...

Tiêu tiền thông thái

  • Tiết kiệm là tốt nhưng cần tránh những điều sau

    Đôi khi tiết kiệm những thứ nhỏ nhặt ở hiện tại lại khiến bạn tốn kém nhiều hơn về sau.
  • Top 10 công ty bảo hiểm uy tín người dân cần biết

    Ngày 21/06, Công ty cổ phần Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) và Báo VietNamNet đã chính thức công bố Top 10 Công ty bảo hiểm uy tín năm 2017.
  • Nhận diện 10 "bẫy" của siêu thị khiến bạn tốn nhiều tiền

    Soi gương trong phòng thử đồ, bạn thấy bộ quần áo rất hợp, nhưng về nhà lại thấy nó dở tệ...

    Sự thật về chiếc điều hoà 2 chiều giá 550 ngàn, nhỏ gọn không cần lắp đặt

    InfoMoneyĐược quảng cáo có kích thước nhỏ gọn, chức năng 2 chiều, chiều lạnh có thể làm mát ở mức 24 độ C với diện tích phòng nhỏ hơn 20m2, mua về chỉ cần cắm điện dùng,... Chiếc điều hoà mini có giá 550.000 đồng đang gây sốt, được mọi người tranh mua.

     

    Điều hoà 2 chiều "đập hộp" rẻ giật mình

    Thường thì điều hòa luôn có giá bán từ vài triệu đến vài chục triệu đồng. Thế nhưng, vào những ngày nắng nóng thiêu đốt, thị trường xuất hiện dòng điều hoà mới với giá siêu rẻ, chỉ từ 550.000-900.000 đồng/sản phẩm khiến người dân phát sốt.

    Trên các trang mạng xã hội, loại điều hoà mini này đang được rao bán tràn lan và được quảng cáo có khả năng làm mát chẳng thua kém gì những chiếc điều hoà đắt đỏ của các thương hiệu nổi tiếng.

    điều hòa, điều hòa giá rẻ, tiết kiệm điện, điều hòa trung quốc
    Chiếc điều hòa mini đang gây sốt hè năm nay

    Đơn cử, trên Facebook Thuan Nguyen quảng cáo: "Điều hoà mini giá 890 ngàn đồng. Tính năng 2 chiều nóng và lạnh, phù hợp với phòng có diện tích nhỏ hơn 20m2, dùng điện áp bình thường như các điều hoà khác. Đặc biệt là kích thước của điều hoà nhỏ gọn, không cần phải tốn tiền thuê thợ điều hoà về lắp đặt, mua về chỉ cần cắm điện có thể dùng ngay".

    Hay Facebook Trang Dương cũng quảng cáo về loại điều hoà mini có tên Ya... với rất nhiều ưu điểm. Đáng chú ý hơn, giá của chiếc điều hoà này chỉ 550.000 đồng.

    Liên hệ với một chủ hàng tên Hùng - một đầu mối bán điều hoà mini giá rẻ ở Nguyễn Thị Minh Khai (Hai Bà Trưng, Hà Nội), PV. được tư vấn: "Nên mua chiếc điều hoà này em ạ, giá rẻ mà dùng không khác điều hoà thường".

    Theo lời anh Hùng, loại điều hoà này có kích thước 20x50cm (nhỏ hơn cục lạnh của điều hoà), dùng cho phòng diện tích nhỏ hơn 20m2, mua về chỉ cần cắm điện là có thể sử dụng ngay. Bên cạnh đó, điều hoà mini có chức năng 2 chiều nóng và lạnh. Khi dùng chiều lạnh, chiếc điều hoà có thể làm mát ở nhiệt độ 24 độ C.

    "Điều hoà mini có thể gắn lên tường hoặc để xuống dưới nền nhà, trên bàn. Đây là hàng có xuất xứ Trung Quốc, bảo hành 3 tháng; nếu lỗi có thể được đổi sang máy mới trong vòng 1 tuần đầu tiên khi sử dụng", anh Hùng nói. Loại điều hoà này là mới tinh, hàng "đập hộp" chứ không phải hàng đã qua sử dụng như điều hoà Nhật bãi.

    điều hòa, điều hòa giá rẻ, tiết kiệm điện, điều hòa trung quốc
    Chiếc điều hòa này có kích thước khá nhỏ

    Theo quan sát của PV, điều hoà mini Ya... khá gọn nhẹ, chỉ có duy nhất màu trắng, kích thước nhỏ gọn như cục lạnh điều hoà thường, nhưng mỏng hơn. Một cạnh có cánh cánh quạt để thổi gió ra, trên bề mặt điều hoà có bảng điều khiển với hai chế độ nóng và lạnh để người dùng có thể tuỳ chọn chế độ làm mát hay làm nóng. Điều hoà này cũng có một dây cắm điện duy nhất để kết nối với nguồn điện.

    Sự thực có như quảng cáo?

    Quảng cáo hay ho, lại được tung ra đúng vào mùa hè nắng thiêu đốt, có thời điểm nóng trên 40 độ C nên chiếc điều hoà mini siêu rẻ lập tức gây sốt, được mọi người tranh nhau mua, đặc biệt là với những gia đình có thu nhập thấp và giới sinh viên.

    Anh Hùng nhận xét, giá rẻ là ưu điểm của loại điều hòa này. Đầu hè, bên anh nhập hàng về đến đâu hết đến đó, khách còn phải đặt trước 2 ngày mới có. Mỗi ngày anh bán được cả trăm máy điều hoà mini, thậm chí đợt Hà Nội nắng nóng kỷ lục, lượng máy điều hoà bán ra cao gấp đôi ngày thường.

    "Đến giờ, nhiều người bán điều hoà mini hơn, song chúng vẫn chưa hết hot. Bằng chứng, mỗi ngày vẫn có khoảng 70-80 khách đặt hàng", anh chia sẻ.

