...

Tài chính - Tiêu dùng

  • Quỹ đầu tư trái phiếu Bảo Việt tăng trưởng 10,44% trong quý I/2018

    Công ty Quản lý Quỹ Bảo Việt (BVF) vừa công bố kết quả kinh doanh quý I/2018. Theo đó, tổng tài sản quản lý tiếp tục đà tăng trưởng tốt, đạt 47.842 tỷ đồng, tăng 7,5% so với cuối năm 2017; doanh thu tăng trưởng 20,7% so với cùng kỳ năm trước.
  • Carlsberg Việt Nam ra mắt bia Huda Ice Blast

    Carlsberg Việt Nam cho biết đã chính thức cho ra mắt sản phẩm bia mới mang tên Huda Ice Blast. Đây là cam kết của Công ty trong việc đồng hành mang đến cho người tiêu dùng trải nghiệm bia tuyệt hảo cũng như chào mừng Festival Huế lần thứ 10 diễn ra vừa qua.
  • Hè rực rỡ với giải thưởng du lịch Hawaii đẳng cấp từ VietinBank

    Khách hàng gửi tiết kiệm, khách hàng sử dụng dịch vụ thẻ và VietinBank iPay của VietinBank có cơ hội khám phá thiên đường nghỉ dưỡng sang trọng tại Hawaii (Mỹ) hoặc tại Úc và nhiều giải thưởng hấp dẫn từ chương trình “Tận hưởng dịch vụ, du lịch bốn phương”.
  • Bancassuarance - động lực tăng trưởng mới cho nhà bảo hiểm

    InfoMoneyDoanh thu từ kênh phân phối qua ngân hàng (bancassurance) tăng trưởng ngoạn mục trong năm 2017 đang tạo thêm động lực cho các doanh nghiệp bảo hiểm mở rộng kênh này.
    Doanh thu qua kênh bancasurance của Bảo hiểm BIDV đạt mức tăng trưởng 61,2% trong năm 2017
    Doanh thu qua kênh bancasurance của Bảo hiểm BIDV đạt mức tăng trưởng 61,2% trong năm 2017

    Đột phá doanh thu bacassurance năm 2017

    Chưa có số liệu thống kê chính thức về doanh thu từ kênh bancassurance năm 2017, nhưng theo tổng hợp của Tổng công ty Tái bảo hiểm Việt Nam (Vinare), kênh phân phối này ước tính tăng trưởng trên 30% trong năm qua, đóng góp từ 10 - 12% tổng doanh thu phí toàn thị trường (bao gồm cả phi nhân thọ và nhân thọ). Đây là mức tăng trưởng đột phá so với các năm trước, khi doanh số từ kênh này trên thị trường chỉ ở mức một con số. 

    Ghi nhận tại một số doanh nghiệp trong ngành, kết quả kinh doanh của kênh bancassurance có sự tăng ấn tượng. Cụ thể, tại Tổng công ty Bảo hiểm BIDV (BIC), theo ông Trần Lục Lang, Chủ tịch Hội đồng quản trị, mức tăng trưởng doanh thu của kênh phân phối qua ngân hàng đạt tới 61,2%. Trong khi đó, tỷ lệ bồi thường thấp hơn nhiều so với tỷ lệ chung toàn Tổng công ty.

    “Đây là kết quả của việc điều chỉnh lại cơ cấu doanh thu, cơ cấu sản phẩm theo hướng thúc đẩy doanh thu từ kênh bancassurance. Điều này góp phần mang lại hiệu quả kinh doanh cao cho BIC”, ông Lang cho hay.

    Tại PJICO, ông Đào Nam Hải, Tổng giám đốc Công ty cho biết, năm 2017 là năm PJICO phát triển mạnh mẽ kênh bancassurance, với hợp đồng hợp tác được ký mới với một số ngân hàng, tạo ra doanh thu lớn trong khi vẫn đạt tỷ lệ bồi thường tốt.

    Cụ thể, hãng này đã hợp tác bảo hiểm toàn diện với ACB, hợp tác bảo hiểm xe ô tô và nhà tư nhân với HDBank, hợp tác bảo hiểm sinh mạng cho khách hàng vay thế chấp của VPBank, hợp tác bảo hiểm chăm sóc cho khách hàng cao cấp - Care Plus với VPBank, bảo hiểm sinh mạng cho người vay tín chấp với FE Credit…

    “Đặc biệt, năm 2017, PJICO bắt đầu khai thác mảng bảo hiểm sinh mạng cho người vay tín chấp tại các công ty tài chính và ngân hàng. Hoạt động này mang về cho PJICO một lượng lớn doanh thu đối với mảng sản phẩm có tỷ lệ bồi thường tốt”, ông Hải nói và cho biết thêm, doanh thu từ kênh bancasurance trong năm qua đạt khoảng 250 tỷ đồng, tăng trưởng hơn 50% so với năm 2016.

