...

Tài chính - Tiêu dùng

  • Apollo English đã có mặt tại Vinh và Hạ Long

    Apollo English ra mắt tại Vinh và Hạ Long. Lần đầu tiên trẻ em tại đây được tiếp cận với phương pháp học ngoại ngữ tiêu chuẩn quốc tế.
  • Sinh viên sáng tạo cách tuyên truyền kiến thức tài chính

    Nhiều sinh viên đại học, cao đẳng đang “gây bão” với những ý tưởng độc đáo giúp người trẻ học cách quản lý tài chính cá nhân.
  • PTI chi trả chi phí chữa bệnh cho cầu thủ Phan Văn Đức tại Singapore

    Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Bưu điện (PTI) cho biết, công ty bảo hiểm này đang phối hợp cùng với Câu lạc bộ Sông Lam Nghệ An và Công ty cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) sớm hoàn thiện các thủ tục để đưa cầu thủ Phan Văn Đức sang Singapore chữa trị.
  • PTI ký hợp tác với KNP Finance Service

    InfoMoneyTổng công ty cổ phần Bảo hiểm Bưu điện (PTI) đã chính thức ký kết hợp đồng đại lý bảo hiểm với Công ty TNHH KNP Finance Service.
    Lễ ký kết giữa PTI và KNP Finance Service
    Lễ ký kết giữa PTI và KNP Finance Service

    Theo đó, KNP sẽ trở thành tổng đại lý bảo hiểm 100% vốn Hàn Quốc, chịu trách nhiệm chào bán bảo hiểm, thu xếp việc ký kết hợp đồng, thu phí bảo hiểm, thu xếp giải quyết bồi thường, chi trả bồi thường khi xảy ra sự kiện bảo hiểm dưới sự ủy quyền của PTI.

    Với tệp khách hàng chính của KNP là các doanh nghiệp Hàn Quốc đang hoạt động tại miền Bắc, việc ký kết hợp tác giữa PTI và KNP được kỳ vọng sẽ thúc đẩy doanh thu cho cả hai công ty.

    Được biết, KNP là một công ty cung cấp các dịch vụ tài chính dành riêng cho doanh nghiệp Hàn Quốc ở Việt Nam.

    Ông Kim Dong Lyun, Giám đốc Công ty là người đã có hơn 20 năm kinh nghiệm làm việc trong ngành tài chính ngân hàng ở Hàn Quốc, 7 năm giữ vị trí Phó giám đốc Công ty Cổ phần Bang Joo Electronics Hàn Quốc và 3 năm giữ vị trí Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Bang Joo Electronics Việt Nam.

    Trước khi diễn ra lễ ký kết hợp đồng đại lý bảo hiểm, KNP cũng chính là doanh nghiệp đã giới thiệu rất nhiều khách hàng tiềm năng là các doanh nghiệp Hàn Quốc cho PTI.

    Trong khi đó, hiện tại, PTI hiện đứng vị trí thứ 3 trên thị trường bảo hiểm phi nhân thọ, thứ 2 về bảo hiểm xe cơ giới và số 1 về bảo hiểm trực tuyến tại Việt Nam.

    PTI đang có 47 đơn vị thành viên, 100 văn phòng giao dịch, 400 giám định viên, bảo lãnh thanh toán trên 600 gara liên kết, gần 2.000 cán bộ, nhân viên, 10.800 điểm bưu cục, bưu điện và gần 13.000 đại lý phân phối viên trên khắp cả nước.

    Chí Tín

    Ngành ngân hàng dẫn đầu phát hành trái phiếu

    InfoMoneyTừ đầu năm đến nay, nhóm ngành ngân hàng dẫn đầu thị trường trái phiếu doanh nghiệp với giá trị phát hành là 18.200 tỷ đồng.

    Theo báo cáo của Công ty cổ phần chứng khoán (MBS), quy mô thị trường trái phiếu doanh nghiệp tăng trưởng gần 3 lần trong 4 năm qua. Từ đầu năm đến nay, các doanh nghiệp đã phát hành gần 60.000 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp, trong đó, nhóm ngành tài chính như ngân hàng, chứng khoán, bất động sản chiếm tỷ trọng 72%...

