...

Tin mới nhất

  • Giá vàng hôm nay 14/7: Căng thẳng leo thang, hết đường tăng giá

    Giá vàng hôm nay 14/7 giảm trong bối cảnh đồng bạc xanh tăng giá. Báo cáo lạm phát và chiến tranh thương mại tiếp tục căng thẳng đang hỗ trợ đồng bạc xanh.
  • [Infographic] Những nước đi đầu về đổi mới sáng tạo

    Theo kết quả chỉ số sáng tạo toàn cầu (GII) 2018 do WIPO công bố, Thụy Sĩ tiếp tục là quốc gia đứng đầu thế giới về năng lực sáng tạo. Xếp hạng theo khu vực, Bắc Mỹ đứng đầu với điểm số trung bình của các quốc gia đạt 56 điểm.
  • Bấp bênh cổ phiếu ngân hàng

    Sự bật tăng của các mã cổ phiếu ngân hàng trong phiên cuối tuần qua (6/7) khiến thị trường kỳ vọng nhóm cổ phiếu này sẽ dẫn dắt thị trường quay trở lại quỹ đạo tăng trưởng sau chuỗi ngày giao dịch “đỏ lửa”, thanh khoản sụt giảm. Tuy nhiên, diễn biến sau đó cho thấy, nhóm cổ phiếu này góp phần dẫn thị trường đi… xuống.
  • Dùng thẻ PVcomBank Mastercard được giảm 25% khi mua hàng online trên Shopee

    InfoMoneyTừ ngày 14/7 đến 2/9/2018, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) triển khai chương trình khuyến mại “Shopee đổ bộ, rầm rộ shopping”.
    Chủ thẻ còn được ưu đãi tại tất cả hệ thống đối tác của PVcomBank
    Chủ thẻ còn được ưu đãi tại tất cả hệ thống đối tác của PVcomBank

    Theo PVcomBank, mua hàng online đang là xu thế được nhiều người ưa chuộng, dần lấn át phương thức mua bán truyền thống bởi sự tiện lợi, nhanh chóng, giao hàng đến tận nhà. Chỉ cần một chiếc máy tính có kết nối internet hoặc một chiếc điện thoại thông minh, khách hàng có thể sở hữu ngay sản phẩm mình cần.

    Nắm bắt xu hướng đó, PVcomBank kết hợp cùng Shopee mang đến cho khách hàng trải nghiệm mua sắm tốt nhất. Không những thảnh thơi mua hàng, khách hàng còn mua được hàng với giá tốt mà vẫn hưởng đầy đủ chính sách bảo hành chính hãng.

    Chương trình còn có thêm hàng nghìn ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng “giải nhiệt” hè này khi mua hàng bằng thẻ tín dụng PVcomBank Mastercard trên Shopee.

    Theo đó, vào mỗi thứ 6, thứ 7, Chủ nhật hàng tuần, mua bất kỳ sản phẩm nào (trừ sim, thẻ cào và E -Voucher) với giá trị đơn hàng từ 600.000 đồng, chủ thẻ tín dụng PVcomBank Mastercard được giảm giá trực tiếp tới 25%, tối đa 200.000 đồng.

    Với những khách hàng chưa sở hữu thẻ tín dụng PVcomBank Mastercard, ngoài việc mở mới với chi phí 0 đồng, khi phát sinh giao dịch bất kỳ trong thời gian diễn ra chương trình, khách hàng nhận ngay E-Voucher trị giá 100.000 đồng mua sắm tại Shopee.

    Hàng nghìn khuyến mại hấp dẫn cho tất cả các mặt hàng từ thời trang, điện thoại, đồ gia dụng, phụ kiện, sách, đồ chơi, chăm sóc sức khỏe, làm đẹp… đây thực sự là cơn bão ưu đãi mà khách hàng không thể bỏ qua.

    Tuy nhiên, quà tặng E-Voucher chỉ dành cho 600 khách hàng đầu tiên và ưu đãi chiết khấu trực tiếp cũng chỉ áp dụng cho 50 khách hàng chi tiêu sớm nhất mỗi ngày. Vậy nên, khách hàng hãy nhanh tay sở hữu ngay thẻ PVcomBank Mastercard để trở thành chủ thẻ mắn mắn đầu tiên “ẵm thưởng” từ PVcomBank.

    Cùng với tính năng “chi tiêu trước, trả tiền sau” và miễn lãi lên tới 55 ngày, khi mở thẻ tín dụng PVcomBank Mastercard, khách hàng được miễn phí thường niên năm đầu, chủ động lựa chọn ngày sao kê. Ngoài ra, chủ thẻ còn được ưu đãi lên tới 50% tại tất cả hệ thống đối tác của PVcomBank.

