...

Tài chính - Tiêu dùng

  • Home Credit nỗ lực mở rộng cơ hội tiếp cận tài chính cho người Việt

    Trong bối cảnh còn 2/3 dân số chưa thể tiếp cận với nguồn tài chính an toàn, những công nghệ dữ liệu mới nhất như big data đóng một vai trò quan trọng trong việc giúp các tổ chức tài chính như Home Credit mở rộng cơ hội tiếp cận tín dụng cho người dân.
  • Quỹ trái phiếu Bảo Việt tăng trưởng 12,43%

    Công ty quản lý quỹ đầu tư chứng khoán Bảo Việt (Baoviet Fund) cho biết, Quỹ đầu tư Trái phiếu Bảo Việt (BVBF) ghi nhận mức tăng trưởng NAV/CCQ 12,43% trong 10 tháng đầu năm 2019 (so với thời điểm cuối năm 2018).
  • Tín dụng đen: Cho vay 900 triệu đồng, thu 800 triệu đồng tiền lãi

    Chủ quán cà phê Trần Quốc Trường cho 36 người vay nặng lãi, chi ra 900 triệu đồng song đã thu lãi 800 triệu đồng.
  • Trang sức AJC công bố nhận diện thương hiệu mới hiện đại và thời thượng

    InfoMoneySau hơn 25 năm hình thành và phát triển, trang sức AJC công bố bộ nhận diện thương hiệu mới được thiết kế hiện đại và thời thượng nhưng vẫn giữ dấu ấn truyền thống.

    Dưới định hướng từ Tập đoàn BRG, AJC đang triển khai chiến lược kinh doanh mới và đa dạng hóa sản phẩm để phù hợp với xu hướng phát triển của ngành trang sức trên thế giới, đáp ứng nhu cầu làm đẹp ngày càng cao của người tiêu dùng, đồng thời đem đến những trải nghiệm mua sắm hấp dẫn và tối ưu nhất cho khách hàng tham quan showroom AJC 98 Phố Huế. 

    Nhận diện mới của trang sức AJC thể hiện tính hiện đại và thời thượng
    Nhận diện mới của trang sức AJC thể hiện tính hiện đại và thời thượng

    Tôn vinh giá trị của sự tinh tế

    Lấy sự tinh tế và nét đẹp của Kim cương làm chủ đạo, logo mới của AJC mang biểu tượng kim cương ghép bởi 3 chữ cái tên thương hiệu trang sức là A, J và C.

    Ông Mark Reeves, Giám đốc Thương hiệu Tập đoàn BRG, cho biết: “Theo định hướng từ Tập đoàn BRG, nhận diện thương hiệu mới của AJC được xây dựng dựa trên truyền thống kinh doanh vàng 9,999, kim cương chất lượng cao và các loại đá xa xỉ khác, do đó logo mang biểu tượng hình kim cương, đại diện cho đẳng cấp, sự thanh lịch và vẻ đẹp tinh tế”.

    Theo ông Mark Reeves, thông điệp truyền thông “Timeless Jewels; Timeless Hanoi” được đưa ra để tôn vinh giá trị trường tồn của trang sức AJC đi cùng giá trị thời gian của Hà Nội. Thông điệp này cũng thể hiện mong muốn của AJC gắn liền sự phát triển của doanh nghiệp với sự phát triển của Thủ đô.

    Bộ nhận diện thương hiệu mới thể hiện sự đẳng cấp và tinh tế của trang sức AJC chính là một phần trong chiến lược phát triển kinh doanh mới và đa dạng hóa sản phẩm để phù hợp với xu hướng phát triển của ngành trang sức trên thế giới, đáp ứng nhu cầu làm đẹp ngày càng cao của người tiêu dùng, đồng thời để khẳng định vị thế của một trong những công ty vàng trang sức lâu đời nhất Việt Nam. Đây cũng là bước đầu tiên trong hành trình đổi mới của trang sức AJC kể từ khi trở thành thành viên của Tập đoàn BRG.

    AJC - Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Asean, tiền thân là Tổng Công ty Vàng Agribank Việt Nam – CTCP, được thành lập theo Quyết định số 180-CT ngày 8/6/1991 của Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng. AJC trên thị trường vàng được biết đến với thương hiệu vàng miếng 3 chữ AAA. Đây một trong tám doanh nghiệp được Ngân hàng Nhà nước cấp phép sản xuất vàng miếng, trước khi Ngân hàng Nhà nước “độc quyền” sản xuất vàng miếng từ năm 2012.

    Đột phá với ba dòng sản phẩm

    Với bộ nhận diện thương hiệu mới, AJC đã định vị rõ phân khúc các dòng sản phẩm bao gồm: A Jewelry Creation, Gold Exchange và Treasures by AJC.

    A Jewelry Creation là những sản phẩm trang sức gắn đá quý, kim cương lấy cảm hứng thiết kế từ phong cách trang sức của Italia - kinh đô thời trang của Thế giới. Dòng sản phẩm này được thiết kế theo phong cách hiện đại kết hợp cùng những giá trị cổ điển với vẻ đẹp sang trọng, quý phái. Sản phẩm thuộc dòng A Jewelry Creation đều được chế tác từ vàng 9,999, bạch kim cùng kim cương có độ tinh khiết cao và các viên đá quý được cắt tinh xảo, nhằm tôn vinh sự xa hoa và đẳng cấp cho khách hàng.

