...

Tài chính - Tiêu dùng

  • Ứng dụng tiết kiệm hàng đầu Việt Nam tung khuyến mại hấp dẫn

    Kách hàng chưa kịp nhận quà từ chương trình “Gửi Savy ngay – Nhận quà trao tay” sẽ không phải tiếc nuối vì bỏ lỡ những quà tặng từ TPBank nữa, vì chương trình đã quay trở lại đem đến cơ hội sở hữu những quà hấp dẫn cho tất cả khách hàng từ 16/11 – 16/12/2019 với hình thức gửi tiết kiệm kỳ hạn Super Savy.
  • Tại sao gửi tiết kiệm trực tuyến ngày càng được ưa chuộng?

    Đi cùng với sự phát triển của hệ thống ngân hàng điện tử, phương thức gửi tiết kiệm trực tuyến (online) ngày càng được người tiêu dùng ưa chuộng bởi độ an toàn, sự nhanh chóng và nhiều tiện ích vượt trội hơn so với gửi tiết kiệm truyền thống.
  • Google lấn sân sang mảng dịch vụ chăm sóc sức khỏe

    Giám đốc điều hành trung tâm nghiên cứu Wedbush Daniel Ives dự báo chăm sóc sức khỏe sẽ là mặt trận tiếp theo mà Google, Amazon, IBM, Apple và nhiều hãng công nghệ khác đang nhắm tới.
  • Agribank chung tay thúc đẩy tín dụng xanh

    InfoMoneyAgribank đang có nhiều hành động cụ thể nhằm góp phần thực hiện thành công Chiến lược Quốc gia về kinh tế xanh thích ứng với biến đổi khí hậu và phát triển bền vững.
    Với sự hỗ trợ vốn của Agribank, nhiều mô hình sản xuất nông nghiệp xanh, ứng dụng công nghệ cao đã hình thành.
    Với sự hỗ trợ vốn của Agribank, nhiều mô hình sản xuất nông nghiệp xanh, ứng dụng công nghệ cao đã hình thành.

    Tín dụng xanh tiếp sức cho nền kinh tế xanh

    Trong bối cảnh biến đổi khí hậu ngày càng gia tăng hiện nay, kinh tế xanh là con đường phát triển bền vững trên phạm vi toàn cầu, cũng như mỗi quốc gia, trong đó có Việt Nam.

    Năm 2012, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) được giao nhiệm vụ xây dựng Kế hoạch Hành động thực hiện chiến lược tăng trưởng xanh của ngành ngân hàng. Đồng thời, NHNN cũng ban hành nhiều văn bản thúc đẩy tín dụng xanh như Chỉ thị số 03/2015/CT-NHNN về thúc đẩy tăng trưởng tín dụng xanh và quản lý rủi ro môi trường - xã hội trong hoạt động cấp tín dụng, Quyết định số 1552/QĐ-NHNN ban hành Kế hoạch Hành động của ngành ngân hàng thực hiện Chiến lược Quốc gia về tăng trưởng xanh đến năm 2020, Quyết định số 1604/QĐ-NHNN về việc phê duyệt Đề án Phát triển ngân hàng xanh tại Việt Nam…

    Theo Đề án Phát triển ngân hàng xanh, phấn đấu đến năm 2025, có 100% ngân hàng xây dựng được quy định nội bộ về quản lý rủi ro môi trường và xã hội trong hoạt động cấp tín dụng; 100% ngân hàng thực hiện đánh giá rủi ro môi trường xã hội trong hoạt động cấp tín dụng; áp dụng các tiêu chuẩn về môi trường cho các dự án được ngân hàng cấp vốn vay; kết hợp đánh giá rủi ro môi trường như một phần trong đánh giá rủi ro tín dụng của ngân hàng. Ít nhất 10 - 12 ngân hàng có đơn vị/bộ phận chuyên trách về quản lý rủi ro môi trường và xã hội; 60% ngân hàng tiếp cận được nguồn vốn xanh và triển khai cho vay các dự án tín dụng xanh.

