...

Tài chính - Tiêu dùng

  • TPBank thêm Samsung Pay vào hệ sinh thái “chạm để thanh toán”

    Thỏa thuận mới giúp khách hàng TPBank có thêm các lựa chọn thanh toán không dây an toàn, tiện lợi bằng thẻ ATM TPBank contactless hoặc các thiết bị hỗ trợ Samsung Pay.
  • “Chuyển tiền bằng giây - ngất ngây quà tặng” cùng LienVietPostBank

    “Tiện lợi - nhanh chóng - đơn giản” là những nhận xét của khách hàng khi sử dụng dịch vụ chuyển tiền nhanh liên ngân hàng tại quầy của LienVietPostBank. Đặc biệt, từ ngày 20/6/2018 - 18/8/2018, khách hàng còn có cơ hội nhận được những phần quà vô cùng hấp dẫn với chương trình khuyến mãi “Chuyển tiền bằng giây - ngất ngây quà tặng”.
  • Tác dụng kép từ tín dụng chính sách cho người khuyết tật

    Nhiều năm qua, Ngân hàng Chính sách xã hội luôn tập trung nguồn lực, triển khai cho vay đối với người khuyết tật nhằm hỗ trợ họ vươn lên trong cuộc sống, có thu nhập nuôi bản thân và gia đình, đồng thời tạo thêm việc làm cho xã hội.
  • Đức Giang khai trương cửa hàng may đo Veston thương hiệu Smart Suits Tailor Shop thứ 2 tại Hà Nội

    InfoMoneyNgày 22/6, Tổng công ty Đức Giang chính thức khai trương cửa hàng may đo Veston thương hiệu Smart Suits Tailor Shop tại 113 phố Sơn Tây, Ba Đình, Hà Nội.
    cửa hàng may đo Veston thương hiệu Smart Suits Tailor Shop tại 113 phố Sơn Tây, Ba Đình, Hà Nội được khai trương sáng 22/6/2018.
    Cửa hàng may đo Veston thương hiệu Smart Suits Tailor Shop tại 113 phố Sơn Tây, Ba Đình, Hà Nội được khai trương ngày 22/6

    Đây là cửa hàng thứ 2 nằm trong chuỗi cửa hàng may đo Veston thương hiệu Smart Suits Tailor Shop.

    Trước đó, vào tháng 4/2018, Đức Giang đã khai trương cửa hàng tại số 5 Tràng Thi, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Tại đây, khách hàng được tư vấn, lựa chọn các kiểu dáng thiết kế với các mẫu vải đa dạng, phong phú. Sản phẩm veston  may đo của Tổng công ty Đức Giang sẽ được sản xuất trên dây chuyền thiết bị và công nghệ mới nhất do Tập đoàn Sumikin, Nhật Bản chuyển giao.

    Là một trong những doanh nghiệp hàng đầu của ngành dệt may Việt Nam, Đức Giang quyết tâm phát triển thị trường trong nước, đem các thương hiệu thời trang đến với đông đảo người tiêu dùng Việt Nam.

    Từ việc xây dựng một Trung tâm Thời trang của Tổng công ty năm 2016 theo mô hình tập trung khép kín từ thiết kế, may mẫu, sản xuất và phân phối nhằm tạo ra những sản phẩm thời trang chất lượng cao, cạnh tranh và có sự khác biệt, đến nay Đức Giang đã đưa ra thị trường những thương hiệu thời trang có uy tín như Paul Downer, DGC, S.PEARL, HeraDG, Forever Young…

    Hiện, Đức Giang đã cung cấp sản phẩm cho các khách hàng lớn như Liên Việt Post Bank, Kho Bạc Nhà Nước, Toà án Nhân dân Thành phố Hà Nội, Vingroup, Agribank, Vietinbank, Eurowindows…

    Trong kế hoạch nhân rộng chuỗi cửa hàng Smart Suits Tailor Shop, Đức Giang cho biết sẽ tiếp tục mở tiếp các cửa hàng Smart Suits Tailor Shop tại Hà Nội.

    Trong tuần lễ khai trương, Đức Giang sẽ dành tặng cho khách hàng nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn, thiết thực tại Smart Suits Tailor Shop.

    Thế Hải

    LienVietPostBank dùng máy tính bảng giới thiệu sản phẩm tới khách hàng

    InfoMoneyTừ ngày 18/6-18/9, LienVietPostBank thí điểm vận hành máy tính bảng tại 5 đơn vị kinh doanh bao gồm Chi nhánh Hà Nội, PGD lớn Thủ Đô, PGD lớn Cầu Giấy, PGD lớn Phú Nhuận và PGD lớn Sài Gòn.

    Việc này cho phép khách hàng có thể kết nối trực tiếp với sản phẩm Ví Việt và các sản phẩm số khác của Ngân hàng, từ đó nâng cao chất lượng tại quầy giao dịch và sự hài lòng của khách hàng khi tiếp cận hình ảnh và sản phẩm của LienVietPostBank. 

    Máy tính bảng đặt tại các đơn vị kinh doanh đã được cài đặt sẵn các ứng dụng của Ngân hàng như Ví Việt, Sổ tay Liên Việt, InternetBanking… Khách hàng đến với LienVietPostBank sẽ được trực tiếp trải nghiệm các tiện ích của Ví Việt và các ứng dụng số khác thông qua những chiếc máy tính bảng này.

