...

Tài chính - Tiêu dùng

  • Visa và Hội đồng Tư vấn Du lịch hợp tác đẩy mạnh thu hút khách quốc tế đến Việt Nam

    Biên bản ghi nhớ giữa Visa và Hội đồng Tư vấn Du lịch là một khởi đầu tốt đẹp và chúng tôi mong muốn rằng mối quan hệ hợp tác của hai bên sẽ góp phần thúc đẩy ngành du lịch tăng trưởng bền vững tại Việt Nam".
  • VPBank và California Fitness and Yoga hợp tác ra mắt thẻ tín dụng đồng thương hiệu

    Lần đầu tiên tại Việt Nam, thẻ tín dụng tích hợp dịch vụ chăm sóc sức khỏe với các tính năng đột phá đã được VPBank và Trung tâm California Fitness and Yoga hợp tác phát hành.
  • Môi trường kinh tế Việt Nam hấp dẫn giới đầu tư cả trong nước và nước ngoài

    Đó là nhận định của ông Vishal Shah, Giám đốc Khối Khách hàng Doanh nghiệp Techcombank.
  • Ngân hàng hướng tới nhu cầu an cư của người dân

    InfoMoneyTrong đà tăng trưởng của tín dụng bất động sản, xu hướng mới là các ngân hàng tích cực tìm cách đáp ứng vốn cho các dự án nhà ở phục vụ nhu cầu “an cư lạc nghiệp” của người dân thông qua những mô hình cho vay có lựa chọn và tăng cường kiểm soát rủi ro.
    Thời gian tới, Techcombank sẽ tiếp tục tập trung phục vụ tín dụng đối với khách hàng cá nhân có nhu cầu vay mua nhà, mua xe để phục vụ nhu cầu cuộc sống.
    Thời gian tới, Techcombank sẽ tiếp tục tập trung phục vụ tín dụng đối với khách hàng cá nhân có nhu cầu vay mua nhà, mua xe để phục vụ nhu cầu cuộc sống.

    Hướng tới nhu cầu ở thực

    Theo số liệu cập nhật từ báo cáo của Ngân hàng Nhà nước gửi các đại biểu Quốc hội, đến tháng 8/2019, tín dụng đối với lĩnh vực bất động sản (gồm cả mục đích kinh doanh và mục đích sử dụng) tăng trưởng tốt ở mức 14,58% so với cuối năm 2018 và chiếm 19,14% tổng dư nợ nền kinh tế… Trong đó, tín dụng cho mục đích sử dụng như khách hàng cá nhân vay mua nhà, vay vốn để sửa chữa nhà… chiếm 68,3%.

    Theo ông Nguyễn Quốc Hùng, Vụ trưởng Vụ Tín dụng các ngành kinh tế (Ngân hàng Nhà nước), bất động sản là lĩnh vực tiềm ẩn rủi ro lớn, nhưng không có nghĩa là ngân hàng phải hạn chế cho vay. Các ngân hàng hạn chế rủi ro bằng cách lựa chọn dự án hiệu quả, chủ đầu tư đủ năng lực để xem xét giải ngân vốn.

    “Tín dụng vào bất động sản có 2 loại: cho vay kinh doanh bất động sản và cho người dân vay tiêu dùng với mục đích mua bất động sản để ở. Trong đó, các chủ trương, chính sách của Ngân hàng Nhà nước hướng tới giảm loại hình cho vay kinh doanh bất động sản và tăng trưởng loại hình còn lại, với mục tiêu tín dụng hướng đến tiêu dùng các sản phẩm bất động sản”, ông Hùng cho biết.

    Quy định của Ngân hàng Nhà nước nhằm hướng dòng tín dụng vào vào phân khúc căn hộ 1 - 3 tỷ đồng, để thúc đẩy các chủ đầu tư xây dựng nhà ở xã hội, nhà ở thương mại giá rẻ, những loại sản phẩm mà thị trường đang thiếu; đồng thời tạo điều kiện để người dân có thể vay tiền ngân hàng mua căn hộ phục vụ cuộc sống.

    Không nên đánh đồng rủi ro tín dụng bất động sản

    Theo giới chuyên môn, không nên đánh đồng rủi ro của các loại tín dụng bất động sản. “Rủi ro cho vay kinh doanh bất động sản có thể cao, nhưng rủi ro cho vay mua nhà để ở lại rất thấp. Do vậy, không nên quá hà khắc đối với tín dụng bất động sản, mà nên kiểm soát tổng tín dụng nói chung. Nếu quản lý tín dụng bất động sản tốt thì cho vay lĩnh vực này còn hiệu quả hơn nhiều so với cho vay lĩnh vực khác”, TS. Lê Xuân Nghĩa nhận xét.

