...

Tài chính - Tiêu dùng

  • Tima bắt tay NCB, ra mắt dịch vụ quản lý tài khoản người cho vay

    Công ty Tima vừa ký kết hợp tác, đồng thời ra mắt dịch vụ quản lý tài khoản cho nhà đầu tư (người cho vay) với Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB).
  • Home Credit trang bị kỹ năng quản lý tài chính cho hơn 1.500 sinh viên

    Home Credit vừa tổ chức thành công 3 buổi chia sẻ đầu tiên trong trong chuỗi chương trình “Tân sinh viên – Sẵn sàng hành trang mới” tại Đại học Nông Lâm TP.HCM, Đại học Tài Chính – Marketing và Đại học Sài Gòn. Chương trình đem lại kiến thức, kỹ năng quản lý tài chính cho hơn 1.500 sinh viên trên địa bàn TP.HCM.
  • Khách hàng hài lòng với NCB

    Chương trình khuyến mãi “Quà tặng hè xanh – Thổi bay nắng nóng” của Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) đã đến chặng đường cuối cùng. Kết quả ghi nhận đến nay là sự hài lòng của khách hàng với chất lượng dịch vụ và quà tặng của Ngân hàng.
  • MSB ra mắt thẻ tín dụng hoàn tiền cao nhất trong lĩnh vực ẩm thực

    InfoMoneyLần đầu tiên trên thị trường, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam – MSB chính thức ra mắt Thẻ Visa Signature Dining với cơ chế hoàn tiền 10% cho mọi chi tiêu ẩm thực cuối tuần cùng nhiều ưu đãi đặc quyền khác được đặc biệt thiết kế dành cho các chủ doanh nghiệp, nhà quản lý cấp cao.

    Với việc sở hữu một trợ thủ như Thẻ MSB Visa Signature Dining, việc xã giao của khách hàng trở nên đơn giản và thuận tiện hơn bao giờ hết bởi đây là dòng thẻ cao cấp tạo ra sự khác biệt trên thị trường khi giúp các khách hàng trải nghiệm ẩm thực đẳng cấp và đặc quyền hoàn tiền cao nhất:

    • Hoàn tiền 10% mọi chi tiêu ẩm thực vào thứ Bảy và Chủ nhật, lên tới 10 triệu đồng/năm;

    • Tặng 02 món chính/lần tại các nhà hàng cao cấp trị giá tới 01 triệu đồng;

    • Tặng Thẻ AccorPlus trị giá 5,9 triệu đồng với ưu đãi đến 50% tại hơn 1.100 nhà hàng danh tiếng khu vực châu Á Thái Bình Dương và voucher ẩm thực trị giá lên tới 1 triệu khi đạt mức chi tiêu tích lũy quy định;

    • Hoàn tiền 0,1% mọi chi tiêu khác, không giới hạn giá trị được hoàn;

    • Ưu đãi giảm giá tại hơn 300 điểm ưu đãi, trên nhiều lĩnh vực như nhà hàng, mua sắm, sức khỏe…;

    • Trả góp 0% tại các đối tác liên kết.

    Đặc biệt, riêng với những khách hàng mở thẻ trong thời gian từ 19/9 – 18/12/2019 sẽ được hoàn thêm tới 2,5 triệu đồng khi chi tiêu trong tháng đầu tiên.

    .
    .

    Sở hữu chiếc thẻ quyền năng MSB Visa Signature Dining còn đồng nghĩa với việc khách hàng sẽ được tận hưởng những ưu đãi thượng hạng và đặc quyền khác như miễn phí ra sân từ thứ 2- thứ 6 tại 7 sân Golf lớn khắp Việt Nam (Long Thành, Montgomerie Links, FLC Quy Nhơn, FLC Sầm Sơn, King’s Island, Vietnam Golf and Country Club, Bo Chang Dong Nai); chế độ khách hàng VIP như nâng cấp phòng tự động, hưởng giá tốt nhất, tặng 25USD mua thực phẩm đồ uống, trả phòng muộn…tại các khách sạn cao cấp (InterContinental Danang Sun Peninsula Resort, Six Senses Con Dao, Park Hyatt Saigon, Sofitel Legend Metropole Hanoi….).