    Ngành ngân hàng dẫn đầu trong phát hành trái phiếu
    Ngành ngân hàng dẫn đầu trong phát hành trái phiếu

    Dẫn đầu là nhóm ngành ngân hàng với giá trị phát hành trái phiếu 18.200 tỷ đồng, chiếm 32%. Cụ thể, VPB phát hành 5.900 tỷ đồng, chiếm 32%, kỳ hạn 3 năm, lãi suất từ 6,4%-6,9%. Tiếp đó là HDBank với 3 đợt phát hành với kỳ hạn 2-3 năm, giá trị phát hành 3.000 tỷ đồng.

    Nhóm ngành xây dựng, bất động sản, hạ tầng đứng thứ hai về lượng trái phiếu phát hành với 16.230 tỷ đồng, chiếm 30% tổng lượng trái phiếu doanh nghiệp phát hành từ đầu năm. 

    Các doanh nghiệp chứng khoán huy động 5,1 nghìn tỷ thông qua hình thức phát hành trái phiếu 6 tháng năm 2019, với lãi suất coupon từ 8% - 11,3%, kỳ hạn phổ biến từ 1-3 năm. Hiện, VNDirect dẫn đầu với 1.460 tỷ đồng trái phiếu phát hành, kỳ hạn từ 1-3 năm, lãi suất 9,5% - 11,3%/năm, trong đó 660 tỷ đồng là trái phiếu chuyển đổi.

    Chung Thủy (VOV.VN)

    [Infographic] Những địa điểm đắt đỏ nhất đối với người nước ngoài

    InfoMoneyTổ chức tư vấn quản lý quốc tế ECA International vừa công bố bảng xếp hạng những địa điểm đắt đỏ nhất đối với người nước ngoài. Dẫn đầu bảng xếp hạng năm nay là Ashgabat, Thủ đô của Turkmenistan.

    Gửi tiết kiệm, rinh quà cho bé yêu tại Nam A Bank

    InfoMoneyTừ nay đến 30/06, khi khách hàng mở mới hoặc nộp thêm từ 1.000.000 VNĐ vào Sổ tiết kiệm Yêu Thương Cho Con sẽ được nhận ngay hàng trăm phần quà hấp dẫn như vé vào cổng khu vui chơi tiNiWorld hoặc voucher mua sách trong chương trình khuyến mãi “Nam A Bank – Vui hè cùng bé”.

    Cụ thể, quà tặng vé vào cổng khu vui chơi tiNiWorld áp dụng cho khách hàng tham gia sản phẩm Tiết kiệm Yêu Thương Cho Con tại các chi nhánh, phòng giao dịch thuộc khu vực TP HCM và Hà Nội.

    Đối với khách hàng mở Sổ tiết kiệm tại các đơn vị kinh doanh của Nam A Bank trên những tỉnh thành khác sẽ được nhận ngay voucher mua sách hoặc khu vui chơi trẻ em nổi tiếng tại địa phương. Trường hợp khách hàng nộp định kỳ, nộp thêm tiền tiết kiệm qua kênh Ngân hàng số hoặc trích tự động có thể đến quầy giao dịch Nam A Bank gần nhất để nhận quà.

    Không chỉ mang đến những phần quà thiết thực, ý nghĩa góp phần bồi dưỡng cho trẻ những thói quen tốt như đọc sách, phát triển trí tuệ, tận hưởng một mùa hè trọn niềm vui, thông qua chương trình khuyến mãi hấp dẫn này, Nam A Bank còn khuyến khích các bậc phụ huynh mở sổ Tiết kiệm Yêu Thương Cho Con để tích lũy tài chính tương lai, đồng thời dạy bé hiểu ý nghĩa đồng tiền và học cách quản lý chi tiêu ngay khi còn nhỏ dưới sự giám sát của cha mẹ.

    Tiết kiệm Yêu Thương Cho Con là sản phẩm nổi bật của Nam A Bank dành cho trẻ em từ 01 tháng tuổi đến 15 tuổi thu hút đông đảo khách hàng lựa chọn với lãi suất hấp dẫn cùng những tiện ích vượt trội như: số tiền tiết kiệm tối thiểu chỉ 200.000 VNĐ, sổ tiết kiệm đứng tên trẻ và thuộc quyền sở hữu của trẻ, không giới hạn số tiền gửi và số lần gửi, có thể chủ động gửi tiền bất cứ lúc nào với kênh gửi tiền đa dạng (tại quầy/ Ngân hàng số/trích tiền tự động…). Nam A Bank còn tặng 100% phí bảo hiểm cho khách hàng tham gia. 