    Doanh thu từ kênh bancasurance của Tổng công ty Bảo hiểm Bưu điện (PTI) dù chỉ hoàn thành 88% kế hoạch, nhưng cũng đạt 516 tỷ đồng trong năm qua. PTI đã duy trì hợp tác toàn diện với 10 ngân hàng. Hiện PTI cho biết đã ký kết thỏa thuận hợp tác với một số ngân hàng lớn như Vietcombank, Sacombank, TPBank… và doanh thu phí bảo hiểm qua các ngân hàng này đang ngày càng tăng trưởng rõ rệt.

    Nhà bảo hiểm chú trọng khai thác trong năm 2018

    Theo Vinare, bancassurance là kênh phân phối tiếp tục được các doanh nghiệp chú trọng khai thác và dự kiến tăng trưởng mạnh về doanh thu trong năm 2018, dù tốc độ tăng trưởng chung toàn thị trường như dự báo của Cục Quản lý và giám sát bảo hiểm có thể đi ngang.

    BIC cho biết, trong năm 2018, Tổng công ty tiếp tục phát triển mạng lưới phân phối tại ngân hàng mẹ BIDV, mục tiêu đến hết năm 2019, mọi chi nhánh của BIDV đều có ít nhất một phòng kinh doanh bảo hiểm trực tiếp phục vụ.

    Tổng công ty Bảo hiểm Quân đội (MIC), trong tờ trình cổ đông tại Đại hội đồng cổ đông thường niên tới, cũng cho biết, một trong những giải pháp kinh doanh chủ lực trong năm 2018 là đẩy mạnh hoạt động bán chéo sản phẩm với ngân hàng mẹ MB.

    Các doanh nghiệp bảo hiểm không có công ty mẹ là ngân hàng như PTI, PJICO, PVI, Bảo Minh… đều đặt mục tiêu tăng trưởng bình quân ở mức hai con số với kênh bancassurance.

    PTI còn kỳ vọng, về lâu dài, kênh bancassuarance sẽ phát triển tương đương, thậm chí vượt xa kênh phát hành qua kênh VN Post (hiện đang là kênh phân phối chính, đạt doanh thu cao và hiệu quả nhất trên toàn hệ thống PTI).

    Trong bối cảnh kênh bán bảo hiểm qua ngân hàng tăng trưởng mạnh, các doanh nghiệp bảo hiểm cũng kỳ vọng tỷ lệ bồi thường sẽ được cải thiện đáng kể từ năm 2018. Bởi lẽ, khi bán bảo hiểm qua kênh này, doanh nghiệp bảo hiểm thuận lợi hơn trong kiểm soát thông tin khách hàng, giúp doanh nghiệp bảo hiểm nâng cao hiệu quả kinh doanh.

    Kim Lan (Tinnhanhchungkhoan.vn)

    Tập đoàn Bảo Việt: Doanh thu gần 10.200 tỷ đồng, tăng trưởng 44% trong quý I

    InfoMoneyTập đoàn Bảo Việt vừa công bố kết quả kinh doanh quý I/2018 với doanh thu hợp nhất toàn Tập đoàn tăng trưởng mạnh 43,9% so với cùng kỳ, ước đạt 10.190 tỷ đồng.
    Doanh thu quý I của Bảo Việt Nhân thọ ước tăng trưởng 53,1% so với cùng kỳ
    Doanh thu quý I của Bảo Việt Nhân thọ ước tăng trưởng 53,1% so với cùng kỳ

    Lợi nhuận sau thuế hợp nhất ước đạt 445 tỷ, hoàn thành 33% kế hoạch năm. Tổng tài sản hợp nhất tại ngày 31/3/2018 ước đạt 99.330 tỷ đồng, tăng 8,7% so với cùng kỳ năm 2017.

    Tổng doanh thu Công ty Mẹ ước đạt 372 tỷ đồng; Lợi nhuận trước thuế hoàn thành 26% kế hoạch năm. Tổng tài sản Công ty Mẹ tại ngày 31/3/2018 ước đạt 13.071 tỷ đồng; Vốn chủ sở hữu ước đạt 12.708 tỷ đồng.

    Bảo Việt Nhân thọ ghi nhận mức tăng trưởng cao trong những tháng đầu năm với tổng doanh thu ước đạt 7.170 tỷ đồng (+53,1%), doanh thu phí bảo hiểm ước đạt 4.623 tỷ đồng (+28,7%). Mới đây, Bảo Việt Nhân thọ đã ký kết hợp tác với Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) và sẽ tiếp tục mở rộng hơn nữa kênh hợp tác ngân hàng bancassurance trong năm 2018.

