...

Tin mới nhất

  • TPBank triển khai thẻ Visa payWave "chạm nhẹ là thanh toán"

    Thanh toán contactless đang là "mốt" của thế giới, nhưng không cần phải bước ra thế giới mới có thể làm được điều này, nếu bạn l​à khách hàng của một ngân hàng số xuất sắc luôn đón đầu xu hướng.
  • Giá vàng hôm nay 14/12: Ngóc đầu tăng giá, mua nhanh đón sóng

    Giá vàng hôm nay 14/12 tăng sau báo cáo cho thấy giá tiêu dùng ở Mỹ tăng 0,4% trong tháng 11.
  • Bán vốn cho nước ngoài: Khi nhà băng thay đổi khẩu vị

    Không lựa chọn những ngân hàng quá lớn, không mua quá nhiều cổ phần, nhiều đối tác ngoại đang tìm đến những ngân hàng quy mô vừa phải nhưng an toàn, lành mạnh.

    Kinh doanh thiếu lối thoát, doanh nghiệp vàng phản ứng

    InfoMoneyBị cấm vay mượn vàng, không cho nhập khẩu nguyên liệu, không được kinh doanh vàng tài khoản, nhiều doanh nghiệp vàng cho rằng, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) không đề xuất sửa đổi, mà cần đề nghị bãi bỏ hẳn Nghị định 24/2012/NĐ - CP.

    Huy động vàng vẫn âm thầm diễn ra

    Theo khảo sát của phóng viên Báo Đầu tư, hoạt động vay vàng của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh vàng vẫn đang diễn ra. Thực tế, hoạt động này không vi phạm pháp luật, bởi theo quy định hiện hành, NHNN chỉ cấm các tổ chức tín dụng được huy động vàng.

    Nhưng theo Dự thảo sửa đổi, bổ sung Nghị định 24/2012/NĐ - CP đang được lấy ý kiến, hoạt động này sẽ bị cấm, bởi chỉ Nhà nước mới được độc quyền huy động vàng. 

    doanh nghiệp không được nhập khẩu vàng nguyên liệu, nên kinh doanh vàng trang sức đang teo tóp. Ảnh: Đức Thanh
    Doanh nghiệp không được nhập khẩu vàng nguyên liệu, nên kinh doanh vàng trang sức đang teo tóp. Ảnh: Đức Thanh

    Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư, ông Đinh Nho Bảng, Tổng thư ký Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam cho rằng,  không thể đánh đồng việc huy động vàng của nhà nước để đầu tư phát triển kinh tế với hoạt động vay mượn vàng của doanh nghiệp. Lý do là, các doanh nghiệp chỉ vay mượn vàng (có trả lãi) để làm nguyên liệu cho sản xuất vàng trang sức, mỹ nghệ, chứ không cho vay lại, không thu phí giữ hộ. Nói cách khác, vay vàng là một công đoạn của quá trình sản xuất vàng trang sức và không phát sinh lợi nhuận.

    “Việc vay vàng của doanh nghiệp để làm vàng nguyên liệu sản xuất vàng trang sức là phù hợp với yêu cầu của các doanh nghiệp trong khuôn khổ pháp luật cho phép, không thể coi đây là hoạt động kinh doanh theo Luật Doanh nghiệp. Hơn nữa, doanh nghiệp vay vàng của dân, nhưng vẫn trả lãi (mặc dù rất thấp) và không cho vay lại, nên đây không phải là hoạt động giữ hộ”, ông Đinh Nho Bảng lập luận.

    Theo thống kê của Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam, những năm qua, số lượng vàng vay cho sản xuất trang sức, mỹ nghệ chỉ dưới 20.000 lượng, (khoảng 750 kg vàng), chỉ chiếm khoảng 0,2% quy mô tổng thị trường vàng, hoàn toàn trong tầm kiểm soát của doanh nghiệp. Hơn nữa, nếu so với thời điểm đỉnh cao các ngân hàng thương mại huy động trước đây là 35 tấn vàng, thì con số này rất nhỏ.    

    Ngoài huy động vàng, việc NHNN tiếp tục độc quyền nhập khẩu và xuất khẩu vàng miếng cũng bị nhiều doanh nghiệp phản đối, bởi theo họ, chức năng của NHNN là quản lý, chứ không phải kinh doanh.

    Hơn nữa, mấy năm gần đây, hoạt động kinh doanh vàng trang sức, mỹ nghệ đình trệ. Doanh nghiệp không được nhập khẩu vàng nguyên liệu, cũng không thể mua vàng trôi nổi không rõ nguồn gốc trên thị trường, trong khi, nếu dùng vàng miếng chuyển đổi thành vàng trang sức càng lỗ nặng.

