...

Tài chính - Tiêu dùng

  • Agribank chi tiền tỷ khuyến mãi cho khách nhận kiều hối

    Tham gia chương trình khuyến mại kiều hối “Mùa kiều hối Agribank, Nhận tiền nhanh - Nhiều quà tặng” dành cho dịch vụ nhận tiền Western Union tại Agribank, khách hàng có cơ hội trúng ngay hàng ngàn giải thưởng bằng tiền mặt với tổng giá trị giải thưởng là 1 tỷ đồng.
  • Xách tay bánh kẹo ngoại bán tết, lãi trăm triệu một chuyến

    Những năm gần đây, nhất là trong dịp cận Tết, nhu cầu mua thực phẩm ngoại của người tiêu dùng ngày càng tăng cao. Cũng bởi vậy mà những mối chuyên xách tay bánh kẹo, thực phẩm ngoại cũng “hốt bạc” trong mỗi chuyến hàng về Việt Nam.
  • Hợp tác Bancassurance để bắt nhịp với xu thế toàn cầu

    Bancassurance (mô hình liên kết kinh doanh bảo hiểm qua ngân hàng) là xu hướng mới, đáp ứng nhu cầu lớn của thị trường Việt Nam và đem lại lợi ích cho các bên tham gia.

    VietinBank - Ngân hàng có kho dữ liệu "khủng"

    InfoMoneyVới việc rinh 3 giải thưởng lớn do The Asian Banker trao tặng, VietinBank đã khẳng định vị thế trong hệ thống Ngân hàng Việt Nam.
    Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Kim Anh (thứ 5 từ phải sang) chúc mừng VietinBank nhận 3 giải thưởng lớn
    Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Kim Anh (thứ 5 từ phải sang) chúc mừng VietinBank nhận 3 giải thưởng lớn

    Công nghệ đột phá

    Tối ngày 12/1/2018, The Asian Banker đã trao cho VietinBank các giải thưởng lớn gồm: Best Data Analytics Project (Dự án Phân tích dữ liệu tốt nhất); SME Bank of the Year (Ngân hàng SME của năm) và Best Core Banking Project (Dự án Ngân hàng lõi tốt nhất). Các giải thưởng này nằm trong khuôn khổ của Giải thưởng Quốc gia Việt Nam 2018 (Vietnam Country Awards 2018) do The Asian Banker tổ chức.

    VietinBank vinh dự nhận giải thưởng Dự án ngân hàng lõi tốt nhất
    VietinBank vinh dự nhận giải thưởng Dự án Ngân hàng lõi tốt nhất

    Dự án Thay thế CoreBanking là dự án lớn và khó khăn nhất trong lịch sử gần 30 năm phát triển của VietinBank. Triển khai Dự án được coi là một quyết định táo bạo, đột phá của VietinBank. Chính thức đưa vào vận hành và sử dụng hệ thống Core SunShine nâng VietinBank lên một tầm cao mới, đánh dấu sự trưởng thành về công nghệ ngân hàng tại Việt Nam và khu vực. VietinBank tự hào là ngân hàng tiên phong sử dụng giải pháp tiên tiến của Mỹ - tích hợp đa kênh đồng nhất, cung cấp các sản phẩm, dịch vụ hiện đại, mở ra nhiều cơ hội kinh doanh, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng, nâng cao năng lực cạnh tranh. Đánh giá cao sức mạnh từ việc thay thế thành công và sở hữu Core SunShine, Asian Banker đã tôn vinh VietinBank đạt giải thưởng Dự án Ngân hàng lõi tốt nhất.