    Cán bộ nhân viên LienVietPostBank đang thực hành sử dụng máy tính bảng để giới thiệu cho khách hàng
    Cán bộ nhân viên LienVietPostBank đang thực hành sử dụng máy tính bảng để giới thiệu cho khách hàng

    Bên cạnh các tờ rơi giới thiệu sản phẩm truyền thống, trên máy tính bảng cũng được cài đặt sẵn các tệp ấn phẩm, hình ảnh, thông tin về sản phẩm của LienVietPostBank giúp Khách hàng có thể chủ động tìm hiểu về sản phẩm và các dịch vụ khác. 

    Ngày đầu tiên triển khai vận hành máy tính bảng tại các đơn vị kinh doanh đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các cán bộ nhân viên LienVietPostBank. Chị Lan Anh, Trưởng phòng Giám sát hoạt động của PGD Cầu Giấy chia sẻ: “Là một trong những đơn vị đầu tiên được lắp đặt máy tính bảng, chúng tôi cảm thấy rất phấn chấn. Hình ảnh của quầy giao dịch cũng đẹp đẽ và chuyên nghiệp hơn hẳn”.

    Anh Dũng, Giám đốc Chi nhánh Hà Nội cũng cho biết: “Có máy tính bảng, chúng tôi cảm thấy tự tin hơn khi đi gặp khách hàng, việc tiếp cận và giới thiệu sản phẩm của các cán bộ nhân viên sẽ tiện lợi và chuyên nghiệp hơn”.  

    Bên cạnh tờ rơi giới thiệu sản phẩm truyền thống, chiếc máy tính bảng ở vị trí vô cùng nổi bật
    Bên cạnh tờ rơi giới thiệu sản phẩm truyền thống, chiếc máy tính bảng ở vị trí vô cùng nổi bật

    Tính đến thời điểm hiện tại, LienVietPostBank là đơn vị đầu tiên trong hệ thống ngân hàng tại Việt Nam triển khai hệ thống máy tính bảng với công cụ quản lý tập trung mới nhất hiện đại nhất (giải pháp quản trị tập trung từ Hội Sở).

    “Việc triển khai công cụ hỗ trợ hiện đại mới này được kỳ vọng sẽ  nâng cao hiệu quả bán hàng, tiếp thị sản phẩm, xây dựng hình ảnh, tạo điểm nhấn cho khách hàng đối với thương hiệu LienVietPostBank”, đại diện LienVietPostBank cho biết. 

    Như Loan

    Việt Nam hướng đến nền kinh tế không tiền mặt: Cơ hội vàng của Samsung Pay

    InfoMoneySau 6 tháng ra mắt tại thị trường Việt Nam, Samsung Pay - ứng dụng thanh toán di động đã có gần 400.000 lượt người dùng đăng ký và 500.000 giao dịch thành công, nâng tổng giá trị giao dịch lên đến 350 tỷ đồng.

    Thị trường thanh toán di động sẽ tăng trưởng mạnh

    Theo Công ty nghiên cứu thị trường Hoa Kỳ Forrester Research Inc., số lượng người dùng hình thức thanh toán di động trên thế giới là 1,476 tỷ người năm 2017 và sẽ tăng 47% vào năm 2019, trong đó khu vực châu Á và châu Úc chiếm đa số. Ước tính, đến năm 2020, tổng giá trị thanh toán qua ứng dụng di động (mCommerce) sẽ đạt mức 319 tỷ USD. Điều này mở ra nhiều cơ hội cho nền tảng thanh toán di động như Samsung Pay.

    Samsung Pay đã được triển khai tại rất nhiều thị trường trên thế giới, trong đó có Việt Nam
    Samsung Pay đã được triển khai tại rất nhiều thị trường trên thế giới, trong đó có Việt Nam

    Trong bối cảnh đó, Việt Nam được xem là một thị trường đầy tiềm năng đối với các nhà đầu tư ở loại hình thanh toán không tiền mặt này. Việt Nam thuộc top 3 điểm đến của các nhà đầu tư quan tâm đến thị trường bán lẻ tại châu Á, thị trường tăng trưởng ấn tượng ở mức 10%, mật độ dân số cao, tỷ lệ sở hữu điện thoại di động lên đến 72% và hơn 150 triệu thẻ ngân hàng đã được phát hành (theo số liệu của Diễn đàn Thanh toán điện tử Việt Nam - VEPF). Cán cân dân số trẻ thuộc thế hệ Millennial năng động, nhạy bén với công nghệ cùng sự cởi mở với các phương thức thanh toán mới chính là tiền đề quan trọng để các phương thức thanh toán di động ngày càng nở rộ và phát triển.

    “Chúng tôi tin rằng, tương lai của thanh toán di động Việt Nam vô cùng tươi sáng. Cùng với các đối tác chiến lược, Samsung với ứng dụng thanh toán di động Samsung Pay đang từng bước góp sức tạo nên chuyển biến tích cực trong thói quen chi tiêu của người Việt, tiến gần mục tiêu kiến tạo nền kinh tế 90% không tiền mặt, duy trì tỷ trọng giao dịch tiền mặt không quá 10% giai đoạn 2016 - 2020 của Chính phủ”, ông Nguyễn Quang Hiền Huy, Phó tổng giám đốc, kiêm Giám đốc điều hành Ngành Thiết bị di động Samsung Vina chia sẻ.