    Không chỉ thể hiện đẳng cấp, sự sang trọng và tính tiện ích, Thẻ MSB Visa Signature Dining còn chinh phục các khách hàng bởi tính bảo mật, an toàn. Thẻ sử dụng công nghệ chip tích hợp đồng thời tính năng không tiếp xúc (contactless) và công nghệ xác thực 3D Secure. Đây là những công nghệ mới nhất giúp khách hàng giao dịch nhanh, tiện ích, gia tăng bảo mật tối đa.

    Hãy để Thẻ MSB Visa Signature Dining trở thành một người bạn đồng hành, trợ thủ đắc lực cho thành công của bạn bởi những trải nghiệm tiện ích và ưu đãi đặc quyền hấp dẫn.

    Để biết thêm thông tin chi tiết về chương trình, Quý khách vui lòng truy cập tại đây hoặc liên hệ Chi nhánh gần nhất hoặc gọi Call Center 24/7: 1800599999 (miễn phí)/ 024.3944 5566.

    Như Loan

    Bảo hiểm tiền vay: Bắt buộc hay không bắt buộc?

    InfoMoneyCác sản phẩm bảo hiểm bán qua ngân hàng chủ yếu là để đảm bảo cho ngân hàng trước các rủi ro có thể xảy ra với tài sản thế chấp hoặc với chính cá nhân người vay, nên quy định càng rõ ràng, cụ thể thì càng có lợi cho các bên.
    Việc đưa ra điều kiện mua bảo hiểm cho khoản vay là một biện pháp “bảo đảm tiền vay
    Việc đưa ra điều kiện mua bảo hiểm cho khoản vay là một biện pháp “bảo đảm tiền vay

    Vì sao cần phải bảo hiểm tiền vay?

    Thông tư liên tịch số 86/2014/TTLT-BTC-NHNNVN hướng dẫn hoạt động đại lý bảo hiểm của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài cho doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ quy định, tổ chức tín dụng có nghĩa vụ “Giải thích cho khách hàng các sản phẩm bảo hiểm được phân phối thông qua tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài không phải là sản phẩm của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài và không mang tính bắt buộc”.

    Tại dự thảo Thông tư hướng dẫn hoạt động đại lý của tổ chức tín dụng cho doanh nghiệp bảo hiểm, chi nhánh doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ nước ngoài, cơ quan soạn thảo tiếp tục giữ nguyên quy định này.

    Xoay quanh nội dung trên, có quan điểm cho rằng, đây là điều cần thiết để đảm bảo tổ chức tín dụng không được bắt buộc khách hàng mua bảo hiểm cho các khoản vay.

    Việc mua bảo hiểm chỉ là thỏa thuận tự nguyện giữa khách hàng và tổ chức tín dụng trong giao kết và thực hiện hợp đồng tín dụng.

    Tuy nhiên, xét dưới góc độ đảm bảo an toàn cho khoản vay, nhiều quan điểm cho rằng, việc yêu cầu tổ chức tín dụng giải thích sản phẩm bảo hiểm được phân phối thông qua tổ chức tín dụng không mang tính bắt buộc là chưa phù hợp.

    Các sản phẩm bảo hiểm bán qua ngân hàng chủ yếu là để đảm bảo cho ngân hàng trước các rủi ro có thể xảy ra với tài sản thế chấp hoặc với chính cá nhân người vay.

    Lấy ví dụ, khi khách hàng có nhu cầu vay mua ô tô, khách hàng được ngân hàng cấp tín dụng với điều kiện phải thế chấp bằng chính chiếc ô tô đó và ngân hàng có quyền xử lý tài sản bảo đảm của khách hàng để bù đắp cho khoản vay khi khách hàng không hoàn thành nghĩa vụ trả nợ.

    Tuy nhiên, nếu xảy ra rủi ro đối với chiếc xe và khách hàng không có khả năng thanh toán thì sẽ dẫn đến đến rủi ro ngân hàng không có tài sản để xử lý và không thu hồi được nợ gốc, lãi khoản vay.

    Như vậy, việc đảm bảo an toàn cho chiếc xe chính là đảm bảo cho quyền lợi của cả khách hàng và ngân hàng khi cấp tín dụng và yêu cầu mua bảo hiểm phòng ngừa rủi ro cho tài sản đảm bảo là yêu cầu chính đáng.

    Ðối với khoản vay tiêu dùng, tín chấp, ngân hàng thường yêu cầu khách hàng mua bảo hiểm tai nạn, sức khỏe cho chính mình nhằm phòng ngừa rủi ro tai nạn thân thể, tính mạng cho khách hàng.