    Với sự vào cuộc tích cực của hệ thống các tổ chức tín dụng, đến hết tháng 6/2019, dư nợ tín dụng đối với các dự án xanh đạt 310.600 tỷ đồng, tăng 29% so với năm 2018; trong đó, dư nợ trung và dài hạn chiếm 76% dư nợ tín dụng xanh.

    Dư nợ tín dụng xanh chủ yếu tập trung vào lĩnh vực nông nghiệp xanh (chiếm 46% tổng dư nợ tín dụng xanh); năng lượng tái tạo, năng lượng sạch (chiếm 15%)...

    Đóng góp tích cực từ Agribank

    Là ngân hàng thương mại dẫn đầu cho vay nông nghiệp, nông thôn, Agribank nhận thức sâu sắc về những nguy cơ khi nông nghiệp Việt Nam đang đối mặt với hàng loạt thách thức từ biến đổi khí hậu. Chính vậy, Agribank quyết tâm đi đầu thực hiện chỉ đạo của NHNN về thúc đẩy tín dụng xanh.

    Cụ thể, Ngân hàng đã ban hành một loạt văn bản về việc thúc đẩy tăng trưởng tín dụng xanh và quản lý rủi ro môi trường và xã hội trong hoạt động cấp tín dụng.

    Bên cạnh đó, Agribank đã tham gia nhiều dự án liên quan đến vấn đề bảo vệ môi trường do Ngân hàng Thế giới (WB) và các tổ chức tài chính tài trợ, như Nâng cao chất lượng, an toàn sản phẩm nông nghiệp và phát triển chương trình khí sinh học; Dự án nguồn lợi ven biển vì sự phát triển bền vững; Quản lý rủi ro thiên tai…

    Năm 2016, Agribank cũng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi phục vụ “nông nghiệp sạch” với quy mô vốn không hạn chế, trước mắt là 50.000 tỷ đồng.

    Trên thực tế, từ nguồn vốn Agribank, nhiều mô hình sản xuất nông nghiệp quy mô lớn, ứng dụng công nghệ cao đã và đang hình thành trên khắp mọi vùng, miền của đất nước, như mô hình trồng hoa (Lâm Đồng), cánh đồng mẫu lớn (Cần Thơ), cá tra (An Giang), chăn nuôi lợn (Hà Nam), mía (Khánh Hòa), ngô (Sơn La)… và các mô hình này đã tạo sự đồng thuận cao giữa doanh nghiệp và người dân.

    Tiên phong cùng ngành ngân hàng thực hiện thành công các chiến lược quốc gia của Việt Nam về kinh tế xanh thích ứng với biến đổi khí hậu và phát triển bền vững, Agribank triển khai nhiều chương trình, hoạt động gắn với thông điệp “Vì tương lai xanh”, như phát động phong trào thi đua “Nói không với rác thải nhựa”, “Nói không với hút thuốc lá”, “Gìn giữ môi trường làm việc xanh, sạch, đẹp”, “Chung tay làm sạch môi trường biển” tại 28 tỉnh/thành phố ven biển, tổ chức các roadshow đi xe đạp tại các thành phố lớn chuyển tải thông điệp “Cùng hành động giảm khí thải ra môi trường”…

    Với lực lượng cán bộ hùng hậu gần 40.000 người, chung tay cùng hành động từ những điều nhỏ nhất, Agribank hy vọng sẽ góp phần khơi dậy niềm tin vào tương lai tươi sáng, hiện thực hóa mục tiêu chiến lược tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, vì tương lai xanh.