    Samsung Pay nâng cao trải nghiệm người dùng

    Để giải pháp thanh toán di động vận hành hiệu quả tại Việt Nam, Samsung Pay đã phối hợp cùng Công ty cổ phần Thanh toán quốc gia Việt Nam (Napas) phát triển hoàn thiện hệ thống số hóa thẻ (Tokenization) và hạ tầng chuyển mạch thanh toán di động. 

    Ông Nguyễn Quang Hiền Huy cho biết, Samsung và các đối tác chiến lược đang ngày càng mở rộng hợp tác và hoàn thiện  hệ sinh thái thanh toán di động, góp phần đẩy mạnh chuyển biến tích cực trong thói quen chi tiêu của người dùng.
    Ông Nguyễn Quang Hiền Huy cho biết, Samsung và các đối tác chiến lược đang ngày càng mở rộng hợp tác và hoàn thiện hệ sinh thái thanh toán di động, góp phần đẩy mạnh chuyển biến tích cực trong thói quen chi tiêu của người dùng.

    Khác những ứng dụng thanh toán di động khác, Samsung Pay hoạt động trên nền tảng hạ tầng chuyển mạch tài chính và hạ tầng số hóa thanh toán của Napas, Visa hoặc Mastercard, kết nối với hệ thống các ngân hàng để cung cấp dịch vụ thanh toán di động một cách đơn giản, an toàn và tiện lợi. Sau khi cài đặt thẻ ngân hàng vào ứng dụng Samsung Pay, người dùng chỉ cần đưa điện thoại lại gần máy POS là có thể thanh toán nhanh chóng, dễ dàng.

    Samsung Pay còn tiện dụng khi hoạt động tốt với các máy quẹt thẻ sử dụng công nghệ NFC và MST, giúp người dùng có thể thanh toán di động ở mọi nơi có trang bị máy POS.

    Đặt sự an toàn của người dùng lên hàng đầu, Samsung đã phát triển hệ thống bảo mật cao cấp nhất hiện nay trên ứng dụng Samsung Pay, khắc phục các lỗ hổng an ninh mà hình thức thanh toán truyền thống mang lại. Hệ thống Tokenization mã hóa số thẻ để kẻ gian không thể đánh cắp, Samsung KNOX, nền tảng an ninh tích hợp trên điện thoại với cơ chế bảo mật tự động và hệ thống sinh trắc học (sử dụng mống mắt, vân tay) hoặc mã PIN để xác nhận thanh toán. Cũng nhờ hệ thống sinh trắc tối ưu này mà điện thoại có bị rơi vào tay người khác thì tài khoản người dùng vẫn không bị xâm phạm.

    Có thể nói, Samsung Pay là phương thức thanh toán di động có tỷ lệ chấp nhận rộng rãi nhất trên thế giới do Samsung Pay cho phép thanh toán trên cả hai loại máy quẹt thẻ NFC và MST. Do đó, Samsung đặc biệt phù hợp với người dùng Việt Nam, khi 98% máy quẹt thẻ sử dụng công nghệ từ tính MST. Người dùng có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng Samsung Pay tại mọi điểm sử dụng máy POS để thanh toán ở cả trong và ngoài nước.

    Samsung Pay đã được triển khai tại rất nhiều thị trường trên thế giới, trong đó có Việt Nam
    Hiện nay, người dùng có thể kết nối điện thoại di động Samsung với đồng hồ thông minh Gear S3, từ đó thanh toán một cách dễ dàng

    Tính đến thời điểm này, đã có đến 15 ngân hàng và 3 tổ chức chuyển mạch thẻ tham gia mạng lưới thanh toán di động Samsung Pay, chiếm 75% thị trường thẻ thanh toán nội địa. Nói về sự hợp tác với Samsung Pay, ông Huỳnh Bửu Quang, Tổng giám đốc Ngân hàng Maritime Bank cho biết, Maritime Bank cùng với Samsung và Mastercard đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng về mặt kỹ thuật cho việc triển khai công nghệ thanh toán trên thiết bị di động của Samsung thông qua ứng dụng Samsung Pay. 

    “Hình thức chi trả hóa đơn qua Samsung Pay chạy độc lập, không cần kết nối Internet, 3G hay wifi mỗi khi thanh toán, nên khá thuận tiện cho các chủ thẻ Maritime Bank Mastercard và hơn hết là công nghệ này đã chấp nhận thanh toán rộng rãi tại hơn 200.000 điểm chấp nhận thanh toán thẻ trong nước”, ông Quang nói.

    Samsung Pay vận hành trên 3 ưu điểm chính là đơn giản, an toàn và tiện dụng. Để thanh toán, người dùng chỉ cần vuốt lên từ cạnh dưới màn hình điện thoại, chọn phương pháp xác thực và đưa điện thoại đến gần các máy quẹt thẻ (POS). Việc thanh toán cực kỳ an toàn với 3 tầng bảo mật của Samsung Pay: Tokenization, Samsung KNOX và các phương pháp xác thực sinh trắc học (quét vân tay, quét mống mắt) hoặc mã PIN. 