    Bảo hiểm Bảo Việt ước đạt tổng doanh thu 2.783 tỷ đồng, tăng 31%; Lợi nhuận sau thuế hoàn thành 20,9% kế hoạch lợi nhuận sau thuế cả năm. Doanh thu phí bảo hiểm gốc tăng 31,7% so với cùng kỳ. Doanh thu từ hoạt động tài chính đạt 37,9% kế hoạch năm, tăng trưởng 18,8%.

    Bảo hiểm Bảo Việt tiếp tục giữ vững định vị chiến lược là doanh nghiệp hàng đầu thị trường bảo hiểm phi nhân thọ và trong lĩnh vực bảo hiểm cá nhân và hộ gia đình.

    Quản lý Quỹ Bảo Việt (BVF) ghi nhận mức tăng trưởng về tổng tài sản quản lý. Tại thời điểm 31/3/2018, tổng tài sản do BVF quản lý đạt 47.842 tỷ đồng, tăng gần 3.342 tỷ đồng, tăng 7,5% so với thời điểm 31/12/2017. Tổng doanh thu đạt 29 tỷ đồng, tăng trưởng 20,7% so với cùng kỳ.

    Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) tăng trưởng mạnh trong quý I với tổng doanh thu tăng trưởng 39,8% so với cùng kỳ năm 2017. Thị phần môi giới cổ phiếu và chứng chỉ quỹ tại sở HOSE quý I đạt 2,73%, và 2,78% tại HNX.

    Về giao dịch trái phiếu trong quý I tại HOSE, BVSC đạt 2,2%, đứng thứ 2 trong top 10 công ty có thị phần lớn nhất, và đứng thứ 3 trong nhóm các công ty có thị phần trên 10% tại HNX. Từ tháng 3/2018, nhà đầu tư tại BVSC có thêm một công cụ giao dịch mới - ứng dụng giao dịch qua thiết bị di động - BVSC@Mobile.

    Chí Tín

    Làm sao để đầu tư tài chính an toàn?

    InfoMoneyChứng khoán khởi sắc mở ra cơ hội cho tất cả các thành viên tham gia thị trường chứng khoán, đặc biệt là đối với các nhà đầu tư cá nhân là phân khúc giao dịch cao nhất khi chiếm đến 95%. Tuy nhiên, sân chơi này không dễ vì không phải ai cũng biết cách kiểm soát rủi ro.

    Đó là lý do nhiều nhà đầu tư cá nhân đi tìm giải pháp tài chính vẹn toàn: vừa tối đa hóa lợi nhuận, vừa bảo toàn được tài sản thông qua đầu tư vào các quỹ liên kết đơn vị của các công ty bảo hiểm nhân thọ. Hướng đi này cho phép người mua bảo hiểm được linh hoạt trong việc xác định phí bảo hiểm và số tiền bảo hiểm theo thỏa thuận tại hợp đồng. Cơ cấu phí bảo hiểm và quyền lợi bảo hiểm được tách bạch giữa phần bảo hiểm rủi ro và phần đầu tư.

    Ủy thác đầu tư qua quỹ liên kết đơn vị tại các công ty bảo hiểm nhân thọ đang là xu thế lựa chọn của các nhà đầu tư cá nhân. Ảnh: Shutterstock.
    Ủy thác đầu tư qua quỹ liên kết đơn vị tại các công ty bảo hiểm nhân thọ đang là xu thế lựa chọn của các nhà đầu tư cá nhân. Ảnh: Shutterstock.

    Ủy thác cho quỹ đầu tư chuyên nghiệp

    Nắm bắt nhu cầu ngày càng tăng này của khách hàng, nhiều công ty bảo hiểm trên thị trường đã tăng tương tác với nhà đầu tư cá nhân hơn bằng cách ngày càng cải tiến các quyền lợi và mức độ linh hoạt của dòng sản phảm bảo hiểm liên kết đơn vị. Chẳng hạn, khi lựa chọn và ủy thác đầu tư thông qua sản phẩm bảo hiểm “Manulife - Điểm tựa đầu tư”, nhà đầu tư hoàn toàn có thể chủ động và linh hoạt chuyển đổi số tiền đầu tư giữa 6 quỹ liên kết đơn vị trực thuộc Công ty Quản lý Quỹ Manulife dựa trên sự thay đổi của nền kinh tế hay mục tiêu của mình.