    Thực tế đã chứng minh, nhiều ngân hàng có dư nợ cho vay mua nhà ở khá cao, nhưng nợ xấu lại thấp, do mô hình quản trị rủi ro tốt và tập trung vào đúng phân khúc cho vay mua nhà để ở. Techcombank là điển hình cho mô hình này, khi dư nợ cho vay khách hàng cá nhân chiếm 48,3% tổng dư nợ.

    Chiến lược tín dụng bất động sản của Techcombank cũng đang đồng hành cùng chủ trương của ngân hàng Nhà nước, vốn khuyến khích cho vay mua nhà theo chuỗi, vừa an toàn vừa đảm bảo hiệu quả.

    Cho vay mua nhà ở Techcombank chiếm 82% danh mục cho vay cá nhân, với 90% trong số này là cho vay khách hàng thu nhập cao và khá; chất lượng nợ liên tục được cải thiện giúp cho nợ xấu của nhóm này chỉ ở mức rất thấp 0,7%. Tăng trưởng cho vay đóng góp đáng kể vào lợi nhuận 9 tháng đầu năm 2019 của Ngân hàng đạt 8.860 tỷ đồng, hoàn thành 75% kế hoạch năm, trong khi nợ xấu giữ ở mức 1,8%.

    Hay tại ACB, dư nợ cho vay mua nhà tiếp tục tăng, nhưng nợ xấu hiện chỉ 0,7%.

    Tại cuộc gặp gỡ mới nhất với các nhà phân tích về kết quả kinh doanh quý III/2019, lãnh đạo Techcombank khẳng định sự tự tin vào mô hình cho vay khác biệt: chỉ cho vay đối với những người có nhu cầu vay mua nhà để ở và nói “không” với cho vay kinh doanh bất động sản. Điều đáng nói ở đây là ngân hàng cho vay theo chuỗi, hay nói cách khác là cho vay theo hệ sinh thái từ chủ dự án đến các nhà thầu xây dựng, hệ thống phân phối và những người vay mua nhà để ở. Với mô hình cho vay này, rủi ro trong hoạt động cho vay bất động sản được phân bổ cho các mắt xích trong toàn bộ chuỗi giá trị, song có một dữ liệu liên thông minh bạch do Ngân hàng quản lý.

    “Thời gian tới, Techcombank sẽ tiếp tục tập trung phục vụ tín dụng đối với khách hàng cá nhân có nhu cầu vay mua nhà, mua xe để phục vụ nhu cầu cuộc sống. Đây là phân khúc khách hàng có nguồn thu nhập ổn định và có tài sản đảm bảo cho khoản vay. Ngân hàng không phục vụ nhu cầu vay mua nhà để mua đi bán lại trên thị trường, cũng như các khoản tiêu dùng cá nhân có tính chất ngắn hạn”, lãnh đạo Techcombank chia sẻ thêm.

    Chiến lược tín dụng bất động sản của Techcombank cũng đang đồng hành cùng chủ trương của Ngân hàng Nhà nước, vốn khuyến khích cho vay mua nhà theo chuỗi, vừa an toàn vừa đảm bảo hiệu quả. Tất cả các khâu giao dịch đều đi qua ngân hàng, nên ngân hàng có thể kiểm soát dòng tiền ra, vào của khách hàng, đảm bảo khả năng trả nợ.

    Các chuyên gia đánh giá, mô hình cho vay theo chu trình khép kín giữa ngân hàng - chủ đầu tư - nhà thầu xây dựng - người mua nhà nếu được phối hợp đồng bộ, sẽ phát huy hiệu quả, giúp người tiêu dùng tiếp cận nguồn vốn bền vững từ ngân hàng và đẩy lùi tín dụng đen.