    Trường hợp tai nạn, rủi ro không may xảy ra với khách hàng, ngân hàng có quyền yêu cầu công ty bảo hiểm thay mặt khách hàng thanh toán khoản nợ mà khách hàng có nghĩa vụ phải trả.

    Thực tế, có nhiều trường hợp vay tiền được vài tháng thì người vay bị tai nạn, không có khả năng hoàn trả tiền vay. Khoản nợ đó trở thành gánh nặng cho cả gia đình của khách hàng.

    Nếu các trường hợp này có mua bảo hiểm, khoản vay sẽ được bên bảo hiểm thanh toán, góp phần giảm bớt gánh nặng cho khách hàng. Trong trường hợp này, việc đề nghị khách hàng mua bảo hiểm có thể xem là một biện pháp bảo đảm tiền vay.

    Quy định nên rõ ràng hơn

    Thông tư số 39/2016/TT-NHNN quy định về hoạt động cho vay của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài đối với khách hàng cho phép tổ chức tín dụng căn cứ quy định tại Luật Các tổ chức tín dụng, thông tư này và các quy định của pháp luật có liên quan, được ban hành quy định nội bộ về cho vay, quản lý tiền vay phù hợp với đặc điểm hoạt động kinh doanh của tổ chức tín dụng.

    Điều 6. Quyền và nghĩa vụ của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài trong hoạt động đại lý bảo hiểm – Dự thảo Thông tư hướng dẫn hoạt động đại lý của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài cho doanh nghiệp bảo hiểm, chi nhánh doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ nước ngoài:

    1. Tổ chức tín dụng có các quyền của đại lý bảo hiểm theo quy định của pháp luật về kinh doanh bảo hiểm.

    2. Tổ chức tín dụng có các nghĩa vụ của đại lý bảo hiểm theo quy định của pháp luật về kinh doanh bảo hiểm và các nghĩa vụ sau đây:

    a) Giải thích cho khách hàng các sản phẩm bảo hiểm được phân phối thông qua tổ chức tín dụng không phải là sản phẩm của tổ chức tín dụng và không mang tính bắt buộc;

    b) Quản lý, lưu trữ danh sách các nhân viên thực hiện hoạt động đại lý bảo hiểm cho doanh nghiệp bảo hiểm;

    c) Cung cấp đầy đủ, chính xác và chuyển toàn bộ các khoản phí bảo hiểm thu được và các khoản thanh toán khác của khách hàng liên quan đến hợp đồng bảo hiểm cho doanh nghiệp bảo hiểm;

    d) Cung cấp đầy đủ, chính xác và đối chiếu các thông tin với doanh nghiệp bảo hiểm theo quy định tại Điều 8 Thông tư này;

    3. Tổ chức tín dụng có các quyền, nghĩa vụ khác theo thỏa thuận tại hợp đồng đại lý bảo hiểm.

    Một trong những nội dung trong quy định nội bộ về cho vay của tổ chức tín dụng là “Việc áp dụng biện pháp bảo đảm tiền vay, thẩm định tài sản bảo đảm tiền vay, việc quản lý, giám sát, theo dõi tài sản bảo đảm tiền vay phù hợp với biện pháp bảo đảm tiền vay, đặc điểm của tài sản bảo đảm tiền vay và khách hàng”.

    Có thể hiểu rằng, việc đưa ra điều kiện mua bảo hiểm cho khoản vay là một biện pháp “bảo đảm tiền vay”, “quản lý, giám sát tài sản bảo đảm tiền vay” và ngân hàng được chủ động quy định điều kiện giải ngân, trong đó có điều kiện về mua bảo hiểm cho tài sản đảm bảo hoặc bảo hiểm tai nạn, sức khỏe cho cá nhân người vay vốn.

    Mặc khác, nếu quy định “không mang tính bắt buộc” thì khách hàng khi vay có thể hiểu là họ không bắt buộc phải mua sản phẩm bảo hiểm mà tổ chức tín dụng đang chào bán.

    Tuy nhiên, theo quy định của của pháp luật về kinh doanh bảo hiểm, một số sản phẩm bảo hiểm là bắt buộc như bảo hiểm cháy nổ theo Nghị định 23/2018/NÐ-CP, bảo hiểm trách nhiệm dân sự chủ xe cơ giới theo Thông tư 22/2016/TT-BTC…

    Ví dụ, khách hàng vay thế chấp nhà kho tại ngân hàng, nếu kho hàng thuộc danh mục rủi ro cháy nổ cao bắt buộc phải mua bảo hiểm, thì khách hàng bắt buộc phải mua bảo hiểm cháy nổ cho tài sản thế chấp.