    Điều quan trọng, dùng thẻ tín dụng giờ đây còn thể hiện phong cách chi tiêu thời thượng, giúp khách hàng nhanh chóng bắt kịp xu hướng chi tiêu không dùng tiền mặt đang gia tăng ở Việt Nam.

    Chí Tín

    Thẻ tích điểm Vpoint: "Must-have item" của dân sành

    InfoMoneyThời gian gần đây, giới trẻ đang truyền tai nhau về việc sở hữu một loại thẻ tích điểm All-in-one đang gây "bão" trên thị trường. Từ khoá “Vpoint” xuất hiện trên hàng loạt các trang mạng xã hội và diễn đàn trẻ. Vậy, lý do khiến Vpoint trở nên hấp dẫn đến thế trong lòng giới trẻ?

    Cả thế giới tiêu dùng” thu nhỏ trong một thẻ duy nhất

    “Quyền năng” của Vpoint nằm ở chỗ thẻ này được sử dụng để thay thế cho tất cả thẻ thành viên của các doanh nghiệp trong cộng đồng liên kết. Với hơn 50 doanh nghiệp tham gia, Vpoint được chấp nhận tại gần 3.000 cửa hàng/điểm giao dịch trên toàn quốc với những thương hiệu được người tiêu dùng ưa thích chuỗi Lẩu băng chuyền Kichi Kichi, nhà hàng Ramen Osaka Ohsho, nhà hàng Phương Nam hay Golden Fish; chuỗi bán lẻ MINISTOP Việt Nam, DND Mart; vận tải du lịch với taxi Open99, vntrip.vn; đến chuỗi thời trang cao cấp Efora, Barishidi, Grusz; y tế sức khỏe với Bệnh viện mắt Hà Nội; làm đẹp cùng Hoavy Spa, 123 Gym…

    A
    Việc sử dụng thẻ Vpoint đang ngày càng phổ biến ở Việt Nam.

    Việc sử dụng chung một loại điểm ưu đãi Vpoint trong cộng đồng liên kết giúp tối ưu hoá lợi ích của khách hàng khi sử dụng điểm tích luỹ tại cửa hàng này để thanh toán tại các đơn vị khác trong cộng đồng (1 điểm Vpoint có giá trị quy đổi là 1.000 đồng). Tính tiện lợi trong sử dụng, và sự ưu việt khi sử dụng điểm thưởng chính là sức hút khó cưỡng của Vpoint.

    Sành điệu với phiên bản Mobile App

    Vpoint có hai phiên bản là thẻ vật lý (gồm thẻ chuẩn và thẻ liên kết Ngân hàng VietinBank-JCB)  và ứng dụng điện thoại (dành cho hai hệ điều hành iOS và Android).

    Ngoài chức năng tích/tiêu điểm như thẻ vật lý thông thường với tính năng bảo mật thông qua lớp mã PIN 4 số do người dùng khởi tạo. Ứng dụng Vpoint được thiết kế bắt mắt với màn hình chính bao gồm các ưu đãi được cập nhật liên tục từ các doanh nghiệp. Tính năng điểm và tra cứu lịch sử điểm giúp người dùng theo dõi được thông tin tài khoản và lịch sử tích/tiêu điểm theo từng giao dịch.

    Đặc biệt, người dùng App Vpoint còn có thể trao tặng điểm cho bạn bè và người thân. Sự tương tác qua lại giữa các hội viên khiến cho Vpoint không đơn thuần chỉ là thẻ/ứng dụng ưu đãi mà còn là cách kết nối các Hội viên cùng chia sẻ niềm vui khi mua sắm.

    Cộng đồng
    Thẻ Vpoint đang ngày càng chiếm cảm tình của người dùng, đặc biệt là nhóm khách hàng trẻ

    Ưu đãi dành riêng cho Hội viên

    Sở hữu thẻ Vpoint, khách hàng luôn nhận được các ưu đãi trong cộng đồng liên kết cho mỗi lần mua sắm với điểm tích luỹ lên tới 20% giá trị đơn hàng. Song song với chính sách chung, hàng loạt các chương trình ưu đãi đặc biệt, dành riêng cho Hội viên Vpoint đang thu hút sự tham gia của đông đảo người dùng.

    Với mỗi hoá đơn thanh toán từ 100.000 đồng trở lên trong “Ngày Vàng Vpoint” (diễn ra vào mùng 10 hàng tháng), hội viên được tặng thêm 50 Vpoint (tương đương với 50.000 đồng) vào tài khoản cùng với ưu đãi như tích điểm nhân đôi, khuyến mại lên tới 50%... khi mua sắm tại cửa hàng.

