...

Tài chính - Tiêu dùng

  • Mừng Quốc khánh 2/9, Jetstar Pacific mang đến cơ hội bay chỉ 29.000 đồng

    Nhân dịp kỷ niệm Quốc khánh 2/9 và không khí chúc mừng thành công của đội tuyển Olympic Việt Nam tại Asiad 2018, Hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific công bố sẽ dành hàng nghìn cơ hội bay cho cộng đồng với giá chỉ 29 nghìn đồng/chặng.
  • Ví Việt tìm kiếm cơ hội hợp tác với doanh nghiệp Nhật tại Japan ICT Day 2018

    Ngày 29/8, Ví Việt – ngân hàng số của LienVietPostBank đã có mặt tại sự kiện Ngày CNTT Nhật Bản – Japan ICT Day 2018 lần thứ 12 được tổ chức tại Khách sạn Intercontinental Landmark 72, Hà Nội. Tham dự sự kiện, LienVietPostBank mong muốn tìm kiếm các cơ hội kết nối, hợp tác với các đối tác, doanh nghiệp Nhật Bản.
  • Giới trẻ đua nhau truy lùng số điện thoại “cặp đôi”

    Giới trẻ đang đua nhau săn lùng sim điện thoại cặp đôi, giống nhau đến 7 cố cuối của nhà mạng VinaPhone
  • Home Credit Việt Nam bắt tay Ví MoMo: Công nghệ nâng tầm trải nghiệm vay tiêu dùng

    InfoMoneyCông ty tài chính tiêu dùng Home Credit Việt Nam và Ví điện tử MoMo vừa công bố hợp tác chiến lược để đánh dấu một bước tiến quan trọng trong mối quan hệ giữa hai bên. Điểm khởi đầu nổi bật của hợp tác này là liên kết ứng dụng di động của hai đơn vị, nhằm giúp khách hàng của Home Credit có thể thanh toán khoản vay trả góp và nhận giải ngân trực tuyến qua Ví MoMo chỉ trong vài phút…

    Theo đó, thao tác trả góp khoản vay định kỳ từ Ví MoMo trên ứng dụng Home Credit chỉ mất chưa tới 60 giây để hoàn tất, kể cả thao tác thanh toán khoản vay giùm người thân. Bên cạnh đó, Home Credit là công ty tài chính đầu tiên cho phép khách hàng nhận giải ngân khoản vay qua Ví MoMo. Đây là điểm hết sức độc đáo, vì từ khi khách hàng ký hợp đồng vay vốn cho tới khi tiền được giải ngân vào ví chỉ mất 2 phút đồng hồ.

    Home Credit Việt Nam và Ví MoMo ký kết hợp tác chiến lược để tăng cường công nghệ số trong ngành tài chính tiêu dùng
    Home Credit Việt Nam và Ví MoMo ký kết hợp tác chiến lược để tăng cường công nghệ số trong ngành tài chính tiêu dùng

    Thanh toán khoản vay tiện lợi ngay trên ứng dụng Home Credit

    Từ tháng 7/2018, khách hàng có thể chọn thanh toán khoản vay bằng Ví MoMo ngay trên Ứng dụng quản lý khoản vay của Home Credit. Việc tích hợp Ví MoMo vào ứng dụng của Home Credit đã giúp khách hàng: Quản lý khoản vay thông suốt, nhanh chóng, mọi lúc mọi nơi; Tối ưu hóa thời gian khoản thanh toán được cập nhật trên hệ thống Home Credit. Hơn hết, ngày thanh toán không bị ảnh hưởng bởi thời điểm cuối tuần, tránh việc khách hàng bị ghi nợ dù đã thực hiện thao tác thanh toán.

    Khách hàng Home Credit, chỉ một lần chọn thanh toán bằng MoMo, sẽ được nhắc lịch thanh toán từ các tháng sau với khoản trả góp được cập nhật tự động ngay trên ứng dụng.

