...

Tài chính - Tiêu dùng

  • IFC rót 100 triệu USD giúp TPBank thúc đẩy dịch vụ tài chính số

    Tổ chức tài chính quốc tế (IFC) vừa cho biết sẽ cung cấp một khoản vay hợp vốn trị giá 100 triệu USD cho Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank).
  • Du lịch thỏa sức trong tầm tay với BIDV SmartBanking

    Mùa hè mùa du lịch, bạn đã “check in” tại biển xanh nắng vàng và những khách sạn sang chảnh chưa? Với gói tính năng du lịch cực đã trên ứng dụng di động BIDV SmartBanking sẽ giúp chuyến đi của bạn trở nên trọn vẹn ngay khi lập kế hoạch
  • Dự thảo Nghị định về họ, hụi, biêu, phường

    Việc tổ chức họ nhằm mục đích tương trợ trong nhân dân.
  • VinID tặng nhiều phần quà với tổng giá trị 8 tỷ đồng cho khách hàng trong tháng 7

    InfoMoneyChuyến du lịch châu Âu dành cho 2 người, hàng chục Tivi UHD thông minh 65 inch, cơ hội nghỉ dưỡng tại Villa 5 sao Vinpearl giảm giá tới 65%... và hàng ngàn ưu đãi hấp dẫn khác là chương trình tri ân đặc biệt của Vingroup dành tặng khách hàng thân thiết trong tháng 7.2018. Tổng trị giá ưu đãi tháng 7 cho chủ thẻ VinID lên tới 8 tỷ đồng.

    VinID “365 Ngày Vui” tháng 7 đồng hành cùng World Cup diễn ra trong tuần đầu tiên của tháng 7 hứa hẹn mang lại chuyến du lịch châu Âu 9 ngày dành cho 2 người có giá trị lên tới 120 triệu đồng cùng voucher kem Fanny miễn phí 1 năm.

    Chuyến du lịch Châu Âu 9 ngày trị giá 120 triệu đồng đang chờ chủ thẻ VinID tại VinMart&VinMart+
    Chuyến du lịch châu Âu 9 ngày trị giá 120 triệu đồng đang chờ chủ thẻ VinID tại VinMart và VinMart+

    Theo đó, chủ thẻ mua hàng trị giá từ 100.000 – 300.000 đồng tại VinMart+ và VinMart sẽ được nhận phiếu dự đoán kết quả World Cup. Chỉ cần lựa chọn chính xác đội bóng giành chức vô địch, khách hàng sẽ nhận ngay 50 điểm vào thẻ VinID, đồng thời có cơ hội tham gia bốc thăm trúng thưởng “Đoán nhà vô địch – Du lịch châu Âu” đầy mơ ước.

    Thông tin chi tiết vui lòng xem tại: Fanpage https://www.facebook.com/vinid.net

    Tổng đài: 19006959.

    Trong 2 tuần cuối tháng 7, VinID mang tới cơ hội “Trúng tivi mỗi ngày cùng Samsung Pay” dành cho chủ thẻ VinID mua sắm tại VinMart, VinMart+ và VinPro.

    Với mỗi hóa đơn trên 200.000 đồng thanh toán bằng Samsung Pay, khách hàng sẽ được tham gia chương trình bốc thăm mỗi ngày với giải thưởng là Smart Tivi UHD 65 inch đẳng cấp trị giá 39 triệu đồng. Tổng trị giá trị ưu đãi từ VinID và Samsung Pay lên đến 4.6 tỷ đồng.

    Chạm Samsung Pay để có cơ hội trúng Smart Tivi UHD 65 inch mỗi ngày
    Chạm Samsung Pay để có cơ hội trúng Smart Tivi UHD 65 inch mỗi ngày

    Bên cạnh đó, khi mua sắm trên toàn hệ thống cửa hàng thuộc Vingroup và thanh toán bằng ứng dụng Samsung Pay, khách hàng sẽ lập tức được hoàn 50 điểm VinID cho đơn hàng từ 200.000 đồng, hoàn 100 điểm VinID cho đơn hàng trên 500.000 đồng.

    Chưa dừng lại ở đó, “VinID - 365 Ngày vui” tháng 7 còn mang đến cơ hội nghỉ dưỡng ưu đãi tới 65% so với giá gốc, tích lũy thêm 5% vào thẻ VinID và trải nghiệm miễn phí vui chơi tại Vinpearl Land và Vinpearl Safari với mã VINIDVP. Ưu đãi được dành cho chủ thẻ VinID đặt phòng nghỉ dưỡng Villa 02 phòng ngủ sang trọng tại Vinpearl Discovery Phú Quốc và Vinpearl Discovery Nha Trang thông qua website www.vinpearl.com, qua email callcenter@vinpearl.com hoặc gọi điện tới trung tâm dịch vụ khách hàng Vinpearl 1900 63 66 99 hoặc đến đặt phòng trực tiếp tại Vinpearl.