    Các sản phẩm thuộc dòng A Jewelry Creation mang vẻ đẹp sang trọng, quý phái, nhằm tôn vinh sự xa hoa và đẳng cấp của khách hàng
    Các sản phẩm thuộc dòng A Jewelry Creation mang vẻ đẹp sang trọng, quý phái, nhằm tôn vinh sự xa hoa và đẳng cấp của khách hàng

    Tên thương hiệu của dòng sản phẩm cao cấp này đã định vị rõ sứ mệnh kiến tạo các mẫu trang sức tinh tế, thời thượng và chất lượng, kế thừa danh tiếng của AJC suốt những năm qua.

    Bên cạnh đó, Treasures by AJC là dòng sản phẩm hoàn toàn mới, mang sắc màu hiện đại, hướng tới đối tượng khách hàng trẻ trung, năng động và yêu thích sự thay đổi. Đây là những sản phẩm trang sức thời trang và trang sức bạc cao cấp được thiết kế theo phong cách trẻ trung và phù hợp với túi tiền của nhóm khách hàng trẻ tuổi.

    Dòng sản phẩm thứ ba và cũng là thế mạnh lâu đời của AJC, đó là Gold Exchange, tập trung vào các giao dịch mua bán kim loại quý truyền thống, chủ yếu bằng vàng 9,999. Trong suốt những năm qua, hoạt động kinh doanh thành công này là “xương sống” của AJC với tôn chỉ hàng đầu: “Chữ tín quý hơn vàng”.

    Bộ nhận diện thương hiệu cho Gold Exchange mang biểu tượng của AJC đặt cạnh hình vương miện, vàng 9,999 và đầu một con Báo – thể hiện sự minh bạch và quyền lực cho dòng sản phẩm này. Đây cũng là một sàn giao dịch minh bạch cho các nhà đầu tư và là yếu tố cốt lõi giúp vàng AJC luôn duy trì danh tiếng về chất lượng và sự phát triển thịnh vượng trong gần 3 thập kỷ qua.

    Trải nghiệm khách hàng tối ưu

    Không chỉ sắp ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới, trang sức AJC còn chuẩn bị giới thiệu cửa hàng mới tọa lạc tại vị trí đắc địa số 98 Phố Huế dự kiến vào ngày 1/12 tới, cùng giao diện website hiện đại tại địa chỉ http://www.ajc.com.vn, nhằm mang tới một trải nghiệm hoàn toàn mới cho khách hàng.

    Theo ông Mark Reeves, trong hành trình đổi mới này, AJC muốn đem tới một hình ảnh hoàn toàn mới, thể hiện sự tinh tế, đẳng cấp và vĩnh cửu của trang sức đá quý cũng như sự hiện đại và năng động của doanh nghiệp trong xu thế “chuyển mình” toàn diện của thị trường vàng bạc đá quý – đặc biệt là nhóm ngành trang sức.

    “Sự kết hợp giữa nét truyền thống và tính hiện đại là bước đi cần thiết tạo sự khác biệt cho trang sức AJC, để đến gần hơn với khách hàng và tiến xa hơn nữa trong tương lai”, ông Mark Reeves cho biết thêm.

    Như Loan

    Nỗ lực tìm vốn rẻ “xanh hóa” dòng tín dụng

    InfoMoneyCác nguồn vốn tín dụng trong nước mới đáp ứng hơn 10% nhu cầu của các dự án năng lượng tái tạo, trong khi thị trường tín dụng trong nước bỏ ngỏ. Vì thế, để có thể đáp ứng nhu cầu vốn “xanh hóa” dòng tín dụng, các ngân hàng đã và đang nỗ lực tìm kiếm vốn từ các định chế tài chính nước ngoài để thúc đẩy tăng trưởng xanh.
    Năm ngoái, lĩnh vực xanh đã dẫn đầu với tốc độ tăng trưởng lên đến 30%, cao hơn các lĩnh vực ưu tiên khác.
    Năm ngoái, lĩnh vực xanh đã dẫn đầu với tốc độ tăng trưởng lên đến 30%, cao hơn các lĩnh vực ưu tiên khác.

    Cầu vốn tăng trưởng tín dụng xanh lớn

    Khi AC Energy, một công ty thuộc Tập đoàn Ayala (Philippines), đưa vào hoạt động trang trại năng lượng mặt trời 330 MW đầu tiên ở Việt Nam tại tỉnh Ninh Thuận, rồi đến trang trại 80 MW thứ 2 ở tỉnh Khánh Hòa và Đắk Lắk, họ có một dự định dài hạn với danh mục đầu tư các dự án năng lượng xanh. “Mỗi MW điện than cần 3 - 4 MW điện xanh thay thế”, đại diện AC Energy lạc quan trước tương lai của ngành năng lượng bền vững mà Việt Nam đang hướng đến. Năng lượng tái tạo chỉ là một phần nhỏ trong bức tranh các dự án liên quan đến khí hậu của Việt Nam.

    Công ty Tài chính quốc tế (IFC) dự báo, tổng tiềm năng đầu tư vào các dự án liên quan đến khí hậu của Việt Nam có thể lên đến 753 tỷ USD từ nay tới năm 2030, trong đó 59 tỷ USD đầu tư vào năng lượng tái tạo, 80 tỷ USD đối với các dự án công trình xanh. Tuy nhiên, cũng giống như các dự án bền vững khác, năng lượng tái tạo gặp khó khăn về nguồn vốn tài trợ.