    Trong quý IV/2018, việc tích hợp này sâu thêm nữa giúp người dùng có trải nghiệm mượt mà hơn và nhanh chóng hơn khi mà tất cả thông tin về hợp đồng với Home Credit sẽ tự động hiển thị đầy đủ cùng với số tiền cần phải thanh toán, tiết kiệm thời gian ghi nhớ và điền các thông tin thanh toán so với quy trình thông thường.

    Khách hàng trải nghiệm ứng dụng quản lý khoản vay Home Credit trên thiết bị di động
    Khách hàng trải nghiệm ứng dụng quản lý khoản vay Home Credit trên thiết bị di động

    Nhận giải ngân khoản vay tiền mặt Home Credit: Từ truyền thống đến trực tuyến

    Từ tháng 9/2018, khách hàng đăng ký khoản vay tiền mặt tại các điểm giao dịch của Home Credit khắp mọi nơi có thể lựa chọn nhận giải ngân khoản vay qua Ví MoMo (bên cạnh việc nhận giải ngân qua tài khoản Ngân hàng và Bưu cục như trước đây). Với phương thức này, khách hàng sẽ có thêm lựa chọn, giúp người dùng tiện lợi hơn trong việc tiếp cận khoản vay, cũng như dễ dàng sử dụng các dịch vụ, ưu đãi của Ví MoMo.

    Giờ đây, chỉ bằng số điện thoại đăng ký ứng dụng MoMo là có thể nhận được tiền mọi lúc, mọi nơi. Hơn thế nữa, với 10.000 đối tác thanh toán, mua sắm đa dạng cho cuộc sống hàng ngày từ ăn uống, đi lại đến mua sắm của MoMo sẽ giúp khách hàng trải nghiệm tài chính tiêu dùng trong lòng bàn tay.

    Tài chính bắt tay công nghệ: Tăng trải nghiệm khách hàng

    Việc Home Credit liên kết với công ty fintech như Ví MoMo thể hiện sự nhạy bén của công ty tài chính trong việc tận dụng công nghệ để mang lại trải nghiệm thú vị cho khách hàng. Điều này cũng thể hiện tham vọng của Home Credit là chinh phục thị trường Việt Nam đầy tiềm năng, với phần lớn là khách hàng trẻ, yêu thích trải nghiệm công nghệ mới.

    Ông Branislav Vargic, Giám đốc Vận hành Home Credit Việt Nam
    Ông Branislav Vargic, Giám đốc Vận hành Home Credit Việt Nam

    Ông Branislav Vargic, Giám đốc Vận hành Home Credit Việt Nam, Trưởng dự án hợp tác chiến lược với Ví MoMo chia sẻ: “Chúng tôi hiểu rằng việc chú trọng vào công nghệ và sự sáng tạo là nền tảng then chốt để chinh phục thị trường. Hợp tác với Ví MoMo chỉ là khởi đầu cho những cải tiến mới trong trải nghiệm người dùng của Home Credit. Chúng tôi kỳ vọng sẽ nhanh chóng giới thiệu thêm nhiều giải pháp mới về tài chính tiêu dùng hiện đại, tiện lợi hơn cho người dùng Việt Nam”. 

    Việt Nam đang là một quốc gia có tỷ lệ người dùng internet cũng như thiết bị di động tăng nhanh. Đây là một lợi thế lớn khi Home Credit đẩy mạng xu hướng “di động hóa” dịch vụ của mình, giúp các khách hàng vượt qua rào cản về địa lý và thời gian khi có nhu cầu tiếp cận dịch vụ tài chính.

    Hợp tác chiến lược giữa Ví MoMo và Home Credit sẽ mở ra không gian phát triển cho hệ sinh thái công nghệ của ngành tài chính tiêu dùng, khi khách hàng dễ dàng kết nối với các sản phẩm, dịch vụ tài chính thông qua nền tảng di động. Hơn hết, việc này giúp rút ngắn thời gian và thuận tiện hơn trong các giao dịch tài chính, cũng như khuyến khích người tiêu dùng trải nghiệm và sử dụng nền tảng di động thay vì các phương thức giao dịch truyền thống trước đây.