    L.T

    Group CEO Apollo English: Chúng tôi vô cùng tự hào khi được vinh danh trên đấu trường quốc tế

    InfoMoneyLà giải thưởng uy tín trên trường quốc tế của ngành giáo dục, EducationInvestor Asia Awards 2018 đã chính thức lựa chọn Apollo English là Hệ thống Đào tạo Anh ngữ của năm (English language provider of the Year). Cùng trò chuyện với bà Lê Thị Kim Chi, Group CEO Apollo English để hiểu rõ hơn về chiến thắng danh giá này.
    Bà Lê Thị Kim Chi (thứ 2 từ phải sang) tại lễ trao giải EducationInvestor Asia Awards 2018
    Bà Lê Thị Kim Chi (thứ 2 từ phải sang) tại lễ trao giải EducationInvestor Asia Awards 2018

    Chào bà, lời đầu tiên, xin được gửi lời chúc mừng tới Apollo English về chiến thắng rất ấn tượng vừa qua trên đấu trường quốc tế. Bà có thể chia sẻ gì về điều này?

    Tháng 5 vừa qua, chúng tôi đã vinh dự nhận Giải thưởng Hệ thống Đào tạo Anh ngữ của năm từ EducationInvestor Asia Awards 2018, vượt qua 2 đại diện danh tiếng trong vòng chung khảo đến từ Singapore là Trường Đại học Kinh doanh và Tài chính London và Học viện The Learning Lab.

    Điều này đánh dấu cột mốc quan trọng khi Apollo English trở thành Hệ thống đào tạo Anh ngữ nước ngoài đầu tiên tại Việt Nam sánh vai cùng các tổ chức giáo dục danh tiếng trong khu vực và trên thế giới như XSEED Education, Trường Đại học Kinh doanh & Tài chính London tại Singapore, Cognita Schools Group, UON Singapore, Study Group...

    Đây là lần thứ 2 chúng tôi lọt vào vòng chung kết EducationInvestor Awards. Năm nay, với những thay đổi đột phá về nội dung cũng như chất lượng giảng dạy, Apollo English đã hoàn toàn thuyết phục được hội đồng chấm giải và đem về giải thưởng Hệ thống Đào tạo Anh ngữ của năm. Kết quả này đến từ sự tin tưởng của phụ huynh, học viên cùng những nỗ lực của đội ngũ giáo viên cũng như toàn thể cán bộ nhân viên Apollo English. 

    Phụ huynh & học viên tham dự sự kiện chúc mừng Apollo English sẽ nhận được nhiều phần quà & học bổng đặc biệt chỉ trong 3 ngày 22 – 23 - 24/06/2018
    Phụ huynh và học viên tham dự sự kiện chúc mừng Apollo English sẽ nhận được nhiều phần quà và học bổng đặc biệt chỉ trong 3 ngày 22 – 23 - 24/06/2018

    Apollo English đã đáp ứng được những tiêu chí chấm giải khắt khe của EducationInvestor Asia Awards như thế nào thưa bà?

    Là giải thưởng quốc tế uy tín về giáo dục nên EducationInvestor Asia Awards có hội đồng giám khảo là những chuyên gia đầu ngành và hệ thống tiêu chí chấm giải vô cùng khắt khe.

    Thứ nhất, tổ chức phải có sứ mệnh phù hợp với sự tiến bộ và phát triển của nền giáo dục thế giới. Hơn 23 năm đồng hành cùng trẻ em Việt Nam, Apollo English luôn nỗ lực theo đuổi sứ mệnh: “Đào tạo công dân toàn cầu và thúc đẩy sự thịnh vượng”. Đây là tiêu chí quan trọng vì điều này quyết định chất lượng đào tạo và ảnh hưởng mạnh mẽ đến nhận thức, năng lực và sự thành công của học viên trong tương lai.

    Thứ hai, phương pháp và nội dung giảng dạy phải thật sự nổi bật, mang lại lợi ích và hiệu quả rõ ràng cho học viên. Apollo English đã thuyết phục được Ban Tổ chức nhờ những thay đổi đột phá với hệ thống đào tạo công dân toàn cầu AGLS, Học viện hè Apollo English, cùng với rất nhiều những ghi nhận từ các tổ chức quốc tế như thỏa thuận giữa Apollo English và Study Wellington về việc học viên Apollo English trình độ Secondary 4 được miễn IELTS khi du học tại Wellington, New Zealand. Ngoài ra chúng tôi cũng thường xuyên mời các diễn giả quốc tế đến giao lưu cùng học viên. Điều này giúp các em được sử dụng tiếng Anh trong thực tế và tiếp xúc với những con người truyền cảm hứng đến từ nhiều quốc gia.