    Đối với năng lượng tái tạo, Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) chỉ ra sự quan tâm đặc biệt của các nhà đầu tư đến việc cải thiện mô hình thỏa thuận mua điện hiện có, coi đó là chìa khóa để mở ra các khoản đầu tư bên ngoài trong tương lai.

    Theo một nghiên cứu của UNDP, các nhà đầu tư và nhà phát triển dự án tiềm năng cũng chỉ ra những điểm không chắc chắn liên quan đến cấu trúc thuế quan và mức độ tín dụng thấp của các hợp đồng mua bán điện (khả năng thanh toán thấp của PPA). Đó là những trở ngại chính trong việc đảm bảo tài trợ cho các dự án năng lượng tái tạo ở Việt Nam.

    Tính rủi ro của các dự án năng lượng tái tạo cũng bị nhà đầu tư các dự án lớn như AC Energy bác bỏ. Thế nhưng, theo IFC, các nguồn vốn tín dụng trong nước mới đáp ứng hơn 10% nhu cầu của các dự án năng lượng tái tạo. Tại sao thị trường tín dụng trong nước lại bỏ ngỏ? Phải chăng đầu tư năng lượng xanh có rủi ro, trong khi các nhà băng đang “xanh hóa” dòng tín dụng, với lãi suất khá thấp.

    Thực tế, các nhà đầu tư nước ngoài đánh giá cao sự phát triển của tín dụng xanh, khi cách đây 1,5 năm, mọi người chưa có khái niệm về trái phiếu xanh, nhưng giờ mọi chuyện đã tiến triển rất nhanh. Đặc biệt, ngân hàng nỗ lực tìm nguồn vốn giá rẻ từ các định chế tài chính nước ngoài để thúc đẩy tăng trưởng tín dụng xanh.

    Theo đánh giá của ông Dominic Scriven, Chủ tịch Quỹ đầu tư Dragon Capital, Việt Nam rất có khả năng tạo ra nguồn vốn trung và dài hạn, nhưng phải nỗ lực hơn bằng việc đưa ra chính sách ưu đãi để các định chế như quỹ hưu trí, thị trường trái phiếu doanh nghiệp sớm ra đời, “nếu không, sẽ phải tìm vốn từ nước ngoài với nhiều yêu cầu hơn” để tăng trưởng tín dụng xanh, hỗ trợ phát triển các dự án năng lượng tái tạo, bảo vệ môi trường...

    Tìm vốn rẻ “xanh hóa” dòng tín dụng

    Điểm hấp dẫn nhất của các chương trình tín dụng xanh là lãi suất thấp và thường là cố định trong suốt thời gian vay. Đơn cử, thương vụ bắt tay của Nam A Bank cùng Quỹ Hợp tác khí hậu toàn cầu (GCPF) triển khai Chương trình Tín dụng xanh, cấp vốn cho doanh nghiệp và cá nhân với các dự án được đánh giá là xanh.

    Với chương trình tín dụng này, Nam A Bank giải ngân với lãi suất ưu đãi chỉ từ 7%/năm cho khoản vay ngắn hạn và 7,5% đối với khoản vay trung, dài hạn. Không chỉ có lãi suất hấp dẫn, mà điều kiện vay vốn tín dụng xanh được mở rộng nhiều hơn so với cách hiểu trước kia, theo hướng đa lĩnh vực, đa đối tượng hơn.

    Khái niệm xanh trước kia thường được hiểu là các dự án liên quan đến môi trường, liên quan nhiều đến việc tài trợ các dự án năng lượng tái tạo, năng lượng sạch. Các dự án này thường có quy mô lớn, thời gian hoàn vốn lâu, nên ít tổ chức tín dụng mặn mà. Hiện nay, các dự án xanh được hiểu theo nghĩa rộng hơn rất nhiều. Các dự án có quy mô nhỏ ngày nay cũng có thể tiếp cận dòng vốn giá rẻ dễ dàng hơn.

    Với doanh nghiệp, các dự án xanh có thể là các dự án sản xuất các sản phẩm thân thiện với môi trường, các khoản vay mua thiết bị tiết kiệm năng lượng, các tòa nhà sử dụng hiệu quả tài nguyên so với truyền thống cũng có thể được xem xét tài trợ vốn giá rẻ.

    Trong khi đó, khách hàng cá nhân có thể yêu cầu cấp tín dụng khi mua ô tô điện, ô tô dòng sedan có mức tiêu thụ nhiêu liệu dưới 5,44 l/100 km; mua thiết bị, gia đình có nhãn năng lượng từ 3 sao trở lên, đây là là các sản phẩm thân thiện với môi trường, góp phần tiết kiệm năng lượng. Lãi suất cho vay cũng hấp dẫn hơn với những khách hàng mua, hay xây nhà dùng năng lượng xanh, sạch.

    Ngày càng nhiều khách hàng tiếp cận được dòng vốn giá rẻ từ nhà băng, với đặc điểm chung của hồ sơ vay vốn là đóng dấu màu xanh. Có một bất ngờ trong các con số tăng trưởng tín dụng cuối năm 2018, đó là lĩnh vực xanh dẫn đầu với tốc độ tăng trưởng lên đến 30%, cao hơn các lĩnh vực ưu tiên khác như nông nghiệp - nông thôn (15,5%), doanh nghiệp nhỏ và vừa (13,5%), hay xuất khẩu (3,5%). Dư nợ cho vay các dự án xanh tính cuối quý III/2018 đạt hơn 235.717 tỷ đồng.