    Thực tế hoạt động, Core SunShine của VietinBank đã chứng minh năng lực cung cấp “kênh tự phục vụ chuyên nghiệp dành cho khách hàng Tài trợ thương mại”. Khách hàng có thể chủ động thực hiện các giao dịch Tài trợ thương mại, nhận kết quả thực hiện giao dịch qua Internet mà không cần đến trụ sở ngân hàng. Đặc biệt, nhóm dịch vụ Ngân hàng điện tử (Internet Banking) được bổ sung thêm nhiều tính năng mới giúp khách hàng có thêm nhiều tiện ích, an toàn bảo mật, đồng thời tiết kiệm thời gian giao dịch ngân hàng. Ngoài ra, hệ thống cung cấp khả năng tự động cảnh báo rủi ro bằng SMS, email mỗi khi khách hàng có sự thay đổi tài khoản, thông tin cá nhân hay có những bất thường khi đăng nhập và sử dụng dịch vụ... Bên cạnh đó, hệ thống mới với nhiều tính năng ưu việt, hỗ trợ người dùng tác nghiệp, giảm áp lực, cải thiện giờ giấc làm việc của cán bộ, phục vụ khách hàng ngày càng nhanh chóng, thuận tiện hơn.

    Đại diện VietinBank nhận giải thưởng Dự án phân tích dữ liệu tốt nhất
    Đại diện VietinBank nhận giải thưởng Dự án phân tích dữ liệu tốt nhất

    Bên cạnh giải thưởng về ngân hàng lõi tốt nhất, VietinBank còn ẵm thêm giải thưởng lớn khác cũng về công nghệ. Đó là giải thưởng Dự án Phân tích dữ liệu tốt nhất Việt Nam gắn với Dự án Kho Dữ liệu doanh nghiệp (EDW).

    EDW đã mang lại cho VietinBank nguồn thông tin đầy đủ, kịp thời, có giá trị cao, góp phần rất lớn trong công tác quản trị nội bộ, quản lý rủi ro và phát triển kinh doanh của VietinBank. EDW đã tích hợp các hệ thống nguồn, phục vụ cho hầu hết các bộ phận chức năng tại VietinBank, từ đó nâng cao năng lực quản trị bán hàng, xây dựng các chiến dịch marketing hiệu quả, giúp ngân hàng có nhiều sản phẩm phù hợp cung ứng ra thị trường và tạo lợi thế cạnh tranh. Ngoài ra, EDW còn là kho cung cấp nguồn dữ liệu cho các hệ thống thuộc chương trình Basel II mà VietinBank đã triển khai.

    Các giải thưởng lần này là động lực để VietinBank tiếp tục tạo ra nhiều tri thức kinh doanh mới, nhiều sản phẩm, dịch vụ ngân hàng với hàm lượng công nghệ cao, vượt trội, giúp hoạt động ngân hàng ngày càng an toàn và hiệu quả hơn.

    Ngân hàng SME của năm

    Giải thưởng Ngân hàng SME của năm do The Asian Banker trao tặng là hạng mục giải thưởng mà các chuyên gia đánh giá cao sự am hiểu thị trường mục tiêu trong hoạt động kinh doanh mảng vừa và nhỏ của VietinBank. The Asian Banker đánh giá: VietinBank là ngân hàng đã nghiên cứu cẩn thận và giải quyết các rào cản của doanh nghiệp SME như: Tài sản bảo đảm; thời gian để phê duyệt khoản tín dụng; giấy tờ thủ tục...

    VietinBank nhận giải ngân hàng SME của năm
    VietinBank nhận giải Ngân hàng SME của năm

    Đặc biệt, VietinBank đã thiết kế chuỗi cung ứng sản phẩm tài chính của mình cho từng đối tượng khách hàng như bán lẻ, phân phối và ngành công nghiệp, ngành giải khát, ô tô, hàng không và viễn thông.

    VietinBank luôn đổi mới trong kinh doanh và phục vụ khách hàng, liên tục cải thiện các sản phẩm sẵn có và tìm các giải pháp mới để bắt kịp các nhu cầu của khách hàng SME. Bằng việc thành lập SME Club và chương trình tín dụng trong năm 2017, VietinBank đã hỗ trợ khách hàng SME trên cả nước mở rộng kinh doanh, cung cấp cho khách hàng công cụ và tiện ích để duy trì mối quan hệ lâu dài với doanh nghiệp.