    T.N

    Vinpearl – Trọn niềm vui: Đi du lịch, khoe video, săn giải khủng

    InfoMoneyGiới trẻ, du khách ngày nay dần đã quá quen thuộc với việc thực hiện các bộ ảnh mỗi khi du lịch để khoe về chuyến đi của mình. Thời gian gần đây, việc chia sẻ hình ảnh du hí lại chuyển hướng sang những thước phim sống động, đầy cảm xúc và nhiều màu sắc. Trào lưu mới thu hút đông đảo các bạn trẻ với công nghệ hỗ trợ quay, dựng ngày càng chuyên nghiệp của các thế hệ điện thoại thông minh.

    Không nhanh gọn như chụp ảnh, việc quay clip cho chuyến đi có thể tốn thời gian. Nhưng đổi lại so với việc tốn kha khá thời gian, thành quả nhận được sẽ vô cùng tuyệt vời và có khả năng lan tỏa bất tận. Những video clip khi đi du lịch được gọi tên là Travel Video sẽ giúp câu chuyện trở nên sống động hơn với âm thanh, hình ảnh người thật việc thật 100%. Nếu có thể đầu tư thành 1 câu chuyện, những trải nghiệm cũng sẽ được kể lại một cách xuyên suốt hơn, rõ ràng và  hơn.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa

    Mới đây, trên Fanpage cá nhân, nữ ca sĩ Ái Phương cũng đã tham gia trào lưu travel video nóng hổi này. Nữ ca sĩ hào hứng chia sẻ video ghi lại những khoảnh khắc của chính bản thân cô trong chuyến du lịch mùa hè đến Phú Quốc.

    Lần đầu tham gia cùng ekip để kể lại hành trình, cảm xúc, cùng mọi người kết nối các cảnh quay thành một MV tươi trẻ, Ái Phương không khỏi phấn khích.

    MV du lịch của Ái Phương cùng hàng trăm clip đang tạo thành một cơn sóng không nhỏ trong cộng đồng du lịch mùa hè này xuất phát từ cuộc thi quay MV ca nhạc “Vinpearl – Trọn niềm vui”. Mặc dù mới chỉ phát động được hơn 1 tháng, nhưng với mục tiêu khuyến khích du khách làm video kể về hành trình trải nghiệm muôn màu, cuộc thi đã nhận được hàng trăm MV, hàng nghìn lượt chia sẻ và bình chọn. Đây có thể xem là một trong những cuộc thi du lịch hấp dẫn nhất mùa hè năm nay không chỉ với hình thức mới mẻ mà còn vì cơ cấu giải thưởng hoành tráng nhất hiện nay. 

    Hàng trăm bài dự thi được gửi về từ mọi miền đất nước, từ cả du khách trong nước và người nước ngoài sinh sống tại Việt Nam. Mỗi video là một câu chuyện khác nhau về những trải nghiệm thú vị và tươi mới tại Vinpearl. Dù ấn định địa điểm quay chỉ tại các cơ sở của hệ thống Vinpearl nhưng với sự độc đáo, đa dạng và đẳng cấp của dịch vụ, mỗi MV là một màu sắc hoàn toàn khác.

    Trong tháng 7, “Vinpearl – Trọn niềm vui” đã lan tỏa khắp các cộng đồng du lịch, làm phim bởi sự hấp dẫn và yêu cầu làm MV đầy thử thách. Những tác phẩm đạt giải không chỉ mang lại niềm vui từ giải thưởng khủng mà còn truyền cảm hứng, thôi thúc biết bao bạn trẻ lên đường khám phá.