    “Trải nghiệm cùng Vpoint” là chuỗi chương trình ưu đãi nối tiếp nhau của các thương hiệu trong cộng đồng nhằm thu hút Hội viên Vpoint. Các tuần lễ ưu đãi dẫn dắt Hội viên đến trải nghiệm tại Ministop Việt Nam, Taxi Open99, Lẩu băng chuyền Kichi Kichi, Hoavy Spa, 123 Gym, E-coffee…

    Gần đây nhất, thẻ Đồng thương hiệu Vpoint-VietinBank-JCB đã ra mắt thị trường với lợi ích vượt trội so với các thẻ tín dụng khác. Không chỉ hưởng ưu đãi từ cả 3 hệ sinh thái của Vpoint, VietinBank và JCB với tổng số điểm ưu đãi lên tới 1,2 triệu điểm, Hội viên còn được hưởng những đặc quyền của hạng thẻ Platinum tại các khách sạn 5 sao, câu lạc bộ Golf, Cửa hàng thời trang cao cấp... trên toàn thế giới.

    Phù hợp với phong cách sống trẻ, thẻ Vpoint đang ngày càng chiếm cảm tình của người dùng, đặc biệt là nhóm khách hàng trẻ. Các ưu đãi liên tục, áp dụng duy nhất trong cộng đồng cùng với sự góp mặt của nhiều thương hiệu lớn là sức hút khiến cho thẻ Vpoint trở thành ‘must-have item’ của nhóm khách hàng yêu thích sự tiện lợi, năng động và tiêu dùng thông minh.

    Các ưu đãi dành cho chủ thẻ Vpoint-VietinBank-JCB:
    *) Hạng thẻ PLATINUM với các đặc quyền dành riêng cho chủ thẻ;
    *) Miễn phí phát hành, miễn phí thường niên năm đầu tiên (Phí thường niên từ năm thứ 2 trở đi chỉ 200.000 đồng/năm);
    *)  Hưởng 3 lần ưu đãi: Ưu đãi tại hơn 2.000 cửa hàng/điểm giao dịch của Vpoint; 1 triệu điểm ưu đãi của VietinBank, JCB cùng các chương trình khuyến mãi hoàn tiền, trả góp lãi suất 0%;
    *)  ĐẶC BIỆT: Trong thời gian từ 25/6 đến 25/8/2018, tặng ngay 50 điểm Vpoint cho khách hàng khi đăng ký mở thẻ, và 50 điểm Vpoint khi thực hiện giao dịch thanh toán lần đầu tiên ( 1 điểm Vpoint có giá trị quy đổi 1.000 đồng).
    Tú Ân

    Giá vàng hôm nay 13/7: USD tăng dữ dội, vàng chưa tìm thấy đáy

    InfoMoneyGiá vàng hôm nay 13/7 trên thế giới giảm sâu do áp lực bán tháo vẫn diễn ra trong khi đồng USD tăng mạnh theo những diễn biến căng thẳng thương mại trên thế giới.
    Giá vàng hôm nay 13/7: USD tăng dữ dội, vàng chưa tìm thấy đáy
    .


    Mở cửa lúc 8h30 sáng 13/7, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 36,84 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,94 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 20 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ chiều phiên liền trước.

    Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,80 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,00 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 10 ngàn đồng ở chiều mua vào so với cuối giờ chiều ngày 12/7.

    Tới đầu giờ sáng 13/7 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.242 USD/ounce.

    Giá vàng giao tháng 8 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.243 USD/ounce.

    Hiện giá vàng thấp hơn 4,6% (60,5 USD/ounce) so với cuối năm 2017. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 34,4 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 2,5 triệu đồng/lượng so với vàng trong nước.

    Giá vàng thế giới giảm sâu do áp lực bán tháo vẫn diễn ra trong khi đồng USD tăng mạnh theo những diễn biến căng thẳng thương mại trên thế giới.

    Theo thông tin từ quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold, quỹ này tiếp tục giảm lượng vàng nắm giữ trong nhiều phiên gần đây và hôm 10/7 đã lần đầu tiên trong một thời gian dài xuống dưới ngưỡng 800 tấn.

    Vàng giảm giá chủ yếu do đồng USD tăng giá. Tính từ đầu tuần, chỉ số Dollar Index đã tăng hơn 0,7% và đang hướng tới ngưỡng 95 điểm. Đồng bạc xanh tiếp tục tăng giá so với nhiều đông tiền chủ chốt trong đó có Nhân dân tệ (NDT) của Trung Quốc trong bối cảnh căng thẳng thương mại giữa Mỹ với Trung Quốc leo thang mạnh.

    Trung Quốc dường như không thể kiềm chế được đồng NDT khỏi mất giá. Trước đó, đồng NDT đã có 14 phiên giảm liên tiếp. Tính từ đầu năm tới nay NDT giảm khoảng 5% so với đồng USD.