    Ví dụ, nếu điều kiện tài chính tốt hơn và có thể chấp nhận mức độ rủi ro cao hơn, khách hàng có thể chuyển đổi khoản đầu tư của mình từ quỹ Ổn định (với mức lợi nhuận dự kiến trung bình) sang quỹ Tăng trưởng với lợi nhuận kỳ vọng cao hơn nhiều - như năm 2017 đạt mức tăng trưởng đến 46%, vượt trội so với các quỹ khác. Đặc biệt, khách hàng có quyền rút tiền từ tài khoản đầu tư cho kế hoạch chi tiêu ngắn hạn của mình hay hoàn toàn có quyền đầu tư thêm gia tăng tài sản mà không ảnh hưởng đến quyền lợi bảo vệ cơ bản. 

    Tăng trưởng tài sản song hành cùng bảo vệ toàn diện

    Điểm nổi bật nhất của “Manulife - Điểm tựa đầu tư” là trong lúc tài sản đang tăng trưởng, khách hàng và gia đình vẫn được bảo vệ toàn diện. Theo đó, đồng vốn của khách hàng được chia thành 2 “rổ” hoàn toàn riêng biệt là “rổ bảo vệ” và “rổ đầu tư”, cho phép khách hàng có thể tự do đầu tư thêm và chốt lợi nhuận trên tài khoản đóng thêm mà không làm ảnh hưởng đến tài khoản bảo vệ.

    Các chuyên gia đầu tư tài chính tại Công ty TNHH Quản lý Quỹ Manulife sẽ giúp khách hàng hoạch định kế hoạch đầu tư dài hạn nhằm gia tăng tài sản, đồng thời quản lý danh mục đầu tư với mức phí cạnh tranh. Đây là một công ty độc lập hoạt động dưới sự giám sát của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và trực thuộc Tập đoàn quản lý tài sản Manulife Asset Management với tổng tài sản hiện đang quản lý và giám sát lên đến 806 tỷ USD - Nhờ vậy, khách hàng có thể tiết kiệm được thời gian, tiết kiệm được chi phí đầu tư khi phí thấp, trong khi vẫn đảm bảo mệnh giá bảo vệ cao.

    Với các đặc tính vượt trội như vậy, dù các gia đình mong muốn đầu tư hay tìm kiếm một giải pháp tài chính bảo vệ cho cả gia đình, Manulife - Điểm tựa đầu tư luôn là một lựa chọn hàng đầu khi vừa là “điểm tựa” cho một tương lai thịnh vượng, vừa giúp ứng phó được với những rủi ro trong cuộc sống.

    Manulife - Điểm tựa đầu tư là sản phẩm được thiết kế nhằm hỗ trợ khách hàng tham gia đầu tư một cách dễ dàng, thuận tiện, gia tăng tài sản đồng thời vẫn yên tâm về các kế hoạch tài chính đảm bảo tương lai cho cả gia đình. Sản phẩm có 10 quyền lợi bảo hiểm bổ trợ phục vụ cho hầu hết nhu cầu của khách hàng với mức phí cạnh tranh trước các rủi ro như tai nạn, bệnh tật, tử vong, cũng như được hỗ trợ các chi phí chăm sóc sức khỏe và các quyền lợi hỗ trợ đóng phí khác.
    P.V

    5 xu hướng trải nghiệm tiêu dùng trong những năm tới

    InfoMoneyTrải nghiệm tiêu dùng (customer experience) đang ngày càng quan trọng đối với hoạt động doanh nghiệp, từ việc gây dựng lòng tin đến những dự báo về xu hướng của người tiêu dùng.

    Các công ty trên khắp thế giới đang lồng ghép trải nghiệm tiêu dùng vào các hoạt động kinh doanh của mình. Dưới đây là 5 xu hướng trải nghiệm tiêu dùng mà các công ty cần bám sát trong 5 năm tới, được đăng tải trên inc.com ngày 24/4/2018.

    1. Kết nối trải nghiệm tiêu dùng với các mục tiêu kinh doanh

    Trong khi các công ty nỗ lực thay đổi trải nghiệm tiêu dùng nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh, thì nhiều chuyên gia cho rằng, khó tạo được sự kết nối này một cách rõ ràng. Webb Stevens, phụ trách mảng sản phẩm trải nghiệm tiêu dùng của Công ty Qualtrics cho biết, chỉ có 14% số doanh nghiệp thực hành quan điểm này nhận thấy có mối quan hệ trực tiếp giữa trải nghiệm tiêu dùng và kết quả kinh doanh.