    Không chỉ doanh nghiệp thiệt hại vì phải mua nguyên liệu trôi nổi giá cao, mà sự thiếu liên thông cũng khiến chênh lệch giá vàng trong nước và thế giới lớn ngày càng lớn, hoạt động xuất lậu, nhập lậu vàng miếng diễn ra, khiến Nhà nước thất thu thuế.

    “NHNN cần công bằng hơn với doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh vàng. Đừng vì sợ nỗi lo vàng hóa như trước đây mà đẩy doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh vàng vào tình thế không lối thoát. Nếu chính sách của NHNN cởi mở hơn với doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh vàng, mỗi năm ngành vàng trang sức của Việt Nam có thể mang về cả tỷ USD”, Tổng giám đốc một doanh nghiệp vàng trang sức kiến nghị.

    Hiện tại, NHNN vẫn chưa lên tiếng về đề xuất của Hiệp hội, song nhiều chuyên gia cho rằng, nếu chưa cấp phép cho doanh nghiệp được nhập khẩu vàng nguyên liệu, NHNN có thể cho phép các doanh nghiệp đủ điều kiện được vay vàng trong dân với hạn mức nhất định để làm nguyên liệu sản xuất, kinh doanh.

    Sàn vàng: Con dao hai lưỡi

    Bên cạnh độc quyền huy động vàng, độc quyền xuất nhập khẩu vàng miếng, vấn đề nữa khiến nhiều doanh nghiệp băn khoăn là, độc quyền kinh doanh vàng tài khoản được quy định trong Dự thảo sửa đổi, bổ sung Nghị định 24. 

    Ông Đinh Nho Bảng cho rằng, nên bỏ quy định “Nhà nước độc quyền kinh doanh vàng tài khoản”, bởi quy định này không rõ ràng (NHNN sẽ giao dịch với tổ chức quốc tế hay tổ chức trong nước). Ngoài ra, quy định này cũng không phù hợp với thông lệ quốc tế.

    Liên quan đến vấn đề này, TS. Nguyễn Trí Hiếu, chuyên gia kinh tế cho rằng, nỗi ám ảnh sàn vàng trong quá khứ đã khiến NHNN lo sợ. Trước mắt, việc NHNN độc quyền kinh doanh vàng tài khoản là phù hợp, giúp thị trường ổn định, hạn chế đầu cơ.

    Tuy nhiên, chuyên gia này cũng cho rằng, NHNN chỉ nên độc quyền trong vòng 5 năm. Một khi tình trạng đầu cơ trên thị trường đã giảm, thì cần xem xét cho phép các cá nhân, tổ chức được kinh doanh vàng tài khoản, đưa thị trường vàng Việt Nam “hòa nhập” với thị trường vàng thế giới. 

    Dẫu vậy, theo đánh giá chung, Dự thảo sửa đổi, bổ sung Nghị định 24/2012/NĐ - CP vẫn sơ sài. Các quy định về huy động vàng cũng như kinh doanh vàng tài khoản cần cụ thể hơn.

    Cụ thể, có thể NHNN độc quyền kinh doanh vàng tài khoản trên các sàn thế giới, song với thị trường vàng trong nước, để huy động vàng, vẫn cần có sàn giao dịch và mở tài khoản cho người dân, doanh nghiệp có thể tham gia. Việc để ngỏ hành lang pháp lý để có thể triển khai ở thời điểm thích hợp là cần thiết.  

    “Việc kinh doanh vàng phái sinh trong điều kiện hiện nay là chưa nên do có nhiều rủi ro, song tương lai, việc mở cửa cho hoạt động này tại Việt Nam cũng cần xem xét”, ông Trương Văn Phước, quyền Chủ tịch Ủy ban Giám sát tài chính quốc gia nêu ý kiến.

    Nhiều doanh nghiệp kinh doanh vàng cũng cho rằng, trước đây sàn vàng có nhiều hệ lụy bởi kiểm soát không nghiêm. Nếu NHNN vận hành sàn vàng như một sàn chứng khoán, không chỉ có thể huy động được vàng mà còn tạo ra một kênh đầu tư mới cho người dân.