    Thị trường tài chính thế giới biến động mạnh sau khi chính quyền của tổng thống Mỹ Donald Trump tiếp tục tấn công Trung Quốc với một loạt các lệnh trừng phạt thương mại khác gồm mức thuế 10% trên 200 tỷ USD hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc, dự kiến có hiệu lực từ tháng 9 tới sau khi đã áp thuế 25% lên 34 tỷ USD hàng hóa từ 6/7.

    Trong khi đó, Trung Quốc cũng cảnh báo sẽ có'biện pháp đáp trả cần thiết.

    Vàng giảm giá còn do mặt hàng có quan hệ mật thiết với vàng là dầu giảm mạnh, hiện giao dịch quanh mức 72 USD/thùng. Việc xuất khẩu dầu của Libya đang tiếp tục gia nhập thị trường thế giới một lần nữa, sau khi bị gián đoạn bởi bạo lực chính trị.

    Phân tích kỹ thuật cho thấy, vàng có xu hướng giảm giá. Ngưỡng kháng cự gần nhất là: 1.250 USD/ounce và sau đó là: 1.260 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất: 1.240 USD/ounce và sau đó là: 1.230 USD/ounce.

    Trên thị trường vàng trong nước, chốt 12/7 đa số các cửa hàng vàng giảm giá vàng 9999 trong nước 40-50 ngàn đồng so với phiên liền trước.

    Tính tới cuối phiên giao dịch 12/7, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,82 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,92 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,79 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,99 triệu đồng/lượng (bán ra).

    Theo Doji, bức tranh chung của thị trường toàn cầu, kim loại quý vẫn là kênh được các nhà đầu tư luôn quan tâm lựa chọn. Với những biến động tăng giảm như biểu đồ hình Sin, vàng chịu ảnh hưởng lớn từ những thông tin kinh tế chính trị quốc tế và đã luôn mở ra những xu hướng mới tạo cho nhà đầu tư những khoản lợi nhuận không nhỏ nếu biết nắm bắt kịp thời.

    Ở thời điểm hiện tại, kim quý vàng đã thu hút số lượng nhà đầu tư tham gia giao dịch theo chiều mua vào chiếm ưu thế, chiếm khoảng 65% trên tổng lượng khách tham giao dịch tại Doji.

    V. Minh (vietnamnet)

    Căng thẳng thương mại với Mỹ, EC hạ mức dự báo tăng trưởng khu vực Eurozone

    InfoMoneyCăng thẳng thương mại với Mỹ khiến Liên minh châu Âu (EU) đã phải hạ mức dự báo tăng trưởng đối với Khu vực đồng tiền chung châu Âu (Eurozone) trong năm 2018.
    Ảnh minh họa. Nguồn Internet
    Ảnh minh họa. Nguồn Internet

    Mối lo ngại đối với nền kinh tế châu Âu bắt nguồn từ xung đột thương mại đang tiếp diễn với Chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump khi ông Trump tuyên bố sẽ áp thuế với xe nhập khẩu từ châu Âu.

    Để đáp trả, Chủ tịch Ủy ban châu Âu Jean-Claude Juncker tuyên bố, EC sẽ nhắm vào các sản phẩm xuất khẩu nổi tiếng của Mỹ bao gồm quần jean LV, mô tô Harley-Davidson và rượu whisky Bourbon.

    Mỹ hiện đang đánh thuế 2,5% đối với xe con nhập khẩu từ châu Âu và 25% đối với dòng xe bán tải. Mức thuế mà châu Âu áp dụng với xe nhập khẩu từ Mỹ hiện là là 10%.

    Trước sức nóng căng thẳng thương mại, ngày 12/7, Ủy ban châu Âu (EC) đã đưa ra dự báo rằng, nền kinh tế Eurozone với 19 nước thành viên sẽ chỉ tăng trưởng ở mức 2,1% trong năm nay, giảm so với mức 2,3% được dự báo hồi đầu tháng 5/2018.

    Sang năm 2019, nền kinh tế Eurozone được dự báo chỉ tăng 2%, khi Đức và Pháp - hai nền kinh tế lớn nhất Eurozone đang mất đà tăng trưởng.

    EC cũng đưa ra cảnh báo, nếu căng thẳng thương mại giữa EU và Mỹ tiếp tục leo thang, có thể khiến lòng tin của các nhà đầu tư sụt giảm và gây cản trở quá trình phục hồi của nền kinh tế toàn cầu.

    Bên cạnh đó, bất ổn chính trị và chính sách tại một số quốc gia EU cũng được xem là nguy cơ cho sự tăng trưởng, trong đó có hậu quả của tình trạng bế tắc trong tiến trình đàm phán Brexit.

    EC cũng lưu ý, giá dầu tăng ca cũng là một nhân tố gây tiêu cực cho sự tăng trưởng kinh tế của Eurozone.