    Trên cơ sở cân đối các lợi ích mà sản phẩm bảo hiểm mang lại cho bên vay, thiết nghĩ, cơ quan soạn thảo nên xem xét tính cần thiết của quy định “không mang tính bắt buộc” trong lần điều chỉnh thông tư này, hoặc quy định các sản phẩm bảo hiểm được phân phối thông qua tổ chức tín dụng là sản phẩm không bắt buộc phải mua kèm với các sản phẩm ngân hàng mà tổ chức tín dụng là đại lý bảo hiểm, chứ không nên quy định chung chung là “không mang tính bắt buộc” như hiện hành.

    Quỳnh Anh (Tinnhanhchungkhoan.vn)

    VinID ra mắt tính năng mới: Thanh toán siêu tốc

    InfoMoneyChỉ bằng 1 lần quét mã QR trên ứng dụng VinID, khách hàng đã ngay lập tức vừa thanh toán được hoá đơn, vừa kết hợp tích điểm ưu đãi. Trước mắt, tính năng này được áp dụng độc quyền tại hơn 2.200 siêu thị, cửa hàng VinMart, VinMart+ trên cả nước.
    .

    Chỉ cần quét 1 lần mã QR, khách hàng đã có thể vừa thanh toán vừa tích điểm nhanh chóng.

    Cụ thể, VinID vừa áp dụng tính năng “Thanh toán” độc quyền dành cho các khách hàng của hệ thống VinMart & VinMart+ trên toàn quốc.

    Theo đó, khách hàng có thể tiết kiệm tối đa thời gian bằng cách mở ngay ứng dụng VinID, chọn tính năng “Thanh toán”, đưa mã QR cho thu ngân và thanh toán. Đặc biệt, cũng với mã QR đó, khách hàng có thể đồng thời tích điểm 3% giá trị đơn hàng vào tài khoản VinID ngay lúc thanh toán đơn hàng thành công.

    Để sử dụng tính năng hoàn toàn mới này, khách hàng có thể liên kết trực tiếp tài khoản ví điện tử với tài khoản ngân hàng: Vietcombank, Vietinbank, BIDV, MBBank, Techcombank, MSB; và thẻ ATM của nhiều ngân hàng khác như Agribank, ACB, Sacombank, TPBank, VIB Bank, VPBank… Sau đó, nạp tiền từ tài khoản/thẻ ngân hàng vào ví điện tử trên VinID để thanh toán nhanh chóng, tiện lợi tại VinMart/VinMart+.

    Bước đầu, tính năng “Thanh toán” sẽ được áp dụng tại hệ thống VinMart & VinMart+ trên toàn quốc
    Bước đầu, tính năng “Thanh toán” sẽ được áp dụng tại hệ thống VinMart & VinMart+ trên toàn quốc

    Tính năng “Thanh toán” trên VinID hiện đã có mặt tại hệ thống hơn 2.200 siêu thị VinMart và cửa hàng VinMart+ trên toàn quốc, mang lại trải nghiệm mua sắm nhanh chóng, tiện lợi cho người dùng, đặc biệt là chị em phụ nữ. Chỉ cần quét mã, các chị em có thể tiết kiệm thời gian và công sức trong việc mua sắm để dành thêm thời gian cho bản thân và gia đình.

    Việc ra mắt tính năng mới này của VinID sẽ giúp thay đổi thói quen của người tiêu dùng, hướng đến một phong cách sống “không tiền mặt” tiện lợi, nhanh chóng và hiện đại hơn.

    Khách hàng nhận được ưu đãi lên tới 30% khi sử dụng tính năng “Thanh toán” trên VinID
    Khách hàng nhận được ưu đãi lên tới 30% khi sử dụng tính năng “Thanh toán” trên VinID

    Đặc biệt, từ nay đến hết 30/9/2019, khách hàng sẽ nhận được ưu đãi hấp dẫn khi sử dụng tính năng “Thanh toán” qua ví điện tử trên VinID.

    Cụ thể, VinID sẽ hoàn tiền 30% trên tổng giá trị hóa đơn mua hàng tại VinMart/VinMart+ với tối đa 50.000 đồng cho giao dịch đầu tiền và 20.000 đồng cho những giao dịch tiếp theo. 