    Như Loan

    [Infographic] Từ 8/11, người lao động đi làm việc ở nước ngoài được vay ưu đãi đến 100 triệu đồng

    InfoMoneyTừ 8/11/2019, người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng được vay tối đa 100 triệu đồng (theo Nghị định 74/2019/NĐ-CP), tăng gấp đôi so với quy định cũ (tại Nghị định 61/2015/NĐ-CP). Chính sách mới cho người lao động này được điều chỉnh theo hướng tạo điều kiện thuận lợi hơn cho người lao động khi thay đổi mức vay và thời hạn cho vay tại quỹ quốc gia về việc làm.

    Techcombank đứng đầu bảng xếp hạng ngân hàng về hiệu quả hoạt động

    InfoMoneyNgân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) là đại diện duy nhất của ngành ngân hàng có tên trong Top 3 – Bảng xếp hạng Top 500 Doanh nghiệp tư nhân đạt lợi nhuận tốt nhất Việt Nam (Profit500), sau tập đoàn Vingroup và Vinamilk. Techcombank đứng đầu trong nhóm ngân hàng về hiệu quả hoạt động.
    Techcombank tự hào đem lại hành trình trải nghiệm và những giá trị lớn nhất cho khách hàng
    Techcombank tự hào đem lại hành trình trải nghiệm và những giá trị lớn nhất cho khách hàng

    Theo đó 500 doanh nghiệp được vinh danh trong buổi lễ là những đại diện đã đạt được kết quả hoạt động kinh doanh ấn tượng, có khả năng sinh lời tốt, có tiềm năng trở thành cột trụ cho sự phát triển trong tương lai của nền kinh tế Việt Nam.

    Tại lễ trao giải, Phó Chủ tịch HĐQT Đỗ Tuấn Anh chia sẻ: “Techcombank rất tự hào khi là đại diện duy nhất ngành ngân hàng trong Top3 doanh nghiệp tư nhân có lợi nhuận tốt nhất 2019, và được ghi nhận có những đóng góp lớn cho sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam. Trong những năm vừa qua, Techcombank luôn đặt mục tiêu chinh phục vị trí đứng đầu về mặt hiệu quả, và hiện tại chỉ số hiệu quả trên tổng tài sản (ROA) của Techcombank đang ở mức cao nhất ngành ngân hàng và ngang hàng với tầm khu vực. Như vậy, mục tiêu đứng số 1 về hiệu quả đã về đích sớm hơn 2 năm so với kế hoạch đề ra cho giai đoạn chuyển đổi 2016 - 2020”.

    Theo ông Đỗ Tuấn Anh, thành tựu này là minh chứng cho niềm tin của các cổ đông khi kiên định đồng thuận với chiến lược của ngân hàng giữ lại lợi nhuận trong suốt 8 năm qua để đầu tư cho nguồn nhân lực xuất sắc và nâng cấp hệ thống công nghệ hiện đại, giúp tạo đà cho tăng trưởng mạnh mẽ cho Techcombank trong tương lại.

    Techcombank hiện là ngân hàng trong nước duy nhất cam kết đầu tư 300 triệu USD nâng cấp hạ tầng công nghệ từ 2016 - 2020. Mọi trải nghiệm của khách hàng sẽ được số hóa và tự động hóa một cách tối đa để trải nghiệm khách hàng nhanh hơn, tốt hơn, tiện hơn là mục tiêu chính mà Techcombank đang hướng đến – đồng hướng với mục tiêu công nghệ hoá nhiều hoạt động mà Chính phủ đang thực hiện.

    Chính nhờ những đầu tư mạnh mẽ trên, Techcombank tự hào đem lại hành trình trải nghiệm và những giá trị lớn nhất cho khách hàng thông qua các chương trình như miễn phí hoàn toàn giao dịch chuyển khoản điện tử (E-Banking 0 đồng) cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp; hoàn tiền không giới hạn cho chi tiêu thẻ thanh toán Techcombank (Debit Cashback). Số lượng giao dịch tại Techcombank, chỉ tính riêng khách hàng cá nhân, đã tăng tới 20 lần sau hơn 3 năm qua, với số tiền Techcombank đã trả lại cho khách hàng hơn 600 tỷ đồng qua chính sách miễn phí giao dịch chuyển khoản điện tử. Những thành công của Techcombank với E-Banking 0 đồng trong việc tạo điều kiện cho khách hàng thay đổi cách thức dùng tiền đã thu hút và dẫn dắt nhiều ngân hàng khác đi theo, tạo hiệu ứng giảm chi phí cho người dân và doanh nghiệp.

