa Bình nhiều hơn, bạn có thể kết hợp đi khám phá thủy điện Hòa Bình.

    Những món ăn đậm đà hương vị Tây Bắc như: cỗ lá lợn mán, cá suối chiên giòn, thịt trâu lá lồm, gà đồi nấu loong chuối, canh gà măng chua, dê núi đá, thịt bê nướng thơm, cơm lam, rau rừng,… luôn sẵn sàng để du khách thưởng thức.

    Đại Lải

    Cách trung tâm thành phố Vĩnh Yên khoảng 25km, hồ Đại Lải thơ mộng, êm đềm được nhiều người lựa chọn là điểm đến cho kì nghỉ dưỡng. Hồ có hệ động vật phong phú rất thích hợp cho những người yêu thích du lịch sinh thái.

    Đại Lải là điểm đến lý tưởng cho kỳ nghỉ 2/9. (Ảnh: Internet)
    Đại Lải là điểm đến lý tưởng cho kỳ nghỉ 2/9. (Ảnh: Internet)

    Hồ Đại Lải có các dịch vụ: bơi thuyền, đạp nước, đi thuyền qua bên đảo giữa hồ – đảo Cò. Xen lẫn giữa các hồ là cánh rừng xanh biếc và đồi núi nhấp nhô tạo nên các bán đảo hoang sơ thú vị.

    Những ai thích leo núi có thể tổ chức cuộc hành trình lên phía Bắc, luồn rừng qua đèo hay khám phá những dấu tích lâu đài thành quách cổ kính. Những gia đình có trẻ nhỏ cũng không cần lo lắng vì tại đây có rất nhiều trò chơi hấp dẫn cho trẻ em như trượt cỏ, trượt ván, câu cá, đi cano.

    Cát Bà, Hải Phòng

    Nếu muốn níu kéo chút hương vị mùa hè, bạn có thể tận dụng kỳ nghỉ 2/9 để đến với Cát Bà nguyên sơ và hùng vĩ.

    Cát Bà là bãi biển có thể đi về trong ngày, rất được lòng người dân Thủ đô. (Ảnh: dulich24)
    Cát Bà là bãi biển có thể đi về trong ngày, rất được lòng người dân Thủ đô. (Ảnh: dulich24)

    Ở Cát Bà có 3 bãi tắm tập trung đông khách du lịch nhất là Cát Cò 1, 2 và 3. Trong đó, bãi tắm Cát Cò 1 rộng hơn cả, có ba mặt gần như được bao bọc bởi núi đá. Bãi tắm Cát Cò 2 và 3 nhỏ hơn nhưng khá yên bình. Các bãi tắm được nối với nhau bằng một con đường nhỏ men theo triền núi.

    Bạn có thể thuê một chiếc tàu du lịch đi khắp vịnh Lan Hạ, ghé vào những bãi tắm lớn nhỏ thật đẹp với những cái tên ngộ nghĩnh: bãi Cát Cò, bãi Bến Bèo, bãi Cô Tiên… hoặc những hang động Trung Trang, Hoa Cương, Thiên Long để khám phá thiên nhiên kỳ thú. Sau đó, hãy dừng lại ở một vịnh nhỏ bất kỳ, hưởng cái thú câu cá và nhâm nhi thủy hải sản cùng gia đình giữa non xanh nước biếc.

    Hoàng Ngọc (Dân trí)

    LIENVIETPOSTBANK tài trợ 19,2 tỷ đồng cho CLB bóng chuyền nữ

    InfoMoneyNgân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) và Bộ Tư lệnh Thông tin Liên lạc vừa tổ chức “Lễ trao tài trợ năm 2017 – Nâng tầm Thông tin LienVietPostBank” tại trụ sở Câu lạc bộ bóng chuyền nữ Thông tin LienVietPostBank.

    Theo đó, năm 2017, LienVietPostBank tài trợ 19,2 tỷ đồng cho Câu lạc bộ (CLB) Bóng chuyền nữ Thông tin LienVietPostBank – đội bóng chuyền nữ giàu thành tích nhất làng bóng chuyền Việt Nam.