    Các thí sinh đã cho BGK thấy hàng trăm cá tính khác nhau. Có những MV nhẹ nhàng và lãng mạn đến từ bài dự thi “Những ngày thảnh thơi” hay cá tính trẻ trung vui nhộn như bạn trẻ Vũ Lâm Phong khi khám phá Vinpearl Phú Quốc.

    Ngay trong nửa đầu tháng 8, không khí cuộc thi nóng ngay từ những ngày đầu tiên do chất lượng MV dự thi ngày càng cao, những câu chuyện được truyền tải cũng hấp dẫn hơn, nhiều cảm xúc hơn. Chẳng hạn như câu chuyện Gia đình là điều tuyệt vời nhất của thí sinh Trần Thị Ngọc Giàu mang đến những phút giây gắn bó bình yên nhất trong gia đình. Những chuyến đi không chỉ là để trải nghiệm mà còn là nơi thăng hoa của tình cảm yêu thương và gắn kết.

    Điểm đặc biệt của “Vinpearl – Trọn niềm vui” là không chỉ có BGK chuyên môn quyết định giải thưởng. Các MV cảm xúc, lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng mạng sẽ giành được ưu thế vì điểm số bình chọn chiếm 50% tổng điểm xét giải mỗi tháng.

    Vinpearl – Trọn niềm vui là cuộc thi đem lại cơ hội giành được hàng trăm giải thưởng với tổng giá trị lên tới 4 tỷ đồng cho các thí sinh tham gia. Ngoài ra, cuộc thi còn giúp phần thúc đẩy và lan tỏa hình ảnh du lịch Việt Nam đến tới bạn bè trên toàn Thế giới.

    Cuộc thi diễn ra từ ngày: 01/07/2018 đến hết ngày 30/09/2018

    Thông tin chi tiết về cuộc thi tham khảo tại website của cuộc thi và fanpage chính thức của Vinpearl: https://www.facebook.com/Vinpearl/

    Như Loan

    GoBear ra mắt ba sản phẩm so sánh vay thế chấp mới

    InfoMoneyCông ty GoBear Việt Nam vừa cho ra mắt ba sản phẩm so sánh Vay thế chấp: Vay mua nhà, Vay thế chấp tiêu dùng, và Vay mua xe.
    .

     Người dùng GoBear Việt Nam có thể nhanh chóng so sánh sản phẩm vay thế chấp phù hợp với nhu cầu.


    Từ bây giờ, người dùng GoBear Việt Nam có thể nhanh chóng so sánh sản phẩm vay thế chấp cho mục đích mua nhà, tiêu dùng cá nhân, và mua xe từ các ngân hàng thương mại đang hoạt động tại Việt Nam.

    So sánh tất cả các sản phẩm Vay mua nhà, Vay thế chấp tiêu dùng, và Vay mua xe tại Việt Nam thật đơn giản chỉ với 3 bước nhanh chóng.

    Nhân dịp này, ông Bảo Nguyễn, Giám đốc Điều hành GoBear Việt Nam chia sẻ: “Tôi rất vui được công bố ba sản phẩm so sánh Vay mua nhà, Vay tiêu dùng thế chấp, và Vay mua xe dành cho người dùng tại Việt Nam. Trong thời gian tới, GoBear Việt Nam sẽ bổ sung thêm các sản phẩm tài chính mới trên nền tảng so sánh, để người dùng có thể tìm được sản phẩm phù hợp với nhu cầu cá nhân một cách thuận tiện. Trong một vài tháng tới, chúng tôi hi vọng sẽ tiếp tục giới thiệu sản phẩm so sánh bảo hiểm nhân thọ dành cho thị trường Việt Nam.”

    Từ khi chính thức hoạt động tại Việt Nam vào đầu tháng 12/2016 cho đến nay, với tám sản phẩm là so sánh Thẻ tín dụng, Vay tín chấp, Bảo hiểm du lịch, Tiền gửi, Tài khoản ngân hàng, Vay mua nhà, Vay tiêu dùng thế chấp, và Vay mua xe, GoBear Việt Nam đã thu hút hơn 7 triệu lượt truy cập trên trang web.