    Hà Tâm

    Nhà tôi sống lay lắt, nhịn ăn nhịn tiêu để trả nợ trước hạn

    InfoMoneyDù tôi đã cố chắt bóp chi tiêu, chồng vẫn cho rằng hoang phí và bắt phải lập bảng excel ghi rõ những gì đã mua trong tháng.
     Ảnh minh họa: Heraldstandard
    Ảnh minh họa: Heraldstandard

    Bài viết dưới đây là chia sẻ của chị Tuệ Lâm, 37 tuổi ở Vũng Tàu về những thay đổi, căng thẳng trong gia đình khi chồng cố gắng cắt giảm mọi chi tiêu để rút ngắn thời gian vay trong khi vợ nghĩ có thể trả nợ lâu hơn để duy trì nếp sinh hoạt thoải mái hiện tại. 

    Vợ chồng tôi đều đi làm công ăn lương, thu nhập khoảng 30 triệu mỗi tháng. Chúng tôi có một căn nhà nữa đang cho thuê được 10 triệu/tháng nên nói chung trước nay cuộc sống khá thoải mái. Giữa năm 2016, vợ chồng tôi quyết định bán ngôi nhà nhỏ đang ở để mua mảnh đất rộng tại khu có hạ tầng tốt, vị trí thuận lợi hơn. Thiếu tiền xây nhà mới, chúng tôi phải vay ngân hàng 600 triệu đồng, tính lãi ưu đãi 7,5% một năm, từ năm thứ hai lãi thả nổi là lãi suất tiết kiệm 13 tháng cộng 3,5%. 

    Mặc dù hợp đồng tín dụng ghi là khoản vay 10 năm nhưng sau khi xem phần lãi chẳng kém phần gốc bao nhiêu nếu tới hạn mới trả hết, chồng tôi quyết tâm phải cố gắng hết nợ trong 3 năm. 

    Bản thân tôi nghĩ khác. Số nợ không đáng bao nhiêu so với tổng tài sản vợ chồng tôi đang có (hai ngôi nhà của chúng tôi giờ trị giá gần 5 tỷ đồng). Chỉ riêng khoản tiền cho thuê nhà đã đủ trả ngân hàng mỗi tháng nên chúng tôi hoàn toàn có thể sống thoải mái với lương và để ra vài triệu. Không những thế, mỗi năm, tổng hai vợ chồng cũng được thưởng khoảng 60-80 triệu nữa nên không cần quá kham khổ thì chỉ 5-6 năm là chúng tôi sẽ hết nợ. 

    Chồng tôi lại cho rằng, trả càng sớm thì lãi chịu càng ít và mình càng lợi. Anh cũng muốn nhanh hết nợ để tiếp tục vay trả góp mua ôtô. Trong khi đó tôi thấy ôtô thực sự chưa cần thiết cho gia đình mình. Nhưng dù tôi nói thế nào, anh xã vẫn không nghe. 

    Và anh bắt đầu từ việc thay đổi lối sống của chính mình. Bữa sáng, thay vì ra ngoài ăn hàng, chồng tôi chỉ ăn ở nhà hoặc vội quá thì mua tạm gói xôi, cái bánh mỳ. Anh cai hẳn khoản sắm đồng hồ hiệu, quần áo đắt tiền. Anh nói cả nhà cùng phải thực hiện tiết kiệm như vậy. Khoản duy nhất không đổi trong nhà tôi là 8 triệu đồng chi đóng học và mua sữa cho hai con.

    Các khoản vui chơi, giải trí tạm ngưng. Trước đây, mỗi lần đi siêu thị, các con sẽ được ba mẹ mua cho một món đồ chơi rồi có khi đưa đi ăn nhưng nay thì chỉ mua đúng món đồ gia đình đang cần rồi về thẳng. Cuối tuần cũng không có chuyện đi ăn hàng hay đến khu vui chơi. Cả nhà tôi cũng không đi du lịch đâu nữa, chỉ cho các con tham gia khi cơ quan chồng hay vợ tổ chức. 

    Về phần tôi, dù cố gắng thế nào với các khoản chi cho gia đình, tôi cũng không thể tiêu dưới 7 triệu. Anh xã thấy vậy liên tục cằn nhằn, nói vợ tiêu hoang khiến tôi phải lập hẳn bảng ecxel những thứ đã mua. Anh xem thấy các khoản tôi tiêu đều chính đáng nhưng vẫn lầm bầm nhắc tôi phải "cố cắt giảm thêm". Tôi thực sự thấy bí bách và khó chịu vô cùng. 