    Chị Nguyễn Thị Hoa ở Định Công (Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết, hai vợ chồng chị đã tính mua một chiếc điều hoà về lắp ở phòng trọ cho bớt nóng. Thế nhưng, thu nhập chỉ vỏn vẹn 10 triệu đồng/tháng, tiền thuê nhà đã mất gần 2 triệu, tiền ăn tiêu sinh hoạt phí 3 triệu đồng, tiền điện nước 700 ngàn đồng, trừ đi anh chị cũng chẳng còn bao nhiêu để gửi về quê cho các con ăn học. Do đó, điều hoà giá 5-7 triệu vượt quá khả năng của vợ chồng chị, chưa tính tiền điện phải đóng 4.000 đồng/kWh.

    "Hôm vừa rồi, thấy trên mạng rao bán điều hoà mini giá chỉ hơn nửa triệu đồng có thể làm phòng mát nhanh nên tôi cũng đặt mua một cái. Bởi, giá tiền chỉ bằng cái quạt điện. Mai tôi nhận hàng, hy vọng khi dùng phòng sẽ mát mẻ", chị Hoa khoe.

    điều hòa, điều hòa giá rẻ, tiết kiệm điện, điều hòa trung quốc
    Điều hòa mini được rao bán tràn lan trên khắp các trang mạng xã hội

    Tương tự, là sinh viên trọ trong ngõ Chợ Khâm Thiên (Đống Đa, Hà Nội), Dương Quang Huy cũng quyết tâm mua một chiếc điều hoà mini, hy vọng thoát được cái nóng hầm như lò xông hơi.

    "Em thấy rẻ quá nên đặt mua, không phòng trọ nhỏ, lại bí, mấy ngày nắng nóng cứ như nướng người". Thế nhưng, mua về rồi cắm điện dùng thử, Huy thất vọng bởi bật cả tiếng đồng hồ mà phòng không mát. Ngồi trước chiếc máy điều hoà, hơi lạnh thổi ra yếu, không khác gì ngồi trước chiếc quạt điện.

    Trên các diễn đàn mạng xã hội, nhiều người mua điều hoa mini giá rẻ về dùng cũng tỏ ra thất vọng. Có người nhận xét, đó chỉ là chiếc quạt sưởi bình thường với hai chức năng nóng và lạnh. Bởi, chúng được cấu tạo giống như chiếc máy sấy tóc thông thường gồm quạt gió và dàn dây nhiệt để tản nhiệt ra bên ngoài.

    Khi người dùng chọn chế độ nóng, dây nhiệt được làm nóng và quạt gió sẽ thổi khí nóng đó ra bên ngoài. Khi chọn chế độ lạnh, dây nhiệt bị làm nóng, quạt gió hoạt động độc lập và thổi gió mát ra không khác gì chiếc quạt điện.

    Vì thế, lời khuyến cáo được đưa ra là hãy cân nhắc trước khi mua điều hòa mini, tránh mất tiền oan.

    Châu Giang

    Châu Giang (Vietnamnet)

    VNPT và Nissho Electronics Việt Nam hợp tác cung cấp thẻ tích điểm đa năng Vpoint

    InfoMoneyVNPT sắp ra mắt thị trường thẻ tích điểm mới Vpoint với hệ sinh thái đa dạng, tập hợp những doanh nghiệp thuộc TOP đầu trong các lĩnh vực từ ẩm thực, du lịch, siêu thị, điện máy, vận tải, viễn thông…

    Khi đó, khách hàng chỉ cần dùng một thẻ duy nhất để tích điểm tại tất cả các cửa hàng thuộc hệ sinh thái này, điểm tích lũy được cộng dồn và có thể quy đổi ra điểm trong lần thanh toán tiếp theo.

    Hình thức dùng một thẻ tích điểm cho nhiều cửa hàng khác nhau đã được biết đến trong vài năm trở lại đây. Với Vpoint, thay vì sở hữu thẻ tích điểm của nhiều doanh nghiệp với giá trị tích lũy nhỏ lẻ và chỉ áp dụng cho riêng doanh nghiệp đó thì nay ví của khách hàng sẽ “nhẹ” và “gọn” hơn khi có thể sử dụng tại nhiều cửa hàng khác nhau.

    Đặc biệt hơn, Vpoint còn có thể liên kết với tài khoản tại ngân hàng, giúp cho khách hàng vừa thanh toán, vừa tích điểm khi mua hàng. Điểm ưu việt và khác biệt của thẻ đó là sự quy tụ những doanh nghiệp lớn, có uy tín trên thị trường nhằm cung cấp sản phẩm và dịch vụ chất lượng với chi phí tối ưu thông qua những ưu đãi dành riêng cho khách hàng trong cộng đồng thẻ.

       VNPT sắp ra mắt thị trường thẻ tích điểm mới Vpoint với hệ sinh thái đa dạng, tập hợp những doanh nghiệp thuộc TOP đầu trong các lĩnh vực từ ẩm thực, du lịch, siêu thị, điện máy, vận tải, viễn thông…
    VNPT và Nissho Electronics Việt Nam ký hợp tác triển khai dự án thẻ tích điểm đa năng Vpoint.

    Mục đích của giải pháp thẻ Vpoint là kết nối các doanh nghiệp cùng chung tay chăm sóc khách hàng, tạo ra sự khác biệt nhất định thông qua những ưu đãi dành riêng cho người sử dụng thẻ. Khách hàng của VNPT sẽ hưởng thêm nhiều ưu đãi về gói cước và dịch vụ khi sử dụng thẻ tích điểm Vpoint. Tương tự, các doanh nghiệp trong cộng đồng đều đưa ra những ưu đãi khác biệt dành cho khách hàng sử dụng Vpoint.

    Chia sẻ về dự án, một đại diện của VNPT cho biết: “Giải pháp thẻ tích điểm đa năng Vpoint là bước đi tiên phong của VNPT trong việc liên kết các doanh nghiệp hàng đầu, kinh doanh trong nhiều lĩnh vực khác nhau nhằm xây dựng một cộng đồng hấp dẫn với nhiều ưu đãi nhất dành cho khách hàng.