    Villa 02 phòng ngủ sang trọng tại Vinpearl ưu đãi tới 65%
    Villa 02 phòng ngủ sang trọng tại Vinpearl ưu đãi tới 65%

    Sự trở lại của VinID “365 Ngày Vui” tháng 7 với tổng giá trị quà tặng và khuyến mại lên tới gần 8 tỷ đồng tiếp tục mang tới niềm vui mỗi ngày cho các khách hàng thân thiết. Chương trình khẳng định mong muốn tri ân và gắn bó tới những khách hàng trên cả nước đã luôn ủng hộ và đồng hành cùng sự phát triển của hệ thống dịch vụ - thương mại đa dạng của Tập đoàn Vingroup.

    VinID là thẻ Khách hàng thân thiết đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam có thể kết nối và tích hợp ưu đãi khi sử dụng mọi dịch vụ trong hệ sinh thái Vingroup và hàng trăm gian hàng từ các thương hiệu đối tác.

    “365 Ngày Vui” là chương trình khuyến mãi áp dụng cho các chủ thẻ VinID với tổng trị giá các khuyến mại, giải thưởng lên tới hơn 100 tỷ đồng trong năm. Được triển khai từ 1.4.2018, VinID sẽ khuyến mại trực tiếp các sản phẩm dịch vụ trong hệ sinh thái của tập đoàn và cơ hội bốc thăm với nhiều giải thưởng giá trị. Chương trình được thiết kế linh hoạt và công bố mỗi tháng nhằm mang lại nhiều niềm vui bất ngờ dành cho các khách hàng thân thiết.

    Như Loan

    LienVietPostBank triển khai dịch vụ nạp tiền thu phí tự động đường bộ

    InfoMoneyNhằm giúp khách hàng thuận tiện trong việc nạp tiền sử dụng dịch vụ thu phí không dừng, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) đã hợp tác với Công ty TNHH Thu phí Tự động (VETC) để triển khai dịch vụ Nạp tiền thông qua hệ thống giao dịch của LienVietPostBank.
    1
    Với tham vọng trở thành nhà cung cấp hàng đầu về dịch vụ thu cước, phí điện tử giao thông tại Việt Nam, VETC đã áp dụng hình thức thu phí tự động tại 27 trạm thu phí trên toàn quốc

    Với dịch vụ Nạp tiền thu phí tự động không dừng VETC của LienVietPostBank, các Khách hàng có thể thanh toán phí bằng cách nạp tiền nhanh chóng và tiện lợi thông qua các kênh giao dịch điện tử của LienVietPostBank như Internet Banking/Moblie Banking, Thẻ phi vật lý Ví Việt hoặc nạp tiền trực tiếp tại quầy giao dịch của LienVietPostBank.  Đặc biệt với các kênh online như Ví Việt, khách hàng chỉ mất 30 giây thực hiện thao tác nạp tiền từ Ví Việt vào tài khoản VETC.

    LienVietPostBank hiện đã có mặt tại 63 tỉnh, thành trong cả nước với hơn 300 Chi nhánh, Phòng Giao dịch cùng quyền khai thác hơn 10.000 điểm giao dịch bưu điện, cung cấp các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng đến tận cấp huyện, xã. Điều này giúp khách hàng dễ dàng nạp tiền Dịch vụ VETC dưới mọi hình thức.

    Đại diện LienVietPostBank cho biết: “Chúng tôi tự tin với lợi thế mạng lưới phủ sóng toàn quốc sẽ mang lại sự thuận tiện và hài lòng cho đông đảo khách hàng. Cùng với hệ thống thanh toán Internet Banking, Mobile Banking và Ví Việt, kể cả dịp Lễ, Tết và ở bất kỳ địa điểm nào, lái xe cũng có thể dễ dàng nạp tiền vào tài khoản thanh toán VETC thông qua các kênh của LienVietPostBank”.

    Đặc biệt, LienVietPostBank áp dụng chương trình khuyến mãi miễn phí phí nạp tiền vào tài khoản VETC trong 01 năm trên các kênh online (tháng 6/2018 – hết tháng 5/2019) và trong 03 tháng đối với các Quầy giao dịch của LienVietPostBank (tháng 6/2018 – hết tháng 8/2018).