    “Gắn xã hội trong kinh doanh” là một định hướng xuyên suốt trong hoạt động của LienVietPostBank kể từ khi thành lập (năm 2008) đến nay. Trọng tâm hoạt động xã hội của LienVietPostBank là tài trợ các lĩnh vực giáo dục – đào tạo, y tế, văn hóa, thể thao và hỗ trợ phát triển các địa phương nghèo trên cả nước.

    Trong lĩnh vực thể thao, LienVietPostBank thường xuyên là nhà tài trợ cho các giải thể thao phong trào và chuyên nghiệp, tài trợ hoạt động Liên đoàn Cờ Việt Nam, tài trợ Đoàn thể thao Việt Nam tham dự SEA Games và có nhiều hoạt động tài trợ thể thao khác. Tuy vậy, LienVietPostBank vẫn luôn được biết đến nhiều nhất, sâu rộng nhất với việc là nhà tài trợ độc quyền của CLB Thông tin LienVietPostBank.

    Từ năm 2009 đến nay, LienVietPostBank đã tài trợ, tạo điều kiện, cải tạo, xây dựng cơ sở vật chất tốt nhất để CLB được tập luyện, thi đấu các giải trong và ngoài nước cũng như để hỗ trợ mạnh mẽ cho Đội bóng gây dựng và phát triển các thế hệ vận động viên tiếp nối. Song hành với việc tài trợ cho các hoạt động thi đấu, rèn luyện của Đội bóng, LienVietPostBank còn chú trọng tài trợ các hoạt động đào tạo văn hóa, nâng cao trình độ học vấn của các Vận động viên, góp phần mở rộng cơ hội việc làm cho các Vận động viên. Tổng số tiền LienVietPostBank tài trợ cho CLB từ năm 2009 đến năm 2016 là trên 85 tỷ đồng.

    Khi thể thao chuyển sang chuyên nghiệp, không ít các đội thể thao hùng mạnh trong quá khứ gặp rất nhiều khó khăn thì CLB bóng chuyền nữ Thông tin LienVietPostBank vẫn đảm bảo được về hoạt động, tiếp tục làm tốt công tác đào tạo trẻ và thi đấu đạt thành tích cao.

    Cụ thể, kể từ nhận được tài trợ của Ngân hàng, CLB Bóng chuyền nữ Thông tin LienVietPostBank đã giành hơn 40 cúp vô địch (vô địch liên tiếp trong 4 mùa giải 2012, 2013, 2014, 2015), đồng thời luôn là lực lượng nòng cốt của đội tuyển Quân đội và đóng góp nhiều HLV, VĐV cho đội tuyển Quốc gia và Đội tuyển Bóng chuyền nữ Trẻ Quốc gia thi đấu tại các giải quốc tế.

    Phát biểu tại Lễ trao tài trợ năm 2017, Đại diện Lãnh đạo LienVietPostBank cam kết Ngân hàng sẽ tiếp tục tài trợ cho CLB Bóng chuyền nữ Thông tin LienVietPostBank trong những năm tiếp theo.

    Việc tài trợ cho CLB Bóng chuyền nữ Thông tin LienVietPostBank là một hoạt động đầy ý nghĩa cho cả hai bên, góp phần quảng bá thương hiệu Ngân hàng đến với mọi người dân trong cả nước, đồng thời nâng tầm cho CLB Thông tin LienVietPostBank nói riêng, bóng chuyền nữ Việt Nam và thể thao Việt Nam nói chung lên một tầm cao mới, hướng đến dịp kỷ niệm 10 năm hợp tác giữa hai bên vào năm 2019

    P.V

    Thị trường tín dụng tiêu dùng: "Ông lớn" không đứng ngoài cuộc chơi

    InfoMoneyCó quy mô lên tới 650.000 tỷ đồng, tín dụng tiêu dùng đang trở thành miếng bánh hấp dẫn với nhiều ngân hàng. Với lợi thế hệ thống mạng lưới lớn nhất nước, nhiều năm qua, Ngân hàng Agribank luôn chú trọng đẩy mạnh cho vay tiêu dùng thông qua các chương trình ưu đãi hấp dẫn.
    Agribank là ngân hàng  thương mại hàng đầu về cung cấp sản phẩm, dịch vụ cho khu vực “tam nông”. Ảnh: Đức Thanh
    Agribank là ngân hàng thương mại hàng đầu về cung cấp sản phẩm, dịch vụ cho khu vực “tam nông”. Ảnh: Đức Thanh