    Để triển khai thành công, chúng tôi đã tìm kiếm các đối tác thuộc TOP đầu thế giới về cung cấp giải pháp thẻ tích điểm nhằm đảm bảo hệ thống được vận hành và quản lý tối ưu nhất. Chúng tôi tin rằng, với thế mạnh về hạ tầng công nghệ thông tin kết hợp với kinh nghiệm triển khai lâu năm từ đối tác sẽ tạo nên sự cộng hưởng và đem lại sự thành công cho dự án”.

    Ngày 16/6, Lễ ký kết Hợp đồng hợp tác kinh doanh dịch vụ thẻ tích điểm đa năng Vpoint giữa VNPT và Nissho Electronics Việt Nam đã diễn ra. Trong đó, VNPT đóng vai trò là đơn vị triển khai kinh doanh tại thị trường Việt Nam và Nissho là đơn vị cung cấp và vận hành giải pháp công nghệ. Lễ ký kết này là bước khởi đầu cho sự cam kết giữa hai đơn vị nhằm triển khai thành công thẻ tích điểm tại thị trường Việt Nam.

    Được biết, sản phẩm thẻ tích điểm đa năng Vpoint sẽ chính thức ra mắt thị trường vào đầu Quý IV năm nay, hứa hẹn sẽ mang lại những trải nghiệm thú vị cho người dùng với những ưu đãi chỉ áp dụng riêng trong cộng đồng Vpoint. Hãy cùng chờ đợi sự khác biệt mà VNPT và các doanh nghiệp trong cộng đồng Vpoint mang tới cho những “thượng đế” của họ.

    Tú Ân

    Nhà đầu tư không cần biết tiếng Anh, chỉ cần có tiền, muốn kinh doanh là có thể định cư tại Australia

    InfoMoneyChính phủ Australia đang có nhiều chính sách thu hút các nhà đầu tư Việt Nam đến định cư lâu dài.
    Các doanh nhân Việt Nam ngày càng muốn đầu tư sang Úc
    Các doanh nhân Việt Nam ngày càng muốn đầu tư sang Australia

    Hoàng Hà Vy (Hải Phòng) một nhà đầu tư yêu thích thị trường bất động sản và đang có ý định cùng gia đình sang Australia định cư. Chị đến với “Ngày hội Tư vấn Định cư tại Australia theo diện doanh nhân” do Công ty Tư vấn Di trú AIMS Singapore tổ chức tại Hà Nội với kỳ vọng sẽ tìm được những thông tin hữu ích về đất nước này.

    Theo bà Vy, Australia được đánh giá là đất nước có nhiều tiềm năng cho các doanh nhiệp, cá nhân trên khắp thế giới đầu tư trong các lĩnh vực khác nhau, đặc biệt là đầu tư bất động sản. Trong thời điểm chính phủ Australia đang cho phép người nước ngoài đầu tư vào thị trường địa ốc một cách hoàn toàn hợp pháp, đây là cơ hội lớn cho chúng tôi mở rộng cơ hội đầu tư vào bất động sản.

    “Thị trường nhà đất tiềm năng và ổn định, lãi suất thấp, chính sách thuế ưu đãi và thị trường thuê nhà sôi động chính là những điểm hấp dẫn của thị trường bất động sản Australia”, bà Vy nói.

    Ngoài bất động sản, đầu tư giáo dục, dịch vụ, hạ tầng… cũng là lĩnh vực mà Chính phủ Australia đang có chính sách thu hút các nhà đầu tư từ Việt Nam.

    Bên cạnh những lợi ích lâu dài này, việc mở rộng đầu tư ra nước ngoài, đặc biệt là vào những quốc gia có nền kinh tế phát triển như Australia và Canada còn giúp doanh nhân trở thành thường trú nhân và được hưởng tất cả các quyền lợi như công dân nước sở tại, ngoại trừ quyền bầu cử.

    Các quyền lợi mà doanh nhân được hưởng khi trở thành thường trú nhân tại Australia:

    - Quyền tự do đi lại giữa Australia và Canada mà không cần xin visa

    - Thường chú nhân và gia đình, bao gồm con cái chưa kết hôn được chăm sóc sức khỏe và học tập miễn phí tại các cơ sở Công lập ở Australia và Canada

    - Được quyền sinh sống, học tập và kinh doanh không hạn chế tại bất kỳ đâu trên lãnh thổ Australia, Canada và NewZealand;

    - Sau 4 năm làm thường trú nhân, được quyền xin trở thành công dân Australia hoặc Canada trong khi vẫn được phép duy trì hộ chiếu Việt Nam (sau đó có quyền được bảo lãnh những người thân khác bao gồm bố mẹ ruột/ bố mẹ nuôi, họ hàng trực hệ... sang sinh sống và làm việc tại Australia và Canada)

    - Được hưởng ưu đãi về thuế và tài sản như: mua nhà miễn thuế ở New South Wales cho nhà đất có giá trị nhỏ hơn 7,000 đô-la Australia.

    Theo ông Pearce Cheng, Chủ tịch Hội đồng quản trị, thành viên sang lập Công ty Tư vấn Di trú AIMS Singapore việc đầu tư ra nước ngoài, đồng thời được hưởng các chính sách ưu đãi cho Chính quyền sở tại quy định là giao dịch thương mại, dân sự quốc tế thông thường và hợp lệ, được pháp luật Việt Nam cho phép.

    Hoạt động này được các nước như Australia, Mỹ, Canada đưa ra nhằm thu hút đầu tư, khơi thông thị trường bất động sản đồng thời giải quyết công ăn việc làm. Tuy nhiên, vấn đề mà các doanh nhân cần quan tâm ở đây là rủi ro đối với số tiền đầu tư của mình.