    Nhiều tháng, lương vừa về chồng tôi đã "ngắt ngọn" nên sau đó khi gia đình có việc phát sinh thì tôi lại phải lao đao cấu véo từng đồng, thậm chí vay mượn của đồng nghiệp 1-2 triệu để lay lắt sống tới kỳ lương kế tiếp. Tôi cảm thấy mệt mỏi khi phải quá chắt bóp vì mục tiêu của anh xã.

    Với tiêu chí cắt nợ càng nhiều càng tốt, trong năm đầu tiên vay, chúng tôi đã trả được 100 triệu đồng. Chồng tôi đang tính khoản thưởng cuối năm nay sẽ dồn vào trả thêm một cục nữa, gia đình không mua sắm gì thêm. Tôi bất bình thì chỉ khiến vợ chồng cãi nhau chứ anh không thay đổi quyết định. 

    Quả thực áp lực phải trả nợ nhanh đã khiến chồng tôi thay đổi rất nhiều. Trước anh chi tiêu rất thoáng, thường xuyên cho, biếu quà hai bên nội ngoại. Giờ anh hay cau có, tính toán, rất ít khi chi tiền hay mua quà cho người thân. Tôi dù không đồng tình với cách sống này nhưng tài chính vợ chồng chung nên vẫn phải theo anh, chỉ biết góp ý, phân tích. 

    Nghĩ tới cảnh trả xong tiền xây nhà, chồng lại tiếp tục vay mua xe và theo guồng dồn hết các khoản vào việc trả nợ, tôi thực sự ngán ngẩm. Cuộc sống thực sự đâu biết sau này ra sao. Tôi không hề muốn phải hy sinh hiện tại như thế này để đợi một ngày xa xôi nào đó có đầy đủ, không nợ đồng nào nữa mới được hưởng thụ.

    Theo chuyên viên hoạch định tài chính cá nhân, gia đình Bội Lê, (TP HCM), người vay nợ dài hạn luôn luôn có áp lực về tâm lý. Vay với lãi suất thả nổi thì áp lực đó càng lớn hơn. Những người đã vay ngân hàng khoảng năm 2010 đều điêu đứng khi lãi suất thả nổi vọt lên hơn 20%/năm.

    Các nhà phân tích dự báo sang năm lạm phát có tăng nhẹ, kéo theo việc lãi suất tiền gửi và tiền vay đều có thể tăng. Như vậy, người đi vay lo lắng và muốn trả nợ nhanh trước hạn là điều dễ hiểu. Đó là chưa kể nếu tình hình lãi suất biến động mạnh (gọi là khủng hoảng) thì rất khó dự báo chính xác.

    Chuyên gia cho rằng, trong gia đình, việc cắt giảm những chi tiêu không quan trọng để ưu tiên trả nợ là cần thiết. Tuy nhiên, thắt chặt quá mức và đột ngột thì không nên vì tạo cảm giác căng thẳng, mệt mỏi, dễ gây xung đột giữa các thành viên.

    Trường hợp hai vợ chồng trong bài viết thì mỗi người đều có lý khi người vợ muốn giữ mức sống ổn định còn anh chồng quyết trả dứt nợ sớm. Vấn đề là cả hai cần khéo léo tìm điểm chung, mỗi bên nhường một chút để cùng đạt được mục tiêu là giữ gìn tổ ấm, ổn định tài chính gia đình. Dù vậy, nếu người chồng đừng nêu lên kế hoạch mua xe trả góp sau khi dứt nợ xây nhà thì người vợ sẽ dễ thông cảm hơn.

     

    Tuệ Lâm (VnExpress)

    Cuối năm, "rộng cửa" vay mua nhà

    InfoMoneyViệc ngân hàng và các tổ chức tài chính đẩy mạnh phát triển tín dụng sang lĩnh vực bất động sản-xây dựng đang giúp người dân có thêm nhiều cơ hội tiếp cận vốn vay để mua nhà .
    Nhu cầu về nhà ở của người dân đang tăng nhanh. Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet
    Nhu cầu về nhà ở của người dân đang tăng nhanh. Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet

    Vốn tiêu dùng vào bất động sản tăng trưởng 59%

    Báo cáo của Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia vừa công bố cho thấy, tính đến cuối tháng 11/2017, tổng tín dụng vào nền kinh tế ước tăng 2,8% so với tháng trước đó và tăng 15,3% so với đầu năm (cùng kỳ 2016 tăng 15,6% so với đầu năm).