    Một tiêu chí khác không kém phần quan trọng khi xét giải đó là các tổ chức phải chứng minh được giá trị thực tiễn của chương trình đào tạo đối với học viên bằng các dẫn chứng đầy đủ, xác thực với số liệu rõ ràng, minh bạch. Giá trị thực tiễn theo xu hướng thế giới nghĩa là các tổ chức phải luôn hướng đến mục tiêu đào tạo học viên trở thành công dân toàn cầu. Học viên được trang bị kiến thức, phát triển tư duy, rèn luyện kỹ năng để có thể thích nghi, ứng biến và phát triển trong mọi hoàn cảnh và ở bất kỳ nơi nào trên thế giới.

    Bà có thể chia sẻ gì về hội đồng Ban giám khảo chấm giải năm nay?

    Trở thành thành viên Hội đồng giám khảo tại EducationInvestor Asia Awards là một vinh dự to lớn. Các thành viên Hội đồng giám khảo được lựa chọn dựa trên danh tiếng của họ và phải hoàn toàn độc lập, không có mối liên hệ nào với các đơn vị dự thi. Hội đồng giám khảo sẽ bao gồm lãnh đạo của các tổ chức, viện nghiên cứu, các nhà phân tích, chuyên gia tư vấn, các nhà đầu tư, đại sứ và chuyên gia trong các lĩnh vực.

    Ban tổ chức của EducationInvestor Global vô cùng kỹ lưỡng trong việc xét duyệt và lựa chọn Hội đồng giám khảo cho từng hạng mục để đảm bảo tính khách quan cho giải thưởng. Khi được chỉ định hạng mục chấm giải, thành viên Hội đồng giám khảo sẽ chủ động thông báo đến Ban tổ chức nếu có bất cứ những xung đột về lợi ích nào xảy ra.

    Apollo English đã đạt được những thành tựu đáng nể trong thời gian vừa qua, vậy kế hoạch tiếp theo trong thời gian tới là gì thưa bà?

    Tôi thường nói nhân viên là thế giới có thể thay đổi rất nhiều trong thời gian tới, nhưng có một điều bất biến, đó là phụ huynh luôn mong điều tốt nhất cho con mình. Với Apollo English, chúng tôi muốn mình trở thành người dẫn đầu xu thế, mang lại những điều tốt nhất cho học viên. Và chúng tôi sẽ không ngừng nỗ lực để tiếp tục theo đuổi sứ mệnh mà Apollo đã lựa chọn hơn 23 năm nay.

    Cảm ơn những chia sẻ của bà. Chúc Apollo English sẽ có thêm nhiều thành công mới trong tương lai!

     

    Phụ huynh và học viên tham dự sự kiện chúc mừng Apollo English sẽ nhận được nhiều phần quà và học bổng đặc biệt chỉ trong 3 ngày 22 – 23 - 24/06/2018
    Chi tiết: http://apollo.edu.vn/education-investor-award
    Facebook: www.facebook.com/ApolloEnglish.Junior/

     

    P.T

    Cơ hội phát triển kinh doanh trên nền tảng số hóa

    InfoMoneyVietinBank đã chính thức ký Thỏa thuận Hợp tác toàn diện với Opportunity Network để mang tới khách hàng cơ hội phát triển kinh doanh thông qua việc tham gia nền tảng công nghệ số hóa. Với hợp tác này, VietinBank trở thành ngân hàng tiên phong trong khu vực Đông Nam Á giới thiệu cho khách hàng phương thức tiếp cận nền tảng của Opportunity Network.

    Tiên phong hợp tác với fintech…

    Với vị thế là định chế tài chính hàng đầu Việt Nam, VietinBank luôn phát huy tốt vai trò dẫn dắt thị trường, nỗ lực tạo những giá trị mới cho khách hàng thông qua các sản phẩm, dịch vụ vượt trội. Tại Việt Nam, VietinBank là ngân hàng đầu tiên và duy nhất cung cấp dịch vụ Kết nối kinh doanh trên nền tảng số hóa thông qua liên kết với fintech.

    Với việc kết nối khách hàng trên nền tảng số hóa, các doanh nghiệp có thể tìm kiếm cơ hội kinh doanh đa dạng như mở rộng thị trường và quảng bá sản phẩm. Ngoài ra, doanh nghiệp còn có thể tìm kiếm đối tác tham gia vốn, nhận chuyển giao công nghệ và con người; mua bán và sáp nhập (M&A); hợp tác liên doanh, nắm bắt các cơ hội về đầu tư cải tiến máy móc, trang thiết bị...

    VietinBank ký kết thỏa thuận hợp tác với Opportunity Network. Ảnh: T.L
    VietinBank ký kết thỏa thuận hợp tác với Opportunity Network. Ảnh: T.L

    Dịch vụ Kết nối khách hàng trên nền tảng Opportunity Network có ưu việt nổi trội so với trang thương mại điện tử thông thường, đó là: sự kết nối quy mô toàn cầu; phát triển dựa trên thuật toán độc quyền được thiết kế nhằm nâng cao hiệu quả trong việc tìm kiếm cơ hội hợp tác; kết nối nhu cầu chiến lược của mỗi thành viên một cách đơn giản, dễ dàng và nhanh chóng; mọi thành viên đều được giới thiệu và lựa chọn bởi những tổ chức tài chính uy tín dựa trên một số tiêu chuẩn nhất định (về quy mô doanh thu, xếp hạng tín dụng…).