    Vân Linh

    Thẻ tín dụng - “con dao hai lưỡi”?

    InfoMoneyNếu người dùng không thận trọng và tỉnh táo trong cách chi tiêu và tất toán nợ, thì thẻ tín dụng sẽ trở thành “con dao hai lưỡi”.
    Thẻ tín dụng đang được sử dụng khá phổ biến tại Việt Nam. Ảnh: Đức Thanh
    Thẻ tín dụng đang được sử dụng khá phổ biến tại Việt Nam. Ảnh: Đức Thanh

    Chi tiêu qua thẻ tín dụng

    Để đáp ứng nhu cầu chi tiêu của người tiêu dùng cũng như đẩy mạnh thanh toán phi tiền mặt, các ngân hàng không ngừng đầu tư để cho ra đời nhiều dòng sản phẩm, nhất là đối với dịch vụ thẻ tín dụng.

    Ông Phan Viết Cường, Giám đốc Khối khách hàng cá nhân (Ngân hàng Bản Việt) cho biết, thị trường thẻ tín dụng tại Việt Nam rất tiềm năng, bởi dân số trẻ chiếm tới 70%.

    Theo ông Cường, những năm gần đây, các ngân hàng tập trung đẩy mạnh phát triển thẻ tín dụng và Ngân hàng Bản Việt không phải ngoại lệ khi lựa chọn đây là mảng sản phẩm cốt lõi. Thị trường thẻ tín dụng có nhiều tiềm năng, hầu hết các ngân hàng lớn đều tập trung vào thành phố lớn, trong khi bỏ ngỏ thị trường tại các tỉnh. Vì vậy, đây sẽ là cơ hội cho các ngân hàng còn lại, trong đó có Bản Việt.

    Có thể thấy, các ngân hàng đang tạo điều kiện tốt nhất cho khách hàng chi tiêu qua thẻ tín dụng. Thậm chí, các ngân hàng còn vào cuộc đua mở thẻ miễn phí và cấp hạn mức cao cho khách hàng chi tiêu tín chấp, với các điều kiện mở thẻ khá dễ dàng. Tuy nhiên, nếu không tỉnh táo, người tiêu dùng sẽ khó tránh được nợ nần, do lãi vay qua thẻ cao.

    TS. Đinh Thế Hiển, chuyên gia tài chính - ngân hàng cho rằng, tâm lý người tiêu dùng khi thấy nhân viên ngân hàng mời mở thẻ tín dụng ít khi nghĩ tốt, mà nghĩ đó là nhiệm vụ của nhân viên ngân hàng. Theo ông, thẻ tín dụng rất tiện lợi, nhưng hiện nay, việc phổ biến tới những người có nhu cầu vẫn còn chưa tốt, công tác marketing, PR chưa xứng tầm để tiếp cận những người thực sự có nhu cầu.

    Mặt khác, TS. Hiển cho rằng, nếu không cẩn trọng trong chi tiêu thì sẽ lợi bất cập hại. Nếu không có sự tính toán kỹ lưỡng, cứ đụng đâu cũng quẹt thẻ tín dụng thì sẽ khó tránh nợ nần. Đồng thời, khi sử dụng thẻ tín dụng phải rất chú ý việc thanh toán nợ đúng hạn 45 ngày.

    Phải trả nợ đúng hạn

    Quả thực, nếu khách hàng chi tiêu qua thẻ tín dụng trong vòng 45 ngày sẽ không phải trả một đồng lãi suất nào cho ngân hàng, song nếu sau thời gian này mà chưa thanh toán được nợ, thì lãi suất sẽ được tính ở mức rất cao. Các ngân hàng áp dụng lãi suất thẻ tín dụng sau thời hạn miễn lãi ở mức 17 - 18%/năm, nhưng cũng không ít ngân hàng áp dụng mức lãi suất tới 30 - 40%/năm.