    Về phía LienVietPostBank, việc triển khai dịch vụ này sẽ là tiền đề cho việc tăng cường lượng Khách hàng tiềm năng, gia tăng phát triển Thẻ phi vật lý Ví Việt - là một sản phẩm ngân hàng điện tử cốt lõi và chiến lược của LienVietPostBank trong 5 năm tới đây.

    VETC là đơn vị đầu tiên trên thị trường Việt Nam triển khai công nghệ thu phí tự động ETC (Electronic Toll Collection) đường bộ. Tính tới thời điểm hiện tại, VETC đã áp dụng hình thức thu phí tự động tại 27 trạm thu phí trên toàn quốc. Công ty có tham vọng trở thành nhà cung cấp hàng đầu về dịch vụ thu cước, phí điện tử giao thông tại Việt Nam.

    Như Loan

    Doanh nghiệp SME và độc chiêu vay vốn chỉ bằng hóa đơn VAT

    InfoMoneyTình trạng nợ thanh toán đơn hàng giữa các doanh nghiệp hiện nay diễn ra khá phổ biến. Đây cũng là một trong những bất cập lớn nhất của doanh nghiệp: thiếu vốn sản xuất kinh doanh do nợ gối đầu mỗi khi có đơn hàng mới.

    Thiếu vốn vì nợ gối đầu

    Ông Nguyễn Xuân Trung, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Hòa Trung cho hay, công ty ông vừa phải từ chối một đơn hàng xuất khẩu nông sản trị giá gần 10 tỷ đồng bởi thiếu vốn để mua nguyên liệu, thuê thêm nhân công.

    “Nguồn tiền không phải chúng tôi không có, song đơn hàng cũ mới được đối tác trả 30% và hẹn 3 tháng nữa mới thanh toán hết. Trong khi đó, khách hàng mới ép thời hạn giao hàng khá gấp. Tôi đã liên hệ với mấy ngân hàng, trình hợp đồng mới, hợp đồng cũ để xin vay vốn, cam kết tiền về sẽ ngay lập tức trả nơi song phía ngân hàng không đồng ý do công ty không còn tài sản thế chấp”, ông Trung cho hay.

    Cũng giống như Hòa Trung, nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ bị bỏ lỡ cơ hội kinh doanh do thiếu vốn. Để giữ chân khách hàng, có doanh nghiệp thậm chí phải tìm cách xoay xở vốn ở thị trường tín dụng đen.

    Theo tìm hiểu, hiện rất nhiều doanh nghiệp còn đang loay hoay tìm vốn vì trên thị trường chưa thấy có phương thức chính thống nào hỗ trợ nguồn vốn ngắn hạn nhanh chóng, đặc biệt là cho doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ.

    Tổng giám đốc một công ty sản xuất thức ăn gia súc chia sẻ, mỗi tháng, công ty ông nhập khẩu gần 10 triệu tấn nguyên liệu để sản xuất thức ăn chăn nuôi. Tuy nhiên, đặc thù sản phẩm thức ăn chăn nuôi là bán cho đại lý, sau cả quý đại lý mới trả tiền, nhiều đại lý còn nợ lâu hơn vì đặc thù vùng kinh doanh nên doanh nghiệp thường xuyên rơi vào cảnh thiếu vốn tạm thời.

    “Chúng tôi tính toán, nếu vay ngắn hạn trong vòng 6 tháng để bù đắp nguồn vốn lưu động bị thiếu hụt, công ty có thể quay vòng vốn nhanh, lợi nhuận tăng ít nhất 20%. Thế nhưng, đa phần ngân hàng khi cho vay đều yêu cầu thủ tục thế chấp, cũng có ngân hàng có cho vay thế chấp bằng quyền đòi nợ nhưng yêu cầu rất khắt khe, khiến doanh nghiệp nhỏ như chúng tôi càng khó có cơ hội vay”, ông này nói.

    VPBank vừa đưa ra thị trường gói sản phẩm cho vay theo hình thức thế chấp hóa đơn VAT và hợp đồng kinh tế cho doanh nghiệp vừa và nhỏ với tên gọi
    VPBank vừa đưa ra thị trường gói sản phẩm cho vay theo hình thức thế chấp hóa đơn VAT và hợp đồng kinh tế cho doanh nghiệp vừa và nhỏ với tên gọi "Tài trợ hóa đơn"

    Vay vốn chỉ cần hóa đơn, hợp đồng

    Thiếu vốn thì phải đi vay, không một doanh nghiệp nào muốn bỏ lỡ cơ hội kinh doanh. Nhưng vay ngân hàng thì cần tài sản thế chấp, nhiều giấy tờ thủ tục, trong khi không phải doanh nghiệp nào cũng có tài sản thế chấp, còn vay tín dụng đen thì lãi suất cao có khi lại không còn lợi nhuận.