    Nam A Bank cùng Quỹ Hợp tác khí hậu toàn cầu (GCPF) triển khai Chương trình Tín dụng xanh để cấp vốn cho doanh nghiệp và cá nhân với các dự án được đánh giá là xanh. Theo đó, Nam A Bank giải ngân với lãi suất ưu đãi từ 7%/năm cho khoản vay ngắn hạn và 7,5% đối với khoản vay trung, dài hạn. Không chỉ có lãi suất hấp dẫn, mà điều kiện vay vốn tín dụng xanh được mở rộng nhiều hơn so với cách hiểu trước kia, theo hướng đa lĩnh vực, đa đối tượng hơn.

    Theo Vụ Tín dụng các ngành kinh tế (NHNN), nhờ sự tham gia tích cực, đến hết tháng 6/2019, dư nợ tín dụng đối với các dự án xanh đạt 310.600 tỷ đồng, tăng 29% so với năm 2018; trong đó, dư nợ trung, dài hạn chiếm 76% dư nợ tín dụng xanh.

    Dư nợ tín dụng xanh chủ yếu tập trung vào lĩnh vực nông nghiệp xanh (chiếm 46% tổng dư nợ tín dụng xanh); năng lượng tái tạo, năng lượng sạch (chiếm 15% tổng dư nợ tín dụng xanh); quản lý nước bền vững tại khu vực đô thị và nông thôn (chiếm 11% tổng dư nợ tín dụng xanh) và lâm nghiệp bền vững (chiếm 5% tổng dư nợ tín dụng xanh).

    Điều đó cho thấy, dòng vốn từ ngân hàng chảy vào các dự án xanh ngày càng nhiều hơn. Về cơ bản, những khoản vay được đánh giá là xanh bao gồm những dự án có liên quan đến yếu tố môi trường, như biến đổi khí hậu, sử dụng tài nguyên hiệu quả hay tiết kiệm năng lượng. Với chương trình tín dụng xanh, các ngân hàng hướng đến việc cho vay mua những sản phẩm tiêu dùng như các dòng xe sedan hay máy lạnh sử dụng công nghệ Inverter thân thiện với môi trường.

    Thực tế, cơ quan quản lý khuyến khích các tổ chức tín dụng hướng xanh nhiều hơn. Tháng 7 năm ngoái, NHNN đã phê duyệt Đề án Phát triển ngân hàng xanh tại Việt Nam”, với mục tiêu đến năm 2025, sẽ có 60% ngân hàng tiếp cận được nguồn vốn xanh.

    Bản thân các tổ chức tín dụng cũng chú trọng yếu tố xanh nhiều hơn trong hoạt động cấp tín dụng. Thống kê của NHNN cho thấy, hiện có khoảng 24% dự án xanh được các ngân hàng xây dựng quy trình thẩm định tín dụng, 17 tổ chức tín dụng đã xây dựng quy trình thẩm định rủi ro môi trường và xã hội trong các quy định nội bộ. Thậm chí, một số ngân hàng gắn yếu tố xanh vào các chiến lược marketing và định hướng phát triển của mình.

    Ngành ngân hàng cũng xây dựng các giải pháp tập trung nguồn lực để cấp tín dụng cho các dự án, phương án sản xuất - kinh doanh sử dụng các thành tựu khoa học và công nghệ tiên tiến; sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; phát triển năng lượng sạch, năng lượng tái tạo; sử dụng công nghệ, thiết bị thân thiện với môi trường, sản xuất những sản phẩm thân thiện với môi trường. Đồng thời, huy động các nguồn lực để thực hiện chính sách tín dụng xanh tại Việt Nam gồm: nguồn ngân sách nhà nước, vốn ưu đãi dài hạn từ các tổ chức tài chính quốc tế (GCPF, IFC, ADB, JICA...), huy động vốn qua hình thức phát hành trái phiếu xanh để tài trợ các dự án năng lượng tái tạo quy mô lớn, tiết kiệm năng lượng.

    Vân Linh

    Ngân hàng cho vay mua nhà: Lãi suất "ưu đãi" vẫn... cao chót vót

    InfoMoneyCuối năm là thời điểm nhu cầu mua nhà của người dân tăng mạnh. Nhằm đáp ứng nhu cầu này, trong tháng 11/2019, các ngân hàng đồng loạt tung ra những gói vay mua nhà với lãi suất ưu đãi.
    Hiện lãi suất cho vay mua nhà tại các ngân hàng dao động từ 8-13%/năm
    Hiện lãi suất cho vay mua nhà tại các ngân hàng dao động từ 8-13%/năm

    Ngân hàng cạnh tranh cho vay mua nhà

    Chị Hoàng Minh Thanh (TP.HCM) cho biết, chị vay mua căn hộ tại Quận 12 giá trị 1,2 tỷ đồng tại một ngân hàng cổ phần. Với hạn mức được vay tối đa là 80%, số tiền được vay thực tế là 960 triệu đồng. Thời hạn vay là 10 năm, lãi suất ưu đãi 12 tháng đầu là 11%/năm.

    Giả sử, lãi suất thả nổi sau ưu đãi là 12%/năm và trả nợ đúng hạn, số tiền phải trả hàng tháng vào khoảng 16,8 triệu đồng và tổng lãi khách hàng này phải trả trong suốt quá trình vay là 571,64 triệu đồng.