    Một trong những cách thức quan trọng nhất để các dữ liệu trải nghiệm tiêu dùng có thể là động lực thúc đẩy tăng doanh số bán hàng, tạo sự bùng nổ, xây dựng lòng tin là việc dự báo hành vi người tiêu dùng. “Chúng ta cần đoán trước nhu cầu của người tiêu dùng”, ông Stevens nói.

    Một cuộc khảo sát của Đại học Harvard (Mỹ) thực hiện trong năm ngoái cho thấy, 87% số người được hỏi cho biết, điều cực kỳ quan trọng là phải có dữ liệu cần thiết để nghiên cứu trải nghiệm tiêu dùng nếu doanh nghiệp muốn cải thiện hiệu quả hoạt động. Tuy nhiên, khó khăn là, doanh nghiệp không dễ có được dữ liệu. 3/4 số giám đốc điều hành cho biết, họ không có đủ dữ liệu cần thiết.

    2: Các thương hiệu cạnh tranh sẽ ưu tiên hàng đầu cho việc cá nhân hóa sản phẩm

    Các dữ liệu mà các công ty sử dụng để cải thiện trải nghiệm tiêu dùng cũng cho phép họ cá nhân hóa các sản phẩm và dịch vụ một cách hiệu quả hơn bao giờ hết. Người tiêu dùng ngày càng kỳ vọng rằng, các thương hiệu sẽ thiết kế sản phẩm theo mong muốn và nhu cầu cá nhân của họ.

    Jamie Thorpe, Giám đốc kinh doanh phụ trách trải nghiệm tiêu dùng thuộc Công ty Kantar TNS nhấn mạnh rằng, xu hướng này phù hợp với một trong những quan niệm cốt lõi của trải nghiệm tiêu dùng. “Vì người tiêu dùng tin rằng, các thương hiệu đã tiếp cận dữ liệu của họ, nên quyền lực đã chuyển sang người tiêu dùng ở mức độ nào đó. Họ kỳ vọng, các thương hiệu dành cho họ những khuyến mại, sản phẩm hoặc dịch vụ phù hợp và đúng lúc dựa trên các dữ liệu đã được cá nhân hóa. Nói cách khác, người tiêu dùng kỳ vọng các thương hiệu biết đến họ”, Jamie Thorpe nói.

    3. Sử dụng các phân tích dự báo để cải thiện trải nghiệm tiêu dùng

    Ryan Smith, Giám đốc điều hành của Qualtrics giải thích: "Hiện tại, trải nghiệm tiêu dùng hầu hết là những cái đã xảy ra. Với sự hỗ trợ của công nghệ, chúng tôi đang nỗ lực cung cấp cho doanh nghiệp những thông tin cần thiết từ quá khứ nhằm cải thiện hiệu quả hoạt động. Tuy nhiên, đối với nhiều thương hiệu, việc chuyển sang trải nghiệm tiêu dùng mang tính dự báo là không dễ.

    Theo một nghiên cứu của Aberdeen Group, việc sử dụng phân tích dự báo mang lại hiệu quả rõ rệt.

    Thực tế, khi một công ty đáp ứng những cái khách hàng mong muốn, thì công ty đó có thể có được những biện pháp hữu hiệu để thỏa mãn khách hàng.

    4. Văn hóa và triết lý của công ty có ý nghĩa rất quan trọng

    Doanh nghiệp sẽ bị tụt lại đằng sau nếu họ không có khả năng nắm bắt được các dữ liệu dự báo về khách hàng của mình. Trải nghiệm tiêu dùng phải là một bộ phận cấu thành trong văn hóa công ty.

    Bà Megan Burns, nhà phân tích thuộc Experience Enterprises giải thích rằng, dữ liệu sẽ không có giá trị đối với công ty, nếu như công ty đó không biết sử dụng các thông tin này.

    Theo Báo cáo Xu hướng nguồn nhân lực toàn cầu 2016 (Global Human Capital Trends 2016), kết quả của việc Deloitte khảo sát hơn 7.000 giám đốc điều hành tại 130 quốc gia, chỉ có 28% số người được hỏi tin là hiểu rõ văn hóa của mình, trong khi chỉ có 19% cho là là họ có văn hóa đúng.

    5. Trải nghiệm tiêu dùng là tạo ra trải nghiệm đúng đắn cho mỗi người tiêu dùng

    Một trong những thách thức lớn nhất đối với các thương hiệu là xác định chính xác cái khách hàng muốn để cung cấp cho họ. Ông Burns nhấn mạnh: “Trải nghiệm tiêu dùng không phải là thứ xa xỉ hoặc cung cấp dịch vụ nhiều hơn, mà đó là việc tạo ra trải nghiệm đúng với cái mà khách hàng đang tìm kiếm. Đây là một nguyên lý cũ, nhưng vẫn là chỉ dẫn tốt nhất hướng tới kỷ nguyên mới của trải nghiệm tiêu dùng.