    Minh Hải

    Cần cẩn trọng khi vay tiền trực tuyến

    InfoMoneyCục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công Thương cho biết, thời gian gần đây, tiếp nhận nhiều khiếu nại liên quan đến giao dịch vay tiền trực tuyến. Nhằm hạn chế các tranh chấp phát sinh khi người tiêu dùng thực hiện các giao dịch nêu trên, đơn vị này đã đưa ra một số lưu ý.
    Cân nhắc việc sử dụng dịch vụ
    Hiện nay, có nhiều mô hình cho vay online, cho vay trực tuyến đang hoạt động tại Việt Nam. Đối với các mô hình này, hiện chưa có các quy định pháp luật để phân loại rõ ràng, cụ thể.
    Do vậy, việc giao dịch với các mô hình này có thể tiềm ẩn nguy cơ và rủi ro cho người tiêu dùng, đặc biệt trong trường hợp giao dịch với các đơn vị "trá hình", "tín dụng đen núp bóng".
    Từ thực tế đó, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng khuyến cáo người tiêu dùng cần thận trọng, cân nhắc kỹ về việc sử dụng dịch vụ này.
    Trong trường hợp quyết định sử dụng, người tiêu dùng cần lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ có thể hiện đầy đủ thông tin, ví dụ: website hoặc ứng dụng của đơn vị đó phải có đầy đủ các thông tin về: Tên công ty, mã số doanh nghiệp, địa chỉ, điện thoại…
    Ngoài ra, website hoặc ứng dụng phải thể hiện rõ các thông tin, tài liệu liên quan đến giao dịch, ví dụ: Công bố rõ ràng chính sách bảo vệ thông tin, mẫu hợp đồng, biểu phí, xác định rõ trách nhiệm của các chủ thể tham gia giao dịch…
    Các giao diện website hoặc ứng dụng không hiển thị đầy đủ các thông tin nêu trên có dấu hiệu là đơn vị kinh doanh không rõ ràng, tiềm ẩn nguy cơ xâm phạm quyền lợi của người tiêu dùng.
    Đọc kỹ điều khoản hợp đồng trước khi ký
    Việc đơn vị cho vay có cung cấp hợp đồng cho người tiêu dùng tham khảo trước khi xác nhận giao dịch hay không là tiêu chí để đánh giá mức độ uy tín của đơn vị cho vay.
    Đặc trưng của các dịch vụ cho vay trực tuyến là lãi suất cho vay và các mức phí kèm theo thường rất cao. Do vậy, để tránh các phát sinh nằm ngoài dự kiến, người tiêu dùng cần biết rõ các mức lãi suất, các mức phí và các chi phí có thể phát sinh trong những trường hợp cụ thể (trả nợ trước hạn, chậm trả, gia hạn thời gian vay, phí tư vấn dịch vụ…).
    Trong quá trình tìm hiểu các thông tin nêu trên, người tiêu dùng cần đảm bảo việc lưu giữ thông tin để có cơ sở đối chiếu khi phát sinh tranh chấp.
    Ví dụ, có nhiều trường hợp người tiêu dùng nghe nhân viên tư vấn qua điện thoại nhưng không kiểm tra lại nội dung hợp đồng trước khi ký, dẫn đến, khi có tranh chấp phát sinh mới phát hiện nội dung hợp đồng không đúng như nội dung tư vấn.
    Sau khi ký hợp đồng, nếu đơn vị cho vay không gửi hợp đồng hoặc không có thông tin hướng dẫn người tiêu dùng cách thức tải về, tham khảo hợp đồng đã ký thì người tiêu dùng cần ngay lập tức liên hệ và yêu cầu đơn vị cho vay cung cấp bản sao hợp đồng đã ký.
    Trong trường hợp có tranh chấp phát sinh, người tiêu dùng cần phản ánh, khiếu nại trực tiếp tới đơn vị cho vay. Người tiêu dùng cần lưu ý việc phản ánh, khiếu nại phải được thực hiện qua các phương thức có thể lưu lại bằng chứng như gửi email, gửi thư có xác nhận báo phát,…
    Người tiêu dùng cần tránh sử dụng hình thức gọi điện thoại để phản ánh, khiếu nại do hình thức này không đảm bảo được sự cam kết của đơn vị cho vay trong quá trình giải quyết tranh chấp phát sinh.
    Vân Linh (Tinnhanhchungkhoan.vn)

    "Thuốc" trị công ty tài chính có văn hóa thu hồi nợ phản cảm

    InfoMoneySố liệu từ Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh TP.HCM cho biết, tổng số dư nợ cho vay tài chính tiêu dùng của các ngân hàng và công ty tài chính trên địa bàn TP.HCM đến cuối tháng 10/2019 đạt 450.000 tỷ đồng, trong đó dư nợ cho vay tài chính, tiêu dùng chiếm tỷ trọng 20,2%, tăng trưởng 14,3% so với cuối năm 2019.
    Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
    Theo quy định mới, công ty tài chính chỉ được thực hiện số lần nhắc nợ tối đa 5 lần/ngày. Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
    Siết cho vay tiền mặt 
    Theo Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh TP.HCM, bình quân trong 3 năm 2016 - 2018, mức tăng trưởng dư nợ cho vay tài chính, tiêu dùng đến 36%/năm và tiếp tục tăng mạnh trong 3 quý đầu năm nay.
    Việc phát triển tín dụng tiêu dùng đã tác động tích cực lên việc ngăn chặn tín dụng đen. Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Hoàng Minh, Phó giám đốc NHNN Chi nhánh TP.HCM, nợ xấu trong cho vay tiêu dùng đến hết tháng 10/2019 đạt 10.289 tỷ đồng, chiếm 2,28% trong tổng dư nợ tiêu dùng.