    So với cách đây 1 năm, hiện lãi vay mua nhà chưa giảm nhiều, song các nhà băng đã tăng hạn mức và ưu đãi lãi vay trong năm đầu tiên.

    Đơn cử, tại HDBank, khách hàng cá nhân được vay mua nhà với hạn mức 85% giá trị bất động sản và có thể lựa chọn các gói vay ưu đãi lãi suất lần lượt là cố định 9%/năm trong 3 tháng đầu, cố định 10%/năm trong 6 tháng đầu và cố định 11%/năm trong 12 tháng đầu.

    Khách hàng có thể trả gốc và lãi hàng tháng, hoặc 3 tháng một lần. Lãi suất sau ưu đãi cộng thêm biên độ do HDBank công bố. Thời hạn vay tối đa 20 năm.

    Tại Nam A Bank, trần lãi suất vay mua nhà hiện được áp dụng từ 9%/năm và có thể điều chỉnh theo từng quý, từng tháng, nhưng mức điều chỉnh được Nam A Bank cho biết là không nhiều. Khách hàng có nhu cầu tài chính mua căn hộ, nhà ở sẽ được ngân hàng hỗ trợ dưới hình thức trả góp.

    Tài sản thế chấp là chính căn hộ khách hàng mua hoặc bất động sản khác. Đồng thời, Nam A Bank còn triển khai chương trình giảm lãi suất cho vay đối với các khách hàng khu vực miền Trung, Tây Nguyên phục vụ nhu cầu vay vốn tiêu dùng, vay mua nhà, mua xe, với hạn mức vay tối đa 100% nhu cầu vốn, thời hạn vay tối đa 60 tháng.

    Khách hàng được linh hoạt trong các phương thức trả nợ. Nam A Bank miễn phí trả nợ trước hạn từ tháng thứ 7 trở đi với khoản vay ngắn hạn và từ năm thứ 4 trở đi nới khoản vay trung hạn.

    Vietcombank đang áp dụng lãi suất cho vay mua nhà ở mức 8,1%/năm cho năm đầu tiên, sau đó cộng thêm biên độ 3,4%/năm.

    Mức lãi suất sàn cho vay mua nhà tại đây hiện nay là 10,5%/năm. Nếu khách hàng muốn lãi suất cố định trong 2 năm đầu thì áp mức lãi suất 8,9%/năm. Từ năm thứ 3 trở đi lãi vay sẽ bằng lãi suất tiết kiệm 24 tháng cộng biên độ 3,5%/năm và không thấp hơn mức sàn.

    Tương tự trong các trường hợp khách hàng muốn vay cố định trong 3 và 4 năm đầu, lãi suất từ năm thứ 4 và thứ 5 trở đi sẽ là 9,5%/năm và 10,3%/năm cộng biên độ 3,5%/năm và không thấp hơn mức sàn.

    Khách hàng nhận lương qua tài khoản mở tại Vietcombank thì được giảm thêm 0,1%/năm cho năm đầu tiên.

    Khách hàng trả nợ trước hạn trong 1-3 năm đầu, Vietcombank áp dụng phí 1% số tiền trả trước hạn, con số này giảm xuống 0,5% nếu trả trong 4-5 năm đầu và được miễn phí nếu nếu trả trước từ năm thứ 6.

    BIDV hiện có 2 phương án ưu đãi lãi suất dành cho người vay mua nhà, lần lượt là 7,8%/năm cố định trong 12 tháng đầu và 8,8%/năm cố định trong 24 tháng đầu, lãi suất sau ưu đãi cùng là 10,5%/năm.

    Techcombank cũng đưa ra 2 gói cho vay mua nhà. Gói 1, mức lãi suất là 7,99%/năm cố định trong 6 tháng đầu tiên.

    Gói 2, mức lãi suất là 8,29%/năm cố định trong 12 tháng đầu tiên. Sau thời gian ưu đãi, mức lãi suất được áp dụng bằng lãi suất cơ sở cộng với biên độ. Hiện nay, lãi suất sau ưu đãi tại ngân hàng này dao động từ 10,5-12%/năm.

    VPBank có gói vay mua nhà ưu đãi lãi suất từ 7,9%/năm cố định trong 6 tháng đầu tiên và 8,5%/năm cố định trong 12 tháng đầu tiên. Hết thời gian ưu đãi, mức lãi suất được áp dụng thả nổi theo thị trường.

    VIB đang có gói vay mua nhà với số tiền vay tối đa 90% nhu cầu vốn vay. Thời gian vay tối đa 30 năm. Lãi suất từ 8,3%/năm, phương thức trả gốc hàng tháng, hàng quý, 6 tháng và trả lãi hàng tháng.

    Lãi suất vay mua nhà khó giảm

    Đánh giá về xu hướng lãi suất vay mua nhà từ nay đến cuối năm, chuyên gia tài chính - ngân hàng Huỳnh Trung Minh cho rằng, với chi phí đầu vào cao như hiện nay thì lãi vay mua nhà khó có thể kỳ vọng giảm.

    Tuy nhiên, cá nhân có thu nhập ổn định và nguồn tích trữ khoảng 20-30% giá trị căn nhà vẫn nên cân nhắc vay mua để có thể tận dụng các chương trình ưu đãi lãi suất cuối năm. 