    Thị trường đầy tiềm năng

    Với dân số hơn 93 triệu người, trong đó khoảng 53 triệu người ở độ tuổi lao động, Việt Nam là thị trường đầy tiềm năng đối với loại hình dịch vụ tín dụng tiêu dùng, nhất là khi đời sống xã hội ngày càng có sự thay đổi tích cực, thu nhập của người dân ngày càng được cải thiện… Dư nợ cho vay tiêu dùng của Việt Nam trong giai đoạn 2011 - 2015 ước tăng bình quân khoảng 30%/năm.

    Kinh tế tiêu dùng được coi là một “bàn đạp” cho tăng trưởng của nền kinh tế. Cùng với sự phát triển của nền kinh tế, tỷ trọng tiêu dùng trong GDP của Việt Nam liên tục tăng cao. Cụ thể, tỷ trọng tiêu dùng trong GDP của Việt Nam tăng từ 52,5% năm 2005, lên 77,7% năm 2009 và đạt 78,34% năm 2016 (theo số liệu của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam).

    Tính đến cuối năm 2016, dư nợ tín dụng tiêu dùng đạt 646.000 tỷ đồng (khoảng 28 tỷ USD), chiếm 11,7% tổng dư nợ của nền kinh tế. Quy mô thị trường tài chính tiêu dùng dự báo cán mốc 1 triệu tỷ đồng vào năm 2019.

    Cho vay tiêu dùng là dịch vụ tất yếu của nền kinh tế thị trường, là công cụ hữu hiệu để hạn chế “tín dụng đen”, nên cần có sự quản lý phù hợp để thúc đẩy thị trường này phát triển lành mạnh, hiệu quả.

    Nhận thức được điều đó, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã ban hành nhiều chính sách để tạo điều kiện thuận lợi đối với người vay. Gần đây nhất, Ngân hàng Nhà nước đã ban hành Thông tư 39/2016/TT-NHNN có hiệu lực từ ngày 15/3/2017. Thông tư này có tác động rất lớn trong việc triển khai cho vay của các ngân hàng, bởi có nhiều thay đổi so với Quyết định 1627/2001/QĐ-NHNN về các khía cạnh như đối tượng khách hàng, phương thức cho vay, lãi suất, cơ chế tính lãi, nợ quá hạn…

    Agribank góp sức hiện thực hóa ước mơ khách hàng

    Thực tế cho thấy, thị phần tín dụng tiêu dùng tập trung chủ yếu ở nhóm ngân hàng thương mại, chiếm 87,6%, phục vụ gần 40% nhóm khách hàng trong độ tuổi lao động (tương đương gần 20 triệu khách hàng), với các gói tín dụng có giá trị cao.

    Agribank hiện có mạng lưới lớn nhất nước, với 2.300 chi nhánh, phòng giao dịch có mặt khắp mọi vùng, miền.
    Hiện Agribank cung ứng hơn 200 sản phẩm, dịch vụ ngân hàng tiện ích, hiện đại, trong đó có nhiều sản phẩm dịch vụ cho vay tiêu dùng như cho vay mua sắm hàng tiêu dùng, vật dụng gia đình; cho vay xây dựng mới, sửa chữa, cải tạo, nâng cấp mua nhà ở đối với dân cư; cho vay trả góp; cho vay hỗ trợ nhà ở; cho vay mua phương tiện đi lại… 

    Thời gian qua, Agribank là một trong những ngân hàng tích cực cho vay tiêu dùng. Ngay sau khi Ngân hàng Nhà nước ban hành Thông tư 39/2016/TT-NHNN, Agribank đồng hành cùng khách hàng hiện thực ước mơ với chương trình vay vốn lãi suất cạnh tranh.