    Các ngân hàng áp dụng lãi suất thẻ tín dụng sau thời hạn miễn lãi ở mức 17 - 18%, nhưng cũng không ít ngân hàng áp dụng mức lãi suất tới 30 - 40%/năm.

    Đó cũng là lý do các ngân hàng sẵn sàng cho vay tín chấp qua thẻ để khách hàng cá nhân thoải mái chi tiêu trước, trả nợ sau. TS. Đinh Thế Hiển kể về tình huống một người bạn là chủ doanh nghiệp khi có nhu cầu cần vốn để nghĩ đến thẻ tín dụng. Chủ doanh nghiệp này có giai đoạn kẹt tiền, cần vay 3 tỷ đồng vốn lưu động, nhưng cuối cùng nghĩ đến họp nhân viên và tất cả nhân viên cà thẻ tín dụng để huy động đủ 3 tỷ đồng. Thế nhưng, nếu sau 45 ngày các nhân viên trên không thanh toán được nợ trả cho ngân hàng, thì con số lãi phạt sẽ được tính đến vài chục phần trăm. “Gia đình tôi với mức chi tiêu khoảng 30 triệu đồng/tháng, song vẫn chưa có thói quen sử dụng thẻ tín dụng, cho dù đã có thẻ tín dụng. Thẻ tín dụng là cách thức rất tốt cho người sử dụng”, TS. Hiển nói. Tuy nhiên, ông Hiển cũng cảnh báo người tiêu dùng phải thận trọng và tỉnh táo trong mua sắm và chi tiêu qua thẻ tín dụng.

    Liên quan lãi suất, hiện không có quy định nào về trần lãi suất cho vay tín chấp chi tiêu qua thẻ tín dụng. Ông Nguyễn Hoàng Minh, Phó giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh TP.HCM cho biết, từ nhiều năm nay, Ngân hàng Nhà nước chỉ có quy định 2 loại lãi suất.

    Thứ nhất là lãi suất tiền gửi với trần lãi huy động ngắn hạn VND dưới 6 tháng tối đa là 5,5%/năm và 0%/năm đối với tiền gửi tiết kiệm bằng USD.

    Thứ hai là trần đối với lãi suất cho vay ngắn hạn VND áp dụng đối với 5 lĩnh vực ưu tiên: nông nghiệp - nông thôn, xuất khẩu, doanh nghiệp nhỏ và vừa, công nghệ phụ trợ và ứng dụng công nghệ cao, với vay ngắn hạn tối đa là 6,5%. Các lãi suất còn lại, trong đó có lãi suất thẻ tín dụng, là thỏa thuận giữa ngân hàng với khách hàng.

    Vân Linh

    Ngày không tiền mặt 16/6, nhận ngàn ưu đãi cùng HDBank

    InfoMoneyHướng đến một xã hội không dùng tiền mặt, HDBank triển khai nhiều chương trình ưu đãi siêu hấp dẫn. Không chỉ là công nghệ, khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt với HDBank sẽ được hưởng lợi từ cả một hệ sinh thái.

    Với chương trình “Ngày không tiền mặt cùng thẻ ghi nợ nội địa Napas”, HDBank dành tặng 1 voucher du lịch nghỉ dưỡng trong nước trị giá 25 triệu đồng cho chủ thẻ ghi nợ nội địa có tổng giá trị giao dịch thanh toán thành công qua POS cao nhất trong thời gian từ ngày 16/6/2019 đến hết ngày 30/6/2019.

    Riêng trong “Ngày không tiền mặt” 16/6/2019, khách hàng cá nhân mua vé VietJet trả góp hoặc thanh toán vé Vietjet qua mBanking HDBank sẽ được ưu đãi hoàn tiền lên đến 36% giá trị cùng chương trình “Chuyển khoản ngay – Hoàn tiền bay”.

    Chương trình sẽ được triển khai duy nhất trong ngày 16/6/2019. Theo đó, HDBank sẽ giảm 36% trên 1 vé hoặc hoàn tiền 36% giá trị vé (tối thiểu 160.000 đồng/vé và tối đa 600.000 đồng/vé) dành cho các khách hàng thanh toán bằng ứng dụng HDBank và Vietjet trong ngày này.