    VinID là hệ sinh thái số được xây dựng với mục tiêu trở thành một trợ lý đắc lực, một người bạn đồng hành tin cậy cho tất cả mọi người, mọi gia đình.

    Chỉ với duy nhất một ứng dụng VinID, bạn có thể dễ dàng tận hưởng cuộc sống ngày càng thoải mái hơn, tiện lợi hơn với nhiều tính năng: Đi siêu thị tại bất kỳ đâu và nhận hàng tận nơi với Scan&Go; Thanh toán Hóa đơn điện, nước, truyền hình, internet 24/7; Quản lý căn hộ 24/7 với tính năng Vinhomes; Mua vé các sự kiện thể thao, giải trí, địa điểm du lịch, mua vé tàu xe; Hàng loạt mã giảm giá ăn uống, mua sắm, giải trí trên toàn quốc tại tính năng Voucher…

    Tải ngay ứng dụng VinID tại đây để trải nghiệm tính năng “Thanh toán” và hàng loạt tiện ích khác.

    Như Loan

    LienVietPostBank ký kết thỏa thuận hợp tác với Xelex

    InfoMoneyNgân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) vừa ký kết Thỏa thuận Hợp tác với Công ty Cổ phần Công nghệ Xelex để cung cấp máy tính bảng phục vụ phát triển kinh tế nông nghiệp, nông thôn.
    LienVietPostBank và Xelex ký thỏa thuận hợp tác
    LienVietPostBank và Xelex ký thỏa thuận hợp tác

    Lễ ký kết được diễn ra trong sự kiện ra mắt máy tính bảng Xelex phục vụ yêu cầu phát triển kinh tế hộ nông dân - trang trại - hợp tác xã tổ chức ngày 19/9 tại Đại học Bách khoa TP Hồ Chí Minh.

    Theo Thỏa thuận Hợp tác giữa LienVietPostBank và Xelex, máy tính bảng được cài đặt sẵn ứng dụng Ví Việt của LienVietPostBank, giúp bà con kết nối với Ngân hàng để được tư vấn, đáp ứng nhu cầu thanh toán và hỗ trợ trực tuyến nhu cầu vay vốn, tiết kiệm hay vay trả góp để mua máy tính bảng Xelex phục vụ cho mục đích sản xuất…

    Về phía Ngân hàng, LienVietPostBank sẽ cung cấp dịch vụ cho Công ty CP Công nghệ Xelex gồm mở tài khoản chuyên thu cho doanh nghiệp, mở tài khoản cá nhân, chi trả lương cho cán bộ nhân viên Xelex qua Ví Việt, xây dựng phương án mua trả góp máy tính bảng Xelex dành cho khách hàng, cung cấp sản phẩm tín dụng, bảo hiểm cho khách hàng sử dụng máy tính bảng này.

    Thỏa thuận Hợp tác giúp LienVietPostBank phát triển phổ cập Ví Việt đến lĩnh vực nông nghiệp,  tiếp cận hỗ trợ giải pháp tài chính đến khách hàng là các nông hộ, trang trại, doanh nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp.

    Phát biểu tại sự kiện, Ông Nguyễn Đình Thắng, Chủ tịch HĐQT LienVietPostBank thể hiện sự cam kết đồng hành của LienVietPostBank đối với nhu cầu phát triển kinh tế hộ nông dân, điều này cũng nằm trong định hướng hoạt động của Ngân hàng kể từ khi thành lập đến nay là ưu tiên phát triển tam nông. Việc áp dụng công nghệ 4.0 trong kinh tế nông nghiệp vừa thể hiện đúng xu hướng hiện đại vừa giúp LienVietPostBank và Xelex giới thiệu các sản phẩm “make in Vietnam” đến với đông đảo khách hàng.

    Trong thời gian tới, LienVietPostBank sẽ tiếp tục đồng hành cùng Xelex cung cấp máy tính bảng cho lĩnh vực giáo dục, y tế và cộng đồng doanh nghiệp.

    Công ty cổ phần Công nghệ Xelex có trụ sở tại Phường Tân Phú, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh, là thành viên của Worldsoft Corporation, được thành lập để cung cấp sản phẩm máy tính bảng Xelex - máy tính bảng được thiết kế, chế tạo và sản xuất tại Việt Nam, có giấy chứng nhận kiểm định của Bộ Thông tin & Truyền thông. Máy tính bảng Xelex được sản xuất với mục tiêu phục vụ yêu cầu phát triển bền vững kinh tế (hướng tới các nhóm đối tượng khách hàng là hộ nông dân, trang trại, hợp tác xã, và tiến đến phục vụ các ngành khác như giáo dục, y tế…).