    Để an tâm, khách hàng trước hết, phải tìm hiểu kỹ về Chương trình đầu tư mà mình mong muốn, khi ký hợp đồng phải yêu cầu đơn vị tư vấn cho gặp trực tiếp bên thứ ba cũng như người đại diện pháp luật của đơn vị đó.

    Đặc biệt, phải tìm hiểu đơn vị tư vấn có chức năng tư vấn về luật di trú hay không. Bởi lẽ, hiện có một số đơn vị tư vấn du học, xuất khẩu lao động hoặc ‘tư vấn chui’ chỉ làm trung gian cho công ty có trụ sở ở nước ngoài cũng tham gia tư vấn định cư.

    Theo ông Phan Nhật Minh, Giám đốc Điều hành AIMS Việt Nam cho hay: Có 2 loại đối tượng có thể định cư tại Australia là nhân sự có tay nghề cao, có bằng đại học có trình độ tiếng Anh Ielts từ 6.0 trở lên, ít nhất 1 năm kinh nghiệm và nằm trong một số ngành nghề ưu tiên của Úc như công nghệ thông tin, điện tử viễn thông, xây dựng, y sinh, điện, điện tử, kỹ sư công nghệ, chuyên viên Marketing, kiểm toán….

    Nếu thoả mãn điều kiện đó thì tự động sẽ được cấp 1 thẻ định cư vĩnh viễn. Tuy nhiên, nhân sự này phải có khoản tiết kiệm từ 300 triệu đồng trở lên hoặc có khả năng tín chấp từ 100-200 triệu đồng. Số tiền này bao gồm tất cả các khoản từ lúc nộp hồ sơ tới khi nhận được thẻ định cư vĩnh viễn.

    Đối tượng thứ 2 là doanh nhân, nhà đầu tư có tiền. Theo chương trình phát triển mở rộng kinh doanh tại Australia, thì nhà đầu tư cần tối thiểu 800.000 đô la Australia, (tương đương 14 tỷ đồng), đầu tư theo hình thức mở rộng hoạt động kinh doanh với mức doanh thu tối thiểu 300.000 đô la Australia/năm. Đáng chú ý là nhà đầu tư không cần biết tiếng anh, chỉ cần có tiền, sở hữu 1 doanh nghiệp ở Việt Nam và muốn phát triển kinh doanh tại  Australia là có thể định cư được.

    Anh Hoa

    Nên mua điều hòa hay quạt điều hòa để "đập tan" nắng nóng?

    InfoMoneyMua quạt điều hòa hay điều hòa còn tùy vào công năng sử dụng, kinh tế mỗi gia đình. Để biết rõ hơn về ưu nhược điểm của hai loại máy làm mát này, bạn có thể tham khảo một số lưu ý ở dưới đây.
    Mua quạt điều hòa tiết kiện tiền hơn điều hòa
    Mua quạt điều hòa tiết kiện tiền hơn điều hòa

    1. Mua quạt điều hoà sẽ tiết kiệm tiền hơn

    Giá của quạt điều hoà chỉ từ 2 - 5 triệu, trong khi máy lạnh là 5 - 15 triệu

    2. Quạt điều hoà tiết kiệm điện hơn

    1 tiếng sử dụng quạt điều hoà chỉ tốn khoảng 0,12 ký điện, trong khi máy lạnh là khoảng 1 ký, tức tiền điện khi sử dụng của quạt điều hoà chỉ bằng 1/9 so với máy lạnh.

    3. Vẫn làm mát hiệu quả trên diện tích rộng

    Quạt điều hòa giúp giảm nhiệt độ phòng từ 5 – 15 độ C và không cần phòng kín như sử dụng máy lạnh.

    Chế độ tản gió quay sang trái phải hay trên dưới, cùng động cơ mạnh của quạt điều hòa giúp làm mát nhanh và hiệu quả khu vực khoảng 15 - 30 mét vuông (tuỳ công suất).

    4. Cân bằng độ ẩm không khí

    Nếu việc sử dụng máy lạnh thông thường sẽ giảm độ ẩm trong phòng làm khô da, cơ thể mất nước thì quạt điều hòa lại khắc phục được nhược điểm này.

    Quạt điều hòa sử dụng hơi nước để hấp thụ nhiệt và làm giảm nhiệt độ không khí, do vậy cũng có tác dụng tăng độ ẩm cho căn phòng khô nóng mà không làm hư hại thiết bị điện tử.

    5. Làm sạch không khí

    Nếu máy lạnh có màng lọc khuẩn thì quạt điều hòa nhờ tấm chắn và tấm làm mát trong hệ thống quạt giúp không khí đi qua được lọc sạch bụi bẩn trước khi được làm mát và đẩy trở lại môi trường ngoài. Nhờ đó không gian sử dụng không chỉ mát mẻ hơn mà còn trong lành hơn.

    Thêm vào đó, quạt còn trang bị thêm chức năng tạo ion âm giúp làm sạch không khí (các hạt bụi mang điện tích dương gặp ion âm sẽ bị hút và rơi xuống).

    Không gian sử dụng quạt điều hòa sẽ sạch hơn, trong lành hơn, mát mẻ và thư thái hơn, cho tinh thần thư giãn và sảng khoái.

    6. An toàn hơn cho sức khỏe

    Sử dụng máy lạnh thường xuyên và không đúng cách mang nhiều tác hại:

    Máy lạnh thường sử dụng trong phòng kín, tạo sự chênh lệnh nhiệt độ lớn giữa trong nhà và ngoài trời gây hại cho cơ thể. Biểu hiện là cảm giác choáng váng, đau đầu, mệt mỏi hay cảm lạnh khi đột ngột di chuyển từ phòng máy lạnh ra môi trường ngoài.

    Sử dụng máy lạnh thông thường liên tục không chỉ làm khô da mà còn khiến các mạch máu co lại do nhiệt độ làm máu lưu thông kém và gây tình trạng đau khớp.