    Với công bố mới nhất về kết quả doanh thu 9 tháng đầu năm, Techcombank đã đạt lợi nhuận trước thuế đạt mức kỷ lục 8,9 nghìn tỷ đồng, ghi nhận tăng  trưởng doanh thu 16 quý tăng trưởng liên tiếp gần đây. Tỷ lệ an toàn vốn cuối kỳ theo Basel II đạt 16,5%, cao hơn gấp đôi so với yêu cầu tối thiểu của Trụ cột I Basel II. Tỷ suất lợi nhuận trên tài sản đạt 2,8%, ở mức cao nhất trong ngành ngân hàng.

    Cùng thời gian, tổ chức uy tín thế giới JP Morgan đã công bố báo cáo phân tích tài chính, ghi nhận Techcombank là ngân hàng có tỉ số ROA cao nhất trong hệ thống ngân hàng Việt Nam. Theo tính toán của JP Morgan, Techcombank là một trong những ngân hàng hiếm hoi trên toàn khu vực đang tạo lợi nhuận ở cả hai mặt của bảng cân đối kế toán và thu nhập từ phí được bổ sung vào tất cả các chi phí được phân bổ. Điều này cho thấy tầm nhìn dài hạn hơn về lợi nhuận. JP Morgan cũng kì vọng ngân hàng sẽ tiếp tục duy trì được mức tăng trưởng lợi nhuận, cổ phiếu TCB sẽ tiếp tục vượt trội trong 12 tháng tới (định giá ở mức 40.000 đồng/cổ phiếu).

    M.H

    Nhiều mô hình Fintech đề xuất thử nghiệm cơ chế Sandbox còn mông lung

    InfoMoneyTrong khi có quốc gia cho rằng việc yêu cầu fintech với đặc thù quy mô nhỏ, mới nghiên cứu ra các giải pháp thì việc đáp ứng được yêu cầu chặt chẽ của hoạt động ngân hàng là rất khó khăn. Nhiều quốc gia châu Âu lại đang quản lý rất chặt chẽ, đặt cao mục tiêu bảo vệ người tiêu dùng. 5 yêu cầu đang được đưa ra buộc các mô hình FIntech phải đáp ứng mới có thể được áp dụng cơ chế sandbox.

    Đề án Cơ chế quản lý thử nghiệm hoạt động Fintech đã trình Chính phủ lần 2 

    Chia sẻ tại Tọa đàm “Thúc đẩy triển khai cơ chế Sandbox trong kinh tế chia sẻ tại Việt Nam” sáng 7/11, ông Ngô Văn Đức, Phó trưởng Phòng Giám sát các hệ thống thanh toán (Ngân hàng Nhà nước) cho biết NHNN trình Thủ tướng Chính phủ ban hành Đề án Cơ chế quản lý thử nghiệm hoạt động Fintech trong lĩnh vực ngân hàng từ tháng 5 và tiếp tục trình lần 2 vào tháng 8 vừa qua.

    Dự kiến, trên cơ sở Quyết định của Thủ tướng Chính phủ, NHNN phối hợp với các Bộ, ngành có liên quan xây dựng để Nghị định. Việc xây dựng cơ chế đối với fintech không giống nhau giữa các quốc gia. Trong khi tại Singapore đã có cơ chế sau vài tháng, nhiều quốc gia lại rất cẩn trọng. Như Hàn Quốc, đến tháng 4 vừa rồi cũng mới hoàn thiện quy định.