    Đồng thời, HDBank cũng hoàn 50% giá trị giao dịch khi khách hàng nạp tiền điện thoại qua ứng dụng HDBank mBanking qua chương trình “Happy day- Nạp Alo ngay”.

    Theo đó, từ ngày 14/06/2019 -16/06/2019, trong khung giờ từ 10:00 – 23:59 mỗi ngày, 300 khách hàng đầu tiên mỗi ngày thực hiện thành công giao dịch nạp tiền điện thoại VnTopup qua ứng dụng HDBank mBanking sẽ được hoàn 50% giá trị giao dịch. 

    Còn với chương trình “Quẹt thẻ nhiều - Sale càng khủng”, khách hàng sử dụng thẻ quốc tế của HDBank mua sản phẩm tại hệ thống siêu thị điện máy Nguyễn Kim và thanh toán trực tiếp bằng thẻ sẽ được nhận ngay ưu đãi 10% (tối đa 1.000.000 đồng mỗi hóa đơn), đồng thời nhận được phiếu bốc thăm may mắn với phần quà là một chuyến du ngoạn Dubai dành cho gia đình.

    Ưu đãi được triển khai từ ngày 17/6/2019 đến hết ngày 30/6/2019, áp dụng cho các giao dịch từ 5.000.000 đồng trở lên.Với các bà nội trợ, chương trình “Chủ nhật vàng cùng HDBank-Co.op” sẽ mang lại nhiều niềm vui.

    Theo đó, vào Chủ nhật hàng tuần từ ngày 16/6/2019 - 28/7/2019, khi giao dịch bằng thẻ HDBank tại chuỗi hệ thống siêu thị Co.op trên toàn quốc, khách hàng sẽ được hoàn tiền 15% (tối đa đến 200.000 đồng) cho đơn hàng trên 1.000.000 đồng. 

    Để tận hưởng hoàn hảo một mùa hè rực rỡ, vi vu khắp nơi cùng bạn bè, người thân, bạn có thể thực hiện ngay kế hoạch trên tinh thần tiết kiệm chi phí một cách tối đa bắt đầu từ bước sử dụng thẻ tín dụng đồng thương hiệu HDBank - Vietjet Air để thanh toán vé máy bay và nhận ngay ưu đãi với 2 chương trình: Chương trình “Mua vé máy bay - Giảm ngay giá vé” triển khai từ 1/6/2019 đến 15/10/2019.

    Khách hàng mở mới và sử dụng thẻ tín dụng quốc tế đồng thương hiệu HDBank - Vietjet Air để thanh toán mua vé máy bay Vietjet sẽ được hoàn tiền 20% trên tổng hóa đơn thanh toán (lên đến 400.000 đồng). 

    Chương trình “Siêng xài thẻ - Sẽ được hoàn” dành cho chủ thẻ tín dụng đồng thương hiệu HDBank - Vietjet Air hiện hữu hoặc mở mới sẽ được hoàn tiền 2% (hoàn tiền lên đến 1.000.000 đồng) trên tổng giá trị chi tiêu hàng tháng.

    Chương trình triển khai từ 15/6/2019 đến 15/10/2019, áp dụng cho các giao dịch thanh toán mua hàng tại máy POS hoặc thanh toán online. Hướng tới một xã hội không dùng tiền mặt với những ý nghĩa to lớn cho cả người dân và nền kinh tế, gần đây HDBank cũng đã triển khai rất nhiều các chương trình khuyến mãi cho chủ thẻ HDBank với những ưu đãi hấp dẫn như: Chương trình “Tài trợ người tiêu dùng” hợp tác cùng Nguyễn Kim giảm 10% lên đến 1.000.000 đồng.

    Chương trình thanh toán qua GrabPay by Moca bằng thẻ tín dụng/ghi nợ quốc tế HDBank Visa cho các chuyến đi Grab sẽ nhận ngay ưu đãi 100.000 đồng. HDBank hợp tác cùng Gotadi.com (ưu đãi cho giao dịch đặt vé máy bay và đặt phòng khách sạn); ưu đãi khi mua hàng tiki.vn…

    Hưởng ứng Ngày không tiền mặt, HDBank đã sẵn sàng với những điều tốt đẹp nhất cho khách hàng, qua đó góp phần mang lại những lợi ích lớn lao hơn cho xã hội và nền kinh tế.