    Hiện GoBear Việt Nam là nhà cung cấp dịch vụ tìm kiếm và so sánh các sản phẩm tài chính được tin dùng hàng đầu tại Việt Nam. Những sản phẩm vừa ra mắt nằm trong kế hoạch của GoBear Việt Nam nhằm đa dạng hoá dịch vụ và mang đến thêm nhiều lợi ích thiết thực cho người dùng.

    Phương Anh

    Bảo hiểm Bảo Việt tăng vốn điều lệ lên 2.600 tỷ đồng

    InfoMoneyTổng công ty Bảo hiểm Bảo Việt đã tăng vốn điều lệ từ 2.300 tỷ đồng lên 2.600 tỷ đồng. Việc tăng vốn điều lệ cũng nằm trong chiến lược kinh doanh 2016-2020 và những năm tiếp theo nhằm mở rộng thị trường, phát triển hoạt động kinh doanh một cách vững mạnh hơn nữa.
    Bảo hiểm Bảo Việt là công ty thành viên thuộc Tập đoàn Bảo Việt
    Bảo hiểm Bảo Việt là công ty thành viên thuộc Tập đoàn Bảo Việt

    Theo báo cáo số liệu từ Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, chỉ riêng trong 6 tháng đầu năm 2018, thị trường bảo hiểm phi nhân thọ tiếp tục tăng trưởng ổn định với mức tăng 12% so với cùng kỳ 2017.

    Tổng doanh thu ước đạt hơn 22.000 tỷ đồng, bồi thường trên 9.000 tỷ đồng, dự phòng bồi thường hơn 4.000 tỷ đồng.

    Bảo hiểm Bảo Việt đóng góp vào đó con số gần 4.600 tỷ đồng tổng doanh thu phí bảo hiểm gốc, tăng trưởng 28,4% so với cùng kỳ, gần gấp đôi so với bình quân thị trường; chiếm thị phần tương đương 21,2%.

    Các nghiệp vụ chính của Bảo hiểm Bảo Việt đang chiếm tỷ trọng lớn nhất trên thị trường như bảo hiểm xe cơ giới, bảo hiểm y tế, bảo hiểm tai nạn, bảo hiểm tài sản cũng đạt mức tăng trưởng đáng ghi nhận.

    Đây là kết quả của những định hướng đúng đắn trong hoạt động quản trị, hoạt động kinh doanh nhằm xây dựng con đường phát triển vững mạnh cho Bảo hiểm Bảo Việt.

    Bảo hiểm Bảo Việt cho biết đang tập trung nâng cao tính hiệu quả các hoạt động kinh doanh thông qua việc tiên phong ứng dụng công nghệ thông tin và các giải pháp công nghệ mới 4.0 không chỉ trong công tác bán hàng, quản lý nghiệp vụ, quản lý bồi thường/ thanh toán, kiểm soát dữ liệu khách hàng; mà còn trong việc tương tác với khách hàng để mang lại sự thuận tiện cao nhất.

    Công ty này cũng đang nghiên cứu và cho ra mắt các sản phẩm bảo hiểm mới, có quyền lợi tối ưu về việc khám chữa bệnh, bảo lãnh tại các bệnh viện trong nước và quốc tế với giá trị lên đến hàng tỷ đồng không chỉ cho người tham gia bảo hiểm mà với những người thân cũng nhận được những quyền lợi hỗ trợ phù hợp.

    Trong thời gian tiếp theo, Bảo hiểm Bảo Việt sẽ tiếp tục đẩy mạnh hợp tác với các đối tác trong và ngoài nước để nghiên cứu phát triển các sản phẩm mới đến ngày một gần hơn với mong muốn của khách hàng; đồng thời trú trọng vào các công tác nâng cao chất lượng dịch vụ, bồi thường để có thể bảo đảm tối ưu các quyền lợi của khách hàng. Trên cơ sở ấy thúc đẩy kinh doanh, tạo đà về đích hoàn thành xuất các mục tiêu lợi nhuận kinh doanh 2018.