    Trẻ em ngủ dưới hướng phà gió trực tiếp của máy lạnh dễ bị cảm cúm và các bệnh về đường hô hấp.

    Quạt điều hòa thì có thể sử dụng trong không gian mở, kết hợp với chế độ tản gió cùng các chức năng làm sạch không khí giúp cho không gian dùng an toàn và sảng khoái hơn.

    7. Sử dụng linh hoạt

    Máy lạnh cần lắp ráp một hệ thống đồng bộ trong và ngoài phòng để có thể sử dụng, và chỉ sử dụng cố định, 1 phòng/1 máy.

    Quạt điều hòa có các bánh xe dưới chân đế giúp quạt có thể di chuyển dễ dàng và sử dụng linh hoạt cho nhiều vị trí, nhiều không gian.\

    8. Việc vệ sinh quạt điều hòa dễ hơn điều hòa

    Máy lạnh sử dụng lâu sẽ là nơi sinh sống của nhiều vi khuẩn, tăng mật độ các khí độc hại cho cơ thể con người khi hoạt động. Tuy nhiên nó lại được lắp cố định ở trên cao nên gây khó khăn khi người dùng muốn vệ sinh, đôi khi phải thuê dịch vụ vệ sinh máy lạnh, gây tốn kém.

    Quạt điều hòa thiết kế có thể tháo rời các bộ phận: tấm chắn bụi, khay chứa nước, tấm làm mát giúp bạn dễ dàng vệ sinh và vệ sinh nhanh chóng, hiệu quả. Vệ sinh định kỳ sẽ giúp quạt hoạt động ổn định hơn, hạn chế vi khuẩn gây hại tích tụ và sinh bệnh cho người dùng.

    9. Nên mua quạt điều hòa hay điều hòa

    Quạt điều hòa hay điều hòa đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng, bạn nên xem xét đến nhu cầu, kinh tế gia đình, không gian sử dụng để lựa chọn cho mình thiết bị làm mát với mức giá, thương hiệu và chất lượng như ý.

    Có thể xác định mua quạt điều hòa khi:

    - Bạn muốn một thiết bị làm mát giá thành vừa túi tiền.

    - Bạn thích di chuyển thiết bị để làm mát nhiều nơi khác nhau, thì bạn có thể trang bị một quạt điều hòa cho gia đình bạn.

    - Không muốn lắp đặt phức tạp tốn kém.

    Chọn điều hòa khi:

    - Bạn muốn nhanh chóng có không gian mát lạnh, trong lành.

    - Tăng nét sang trọng, tinh tế cho căn phòng và trải nghiệm hàng loạt các tính năng tiện ích đi kèm thì bạn có thể chọn điều hòa.

    - Điều hòa có chức năng khử mùi, kháng khuẩn phù hợp với những gia đình muốn có bầu không khí trong lành, sạch sẽ.  

    Linh Nhi (BNEWS/TTXVN)

    Khách VIP của MobiFone được đi du thuyền, nghỉ dưỡng khách sạn sang trọng chỉ với 1 triệu đồng/đêm

    InfoMoneyTừ ngày 15/6 đến hết ngày 15/8/2017, Hội viên Hạng Kim cương, Hạng Vàng và Hạng Titan của chương trình "Kết nối dài lâu" của MobiFone sẽ được hưởng mức giá ưu đãi đặc biệt chỉ từ 1 triệu đồng/đêm khi sử dụng dịch vụ tại các khách sạn, khu nghỉ dưỡng và du thuyền cao cấp có mức tiêu chuẩn 4* trở lên.

    Tổng công ty Viễn thông MobiFone thông báo triển khai chương trình ưu đãi nghỉ dưỡng hè 2017 “Một dịch vụ, vạn điểm đến” dành cho Hội viên chương trình Kết nối dài lâu của MobiFone trên phạm vi toàn quốc.

    Theo đó,  từ ngày 15/6/2017 đến hết ngày 15/8/2017, Hội viên Hạng Kim cương, Hạng Vàng và Hạng Titan của chương trình Kết nối dài lâu của MobiFone sẽ được hưởng mức giá ưu đãi đặc biệt chỉ từ 1 triệu đồng/ đêm khi sử dụng dịch vụ tại các khách sạn, khu nghỉ dưỡng và du thuyền cao cấp có mức tiêu chuẩn 4* trở lên.

    Với hệ thống đối tác liên kết rộng rãi và đông đảo của của chương trình Kết nối dài lâu của MobiFone, Hội viên chương trình sẽ có một danh sách lựa chọn phong phú để thỏa thích thưởng thức và khám phá mùa hè tại các điểm đến nổi tiếng là các khách sạn, khu nghỉ dưỡng cao cấp từ Bắc vào Nam như Sapa, Hà Nội, Hạ Long, Quảng Bình, Huế, Đà Nẵng, Hội An, Phú Yên, Vũng Tàu, Nha Trang, Đà Lạt, Phan Thiết, TP. Hồ Chí Minh, Cần Thơ...

    Chương trình
    Chương trình

    Ưu đãi dành cho Hội viên của chương trình được cung cấp dưới dạng gói dịch vụ và các đêm nghỉ tại các khu nghỉ dưỡng, khách sạn, du thuyền. Hội viên có thể sử dụng linh hoạt cả gói dịch vụ và các đêm nghỉ lẻ tại nhiều địa điểm, với nhiều đối tác của chương trình với quy định số đêm nghỉ tối đa của Hội viên Kim cương là 04, của Hội viên Vàng là 03, Hội viên Titan là 02. Để tạo sự chủ động, thuận tiện nhất về mặt thời gian, khách hàng có thể sử dụng các đêm nghỉ có thể liên tiếp nhau hoặc không liên tiếp nhau, tại một hoặc nhiều đối tác liên kết khác nhau của chương trình.