    Xét về cơ cấu tín dụng theo ngành nghề kinh tế, 11 tháng qua, tỷ trọng tín dụng vào hoạt động kinh doanh bất động sản và xây dựng chiếm khoảng 15,5%, giảm nhẹ so với cùng kỳ 2016 (ở mức 17,1%). Trong đó, cho vay kinh doanh bất động sản chiếm khoảng 5,8% (năm 2016 là 7%), cho vay hoạt động xây dựng chiếm khoảng 9,7% (năm 2016 là 10,1%).

    Đáng chú ý, tín dụng tiêu dùng vào lĩnh vực bất động sản-xây dựng đã tăng mạnh từ đầu năm đến nay. Theo Báo cáo, tổng dư nợ cho vay tiêu dùng ước tăng khoảng 59% so với cuối năm 2016, trong đó cho vay phục vụ nhu cầu mua nhà để ở; thuê, thuê mua nhà ở; xây dựng, sửa chữa nhà ở; nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất để xây nhà ở… chiếm tỷ trọng 52,9% (cuối năm 2016 là 49,5%); cho vay mua trang thiết bị gia đình chiếm 15,3%; cho vay mua phương tiện đi lại chiếm 8,3%...

    Theo báo cáo mới nhất của Bộ Xây dựng, trong năm 2016 và 9 tháng đầu năm 2017, giá nhà ở nhìn chung không có nhiều biến động. Tại Hà Nội và TP.HCM, giá nhà ở trong khu vực nội đô tăng nhẹ khoảng 3-5% so với năm 2015 (cá biệt, có dự án tăng đến 10%), tập trung tại một số dự án căn hộ trung-cao cấp có vị trí thuận lợi, hạ tầng đồng bộ, chủ đầu tư uy tín, chính sách bán hàng và khuyến mại hấp dẫn… 

    Về số lượng giao dịch thành công, theo báo cáo của một số sàn giao dịch bất động sản, trong 9 tháng đầu năm 2017, Hà Nội có khoảng 10.550 giao dịch thành công (giảm 7,5% so với cùng kỳ 2016), TP.HCM có khoảng 11.320 giao dịch thành công (tăng 3,4% so với cùng kỳ 2016).

    Có nên siết lại?

    Hiện tại, Việt Nam có gần 96 triệu dân, trong đó cơ cấu dân số trẻ với độ tuổi từ 15-64 chiếm tới 70%, thu nhập bình quân vào khoảng 2.200 USD/người/năm (năm 2016). Theo giới quan sát, dù khả năng tích lũy chưa cao, nhưng theo đà phát triển của nền kinh tế, nhu cầu mua nhà, sửa chữa nhà của người dân trong độ tuổi này đang tăng rất nhanh.

    Nhiều chuyên gia cho rằng, việc dòng vốn tiêu dùng chảy mạnh vào lĩnh vực bất động sản-xây dựng là phù hợp với bối cảnh hiện tại, khi mà các định chế tài chính như quỹ tái thế chấp bất động sản, quỹ tiết kiệm nhà ở… còn khá xa lạ đối với người dân Việt Nam.

    Trao đổi với Báo Đầu tư Chứng khoán, lãnh đạo Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA) nhìn nhận, tín dụng cho những khách hàng có nhu cầu sửa chữa, cải tạo nhà ở, mua nhà lần đầu… nên được xem như một sự đóng góp cho an sinh xã hội, thúc đẩy sản xuất-kinh doanh, chứ không hoàn toàn là đầu tư, kinh doanh bất động sản.

    “Ở tầm vĩ mô, tín dụng tiêu dùng vừa thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, tạo công ăn việc làm, vừa góp phần giảm nợ xấu thiết thực nhất, đáp ứng yêu cầu của Nghị quyết 42/2017 của Quốc hội về thí điểm xử lý nợ xấu mà Chính phủ đang rốt ráo chỉ đạo. Ở tầm vi mô, hình thức tín dụng này không chỉ giải quyết nhu cầu nhà ở thực của người dân, mà quan trọng hơn còn là động lực thúc đẩy đầu tư trong nước. Do đó, những khoản vay này cần được khuyến khích”, vị lãnh đạo này nói.

    Đồng tình với quan điểm trên, TS. Cấn Văn Lực, chuyên gia kinh tế cho rằng, không nên siết tín dụng bất động sản, đặc biệt là hoạt động cho vay mua nhà đối với khách hàng cá nhân, bởi đây là nhu cầu tất yếu, xuất phát từ cung - cầu thị trường. Dù vậy, theo ông Lực, vẫn phải kiểm soát rủi ro đối với hoạt động này.