    H.N

    BIDV được vinh danh là Ngân hàng Bán lẻ tốt nhất Việt Nam 4 năm liên tiếp

    InfoMoneyTrong khuôn khổ Hội nghị “Tương lai ngành tài chính” do The Asian Banker đăng cai tổ chức diễn ra vào ngày 12/1 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã lần thứ 4 liên tiếp được công nhận là “Ngân hàng Bán lẻ tốt nhất Việt Nam” (năm 2015, 2016, 2017 và 2018) và lần thứ 3 liên tiếp là Ngân hàng có “Sản phẩm cho vay nhà ở tốt nhất Việt Nam (năm 2016, 2017 và 2018).
    BIDV
    Phó Tổng Giám đốc BIDV Lê Trung Thành đại diện Ngân hàng nhận giải thưởng “Ngân hàng Bán lẻ tốt nhất Việt Nam” và Ngân hàng có “Sản phẩm cho vay nhà ở tốt nhất Việt Nam”

    Các giải thưởng đã đưa BIDV trở thành Ngân hàng đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam nhiều năm liền được vinh danh tại các hạng mục giải thưởng quan trọng nhất trong lĩnh vực tài chính bán lẻ hàng năm. Chương trình do Tạp chí The Asian Banker (một tổ chức cố vấn độc lập, giàu kinh nghiệm) thực hiện trên cơ sở theo dõi, đánh giá, công nhận và vinh danh những ngân hàng bán lẻ xuất sắc của khu vực và tại các quốc gia thuộc Châu Á-Thái Bình Dương, Trung Đông và Châu Phi.

    Năm 2017 ghi nhận một năm phát triển toàn diện, vượt bậc với nhiều thành tựu trong hoạt động Ngân hàng bán lẻ của BIDV - Ngân hàng đầu tiên và duy nhất 4 năm liên tiếp (từ 2015 đến 2018) là Ngân hàng Bán lẻ tốt nhất Việt Nam do The Asian Banker bình chọn. Đây cũng là năm ghi dấu mốc 2 năm liên tiếp (2016 và 2017) BIDV được Hiệp Hội Ngân hàng Việt Nam và Tập đoàn dữ liệu quốc tế IDG vinh danh là Ngân hàng Bán lẻ tiêu biểu nhất. Đặc biệt, theo số liệu nghiên cứu và đánh giá của The Asian Banker năm 2017, BIDV là Ngân hàng Việt Nam duy nhất nằm trong Top 50 ngân hàng bán lẻ xuất sắc nhất khu vực Châu Á-Thái Bình Dương, Trung Đông và Châu Phi,.

    Năm 2017, quy mô tín dụng bán lẻ của BIDV tăng trưởng 33%; Huy động vốn dân cư tăng trưởng hơn 20% và thu nhập thuần bán lẻ tăng trưởng 35% so với năm 2016. Nền khách hàng cá nhân của BIDV đã vượt mốc 10 triệu khách hàng, tương ứng với trên 10% dân số, tăng 14% so với năm 2016.

    Song song với quá trình mở rộng nền khách hàng, BIDV không ngừng quan tâm đến hiệu quả, chất lượng thông qua gia tăng tăng tỷ lệ sử dụng sản phẩm dịch vụ/ khách hàng. Dịch vụ Ngân hàng điện tử có sự đột phá khi số lượng giao dịch tăng gấp đôi so với năm 2016. Tổng cộng lượt khách hàng đăng ký mới dịch vụ ngân hàng điện tử trong năm 2017 tăng 37% so với năm 2016.

    Hoạt động kinh doanh thẻ cũng có mức tăng trưởng mạnh mẽ. Thu nhập thuần hoạt động thẻ tăng trưởng 37%; Doanh số thanh toán thẻ tín dụng tăng trưởng trên 47%; Tổng doanh số sử dụng thẻ tăng trưởng khoảng 25%; Mức tăng ròng thẻ nợ nội địa cao gấp 1,37 lần so với 2016. Kết quả kinh doanh nổi bật trên được nhiều tổ chức quốc tế đánh giá cao và vinh danh tại nhiều hạng mục giải thưởng uy tín trong năm 2017.