    Các phần mềm được cài đặt sẵn trên máy tính bảng Xelex cung cấp dịch vụ hỗ trợ người nông dân như: Cung cấp thông tin kịp thời về chủ trương chính sách Nhà nước về lĩnh vực đầu tư và phát triển các ngành sản xuất nông nghiệp; Cung cấp thông tin về các thành tựu mới trong sản xuất nông nghiệp, các quy trình công nghệ khoa học - kỹ thuật trong các lĩnh vực nuôi, trồng, thu hoạch, bảo quản, chế biến… của ngành nông nghiệp để ứng dụng; Cung cấp thông tin về tình hình thị trường, giá cả hàng hóa, vật tư máy móc trong ngành nông nghiệp để mua bán; Hướng dẫn việc lập kế hoạch sản xuất kinh doanh gắn liền với hạch toán kinh doanh và cách tổ chức thực hiện để phát triển bền vững kinh tế hộ nông dân và là phương tiện để mỗi hộ nông dân có thể kết nối trực tiếp với các chuyên gia nhằm giải đáp các thắc mắc kịp thời.

    Máy tính bảng Xelex là một công cụ hữu ích để giúp cho người nông dân lập kế hoạch canh tác một cách hiệu quả, từ đó so sánh với thực tế kinh doanh nhằm giúp người nông dân có cái nhìn toàn diện nhất về công việc nông vụ của mình. Ngoài ra, phần mềm còn giúp cho người nông dân theo dõi được số tiền vay và tiền lãi vay theo từng hợp đồng vay cụ thể. Từ đó, mỗi nông hộ có thể cân đối tài chính sau mỗi năm hoặc mỗi mùa vụ sao cho đảm bảo hiệu quả nhất số tiền vay nhằm đem lại hiệu quả kinh doanh tốt nhất.

    Đến hết quý II/2019, LienVietPostBank có vốn điều lệ 8.881 tỷ đồng, tổng tài sản vượt 192.000 tỷ đồng và cho vay khách hàng vượt 129.000 tỷ đồng. Ngân hàng có hệ thống mạng lưới lớn nhất trong khối các ngân hàng thương mại cổ phần tại Việt Nam, với hơn 500 Chi nhánh, Phòng Giao dịch ngân hàng cùng hơn 1.000 Phòng Giao dịch Bưu điện và quyền khai thác hơn 10.000 điểm giao dịch bưu điện trong cả nước.

    Bên cạnh các sản phẩm Thẻ, Ví Việt của LienVietPostBank là sản phẩm ngân hàng số phát triển hàng đầu tại Việt Nam hiện nay. Ví Việt là ứng dụng thanh toán không dùng tiền mặt và dịch vụ ngân hàng số của LienVietPostBank nhằm cung cấp giải pháp thanh toán và các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng trên thiết bị di dộng cho khách hàng tại Việt Nam được NHNN cấp phép triển khai từ tháng 9/2016.

    Ví Việt cung cấp các sản phẩm dịch vụ của ngân hàng online 24/7 như: gửi tiết kiệm, vay cầm cố sổ tiết kiệm, chuyển tiền liên ngân hàng... thanh toán online 24/7: thanh toán tiền điện, nước, viễn thông, bảo hiểm, phí dịch vụ, học phí, nạp tiền điện thoại, mua vé máy bay, vé tàu, mua sắm online... tra cứu tài khoản thanh toán, tiền tiết kiệm, giao dịch Thẻ ATM, thẻ tín dụng và rất nhiều các tiện ích khác…

    Tính đến hết tháng 8/2019, Ví Việt đã có hơn 32 nghìn điểm chấp nhận thanh toán với hơn 2,6 triệu người sử dụng Ví Việt trên toàn quốc. Định hướng chiến lược phát triển Ví Việt của LienVietPostBank là trở thành một "ngân hàng Số", góp phần đưa LienVietPostBank thành "Ngân hàng bán lẻ hàng đầu - Ngân hàng của mọi người".