    Trước sức nóng của tài chính tiêu dùng, Ngân hàng Nhà nước vừa ban hành Thông tư 18/2019/TT-NHNN sửa đổi Thông tư 43/2016/TT-NHNN siết tỷ lệ cho vay giải ngân trực tiếp bằng tiền mặt tại các công ty tài chính sẽ giảm mạnh từ 70% hiện nay xuống chỉ còn 30% vào năm 2024, theo lộ trình.

    Theo đó, công ty tài chính chỉ được giải ngân trực tiếp cho khách hàng (cho vay tiền mặt) đối với khách hàng không có nợ xấu theo báo cáo quan hệ tín dụng tra cứu tại Trung tâm thông tin tín dụng quốc gia Việt Nam (CIC) tại thời điểm gần nhất so với thời điểm ký kết hợp đồng cho vay tiêu dùng.

    Tổng dư nợ cho vay tiêu dùng giải ngân trực tiếp cho khách hàng tại một công ty tài chính so với tổng dư nợ tín dụng tiêu dùng của công ty đó phải tuân thủ tỷ lệ tối đa theo lộ trình.
    Cụ thể, tỷ lệ cho vay tiền mặt trên tổng dư nợ tín dụng tại một công ty tài chính từ ngày 1/1/2021 là 70%, giảm dần qua các năm và sẽ về mức 30% từ đầu năm 2024. Như vậy, các công ty tài chính có lộ trình trong 5 năm để giảm cho vay tiền mặt.
    Trước đó, Ban soạn thảo giải thích, việc tách bạch rõ hoạt động cho vay tiêu dùng giải ngân thông qua bên thụ hưởng (thường là các đơn vị cung cấp dịch vụ, hàng hoá, bán hàng trả góp…) và cho vay tiêu dùng giải ngân trực tiếp cho khách hàng vay nhằm tạo cơ sở kiểm soát việc cho vay tiêu dùng.
    Bởi thực trạng cho vay tiêu dùng của công ty tài chính khi giải ngân trực tiếp cho khách vay thường có rủi ro cao và khó kiểm soát mục đích sử dụng vốn vay. Quy định mới nhằm bảo đảm cho vay tiêu dùng phát triển bền vững, lành mạnh, hiệu quả.
    Dừng đòi nợ kiểu khủng bố
    Theo ông Nguyễn Hoàng Minh, trong thời gian qua, nhiều công ty tài chính có văn hóa thu hồi nợ phản cảm. Vì vậy, Thông tư mới sẽ điều chỉnh hoạt động thu hồi nợ khi quy định rõ thời gian, số lần, đối tượng nhắc nợ. Trong đó, công ty tài chính chỉ được nhắc nợ với người nợ thay vì thông tin đến cả những người liên quan cá nhân vay nợ như thời gian qua.
    Ngoài ra, các biện pháp đôn đốc, thu hồi nợ phù hợp với đặc thù của khách hàng, quy định của pháp luật và không bao gồm biện pháp đe dọa đối với khách hàng.
    Trong đó, yêu cầu công ty tài chính thực hiện số lần nhắc nợ tối đa 5 lần/ngày, hình thức nhắc nợ, thời gian nhắc nợ do các bên thỏa thuận trong hợp đồng cho vay tiêu dùng nhưng phải trong khoảng thời gian từ 7-21 giờ.
    Đồng thời, không nhắc nợ, đòi nợ, gửi thông tin về việc thu hồi nợ của khách hàng đối với tổ chức, cá nhân không có nghĩa vụ trả nợ cho công ty tài chính, trừ trường hợp có yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định của pháp luật…
    Với quy định này, khách hàng sẽ không bị nhắc nợ, đòi nợ "kiểu khủng bố" như thời gian qua, nhất là với những người thân, bạn bè của người vay. Tuy nhiên, đại diện một số công ty tài chính cũng lo ngại, việc thu hồi nợ trong thời gian tới sẽ khó khăn hơn.
    Thuỳ Vinh (Tinnhanhchungkhoan.vn)

    "Tải App giao dịch - Nhận quà cực đỉnh" với VPBank

    InfoMoneyTừ ngày 27/11/2019 đến 24/12/2019, VPBank triển khai chương trình “Tải App giao dịch - Nhận quà cực đỉnh”. Theo đó, mỗi ngày, VPBank sẽ tặng ngay 100 lượt nạp tiền điện thoại trị giá 100.000 đồng/lượt cho các khách hàng đầu tiên tải - kích hoạt App VPBank Online và phát sinh 2 giao dịch (tối thiểu 200.000 đồng).