    Hiện nay, các ngân hàng đã tung ra nhiều sản phẩm với điều kiện đơn giản hơn, phê duyệt nhanh hơn để tháo gỡ khó khăn về vốn cho doanh nghiệp. Một số ngân hàng còn xây dựng những gói vay nhận tài sản đảm bảo là hàng hóa, quyền đòi nợ. Tuy nhiên, việc cho vay thế chấp bằng quyền đòi nợ vẫn còn rất e dè và hầu hết chỉ áp dụng cho doanh nghiệp lớn bởi ở Việt Nam sự cam kết và tính tuân thủ chưa cao. Nhiều doanh nghiệp thường xuyên bị chậm thanh toán, thậm chí đối mặt với nguy cơ xù nợ từ đối tác, làm ảnh hưởng đến lịch trình trả nợ ngân hàng.

    Doanh nghiệp lớn đã khó, doanh nghiệp SME còn khó hơn. Việc vay vốn đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, chiếm phần đông trên thị trường hiện nay, cần giải quyết như thế nào vẫn là một câu hỏi còn bỏ ngỏ.

    Không để việc “thiếu vốn” làm cản trở bước tiến kinh doanh của doanh nghiệp, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) đã đưa ra thị trường gói sản phẩm cho vay theo hình thức thế chấp hóa đơn VAT và hợp đồng kinh tế cho doanh nghiệp vừa và nhỏ với tên gọi "Tài trợ hóa đơn".

    Để vay vốn theo hình thức này, doanh nghiệp SME chỉ cần có hợp đồng kinh tế với đối tác uy tín và hóa đơn bán hàng VAT làm tài sản thế chấp. Sau khi thẩm định, doanh nghiệp sẽ được cấp hạn mức tín dụng lên tới 90% giá trị hóa đơn VAT và với thời hạn cho vay lên tới 06 tháng. Nguồn vốn vay sẽ được giải ngân tối đa trong vòng 24 giờ làm việc kể từ khi hồ sơ được phê duyệt.

    Theo nhận xét của nhiều chuyên gia, cho vay dựa vào hợp đồng, hóa đơn đã được nhiều nước trên thế giới áp dụng từ lâu. Giải pháp này giúp tỷ lệ quay vòng của đồng tiền tốt hơn, kích thích kinh tế xã hội phát triển. Tại Việt Nam, chưa nhiều ngân hàng dám cho vay theo hình thức này do lo ngại rủi ro.

    Lãnh đạo VPBank khẳng định, việc phê duyệt khoản vay sẽ không chỉ dựa trên giấy tờ mà sẽ đánh giá dựa vào uy tín, tình hình kinh doanh thực tế, đối tác đầu ra của hóa đơn. Việc VPBank tiên phong triển khai áp dụng việc cho vay chỉ dựa vào hợp đồng và hóa đơn VAT sẽ giúp giải tỏa khó khăn về vốn cho rất nhiều doanh nghiệp hiện nay. 

    Thông tin chi tiết về gói vay truy cập tại đây, hoặc liên hệ 1900545415 bấm số 2.

     

    H.N

    VPBank Diamond ra mắt, nhắm vào phân khúc khách hàng cao cấp

    InfoMoneyVPBank vừa chính thức ra mắt dịch vụ VPBank Diamond dành riêng cho phân khúc khách hàng cao cấp đang tăng cao ở Việt Nam.
    Dịch vụ mới dành cho phân khúc khách hàng cao cấp của VPBank là sự kết hợp giữa các giải pháp tài chính đã được thiết kế cho phù hợp với nhu cầu khách hàng, như ưu đãi lãi suất tiết kiệm, cho vay, các sản phẩm đầu tư, bảo hiểm, và cả các sản phẩm cũng như dịch vụ cao cấp được thiết kế riêng biệt khác như thẻ World Master Card.
    Ông Nguyễn Đức Vinh, Tổng Giám đốc VPBank phát biểu tại sự kiện
    Ông Nguyễn Đức Vinh, Tổng Giám đốc VPBank phát biểu tại sự kiện

    “Khách hàng của chúng tôi trong phân khúc này là những người thành đạt, có tiềm lực về tài chính, bận rộn và biết cách quản lý tài sản của chính họ và gia đình. Hiểu được điều đó, VPBank Diamond mang tới cho khách hàng những dịch vụ đẳng cấp thế giới, được cá nhân hóa nhằm đáp ứng mọi nhu cầu của họ trong cuộc sống, theo một cách hiệu quả và thuận tiện nhất,” ông Gauraw Srivastava, Giám đốc phân khúc khách hàng cao cấp của VPBank, cho biết.