    BIDV xác định mục tiêu không chỉ giữ vững vị thế của Ngân hàng Bán lẻ tốt nhất và có thương hiệu bán lẻ số 1 Việt Nam mà còn vươn tầm ảnh hưởng ra khu vực ASEAN và quốc tế. Theo đó, BIDV đang và sẽ triển khai một chiến lược toàn diện từ mở rộng mạng lưới giao dịch, chuyển dịch kênh phân phối hiện đại, phát triển nguồn nhân lực bán lẻ chuyên nghiệp, thân thiện, đồng thời tăng cường đẩy mạnh việc ứng dụng CNTT trong hoạt động bán lẻ nhằm không ngừng gia tăng trải nghiệm của khách hàng và củng cố giá trị cốt lõi “Khách hàng là trọng tâm cho mọi hoạt động ngân hàng bán lẻ của BIDV”.

    Với những nỗ lực đó, riêng trong năm 2017, BIDV đã vinh dự nhận được nhiều giải thưởng có uy tín trong nước và quốc tế trong lĩnh vực Ngân hàng bán lẻ: Lần thứ tư liên tiếp nhận giải thưởng Ngân hàng Bán lẻ tốt nhất Việt Nam (Tạp chí The Asian Banker), Lần thứ ba liên tiếp nhận giải thưởng Ngân hàng có sản phẩm cho vay nhà ở tốt nhất Việt Nam (Tạp chí The Asian Banker); Lần thứ hai liên tiếp nhận giải thưởng Ngân hàng Bán lẻ Tiêu biểu nhất (Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam VNBA phối hợp với Tập đoàn Dữ liệu Quốc Tế IDG); Ngân hàng có Sản phẩm dịch vụ Sáng tạo độc đáo năm 2017 với sản phẩm BIDV SmartBanking (VNBA & IDG); “Ngân hàng có doanh số thẻ tín dụng phân khúc khách hàng phổ thông lớn nhất” và “Ngân hàng vận hành thẻ tín dụng hiệu quả nhất” (VISA); “Ngân hàng có doanh số giao dịch thương mại điện tử cao nhất” (Mastercard trao tặng)…

    Liên Thành

    3,3 triệu lượt giao dịch thành công trên Chợ tốt trong 2017

    InfoMoneyĐây là thông tin vừa được chia sẻ từ đại diện Chợ tốt tại TP.HCM. Ngoài ra, trang mua sắm trực tuyến này vẫn khẳng định sẽ chỉ trung thành với mô hình C2C (khách hàng với khách hàng) trong thời gian tới thay vì chuyển thành B2C (doanh nghiệp với khách hàng).

    Sau hơn nửa năm im ắng trên thị trường, kể từ khi được Tập đoàn viễn thông Telenor (Na Uy) mua lại hồi giữa năm 2017, Chợ tốt vừa chia sẻ những thông tin xoay quanh tình hình kinh doanh trong 5 năm qua tại Việt Nam.

    Theo đó, trong năm 2017, trang mua bán trực tuyến theo mô hình C2C này có hơn 1,2 tỷ lượt xem mỗi tháng và 3,3 triệu lượt giao dịch thành công. Ông Bryan Teo, CEO Chợ tốt cho biết, đây là năm công ty có sự tăng trưởng tích cực với lượng tin đăng tăng 11% và lượt giao dịch thành công tăng 34% so với năm 2016. Tuy nhiên, đại diện Chợ tốt từ chối chia sẻ về tỷ lệ giao dịch thành công trong tổng số lượng tin đăng.

    Ông Johan Rostoft, phó chủ tịch mảng mua bán trực tuyến của Telenor chia sẻ về tiềm năng thị trường thương mại điện tử trong buổi kỷ niệm 5 năm thành lập Chợ tốt.

    Ông Johan Rostoft, Phó chủ tịch mảng mua bán trực tuyến của Telenor chia sẻ về tiềm năng thị trường thương mại điện tử trong buổi kỷ niệm 5 năm thành lập Chợ tốt.

    Telenor là một trong những công ty viễn thông lớn trên thế giới với mức vốn hóa thị trường khoảng 35 tỷ USD. Họ thông qua việc mua lại cổ phần từ Tập đoàn truyền thông quốc tế Schibsted (Na Uy) và Tập đoàn truyền thông Singapore Press Holdings (SPH) để nắm quyền sở hữu tập đoàn rao vặt trực tuyến 701Search mà đơn vị này đang điều hành Chợ tốt (Việt Nam), ImSold (ở Việt Nam và Malaysia), Mudah (Malaysia) và OneKyat (Myanmar) từ giữa năm 2017.