    Ưu đãi áp dụng cho 100 khách hàng lần đầu kích hoạt App VPBank Online mỗi ngày và tổng giải thưởng của chương trình là 2.800 lượt nạp tiền. Số lượt nạp tiền chưa tặng hết của hôm trước sẽ được cộng dồn vào hôm sau, cho đến hết chương trình. Mã Evoucher tặng thưởng cho khách hàng đạt yêu cầu sẽ được chuyển qua email và tin nhắn mà khách hàng đã đăng ký dịch vụ Ngân hàng điện tử VPBank Online trong vòng 5 ngày làm việc.

    Với những tính năng an toàn, tiện ích, thân thiện, VPBank Online chắc chắc sẽ đáp ứng các dịch vụ ngân hàng mọi lúc, mọi nơi của quý khách hàng. Quý khách hàng có thể tải ứng dụng dễ dàng trên App Store hoặc Google Play.

    Để biết thêm thông tin chi tiết về chương trình, xin vui lòng liên hệ các điểm giao dịch của VPBank trên toàn quốc hoặc gọi tới trung tâm dịch vụ khách hàng 1900 545415
    Hà An

    Săn cây thông tươi chơi Noel, giá chát cả chục triệu vẫn đắt hàng

    InfoMoneyMỗi cây thông Noel nhập khẩu từ Hà Lan, Đan Mạch... có giá gần chục triệu đến ba mươi triệu đồng nhưng vẫn đắt khách.
    Những cây thông tươi cao 4m có giá gần 30 triệu đồng, chưa kể vật phẩm trang trí
    Những cây thông tươi cao 4m có giá gần 30 triệu đồng, chưa kể vật phẩm trang trí

    Mấy năm gần đây, người dân có xu hướng dùng cây thông Noel tươi để trang trí trong dịp lễ Giáng sinh. Dù có giá lên đến hàng chục triệu đồng nhưng cây thông Noel tươi vẫn hút khách.

    Trên thị trường, cây thông tươi được nhập khẩu về Việt Nam chủ yếu có xuất xứ từ Hà Lan, Đan Mạch,… Cây thông tươi có màu sắc xanh bóng, hình dáng đẹp cân xứng và dầy đặc, nhánh khỏe thích hợp cho những vậy treo trang trí to lớn.

    Theo người bán, cây thông có thể trưng được 2-3 tháng mà vẫn giữ độ tươi. Đặc biệt mùi thơm nhẹ của thông đem đến không khí ấm áp, tuyệt vời trong mùa Giáng sinh.

    Anh Quang, quản lý cửa hàng hoa nhập khẩu Liti ở Hà Nội cho biết, ngay từ ngày 11/11, cửa hàng đã về lô cây thông tươi đầu tiên với số lượng 400 cây để phục vụ khách có nhu cầu. Năm nay, cây thông có đầy đủ các kích cỡ để mọi người lựa chọn. Giá của cây thông Noel tùy thuộc vào độ cao của thông và mức độ trang trí. Do giá dịch vụ và vận chuyển về bằng đường hàng không nên giá cây thông nhập khẩu tương đối khá cao.

    Chẳng hạn cây thông Noel nhập khẩu từ Hà Lan có giá thấp nhất là 4 triệu đồng đối với cây cao 1m, cây 1,2-1,3m có giá 6,7 triệu đồng, cây hơn 1,5m giá 9 triệu đồng, cây 1,7-2,9m giá từ 12 triệu đến 19,5 triệu đồng, cây hơn 3m giá từ 22-24 triệu đồng. Đắt nhất là cây trên 4m với giá gần 30 triệu đồng.

    Đặc biệt, năm nay cửa hàng còn có cây Tùng Sơn hay còn gọi là thông Việt giá chỉ từ 500 nghìn đồng/cây.

    Ngoài các cây thông tươi nhập khẩu có giá
    Ngoài các cây thông tươi nhập khẩu có giá "chát", thị trường Noel còn có cây thông Việt (cây tùng) chỉ có giá từ 500 nghìn đồng/cây

    Trong đó, cây thông có giá trung bình được khách đặt khá nhiều. Còn cây 4m ít người đặt hơn vì kích thước khá lớn và giá cao.