    Một điểm đặc biệt nữa của dịch vụ Kết nối khách hàng trên nền tảng số hóa là mọi cơ hội đều được đăng tải theo phương thức ẩn danh, bảo đảm bảo mật thông tin khách hàng. Thông tin về đối tác sẽ chỉ được chia sẻ khi doanh nghiệp lựa chọn một cơ hội kết nối cụ thể và nhận được “chấp thuận” của đối tác.

    Bên cạnh đó, VietinBank sẽ đồng hành cùng khách hàng trong từng thương vụ kết nối, cung cấp giải pháp tài chính, sản phẩm, dịch vụ phù hợp và chuyên nghiệp.

    Quy trình tham gia Kết nối khách hàng trên nền tảng số hóa, lựa chọn các cơ hội tìm kiếm đối tác hết sức đơn giản. Theo đó, các doanh nghiệp hội tụ đủ tiêu chuẩn sẽ nhận được thư mời từ VietinBank. Doanh nghiệp chấp nhận thư mời và hoàn thiện mẫu đăng ký để tham gia kết nối trực tiếp với tư cách thành viên của nền tảng dịch vụ.

    … để thúc đẩy phát triển kinh doanh

    VietinBank sẽ triển khai hoạt động này tới đa dạng khách hàng ở tất cả các phân khúc khách hàng doanh nghiệp. Theo đó, phạm vi dịch vụ sẽ không chỉ dừng lại ở các giao dịch mua bán, xuất nhập khẩu thông thường là giới thiệu các nhà cung ứng và phân phối đến với nhau. Thông qua hoạt động này, VietinBank còn giới thiệu cho khách hàng tìm kiếm, thiết lập mối quan hệ chiến lược tại tất cả các khía cạnh hoạt động, các sản phẩm, dịch vụ cung ứng như: huy động vốn, nghiên cứu và công nghệ, thu mua và sản xuất, marketing, phân phối, quản lý nhân sự và quản trị chiến lược. 

    Các hoạt động này được VietinBank đáp ứng đối với nhiều lĩnh vực/ngành nghề như: bất động sản, sản phẩm công nghiệp, dệt may, nông - lâm - thủy - hải sản, thực phẩm và đồ uống, dược phẩm, thiết bị y tế, cho đến dịch vụ nhân sự và thương mại điện tử.

    Đặc biệt, với năng lực của Opportunity Network - cung cấp nền tảng thực hiện kết nối 13.500 doanh nghiệp trên 128 quốc gia, kết nối các cơ hội kinh doanh có trị giá lên đến 38 tỷ USD, VietinBank hứa hẹn mang lại giải pháp công nghệ tài chính kết hợp với ngân hàng nhằm quản trị quan hệ khách hàng (CRM). Theo đó, các doanh nghiệp địa phương có thể tìm kiếm những đối tác đáng tin cậy để mở rộng thị trường thông qua các hoạt động thương mại quốc tế; mua bán các doanh nghiệp tư nhân; kinh doanh M&A và tối ưu hóa những giao thương toàn cầu có trị giá giao dịch từ 1 triệu USD trở lên. 

    VietinBank đang triển khai việc trực tiếp mời các khách hàng tiềm năng của mình tham gia nền tảng này với tư cách thành viên. Khi đó, các doanh nghiệp có thể đăng tải, tìm kiếm cơ hội kinh doanh với nhiều đối tác có uy tín là khách hàng, thành viên của các định chế đối tác của Opportunity Network. 

    Có thể nói, trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt hiện nay, hoạt động Kết nối khách hàng trên nền tảng số hóa là một luồng gió mới, góp phần không nhỏ vào sự thành công của VietinBank. Hoạt động này sẽ phát huy lợi ích ưu việt cho cả VietinBank và khách hàng, thông qua mạng lưới ngân hàng đối tác toàn cầu. 

    Bên cạnh đó, nền tảng còn giúp sàng lọc và giới thiệu các đối tác phù hợp nhất cho khách hàng để gia tăng cơ hội tiếp cận và trao đổi thông tin. Cũng thông qua hoạt động này, doanh nghiệp được VietinBank tư vấn, hỗ trợ và phục vụ tất cả các giao dịch phát sinh, mang lại hiệu quả nhanh chóng và thiết thực.

    Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ Phòng Phát triển Sản phẩm và Marketing - Khối Khách hàng Doanh nghiệp VietinBank.
    Email: marketing_khdn@vietinbank.vn.
    Diệp Thu

    Phải đăng ký với Bộ Công Thương khi bán hàng trên Facebook?

    InfoMoneyTheo quy định tại Nghị định số 52/2013 của Chính phủ về thương mại điện tử, doanh nghiệp thực hiện bán hàng trên mạng xã hội Facebook không phải tiến hành thủ tục thông báo, đăng ký website thương mại điện tử với Bộ Công Thương.
    Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet
    Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet

    Nghị định số 52/2013/NĐ-CP áp dụng đối với các thương nhân, tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động thương mại điện tử trên lãnh thổ Việt Nam.

    Theo đó, website thương mại điện tử bán hàng là website thương mại điện tử do các thương nhân, tổ chức, cá nhân tự thiết lập để phục vụ hoạt động xúc tiến thương mại, bán hàng hóa hoặc cung ứng dịch vụ của mình.