    .
    Ông Ngô Văn Đức, Phó trưởng Phòng Giám sát các hệ thống thanh toán 

    "Fintech là lĩnh vực mới, biến đổi không ngừng. Có thể vài tháng sau đã có giải pháp mô hình khác hẳn".

    Ông Đức cũng cho biết thêm đây là lĩnh vực khó khăn trong việc xác định phạm vi dịch vụ nên rủi ro chưa thể dự đoán, ảnh hưởng tới niềm tin và sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân. Chưa kể, sự gia tăng không ngừng của các dịch vụ xuyên biên giới, lợi dụng cho mục đích phi pháp (rửa tiền, tài trợ khủng bố…).

    Xu hướng phát triển fintech rất nhanh và tất yếu nhưng vẫn tồn tại khoảng trống pháp lý trong lĩnh vực Fintech tại Việt Nam. Việc chưa có khuôn khổ về thể chế quản lý gây khó khi xác định cơ quan đầu mối thực hiện chức năng quản lý chung; xây dựng đội ngũ cán bộ tiếp nhận và xử lý hồ sơ xin tham gia. Ngoài trung gian thanh toán, chưa có cơ sở pháp lý điều chỉnh hoạt động fintech khác.

    Bốn rào cản pháp lý đã được ông Đức chỉ ra, đặc biệt là rào chán thể chế khi quản lý hoạt động Fintech hiện chưa được đề cập tại bất kỳ văn bản pháp lý cụ thể nào. Thứ hai, chưa có quy định về đơn vị chuyên trách hỗ trợ, xử lý các vấn đề liên quan tới hoạt động Fintech. Ngoại trừ hoạt động trung gian thanh toán, cơ bản các hoạt động khác của Fintech chưa được quy định và điều chỉnh bởi các văn bản pháp lý hiện hành. Cuối cùng, ngay cả với lĩnh vực thanh toán, các quy định pháp lý hiện hành liên quan tới hoạt động nghiệp vụ của các tổ chức tín dụng chưa cho phép việc áp dụng các giải pháp công nghệ hiện đại.

    Nhiều mô hình Fintech đề xuất thử nghiệm sandbox còn mông lung 

    Xây dựng Sandbox cho lĩnh vực Fintech là nhu cầu cấp thiết, đặc biệt trong ngắn hạn khi chưa thể ngay lập tức xây dựng được một khuôn khổ pháp lý tổng thể. Trên thế giới, cơ chế Sandbox vẫn còn nhận ý kiến trái chiều chưa có sự thống nhất giữa các quốc gia. Trong khi có quốc gia cho rằng việc yêu cầu fintech với đặc thù quy mô nhỏ, mới nghiên cứu ra các giải pháp thì việc đáp ứng được yêu cầu chặt chẽ của hoạt động ngân hàng là rất khó khăn. Nhiều quốc gia châu Âu lại đang quản lý rất chặt chẽ, đặt cao mục tiêu bảo vệ người tiêu dùng.

    Theo Đề án đang trình, 5 yêu cầu cần đáp ứng để được tham gia cơ chế này. Theo đó, đây cần là giải pháp Fintech sáng tạo lần đầu tiên được áp dụng tại Việt Nam hoặc giải pháp Fintech được ứng dụng cho dịch vụ mới, có tính sáng tạo cao. Giải pháp được thiết kế quản lý rủi ro tốt, có phương án xử lý, khắc phục các rủi ro xảy ra trong quá trình thử nghiệm; cũng như đã được Công ty Fintech hoặc tổ chức tín dụng thực hiện các biện pháp đánh giá phù hợp và chính xác chức năng, công dụng và tính hữu ích. Nhiều mô hình Fintech đề xuất thử nghiệm sandbox còn khá mông lung, đại diện NHNN cũng cho biết thêm.