    “Hưởng ứng không khí giáng sinh sớm, nhiều khách hàng đã mua cây thông về để trang trí nhà cửa, văn phòng công ty từ đầu tháng. Hơn nữa, khách đặt sớm sẽ được giảm 10%. Hơn 300 cây thông tươi đã được giao cho khách, số lượng cây thông tươi tại hệ thống cửa hàng chỉ còn gần 100 cây. Chúng tôi vẫn tiếp tục nhập hàng về để phục vụ khách”, anh Quang cho hay.

    Một cửa hàng online cũng đang rao bán cây thông thật nhập khẩu từ Đan Mạch, cây 4,5m đã trang trí có giá hơn 29,5 triệu đồng; cây 3,7m có giá 20 triệu. Rẻ nhất là cây 1,2m có giá hơn 1,7 triệu đồng nhưng chưa bao gồm các vật phẩm trang trí.

    Theo người bán, ngoài dùng để trang trí nhà cửa thì khách hàng thường đặt thông thật để trang trí văn phòng công ty, hay các cửa hàng kinh doanh.

    “Các cửa hàng, nhà hàng kinh doanh khi trang trí bằng cây thông thật hay các sản phẩm làm từ lá thông thật sẽ làm nổi bật cửa hàng, thu hút được mọi ánh nhìn”, người bán giới thiệu.

    Mặc dù có giá khá cao nhưng nhiều sản phẩm có giá lên tới vài chục triệu đồng cũng đã hết hàng.

    Đối với những cây có kích thước “khủng” hơn, doanh nghiệp này đang tung ra các chiêu để hút khách như tặng voucher ăn uống tại nhà hàng cao cấp khi mua cây trên 3m.

    Hà An (Infonet)

    TPBank ra mắt thẻ tín dụng kim loại, lần đầu tiên có tại Việt Nam

    InfoMoneyThẻ tín dụng bằng nhựa PVC dành cho khách hàng cao cấp đã là xu hướng lỗi thời rồi. Mới đây, TPBank phát hành tấm thẻ tín dụng bằng chất liệu kim loại trắng, mang lại sự sang trọng, khác biệt và đẳng cấp cho người sở hữu. Là ngân hàng đầu tiên triển khai phát hành thẻ bằng chất liệu này, TPBank trở thành “người tiên phong” cho một cuộc chơi mới trong mảng thẻ ngành tài chính Việt Nam.

    Ngày 5/12/2019, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) đã chính thức ra mắt sản phẩm TPBank Visa Signature, thẻ tín dụng dành cho nhóm khách hàng cao cấp. Thẻ được thiết kế với màu đen đặc trưng của dòng thẻ dành cho khách hàng cao cấp với mặt trước là hình ảnh một con kỳ lân được khắc thủ công và phủ nhũ vàng tinh tế, đơn giản nhưng sang trọng.  

    Dẫn đầu cuộc chơi với thẻ kim loại đầu tiên tại Việt Nam

    TPBank Visa Signature được làm từ chất liệu thép không gỉ SUS. Đây là hợp chất có tính chịu lực tốt, độ bền cao, khả năng chống ăn mòn rất cao và đặc biệt là chất liệu hoàn toàn tự nhiên, không độc hại hay gây kích ứng với môi trường.

    Thép không gỉ cũng là chất liệu kim loại đặc trưng đã được các tổ chức thẻ quốc tế Visa/ Mastercard/JCB/Amex kiểm nghiệm và cấp chứng nhận đạt chuẩn ứng dụng sản xuất các dòng thẻ quốc tế.

    TPBank Visa Signature được cắt trực tiếp từ một tấm thép nguyên miếng với bốn cạnh được bo tròn, cắt một phần nhỏ mặt trên thẻ để gắn chip EMV. Đây là hình thức đơn giản của quy trình sản xuất unibody mà Apple từng sử dụng cho MacBook Air và MacBook Pro. Thay vì sử dụng các phương pháp truyền thống liên kết nhiều miếng kim loại hoặc nhựa, thẻ được cắt từ một tấm kim loại nguyên khối. Quy trình sản xuất này giúp tăng độ bền, độ cứng cáp, tuổi thọ cho sản phẩm cũng như giải quyết được việc các lớp của thẻ sẽ bị bong dần ra sau mỗi lần vuốt và đưa vào đầu đọc thẻ.

    a
    Ra mắt thẻ tín dụng kim loại, TPBank mong muốn tấm thẻ mang lại cảm giác sang trọng, đẳng cấp và khác biệt

    Một vài năm trở lại đây, các ngân hàng trên thế giới bắt đầu dịch chuyển sang một cuộc chơi mới để tạo nên sự khác biệt cho nhóm khách hàng cao cấp khi đi sâu hơn vào chất liệu của thẻ tín dụng. Theo đó, những loại thẻ tín dụng kim loại thường được sản xuất với số lượng giới hạn và chỉ khách hàng siêu đặc biệt mới có thể sở hữu. Và xu hướng mới mẻ đó đã có mặt tại Việt Nam với việc ra mắt thẻ tín dụng kim loại của TPBank.