    Như Loan

    “Siêu trả góp, siêu hoàn tiền” cùng thẻ tín dụng BIDV

    InfoMoneyTrong những năm gần đây, xu hướng mua hàng trả góp bằng thẻ tín dụng đang ngày càng trở lên phổ biến.

    Với mong muốn sẽ có thêm nhiều khách hàng biết tới hình thức thanh toán này, đồng thời gia tăng tiện ích cho chủ thẻ BIDV trong việc quản lý các khoản chi tiêu có giá trị lớn, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) triển khai chương trình khuyến mại “Siêu trả góp, siêu hoàn tiền”.

    Cụ thể, từ nay cho đến hết ngày 31/12/2019, khách hàng mua hàng trả góp bằng thẻ tín dụng BIDV (ngoại trừ Thẻ tín dụng doanh nghiệp và Thẻ thu phí viên) sẽ được hưởng mức ưu đãi lãi suất 0%, đồng thời, có cơ hội nhận hoàn tiền lên đến 1.000.000 đồng.

    Chương trình áp dụng cho các giao dịch hợp lệ có giá trị từ 10 triệu đồng trở lên, thực hiện vào các ngày thứ 5 và thứ 7 hàng tuần tại các đơn vị có liên kết với BIDV như FPT Shop, Adayroi, Tiki, Sendo, Shopee, thegioididong.com, điện máy Chợ Lớn, Vinpro, Apax English, Apollo, Language Link, VNVC, Vua Nệm, Mernad spa,…

    Bên cạnh đó, để gia tăng lợi ích cho khách hàng, mới đây, BIDV đã nghiên cứu triển khai mở rộng kỳ hạn trả góp. Theo đó, khách hàng có thể lựa chọn các dải kỳ hạn khác nhau từ 3 tháng cho đến 24 tháng (bước nhảy 3 tháng) tùy theo nhu cầu.

    Với vinh dự nhận giải thưởng “Thẻ tín dụng tốt nhất Việt Nam” ba năm liên tiếp (2016 - 2018) do Tạp chí quốc tế International Finance Magazine (IFM) trao tặng, BIDV đã không ngừng nỗ lực trong việc sáng tạo, đổi mới nhằm cung cấp những sản phẩm dịch vụ tốt nhất, cùng những chương trình khuyến mại phù hợp, nâng cao trải nghiệm cho khách hàng.

    Để tra cứu chi tiết về chương trình “Siêu trả góp, Siêu hoàn tiền” của BIDV, khách hàng vui lòng truy cập website tại https://www.bidv.com.vn/bidv/ca-nhan/khuyen-mai/dich-vu-the/sieu-tra-gop-sieu-hoan-tien hoặc liên hệ chi nhánh BIDV gần nhất hoặc tổng đài CSKH 24/7: 1900 9247.
    Như Loan

    Công ty quản lý tài khoản KB thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam

    InfoMoneyCông ty Quản lý Tài sản KB Asset Management (KBAM) – thành viên Tập đoàn Tài chính KB (KBFG) – vừa chính thức thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam.
    Ông Justin Suh, Tổng Giám đốc KB Asset Management Việt Nam
    Ông Justin Suh, Tổng Giám đốc KB Asset Management Việt Nam

    Văn phòng đại diện KBAM được đặt tại TP. Hồ Chí Minh là văn phòng thứ 3 được thành lập theo kế hoạch phát triển quy mô và mạng lưới toàn cầu của KBAM, sau văn phòng đại diện tại Singapore và Trung Quốc.

    Mục tiêu trong việc mở văn phòng tại TP.Hồ Chí Minh của KBAM cũng nhắm tới việc mở rộng thị trường và phát triển đầu tư tại khu vực châu Á.

    Văn phòng KBAM Việt Nam sẽ tập trung vào việc tiến hành nghiên cứu thị trường tài chính địa phương cũng như phát triển các sản phẩm và dịch vụ mới phù hợp với nhu cầu cụ thể của Việt Nam và khu vực Đông Nam Á.

    Theo đó, với tổng tài sản tại Việt Nam là hơn 150 triệu USD và có kế hoạch tiếp tục gia tăng trong thời gian tới, KBAM Việt Nam sẽ tập trung đẩy mạnh phát triển các danh mục tài sản. Bao gồm, vốn chủ sở hữu, thu nhập cố định, bất động sản, cơ sở hạ tầng và giải pháp thay thế.