    Uyên Linh

    Tôi luôn sợ mất việc vì cố kiếm tiền cho con học trường quốc tế

    InfoMoneyChị Trâm làm việc mỗi ngày 12 tiếng, nhưng lúc nào cũng sợ nếu mất việc thì không biết lấy đâu ra tiền đóng học cho con.
    Nhiều bố mẹ mệt mỏi vì phải lo kiếm tiền cho con học trường quốc tế. Ảnh minh họa
    Nhiều bố mẹ mệt mỏi vì phải lo kiếm tiền cho con học trường quốc tế. Ảnh minh họa

    Khi con trai vào lớp 1 cách đây 5 năm, tôi quyết định cho con học trường quốc tế vì muốn sau này con dễ xin học bổng để du học. Trước đây, tôi và chồng đều học thạc sĩ ở nước ngoài, nhờ học bổng. Tôi hiểu, nếu sau này con tôi không xin được học bổng toàn phần, vợ chồng tôi sẽ phải hỗ trợ tài chính tương đối nhiều thì con mới có thể ra nước ngoài học được.

    Chồng tôi khuyên có thể cho con học trường công trong nước, nếu thấy chi phí trường quốc tế đắt quá. Anh cũng dẫn chứng một số bạn học trường công vẫn giỏi giang nhưng tôi muốn con làm quen với bạn bè ở các châu lục từ sớm, để sau này khỏi bỡ ngỡ, nên vẫn quyết tâm cho con theo học một trường thuộc hệ thống giáo dục của Singapore mở tại Việt Nam. Tại ngôi trường này, học sinh Việt Nam chỉ chiếm chưa đầy 10%.

    Chồng tôi làm trong một cơ quan nghiên cứu, lương chưa đến mức đóng thuế thu nhập. Thỉnh thoảng, anh có các dự án thì sẽ được hưởng mức thù lao khá tốt, nhưng không thường xuyên và ổn định. Kinh tế gia đình chủ yếu do tôi gánh vác. Tôi làm cho một tổ chức phi chính phủ, mức lương khoảng 2.000 đôla/tháng.

    Chúng tôi kết hôn khi còn ở nước ngoài. Về nước, cả hai chờ công việc ổn định, tài chính tạm ổn mới sinh con. Chúng tôi mua được nhà ở TP HCM từ năm 2007, lúc đó, giá nhà đất ở thành phố này tương đối rẻ. Ngôi nhà 3 tầng, diện tích đất gần 100m2, hẻm xe hơi ra vào được tại Gò Vấp khi đó chỉ 1,2 tỷ. Để mua được nhà, chúng tôi cũng phải vay mượn người thân một chút. Sau khi mua xong nhà thì tôi sinh con.

    Tuổi mẫu giáo, con tôi chỉ học trường tư gần nhà vì bố mẹ nhiều hôm về đón hơi muộn. Tôi cho con học thêm tiếng Anh ở các trung tâm ngoại ngữ. Nuôi một mình cậu nhóc, tiền học không quá tốn kém, tất cả chỉ khoảng 3-4 triệu/tháng, cuộc sống của chúng tôi khá dễ thở. Tôi có ít tiền dư thỉnh thoảng cũng đầu tư lướt sóng này nọ, vợ chồng tích góp mua được một miếng đất ở quận 2.

    Khi con vào lớp một, năm 2013, vì muốn cho con theo học trường quốc tế ở quận 7 nên chúng tôi đã bán nhà tại Gò Vấp để mua một căn hộ chung cư tại đây. Nhà bán được 4 tỷ, mua chung cư mất 4,5 tỷ nên chúng tôi cũng hơi khó khăn về tài chính nhưng tôi vẫn quyết định đầu tư cho con học. Tôi xin chuyển chỗ làm, sang một công ty đa quốc gia, hưởng lương sau thuế khoảng 60 triệu/tháng.

    Trước đây công việc của tôi khá thú vị, hoạt động cộng đồng nhiều, thời gian tương đối linh hoạt. Công việc mới mang lại mức lương tốt hơn nhưng đòi hỏi tôi phải làm việc cật lực hơn. Thường thì 5h chiều có thể tan sở. Tuy nhiên do khối lượng công việc rất nhiều nên tất cả mọi người trong phòng tôi đều thường 7h tối mới về. Ở công ty giải quyết việc không đủ, sáng tôi thường phải dậy từ 4h30, check mail trước, đọc sẵn những bản hợp đồng với đối tác nước ngoài. Lúc nào tôi cũng căng mình ra làm việc, chỉ sợ mất việc thì không biết lấy tiền đâu đóng học cho con, khi mỗi tháng chi phí cho bé đã vào khoảng 30 triệu. Đáng nói nhất là cứ sau một năm học, trường lại tăng học phí lên khoảng 5-10%.