    Cụ thể, từ ngày 1/5/2017 đến hết ngày 31/12/2017, Agribank dành 5.000 tỷ đồng để thực hiện chương trình cho vay trung và dài hạn với lãi suất cạnh tranh chỉ từ 8 - 9%/năm để đáp ứng đa dạng các nhu cầu đời sống của khách hàng cá nhân trên địa bàn TP. Hà Nội và TP.HCM.

    Chương trình vay vốn lãi suất cạnh tranh trên của

    Agribank dành cho khách hàng cá nhân trên địa bàn nội thành TP. Hà Nội và TP.HCM đã và đang sử dụng các sản phẩm dịch vụ của Agribank có nhu cầu vay vốn trung và dài hạn với mục đích tiêu dùng và phục vụ nhu cầu đời sống.

    Theo đó, các khách hàng cá nhân đáp ứng các điều kiện về tín dụng theo quy định hiện hành của Ngân hàng Nhà nước và Agribank sẽ được vay vốn với lãi suất cho vay trung và dài hạn từ 8 - 9%/năm, thời gian áp dụng lãi suất ưu đãi tối đa 12 tháng đầu kể từ ngày giải ngân đối với khoản vay.

    Thông qua chương trình trên, Agribank mong muốn hỗ trợ khách hàng hiện thực hóa ước mơ, mục tiêu của mình và gia đình, như tiêu dùng và mua sắm phục vụ nhu cầu đời sống. Chỉ tính riêng trong tháng 6/2017, đã có 358 khách hàng trên địa bàn nội thành của Hà Nội và TP.HCM được tiếp cận chương trình này, với tổng dư nợ cho vay 533 tỷ đồng. Trong 2 tháng đầu triển khai, có 533 khách hàng đã "hiện thực hóa ước mơ" cùng chương trình cho vay vốn lãi suất cạnh tranh của Agribank, với dư nợ cho vay 730 tỷ đồng.

    Với mong muốn góp sức cùng ngành ngân hàng đưa thị trường tín dụng tiêu dùng phát triển, trong Chiến lược Phát triển sản phẩm dịch vụ giai đoạn 2016 - 2020, Agribank xác định mục tiêu rõ ràng đó là phát huy lợi thế về mạng lưới, đa dạng hóa, cung cấp sản phẩm, dịch vụ ngân hàng bán lẻ với chất lượng cao trên nền tảng công nghệ thông tin hiện đại, đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng, giữ vững vị trí là ngân hàng thương mại hàng đầu về cung cấp sản phẩm, dịch vụ khu vực “tam nông”.

    Thục San

    Xuất khẩu bánh trung thu sang Mỹ và Trung Quốc

    InfoMoneySau thị trường Mỹ, Trung Quốc là thị trường tiếp theo được các doanh nghiệp bánh kẹo trong nước ký kết được các đơn hàng xuất khẩu cho mùa trung thu 2017.
    Bánh trung thu Việt Nam đã được xuất khẩu sang 2 thị trường lớn là Mỹ và Trung Quốc.
    Bánh trung thu Việt Nam đã được xuất khẩu sang 2 thị trường lớn là Mỹ và Trung Quốc.

    Còn hơn 1 tháng nữa mới đến rằm Trung thu, nhưng tại thời điểm này, các sản phẩm bánh trung thu của Mondelez Kinh Đô đã được hiện diện tại 2 thị trường lớn là Mỹ và Trung Quốc để chào đón mùa lễ hội trung thu sắp tới.

    Nhiều năm qua, Mondelez Kinh Đô đã xuất khẩu bánh trung thu Kinh Đô sang thị trường Mỹ và năm nay, Mondelez Kinh Đô tiếp tục xuất khẩu bánh trung thu vào thị trường này.

    Các sản phẩm xuất khẩu của mùa trung thu 2017 tập trung vào  loại, gồm: bánh trung thu nhân ngũ hạt, bánh trung thu nhân hạt sen, bánh trung thu nhân sầu riêng, bánh trung thu nhân trà xanh, bánh trung thu nhân đậu xanh lá dứa và bánh trung thu xanh.

    Những sản phẩm bánh bánh trung thu này phục vụ cho cộng đồng người châu Á sống tại Mỹ, nơi mà mọi người vẫn chào đón lễ hội truyền thống đón Tết Trung Thu - một lễ hội có ý nghĩa và lớn chỉ sau Tết Nguyên Đán.