    Ông Johan Rostoft, Phó chủ tịch mảng mua bán trực tuyến của Telenor khẳng định, Tập đoàn sẽ tiếp tục đầu tư vào Chợ tốt trong năm 2018 dù không cho biết cụ thể việc đầu tư ra sao.

    Được biết, Chợ tốt đang nghiên cứu áp dụng trí tuệ nhân tạo cho việc kiểm duyệt tin đăng. Theo số liệu từ các phương tiện truyền thông, Công ty này có 180 nhân viên chính thức, 100 người trong số đó phụ trách mảng duyệt tin và chăm sóc khách hàng tính đến tháng 5/2017.

    Bên cạnh mảng mua bán trực tuyến tại 30 danh mục sản phẩm, từ đầu năm 2017, Chợ tốt đã bổ sung kinh doanh với các loại xe với hơn 26.000 người truy cập/ngày và kết nối mua-bán thành công trên 4 triệu xe máy. Thêm vào đó là bất động sản và điện tử, chiếm lần lượt 28% và 36% tổng lượng tin đăng trên trang. Đây là hai mảng được Chợ tốt dành nhiều nguồn đầu tư trong năm 2018. Tuy nhiên, bà Nguyễn Ngọc Hải Đường, CEO Chợ tốt cho biết, Công ty đặt nhiều kỳ vọng vào việc gia tăng trải nghiệm cho người dùng và tạm thời chưa đặt nhiều mục tiêu về tỷ lệ thành công các giao dịch trong mảng.

    Hồng Phúc

    Đến lượt BIDV công bố hạ lãi suất cho vay

    InfoMoneykể từ ngày 15/01/2018, BIDV sẽ điều chỉnh giảm 0,5%/năm lãi suất cho vay ngắn hạn bằng đồng Việt Nam xuống mức tối đa 6%/năm, áp dụng đối với khách hàng thuộc các lĩnh vực ưu tiên của Chính phủ.
    BIDV là ngân hàng thứ 4 công bố giảm lãi suất cho vay đầu năm 2018
    BIDV là ngân hàng thứ 4 công bố giảm lãi suất cho vay đầu năm 2018

    Ngay sau khi Agribank, Vietcombank, Vietinbank công bố hạ lãi suất cho vay 0,5% đối với khách hàng ưu tiên, chiều nay (11/1), BIDV cũng công bố giảm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng để thực hiện Nghị quyết số 01/NQ-CP của Chính phủ ngày 01/01/2018 và định hướng điều hành của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước.

    Cụ thể, kể từ ngày 15/01/2018, BIDV sẽ điều chỉnh giảm 0,5%/năm lãi suất cho vay ngắn hạn bằng đồng Việt Nam xuống mức tối đa 6%/năm, áp dụng đối với khách hàng thuộc các lĩnh vực ưu tiên của Chính phủ, trong đó chú trọng vào các khách hàng tốt, có tình hình tài chính minh bạch lành mạch, đang hoạt động trong các lĩnh vực kinh doanh hàng xuất khẩu; công nghiệp hỗ trợ; doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao…

    Bên cạnh đó, BIDV tiếp tục triển khai các gói tín dụng cạnh tranh quy mô lớn với lãi suất ưu đãi dành cho các đối tượng hoạt động trong các lĩnh vực, ngành nghề theo định hướng ưu tiên của Chính phủ với mức lãi suất cho vay thấp hơn từ 1,0 - 1,5%/năm so với lãi suất cho vay thông thường, cụ thể: Gói tín dụng 10.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp nhỏ và vừa; Gói tín dụng 20.000 tỷ đồng cho khách hàng doanh nghiệp lớn; Gói tín dụng 3.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp siêu nhỏ/doanh nghiệp khởi nghiệp; Gói tín dụng 5.000 tỷ đồng cho vay phát triển khách hàng doanh nghiệp nước ngoài; Gói tín dụng 10.000 tỷ đồng cho vay khách hàng cá nhân sản xuất kinh doanh nhân dịp Tết Mậu Tuất…