    Tốc độ tăng trưởng kinh tế cao và ổn định của Việt Nam trong nhiều năm qua đã làm gia tăng số lượng dân số trong tầng lớp trung lưu và thượng lưu. Theo dự báo của công ty tư vấn thị trường toàn cầu Boston Consulting Group, số người thuộc tầng lớp trung và thượng lưu Việt Nam có thể tăng lên 33 triệu người vào năm 2020. Còn theo công ty nghiên cứu thị trường The Nielsen thì con số này thậm chí còn lớn hơn, 44 triệu người vào năm 2020 và tiếp tục tăng lên 95 triệu người vào năm 2030. Sự gia tăng nhanh của tầng lớp trung và thượng lưu kéo theo nhu cầu lớn về những dịch vụ cao cấp của ngân hàng, và VPBank Diamond chính là sự trả lời cho những nhu cầu đang tăng nhanh đó.

    “Đây là thời điểm thích hợp để chúng tôi giới thiệu dịch vụ VPBank Diamond và nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng của chúng tôi,” ông Gauraw nói và chia sẻ thêm rằng trước mắt VPBank Diamond sẽ tập trung vào các thành phố lớn như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Hải Phòng.

    Phòng chờ VPBank Diamond Elite tại sân bay
    Phòng chờ VPBank Diamond Elite tại sân bay

    Ông Gauraw cho biết thêm rằng hiện tại VPBank đang đầu tư vào con người, hệ thống, sản phẩm, nền tảng và thương hiệu, bao gồm tuyển dụng thêm 150 chuyên viên quan hệ khách hàng, chuyên gia đầu tư và các nhóm sản phẩm quản lý tài sản. Khách hàng được hưởng dịch vụ VPBank Diamond sẽ được phục vụ bởi những chuyên viên quan hệ khách hàng được tuyển chọn và đào tạo kỹ lưỡng, dưới sự hỗ trợ của các chuyên gia ở nhiều lĩnh vực đầu tư, ngoại tệ, bảo hiểm và cho vay.

    Bên cạnh đó, nhằm mang đến sự tiện lợi và riêng tư tối đa, khách hàng của VPBank Diamond được tiếp cận dịch vụ ngân hàng từ nhiều kênh khác nhau như Door Step Banking (dịch vụ tận nơi); Phòng giao dịch riêng biệt (không phải chờ đợi); Đường dây nóng riêng (tự động kết nối lại sau 1h với cuộc gọi nhỡ); Kênh điện tử riêng biệt (cả với website và ứng dụng di động) và đặc biệt là đội ngũ chuyên viên quản lý được đào tạo bài bản và chuyên nghiệp luôn sẵn sàng có mặt khi khách hàng cần.

    Đặc biệt, khách hàng VPBank Diamond còn được sử dụng phòng chờ dành riêng tại sân bay Nội Bài, mang tên VPBank Diamond Elite và được sử dụng các dịch vụ miễn phí tại phòng chờ sân bay như thư giãn tại ghế massage, sử dụng buffet, các loại nước uống miễn phí... và nhiều dịch vụ hấp dẫn khác chỉ có tại phòng chờ riêng biệt của VPBank Diamond Elite.

    Như Loan

    Ra mắt dịch vụ chuyển tiền "không giới hạn" ViettelPay

    InfoMoneyChiều ngày 29/6, Tổng Công ty Viễn thông Viettel đã ra mắt ViettelPay - Ngân hàng số của người Việt, đồng thời đem tới cơ hội trải nghiệm Infinity Room - Không gian vô cực lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam cho khán giả thủ đô Hà Nội.

    Hạn mức chuyển tiền của ViettelPay chia làm 3 gói, mức tối thiểu chuyển tiền 10.000 đồng/ngày, tối đa 1 tỷ đồng/ngày. Gói 1 và 2 miễn phí duy trì, gói 3 thu phí 11.000 đồng/tháng. Khách hàng của các nhà mạng khác như VinaPhone, MobiFone vẫn có thể cài đặt, sử dụng dịch vụ ViettelPay.