    Bên cạnh đó, TPBank cũng nghiên cứu rất kĩ lưỡng để lựa chọn được thiết kế cho thẻ. Thẻ được thiết kế bởi một đội ngũ người Mỹ, phôi thẻ được nhập nguyên chiếc và đặc biệt, thẻ được khắc hoàn toàn bằng tay. “Điều này thể hiện sự trân trọng của chúng tôi với những khách hàng sở hữu tấm thẻ này. Chúng tôi cũng hy vọng tấm thẻ này sẽ mang lại cảm giác sang trọng, khác biệt và đẳng cấp cho chủ thẻ”, đại diện TPBank chia sẻ.

    Hoàn tiền không giới hạn lĩnh vực chi tiêu

    TPBank Visa Signature cho phép hoàn tiền trọn đời không giới hạn lĩnh vực chi tiêu. Theo đó, chủ thẻ sẽ được hoàn lại 0.5% giá trị mỗi giao dịch chi tiêu trong nước. Đây là điểm khác biệt rất lớn của TPBank Visa Signature với các sản phẩm thẻ tín dụng khác, khi thường giới hạn một vài lĩnh  vực được hoàn tiền.

    Sở hữu tấm thẻ này cũng đồng nghĩa với việc bạn được quyền sử dụng không giới hạn hơn 1.100 phòng chờ VIP tại sân bay trên toàn thế giới, không bao gồm phòng chờ quốc nội tại Việt Nam mà không cần đặt trước, chỉ cần xuất trình thẻ.

    a
    Khách hàng được hưởng nhiều trải nghiệm đặc quyền xứng tầm với thẻ TPBank Visa Signature

    Ngoài việc sử dụng như một tấm thẻ định danh khách hàng ưu tiên, thẻ cũng tích hợp các quyền lợi xa xỉ khác như gói bảo hiểm du lịch toàn cầu trị giá 10,5 tỷ đồng; hạn mức giao dịch online lên tới 200 triệu đồng/lần sử dụng; giảm 70% phí ra sân (Green Fee) tại 11 sân golf trên toàn quốc; ưu đãi tới 50% tại các nhà hàng cao cấp vào cuối tuần cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn khi chi tiêu online bằng thẻ.

    Không chỉ vậy, theo chương trình ưu đãi ẩm thực dành cho dòng thẻ cao cấp của Visa, khách hàng còn nhận 2 món chính khi dùng bữa từ 2 người trở lên tại hàng chục nhà hàng sang trọng tại Hà Nội và TP HCM. Bên cạnh đó, chủ thẻ cũng sẽ được hưởng các ưu đãi theo chính sách riêng của khách hàng cao cấp do TPBank quy định.

    Phí chuyển đổi ngoại tệ thấp nhất hệ thống

    Một trải nghiệm đặc quyền xứng tầm khác mà tấm thẻ này mang lại là phí chuyển đổi ngoại tệ. Hiện mức phí chuyển đổi ngoại tệ của TPBank Signature chỉ là 0.95%, đây là mức phí thấp nhất trên thị trường so với gần 30 ngân hàng đã phát hành thẻ từ Tổ chức thẻ quốc tế Visa.

    Đặc biệt, thẻ được chấp nhận sử dụng tại hơn 1,9 triệu điểm ATM và hơn 10 triệu điểm bán hàng trên toàn thế giới. Điều đó đồng nghĩa với việc, khi ra nước ngoài, lựa chọn sử dụng TPBank Visa Signature là lựa chọn tối ưu cho khách hàng, vừa tránh các rủi ro mất tiền có thể gặp phải, vừa nhanh gọn, hiện đại lại vừa phù hợp với nhu cầu của các khách hàng cao cấp.

    Việc phát hành thẻ VIP định danh khách hàng các khách hàng cao cấp đã trở thành một xu thế trên thế giới. Đó không chỉ đơn thuần là một tấm thẻ định danh khách hàng, giúp khách hàng có thể tận hưởng sự thành công với những điều đẳng cấp hơn mà còn mang đến sự tiện lợi, bảo mật cũng như sự tinh tế hoàn toàn xứng đáng với những đặc quyền dành riêng cho họ, đại diện TPBank chia sẻ cho biết.