    “Để kiểm soát rủi ro khi cho vay mua nhà, các ngân hàng cần có chính sách cho vay đa dạng theo từng phân khúc khách hàng như khách hàng mua nhà/căn hộ thuộc dự án, nhà ở riêng lẻ… nhằm đảm bảo cho vay đúng nhu cầu thực, phù hợp với nguồn thu nhập, cũng như khả năng trả nợ của khách hàng.

    Trang Linh (Đầu tư Bất động sản)

    Khai trương MM Mega Market Thăng Long

    InfoMoneyĐây là hoạt động tiếp theo nằm trong lộ trình thay đổi tên thương hiệu từ Công ty TNHH Metro Cash & Carry Việt Nam thành Công ty TNHH MM Mega Market Việt Nam.
    .
    MM Mega Market được đổi tên từ Metro Cash & Carry

    Lễ ra mắt thương hiệu MM Mega Market tại trung tâm đầu tiên của khu vực phía Bắc tiếp tục khẳng định cam kết đầu tư mạnh mẽ của tập đoàn TCC vào phát triển thương hiệu mới từ sản phẩm đến dịch vụ nhằm phục vụ tốt nhất khách hàng trên địa bàn này.

    Chia sẻ tại lễ khai trương, ông Phidsanu Pongwatana, Giám đốc điều hành MM Mega Market Việt Nam cho biết, cùng với những thay đổi mang tính đột phá về mọi mặt từ hình ảnh, cách bài trí trung tâm, đến phát triển các sản phẩm mới so với Metro Cash & Carry trước đây, MM Mega Market Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh kiểm soát an toàn thực phẩm bằng cách phát triển các chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn thông qua hợp tác với nông dân và các nhà cung cấp địa phương.

    “Mục tiêu của chúng tôi là đem đến sản phẩm đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và chất lượng cao cho khách hàng” Giám đốc điều hành MM Mega Market Việt Nam chia sẻ.

    Để hiện thực các mục tiêu trên, tháng 4/2017, MM Mega Market đã xây dựng trạm trung chuyển thịt heo tại Đồng Nai, thu mua heo của hơn 400 hộ nông dân nằm trong 23 tổ hợp tác sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP. Hiện nay, sản lượng thịt heo MM Mega Market thu mua từ các hộ nông dân Đồng Nai lên tới 250 tấn/tháng. Trong thời gian tới, MM Mega Market tiếp tục phối hợp với LIFSAP (Dự án cạnh tranh ngành chăn nuôi và an toàn thực phẩm của World Bank) xây dựng trạm trung chuyển thịt heo tại khu vực phía Bắc.

    “Chúng tôi đang tìm kiếm các hộ nông dân và đối tác trên địa bàn các tỉnh phía Bắc để xây dựng Trạm trung chuyển thịt heo của MM Mega Market. Tôi tin rằng, kế hoạch này sẽ đem lại lợi ích cho các hộ nông dân hợp tác với MM Mega Market bởi sản lượng thu mua lớn, ổn định và cam kết giá tốt. Tôi tin rằng đầu tư xây dựng trạm trung chuyển thịt heo sẽ giúp khách hàng của MM Mega Market ở khu vực phía Bắc giải tỏa được nỗi lo về vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm của thịt heo đang rất được quan tâm”, ông Phidsanu cho biết.

    Là một trong những nhà đầu tư Thái Lan lớn nhất tại Việt Nam, thông qua MM Mega Market sẽ giúp tập đoàn TCC đẩy mạnh việc tiếp thị, phân phối sản phẩm từ Việt Nam sang Thái Lan cũng như các thị trường trong khu vực ASEAN. Ông Phidsanu chia sẻ : “Chúng tôi vừa được cấp phép xuất khẩu hàng hóa, đây là một cột mốt lớn giúp chúng tôi có thể hỗ trợ đẩy mạnh hàng Việt sang thị trường Thái Lan cũng như các quốc gia mà tập đoàn chúng tôi đang có mặt”.

    Để đẩy mạnh hàng hóa sang thị trường các nước, hiện nay MM Mega Market không chỉ hỗ trợ các doanh nghiệp trong nước kết nối với hệ thống phân phối của Big C tại Thái Lan (Big C Thái Lan thuộc tập đoàn TCC) mà còn tổ chức các chuyến đi thực tế cho đội ngũ thu mua từ Thái Lan sang.

    “Trong các chuyến đi này, chúng tôi giới thiệu các vùng nguyên liệu, quy trình nuôi trồng, sản xuất, quá trình kiểm soát chất lượng… giúp họ có đầy đủ thông tin về nguồn hàng tại Việt Nam”, ông Phidsanu cho biết thêm.