    Điểm khác của ViettelPay là không cần phải có tài khoản tại ngân hàng để đăng ký sử dụng. Mặt khác, ViettelPay có thể thanh toán chấp nhận QR code bằng cách quét mã QR của dịch vụ, hàng hóa.

    Ngườidùng có thể chuyển tiền qua nhiều hình thức (số điện thoại, số thẻ, số tài khoản, chuyển tiền mặt tại nhà...), thanh toán cước dịch vụ viễn thông, mua thẻ cào, thanh toán hóa đơn điện nước. Ngoài ra, còn các tiện ích khác như mua vé máy bay, tàu hỏa, xe khách...

    Dịch
    ViettelPay được kỳ vọng sẽ thuận tiện cho việc thanh toán của phần lớn người dân Việt Nam.

    Đại diện Viettel cho biết, dịch vụ này nhắm vào tệp khách hàng là người dân mọi miền Tổ quốc, kể cả ở vùng sâu, vùng xa, biên giới và hải đảo đều có thể sử dụng các dịch vụ chuyển tiền, thanh toán, cho vay, tiết kiệm một cách thuận tiện nhất.

    Phát biểu tại lễ ra mắt dịch vụ ViettelPay, ông Phạm Trung Kiên, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Viễn thông Viettel chia sẻ: “Ra mắt ViettelPay nằm trong lộ trình phát triển hệ sinh thái thanh toán số, thương mại số và giao vận thông minh qua điện thoại di động của Viettel, giúp mọi người dân Việt Nam có được một dịch vụ tài chính Đơn giản, An toàn, Tiết kiệm trong cuộc sống. Đồng thời đây cũng là nỗ lực của Viettel nhằm phát triển nền kinh tế số của nước nhà”.

    Nhân dịp chính thức ra mắt, từ 29/06 - 31/07/2018, ViettelPay mang tới người dùng cơ hội được trải nghiệm tối đa các tiện ích của dịch vụ thông qua Gói cước Không giới hạn/ Infinity. Chỉ với các bước đăng ký đơn giản, Khách hàng có thể trải nghiệm dịch vụ chuyển tiền “không giới hạn”, miễn phí hoàn toàn các giao dịch chuyển tiền theo tài khoản Ngân hàng, theo số thẻ, số điện thoại. Ưu đãi chỉ áp dụng cho 10.000 khách hàng đầu tiên đăng ký trong thời gian khuyến mại.

    Đặc biệt, ViettelPay còn mở rộng cung cấp dịch vụ chuyển tiền mặt, Khách hàng có thể nhận tiền mặt tại nhà trong vòng 2 giờ hoặc tại hơn 100.000 điểm cung cấp dịch vụ, ở tất cả các quận/huyện, phường/xã trên toàn quốc.

    Tú Ân

    Samsung Pay và quá trình thúc đẩy thanh toán di động tại Việt Nam

    InfoMoneyBùng nổ thanh toán di động đang diễn ra mạnh mẽ trên khắp thế giới. Thụy Điển đang trên đường hướng tới quốc gia không tiền mặt. Còn Ấn Độ, chỉ trong 1 năm, số người sử dụng thanh toán di động đã tăng 75,5%. Được xem như người truyền cảm hứng mạnh mẽ, Samsung Pay là một trong những nhân tố giúp các quốc gia tiến đến xã hội không dùng tiền mặt.

    Xu hướng phát triển chung của thế giới

    Thanh toán di động đang trở nên cực kỳ phổ biến tại nhiều quốc gia trên thế giới. Theo dự báo của Công ty nghiên cứu thị trường Forrester Research Inc. (Mỹ), thanh toán di động sẽ vượt mức 124 tỷ USD vào năm 2019. Tính riêng tại thị trường Hàn Quốc, đã có 1,26 triệu giao dịch thanh toán di động bằng Samsung Pay trong quý IV/2016 và đến cuối năm 2017, loại hình dịch vụ này cán mốc 32 triệu người dùng. Còn tại Mỹ, chỉ sau 6 tháng hoạt động, Samsung Pay đã có 5 triệu người dùng và giao dịch trên 500 triệu USD trên nền tảng này.