    Thời gian qua, BIDV luôn tích cực triển khai đẩy mạnh các biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận vốn vay ngân hàng, đưa ra các gói tín dụng phục vụ nhu cầu vốn sản xuất kinh doanh, đời sống của các doanh nghiệp và cộng đồng dân cư. Các gói tín dụng của BIDV đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của khách hàng với doanh số giải ngân cho vay lớn. Với hành động thiết thực, BIDV cam kết tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp và người dân, thúc đẩy mạnh mẽ hoạt động sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng, góp phần vào sự phát triển của nền kinh tế.

    H.T

    Hàng loạt doanh nghiệp "bóp méo" báo cáo tài chính

    InfoMoneyCác doanh nghiệp (DN) niêm yết ngành tài chính, y tế, dầu khí có tỷ lệ "bóp méo" báo cáo tài chính cao nhất, việc này gây rất nhiều rủi ro cho các ngân hàng, nhà đầu tư và đối tác khi cho vay, đầu tư, thương mại.

    Đó là nhận định của ông Nguyễn Quang Thuân, Tổng giám đốc Stoxplus tại Hội thảo “Cải thiện môi trường kinh doanh thông qua cải cách quản trị rủi ro tín dụng trong Thương mại & Đầu Tư” do Ban Kinh tế Trung Ương, Trung tâm Thông tin Tín dụng Quốc gia CIC và Công ty Cổ phần StoxPlus tổ chức bên lề Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2018.

    Chất lượng thông tin doanh nghiệp tại Việt Nam rất thấp kể cả đối với những công ty niêm yết có báo cáo tài chính đã được kiểm toán” vì nguồn dữ liệu phân tán; Thiếu các thống kê và phân tích tổng hợp; Chưa được yêu cầu kiểm toán với công ty chưa đại chúng; Thiếu giải trình của Ban lãnh đạo và chế độ hai sổ phổ biến.

    Ông Thuân đặc biệt lưu ý đến tình trạng chế độ hai sổ ở các doanh nghiệp Việt Nam. Số liệu trên báo cáo tài chính từ các nguồn khác nhau thường có sự khác biệt lớn trong nhiều trường hợp. Nguyên tắc báo cáo tài chính theo quy định của cơ quan Thuế và theo chuẩn mực kế toán là khác nhau. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp cho thấy điều này rất bất thường.

    Hiện các doanh nghiệp trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe Việt Nam đang thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư nước ngoài.
    Hiện các doanh nghiệp trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe Việt Nam đang thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư nước ngoài.

    Ông Thuân minh chứng, khi phân tích với nhiều doanh nghiệp bán lẻ, khi công ty này bán hàng cho những khách hàng lẻ, công ty có thể không xuất hóa đơn thuế. Công ty sẽ không ghi nhận khoản thu này trong báo cáo tài chính cho mục đích thuế để tránh tăng thêm thuế thu nhập doanh nghiệp, trong khi khoản thu này sẽ ghi nhận trên báo cáo tài chính gửi cho các ngân hàng cho mục đích vay tín dụng.

    Điều này khiến các tổ chức tín dụng ở Việt Nam không có dữ liệu để quản trị rủi ro.“Tình trạng mất khả năng thanh toán của các doanh nghiệp Việt Nam nghiêm trọng. Điều này được thể hiện bởi số lượng lớn doanh nghiệp tạm ngừng hoạt động hoặc giải thể. Tuy nhiên, rất ít doanh nghiệp tại Việt Nam tuyên bố phá sản mặc dù tình trạng này xảy ra đối với số lượng lớn các doanh nghiệp, kể cả trong thời kỳ suy thoái”, ông Thuân nhận định.