    Được biết, trong thời gian đầu mới ra mắt, từ tháng 12/2019 đến hết tháng 2/2020, khi đăng ký mở mới thẻ, ngoài việc được miễn phí phí phát hành và phí thường niên năm đầu, chủ thẻ cũng sẽ được hoàn thêm 2 triệu đồng nếu có tổng giá trị giao dịch tích lũy qua thẻ từ 200 triệu đồng trong 3 tháng đầu tiên (*).

    Bên cạnh đó, từ tháng 12/2019 đến tháng 5/2020, TPBank cũng dành tặng một chiếc điện thoại iPhone 11 mới nhất hiện nay cho khách hàng có giao dịch chi tiêu lớn nhất mỗi tháng. Khách hàng cũng sẽ được giảm ngay 1 triệu đồng khi đặt phòng từ 2 đêm tại hàng nghìn khách sạn 4 sao và 5 sao trên toàn thế giới  khi thanh toán bằng thẻ TPBank Signature tại ứng dụng Traveloka.

    Như Loan

    Đổ bộ thị trường Việt Nam, Uniqlo tham vọng đẩy tăng trưởng khu vực lên 30%

    InfoMoneyCùng với Ấn Độ, Việt Nam là mắt xích quan trọng trong chiến lược tấn công các thị trường phát triển năng động tại Đông Nam Á và Châu Đại Dương của hãng thời trang Nhật Bản Uniqlo.
    Uniqlo sẽ chính thức đổ bộ thị trường Việt Nam bằng việc khai trương cửa hàng đầu tiên tại thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 6/12.
    Uniqlo sẽ khai trương cửa hàng đầu tiên tại thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 6/12.

    Uniqlo - thương hiệu lớn nhất trong 6 thương hiệu chính của gã khổng lồ bán lẻ Fast Retailing - sẽ chính thức đổ bộ thị trường Việt Nam bằng việc khai trương cửa hàng đầu tiên tại thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 6/12 tới.

    Theo công bố của Fast Retailing, cùng với chiến lược “Đại Trung Hoa” (Greater China) nhằm kích doanh thu từ thị trường Trung Quốc đại lục, Hong Kong và Đài Loan, khu vực Đông Nam Á và Châu Đại Dương cũng được định vị là động lực tăng trưởng mới của hãng thời trang Nhật.

    Uniqlo đạt mục tiêu tăng trưởng 30% cho khu vực Đông Nam Á và Châu Đại Dương. Doanh thu của Uniqlo Đông Nam Á và Châu Đại Dương được kỳ vọng tăng gấp đôi lên 300 tỷ yên (2,75 tỷ USD) vào năm tài khóa 2022.

    Đóng góp lớn cho doanh thu “khủng” trên là chiến lược liên tục phát triển các cửa hàng tại Đông Nam Á và Châu Đại Dương, trong đó Việt Nam và Ấn Độ được chú trọng đổ bộ mùa thu đông năm nay.

    Trong kế hoạch mở rộng hoạt động tại Đông Nam Á, mùa thu đông năm ngoái Uniqlo đã tấn công thị trường Philippines bằng việc khai trương cửa hàng lớn nhất khu vực tại thủ đô Manila.

    UNIQLO khu vực Đông Nam Á và Châu Đại Dương được đánh giá là hoạt động sinh lời cao với doanh thu cán mốc 140 tỷ yên (1,28 tỷ USD) và biên lợi nhuận hoạt động tăng lên gần 15% trong năm tài khóa 2018.

    Đông Nam Á được ví như “mỏ vàng” với nhiều tiềm năng tăng trưởng cho Uniqlo. Để đáp ứng nhu cầu đa dạng do sự khác biệt về thời tiết, văn hóa, tôn giáo và gu thời trang của từng thị trường trong khu vực, Uniqlo đã xây dựng một ê-kíp chuyên gia phát triển các danh mục sản phẩm.

    Hãng thời trang Nhật nhắm đến tăng độ phủ các mẫu sản phẩm phù hợp với thời tiết nắng nóng quanh năm như áo phông, áo thun cổ bẻ, quần short và áo thun nam cổ tròn; bên cạnh việc phát triển các dòng sản phẩm giá rẻ.

    Theo đó, hãng thời trang Nhật đã “bắt tay” với nhà thiết kế người Anh Hana Tajima để hoàn thiện các sản phẩm cho các thị trường đông người hồi giáo như Malaysia và Indonesia với các mẫu thiết kế đơn giản mà vẫn giữ được phong cách Uniqlo.

    Lê Quân
1 2 3 4 5
close

Top