    Tiếp theo, TTC sẽ tổ chức lễ khai trương trung tâm tại khu vực miền Trung tại Đà Nẵng vào tuần tới, và các trung tâm MM trên cả nước trong thời gian tới.

    Phương Anh

    Phong Phú xuất khẩu khăn hữu cơ Mollis Oragnic sang thị trường Singapore

    InfoMoneyDòng khăn cao cấp hữu cơ - Mollis Oragnic của Tổng công ty cổ phần Phong Phú mới cho ra mắt thị trường đã được đối tác Singapore “chấm điểm” cao và đưa sang phân phối tại thị trường này.
    Mollis Oragnic là dòng sản phẩm 100% từ thiên nhiên, an toàn và tốt cho sức khỏe. Tất cả nguyên liệu sử dụng để làm nên sản phẩm này đều hoàn toàn hữu cơ và sạch.
    Mollis Oragnic là dòng sản phẩm 100% từ thiên nhiên, an toàn và tốt cho sức khỏe. Tất cả nguyên liệu sử dụng để làm nên sản phẩm này đều hoàn toàn hữu cơ và sạch.

    Tổng công ty cổ phần Phong Phú vừa cho ra mắt dòng khăn cao cấp hữu cơ - Mollis Oragnic.

    Sự kiện này một lần nữa thể hiện cam kết của Phong Phú trong việc nghiên cứu và đưa ra thị trường các dòng sản phẩm xanh, sạch, an toàn và đổi mới mẫu mã nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

    Sản phẩm khăn Mollis Oragnic được sản xuất bằng nguồn nguyên liệu sợi từ bông trồng theo phương pháp 100% hữu cơ. Theo đó, từ khâu chọn đất, chọn giống đến việc chăm sóc hoàn toàn thiên nhiên bằng các chế phẩm sinh học, phân bón hữu cơ và hữu cơ vi sinh, không sử dụng phân bón hóa học, hóa chất, thuốc diệt trừ sâu bọ, giống biến đổi gen…

    Để có được dòng khăn sạch, tất cả khâu thu hoạch bông đến kéo sợi, dệt, nhuộm, hoàn tất, may, đóng gói, lưu kho… đều được kiểm soát rất chặt chẽ và nghiêm ngặt bằng một quy trình khép kín.

    Các công đoạn được tách độc lập, mỗi sản phẩm khăn sau khi xuất xưởng đến tay người tiêu dùng được truy xuất nguồn gốc rõ ràng và lưu trữ đầy đủ chứng từ, hồ sơ về quy trình.

    Do đó, sản phẩm không chỉ đạt độ an toàn, mang tính sinh thái cao mà còn giúp người tiêu dùng an tâm tuyệt đối. Sản phẩm Mollis Oragnic đã được tổ chức Control Union của Hà Lan chứng nhận đạt tiêu chuẩn hữu cơ toàn cầu: Global Organic Textile Standard (GOTS) và Organic Content Standard (OCS).

    Với dòng sản phẩm đặc biệt này, đối tác đến từ Singapore đã "chấm điểm" và đưa sản phẩm sang phân phối tại thị trường Singapore. Cụ thể, Phong Phú đã ký kết kết thỏa thuận hợp tác với Công ty Grande Affari (Singapore) để phân phối khăn bông cao cấp Mollis tại thị trường Singapore.

    Bà Heppy, Tổng Giám đốc Công ty Grande Affari đánh giá cao chất lượng khăn bông thương hiệu Mollis cho hay, việc ký kết thỏa thuận hợp tác này sẽ mở ra một cơ hội mới trong việc hợp tác và phát triển, đưa sản phẩm khăn bông cao cấp Phong Phú đến gần hơn với khách hàng Singapore và vươn xa hơn tới nhiều thị trường lớn trên thế giới.

    Phong Phú là doanh nghiệp có năng lực sản xuất lớn trong ngành dệt may, sở hữu chuỗi sản xuất khép kín từ kéo sợi, dệt, nhuộm, hoàn tất, may và phân phối.

    Với lợi thế về chuỗi cung ứng khép kín, Phong Phú có năng lực đáp ứng cho thị trường 32.000 tấn sợi/năm, vải denim (dẹt thoi và dệt kim) 30 triệu m/năm, vải dệt kim 5.800 tấn/năm, khăn bông và sản phẩm gia dụng đạt năng suất 7.000 tấn/năm cùng 8,4 triệu sản phẩm các loại.