    Rủi ro tín dụng không chỉ là mối quan tâm hàng đầu của các ngân hàng mà còn đang được ứng dụng cho các hoạt động thương mại và đầu tư nhất là các nhà đầu tư nước ngoài vào Việt Nam. Khác với các đơn vị cho vay như ngân hàng, các nhà đầu tư và đối tác thương mại thường gặp khó khăn tiếp cận thông tin tin cậy về đối tác của họ tại Việt Nam. Các hệ thống hoặc mô hình quản trị rủi ro sẽ cần dữ liệu tin cậy nhất có thể để hoạt động. Tuy nhiên, hệ thống thông tin doanh nghiệp tại Việt Nam vẫn đang phân mảnh, nghèo nàn về chất lượng thông tin tài chính và dữ liệu đầu vào.

    Ngoài ra, tình trạng giải thể, tạm dừng hoạt động của doanh nghiệp tại Việt Nam đang có xu hướng gia tăng. Số lượng các doanh nghiệp mất khả năng chi trả, giải thể và tạm dừng hoạt động có xu hướng tăng theo thời gian. “Có rất nhiều doanh nghiệp trong số đó có thể rơi vào tình huống đó nhưng họ đã không tiến hành nộp đơn theo yêu cầu quy định vì nhiều lý do. Không chỉ các doanh nghiệp siêu nhỏ (với doanh thu hàng năm dưới 10 tỷ đồng) mà còn các công ty vừa và lớn đặc biệt là trong thời kỳ suy thoái kinh tế.

    Stoxplus cho rằng, các nhà cho vay, nhà đầu tư, các đối tác thương mại phải thực hiện việc xác nhận, phân tích và giám sát dữ liệu định kỳ để đảm bảo mô hình rủi ro hoạt động tốt, đặc biệt tại các thị trường mới nổi như Việt Nam. Tuy nhiên, bất cứ hệ thống quản trị rủi ro nào cũng cần dữ liệu đầu vào "sạch" và đáng tin cậy đặc biệt là thông tin tài chính. Điều này là thách thức rất lớn trong bối cảnh mọi thứ ở Việt Nam chưa được chuẩn hóa.

    Anh Hoa

    Manulife trở thành công ty bảo hiểm nhân thọ lớn nhất Việt Nam tính theo vốn điều lệ

    InfoMoneyManulife Việt Nam vừa được Bộ Tài Chính phê chuẩn về việc tăng vốn điều lệ bằng Giấy phép điều chỉnh số 13/GPĐC22/KDBH cấp ngày 25/12/2017. Theo đó, Manulife Việt Nam có vốn điều lệ mới là 5.720 tỷ đồng và trở thành công ty Bảo hiểm Nhân thọ lớn nhất tại Việt Nam tính theo vốn điều lệ.

    Đây là động thái thể hiện cam kết mạnh mẽ của Manulife đối với thị trường Việt Nam, là nền tảng tài chính vững chắc để Công ty đẩy mạnh hoạt động đầu tư và phát triển các lĩnh vực quan trọng để phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn, bởi nguồn lực tài chính vững mạnh là một tiêu chí quan trọng để công ty bảo hiểm nhân thọ trở thành điểm tựa tài chính tin cậy cho khách hàng trước mọi rủi ro trong cuộc sống.

    Ông Paul Nguyễn, Tổng giám đốc Manulife Việt Nam chia sẻ: “Việc tăng vốn là cơ sở để Manulife tập trung đầu tư mạnh mẽ hơn nữa, nhằm mang đến khách hàng những giải pháp quản lý tài chính, sức khỏe và các vấn đề toàn diện của cuộc sống, cũng như tiếp tục cải tiến dịch vụ, phát triển các ứng dụng công nghệ tiên tiến trong việc chăm sóc và phục vụ khách hàng”.

    .
    .

    Những năm gần đây, Manulife Việt Nam liên tục đạt được những kết quả kinh doanh ấn tượng với tăng trưởng trung bình cao hơn thị trường.  Manulife hiện là công ty bảo hiểm giữ vị trí số 1 về bảo hiểm liên kết qua ngân hàng (Bancassurance). Bên cạnh đó, công ty cũng luôn nỗ lực nâng cao dịch vụ, mang đến khách hàng nhiều tiện ích mới và thuận tiện hơn trong giao dịch, và tiên phong trong ứng dụng công nghệ kỹ thuật số vào nâng cao chất lượng dịch vụ.