    Thùy Vinh

    AKA Furniture Group khai trương Trung tâm nội thất Ý- Bellavita Luxury sang chảnh tại Hà Nội

    InfoMoneyTrung tâm nội thất cao cấp Ý- Bellavita Luxury thuộc Tập đoàn AKA Furniture Group đã khai trương sáng 14/6/2019 tại Trung tâm thương mại Sun Plaza Ancora, số 3 Lương Yên, Hà Nội.
    Ceo AKA Furniture Group , Lý Quí Trung cho biết,
    Ceo AKA Furniture Group , Lý Quí Trung cho biết, Trung tâm nội thất Bellavita Luxury nhắm đến phân khúc khách hàng cao cấp, ưa chuộng sự tinh tế và chất lượng sản phẩm có đẳng cấp vượt trội của các thương hiệu nổi tiếng đến từ châu Âu.

    Trung tâm nội thất cao cấp Ý - Bellavita Luxury thuộc Tập đoàn AKA Furniture Group có diện tích trưng bày 2.000m2 tại tầng 2 Trung tâm thương mại Sun Plaza Ancora, số 3 Lương Yên sẽ trưng bày những thương hiệu nội thất nổi tiếng thế giới như Arclinea, BoConcept, Listone Giordano…

    Bellavita Luxury hứa hẹn sẽ là một trong những trung tâm nội thất cao cấp tại Hà Nội, cho dòng sản phẩm nhập khẩu cao cấp đến từ Ý và châu Âu.

    Thấu hiểu nhu cầu và mong muốn của khách hàng, AKA mang đến nhiều sự lựa chọn với những thương hiệu nội thất danh tiếng và lâu đời đến từ những vùng đất trứ danh về nội thất như Ý, Pháp, Đan Mạch.

    Thiết kế trong một không gian hiện đại và sang trọng, quy tụ những thương hiệu danh tiếng được phân chia theo từng showroom riêng biệt phô diễn những concept khác nhau. Vẻ đẹp của nội thất không chỉ dừng lại bởi thiết kế hay chất liệu, Bellavita Luxury hướng đến vẻ đẹp của mỗi không gian và mỗi sản phẩm như là một tác phẩm nghệ thuật, một món đồ thực sự đáng giá xứng tầm với gu thẩm mỹ vô cùng tinh tế, mang đậm chất Tây Âu.

    Trong khi đó, tủ bếp thương hiệu Arclinea nổi tiếng của Ý không chỉ là một căn bếp đơn thuần, mà còn là một không gian đẹp nhất của căn nhà, một nơi mà mọi người có thể tụ tập ăn uống, vui chơi như trong phòng khách.

    Còn thương hiệu Ceccoti mang đến chất nghệ thuật và những điều kỳ diệu trên chất liệu gỗ. Thiết kế vô cùng độc đáo cùng với kỹ nghệ thủ công vô cùng khác biệt, khiến Ceccoti được mệnh danh là Hermes trong ngành nội thất.

    Phát biểu tại lễ khai trương, ông Lý Qui Trung, Ceo AKA Furniture Group cho biết, nhu cầu tiêu dùng đồ nội thất cao cấp tại Việt Nam, đặc biệt là Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh đang tăng rất nhanh. Nhiều khách hàng không tiếc tiền để trải nghiệm những sản phẩm đồ nội thất danh tiếng từ Ý, Đan Mạch…, đó là lý do khiến AKA Furniture Group đưa thêm nhiều hãng nội thất cao cấp vào thị trường Việt Nam.

    "Trung tâm nội thất Bellavita Luxury nhắm đến phân khúc khách hàng cao cấp, ưa chuộng sự tinh tế và chất lượng sản phẩm có đẳng cấp vượt trội của các thương hiệu nổi tiếng đến từ châu Âu", ông Lý Quí Trung nói.

    AKA Furniture Group là Tập đoàn sở hữu độc quyền những thương hiệu nội thất hàng đầu Việt Nam và quốc tế như Nhà Xinh, BoConcept, Calligaris, Baxter, Ligne Roset, Savio Firmino, Lago,…. Tập đoàn hiện đang sở hữu hệ thống 30 showrooms lớn tại Hà Nội và TP.HCM.

     

    Thế Hải
3 4 5
close

Top