    Website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử (trong trường hợp này là Facebook) là website thương mại điện tử do thương nhân, tổ chức thiết lập để cung cấp môi trường cho các thương nhân, tổ chức, cá nhân khác tiến hành hoạt động thương mại. Website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử bao gồm: Sàn giao dịch thương mại điện tử; website đấu giá trực tuyến; Website khuyến mại trực tuyến và các loại website khác do Bộ Công Thương quy định...

    Các chủ thể tham gia hoạt động thương mại điện tử có quyền tự do thỏa thuận không trái với quy định của pháp luật để xác lập quyền và nghĩa vụ của từng bên trong giao dịch. Thỏa thuận này là căn cứ để giải quyết các tranh chấp phát sinh trong quá trình giao dịch.

    Người sở hữu website thương mại điện tử bán hàng và người bán trên website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử phải tuân thủ các quy định của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng khi cung cấp hàng hóa, dịch vụ cho khách hàng; Khách hàng trên website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử là người tiêu dùng dịch vụ thương mại điện tử và là người tiêu dùng hàng hóa, dịch vụ do người bán trên website này cung cấp; Trường hợp người bán hàng trực tiếp đăng thông tin về hàng hóa, dịch vụ của mình trên website thương mại điện tử thì thương nhân, tổ chức cung cấp dịch vụ thương mại điện tử và thương nhân, tổ chức cung cấp hạ tầng không phải là bên thứ ba cung cấp thông tin theo quy định của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

    Các chủ thể ứng dụng thương mại điện tử để kinh doanh hàng hóa, dịch vụ hạn chế kinh doanh hoặc hàng hóa, dịch vụ kinh doanh có điều kiện phải tuân thủ các quy định pháp luật liên quan đến việc kinh doanh hàng hóa, dịch vụ đó.

    Doanh nghiệp thực hiện bán hàng trên mạng xã hội Facebook không phải tiến hành thủ tục thông báo, đăng ký website thương mại điện tử với Bộ Công Thương. Tuy nhiên, hoạt động mua bán của doanh nghiệp vẫn phải tuân thủ các quy định nêu trên cũng như các quy định liên quan của pháp luật về kinh doanh hàng hóa.

    Minh Hải

    Ô tô mới lẫn cũ đều 'cháy hàng', đồng loạt tăng giá

    InfoMoneyCác đại lý kinh doanh ô tô dự báo phải đến cuối năm xe nhập khẩu mới về Việt Nam với số lượng lớn.
    ô tô cũ,xe cũ,giá ô tô,ô tô nhập khẩu
    .

    Xe nhập vẫn “tắc đường”

    Khảo sát các đại lý kinh doanh ô tô tại TP.HCM cho thấy không chỉ ô tô đời mới nhập khẩu đang khan hiếm hàng do thủ tục khắt khe của Nghị định 116/2017 mà cả những mẫu ô tô đã qua sử dụng cũng hết hàng, khách đặt mua phải chờ đợi, trả thêm tiền.

    Chấp nhận mua xe đời cũ

    Anh Đặng Dũng, nhà ở quận Bình Thạnh, TP.HCM cho hay vừa đến đại lý ô tô cũ để hỏi mua chiếc xe Toyota Yaris đời 2016, 2017. Thế nhưng anh Dũng ngạc nhiên khi được chủ đại lý cho biết xe Yaris đời cũ như anh cần đều đã được bán hết sạch, chỉ còn chiếc Yaris đời 2015 nhưng giá cũng khá “chát” 550-600 triệu đồng tùy phiên bản và số km đã chạy.

    “Tôi đặt mua xe Yaris nhập khẩu ở nhiều đại lý nhưng đều nhận được cái lắc đầu vì hãng Toyota cũng chưa có thông báo chính thức về thời gian, số lượng xe nhập khẩu vì còn chưa đáp ứng các điều kiện nhập khẩu xe theo quy định của Nghị định 116/2017. Chấp nhận mua xe đời cũ cũng hết hàng thì đúng là chuyện… lạ” - anh Dũng buồn rầu.

    Thừa nhận tình trạng khan hiếm xe cũ ở một số mẫu xe cũng là thực trạng của các đại lý kinh doanh ô tô đã qua sử dụng thời điểm này. Bà Nguyễn Thị Hiền, chủ hệ thống đại lý Hiền Toyota tại TP.HCM, cho biết các mẫu xe nhập khẩu như Yaris, Fortuner, Land Cruiser… đời mới 2018 không có hàng là chuyện đương nhiên vì chưa đáp ứng các thủ tục nhập khẩu. Nhưng ngay cả xe cũ cũng khan hiếm hàng dù khách hỏi mua rất nhiều.

    Theo bà Hiền, hệ thống đại lý của bà chỉ dám nhận đơn đặt hàng chứ không dám hứa thời gian nào giao hàng vì lượng xe cũ quá ít. “Thời điểm này nhu cầu mua xe tăng mạnh ở cả xe mới và xe cũ vì khách mua để đi lại dịp hè và các đơn vị kinh doanh dịch vụ cũng mua xe để phục vụ khách hàng. Xe 5-7 chỗ hoặc dòng sedan giá mềm được khách hỏi mua nhiều nhất trong thời gian qua. Nhu cầu tăng trong khi số lượng xe cũ có hạn nên dẫn đến tình trạng khan hiếm xe cũ” - bà Hiền giải thích.