    Khách hàng chỉ cần kết nối điện thoại Samsung với đồng hồ thông minh Gear S3 là có thể thanh toán bằng Samsung Pay dễ dàng
    Khách hàng chỉ cần kết nối điện thoại Samsung với đồng hồ thông minh Gear S3 là có thể thanh toán bằng Samsung Pay dễ dàng

    Sớm triển khai loại hình thanh toán di động tại Việt Nam, Samsung Pay như một làn gió mới làm thay đổi các hình thức thanh toán truyền thống. Trên thực tế, kết quả triển khai Samsung Pay tại Việt Nam rất khả quan. Chỉ sau 6 tháng ra mắt thị trường Việt Nam (từ tháng 9/2017), Samsung Pay đã có gần 400.000 lượt người dùng đăng ký, 500.000 giao dịch thành công qua Samsung Pay, nâng tổng giá trị giao dịch lên đến 350 tỷ đồng. 

    Nhanh chóng chiếm được cảm tình của người dùng, Samsung Pay vận hành dựa trên 3 ưu điểm chính là đơn giản, an toàn và tiện dụng. Đơn giản và tiện lợi bởi khi thanh toán, người dùng chỉ cần mở ứng dụng Samsung Pay, vuốt lên từ cạnh dưới màn hình điện thoại, chọn phương pháp xác thực và đưa điện thoại đến gần các máy quẹt thẻ (POS). Còn an toàn là bởi thanh toán được đảm bảo bằng công nghệ số hóa thẻ (tokenization) với nền tảng bảo mật cao cấp Samsung KNOX và các phương pháp xác thực sinh trắc học (quét vân tay, quét mống mắt) hoặc mã PIN - những công nghệ bảo mật cao nhất hiện nay. 

    Thông minh và nhạy bén, người dùng Việt nhanh chóng hiểu được tầm quan trọng của việc bảo vệ thông tin cá nhân cũng như phương thức bảo mật nghiêm ngặt cần thiết của phương thức thanh toán di động. Đáp ứng được nhu cầu khắt khe của người dùng, Samsung Pay không chỉ giúp họ loại bỏ những rủi ro của loại hình thanh toán truyền thống, mà còn dần thiết lập xu hướng thanh toán thông minh mới trong giới trẻ Việt - thanh toán bằng chính chiếc điện thoại di động của họ.

    Lợi thế của người tiên phong

    Thị trường thanh toán di động một chạm không phải là quá xa lạ ở các nước trên thế giới, nhưng vẫn còn khá mới tại Việt Nam. Tuy nhiên, giới chuyên gia nhận định, Việt Nam sẽ là thị trường bùng phát trong những năm kế tiếp. 

    Để thực hiện thanh toán bằng Samsung Pay, người sử dụng chỉ cần thao tác theo các bước đơn giản: vuốt để để khởi động Samsung Pay; lựa chọn thẻ ATM nội địa, thẻ tín dụng để thanh toán; xác nhận bằng vân tay/mống mắt/mã PIN; đặt lại gần thiết bị chấp nhận thanh toán POS để hoàn thành giao dịch.

    Sở dĩ có thể nói như vậy vì thị trường thanh toán không dùng tiền mặt của Việt Nam gần đây phát triển rất mạnh, với hơn 150 triệu thẻ ngân hàng đã phát hành, 72% dân số sử dụng điện thoại thông minh, 48 triệu thuê bao di động băng rộng (cả 3G và 4G). Đặc biệt, giới trẻ năng động, nhạy bén với công nghệ và thích trải nghiệm phương thức thanh toán mới chiếm tỷ lệ rất lớn. Đó chính là tiền đề quan trọng để các phương thức thanh toán di động ngày càng nở rộ và phát triển.

    Samsung Pay hiện đã phối hợp với Công ty cổ phần Thanh toán quốc gia Việt Nam (NAPAS) xây dựng và phát triển hệ thống Tokenization để đưa vào hoạt động. Song song với việc triển khai hoạt động, Samsung Pay chú trọng xây dựng hệ sinh thái hợp tác mở rộng với các ngân hàng, các đơn vị trung gian thanh toán, các công ty fintech và các điểm bán lẻ, mang lại sự linh hoạt, tiện dụng cho người tiêu dùng, trong khi vẫn đảm bảo tính an toàn trong thanh toán.

    So với các đối thủ trong loại hình thanh toán di động, Samsung Pay có lợi thế hơn hẳn khi hỗ trợ cả máy quẹt thẻ dùng công nghệ giao tiếp tầm gần (NFC) và công nghệ truyền dữ liệu qua từ tính (MST). Điều này có nghĩa Samsung Pay hoạt động với hầu hết các máy POS trên thị trường và đặc biệt phù hợp với hạ tầng thanh toán thẻ tại Việt Nam khi 98% máy quẹt thẻ sử dụng công nghệ MST. Qua đó, hầu như các cửa hàng sẽ không phải đầu tư/nâng cấp thiết bị POS. Đây chính là điểm khác biệt và ưu thế của Samsung Pay so với các ứng dụng thanh toán khác hiện có trên thị trường và giải quyết mấu chốt bài toán mở rộng mạng lưới thanh toán di động tại Việt Nam.