    Bảo hiểm Bảo Việt hiện là đơn vị bảo hiểm phi nhân thọ có mạng lưới lớn nhất phủ sóng trên toàn đất nước với trên 3.000 nhân viên, gần 30.000 đại lý, gần 80 công ty thành viên và gần 700 phòng bảo hiểm khu vực trải rộng khắp các tỉnh, thành phố.

    Chí Tín

    [Infographic] Nhu cầu mua sắm online của người tiêu dùng

    InfoMoneyĐa số người tiêu dùng Việt Nam đã trở nên quen thuộc với lĩnh vực mua sắm trực tuyến do tính tiện lợi. Dự kiến đến năm 2020 sẽ có khoảng 30% dân số tham gia mua sắm online, đạt 350 USD/người.

    [Infographic] Năm 2018 - thời điểm vàng của thương mại điện tử

    InfoMoneyTheo các chuyên gia thương mại, năm 2018 là thời điểm vàng của thương mại điện tử tại Việt Nam khi đa số người tiêu dùng đã trở nên quen thuộc với lĩnh vực mua sắm trực tuyến.

    PTI tung ra thị trường sản phẩm bảo hiểm tình yêu

    InfoMoneyTổng công ty cổ phần Bảo hiểm Bưu điện (PTI) vừa đưa ra thị trường sản phẩm Bảo hiểm tình yêu.
    Bảo hiểm PTI thiết kế 3 gói sản phẩm cho Bảo hiểm tình yêu
    Bảo hiểm PTI thiết kế 3 gói sản phẩm cho Bảo hiểm tình yêu

    Sản phẩm bảo hiểm tình yêu được thiết kế dành riêng cho những cặp đôi muốn gắn bó, đồng hành với nhau lâu dài. Đây là sản phẩm bảo hiểm trong lĩnh vực tình yêu đầu tiên được doanh nghiệp bảo hiểm triển khai tại Việt Nam.

    PTI cho biết, sản phẩm được thiết kế nhằm đảm bảo cho một tình yêu bền vững, mong muốn gắn bó với nhau trọn đời, cùng nhau vượt những qua quãng thời gian thử thách và đi đến đích cuối cùng của hạnh phúc.

    Không những thế, Bảo hiểm tình yêu còn là món quà chứa đựng tình cảm và những giá trị cảm xúc dành cho các cặp tình nhân.

    Chỉ cần đăng ký thông tin của cặp đôi, sau khoảng thời gian thử thách 3 năm, cặp đôi sẽ nhận được “quà cưới” trị giá tới 30 triệu đồng từ PTI.

    Hiện nay, bảo hiểm PTI đưa ra 3 gói sản phẩm phù hợp với nhiều nhu cầu từ khách hàng.

    Cụ thể, gói Đam mê bất tận, có mức phí đóng duy nhất một lần 1,6 triệu đồng, khách hàng sẽ nhận được 30 triệu đồng khi kết hôn.

    Gói Say đắm quyến rũ, có mức phí đóng duy nhất một lần 950 nghìn đồng, khách hàng sẽ nhận được 20 triệu đồng khi kết hôn.

    Gói Hân hoan lời chào, có mức phí đóng duy nhất một lần 400 đồng, khách hàng sẽ nhận được 8 triệu khi kết hôn.

    Theo báo cáo tài chính hợp nhất quý II/2018, PTI đạt doanh thu thuần 822 tỷ đồng, lũy kế 6 tháng đạt hơn 1.500 tỷ đồng doanh thu thuần.

    Lợi nhuận sau thuế quý II/2018 đạt 495 triệu đồng, lũy kế lợi nhuận sau thuế 6 tháng đạt 31,7 tỷ đồng.

    Chí Tín
1 2 3 4 5 6 7 8 9
close

Top