    Phát biểu về chương trình, ông Bùi Sơn Nam, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Viễn thông MobiFone chia sẻ: “Với truyền thống của một nhà mạng luôn đi đầu trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng, MobiFone luôn đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ nhằm đem đến cho khách hàng những trải nghiệm và độ hài lòng cao nhất. Chương trình chính là món quà tri ân mà MobiFone gửi đến những khách hàng thân thiết, gắn bó lâu năm của mình. Một kỳ nghỉ dưỡng mùa hè đầy thư giãn sau những ngày học tập, lao động mệt mỏi luôn là niềm mong chờ của mỗi gia đình, mỗi cá nhân, sẽ giúp sợi dây kết nối tình cảm trong gia đình, xã hội thêm bền chặt, giúp mỗi người lấy lại năng lượng và nguồn cảm hứng sống tràn trề cho những ngày làm việc tiếp sau.

    MobiFone luôn mong muốn rằng, không chỉ đem đến cho khách hàng sự hài lòng ở dịch vụ viễn thông, quý khách hàng còn tìm thấy niềm vui ở những dịch vụ du lịch, giải trí và khám phá thiên nhiên, văn hóa. Chỉ cần kết nối với MobiFone, khách hàng sẽ được đáp ứng đầy đủ các nhu cầu của mình, qua đó cùng nhau kết nối các giá trị, khơi dậy những tiềm năng trong mỗi con người.”.

    Để nhận được ưu đãi của chương trình, Hội viên cần thực hiện theo các bước như sau:

    Bước 1: Từ máy di động, Hội viên nhắn tin theo cú pháp LK_ Mã đối tác_Địa chỉ email Hội viên (bắt buộc) gửi đến 9237 (dấu _ là một khoảng trống) hoặc sử dụng tiện ích lấy ecode trên ứng dụng My MobiFone để lấy mã giao dịch điện tử (e-code) tham dự chương trình.

    Bước 2: Hệ thống của MobiFone sẽ gửi e-code đến máy điện thoại của Hội viên đồng thời gửi thông tin chương trình đến email của Hội viên và đến email của đối tác.

    Bước 3: Sau khi nhận được e-code qua máy di động, Hội viên tiến hành đặt dịch vụ với đối tác.

    Bước 4: Đối tác kiểm tra thông tin và điều kiện hưởng ưu đãi của Hội viên.

    Bước 5: Hội viên cần hiện diện, xuất trình thẻ Hội viên còn hiệu lực (thẻ vật lý hoặc thẻ trên ứng dụng My MobiFone), chứng minh nhân dân, e-code khi sử dụng dịch vụ.
    Tú Ân

    Vietrantour tung ra thị trường 500 suất tour giá thấp chưa từng có

    InfoMoneyHơn 500 suất tour giá đột phá đến các tuyến điểm trong nước như Tuy Hòa, Quy Nhơn, Nha Trang, Đà Lạt và các tuyến điểm nước ngoài như châu Âu, Nhật Bản, Úc…đang được Vietrantour chào bán tới khách hàng với giá hấp dẫn chưa từng có.
    Tour Úc 5 ngày chỉ còn 29,9 triệu, so với giá gốc 35,9 triệu trước đây sẽ thêm một sự lựa chọn mới cho khách hàng.
    Tour Úc 5 ngày chỉ còn 29,9 triệu, so với giá gốc 35,9 triệu trước đây sẽ thêm một sự lựa chọn mới cho khách hàng.

    Nhằm tri ân khách hàng nhân kỷ niệm 15 năm thành lập, Vietrantour triển khai chương trình “Đại tiệc tour hàng tuần mừng sinh nhật 15” với việc mở bán hơn 500 suất tour giá đột phá với lịch trình ưu việt, đa dạng trải nghiệm.

    Đặc biệt, đăng ký tour từ 5 người trở lên hoặc sở hữu thẻ khách hàng thân thiết sẽ tiếp tục được giảm trừ trực tiếp giá tour đến 3 triệu đồng.

    Theo đó, từ nay đến hết 30/6/2017, nhằm tri ân khách hàng đã đồng hành suốt 15 năm qua, Vietrantour đã đàm phán chiến lược với các hãng hàng không để mở bán hơn 500 suất tour giá đột phá đến các tuyến điểm trong nước như Tuy Hòa, Quy Nhơn, Nha Trang, Đà Lạt và các tuyến điểm nước ngoài như châu Âu, Nhật Bản, Úc, quốc đảo Maldives, đảo Bali (Indonesia), Thượng Hải – Tô Châu – Hàng Châu (Trung Quốc).

    Chùm tour “miền biển nguyên sơ” Phú Yên: Tuy Hòa 3 ngày, bay Jetstar Pacific, giá chỉ 4,29 triệu đồng (giá gốc 4,89 triệu đồng)

    Tour vi vu “thành phố của thi ca” Quy Nhơn 4 ngày, bay Vietnam Airlines/ Jetstar Pacific, giá từ 5,29 triệu đồng (giá gốc 5,69 triệu đồng)

    Tour khám phá “xứ nẫu tâm giao” Tuy Hòa – Quy Nhơn 4 ngày, bay Jetstar Pacific, giá 6,69 triệu đồng (giá gốc 6,99 triệu đồng)

    Nha Trang 4 ngày, bay Vietnam Airlines/ Jetstar Pacific, giá từ 5,59 triệu đồng (giá gốc 5,99 triệu đồng)

    Tour du ngoạn “thành phố ngàn hoa” Đà Lạt 4 ngày, bay Jetstar Pacific, giá 5,19 triệu đồng (giá gốc 5,49 triệu đồng)

    Tour “lên đồi xuống vịnh” Nha Trang – Đà Lạt 5 ngày, bay Vietjet Air, giá 7,59 triệu đồng (giá gốc 7,99 triệu đồng)

    Chùm tour khám phá mùa hè châu Âu:

    Tour Pháp – Bỉ - Hà Lan – Đức 9 ngày, bay Vietnam Airlines, giá 50,9 triệu đồng (giá gốc: 61,9 triệu đồng)

    Tour Đức – Hà Lan – Bỉ - Pháp 8 ngày, bay Vietnam Airlines, giá 48,9 triệu đồng (giá gốc: 53, 9 triệu đồng)

    Tour Pháp – Bỉ - Hà Lan 7 ngày: Paris – Brussels – Bruges – Amsterdam – làng cổ Giethoorn, bay Turkish Airlines, giá 42,9 triệu đồng (giá gốc 48,9 triệu đồng)

    Tour vương quốc Anh 7 ngày: London – Windsor – Bath – Cardiff – Oxford – London, bay Vietnam Airlines, giá 49,9 triệu đồng (giá gốc 53,9 triệu đồng)

    Tuyến tour lần đầu tiên xuất hiện

    Đặc biệt, trong dịp này, có một số tuyến tour lần đầu tiên Vietrantour mở bán trên thị trường với lịch trình cải tiến theo hướng rút gọn để phù hợp quỹ thời gian nghỉ của du khách đồng thời giảm thiểu chi phí du lịch cho khách hàng.

    Chẳng hạn như tour Pháp – Bỉ - Hà Lan 7 ngày với điểm đến mới là thành phố lớn nhất Bruges, thủ phủ tỉnh Tây Flanders của vương quốc Bỉ hay làng cổ Giethoorn trên sông được mệnh danh là “Venice của Hà Lan”; tour Nhật Bản lần đầu tiên được Vietrantour mở bán với chi phí đáp ứng ngân sách du lịch của phần đông du khách có quỹ thời gian hạn hẹp với lịch trình 4 ngày mục kích biểu tượng núi Phú Sĩ quanh năm tuyết phủ, tham quan thủ đô Tokyo sôi động nhất châu Á và cơ hội vui chơi không giới hạn ở công viên Disneyland Tokyo, trải nghiệm tắm khoáng nóng Onsen Nhật Bản hay dành thời gian mua sắm tại khu phố đồ điện tử Akihabara, Gotemba Outlet với hơn 32 cửa hiệu thời trang cao cấp của Mỹ, Mexico, Hàn Quốc và 9 nhãn hàng danh tiếng của Nhật...

    Những tuyến điểm truyền thống vốn được khách Việt yêu thích được làm mới về giá và có lịch khởi hành đa dạng kéo dài từ tháng 6 đến tận tháng 11 hứa hẹn sẽ đáp ứng nhu cầu du lịch của du khách trong suốt mùa hè thu và đầu đông năm nay.

    Chẳng hạn cụm tour tham quan Pháp, Bỉ, Hà Lan, Đức hội tụ những trải nghiệm đáng mơ ước nhất trong đời người như du thuyền trên sông Seine huyền thoại chiêm ngưỡng các thắng cảnh nổi tiếng của “kinh đô ánh sáng” Paris như tháp Eiffel, nhà thờ Đức Bà Paris, Viện bảo tàng Văn hóa, tượng mẫu của Nữ thần Tự do ...

    Thế Hải

    Mua bảo hiểm nhân thọ: Đừng ù ờ, phải đọc kỹ hướng dẫn trước khi... ký

    InfoMoneyTrong mọi tranh chấp với công ty bảo hiểm, khách hàng thường... sai! Bởi đơn giản, công ty bảo hiểm chuyên nghiệp hơn khách hàng. Nhưng những vụ tranh chấp gần đây cho thấy, khách hàng còn rất nhiều điều chưa hiểu rõ đã mua bảo hiểm và ngược lại, các công ty bảo hiểm chưa tư vấn kỹ đã vội thu phí của khách hàng.
    Vì áp lực doanh thu, hầu hết các đại lý/tư vấn viên đều muốn khách hàng ký hợp đồng và theo lẽ thông thường sẽ tư vấn nhiều hơn về quyền lợi khách hàng nhận được, thay vì cân bằng cả quyền lợi và nghĩa vụ
    Vì áp lực doanh thu, hầu hết các đại lý/tư vấn viên đều muốn khách hàng ký hợp đồng và theo lẽ thông thường sẽ tư vấn nhiều hơn về quyền lợi khách hàng nhận được, thay vì cân bằng cả quyền lợi và nghĩa vụ

    Đã đến lúc các khách hàng bảo hiểm cần phải nhận thức rõ hơn rằng, hợp đồng bảo hiểm là một giao dịch pháp lý, đồng thời là tài sản của chính khách hàng, vì thế ngoài quyền lợi nhận được khi tham gia ký kết hợp đồng bảo hiểm, khách hàng cũng phải có nghĩa vụ tương đương với các công ty bảo hiểm.

    Trong khi đó, đối với các công ty bảo hiểm, việc đào tạo và yêu cầu tư vấn/đại lý bảo hiểm phải tư vấn đầy đủ quyền lợi, nghĩa vụ, cũng như các yếu tố loại trừ bảo hiểm cho khách hàng nắm rõ trước khi ký hợp đồng bảo hiểm cần trở thành yêu cầu bắt buộc.

    Việc kiểm tra chéo từ công ty bảo hiểm trước khi chính thức ký hợp đồng cho khách hàng ngoài việc thẩm định lại thông tin, cần kiểm tra khách hàng đã đọc và hiểu quyền lợi, nghĩa vụ của mình trong hợp đồng hay chưa. Nếu chưa hiểu thì khoan hãy “yêu” để sau đó khỏi phải thất vọng và “buông lời cay đắng”.

    Đóng rất nhiều sao nhận chẳng bao nhiêu?

    Đôi khi, vì nhiều nguyên nhân khác nhau, khách hàng yêu cầu hủy hợp đồng bảo hiểm rồi bỗng thấy “bàng hoàng” khi giá trị hợp đồng mình nhận lại chẳng còn được bao nhiêu.