    Ngoài ra, giải pháp đưa ra cần có tính khả thi và tính thương mại cao, có kế hoạch cung ứng ra thị trường cụ thể sau khi hoàn thành quá trình thử nghiệm; các giải pháp mà hoàn toàn chưa có hoặc một phần chưa có quy định pháp lý điều chỉnh.

    Tại nhiều quốc gia, thời gian thử nghiệm khoảng 6 tháng. Tuy nhiên, ông Đức cũng cho biết dựa trên kinh nghiệm của NHNN triển khai dịch vụ trung gian thanh toán, việc thí điểm tại Việt Nam cần khoảng thời gian dài hơi hơn để các công ty có khả năng triển khai. Theo đề án đang trình, thời gian thử nghiệm là 1 - 2 năm kể từ thời điểm được xét duyệt thử nghiệm.

    Thanh Thuỷ

    Trúng vàng và iPhone khi trải nghiệm ứng dụng di động Home Credit Vietnam

    InfoMoneyTừ ngày 5/11/2019 đến 2/12/2019, Home Credit triển khai chương trình khuyến mại hấp dẫn “Mở App hôm nay – Nhận Vàng và iPhone X liền tay”, với tổng giải thưởng: 8 chiếc iPhone X và 20 chỉ vàng SCJ 999.9 dành cho khách hàng trên toàn quốc.

    Chương trình khuyến mại dành cho các khách hàng đang có hoặc đã kết thúc Hợp đồng tín dụng với Home Credit (là những khách hàng đã từng ký Hợp đồng tín dụng và đã hoàn tất Hợp đồng). Trong thời gian diễn ra chương trình, khách hàng sử dụng tài khoản của mình để đăng nhập vào ứng dụng di động Home Credit Vietnam lần đầu tiên trong ngày sẽ nhận được 01 mã số may mắn. Khách hàng sẽ có 07 mã số may mắn khi đăng nhập ứng dụng di động Home Credit Vietnam đủ 07 ngày trong tuần.

    Với mỗi tuần, khách hàng có từ 03 mã số may mắn trở lên sẽ có cơ hội sở hữu chiếc điện thoại iPhone X. Với những khách hàng có từ 06 mã số may mắn, bên cạnh cơ hội trúng điện thoại iPhone X, khách hàng còn có cơ hội trở thành chủ nhân của 05 chỉ vàng sau mỗi lần quay số.

    Ngoài giải thưởng 01 điện thoại iPhone X và 05 chỉ vàng dành cho khách hàng may mắn vào mỗi tuần, khi thực hiện thao tác “Kiểm tra hạn mức” trên ứng dụng di động Home Credit Vietnam, khách hàng sẽ nhận được thêm 01 mã số may mắn để có cơ hội trúng thêm điện thoại iPhone X. Mã số này chỉ được nhận 01 lần duy nhất khi khách hàng thực thao tác “Kiểm tra hạn mức” lần đầu tiên trong thời gian khuyến mại và áp dụng để tham gia quay số lựa chọn khách hàng may mắn trong tuần tương ứng.

    Hàng tuần, kết quả mã số trúng thưởng và danh sách khách hàng may mắn sẽ được công bố vào các ngày 12/11/2019, 19/11/2019, 26/11/2019, 03/12/2019 trên ứng dụng của Home Credit, Facebook fanpage và trang web www.homecredit.vn.

    Ông Dmitry Mosolov, Tổng giám đốc Home Credit Việt Nam chia sẻ: Để gia tăng trải nghiệm cho khách hàng từ nhanh chóng sang tức thời, ứng dụng di động của Home Credit không ngừng được nâng cấp, bổ sung thêm các tính năng hữu ích mới mẻ. Vì vậy, thông qua chương trình khuyến mại này, bên cạnh những giá trị cộng thêm mà chúng tôi muốn mang đến cho khách hàng, Home Credit muốn khuyến khích người dùng khám phá và sử dụng những tính năng mới cập nhật để có những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất”.