    Dù rất muốn sinh thêm con nhưng mãi đến khi cậu cả vào lớp 3, tôi mới cố gắng thu xếp được công việc để sinh bé thứ hai. Do công việc vất vả, tôi bị sảy một lần, đến khi anh trai vào lớp 4 thì em út mới chào đời. Tôi chỉ dám nghỉ việc 4 tháng, còn 2 tháng thai sản tự nguyện đi làm luôn để được hưởng mức lương 150% .

    Hiện tại, nhiều lúc tôi thấy cuộc sống của mình tẻ nhạt quá, chỉ có công việc và công việc. Về nhà tôi chỉ ăn và ngủ, cũng chẳng có nhiều thời gian chơi với con. Cậu cả giao cho chồng chăm sóc. Cô út giao cho bà ngoại. Mỗi ngày tôi chỉ kịp hôn con trước lúc chúng đi ngủ, một tuần dành được ngày chủ nhật cho con, còn gần như con không có trong thời khóa biểu của tôi.

    Tôi cũng không giữ được sở thích nào của thời trẻ: không xem phim, không xem World Cup dù trước rất thích bóng đá, không nghe hòa nhạc, thậm chí cũng không muốn đi du lịch. Thỉnh thoảng bạn bè cũ gặp nhau, tôi chỉ sắp xếp được chút lịch buổi trưa, trong khi các bạn còn ngồi chém gió hay ôn lại kỉ niệm cũ thì tôi đã tất tả ra về để kịp giờ làm. Nghỉ lễ tết trong năm, tôi chỉ ở nhà ngủ vùi để lấy sức khỏe. May mắn, chồng tôi có thể sắp xếp được thời gian để về đón con, chơi với con hay nấu cơm cho cả nhà. Khi nào chồng tôi bận quá thì chúng tôi phải thuê người giúp việc theo giờ.

    Ngồi làm nhiều, tôi bị đau lưng và cổ. Tôi đã đăng ký đi tập yoga nhưng nhiều hôm làm quá giờ, lại bỏ học, sức khỏe không cải thiện. Ở tuổi gần 40, nhiều lúc tôi thấy mệt mỏi với công việc, nhưng không dám xin chuyển nơi làm khác vì sợ nếu lương giảm thì không biết lấy ra tiền đâu mà lo cho cuộc sống.

    Hiện tại ngoài căn hộ tạm gọi là cao cấp, vợ chồng tôi vẫn đi xe máy mua từ ngày đầu mới về nước. Gia đình cũng không mua sắm nhiều. Tài khoản tiết kiệm chỉ bằng tiền đóng học vài năm của con trai.

    Cuộc sống của chúng tôi không quá khó khăn, không phải thắt lưng buộc bụng nhưng lúc nào tôi cũng căng như dây đàn, lúc nào cũng có cảm giác thiếu tiền, lúc nào cũng nghĩ phải quyết tâm làm việc để giữ được vị trí và mức lương của mình.

    Sau 2 năm trông con cho tôi, mẹ tôi đã về quê để chăm bố. Tôi đã gửi con út vào trường mầm non. Bé học trong trường công, gần nhà chỉ mất hơn 1 triệu đồng/tháng, khiến tôi cảm thấy thật nhẹ nhàng. Nhưng anh trai đã học trường quốc tế từ bậc tiểu học, chắc chắn sau này tôi cũng không thể cho em út học một trường công với một lớp học 40-50 học sinh, với những bữa trưa thiếu chất. Tôi không thể để hai con mình so bì với nhau. Cứ nghĩ đến khoản tiền học sắp tới cho hai đứa con mà nhiều lúc tôi ăn không ngon, ngủ không yên.

    Chuyên gia tài chính, thạc sĩ Lê Thị Kim Oanh, cho rằng để con học trường quốc tế không phải là vấn đề đúng hay sai mà là có hợp lý hay không. Tiền học cho con là một khoản trong mục chi tiêu cố định hàng tháng của gia đình. Để có tài chính ổn định và cuộc sống ý nghĩa, một người nên cân đối thu nhập cho nhiều quỹ khác nhau: đầu tư, tiết kiệm, hưởng thụ. Các chi tiêu cố định, bao gồm tiền học của con, các hóa đơn điện nước, lương thực thực phẩm... chỉ nên chiếm 1/2 tổng thu nhập. Như vậy, nếu để tiền học của con chiếm đến một nửa thu nhập của cha mẹ thì đó là bài toán không hợp lý.

    Theo chuyên gia giáo dục, tiến sĩ Vũ Thu Hương, mục tiêu của giáo dục gồm 3 thứ rất rõ ràng: kiến thức, kỹ năng và đạo đức. Khi cha mẹ chọn trường cho con, thứ con học được nhiều nhất là kiến thức. Riêng kĩ năng và đạo đức, việc rèn luyện mất nhiều công sức và thời gian hơn, chỉ một sơ sẩy của cha mẹ, con cũng có thể có vấn đề. Cha mẹ dồn sức cho con học quốc tế, đồng nghĩa với việc cha mẹ phải dồn thời gian cho việc kiếm tiền. Điều đó làm giảm thời gian dạy con kĩ năng và đạo đức. Như vậy, việc giáo dục con sẽ không hoàn thành trọn vẹn.