    Theo quy định của tất cả các công ty bảo hiểm, nếu khách hàng hủy hợp đồng trong những năm đầu thì giá trị hoàn lại của hợp đồng sẽ không còn nhiều. Điều này được thể hiện rõ ràng trong phần minh họa của các hợp đồng bảo hiểm.

    “Vẫn còn rất nhiều khách hàng tham gia mua bảo hiểm không hiểu rằng, trách nhiệm và nghĩa vụ của mình để nhận được các quyền lợi bảo hiểm là phải kê khai chính xác và đầy đủ về tình trạng sức khỏe khi tham gia bảo hiểm và đóng phí đầy đủ”, một chuyên gia trong ngành thừa nhận. Chính vì thế, những khiếu nại về vấn đề này giữa khách hàng với các công ty bảo hiểm thời gian qua không phải là hiếm.

    Trong khi đó, điều 35 khoản 2 Luật Kinh doanh bảo hiểm quy định: trong trường hợp đóng phí bảo hiểm làm nhiều lần và bên mua bảo hiểm đã đóng một hoặc một số lần phí bảo hiểm nhưng không thể đóng được các khoản phí bảo hiểm tiếp theo thì sau thời hạn 60 ngày kể từ ngày gia hạn đóng phí, doanh nghiệp bảo hiểm có quyền đơn phương đình chỉ thực hiện hợp đồng bảo hiểm.

    Theo quy định trong 60 ngày gia hạn, nếu khách hàng có xảy ra rủi ro thì công ty bảo hiểm vẫn đền bù theo cam kết trong hợp đồng. Ngay cả khi hết thời hạn gia hạn, khách hàng vẫn có thời hạn 2 năm để khôi phục hiệu lực hợp đồng (đóng bù phí thời gian không đóng).

    Sau khi hết 2 năm này, hầu hết các doanh nghiệp bảo hiểm đều không chấp nhận cho khách hàng thực hiện yêu cầu khôi phục hiệu lực hợp đồng.

    Yêu cầu khám sức khỏe khi khôi phục hợp đồng cũng chính là vấn đề gây tranh cãi của nhiều khách hàng với các công ty bảo hiểm, bởi có trường hợp hợp đồng gốc không phải khám sức khỏe khi ký hợp đồng.

    Đáng chú ý, quy định này không chỉ các công ty bảo hiểm Việt Nam phải áp dụng, mà các công ty bảo hiểm nhân thọ trên thế giới đã thực thi cả trăm năm nay, bởi sau một thời gian, sức khỏe khách hàng sẽ có những thay đổi nhất định, đồng nghĩa với việc rủi ro có thể tăng lên.

    Ngoài ra, không ít trường hợp khách hàng yêu cầu khôi phục hợp đồng đã hết hiệu lực sau khi phát hiện mình mắc bệnh…

    Hợp đồng bảo hiểm cũng là tài sản

    Việc khách hàng chỉ được tư vấn về quyền lợi khi ký hợp đồng bảo hiểm mà không được tư vấn kỹ về trách nhiệm cũng như nghĩa vụ đối với công ty bảo hiểm, tất nhiên, có một phần lỗi của người đại lý/tư vấn bảo hiểm.

    Vì áp lực doanh thu, hầu hết các đại lý/tư vấn viên đều muốn khách hàng ký hợp đồng và theo lẽ thông thường sẽ tư vấn nhiều hơn về quyền lợi khách hàng nhận được, thay vì cân bằng cả quyền lợi và nghĩa vụ, cũng như trách nhiệm của khách hàng. Nhưng đại lý hay tư vấn bảo hiểm xét cho cùng cũng chỉ là cầu nối giữa khách hàng và công ty bảo hiểm.

    Hợp đồng bảo hiểm là một hợp đồng có giá trị kinh tế, thậm chí còn là tài sản của chính khách hàng, vì vậy việc đọc và hiểu đồng tiền của mình có được tiêu dùng hợp lý cũng là trách nhiệm của người chủ hợp đồng.

    Vẫn còn rất nhiều khách hàng tham gia mua bảo hiểm không hiểu rằng, trách nhiệm và nghĩa vụ của mình để nhận được các quyền lợi bảo hiểm là phải kê khai chính xác và đầy đủ về tình trạng sức khỏe khi tham gia bảo hiểm và đóng phí đầy đủ.

    Theo quy định của các công ty bảo hiểm, sau khi ký hợp đồng, khách hàng có 21 ngày để cân nhắc hủy hay không hủy. 21 ngày này là khoảng thời gian khách hàng có thể đọc và nghiên cứu kỹ các điều khoản hợp đồng và có thể từ chối tham gia bảo hiểm với công ty khi thấy sản phẩm và điều khoản chưa đúng như nhu cầu.

    Ngay cả với việc đóng phí bảo hiểm, ngoài kênh đại lý/tư vấn viên, khách hàng có thể liên hệ trực tiếp với công ty bảo hiểm để đóng phí qua rất nhiều kênh khác nhau như nộp tại văn phòng gần nhất, chuyển khoản qua internet banking hay đóng phí qua bưu cục, ngân hàng...

    Tất cả những thông tin này đều được thể hiện rất rõ trong hợp đồng bảo hiểm. Đáng tiếc, không nhiều khách hàng đọc và tìm hiểm kỹ các điều khoản liên quan đến tài sản của mình mà vẫn hoàn toàn phó thác cho đại lý.

    Chính vì thế, khiếu kiện vẫn xảy ra và giá trị nhân văn của ngành bảo hiểm, vốn đã được phát triển qua hàng trăm năm trên thế giới, không chỉ riêng thị trường bảo hiểm còn non trẻ tại Việt Nam, đôi khi vẫn bị hoài nghi. 

    Ngọc Lan (Tinnhanhchungkhoan.vn)
1 2 3 4 5
close

Top