    Ngoài ra, do xe mới khan hàng, khách chưa đặt được nên không đổi xe, dẫn đến nguồn cung xe cũ khan hiếm. Ông Văn Vũ, đại diện kinh doanh một đại lý ô tô nhập khẩu, nói: “Chúng tôi phải lùng sục mất thời gian, tốn nhân lực để tìm kiếm được xe cũ mà chất lượng còn mới 80%-90% trở lên. Khách nào mua được xe cũ đời 2017 mà số km còn dưới 15.000 km là mừng như bắt được vàng”.

    Theo Bộ GTVT, một số hãng xe lớn như Honda, General Motor, Toyota, Mitsubishi, BMW, Mercedes… đã tập hợp được giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại ô tô cho xe nhập khẩu, phù hợp với quy định hiện hành và đã nhập xe từ các thị trường khác Mỹ về thị trường Việt Nam.

    Tuy nhiên, nhiều nhà nhập khẩu cho biết vẫn chưa thể đáp ứng những quy định về kinh doanh nhập khẩu ô tô trong Nghị định 116. Chính vì vậy dù xe nhập vẫn về Việt Nam nhưng đa số vẫn nằm tại cảng chờ thủ tục hoặc đang nằm trong kho của các hãng chứ chưa được phép bán ra thị trường. Không thông quan được xe mới nhập khẩu, trong khi xe cũ và lắp ráp không thỏa mãn được nhu cầu thị trường, các đại lý đành bó tay.

    Đại diện đại lý ô tô trên quốc lộ 13, quận Thủ Đức, TP.HCM khẳng định một số mẫu xe như Honda CR-V dù đã nhập về hơn 3.000 chiếc nhưng vẫn ít so với nhu cầu vì vậy khách phải trả thêm 20 triệu đồng/xe nhưng có thể tháng 10, 11 mới có. Riêng những mẫu xe như Toyota Fortuner hay Ford Explorer… khách đặt xe các đại lý cũng không dám nhận vì các hãng chưa thông báo về thời gian nhập về lẫn số lượng xe nhập.

    Vị đại diện đại lý ô tô này cho rằng các hãng xe tiếp tục gặp khó nhập khẩu thì người tiêu dùng càng chịu thiệt vì giá xe khó giảm.

    Theo ông Bùi Xuân Trường, Giám đốc Công ty Ô tô Trường Thành, Nghị định 116 không chỉ gây khó khăn đối với các đơn vị nhập khẩu xe trong việc xin giấy chứng nhận chất lượng xuất khẩu mà về Việt Nam còn phải tốn thời gian kiểm định, kiểm nghiệm chất lượng xe. Vì vậy một số hãng xe dù đã thông quan nhưng vẫn chưa đến tay khách hàng vì phải mất 1-2 tháng làm thủ tục kiểm định.

    “Chắc chắn sẽ có một số đại lý kinh doanh ô tô lợi dụng tình trạng khan hàng xe mới lẫn xe cũ để tăng giá bán những mẫu xe đang hút khách. Tuy vậy, người mua xe nên biết việc khan hàng chỉ xảy ra ở một số ít mẫu xe chưa nhập khẩu được về Việt Nam hoặc còn vướng thủ tục thông quan, mất thời gian kiểm định” - ông Trường lưu ý.

    ô tô cũ,xe cũ,giá ô tô,ô tô nhập khẩu
    Ô tô cũ lẫn ô tô mới đều thiếu khiến khách hàng chịu thiệt.

    56 kiểu loại ô tô được cấp giấy chứng nhận

    Tính đến ngày 8-5, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã tiếp nhận và xử lý 119 bộ hồ sơ đăng ký nhập khẩu xe từ các doanh nghiệp với số lượng 56 kiểu loại ô tô khác nhau và đã cấp giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe cơ giới nhập khẩu.

    Từ thông tin trên, một số nhà kinh doanh ô tô dự báo nhiều khả năng số lượng các lô xe nhập khẩu từ các thị trường hưởng thuế ưu đãi 0% về nước sẽ bắt đầu tăng dần lên kể từ tháng 6. Điều này đồng nghĩa giá xe thời gian tới có thể sẽ giảm đáng kể.

    Ô tô Trung Quốc chớp thời cơ nhảy vào

    Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong tuần cuối tháng 5 (từ ngày 25 đến 31-5) có 300 chiếc, trị giá khai hải quan hơn 8,6 triệu USD ô tô nguyên chiếc các loại đăng ký tờ khai hải quan nhập khẩu. Đáng nói trong số 161 chiếc xe dưới chín chỗ nhập khẩu vào Việt Nam tuần cuối tháng 5 thì chủ yếu có xuất xứ từ Trung Quốc với 65 chiếc, Mexico với 65 chiếc, Đức 11 chiếc, Nhật Bản 11 chiếc…

    (Theo Pháp luật TPHCM)

    PV (vnexpress/PLTPHCM)
1 2 3 4 5 6 7 8 9
close

Top