    Mặc dù nhiều công ty thừa nhận vai trò sống còn của trải nghiệm tiêu dùng để níu giữ người tiêu dùng, song họ vẫn chưa gắn kết được giữa các mục tiêu trải nghiệm tiêu dùng của mình với cái mà họ có thể làm được nhằm hướng tới những mục tiêu đó.

    Một báo cáo năm 2017 của Boston Retail Partners nhấn mạnh: “Trong khi 40% nhà bán lẻ cho biết, họ tập trung vào việc cá nhân hóa sản phẩm và coi đây là một ưu tiên hàng đầu trong kỷ nguyên số hiện nay, thì nhiều công ty hiện không cung cấp các dịch vụ được cá nhân hóa như khách hàng kỳ vọng”.

    Ngọc Lan Chi

    Hơn 120 cơ hội việc làm tại VietinBank

    InfoMoneyTiếp nối chương trình tuyển dụng “Hồi hương lập nghiệp - Có VietinBank chờ” vào tháng 3/2018, VietinBank tiếp tục triển khai đợt tuyển dụng tháng 4/2018 với hơn 120 chỉ tiêu tại hơn 20 chi nhánh.
    Cơ hội việc làm tại VietinBank đang chờ đón các ứng viên
    Cơ hội việc làm tại VietinBank đang chờ đón các ứng viên

    Chương trình tuyển dụng “Hồi hương lập nghiệp - Có VietinBank chờ” của Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) được triển khai với mục tiêu không những mang đến cho các ứng viên cơ hội nghề nghiệp trong môi trường chuyên nghiệp và năng động mà còn đem đến sự cân bằng trong cuộc sống của bạn và gia đình, hứa hẹn sẽ tạo nên một nền tảng vững chắc cho sự phát triển của bạn trong tương lai.

    Với hơn 120 chỉ tiêu tuyển dụng tại hơn 20 chi nhánh của VietinBank trong tháng 4/2018 này, bạn sẽ có cơ hội được đào tạo, làm việc trong môi trường chuyên nghiệp và năng động cùng nhiều chế độ đãi ngộ, lương thưởng hấp dẫn...

    I. CHỈ TIÊU TUYỂN DỤNG VÀ YÊU CẦU
    - Số lượng: Hơn 120 chỉ tiêu tại 20 chi nhánh trên toàn hệ thống.
    - Thời gian nhận hồ sơ: Nhận hồ sơ từ ngày 20/4 đến hết ngày 6/5/2018
    -Chi tiết chỉ tiêu tuyển dụng và mô tả công việc theo dõi tại website tuyendung.vietinbank.vn

    II. CÁCH THỨC ỨNG TUYỂN
    1. Các hình thức nhận hồ sơ:
    + Ứng viên chỉ lựa chọn duy nhất một trong hai hình thức sau (khuyến khích các ứng viên ứng tuyển Trực tuyến):
    - Ứng viên ứng tuyển trực tuyến thông qua Chương trình Quản lý tuyển dụng của VietinBank. Ứng viên đăng ký tài khoản trên trang tuyển dụng của VietinBank bằng cách truy cập trang tuyendung.vietinbank.vn chọn mục Ứng tuyển.
    - Ứng viên nộp hồ sơ bản cứng trực tiếp tại phòng tổ chức hành chính của chi nhánh có chỉ tiêu tuyển dụng (Ứng viên vui lòng xem chi tiết địa chỉ các chi nhánh trên website: www.vietinbank.vn, mục Thông tin mạng lưới).
    2. Yêu cầu đối với bộ hồ sơ ứng tuyển (áp dụng cho cả ứng tuyển online và trực tiếp)
    + Phiếu Thông tin ứng viên theo mẫu của VietinBank
    + Scan (ảnh chụp)/Photo Bảng điểm, Bằng tốt nghiệp Đại học (phù hợp nhất với vị trí dự tuyển); các văn bằng/chứng chỉ khác (nếu có).
    + Đối với ứng viên tốt nghiệp năm 2018 chưa có Bằng tốt nghiệp, yêu cầu ứng viên viết giấy cam kết và nộp bảng điểm dự kiến có xác nhận của Trường hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời có xác nhận của Trường.

    Như Loan

    Hàng hiệu phân khúc bình dân Superdry vào Việt Nam: Ngựa hay phải chạy đường dài

    InfoMoneyTiếp bước anh tài, Superdry - thương hiệu thời trang Anh đã gia nhập đội ngũ những ông lớn nhăm nhe “chọn mặt gửi vàng” tại thị trường Hà Nội.