    Việc xuất khẩu nhiều năm sang thị trường này đã khẳng định chất lượng sản phẩm bánh trung thu Kinh Đô luôn đáp ứng được những tiêu chuẩn của thị trường Mỹ.

    Điều này cũng thể hiện quyết tâm và nỗ lực của Mondelez Kinh Đô Việt Nam trong việc đưa những sản phẩm sản xuất tại Việt Nam với chất lượng cao, đáp ứng những tiêu chuẩn quốc tế để mang Tết Trung thu thật ý nghĩa đến với người tiêu dùng Việt Nam và Châu Á tại Mỹ.

    Không chỉ chinh phục khách hàng Mỹ, Mondelez Kinh Đô cũng đã xuất khẩu sản phẩm hoàn toàn mới, bánh trung thu Oreo sang thị trường Trung Quốc.

    “Đây là năm thứ hai Mondelez Kinh Đô xuất bánh trung thu sang Trung Quốc và cơ hội cho việc gia tăng các chủng loại và sản lượng bánh sang thị trường này vẫn đang tiếp tục mở ra với doanh nghiệp”, đại diện Mondelez Kinh Đô cho biết.

    Sau những đợt hàng xuất khẩu, Mondelez Kinh Đô Việt Nam hiện đang tập trung mùa trung thu cho thị trường trong nước để đưa những hương vị được yêu mến đến với người tiêu dùng khắp mọi miền đất nước.

    2 thời điểm được các doanh nghiệp bánh kẹo kỳ vọng gia tăng nhanh doanh số và lợi nhuận là Tết Nguyên đán và Trung thu. Với sức mua lớn của thị trường trong nước. các nhà sản xuất đều có sự chuẩn bị nguồn nguyên liệu, nhân lực từ vài tháng trước để hoàn thành các chỉ tiêu bán hàng.

    Thế Hoàng

    Amway Việt Nam mở thêm 4 trung tâm hỗ trợ kinh doanh

    InfoMoneyAmway Việt Nam vừa chính thức giới thiệu mô hình trung tâm hỗ trợ kinh doanh ABC (Amway Business Center) tại các tỉnh Bắc Giang, Hải Phòng, Vinh, Khánh Hòa với sự nâng cấp về tính linh hoạt và thuận tiện nhằm hỗ trợ hoạt động kinh doanh cho các nhà phân phối của công ty Amway.
    .
    Cắt băng khánh thành khai trương Trung tâm hỗ trợ kinh doanh ABC Bắc Giang

    Đây là mô hình văn phòng địa phương hỗ trợ cho hoạt động kinh doanh của các nhà phân phối của công ty.

    Sự thành công của mô hình ABC đầu tiên của Amway ở Bình Dương đã thúc đẩy ban lãnh đạo công ty mở rộng quy mô và nhân rộng số lượng ABC tại khắp 3 miền của Việt Nam.

    Thực hiện chiến lược của tập đoàn Amway toàn cầu - đặt nhà phân phối ở vị trí trọng tâm trong mọi hoạt động kinh doanh - Amway xây dựng mô hình ABC như là một trung tâm đa chức năng cung cấp một không gian riêng để phục vụ nhà phân phối trong việc đào tạo kiến thức, trải nghiệm về Amway, tổ chức hội nghị hội thảo, tiếp nhận đăng ký mới, trải nghiệm sản phẩm, liên lạc với cơ quan quản lý ở địa phương… Tận dụng những tiến bộ về công nghệ cao, mô hình ABC sẽ hoạt động theo mô hình thông minh và tiện lợi.

    Ông Leo Boon Wang, Tổng giám đốc Amway Việt Nam cho biết, với những thay đổi về môi trường kinh doanh, bao gồm môi trường pháp lý và xu hướng tiêu dùng, mọi doanh nghiệp cần phải linh hoạt và thích ứng để phát triển thành công, và Amway cũng không phải ngoại lệ. Mô hình ABC sẽ là một chiến lược của Amway để nâng cao chất lượng phục vụ nhà phân phối, tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường.

    Ngọc Lan
1 2 3 4 5 6 7 8
close
Top