    Giải thích rõ hơn, chuyên gia này phân tích, hiện tỷ lệ vốn ngắn hạn cho vay trung - dài hạn ở mức 40%, với Dự thảo sửa đổi Thông tư 36/2014/TT-NHNN về giảm tiếp tỷ lệ vốn ngắn hạn cho vay trung - dài hạn trong thời gian tới thì lãi vay mua nhà khó có thể giảm.

    Về lộ trình giảm, Ngân hàng Nhà nước đang cân nhắc 2 phương án. Một là, tỷ lệ tối đa của nguồn vốn ngắn hạn được sử dụng để cho vay trung - dài hạn đến hết 30/6/2020 là 40%. Từ 1/7/2020 đến 30/6/2021, tỷ lệ áp dụng là 35% và từ sau 1/7/2021 là 30%.

    Hai là, tỷ lệ tối đa vốn ngắn hạn dùng để cho vay trung và dài hạn ở mức 40% đến 30/6/2020 và giảm còn 37% từ 1/7/2020 đến 30/6/2021. Sau đó, từ 1/7/2021 đến 30/6/2022, tỷ lệ này hạ xuống mức 34% và từ 1/7/2022 giảm xuống 30%.

    “Với lộ trình này, mặt bằng lãi suất cho vay mua nhà không những khó giảm, thậm chí còn có thể tăng”, ông Minh nhấn mạnh.

    Vân Linh (Báo Đầu tư Bất động sản)

    PVcomBank trao tặng chuyến du lịch Singapore cho khách hàng

    InfoMoneyNgân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam (PvcomBank) vừa tổ chức lễ trao thưởng cho hai khách hàng đầu tiên trúng giải chương trình khuyến mại “Hành trình kết nối đam mê” khi tham gia mở mới thẻ tín dụng PVcomBank Mastercard.
    Giải thưởng là chuyến du lịch tới Sentosa (Singapore) 3 ngày - 2 đêm
    Giải thưởng là chuyến du lịch tới Sentosa (Singapore) 3 ngày - 2 đêm

    Giải thưởng là chuyến du lịch tới Sentosa (Singapore) 3 ngày - 2 đêm dành cho hai người trị giá 70.000.000 đồng được trao cho anh Nguyễn Tuấn Anh, khách hàng của PVcomBank Thăng Long (Hà Nội) và anh Nguyễn Đức Công, khách hàng của PVcomBank Thành Thái (TP. Hồ Chí Minh). Đây là hai người đã lần lượt đạt chi tiêu cao nhất chặng 1 (1/10 – 14/10), chặng 2 (15/10 – 28/10) của chương trình.

    Anh Nguyễn Tuấn Anh, một trong những khách hàng may mắn của chương trình vui mừng chia sẻ, thẻ tín dụng đối với tôi hiện nay là vật bất ly thân, rất tiện khi đi mua sắm, du lịch, được nhiều ưu đãi khi chi tiêu, và nhất là không phải phụ thuộc vào tiền mặt mang theo người.

    “Với chiếc thẻ này, tôi có cơ hội được thực hiện nhiều dự định, mong muốn sớm hơn, ngay cả khi chưa có đủ tài chính. Việc nhận được giải thưởng là một may mắn bất ngờ, tôi thực sự rất vui và cảm ơn chương trình đã đem tới những trải nghiệm thú vị cho khách hàng", anh Tuấn Anh nói.

    Như vậy, hai chuyến du lịch Singapore đầu tiên nằm trong 3 giải thưởng giá trị nhất chương trình đã có chủ. PVcomBank sẽ tiếp tục tìm ra chủ nhân may mắn tiếp theo nhận giải thưởng giá trị này khi mở mới thẻ tín dụng và có tổng phát sinh chi tiêu cao nhất trong tuần từ 29/10 – 11/11.

    Cũng trong chương trình “Hành trình kết nối đam mê”, 1.000 vali sành điệu, 70.000 dặm Bông Sen Vàng sẽ dành cho các khách hàng mở mới thẻ và đạt điều kiện của chương trình, có giá trị đến hết ngày 30/11/2019.

    Khi chi tiêu bằng thẻ PVcomBank Mastercard, chủ thẻ tiếp tục được hưởng nhiều ưu đãi như giảm giá đến 50% tại nhiều đối tác lớn trên cả nước, chủ động lựa chọn ngày sao kê, tích điểm, tích dặm bay…

    Khách hàng quan tâm tới sản phẩm dịch vụ của PVcomBank có thể liên hệ các điểm giao dịch gần nhất của PVcomBank trên toàn quốc, gọi Hotline 1900 5555 92 hoặc truy cập website www.pvcombank.com.vn để biết thêm thông tin chi tiết. 

    Chí Tín

    ADB: Thị trường trái phiếu bằng đồng nội tệ quý III/2019 tăng 3,4%

    InfoMoneyThị trường trái phiếu bằng đồng nội tệ của Việt Nam quý III/2019 tăng 3,4% so với quý trước, cao hơn 1,9% so với cùng kỳ năm ngoái, Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) nhấn mạnh trong báo cáo “Giám sát Trái phiếu châu Á” công bố hôm nay.
    Tính tới cuối tháng 9, Việt Nam có 55,1 tỉ USD trái phiếu đang lưu hành, cao hơn 3,4% so với quý trước.
    Tính tới cuối quý III/2019 Việt Nam có 55,1 tỷ USD trái phiếu đang lưu hành, cao hơn 3,4% so với quý trước đó

    Tính tới cuối tháng 9, Việt Nam có 55,1 tỷ USD trái phiếu đang lưu hành, cao hơn 3,4% so với quý trước và tăng 1,9% so với cùng kỳ năm ngoái xét theo giá trị đồng nội tệ.