    Chính những nỗ lực vượt bậc đó đã là cơ sở để Manulife nhận được giải thưởng “Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Tốt nhất Việt Nam 2017” do Tạp chí Global Business Outlook của Vương quốc Anh bình chọn. Bên cạnh đó, Công ty cũng nhận được Giải thưởng “Thương hiệu Xuất sắc 2017” và Giấy chứng nhận "Doanh nghiệp Xuất sắc về Chỉ số Hài lòng Khách hàng 2017” do Hội đồng Nghiên cứu Kinh tế và Hiệp hội Thương mại Toàn cầu (GTA) trao tặng vì những nỗ lực luôn đặt khách hàng là trọng tâm trong mọi hoạt động kinh doanh.

    Như Loan

    Baoviet Bank ra mắt thẻ tín dụng nội địa

    InfoMoneyTrong tháng 1/2018, Baoviet Bank sẽ ra mắt Thẻ tín dụng nội địa với nhiều ưu đãi hấp dẫn.
    ngân hàng Bảo Việt là đơn vị thuộc Tập đoàn Bảo Việt,  được thành lập ngày 14/1/2009
    Ngân hàng Bảo Việt là đơn vị thuộc Tập đoàn Bảo Việt, được thành lập ngày 14/1/2009

    Thẻ tín dụng nội địa của Baoviet Bank có thể dùng cho nhu cầu chi tiêu, thanh toán tại các điểm chấp nhận thẻ trong nước và qua Internet.

    Ngoài ra, khách hàng còn được hưởng các tiện ích như được cấp hạn mức tín dụng lên đến hàng trăm triệu đồng; được chi tiêu trước, trả tiền sau với tối đa 55 ngày miễn lãi; không cần có tài sản đảm bảo khi mở thẻ và thanh toán tối thiểu chỉ từ 1% giá trị giao dịch.

    Thẻ tín dụng nội địa của Baoviet Bank miễn phí phát hành và phí thường niên năm đầu tiên khi sử dụng, lãi suất chỉ từ 10% - mức lãi suất thấp nhất trên thị trường hiện nay…

    Theo báo cáo Hiệp hội Thẻ Ngân hàng Việt Nam, trong năm qua doanh số sử dụng thẻ nội địa đạt gần 2.000.000 tỷ đồng, trong đó tỷ lệ sử dụng thẻ để thanh toán rất thấp, chỉ chiếm 2,59%.

    Nguyên nhân chủ yếu là do tâm lý của người sử dụng chỉ biết đến tính năng rút tiền của thẻ nội địa và thường mặc định chỉ thẻ quốc tế mới có tính năng thanh toán.

    Để người tiêu dùng Việt có thói quen tiêu dùng bằng Thẻ nội địa, cũng như thực hiện định hướng của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước, BAOVIET Bank sẽ ra mắt sản phẩm thẻ tín dụng nội địa. 

    Đây là sản phẩm thẻ hứa hẹn sẽ đem đến một công cụ thanh toán tối ưu, đồng thời cung cấp nhiều ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng trong quá trình sử dụng.

    Ngoài việc ra mắt thẻ tín dụng, Baoviet Bank cũng vừa khai trương Phòng giao dịch Bắc Vinh tại địa chỉ Tầng 1, nhà A3, khu chung cư phía Đông đại lộ V.I.Lê Nin, xã Nghi Phú, TP Vinh, tỉnh Nghệ An.

    Baoviet Bank Bắc Vinh là điểm giao dịch thứ tư của Baoviet Bank tại thành phố Vinh và là điểm giao dịch thứ 50 của Baoviet Bank trên toàn quốc.

    Tại đây, Baoviet Bank cung cấp đầy đủ các dịch vụ ngân hàng như huy động tiền gửi tiết kiệm dân cư, tiền gửi có kỳ hạn, tiền gửi thanh toán của các doanh nghiệp, cho vay đáp ứng nhu cầu.

    Chí Tín
1 2 3 4 5 6 7 8 9
close

Top