    Với tổng số hơn 4 triệu lượt tải app trên cả 2 nền tảng iOS và Android tính đến tháng 08/2019, ứng dụng di động Home Credit Vietnam đang dần trở nên phổ biến với người dùng với các tính năng đa dạng, tiện ích, mang đến những trải nghiệm tức thì. Trong lần cập nhật mới nhất, ứng dụng Home Credit Vietnam phiên bản 3.2 cho phép khách hàng kiểm tra hạn mức, lãi suất mà không cần phải đăng ký khoản vay. Bên cạnh đó, khách hàng dễ dàng kiểm tra thông tin về hạn mức thẻ tín dụng dành riêng cho họ ngay trên ứng dụng di động của Home Credit. Ngoài ra, khách hàng còn có thể thay đổi mã PIN thẻ tín dụng Home Credit và thanh toán dư nợ thẻ tín dụng chỉ với vài thao tác đơn giản trên ứng dụng.

    H.A

    "Tặng quà kiểu mới" của Shinhan Finance

    InfoMoneyVới định hướng tìm kiếm một phương thức mới để tặng thưởng cho các khách hàng mới được giải ngân của Shinhan Finance và chào mừng kỷ niệm 13 năm phát triển tại Việt Nam, Shinhan Finance cho biết đang tổ chức chương trình khuyến mãi rút thăm may mắn diễn ra từ 18/10 - 18/11/2019.

    Theo Shinhan Finance, điều khách hàng thật sự mong muốn là một cuộc sống tốt đẹp hơn. Đó là một nhu cầu chính đáng khi khách hàng tìm kiếm những thương hiệu mang lại lợi ích có nhiều ý nghĩa cho chất lượng sống của họ và cho xã hội. Với sự thấu hiểu ấy, thay vì chỉ tập trung vào tính năng sản phẩm, giá cả hay quy đổi giá trị cho khoản chi phí vay, Shinhan Finance tạo sự khác biệt trên thị trường tài chính tiêu dùng bằng cách tiên phong cung cấp giải pháp tài chính nhân văn, để những dịch vụ, trải nghiệm mà thương hiệu phát triển gắn liền với việc cải thiện chất lượng cuộc sống của khách hàng.

    26 giải thưởng giá trị sẽ được dành cho khách hàng nhân kỷ niệm 13 năm thành lập
    26 giải thưởng giá trị sẽ được Shinhan Finance dành cho khách hàng nhân kỷ niệm 13 năm thành lập

    ây là một cơ hội tuyệt vời để trao lại cho những khách hàng mới, những người sẵn sàng ủng hộ Shinhan Finance sau khi chuyển đổi thương hiệu thành công, và giải thưởng được thiết kế mang đến trải nghiệm mới, giá trị mới, phục vụ nhu cầu của người Việt Nam", Atul Dixit, CEO Shinhan Finance chia sẻ.

    Chương trình khuyến mãi của Shinhan Finance nhằm tìm ra 26 khách hàng may mắn nhất của năm. Theo đó, với mỗi hợp đồng có khoản tiền giải ngân từ 30 triệu đồng trở lên, mỗi khách hàng sẽ sở hữu ngay mã rút thăm may mắn là số hợp đồng cho vay để tham gia chương trình khuyến mãi với các giải thưởng như: 13 giải trải nghiệm mới là Samsung Galaxy Note 10 trị giá 22 triệu đồng; áp dụng cho những khách hàng vay từ 30 triệu đồng đến dưới 70 triệu đồng; 13 giải giá trị mới là voucher gói dịch vụ tân trang nhà cửa có trị giá 45 triệu đồng; áp dụng cho những khách hàng vay từ 70 triệu đồng.