    Hoàng Anh (VnExpress)

    LienVietPostBank ký kết Thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Mai Linh

    InfoMoneyNgày 12/7, tại TP. Hồ Chí Minh, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) và Công ty Cổ phần Tập đoàn Mai Linh (MaiLinhGroup) ký kết Thỏa thuận hợp tác toàn diện trong các lĩnh vực, sản phẩm, dịch vụ của hai bên.
    .

    Lễ Ký kết được tổ chức vào đúng thời điểm Mai Linh kỷ niệm 25 năm thành lập Công ty. Ông Nguyễn Đình Thắng - Chủ tịch Hội đồng Quản trị LienVietPostBank, Ông Hồ Huy - Chủ tịch MaiLinhGroup là đại diện cho hai bên ký Thỏa thuận Hợp tác.

    Thỏa thuận này, nhằm mục đích phát huy được thế mạnh của hai bên về mạng lưới kinh doanh, sản phẩm dịch vụ, khách hàng, ứng dụng công nghệ cao... Tính đến thời điểm hiện tại cả LienVietPostBank và MaiLinhGroup đã hiện diện Chi nhánh trên khắp 63 tỉnh, thành trên toàn quốc

    Theo nội dung của Thỏa thuận Hợp tác này, LienVietPostBank sẽ ưu tiên cung cấp cho MaiLinhGroup và các đơn vị trực thuộc các sản phẩm, dịch vụ tín dụng, cho vay phát triển kinh doanh, cung cấp ứng dụng ngân hàng số, thu hộ, hỗ trợ triển khai ứng dụng công nghệ cao; cung cấp các dịch vụ tài khoản thanh toán, thẻ và Ví Việt trên Smartphone, cho vay tín chấp... cho cán bộ, nhân viên của  MaiLinhGroup; cung cấp ứng dụng quản lý nhân sự - tiền lương cho MaiLinhGroup, đơn vị trực thuộc và cho cán bộ, nhân viên quản lý, theo dõi online nhân sự, ngày công lao động, tiền lương, tạm ứng lương...

    Đây là sản phẩm công nghệ hợp tác giữa LienVietPostBank với đối tác Mitsui (MKI) và Doreming của Nhật Bản đang triển khai tại thị trường Việt Nam. Đặc biệt là hai bên sẽ triển khai ngay dịch vụ thu cước taxi, phí dịch vụ của MaiLinhGroup qua ứng dụng Ví Việt – ngân hàng số của LienVietPostBank đối với các khách hàng đang sử dụng Ví Việt. Đồng thời LienVietPostBank cũng sẽ ưu tiên sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của MaiLinhGroup, dịch vụ quảng cáo trên xe MaiLinh... 

    Thỏa thuận Hợp tác toàn diện giữa MaiLinhGroup và LienVietPostBank là nền tảng phát triển mối quan hệ chặt chẽ và toàn diện giữa hai bên trong kinh doanh vì lợi ích của hai bên, góp phần nâng cao giá trị thương hiệu của cả hai bên trong tương lai.  


    Phương Anh

    Kylie Jenner - cô em gái giàu gấp ba lần Kim Kardashian

    InfoMoneyChỉ sau hai năm kinh doanh mỹ phẩm, em gái 20 tuổi của ngôi sao "siêu vòng ba" sở hữu tài sản lên tới 900 triệu USD.

    Theo Forbes, tính đến tháng 7 năm nay, Kylie Jenner là người trẻ nhất trong bảng xếp hạng Những phụ nữ tự thân kiếm tiền giàu nhất nước Mỹ. Người đẹp 20 tuổi cũng được dự đoán sớm trở thành tỷ phú, vượt qua Mark Zuckerberg - ông chủ Facebook - về độ tuổi làm giàu (23 tuổi). Tổng tài sản của Kylie Jenner là 900 triệu USD, chỉ sau ba năm bước chân vào làng giải trí và thử sức kinh doanh. Kim Kardashian hiện tại chỉ có khoảng 350 triệu USD, dù tham gia showbiz trước em gái hơn 10 năm.

    Ở tuổi 20, Kylie Jenner đang điều hành một trong những công ty mỹ phẩm có doanh thu cao nhất thế giới - Kylie Cosmetics - chuyên đồ trang điểm như phấn mắt, kem nền, phấn má... Công ty này thành lập được hai năm nhưng đã bán được hơn 630 triệu USD mỹ phẩm, theo thống kê của Forbes. Năm đầu, công ty thu về 307 triệu USD. Năm 2017, doanh thu vào khoảng 330 triệu USD. Forbes định giá công ty mỹ phẩm Kylie hiện khoảng 800 triệu USD. Cô sở hữu công ty 100%.
    Kylie Jenner sở hữu tài sản 900 triệu USD chỉ sau ba năm kinh doanh.