    Tuần qua, cửa hàng đầu tiên của Superdry, thương hiệu thời trang đình đám từ Anh Quốc đã khai trương tại Tràng Tiền Plaza, Hà Nội.

    Nhiều bạn trẻ đã xếp hàng trước đó từ khá lâu để trở thành một trong những người đầu tiên được tận mắt chiêm ngưỡng bộ sưu tập mới nhất, mua sắm và nhận được những phần quà cực chất từ Superdry. Bên cạnh đó, các tín đồ thời trang còn tranh thủ chọn cho mình những items phù hợp để mix-match, tạo nên những bộ những bộ trang phục ấn tượng.

    Superdry có đầy đủ các sản phẩm thời trang dành cho mọi lứa tuổi, giới tính.
    Superdry có đầy đủ các sản phẩm thời trang dành cho mọi lứa tuổi, giới tính.

    Không chỉ những người trẻ “phát cuồng” với sự hiện diện của Superdry Việt Nam, hàng loạt sao Việt có sức ảnh hưởng trong làng mốt cũng bày tỏ sự phấn khích, háo hức trước thông tin này như nam diễn viên – người mẫu Hữu Vi, stylist Hoàng Ku, Cao Minh Thắng…

    Nhiều người cho biết, trước đây, khi Superdry chưa có mặt tại Việt Nam, họ thường nhờ người thân, bạn bè mua từ nước ngoài để mang về nước. Nhờ sự năng động, cá tính và phóng khoáng trong từng thiết kế, Superdry lấy cảm hứng từ phong cách Nhật đã nhanh chóng có sức hút mạnh mẽ với giới mộ điệu Việt và cả cộng đồng yêu thời trang trên toàn thế giới.

    Các tín đồ thời trang Việt rất hào hứng với thương hiệu này
    Các tín đồ thời trang Việt rất hào hứng với thương hiệu này

    Hiện Superdry đã có mặt tại 46 quốc gia với 515 cửa hàng. Superdry mang phong cách Nhật, tập trung vào các sản phẩm chất lượng cao ra đời vào năm 2003. Những sản phẩm quần áo, túi xách... đặc trưng của thương hiệu đều có thể dễ dàng được nhận biết đặc trưng bởi chất lượng vải, những đường may đo tinh tế và các chi tiết vẽ tay độc đáo.

    Vài năm gần đây, cuộc đổ bộ của những ông lớn ngành thời trang vào thị trường Việt Nam đã dấy lên làn sóng chạy theo hàng hiệu của các tín đồ thời trang Việt. Một khảo sát của Niesel tại 58 quốc gia trên thế giới báo hiệu rằng có đến 56% số người Việt Nam được hỏi đều sẵn lòng chi bộn tiền để tậu về hàng hiệu.  

    Đó là lý do để Zara, H&M, Pull&Bear đến Stradivarius đều “cắm cọc” nhằm chiếm lĩnh tại mảnh đất này, và Superdry cũng không ngoại lệ. 

    Lần “đổ bộ” tại thị trường Việt Nam chắc chắn sẽ là một bước tiến mới đầy thử thách trong chiến lược “tham vọng” thống trị toàn cầu của Superdry. “Ngựa hay” phải chạy đường dài, cùng đón chờ những con số kinh doanh từ Superdry trong thời gian tới để xem nhãn hiệu này này có khả năng làm chủ cuộc chơi hàng hiệu tại phân khúc thị trường bình dân này hay không.

    Anh Hoa

    Lợi nhuận quý I tăng mạnh, VIB tự tin lên sàn HOSE

    InfoMoneyBáo cáo kết quả kinh doanh trước kiểm toán quý I/2018 của VIB cho thấy, ngân hàng này đã lãi 518 tỷ đồng, gấp 3,3 lần cùng kỳ năm 2017.

    Doanh thu bán lẻ tăng tới 101% 

    Kết thúc quý I/2018, VIB đạt lợi trước thuế hơn 518 tỷ đồng, tăng 230% so với cùng kỳ năm 2017 và đạt 134% so với kế hoạch quý I/2018. 

    VIB là một trong những ngân hàng có chỉ số xếp hạng tín nhiệm cao nhất tại Việt Nam
    VIB là một trong những ngân hàng có chỉ số xếp hạng tín nhiệm cao nhất tại Việt Nam

    Doanh thu của Ngân hàng tăng 49% so với cùng kỳ, nhờ thu nhập lãi thuần tăng 52% và lãi thuần từ hoạt động dịch vụ tăng 125%. Chi phí được quản lý tốt, dẫn đến chỉ số hiệu quả chi phí/doanh thu (CIR) giảm đáng kể, ở mức 51%. 