    Mục tiêu của Phong Phú trong 2 năm tới sản phẩm vải denim của công ty sẽ tham gia được vào chuỗi cung ứng toàn cầu và được các tập đoàn lớn trên thế giới lựa chọ

    Năm 2017, Tổng công ty đặt mục tiêu doanh thu hợp nhất 4.100 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 180 tỷ đồng.

    Thế Hải

    Ưu đãi lớn cho khách hàng mua bảo hiểm DAI-ICHI qua hệ thống của SHB

    InfoMoneyĐây là chương trình nằm trong khuôn khổ hợp tác chiến lược dài hạn mà 2 bên đã ký kết hồi tháng 10 vừa qua.

    Nhằm mang lại quyền lợi tốt nhất cho khách hàng, Công ty Bảo hiểm nhân thọ Dai-ichi Life Việt Nam và Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) dành tặng 1.000 giải thưởng cho khách hàng tham gia bảo hiểm được phân phối qua hệ thống mạng lưới giao dịch của SHB trên toàn quốc.

    Theo đó, từ nay đến hết ngày 31/03/2018, tất cả các khách hàng tham gia hợp đồng bảo hiểm nhân thọ có giá trị từ 10 triệu đồng trở lên (không bao gồm hợp đồng bảo hiểm nhân thọ gắn liền với hợp đồng tín dụng và/hoặc hợp đồng tiền gửi của SHB) sẽ được tặng ngayphiếu mua hàng Esteem. Giá trị hợp đồng càng cao, số giải thưởng khách hàng nhận được càng nhiều, lên đến 15 triệu đồng.

    Với quà tặng là phiếu mua hàng Esteem, khách hàng có thể thoả sức mua sắm, ăn uống, giải trí…tại hơn 130 thương hiệu và đổi quà tại hơn 1.750 địa điểm có biểu tượng Esteem trên toàn quốc.

    Chương trình khuyến mãi một lần nữa khẳng định sự hợp tác hiệu quả và lâu dài của 2 thương hiệu uy tín SHB và Dai-ichi Life Việt Nam đồng thời hiện thực hóa cam kết không ngừng sáng tạo, cung ứng các sản phẩm dịch vụ tiện ích, hiện đại và phù hợp với nhu cầu của khách hàng của SHB.

    Trong thời gian tới, bên cạnh những sản phẩm bảo hiểm sẵn có, hai bên sẽ phối hợp để xây dựng các gói sản phẩm phù hợp với nhu cầu riêng cho từng phân khúc khách hàng của SHB nhằm mang đến cho khách hàng sự toàn diện cả về lợi ích và giá trị vượt trội. Ngoài ra, Dai-ichi Life Việt Nam và SHB cũng sẽ thường xuyên tổ chức hội thảo để chia sẻ về các giải pháp bảo vệ tài chính ưu việt cho khách hàng.

    Như Loan

    Top 20 quốc gia có nhiều người giàu sinh sống nhất

    InfoMoneyHiện nay, trên thế giới có rất nhiều người giàu có và Credit Suisse đã có một bài báo nghiên cứu về nơi sinh sống yêu thích của họ trên thế giới.
    20 quốc gia có nhiều người giàu sinh sống nhất (Ảnh: Credit Suisse)
    20 quốc gia có nhiều người giàu sinh sống nhất (Ảnh: Credit Suisse)

    Mới đây, Credit Suisse đã đưa ra báo cáo Global Wealth hàng năm của họ, theo tính toán, năm 2017 có khoảng 148.200 người trưởng thành trên thế giới có thể được phân loại là những cá nhân có giá trị tài sản ròng cực lớn (Ultra high net worth - UHNW). Điều đó có nghĩa là khối tài sản mà họ sở hữu có giá trị trên 50 triệu USD.

    Tăng 19.600 cá nhân UHNW trong năm 2017 so với năm 2016  (tăng 13%) và tất cả các khu vực đều tăng lên.

    Theo số liệu thống kê, khoảng 54.800 trong số những cá nhân này có giá trị tài sản ít nhất là 100 triệu USD và khoảng 5.700 người có giá trị tài sản trên 500 triệu USD.

    Credit Suisse cũng đã tìm ra nơi mà những người UHNW thường sống trên thế giới. Hoa Kỳ, cho đến nay đây là nơi có số lượng lớn nhất các cá nhân UNHW, chiếm khoảng 49% tổng số của thế giới. Tiếp đó là Trung Quốc, Đức và Vương quốc Anh.

    Hiếu Nguyễn (VOV/Businessinsider)
1 2 3 4 5
close

Top