    Kylie Jenner sở hữu tài sản 900 triệu USD chỉ sau ba năm kinh doanh.

    Công ty chỉ có bảy nhân viên chính thức, năm nhân viên làm bán thời gian. Quá trình sản xuất và đóng gói được thuê hoàn toàn từ bên ngoài, thông qua công ty tư nhân Seed Beauty ở California (Mỹ). Kênh bán hàng cũng thuê của kênh Shopify. Việc quản lý kinh doanh do bà Kris Jenner - mẹ cô - thực hiện và Kylie phải trả mẹ 10% doanh thu. Đầu tư không đáng kể, nhân sự giảm thiểu tối đa, chi phí tiếp thị nhỏ, lợi nhuận hầu như rơi thẳng vào túi Kylie Jenner.

    Kylie Jenner chủ yếu quảng bá hình ảnh dựa trên Instagram với hơn 100 triệu người theo dõi. Việc cô cần làm là chăm sóc mạng xã hội của mình tốt nhất. Gần như hàng giờ, cô đăng tải lên Instagram và Snapchat những bức ảnh gương mặt mình với nhiều sắc thái, trang điểm bằng mỹ phẩm của Kylie Cosmetics. Cô cũng đăng video về sản phẩm mới, thông báo thời điểm ra mắt. "Mạng xã hội quả là nền tảng tuyệt vời. Tôi dễ dàng tiếp cận với người hâm mộ và khách hàng của mình", Kylie Jenner chia sẻ trên Forbes.

    Theo Kylie Jenner, cô cũng như các anh chị em được mẹ - bà Kris Jenner - định hướng kinh doanh. Kylie sinh ra trong một gia đình toàn người nổi tiếng, tham gia chương trình truyền hình với cả gia đình - Keeping Up with the Kardashians - từ năm 10 tuổi. Mẹ cô lên kế hoạch kiếm tiền cho tất cả các con. Kim Kardashian kinh doanh nhờ game online, Kendall Jenner phát triển nghề người mẫu, Rob Kardashian buôn bán tất... Kylie Jenner khi đó cũng muốn tìm một công việc kinh doanh gì đó cho bản thân. Bà Kris Jenner giúp con gái làm người mẫu quảng cáo, hợp tác với nhà bán lẻ của Anh, Topshop, hãng sơn móng tay Sinful Colors...

    Kylie Jenner trên trang bìa Forbes số phát hành tháng 8.

    Kylie Jenner trên trang bìa Forbes số phát hành tháng 8.

    Là đứa trẻ sớm quen với máy ảnh, máy quay phim, Kylie Jenner cũng hiểu về mỹ phẩm nhiều hơn bạn bè cùng trang lứa. Cô học cách tự trang điểm trên Youtube, làm quen với các loại mỹ phẩm và ra mắt sản phẩm đầu tiên - Kylie Lip Kits - năm cô 17 tuổi.

    Cô dùng 250.000 USD thu nhập từ việc làm người mẫu để thuê công ty bên ngoài sản xuất 15.000 bộ dụng cụ trang điểm môi đầu tiên. Hàng tháng trời, cô dùng chính sản phẩm của mình, chia sẻ lên Instagram và chỉ thông báo thời điểm bán hàng trước một ngày. Bộ dụng cụ trang điểm được bán hết chỉ sau chưa đầy một phút mở bán. "Tôi làm mới trang bán hàng xong thì mọi thứ đã được bán hết", Kylie Jenner kể lại.

    Bà Kris Jenner là người thấy được tiềm năng của công việc kinh doanh lâu dài chứ không phải mùa vụ, bà gợi ý con gái đến với trang thương mại điện tử Shopify. Tháng 2/2016, Kylie Lip Kits được đổi thành Kylie Cosmetics và sản xuất 500.000 bộ son môi với sáu màu. Tháng 11/2016, số đơn đặt hàng lên tới 19 triệu chỉ trong vòng 24 giờ sau khi ra mắt.

    Ngoài doanh thu từ công ty, em gái 20 tuổi của Kim Kardashian cũng có thu nhập khoảng 100 triệu USD nhờ tham gia show truyền hình thực tế, quảng cáo cho giày Puma, quần áo PacSun, kinh doanh quần áo cùng các chị gái... Nói về tương lai, Kylie Jenner hy vọng con gái Stormi của cô hứng thú với công việc kinh doanh. Cô sẽ trao lại công ty cho con gái.

    Minh Anh (vnexpress)
1 2 3 4 5
close

Top