    Sự gia tăng này chủ yếu là nhờ mức tăng 4% so với quý trước của thị trường trái phiếu chính phủ - tăng lên tới 51 tỷ USD sau khi Ngân hàng Nhà nước tăng phát hành tín phiếu ngân hàng nhà nước.

    Tỉ lệ tăng trưởng chung của thị trường trái phiếu bằng đồng nội tệ tại Việt Nam bị kiềm chế đôi chút bởi mức sụt giảm 2,8% của thị trường trái phiếu doanh nghiệp so với quý trước, xuống còn 5 tỷ USD. Tuy nhiên, so với cùng kỳ năm ngoái, thị trường trái phiếu doanh nghiệp vẫn đạt mức tăng trưởng 4,2%.

    Theo đánh giá của ADB, thị trường trái phiếu bằng đồng nội tệ của khu vực Đông Á mới nổi tăng trưởng đều đặn trong quý III/2019 bất chấp tình trạng bất ổn thương mại vẫn còn dai dẳng và sự suy giảm kinh tế toàn cầu. Khu vực Đông Á mới nổi bao gồm Trung Quốc, Hong Kong (Trung Quốc), Indonesia, Hàn Quốc, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

    “Tranh chấp thương mại đang tiếp diễn giữa Trung Quốc và Mỹ, cùng sự suy giảm kinh tế mạnh hơn mức dự báo của các nền kinh tế phát triển và Trung Quốc tiếp tục là những nguy cơ tiêu cực lớn nhất đối với sự ổn định tài chính của khu vực. Tuy nhiên, việc nới lỏng chính sách tiền tệ tại một số nền kinh tế phát triển đang giúp duy trì những điều kiện tài chính ổn định”, chuyên gia kinh tế trưởng của ADB Yasuyuki Sawada đánh giá.

    Tổng giá trị trái phiếu bằng đồng nội tệ đang lưu hành trên thị trường Đông Á mới nổi đạt 15.200 tỷ USD vào cuối tháng 9, cao hơn 3,1% so với cuối tháng 6. Tổng số trái phiếu chính phủ bằng đồng nội tệ đang lưu hành trị giá 9.400 tỷ USD, chiếm 61,8% tổng giá trị trái phiếu đang lưu hành, trong khi tổng giá trị trái phiếu doanh nghiệp là 5.800 tỷ USD. Đã có tổng cộng 1.500 tỷ USD trái phiếu bằng đồng nội tệ được phát hành trong quý III/2019, tăng 0,9% so với quý trước.

    Trung Quốc vẫn là thị trường trái phiếu lớn nhất tại khu vực Đông Á mới nổi với 11.500 tỷ USD, chiếm 75,4% tổng giá trị trái phiếu đang lưu hành của khu vực này. Indonesia có thị trường trái phiếu bằng đồng nội tệ tăng trưởng nhanh nhất ở khu vực, được thúc đẩy bằng đợt phát hành lớn trái phiếu và tín phiếu kho bạc.

    Trong báo cáo này, ADB cũng xem xét mối quan hệ giữa sự phát triển của thị trường trái phiếu và hành vi chấp nhận rủi ro của các ngân hàng. Các phân tích chỉ ra rằng thị trường trái phiếu phát triển hơn giúp giảm rủi ro chung của các ngân hàng và tăng cường vị thế thanh khoản thị trường. Nghĩa là sự phát triển của thị trường trái phiếu có thể đóng góp vào tính hiệu quả của hệ thống ngân hàng. 

    Lê Quân

    "Bảo hiểm thêm ngay - Tặng quà liền tay" cùng VCLI

    InfoMoneyNhằm tri ân những Quý Khách hàng đã tin yêu và sử dụng sản phẩm, dịch vụ bảo hiểm, Công ty Bảo hiểm nhân thọ Vietcombank – Cardif (VCLI) phối hợp cùng Ngân hàng Vietcombank triển khai chương trình khuyến mại hấp dẫn “Bảo hiểm thêm ngay – Tặng quà liền tay” từ ngày16/11/2019 – đến hết 31/12/2019.

    Theo đó, những khách hàng tham gia mới các sản phẩm bảo hiểm Bảo An Toàn Gia, Bảo An Tài Trí Ưu Việt sẽ có cơ hội nhận được hàng ngàn quà tặng hấp dẫn có giá trị, đặc biệt là Iphone 11 Pro 64GB trị giá tới 31 triệu đồng.

    Đối với khách hàng đóng phí tái tục và chuyển đổi định kỳ đóng phí cho các sản phẩm Bảo An Thành Tài, Bảo An Tài Trí, Bảo An Toàn Gia, Bảo An Tài Trí Ưu Việt của VCLI phân phối tại hệ thống Vietcombank cũng có cơ hội nhận được thẻ quà tặng Got It giá trị.

    .
    Ưu đãi dành cho khách hàng mua mới hợp đồng bảo hiểm Bảo An Toàn Gia và Bảo An Tài Trí Ưu Việt.
    .
    Ưu đãi dành cho khách hàng chuyển đổi định kỳ đóng phí sản phẩm Bảo An Toàn Gia, Bảo An Thành Tài, Bảo An Tài Trí, Bảo An Tài Trí Ưu Việt.