    Tổng Giám đốc KBAM Việt Nam là ông Justin Suh, một chuyên gia tài chính với 22 năm kinh nghiệm làm việc tại các công ty tài chính hàng đầu như Goldman Sachs Asset Management và Alliance Bernstein.

    Ông Suh cho biết, Việt Nam là một thị trường đầy tiềm năng phát triển, theo đó, công ty đang triển khai kế hoạch xây dựng một đội ngũ đầu tư bài bản, chuyên nghiệp tại đây.

    Việc lập văn phòng đại diện của KBAM tại Việt Nam thể hiện rõ định hướng cũng như khẳng định cam kết của tập đoàn KB trong việc đóng góp đối với thị trường Việt Nam.

    “Chúng tôi luôn hy vọng sẽ có nhiều cơ hội hợp tác với các tổ chức tài chính tại Việt Nam”, ông Suh nói.

    KBAM cũng đang đẩy mạnh hợp tác cùng các thành viên thuộc Tập đoàn KB như Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV), Ngân hàng KB Kookmin, KB Card và Bảo hiểm KB trong việc mở rộng tập khách hàng, đa dạng hóa và bán chéo sản phẩm.

    Đặc biệt, KBAM đang có kế hoạch hợp tác cùng KBSV trong việc tìm kiếm cơ hội đầu tư cũng như tung ra những sản phẩm mới, độc đáo trong thời gian tới. 

    KBAM là thành viên thuộc Tập đoàn tài chính KB và cũng là một trong những công ty quản lý tài sản đầu tiên và uy tín nhất tại Hàn Quốc.

    Cùng những đánh giá lạc quan về thị trường, KBAM tỏ ra tin tưởng về chủ trương mở rộng hoạt động đầu tư tại Việt Nam,  một thị trường chiến lược dài hạn của nhiều nhà đầu tư Hàn Quốc.

    Chí Tín

    NCB tưng bừng ưu đãi mừng sinh nhật 24 năm

    InfoMoneyNhân dịp kỷ niệm 24 năm thành lập, từ ngày 18/9 - 30/9/2019, Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) triển khai chương trình ưu đãi mừng sinh nhật với nhiều ưu đãi hấp dẫn.
    a
    Nhiều phần quà hấp dẫn được NCB dành tặng khách gửi tiền nhân dịp sinh nhật

    Theo đó, đối với các sản phẩm tiết kiệm, khách hàng cá nhân lần đầu giao dịch tại NCB khi mở sổ tiết kiệm sẽ được cộng thêm 0,2% lãi suất (kỳ hạn dưới 6 tháng, lãi suất sau cộng tối đa 5,5%).

    Cũng trong khuôn khổ các hoạt động tri ân khách hàng nhân dịp kỷ niệm 24 năm thành lập, NCB còn triển khai nhiều ưu đãi dành cho khách hàng mở mới thẻ tín dụng NCB Visa và khách hàng thanh toán hóa đơn bằng tính năng QRPay trên ứng dụng NCB Smart.

    Trong đó, khách hàng sẽ được nhận 01 ô tự động hai chiều khi mở thẻ Visa NCB. Đồng thời, chủ thẻ sẽ được hoàn tiền 100% cho giao dịch chi tiêu lần đầu, tối đa là 500.000 đồng khi phát sinh giao dịch chi tiêu trong thời gian từ 18/9 – 30/10/2019.

    Hấp dẫn hơn, trong thời gian từ 18/9 – 30/9/2019, khách hàng được ưu đãi giảm giá trực tiếp trên hóa đơn 20% (tối đa 200.000 đồng/đơn hàng) khi sử dụng tinh năng thanh toán QRPay trên ứng dụng NCB Smart. Để được nhận ưu đãi, khách hàng nhập mã “SINHNHATNCB24” tại bước thông tin thanh toán. Mỗi khách hàng được áp dụng tối đa 1 lần trong suốt thời gian diễn ra chương trình. Danh sách các cửa hàng được giảm giá, khách hàng truy cập tại  https://www.ncb-bank.vn/

    Với uy tín thương hiệu được xây dựng và phát triển qua 24 năm, NCB là sự lựa chọn đáng tin cậy cho khách hàng muốn tối ưu hóa những khoản tiền nhàn rỗi. Kết hợp với chính sách ưu đãi hấp dẫn, NCB sẽ tiếp tục mang đến cho khách hàng những cơ hội trải nghiệm dịch vụ chất lượng cao, đi đôi với lợi ích thiết thực. 

    L.T
3 4 5
close

Top