    Theo Shinhan Finance, khách có thể sử dụng voucher này cho kế hoạch tân trang tổ ấm với nhiều gói tiện nghi đầy đủ, như gói dịch vụ tân trang phòng khách, phòng ngủ, phòng trẻ em và nhà bếp.

    Uniqlo sẽ khai trương cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam vào ngày 6/12

    InfoMoneyUniqlo, thương hiệu bán lẻ thời trang đến từ Nhật Bản vừa công bố thời điểm ra mắt thị trường Việt Nam với cửa hàng đầu tiên hơn 3.000 m2 tại Đồng Khởi, TP.HCM từ ngày 6/12.

    Ông Osamu Ikezoe, Tổng giám đốc Uniqlo Việt Nam cho biết, Uniqlo Đồng Khởi là một trong những cửa hàng lớn nhất của Uniqlo khu vực Đông Nam Á, với 3 tầng.

    Đại diện này kỳ vọng đây sẽ là một điểm đến hấp dẫn giữa bối cảnh ngành bán lẻ đang vô cùng sôi động tại TP.HCM.

    Nhân ngày khai trương, Uniqlo sẽ ra mắt Chiến dịch Nâng Chuẩn Mỗi Ngày (Elevate Everyday) với hàng loạt người nổi tiếng như diễn viên Ngô Thanh Vân, cầu thủ Bùi Tiến Dũng, người mẫu Tống Khánh Linh…

    Uniqlo là thương hiệu lớn nhất trong sáu thương hiệu chính của Tập đoàn Fast Retailing - công ty cổ phần bán lẻ Nhật Bản có trụ sở tại Tokyo. Các thương hiệu khác bao gồm GU, Theory, Helmut Lang, PLST (Plus T), Comptoir des Cotonniers, Princesse tam.tam và J Brand.

    .
    Tính đến 31/08/2019, doanh thu toàn cầu của Tập đoàn Fast Retailing đạt 19,53 tỷ USD (Cửa hàng Uniqlo tại Singapore, Ảnh: HP)

    Uniqlo liên tục mở các cửa hàng quy mô lớn ở các thành phố và quốc gia trên thế giới, như một phần trong nỗ lực giành vị thế hàng đầu trên thị trường.

    Hiện, công ty này có hơn 2.200 cửa hàng tại 24 thị trường bao gồm Nhật Bản và có mặt tại 24 quốc gia khác (bao gồm thành lập một doanh nghiệp xã hội ở Bangladesh cùng với Ngân hàng Grameen 9 năm trước). 

    Thị trường bán lẻ thời trang nhanh tại Việt Nam đang thu hút sự xuất hiện và cạnh tranh của hàng loạt thương hiệu quốc tế như H&M, Zara. Trong năm 2018, trung bình mỗi ngày, H&M Việt Nam thu về khoảng hơn 1,8 tỷ đồng.

    Trong khi đó, theo báo cáo tài chính của Zara Việt Nam, doanh thu năm 2018 của hãng đạt hơn 1.700 tỷ đồng với 2 cửa hàng tại Hà Nội và TP.HCM.

    Zara thuộc sở hữu của tập đoàn Inditex, có trụ sở ở Tây Ban Nha. Các cửa hàng Zara tại Việt Nam do đối tác của Inditex tại Indonesia là Mitra Adiperkasa (MAP) vận hành.

    Bên cạnh công ty Mitra Adiperkasa Việt Nam để kinh doanh Zara, MAP đồng thời lập 3 pháp nhân khác để kinh doanh các thương hiệu Pull & Bear, Stradivarius, Massimo Dutti tại Việt Nam. 

    Công ty nghiên cứu thị trường Statistics Portal (Đức) đưa ra dự báo, tốc độ tăng trưởng hàng năm của thời trang Việt Nam giai đoạn 2017-2022 là 22,5%. Mức tăng trưởng này có thể đưa quy mô thị trường đạt 988 triệu USD vào năm 2022.

    Hồng Phúc
1 2 3 4 5
close

Top