    Đến hết ngày 31/3/2018, dư nợ tín dụng (bao gồm trái phiếu doanh nghiệp) của VIB đạt gần 90.000 tỷ đồng, tăng 6,2% so với ngày 31/12/2017, trong đó, dư nợ cho vay khách hàng đạt hơn 84.000 tỷ đồng. Cơ cấu tín dụng chuyển dịch theo đúng định hướng gia tăng tỷ trọng tín dụng bán lẻ. Huy động khách hàng, bao gồm cả chứng chỉ tiền gửi, trong quý I/2018 cũng tăng tương ứng 6,2%.

    VIB là một trong những ngân hàng có chỉ số xếp hạng tín nhiệm cao nhất tại Việt Nam theo đánh giá của Moody’s. Hiện VIB có 162 chi nhánh, phòng giao dịch trên toàn quốc và 5.000 cán bộ, phục vụ trên 1,9 triệu khách hàng cá nhân và 40.000 khách hàng doanh nghiệp. Cổ đông chiến lược của VIB là Ngân hàng Commonwealth Bank of Australia (CBA), hiện nắm giữ 20% cổ phần của VIB. Với hơn 100 năm kinh nghiệm, CBA hiện là một trong 10 ngân hàng có mức vốn hóa lớn nhất thế giới.

    Tỷ lệ nợ xấu được kiểm soát ở mức 2,5%, không thay đổi so với cuối năm 2017. Các chỉ số an toàn như tỷ lệ huy động ngắn hạn cho vay trung, dài hạn và tỷ lệ dư nợ trên vốn huy động theo quy định của Ngân hàng Nhà nước lần lượt ở mức 41,2% và 71,9%, chỉ số an toàn vốn (CAR) đạt 12,5%. 

    Đặc biệt, doanh thu của mảng ngân hàng bán lẻ đạt mức tăng trưởng 101% so với cùng kỳ năm trước. Dư nợ khách hàng cá nhân tiếp tục tăng 12% trong quý I/2018, đạt 56.500 tỷ đồng. Năm 2017, tốc độ tăng trưởng dư nợ khách hàng cá nhân của VIB là 83%.

    Trong các sản phẩm của mảng ngân hàng bán lẻ, 4 sản phẩm đang tiếp tục có mức tăng trưởng rất cao trong quý I/2018, bao gồm cho vay mua nhà, vay mua ô tô, bảo hiểm và thẻ. Trong quý I/2018, doanh số bán mới của cho vay mua nhà và mua ô tô tăng lần lượt 77% và 114% so với cùng kỳ. 

    Dẫn đầu thị trường sản phẩm cho vay ô tô

    Hiện tại, VIB tiếp tục dẫn đầu thị trường về sản phẩm cho vay ô tô, với doanh số bán mới ước tính chiếm 18% tổng số xe bán ra trên thị trường (theo báo cáo của VAMA). Đối với sản phẩm bảo hiểm, đầu năm nay, VIB đã có sự thay đổi quan trọng về mô hình kinh doanh sản phẩm này, khiến doanh thu quý I/2018 tăng 62% so với cùng kỳ năm trước, trong đó, doanh số tháng 3/2018 bằng doanh số của cả 3 tháng quý I/2017. Mặt khác, VIB tiếp tục cho ra đời nhiều sản phẩm thẻ, có nhiều lựa chọn cho người sử dụng, số lượng thẻ phát hành mới cũng tăng 105% so với cùng kỳ năm trước.

    Song song với đó, VIB tiếp tục đầu tư vào ngân hàng kỹ thuật số. Sản phẩm ứng dụng ngân hàng trên điện thoại MyVIB tiếp tục đứng đầu xếp hạng về ứng dụng ngân hàng được nhiều người yêu thích nhất.

    Với đà tăng trưởng này, Ban lãnh đạo VIB kỳ vọng, lợi nhuận của VIB cả năm 2018 sẽ vượt 20 - 30% so với con số 2.005 tỷ đồng được Đại hội đồng cổ đông giao.

    Trước đó, ngày 29/3/2018, Đại hội đồng cổ đông VIB đã thông qua các phương án trả cổ tức năm 2017 và chia cổ phiếu thưởng với tỷ lệ lên tới 36%, bao gồm cổ tức bằng tiền mặt 5% và cổ phiếu thưởng là 31%, cùng với kế hoạch phát hành cổ phiếu tối đa 10% trên vốn điều lệ theo phương thức phát hành riêng lẻ.

    Trần Mạnh
1 2 3 4 5 6 7 8 9
close

Top