    Ngoài những ưu điểm nổi bật về thanh toán di động, Samsung Pay tiếp tục giúp người dùng tận hưởng một lối sống đầy tiện ích với những tính năng mới trong thanh toán di động, như thanh toán Samsung Pay bằng đồng hồ thông minh Gear S3, rút tiền bằng Samsung Pay tại các ATM không cần thẻ đối với chủ tài khoản Ngân hàng Shinhan và tính năng thêm và quản lý thẻ thành viên của Samsung Pay giúp khách hàng không cần mang theo quá nhiều thẻ bên mình.

    Không chỉ giúp tăng trưởng kinh tế, việc cung cấp các ứng dụng số hóa trên thiết bị di động như Samsung Pay cũng là cách giúp các ngân hàng và NAPAS tiết kiệm chi phí đầu tư, đẩy nhanh tốc độ triển khai, đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ thanh toán và nắm bắt xu hướng công nghệ di động trên toàn cầu.

    P.N

    VietinBank dẫn đầu về dịch vụ chăm sóc khách hàng

    InfoMoneyVietinBank vừa nhận giải thưởng “Leading Contact Center Vietnam 2018” do Global Banking & Finance Review trao tặng tại London (Anh Quốc). VietinBank hiện là ngân hàng đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam nhận giải thưởng này.

    Đại diện VietinBank tham dự lễ trao giải có bà Trần Thị Minh Đức, Giám đốc Khối Vận hành, hàm Phó tổng giám đốc VietinBank và bà Nguyễn Thị Việt Anh, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ khách hàng VietinBank.

    Quan tâm và thấu hiểu nhu cầu của khách hàng khi tiếp cận, sử dụng sản phẩm dịch vụ ngân hàng, VietinBank là một trong những ngân hàng Việt Nam triển khai sớm nhất Trung tâm Dịch vụ khách hàng (VietinBank Contact Center). Với mục tiêu không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ, VietinBank đã dành nhiều nguồn lực, tâm huyết, quyết tâm đầu tư cho chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp.

    Bà Trần Thị Minh Đức - Giám đốc Khối Vận hành hàm Phó Tổng Giám đốc VietinBank nhận giải thưởng tại London (Anh Quốc)
    Bà Trần Thị Minh Đức, Giám đốc Khối Vận hành, hàm Phó tổng giám đốc VietinBank nhận giải thưởng tại London (Anh Quốc)

    Với nỗ lực không ngừng, đến nay VietinBank Contact Center đã khẳng đã định vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng ngành Ngân hàng Việt Nam, cung cấp dịch vụ đạt chuẩn quốc tế, phục vụ 24/7 bằng ba ngôn ngữ tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Nhật và đang dần đáp ứng kênh tiếng Trung.

    Khách hàng liên hệ tổng đài ngày một thường xuyên, năm sau nhiều gấp đôi năm trước, có 84% khách hàng hài lòng về dịch vụ, vượt xa tiêu chuẩn quốc tế 74% (CFI Group - Contact Center Satisfaction 2017). Những hạn chế về hạ tầng viễn thông tại Việt Nam cũng đang được VietinBank nỗ lực cùng nhiều đối tác cải tiến để đáp ứng tốt nhất nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

    VietinBank Contact Center tự hào là đại sứ thương hiệu VietinBank, luôn đồng hành cùng khách hàng trong hoạt động kinh doanh và dịch vụ tài chính, tuân thủ pháp luật, kịp thời thông tin đến khách hàng các chính sách, sản phẩm dịch vụ, mang lại nhiều giá trị, hiệu quả, làm tăng sự hài lòng của khách hàng.

    Giải thưởng “Leading Contact Center Vietnam 2018” do Global Banking and Finance Review trao tặng là sự đánh giá cao của tổ chức uy tín, chuyên nghiệp toàn cầu một cách khách quan, toàn diện về chất lượng và quy mô phục vụ, đã minh chứng cho sự tập trung và nỗ lực đúng hướng của VietinBank nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng và giá trị dịch vụ chăm sóc khách hàng, đồng thời nâng tầm vị thế VietinBank trong khu vực và trên thị trường quốc tế.

    P.T
1 2 3 4 5 6 7 8
close

Top