    Đối với khách hàng tái tục hợp đồng bảo hiểm sản phẩm Bảo An Toàn Gia, Bảo An Thành Tài, Bảo An Tài Trí, Bảo An Tài Trí Ưu Việt sẽ được nhận Thẻ quà tặng Got It trị giá 200.000 VNĐ.

    Tham gia bảo hiểm nhân thọ chính là để đảm bảo tương lai vững chắc và sự an tâm cho bản thân khách hàng và gia đình. Với mong muốn mang đến cho khách hàng những giải pháp tài chính ưu việt và bảo vệ toàn diện, VCLI không ngừng bổ sung những giá trị cộng thêm về sản phẩm, dịch vụ để khách hàng ngày một an tâm hơn, hài lòng hơn.

    Mọi chi tiết xin liên hệ điểm giao dịch Vietcombank gần nhất hoặc số hotline của Vietcombank - Cardif 024.3974.9988 và Trung tâm dịch vụ khách hàng 24/7 của Vietcombank 1900 54 54 13 để được tư vấn, hỗ trợ;

    Hoặc truy cập website: https://vcli.vn

    Như Loan

    PVcomBank miễn nhiều loại phí cho khách hàng doanh nghiệp

    InfoMoneyTừ ngày 18/11, Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam (PVcomBank) miễn hầu hết các loại phí giao dịch tài khoản cho các khách hàng doanh nghiệp.
    Các tiện ích E-Banking bảo mật, nhanh chóng, tiện lợi, dịch vụ hỗ trợ chu đáo tận doanh nghiệp
    Các tiện ích E-Banking bảo mật, nhanh chóng, tiện lợi, dịch vụ hỗ trợ chu đáo tận doanh nghiệp

    PVcomBank sẽ miễn các loại phí bao gồm phí quản lý tài khoản, phí chuyển tiền trong nước và phí giao dịch tiền mặt. Với ưu đãi này, Ngân hàng muốn đồng hành cùng các doanh nghiệp trong việc giải bài toán về giảm chi phí và vận hành để nâng cao hiệu quả kinh doanh.

    Theo đại diện PVcomBank, phí dịch vụ của ngân hàng phụ thuộc vào nhiều yếu tố như số tiền giao dịch, loại hình dịch vụ sử dụng, loại tiền giao dịch, địa lý, chuyển nội tỉnh hay liên tỉnh, trong nước hay quốc tế.

    Cách tính của từng ngân hàng cũng khác nhau, doanh nghiệp phải chi thêm trung bình từ 10.000 cho tới 20 triệu đồng cho một lần giao dịch. Chưa kể, doanh nghiệp còn phải chi trả thêm các phí khác như phí quản lý tài khoản, phí giao dịch tiền mặt. Những khoản phí này chiếm một phần không nhỏ trong chi tiêu của doanh nghiệp.

    "Trong bối cảnh doanh nghiệp phải gánh nhiều phí giao dịch tài chính thì việc PVcomBank đưa ra ưu đãi như miễn phí như chuyển tiền, phí quản lý tài khoản giúp làm giảm đáng kể phụ phí. Động thái này của ngân hàng nhằm hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp giảm chi phí vận hành, nâng cao hiệu quả quản trị", đại diện PVcomBank cho biết. 

    Với gói tài khoản doanh nghiệp của PVcomBank hiện nay, chủ doanh nghiệp hay các kế toán trưởng có thể thảnh thơi hơn rất nhiều trong việc quản lý tài chính của doanh nghiệp.

    Các tiện ích E-Banking bảo mật, nhanh chóng, tiện lợi, dịch vụ hỗ trợ chu đáo tận doanh nghiệp, với đội ngũ RM được đào tạo chuyên nghiệp sẽ đồng hành cùng với sự thành công vững bền của mọi khách hàng.

    Với nền tảng công nghệ không ngừng được đầu tư phát triển, PVcomBank có thể đảm bảo tối ưu các giao dịch tài chính, từ chuyển tiền trong nước đến quốc tế, dịch vụ nộp thuế điện tử, quản lý tài khoản tập trung…  

    Với tầm nhìn và chiến lược kinh doanh đúng đắn, PVcomBank dần khẳng định vị thế của mình trên thị trường tài chính ngân hàng với khả năng đáp ứng linh hoạt các nhu cầu đa dạng về sản phẩm dịch vụ, tiện ích của khách hàng, đặc biệt là khách hàng doanh nghiệp.

    Bằng phương châm kinh doanh lấy khách hàng làm trọng tâm, PVcomBank luôn nỗ lực mang đến chất lượng dịch vụ tốt nhất, cùng những giải pháp tài chính linh hoạt, giúp doanh nghiệp tối ưu hoá hiệu quả sử dụng nguồn vốn, gia tăng năng lực cạnh tranh và mở rộng quy mô hoạt động với tinh thần đồng hành cùng phát triển.

    Một số sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu của Ngân hàng dành cho doanh nghiệp có thể kể tới như Gói cho vay mua ô tô linh hoạt, Gói vay PV-Ready ưu đãi dành cho các doanh nghiệp quy mô nhỏ; sản phẩm PV Support – Gói vay thiếu/không tài sản đảm bảo với những ưu đãi đặc biệt cho nhóm doanh nghiệp doanh thu từ 10 – 200 tỷ đồng/năm; chương trình lãi suất PV fix; PV flux; chương trình ưu đãi phí tài trợ thương mại…

    Chí Tín
1 2 3 4 5
close

Top